Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Giáo dục

Mẫu giáo án minh họa môn Địa lý mô đun 2 THCS đầy đủ

  • 28/08/202428/08/2024
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    28/08/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Để có giờ học địa lý thú vị và đảm bảo chất lượng giảng dạy, đòi hỏi đội ngũ giảng viên cần phải có bộ giáo án chuẩn bị cho việc truyền tải kiến thức. Tại bài viết này chúng tôi sẽ gửi đến các bạn Mẫu giáo án minh họa môn Địa lý mô đun 2 THCS đầy đủ.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Mục tiêu dạy học môn Địa lý:
        • 1.1 1.1. Kiến thức:
        • 1.2 1.2. Năng lực phẩm chất:
      • 2 2. Thiết bị dạy học và tài liệu chủ yếu khi dạy học môn địa lý:
        • 2.1 2.1. Đối với giáo viên:
        • 2.2 2.2. Đối với học sinh:
      • 3 3. Tiến trình dạy học:
      • 4 4. Các hoạt động học:
      • 5 5. Tìm hiểu cấu trúc của lớp vỏ khí quyển (Khí quyển):
        • 5.1 5.1. Mục tiêu:
        • 5.2 5.2. Sản phẩm:
      • 6 6. Tìm hiểu các khối khí:
      • 7 7. Vai trò của bài học:

      1. Mục tiêu dạy học môn Địa lý:

      1.1. Kiến thức:

      – Biết thành phần của không khí, tỷ lệ của từng thành phần trong lớp vỏ không khí.

      – Biết vai trò của hơi nước trong không khí.

      – Biết được các lớp của vỏ không khí: Lớp đối lưu, chai, chiều cao và các đặc điểm chính của mỗi tầng.

      1.2. Năng lực phẩm chất:

      Phẩm chất, năng lực

      YCCĐ

      STT

      1. Năng lực địa lí

      Nhận thức Khoa học địa lí theo không gian

      Biết được cấu tạo của không khí, tỉ lệ của mỗi thành phần trong lớp vỏ khí.

       

      (1)

      Vận dụng kiến thức

      – vai trò của hơi nước trong lớp vỏ khí.

       

      (2)

      Tìm hiểu địa lí/ Khai thác tài liệu văn bản, hình ảnh, sở đồ

      – Biết cấu tạo của lớp vỏ khí: tầng đối lưu, tầng bình lưu, các tầng cao và đặc điểm chính của mỗi tầng.

      – Biết được tên các khối khí đang tồn tại trên trái đất

      (3)

      (4)

      2. Năng lực chung

      Giao tiếp hợp tác

      Thảo luận

      (4)

      Tự học

      Nghiên cứu thông tin, tìm hiểu kiến thức

      (5)

      Ngôn ngữ

      Sử dụng ngôn ngữ kết hợp với hình ảnh trình bày ý tưởng và thảo luận

       

      3. Phẩm chất chủ yếu

      Chăm chỉ

      Trách nhiệm

      – Tích cực tham gia các hoạt động và có trách nhiệm cao

      -Ý thức bảo vệ môi trường

      (6)

      (7)

      2. Thiết bị dạy học và tài liệu chủ yếu khi dạy học môn địa lý:

      2.1. Đối với giáo viên:

      – Sơ đồ khối khí phục vụ cho các buổi giảng bài

      – Hình ảnh và video về một số thời tiết và video về việc mất oxy trong 5 giây về những điều khủng khiếp sẽ xảy ra với nhân loại.

      – Thẻ học tập.

      – Bảng kiến thức.

      2.2. Đối với học sinh:

      Cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ phục vụ cho bài học như: Sách, hồ sơ, đồ dùng học tập.

      3. Tiến trình dạy học:

      Hoạt động học

      (1 tiết)

      Mục tiêu (STT yêu cầu cần đạt)

      Nội dung dạy học

      trọng tâm

      Phương pháp, kĩ thuật dạy học

      Phương án đánh giá

       

      Hoạt động 1.Khởi động

      1

       

      Thấy được Vai trò của khí Oxi

       

      Dạy học khám phá

      HS trả lời được điều gì sẽ xảy ra nếu bị không có oxi ?

      Hoạt động 2. Hình thành kiến thức

      2

       

       

      3,4

       

       

      4

       

       

      – Tìm hiểu thành phần của không khí

      – Tìm hiểu cấu tạo của lớp vỏ khí (Khí quyển)

      – Tìm hiểu các khối khí

      – Giải quyết vấn đề/ đàm thoại

      – Dạy học hợp tác/ Phòng tranh

      Dạy học hợp tác/ Cặp đôi

       

      – HS tả lời được thành phần của không khí, mỗi thành phần chiếm tie lệ bao nhiêu?

      – Cấu tạo của lớp vỏ khí và đặc điểm của từng tầng?

      – Đặc điểm của khối khí nóng, lạnh, biển và lục địa?

       

      Hoạt động 3.

      Vận dụng củng cố

      3

       

       

      4

       

      3

      – Kể tên các tầng của khí quyển.

      – Kể tên các khối khí

      – Biết vị trí, đặc điểm của các tầng trong lớp vỏ khí.

      – Dạy học giải quyết vấn đề.

       

       

      GV đánh giá quá trình thông qua các câu trả lời, HS đánh giá kết quả.

      Hoạt động 4.

      Vận dụng thực tiễn

       

      – HS cần làm gì để giúp giảm tỷ lệ ô nhiễm không khí?

      – Hiện tượng thời tiết bất tường xảy ra trên lãnh thổ Việt Nam thời gian gần đây là gì?

       

      Khám phá

      GV đánh giá quá trình thông qua các câu trả lời của học sinh

      4. Các hoạt động học:

      Hoạt động 1: Bắt đầu

      Pháp – Công nghệ: Dạy giảng dạy

      Chơi trò chơi “Ai nhanh hơn”

      Phương tiện: Máy, video mất oxy trong 5 giây là khủng khiếp những gì sẽ xảy ra với nhân loại.

      Mục tiêu:

      – Học sinh tìm thấy vai trò của oxy với cuộc sống.

      Tạo mối quan tâm đến các bài học -> Kết nối với các bài học.

      Các bước để vận hành

      Bước 1: Các quy tắc trò chơi phổ biến: “Ai nhanh hơn”

      – Cả lớp quan sát trong 1 phút.

      – Gửi 3 sinh viên của 3 nhóm đến Hội đồng quản trị, trong vòng 2 phút, viết lên bảng những điều khủng khiếp sẽ xảy ra với con người nếu họ mất oxy trong 5 giây?

      Bước 2: Giáo viên tổ chức trò chơi.

      Bước 3: Tóm tắt và thưởng cho sinh viên.

      Bước 4: Giáo viên dẫn đầu vấn đề: Trò chơi vừa thể hiện oxy như một thành phần trong vỏ không khí chúng ta sống và đóng vai trò rất quan trọng, vì vậy vỏ không khí này bao gồm các thành phần. Đước rồi, cấu trúc là gì và nó đóng vai trò gì với trái đất. Bài học hôm nay, cô và trẻ em sẽ làm rõ.

      Hoạt động 2. Sự hình thành kiến thức

      1. Các thành phần của không khí

      2. Mục tiêu: 2

      3. Hoạt động tổ chức

      Bước 1: Giáo viên yêu cầu học sinh đọc và khai thác thông tin sách giáo khoa, Biểu đồ 45 (trang 4) cho biết:

      – Các thành phần của không khí?

      – Mỗi thành phần là gì?

      – Thành phần nào đóng vai trò quan trọng?

      Bước 2: Học sinh nghĩ về câu trả lời.

      Bước 3: Giáo viên Nhận xét, Kiến thức tiêu chuẩn.

      Mở rộng: Giáo viên nói thêm về lưu thông nước trên trái đất để làm rõ vai trò của hơi nước trong khí quyển.

      4. Sản phẩm

      Thành phần của không khí:

      + Nitơ chiếm 78%.

      + XI XI chiếm 21%.

      + Hơi nước và các loại khí khác: 1%.

      – Mặc dù hơi nước rất nhỏ, nguồn gốc của các hiện tượng khí tượng như mây, mưa, sương mù.

      5. Tìm hiểu cấu trúc của lớp vỏ khí quyển (Khí quyển):

      5.1. Mục tiêu:

      Tổ chức các hoạt động

      Giáo viên yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm

      Bước 1: Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát sơ đồ của Hình 46, khai thác thông tin sách giáo khoa, hiểu biết cá nhân về các cuộc thảo luận nhóm (10 phút) với các nhiệm vụ (thẻ nghiên cứu)

      Bước 2: Học sinh thực hiện nhiệm vụ của mình trong vòng 10 phút, sau 10 phút, sinh viên treo bảng kết quả trên bảng

      Bước 3: Học sinh trong các nhóm khác đi xem kết quả và đặt câu hỏi quan trọng

      Bước 4: Giáo viên Nhận xét, đánh giá và kiến thức tiêu chuẩn.

      Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường cho sinh viên.

      5.2. Sản phẩm:

      Tầng khí quyển

      Độ cao

      Đặc điểm

      Tầng đối lưu

      Từ 0 – 16km.

      – Nằm sát mặt đất.

      – Tập trung 90% không khí .

      – Nhiệt độ giảm dần theo độ cao

      – Không khí chuyển động theo chiều thẳng đứng

      – Nơi sinh ra các hiện tượng khí tượng.

      Tầng bình lưu

      Từ 16 – 80km.

      – Trên tầng đối lưu cao 16-80 km .

      – Có lớp ôdôn lớp này có tác dụng ngăn cản những tia bức xạ có hại cho sinh vật và con người

      Các tầng cao của khí quyển

      Trên 80km.

      – Nằm trên tầng bình lưu.

      – Không khí cực loãng.

      6. Tìm hiểu các khối khí:

      Tổ chức các hoạt động

      Các hoạt động dưới các cặp.

      Bước 1:

      – Giáo viên dựa trên vị trí hình thành và bề mặt bài tiết mà chúng ta chia thành các loại khí khác nhau.

      – Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát các sơ đồ của các khối khí,

      Đặc điểm của các khối khí

      Tên khí

      Đặc tính

      Nơi hình thành

      Bước 2: Học sinh thực hiện nhiệm vụ, có thể so sánh kết quả làm việc với bạn bên cạnh để hoàn thành nội dung.

      Giáo viên quan sát học sinh làm việc và hỗ trợ học sinh.

      Bước 3: Các cá nhân báo cáo kết quả công việc.

      Bước 4: Giáo viên xem xét nhận xét về kết quả làm việc của học sinh (chọn một vài sản phẩm tương tự và sự khác biệt giữa học sinh để nhận xét, đánh giá) và kiến thức tiêu chuẩn.

      Tên khối khí

      Đặc điểm

      Nơi hình thành

      Nóng

      Nhiệt độ cao.

      Vùng vĩ độ thấp.

      Lạnh

      Nhiệt độ thấp.

      Vùng vĩ độ cao.

      Đại dương

      Độ ẩm lớn.

      Biển, đại dương.

      Lục địa

      Khô.

      Đất liền.

      7. Vai trò của bài học:

      Để áp dụng PP, KTDH vào môn địa lý có đủ các cơ sở trong lớp, nhân viên được đào tạo cẩn thận, định lượng công việc của giáo viên để phù hợp để giáo viên có đủ thời gian để chuẩn bị.

      PPDH từ góc độ phát triển năng lực không chỉ chú ý đến sinh viên về các hoạt động trí tuệ mà còn chú ý đến việc đào tạo năng lực của GQV liên quan đến các tình huống cuộc sống, đồng thời liên kết các hoạt động khôn ngoan với hoạt động thực sự. 

      Tăng cường học tập trong nhóm, làm mới mối quan hệ của giáo viên theo hướng hợp tác là rất quan trọng để phát triển năng lực xã hội.

      Bổ sung các chủ đề học tập phức tạp để phát triển khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp.

      Tiêu chí 1: Mức độ hoạt động học tập phù hợp với các mục tiêu, nội dung và phương pháp giảng dạy được sử dụng.

      Chuỗi học tập của sinh viên bao gồm nhiều hoạt động học tập cụ thể được xây dựng tuần tự để đạt được các mục tiêu giảng dạy được xác định trong kế hoạch giảng dạy, bao gồm các mục tiêu năng lực cụ thể cũng như. Chất lượng chính và năng lực chung. Thông thường, các hoạt động học tập được thiết kế dựa trên các phương pháp giảng dạy và cần đảm bảo các đặc điểm của phương pháp đó. Điều quan trọng là PP phải có một phản ứng tốt đối với các mục tiêu giảng dạy và dạy nội dung/bài học.

      Tiêu chí 2: Mức độ rõ ràng của các mục tiêu, nội dung, tổ chức và kỹ thuật sản phẩm cần đạt được cho từng nhiệm vụ nghiên cứu.

      Tiêu chí này nhấn mạnh việc áp dụng nền kinh tế, là phương pháp để tổ chức hiệu quả từng hoạt động học tập, trong đó sinh viên thực hiện các nhiệm vụ học tập cụ thể. Cần lưu ý rằng mỗi hoạt động học tập cần phải có các mục tiêu giảng dạy cụ thể và rõ ràng. Thông qua giáo viên, giáo viên ứng dụng, học sinh chủ động và tích cực tham gia vào các hoạt động để hoàn thành các sản phẩm học tập, đây là một minh chứng cho kết quả của năng lực và chất lượng của học sinh. Những sản phẩm học tập này có thể là câu hỏi, bài kiểm tra, nhật ký học tập, thẻ học tập, câu hỏi, câu hỏi, thảo luận nhóm, v.v. với nội dung, pp, ktdh.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận về Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      • Cảm nhận về nhân vật bà cụ Tứ trong truyện ngắn Vợ nhặt
      • Viết 4-5 câu kể về buổi đi chơi cùng người thân ý nghĩa
      • Kết bài Bài ca ngất ngưởng (Nguyễn Công Trứ) hay nhất
      • Đoạn văn trình bày cảm nghĩ về truyện cổ tích em yêu thích
      • Mở bài về hình tượng cây xà nu của Nguyễn Trung Thành
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận về Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      • Cảm nhận về nhân vật bà cụ Tứ trong truyện ngắn Vợ nhặt
      • Viết 4-5 câu kể về buổi đi chơi cùng người thân ý nghĩa
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Kết bài Bài ca ngất ngưởng (Nguyễn Công Trứ) hay nhất
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ