Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Biểu mẫu

Mẫu giấy biên nhận giao hàng hóa file Word, Excel mới nhất

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Hoạt động mua bán hàng hóa là một trong những hoạt động phổ biến trong kinh doanh, có liên quan trực tiếp đến hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp nên mọi giai đoạn đều phải cẩn thận để tránh những tranh chấp bất ngờ xảy ra. sau this. Bài viết dưới đây mình gửi tới bạn đọc Mẫu giấy biên nhận giao hàng hóa file Word, Excel mới nhất. Các bạn cùng tham khảo nhé.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Biên bản giao nhận hàng hóa là gì?
      • 2 2. Cách viết biên bản giao nhận hàng hóa:
      • 3 3. Mẫu giấy biên nhận giao hàng hóa file Word, Excel mới nhất:
        • 3.1 3.1. Mẫu giấy biên nhận giao hàng hóa file Word, Excel mới nhất – mẫu 1:
        • 3.2 3.2. Mẫu giấy biên nhận giao hàng hóa file Word, Excel mới nhất – mẫu 2:
      • 4 4. Ý nghĩa của biên bản giao nhận hàng hóa:

      1. Biên bản giao nhận hàng hóa là gì?

      Biên bản giao nhận hàng hóa là chứng từ thể hiện việc giao nhận hàng hóa trên thực tế, theo đó bên bán đã giao hàng cho bên mua và bên mua đã nhận hàng theo sự thỏa thuận trước của hai bên.

      Biên bản giao nhận hàng hóa là chứng từ rất quan trọng kể cả khi giao nhận hàng hóa có giá trị nhỏ. Văn bản này chắc chắn sẽ đảm bảo quyền lợi và sự hài lòng của cả hai bên.

      Thông thường, việc giao nhận hàng hóa được xác lập ngay sau khi hai bên ký kết hợp đồng mua bán hàng hóa. Người bán sẽ giao đúng chủng loại, số lượng hàng hóa mà người mua đã đăng ký và khi người mua nhận đúng số lượng hàng hóa đó thì ký vào phiếu giao hàng để xác nhận.

      Biên bản giao nhận bao gồm đầy đủ thông tin về hàng hóa cũng như thông tin liên hệ của hai bên mua bán. Biên bản cần được sao thành 2 bản cho các bên và có giá trị pháp lý như nhau.

      Việc giao nhận hàng hóa sẽ do bên mua và bên bán thực hiện. Hiện chưa có văn bản quy phạm pháp luật nào quy định nội dung này. Biên bản giao nhận hàng hóa có các đặc điểm sau:

      – Biên bản sẽ được lập ngay sau khi hợp đồng mua bán được ký kết.

      – Khi người bán đã giao đủ số lượng hàng hóa, sản phẩm cho người mua và người mua sẽ kiểm tra và ký xác nhận vào biên bản.

      – Biên bản giao nhận phải có đầy đủ thông tin của các bên thay thế (như tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, fax, email, người đại diện) và thông tin hàng hóa (tên loại hàng hóa). hóa học) loại, số lượng, v.v.)

      2. Cách viết biên bản giao nhận hàng hóa:

      Đối với phiếu giao hàng thông thường, bạn cần lưu ý những nội dung sau:

      – Tên đơn vị bán hàng

      – Ngày, tháng, năm giao hàng

      – Người nhận hàng: tên công ty, địa chỉ, điện thoại, người đại diện – chức danh

      – Bên giao hàng: Tên công ty, địa chỉ, điện thoại, người đại diện – chức danh

      – Nội dung hàng giao, số lượng, đơn giá, chủng loại…

      – Chữ ký và con dấu của hai bên

      Xem thêm:  Mẫu hợp đồng cung cấp hàng hóa, dịch vụ

      Bạn có thể lập phiếu giao hàng theo hướng dẫn sau:

      – Phía trên bên tay trái là tên công ty, phía bên phải sẽ là quốc hiệu và slogan.

      – Tên văn bản “BIÊN BẢN GIAO NHẬN HÀNG HÓA”

      – Căn cứ vào đơn đặt hàng, hợp đồng mua bán hàng hóa

      – Ngày, tháng, năm lập giao nhận hàng.

      – Thông báo của các bên giao nhận.

      – Thông tin hàng mua, bán, giao: tên hàng, chủng loại, đơn vị tính, số lượng, ghi chú.

      – Chữ ký của các bên.

      Biên bản giao nhận hàng hóa là chứng từ quan trọng, nó chứng minh bên bán có giao đúng số lượng hàng hóa và thời hạn như đã thỏa thuận trong hợp đồng trước đó cho bên mua hay không. Ngoài ra, đây còn là căn cứ pháp lý để cơ quan nhà nước có thẩm quyền phân tích, xác định lỗi của ai nếu xảy ra tranh chấp trong quá trình giao nhận hàng hóa. Vì vậy, trong hoạt động kinh doanh, bạn cần lập hồ sơ đầy đủ để đảm bảo quyền và lợi ích của mình trong những tình huống xấu.

      Khi lập biên bản giao nhận, người thực hiện cần lưu các vấn đề sau:

      – Thông tin của người bán và người mua phải đầy đủ, chính xác từ tên đơn vị, địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế, người đại diện…)

      – Biên bản giao nhận hàng hóa cần được lập song song khi thực hiện hợp đồng mua bán hoặc khi giao nhận. Vì nếu để cho xong thì sẽ không thể làm đúng quy trình giao hàng và dễ mắc sai sót hơn.

      – Cần có chữ ký và dấu của cả hai bên để thể hiện sự đồng ý của cả hai bên. Nếu không có chữ ký của người đại diện và dấu của hai bên hoặc thiếu một trong hai bên thì biên bản sẽ không có giá trị. giá trị giá trị.

      – Việc giao nhận hàng hóa cần được lập thành 2 bản, bên bán và bên mua mỗi bên giữ một bản làm căn cứ pháp lý nếu phát sinh tranh chấp.

      – Mỗi biên bản giao nhận hàng hóa sẽ có những điểm khác biệt nhất định tùy thuộc vào điều kiện, loại hàng hóa và ý chí của các bên nhưng phải đảm bảo tính đúng thủ tục và không trái với quy định của pháp luật. .

      3. Mẫu giấy biên nhận giao hàng hóa file Word, Excel mới nhất:

      3.1. Mẫu giấy biên nhận giao hàng hóa file Word, Excel mới nhất – mẫu 1:

      BIÊN BẢN GIAO NHẬN

      – Căn cứ Hợp đồng mua bán số 86/ HĐ-202…

      – Căn cứ Đơn đặt hàng ngày…/…/20… của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hoàn Long

      Hôm nay, ngày ….tháng….năm…. Tại trụ sở TNHH Thương mại và dịch vụ Hoàn Long, Chúng tôi gồm:

      Xem thêm:  Mẫu hợp đồng cung cấp hàng hóa, dịch vụ

      BÊN A (Bên nhận hàng)        :  Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hoàn Long

      – Địa chỉ  :         số 72 Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội.

      – Điện thoại :    024.35.846.189         Fax : 024.35.846.189

      – Đại diện Ông/bà:  Nguyễn Tuấn Long Chức vụ: giám đốc

      BÊN B (Bên giao hàng) :     Công ty cổ phần Yealink

      – Địa chỉ  :           07 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

      – Điện thoại: 024.38.635.456     Fax : 024.38.635.456

      – Đại diện Ông/bà  Đỗ Phúc Tuấn Chức vụ: giám đốc

      Hai bên cùng nhau thống nhất số lượng giao hàng  như sau:

      STT

      Tên hàng

      Quy cách/ chủng loại

      ĐVT

      Số lượng

      Ghi chú

      1

      Ấm chén hoa văn chìm

      Bộ

      50

      Bên A xác nhận Bên B đã giao cho Bên A đúng chủng loại và đủ số lượng hàng như trên.

      Hai bên đồng ý, thống nhất ký tên. Biên bản được lập thành 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản có giá trị pháp lý như nhau.

                   ĐẠI DIÊN BÊN A                                                                     ĐẠI DIỆN BÊN B

                    (Bên nhận hàng)                                                                    (Bên giao hàng)

      3.2. Mẫu giấy biên nhận giao hàng hóa file Word, Excel mới nhất – mẫu 2:

      Biên bản giao nhận hàng hóa nội bộ thông thường sẽ là việc lãnh đạo công ty bàn giao hàng hóa, sản phẩm cho một bộ phận nhất định hoặc việc bàn giao các hàng hóa giữa các bộ phận trong cùng một đơn vị. Biên bản giao nhận này nhằm xác nhận các bộ phận đã thực hiện giao nhận hàng hóa theo chỉ thị của cấp trên.

      BIÊN BẢN GIAO NHẬN HÀNG HÓA NỘI BỘ

      Ngày…thán….năm……

      Số: 01/BBBG – TSCĐ

      Nợ: 211

      Có: 331B

      Căn cứ Quyết định số: 01/QĐ-TU ngày…. tháng … năm…. của Ban lãnh đạo công ty TNHH Thanh Uyên về việc bàn giao TSCĐ:

      – Ông/Bà: Vũ Văn Dúng, chức vụ: Phó giám đốc Đại diện bên giao

      – Ông/Bà: Nguyễn Thị Hiền, chức vụ: Kế Toán trưởng Đại diện bên nhận

      Địa điểm giao nhận TSCĐ: Phòng 202 nhà A5 Khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.

      Xác nhận việc giao nhận TSCĐ như sau:

       

       

       

      STT

      Tên, ký hiệu quy cách (cấp hạng TSCĐ)  

       

      Số hiệu TSCĐ

       

      Nước sản xuất (XD)

       

       

      Năm sản xuất

       

      Năm đưa vào sử dụng

       

      Công suất (diện tích thiết kế)

      Tính nguyên giá tài sản cố định
       

      Giá mua (ZSX)

       

      Chi phí vận chuyển

       

      Chi phí chạy thử

       

       

      …

       

      Nguyên giá TSCĐ

       

      Tài liệu kỹ thuật kèm theo

      A B C D 1 2 3 4 5 6 7 8 E
      1 Tủ lạnh inverter GR-B22VU Thái Lan 2018 2020 253 lít 7.000.000 500.000 0 7.500.000 01 chiếc
      Cộng x x x x x 7.000.000 500.000 0 0 7.500.000 x

      4. Ý nghĩa của biên bản giao nhận hàng hóa:

      Biên bản giao nhận hàng hóa đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh, đặc biệt là cửa hàng bán lẻ. Mỗi khi xảy ra trao đổi hàng hóa, cần phải có biên nhận tương ứng. In mẫu biên lai chuẩn giúp nâng cao giá trị nhận diện của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Ngoài ra, biên lai giao hàng là bằng chứng xác nhận một người đã nhận đầy đủ hàng hóa và mong muốn của người khác, đồng thời đây cũng là căn cứ để khiếu nại sau này. kiện tụng nếu có vấn đề xảy ra trong quá trình giao nhận hàng hóa.

      Trong hoạt động kinh doanh thời đại công nghệ hiện nay, mọi hoạt động mua bán trong quá trình giao nhận/vận chuyển đều cần có sự xác nhận. Mẫu phiếu nhập hàng được thiết lập từ hoạt động kinh doanh hàng ngày. Khi nhu cầu hợp tác tìm kiếm, khai thác lợi ích trên thị trường được mở rộng. Tất cả những ai muốn đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ như đã thỏa thuận trong hợp đồng, không chắc chắn về quyền lợi kép giữa người mua và người nhận ký gửi. Cũng như các bên có căn cứ chứng minh quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

      Thời đại công nghệ ngày càng phát triển đòi hỏi con người phải đảm bảo tuân thủ các quy trình để bảo vệ chính mình. Sự xác nhận rõ ràng của bên mua và bên bán vừa mang lại sự minh bạch vừa thể hiện chuyên môn của các đối tác chân chính. Phiếu nhận hàng cung cấp đầy đủ thông tin về: ai là người nhận hàng, số tiền đã nhận là bao nhiêu. Qua đó đảm bảo trách nhiệm của bên xác nhận cũng như đảm bảo quyền lợi cho bên bán.

      Với tính chất đặc thù, phiếu thu không chỉ có ý nghĩa trong các giao dịch tài chính thực tế. Nó cũng rất quan trọng trong nghề kế toán. Đây được coi là bằng chứng để nắm bắt một phần tiền của doanh nghiệp. Trong những trường hợp khác nhau, biên nhận sẽ mang những ý nghĩa riêng. Trong trường hợp bạn thực hiện giao dịch mua bán bất kỳ sản phẩm nào. Nếu mặt hàng không có phiếu bảo hành đi kèm thì biên bản này sẽ có giá trị như một phiếu bảo hành.

      Bước tiếp theo là ký nhận để tránh lỗi thoát nhầm số. Hai bên đối chiếu, kiểm tra các đơn hàng đã giao. Người bán kiểm tra và thống kê thông qua phiếu giao hàng. Trong khi người mua xác nhận lại với việc nhận hàng mua hàng. Đây là việc làm bắt buộc, tránh xung đột quyền lợi và nghĩa vụ nếu có. Nhầm lẫn, giao hàng bị hư hỏng hoặc giao hàng bị hư hỏng do vận chuyển đường thô.

      Xem thêm:  Mẫu hợp đồng cung cấp hàng hóa, dịch vụ

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Mẫu giấy biên nhận giao hàng hóa file Word, Excel mới nhất thuộc chủ đề Biên nhận giao hàng hóa, thư mục Biểu mẫu. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng cung cấp hàng hóa, dịch vụ

      Mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ ngày càng phổ biến. Vậy mua bán hàng hóa và cũng cấp dịch vụ là gì, hợp đồng về mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ ra sao, chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây,.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Đơn đăng ký tham gia cuộc thi Em vẽ trường học hạnh phúc
      • Mẫu hợp đồng gia công may mặc và hướng dẫn cách soạn thảo
      • Mẫu báo cáo sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN CTT25/AC
      • Mẫu quyết định tạm dừng thi công, thông báo tạm dừng thi công
      • Mẫu hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất chưa có sổ đỏ
      • Mẫu hợp đồng môi giới thương mại bằng tiếng Anh, song ngữ
      • Mẫu phiếu bầu Ban chấp hành chi Đoàn mới và chuẩn nhất
      • Mẫu giấy ủy quyền công bố mỹ phẩm và hướng dẫn cách viết
      • Mẫu đơn xin thuê đất mới nhất và hướng dẫn chi tiết cách viết
      • Mẫu quyết định tiếp nhận nhân sự, nhân viên chính thức chuẩn
      • Mẫu thỏa thuận bảo mật thông tin và không cạnh tranh (NDA)
      • Mẫu quyết định tạm ngừng kinh doanh công ty TNHH, cổ phần
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng cung cấp hàng hóa, dịch vụ

      Mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ ngày càng phổ biến. Vậy mua bán hàng hóa và cũng cấp dịch vụ là gì, hợp đồng về mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ ra sao, chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây,.

      Xem thêm

      Tags:

      Biên nhận giao hàng hóa


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng cung cấp hàng hóa, dịch vụ

      Mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ ngày càng phổ biến. Vậy mua bán hàng hóa và cũng cấp dịch vụ là gì, hợp đồng về mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ ra sao, chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây,.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ