Hoạt động mua bán hàng hóa là một trong những hoạt động phổ biến trong kinh doanh, có liên quan trực tiếp đến hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp nên mọi giai đoạn đều phải cẩn thận để tránh những tranh chấp bất ngờ xảy ra. sau this. Bài viết dưới đây mình gửi tới bạn đọc Mẫu giấy biên nhận giao hàng hóa file Word, Excel mới nhất. Các bạn cùng tham khảo nhé.
Mục lục bài viết
1. Biên bản giao nhận hàng hóa là gì?
Biên bản giao nhận hàng hóa là chứng từ rất quan trọng kể cả khi giao nhận hàng hóa có giá trị nhỏ. Văn bản này chắc chắn sẽ đảm bảo quyền lợi và sự hài lòng của cả hai bên.
Thông thường, việc giao nhận hàng hóa được xác lập ngay sau khi hai bên ký kết
Biên bản giao nhận bao gồm đầy đủ thông tin về hàng hóa cũng như thông tin liên hệ của hai bên mua bán. Biên bản cần được sao thành 2 bản cho các bên và có giá trị pháp lý như nhau.
Việc giao nhận hàng hóa sẽ do bên mua và bên bán thực hiện. Hiện chưa có văn bản quy phạm pháp luật nào quy định nội dung này. Biên bản giao nhận hàng hóa có các đặc điểm sau:
– Biên bản sẽ được lập ngay sau khi
– Khi người bán đã giao đủ số lượng hàng hóa, sản phẩm cho người mua và người mua sẽ kiểm tra và ký xác nhận vào biên bản.
– Biên bản giao nhận phải có đầy đủ thông tin của các bên thay thế (như tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, fax, email, người đại diện) và thông tin hàng hóa (tên loại hàng hóa). hóa học) loại, số lượng, v.v.)
2. Cách viết biên bản giao nhận hàng hóa:
Đối với phiếu giao hàng thông thường, bạn cần lưu ý những nội dung sau:
– Tên đơn vị bán hàng
– Ngày, tháng, năm giao hàng
– Người nhận hàng: tên công ty, địa chỉ, điện thoại, người đại diện – chức danh
– Bên giao hàng: Tên công ty, địa chỉ, điện thoại, người đại diện – chức danh
– Nội dung hàng giao, số lượng, đơn giá, chủng loại…
– Chữ ký và con dấu của hai bên
Bạn có thể lập phiếu giao hàng theo hướng dẫn sau:
– Phía trên bên tay trái là tên công ty, phía bên phải sẽ là quốc hiệu và slogan.
– Tên văn bản “BIÊN BẢN GIAO NHẬN HÀNG HÓA”
– Căn cứ vào đơn đặt hàng,
– Ngày, tháng, năm lập giao nhận hàng.
–
– Thông tin hàng mua, bán, giao: tên hàng, chủng loại, đơn vị tính, số lượng, ghi chú.
– Chữ ký của các bên.
Biên bản giao nhận hàng hóa là chứng từ quan trọng, nó chứng minh bên bán có giao đúng số lượng hàng hóa và thời hạn như đã thỏa thuận trong hợp đồng trước đó cho bên mua hay không. Ngoài ra, đây còn là căn cứ pháp lý để cơ quan nhà nước có thẩm quyền phân tích, xác định lỗi của ai nếu xảy ra tranh chấp trong quá trình giao nhận hàng hóa. Vì vậy, trong hoạt động kinh doanh, bạn cần lập hồ sơ đầy đủ để đảm bảo quyền và lợi ích của mình trong những tình huống xấu.
Khi lập biên bản giao nhận, người thực hiện cần lưu các vấn đề sau:
– Thông tin của người bán và người mua phải đầy đủ, chính xác từ tên đơn vị, địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế, người đại diện…)
– Biên bản giao nhận hàng hóa cần được lập song song khi thực hiện hợp đồng mua bán hoặc khi giao nhận. Vì nếu để cho xong thì sẽ không thể làm đúng quy trình giao hàng và dễ mắc sai sót hơn.
– Cần có chữ ký và dấu của cả hai bên để thể hiện sự đồng ý của cả hai bên. Nếu không có chữ ký của người đại diện và dấu của hai bên hoặc thiếu một trong hai bên thì biên bản sẽ không có giá trị. giá trị giá trị.
– Việc giao nhận hàng hóa cần được lập thành 2 bản, bên bán và bên mua mỗi bên giữ một bản làm căn cứ pháp lý nếu phát sinh tranh chấp.
– Mỗi biên bản giao nhận hàng hóa sẽ có những điểm khác biệt nhất định tùy thuộc vào điều kiện, loại hàng hóa và ý chí của các bên nhưng phải đảm bảo tính đúng thủ tục và không trái với quy định của pháp luật. .
3. Mẫu giấy biên nhận giao hàng hóa file Word, Excel mới nhất:
3.1. Mẫu giấy biên nhận giao hàng hóa file Word, Excel mới nhất – mẫu 1:
BIÊN BẢN GIAO NHẬN
– Căn cứ Hợp đồng mua bán số 86/ HĐ-202…
– Căn cứ Đơn đặt hàng ngày…/…/20… của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hoàn Long
Hôm nay, ngày ….tháng….năm…. Tại trụ sở TNHH Thương mại và dịch vụ Hoàn Long, Chúng tôi gồm:
BÊN A (Bên nhận hàng) : Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hoàn Long
– Địa chỉ : số 72 Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội.
– Điện thoại : 024.35.846.189 Fax : 024.35.846.189
– Đại diện Ông/bà: Nguyễn Tuấn Long Chức vụ: giám đốc
BÊN B (Bên giao hàng) : Công ty cổ phần Yealink
– Địa chỉ : 07 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.
– Điện thoại: 024.38.635.456 Fax : 024.38.635.456
– Đại diện Ông/bà Đỗ Phúc Tuấn Chức vụ: giám đốc
Hai bên cùng nhau thống nhất số lượng giao hàng như sau:
STT | Tên hàng | Quy cách/ chủng loại | ĐVT | Số lượng | Ghi chú |
1 | Ấm chén hoa văn chìm | Bộ | 50 | ||
Bên A xác nhận Bên B đã giao cho Bên A đúng chủng loại và đủ số lượng hàng như trên.
Hai bên đồng ý, thống nhất ký tên. Biên bản được lập thành 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản có giá trị pháp lý như nhau.
ĐẠI DIÊN BÊN A ĐẠI DIỆN BÊN B
(Bên nhận hàng) (Bên giao hàng)
3.2. Mẫu giấy biên nhận giao hàng hóa file Word, Excel mới nhất – mẫu 2:
Biên bản giao nhận hàng hóa nội bộ thông thường sẽ là việc lãnh đạo công ty bàn giao hàng hóa, sản phẩm cho một bộ phận nhất định hoặc việc bàn giao các hàng hóa giữa các bộ phận trong cùng một đơn vị. Biên bản giao nhận này nhằm xác nhận các bộ phận đã thực hiện giao nhận hàng hóa theo chỉ thị của cấp trên.
BIÊN BẢN GIAO NHẬN HÀNG HÓA NỘI BỘ
Ngày…thán….năm……
Số: 01/BBBG – TSCĐ
Nợ: 211
Có: 331B
Căn cứ Quyết định số: 01/QĐ-TU ngày…. tháng … năm…. của Ban lãnh đạo công ty TNHH Thanh Uyên về việc bàn giao TSCĐ:
– Ông/Bà: Vũ Văn Dúng, chức vụ: Phó giám đốc Đại diện bên giao
– Ông/Bà: Nguyễn Thị Hiền, chức vụ: Kế Toán trưởng Đại diện bên nhận
Địa điểm giao nhận TSCĐ: Phòng 202 nhà A5 Khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.
Xác nhận việc giao nhận TSCĐ như sau:
STT | Tên, ký hiệu quy cách (cấp hạng TSCĐ) |
Số hiệu TSCĐ | Nước sản xuất (XD) |
Năm sản xuất | Năm đưa vào sử dụng | Công suất (diện tích thiết kế) | Tính nguyên giá tài sản cố định | |||||
Giá mua (ZSX) | Chi phí vận chuyển | Chi phí chạy thử |
… | Nguyên giá TSCĐ | Tài liệu kỹ thuật kèm theo | |||||||
A | B | C | D | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | E |
1 | Tủ lạnh inverter | GR-B22VU | Thái Lan | 2018 | 2020 | 253 lít | 7.000.000 | 500.000 | 0 | 7.500.000 | 01 chiếc | |
Cộng | x | x | x | x | x | 7.000.000 | 500.000 | 0 | 0 | 7.500.000 | x |
4. Ý nghĩa của biên bản giao nhận hàng hóa:
Biên bản giao nhận hàng hóa đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh, đặc biệt là cửa hàng bán lẻ. Mỗi khi xảy ra trao đổi hàng hóa, cần phải có biên nhận tương ứng. In mẫu biên lai chuẩn giúp nâng cao giá trị nhận diện của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Ngoài ra, biên lai giao hàng là bằng chứng xác nhận một người đã nhận đầy đủ hàng hóa và mong muốn của người khác, đồng thời đây cũng là căn cứ để khiếu nại sau này. kiện tụng nếu có vấn đề xảy ra trong quá trình giao nhận hàng hóa.
Trong hoạt động kinh doanh thời đại công nghệ hiện nay, mọi hoạt động mua bán trong quá trình giao nhận/vận chuyển đều cần có sự xác nhận. Mẫu phiếu nhập hàng được thiết lập từ hoạt động kinh doanh hàng ngày. Khi nhu cầu hợp tác tìm kiếm, khai thác lợi ích trên thị trường được mở rộng. Tất cả những ai muốn đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ như đã thỏa thuận trong hợp đồng, không chắc chắn về quyền lợi kép giữa người mua và người nhận ký gửi. Cũng như các bên có căn cứ chứng minh quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
Thời đại công nghệ ngày càng phát triển đòi hỏi con người phải đảm bảo tuân thủ các quy trình để bảo vệ chính mình. Sự xác nhận rõ ràng của bên mua và bên bán vừa mang lại sự minh bạch vừa thể hiện chuyên môn của các đối tác chân chính. Phiếu nhận hàng cung cấp đầy đủ thông tin về: ai là người nhận hàng, số tiền đã nhận là bao nhiêu. Qua đó đảm bảo trách nhiệm của bên xác nhận cũng như đảm bảo quyền lợi cho bên bán.
Với tính chất đặc thù,
Bước tiếp theo là ký nhận để tránh lỗi thoát nhầm số. Hai bên đối chiếu, kiểm tra các đơn hàng đã giao. Người bán kiểm tra và thống kê thông qua phiếu giao hàng. Trong khi người mua xác nhận lại với việc nhận hàng mua hàng. Đây là việc làm bắt buộc, tránh xung đột quyền lợi và nghĩa vụ nếu có. Nhầm lẫn, giao hàng bị hư hỏng hoặc giao hàng bị hư hỏng do vận chuyển đường thô.