Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Tư vấn pháp luật
  • Tổng đài Luật sư
  • Dịch vụ Luật sư
  • Biểu mẫu
    • Biểu mẫu Luật
    • Biểu mẫu khác
  • Văn bản pháp luật
  • Kinh tế tài chính
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
    • Từ điển pháp luật
    • Thông tin địa chỉ
    • Triết học Mác-Lênin
    • Hoạt động Đảng Đoàn
    • Tư tưởng Hồ Chí Minh
    • Tư vấn tâm lý
    • Các thông tin khác
  • Liên hệ
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ » Bạn cần biết » Mẫu giáo án minh họa môn Toán mô đun 2 Tiểu học đầy đủ

Mẫu giáo án minh họa môn Toán mô đun 2 Tiểu học đầy đủ

  • 26/02/202326/02/2023
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    26/02/2023
    Bạn cần biết
    0

    Để có thể truyền tải đến các em học sinh bài học hiệu quả nhất, giáo viên nên xây dựng giáo án thật hấp dẫn và sinh động. Dưới đây là bài Mẫu giáo án minh họa môn Toán mô đun 2 Tiểu học đầy đủ

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Yêu cầu cần đạt của bài học: 
      • 2 2. Sự chuẩn bị của giáo viên và học sinh trong bài học học về CÁC SỐ 1,2,3: 
        • 2.1 2.1. Chuẩn bị của giáo viên:
        • 2.2 2.2. Chuẩn bị của học sinh:
      • 3 3. Triển khai hoạt động dạy học:

      1. Yêu cầu cần đạt của bài học: 

      Mục tiêu rõ ràng: Thiết lập các mục tiêu học tập rõ ràng cho bài học, chẳng hạn như xác định và đếm các số 1, 2 và 3 cũng như hiểu giá trị vị trí của chúng trong hệ thống số.

      Hỗ trợ trực quan: Sử dụng các hỗ trợ trực quan như tranh ảnh, biểu đồ số và thao tác để giúp học sinh hình dung và hiểu các khái niệm được dạy.

      Tích cực tham gia: Thu hút học sinh tham gia các hoạt động thực hành, chẳng hạn như đếm đồ vật hoặc chơi trò chơi số, để giúp học sinh hiểu sâu hơn về các con số.

      Hướng dẫn khác biệt: Hướng dẫn khác biệt để đáp ứng nhu cầu đa dạng của học sinh. Ví dụ: cung cấp hỗ trợ hoặc thử thách bổ sung cho những học sinh có thể gặp khó khăn hoặc xuất sắc trong bài học.

      Đánh giá: Đánh giá việc học tập của học sinh trong suốt bài học bằng cách sử dụng các đánh giá quá trình, chẳng hạn như quan sát và đặt câu hỏi, để theo dõi sự tiến bộ của học sinh và điều chỉnh hướng dẫn cho phù hợp.

      Củng cố: Củng cố bài học thông qua các hoạt động bổ sung hoặc bài tập về nhà để đảm bảo học sinh hiểu rõ các khái niệm được dạy.

      Bằng cách kết hợp những yêu cầu này vào bài học về các số 1, 2 và 3, giáo viên có thể giúp học sinh phát triển nền tảng vững chắc về số học và mở đường cho việc học toán trong tương lai.

      2. Sự chuẩn bị của giáo viên và học sinh trong bài học học về CÁC SỐ 1,2,3: 

      Chuẩn bị là chìa khóa cho một bài học thành công về số 1, 2 và 3. Sau đây là một số cách mà cả giáo viên và học sinh có thể chuẩn bị:

      2.1. Chuẩn bị của giáo viên:

      – Xem lại các mục tiêu học tập của bài học và lập kế hoạch cho các hoạt động phù hợp với chúng.

      – Lựa chọn đồ dùng, thao tác trực quan phù hợp giúp học sinh hình dung được các con số.

      – Lập kế hoạch giảng dạy khác biệt để đáp ứng nhu cầu đa dạng của học sinh.

      – Chuẩn bị đánh giá quá trình để theo dõi sự tiến bộ của học sinh.

      – Phát triển một kế hoạch củng cố để đảm bảo học sinh có một sự hiểu biết vững chắc về các khái niệm.

      2.2. Chuẩn bị của học sinh:

      – Làm quen với khái niệm số bằng cách đếm đồ vật hoặc tập viết số.

      – Xem lại các kỹ năng cảm nhận số cơ bản, chẳng hạn như xác định số và đếm.

      – Hãy chuẩn bị bút chì, giấy và các vật liệu cần thiết khác cho bài học.

      – Sẵn sàng tham gia tích cực vào các hoạt động và trò chơi thực hành.

      – Hãy chuẩn bị để đặt câu hỏi và tìm kiếm sự làm rõ về bất kỳ khái niệm nào có thể không rõ ràng.

      Bằng việc chuẩn bị đầy đủ cho cả giáo viên và học sinh, bài học về các số 1, 2 và 3 sẽ hấp dẫn và hiệu quả hơn, giúp học sinh phát triển nền tảng vững chắc về số học.

      Ngoài ra GV có thể chuẩn bị những đồ vật cụ thể như:

      Các nhóm 1; 2; 3 đồ vật cùng loại. Ba tờ bìa,trên mỗi tờ bìa đã viết sẵn một trong các số 1; 2; 3;Ba tờ bìa, và trên mỗi tờ bìa đã vẽ sẵn lần lượt từng tờ 1 chấm tròn, 2 chấm tròn, 3 chấm tròn.

      + Bài hát liên quan đến chủ đề Toán học là Ba ngọn nến .

      3. Triển khai hoạt động dạy học:

      Hoạt động của giáo viên

      Hoạt động của học sinh

      HOẠT ĐỘNG 1: Khởi động

      1. Mục tiêu: Tạo tâm thế vui vẻ cho hs trước khi vào học bài mới.

      2. Phương pháp: Trò chơi

      3. Chuộtch tiến hành:

      – Gv hướng dẫn cho lớp hát bài là: ba ngọn nến .

      + Trong bài hát có mấy ngọn nến ?

      – Gv dẫn dắt vào bài học mới.

      HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức.

      1. Mục tiêu: giúp HS đếm, lập số, đọc,viết các số trong phạm vi 3 .

      2. Phương pháp: trực quan, thảo luận, vấn đáp.

      3. Chuộtch tiến hành:

      – Gv dán tranh con hổ lên bảng, yêu cầu hs quan sát và trả lời câu hỏi:

      + Các em quan sát và nói lên trong tranh có gì ?

      + Tấm bìa này có mấy chấm tròn các em ?

      – GV nói: có 1 con hổ, có 1 chấm tròn, ta có số 1.

      – GV giới thiệu số 1: 1 đọc là một .

      – GV hướng dẫn viết số 1 .

      – GV Giới thiệu số 2, số 3:.

      – GV: để viết các số một, hai, ba . Ta dùng các chữ số 1,2,3.

      – GV cho hs đọc đồng thanh .

      HOẠT ĐỘNG 3: Thực hành

      Bài 1:

      1.Mục tiêu: viết các số trong phạm vi ba số  .

      2.Phương pháp: Thảo luận và thực hành

      3.Cách tiến hành:

      – GV nêu yêu cầu của bài học: Viết số 1,2,3.

      – GV cho HS lần lượt quan sát mẫu chữ số 1,2,3 và nêu độ cao nét để viết các chữ số 1,2,3.

      – GV lần lượt viết mẫu chữ số 1,2,3. Yêu cầu học sinh viết vào bảng con .

      – GV theo dõi, nhận xét.

      Bài 2:

      1. Mục tiêu: giúp học sinh làm quen với việc sử dụng các ngón tay để đếm và lập số .

      2. Phương pháp: quan sát, thực hành

      3. Chuộtch tiến hành:

      – GV hướng dẫn học sinh sử dụng ngón tay để đếm, lập số

      + GV vỗ tay lần lượt từ 1 tới 3 chuộti và yêu cầu học sinh bật ngón tay lần lượt từ 1 đến 3.

      + GV vỗ tay từ 3 tới 1 cái và yêu cầu học sinh bật ngón tay từ 3 tới 1 .

      – GV chia nhóm ( nhóm 4 ) và yêu cầu các nhóm thực hành lần lượt các bước: đếm – Lập số – Đọc số – Viết số .

      – GV nhận xét .

      Bài 3:

      Mục tiêu: Nhận biết được thứ tự dãy số từ 1 đến 3.

      Phương pháp: trực quan, vấn đáp, thực hành .

      Cách thực hiện:

      – GV đọc yêu cầu.

      – GV lần lượt đính các hình là 1 hình tròn, 2 hình tròn, 3 hình tròn (theo như sách trang 24). Yêu cầu hs dùng thẻ số tương ứng với số hình tròn.

      – GV theo dõi nhận xét.

      – GV viết dãy số 1-2-3-3-2-1 lên bảng đen và yêu cầu HS đọc lại.

      HOẠT ĐỘNG 4: Vận dụng

      Bài 4:

      Mục tiêu: Giúp HS làm quen với phương pháp tách số và nói được cấu tạo của số trong phạm vi 3.

      Phương pháp: Trực quan, thực hành, vấn đáp.

      Cách thực hiện:

      – GV thực hiện mẫu:

      + Tách 2: GV lấy 2 mẫu vật để lên bàn, sau đó dùng tay tách thành 2 phần và nhận định: Hai gồm một và một.

      + Tách 3:

      * GV lấy 3 mẫu vật để lên bài, sau đó dùng tay tách thành 2 phần và nhận định: Ba gồm hai và một.

      * GV lấy 3 mẫu làm vật để lên bài, sau đó dùng tay tách thành 2 phần và nhận định: Ba gồm một và hai .

      – GV kết luận: Cấu tạo của số Hai gồm hai số một và một . Cấu tạo của số Ba gồm hai và một . Ba gồm một và hai.

      HOẠT ĐỘNG 5: VUI HỌC

      Mục tiêu: Giúp hs tìm đúng số lượng những đồ vật trong phạm vi 3.

      Phương pháp:  vấn đáp, rực quan,thực hành, trò chơi.

      Chuộtch thực hiện:

      – GV đọc yêu cầu của bài.

      – GV Hướng dẫn HS làm bài: Yêu cầu hs quan sát khung hình trong sách, kể tên những con vật, thức ăn có trong khung.

      + Thức ăn con ngựa thích nhất là gì ?

      + Thức ăn con hổ thích nhất là gì ?

      + Thức ăn con chim thích nhất là gì ?

      – Gv hướng dẫn các em dùng ngón tay trỏ trái đặt vào hình các con vật, ngón tay phải đặt và chỉ vào thức ăn yêu thích của con vật đó. Sau đó, các em phải kéo rê ngón tay trái từ trái sang phải, và ngón tay trỏ phải từ trên xuống dưới, sau đó thì cho hai ngón tay gặp nhau ở 1 ô hình, rồi gọi tên hình có trong ô.

      – Gv yêu cầu hs tự thực hiện và báo cáo .

      – Gv nhận xét .

      HOẠT ĐỘNG 6: Đất nước em

      – Gv yêu cầu hs quan hình ảnh trong sách trang 25 giới thiệu cho các em  biết về Chùa Một Cột, Giải thích lí do vì sao ngôi chùa lại có được gọi như vậy và giáo dục các em yêu quý, bảo tồn  di tích của đất nước .

      HOẠT ĐỘNG 7: Củng cố

      – Gv nhận xét tiết học .

      – Dặn các em về nhà thực hiện yêu cầu ở Hoạt động ở nhà với ba mẹ và tiết sau sẽ báo cáo trước lớp

      HS tham gia hát .

      -HS Quan sát bức tranh và trả lời:

      + Trong tranh có 1 con hổ .

      + Có 1 chấm tròn .

      -HS nhắc lại .

      -HS quan sát chữ số 1 in, chữ số1 viết,

      – HS chỉ vào từng số và đọc

      – HS đọc xuôi, đọc ngược dãy số 1,2,3.

      – HS quan sát mẫu chữ số và nêu độ cao, chuộtc nét chữ số.

      – HS thực hành viết số.

      – HS vừa bật ngón tay và đếm to: một, hai, ba .

      – HS vừa bật ngón tay và đếm to: ba, hai, một.

      – HS thực hành theo nhóm 4 .

      -HS lấy thẻ số cho phù hợp với số lượng hình tròn .

      – HS đọc chuột nhân, đồng thanh.

      – HS thực hành theo HD.

      – HS thực hành theo HD.

      – HS thực hành theo HD.

      Có con ngựa, hổ, chim, ngô, chuột, khoai tây.

      + Chuột

      + ngô

      + Khoai tây.

      – Hs lắng nghe

      – Hs thực hành

      – Hs lắng nghe

       

        Tải văn bản tại đây

        Theo dõi chúng tôi trên
        5 / 5 ( 1 bình chọn )
        Gọi luật sư ngay
        Tư vấn luật qua Email
        Báo giá trọn gói vụ việc
        Đặt lịch hẹn luật sư
        Đặt câu hỏi tại đây

        Tìm kiếm

        Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

        Đặt câu hỏi trực tuyến

        Đặt lịch hẹn luật sư

        Văn phòng Hà Nội:

        Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: dichvu@luatduonggia.vn

        Văn phòng Miền Trung:

        Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: danang@luatduonggia.vn

        Văn phòng Miền Nam:

        Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

        Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
        Scroll to top
        Chat zalo Liên hệ theo Zalo Chat Messenger Đặt câu hỏi
        Mở Đóng
        Gọi tư vấnGọi tư vấnYêu cầu gọi lạiYêu cầu dịch vụ
        • Gọi ngay
        • Chỉ đường
          • HÀ NỘI
          • ĐÀ NẴNG
          • TP.HCM
        • Đặt câu hỏi
        • Trang chủ