Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Tư vấn pháp luật
  • Tổng đài Luật sư
  • Dịch vụ Luật sư
  • Biểu mẫu
    • Biểu mẫu Luật
    • Biểu mẫu khác
  • Văn bản pháp luật
  • Kinh tế tài chính
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
    • Từ điển pháp luật
    • Thông tin địa chỉ
    • Triết học Mác-Lênin
    • Hoạt động Đảng Đoàn
    • Tư tưởng Hồ Chí Minh
    • Tư vấn tâm lý
    • Các thông tin khác
  • Liên hệ
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Giáo dục

Mẫu giáo án minh họa môn Địa lý mô đun 2 THCS đầy đủ

  • 27/02/202327/02/2023
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    27/02/2023
    Giáo dục
    0

    Để có giờ học địa lý thú vị và đảm bảo chất lượng giảng dạy, đòi hỏi đội ngũ giảng viên cần phải có bộ giáo án chuẩn bị cho việc truyền tải kiến thức. Tại bài viết này chúng tôi sẽ gửi đến các bạn Mẫu giáo án minh họa môn Địa lý mô đun 2 THCS đầy đủ

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Mục tiêu dạy học môn Địa lý:
        • 1.1 1.1. Kiến thức:
        • 1.2 1.2. Năng lực phẩm chất:
      • 2 2.Thiết bị dạy học và tài liệu chủ yếu khi dạy học môn địa lý:
        • 2.1 2.1. Đối với giáo viên:
        • 2.2 2.2. Đối với học sinh:
      • 3 3. Tiến trình dạy học:
      • 4 4. Các hoạt động học:
      • 5 5. Tìm hiểu cấu trúc của lớp vỏ khí quyển (Khí quyển):
        • 5.1 5.1. Mục tiêu:
        • 5.2 5.2. Sản phẩm:
      • 6 6. Tìm hiểu các khối khí:
      • 7 7. Vai trò của bài học:

      1. Mục tiêu dạy học môn Địa lý:

      1.1. Kiến thức:

      – Biết thành phần của không khí, tỷ lệ của từng thành phần trong lớp vỏ không khí.

      – Biết vai trò của hơi nước trong không khí.

      – Biết được các lớp của vỏ không khí: Lớp đối lưu, chai, chiều cao và các đặc điểm chính của mỗi tầng.

      1.2. Năng lực phẩm chất:

      Phẩm chất, năng lực YCCĐ STT
      1. Năng lực địa lí
      Nhận thức Khoa học địa lí theo không gian Biết được cấu tạo của không khí, tỉ lệ của mỗi thành phần trong lớp vỏ khí.

       

      (1)
      Vận dụng kiến thức – vai trò của hơi nước trong lớp vỏ khí.

       

      (2)
      Tìm hiểu địa lí/ Khai thác tài liệu văn bản, hình ảnh, sở đồ – Biết cấu tạo của lớp vỏ khí: tầng đối lưu, tầng bình lưu, các tầng cao và đặc điểm chính của mỗi tầng.

      – Biết được tên các khối khí đang tồn tại trên trái đất

      (3)

      (4)

      2. Năng lực chung
      Giao tiếp hợp tác Thảo luận (4)
      Tự học Nghiên cứu thông tin, tìm hiểu kiến thức (5)
      Ngôn ngữ Sử dụng ngôn ngữ kết hợp với hình ảnh trình bày ý tưởng và thảo luận  
      3. Phẩm chất chủ yếu
      Chăm chỉ

      Trách nhiệm

      – Tích cực tham gia các hoạt động và có trách nhiệm cao

      -Ý thức bảo vệ môi trường

      (6)

      (7)

      2.Thiết bị dạy học và tài liệu chủ yếu khi dạy học môn địa lý:

      2.1. Đối với giáo viên:

      – Sơ đồ khối khí phục vụ cho các buổi giảng bài

      – Hình ảnh và video về một số thời tiết và video về việc mất oxy trong 5 giây về những điều khủng khiếp sẽ xảy ra với nhân loại.

      – Thẻ học tập.

      – Bảng kiến thức.

      2.2. Đối với học sinh:

      Cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ phục vụ cho bài học như: Sách, hồ sơ, đồ dùng học tập.

      3. Tiến trình dạy học:

      Hoạt động học

      (1 tiết)

      Mục tiêu (STT yêu cầu cần đạt) Nội dung dạy học

      trọng tâm

      Phương pháp, kĩ thuật dạy học Phương án đánh giá

       

      Hoạt động 1.Khởi động 1

       

      Thấy được Vai trò của khí Oxi

       

      Dạy học khám phá HS trả lời được điều gì sẽ xảy ra nếu bị không có oxi ?
      Hoạt động 2. Hình thành kiến thức 2

       

       

      3,4

       

       

      4

       

       

      – Tìm hiểu thành phần của không khí

      – Tìm hiểu cấu tạo của lớp vỏ khí (Khí quyển)

      – Tìm hiểu các khối khí

      – Giải quyết vấn đề/ đàm thoại

      – Dạy học hợp tác/ Phòng tranh

      Dạy học hợp tác/ Cặp đôi

       

      – HS tả lời được thành phần của không khí, mỗi thành phần chiếm tie lệ bao nhiêu?

      – Cấu tạo của lớp vỏ khí và đặc điểm của từng tầng?

      – Đặc điểm của khối khí nóng, lạnh, biển và lục địa?

       

      Hoạt động 3.

      Vận dụng củng cố

      3

       

       

      4

       

      3

      – Kể tên các tầng của khí quyển.

      – Kể tên các khối khí

      – Biết vị trí, đặc điểm của các tầng trong lớp vỏ khí.

      – Dạy học giải quyết vấn đề.

       

       

      GV đánh giá quá trình thông qua các câu trả lời, HS đánh giá kết quả.
      Hoạt động 4.

      Vận dụng thực tiễn

        – HS cần làm gì để giúp giảm tỷ lệ ô nhiễm không khí?

      – Hiện tượng thời tiết bất tường xảy ra trên lãnh thổ Việt Nam thời gian gần đây là gì?

       

      Khám phá GV đánh giá quá trình thông qua các câu trả lời của học sinh

      4. Các hoạt động học:

      Hoạt động 1: Bắt đầu

      Pháp – Công nghệ: Dạy giảng dạy

      Chơi trò chơi “Ai nhanh hơn”

      Phương tiện: Máy, video mất oxy trong 5 giây là khủng khiếp những gì sẽ xảy ra với nhân loại.

      Mục tiêu:

      – Học sinh tìm thấy vai trò của oxy với cuộc sống.

      Tạo mối quan tâm đến các bài học -> Kết nối với các bài học.

      Các bước để vận hành

      Bước 1: Các quy tắc trò chơi phổ biến: “Ai nhanh hơn”

      – Cả lớp quan sát trong 1 phút.

      – Gửi 3 sinh viên của 3 nhóm đến Hội đồng quản trị, trong vòng 2 phút, viết lên bảng những điều khủng khiếp sẽ xảy ra với con người nếu họ mất oxy trong 5 giây?

      Bước 2: Giáo viên tổ chức trò chơi.

      Bước 3: Tóm tắt và thưởng cho sinh viên.

      Bước 4: Giáo viên dẫn đầu vấn đề: Trò chơi vừa thể hiện oxy như một thành phần trong vỏ không khí chúng ta sống và đóng vai trò rất quan trọng, vì vậy vỏ không khí này bao gồm các thành phần. Đước rồi, cấu trúc là gì và nó đóng vai trò gì với trái đất. Bài học hôm nay, cô và trẻ em sẽ làm rõ.

      Hoạt động 2. Sự hình thành kiến thức

      1. Các thành phần của không khí

      2. Mục tiêu: 2

      3. Hoạt động tổ chức

      Bước 1: Giáo viên yêu cầu học sinh đọc và khai thác thông tin sách giáo khoa, Biểu đồ 45 (trang 4) cho biết:

      – Các thành phần của không khí?

      – Mỗi thành phần là gì?

      – Thành phần nào đóng vai trò quan trọng?

      Bước 2: Học sinh nghĩ về câu trả lời.

      Bước 3: Giáo viên Nhận xét, Kiến thức tiêu chuẩn.

      Mở rộng: Giáo viên nói thêm về lưu thông nước trên trái đất để làm rõ vai trò của hơi nước trong khí quyển.

      4. Sản phẩm

      Thành phần của không khí:

      + Nitơ chiếm 78%.

      + XI XI chiếm 21%.

      + Hơi nước và các loại khí khác: 1%.

      – Mặc dù hơi nước rất nhỏ, nguồn gốc của các hiện tượng khí tượng như mây, mưa, sương mù.

      5. Tìm hiểu cấu trúc của lớp vỏ khí quyển (Khí quyển):

      5.1. Mục tiêu:

      Tổ chức các hoạt động

      Giáo viên yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm

      Bước 1: Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát sơ đồ của Hình 46, khai thác thông tin sách giáo khoa, hiểu biết cá nhân về các cuộc thảo luận nhóm (10 phút) với các nhiệm vụ (thẻ nghiên cứu)

      Bước 2: Học sinh thực hiện nhiệm vụ của mình trong vòng 10 phút, sau 10 phút, sinh viên treo bảng kết quả trên bảng

      Bước 3: Học sinh trong các nhóm khác đi xem kết quả và đặt câu hỏi quan trọng

      Bước 4: Giáo viên Nhận xét, đánh giá và kiến thức tiêu chuẩn.

      Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường cho sinh viên.

      5.2. Sản phẩm:

      Tầng khí quyển Độ cao Đặc điểm
      Tầng đối lưu Từ 0 – 16km. – Nằm sát mặt đất.

      – Tập trung 90% không khí .

      – Nhiệt độ giảm dần theo độ cao

      – Không khí chuyển động theo chiều thẳng đứng

      – Nơi sinh ra các hiện tượng khí tượng.

      Tầng bình lưu Từ 16 – 80km. – Trên tầng đối lưu cao 16-80 km .

      – Có lớp ôdôn lớp này có tác dụng ngăn cản những tia bức xạ có hại cho sinh vật và con người

      Các tầng cao của khí quyển Trên 80km. – Nằm trên tầng bình lưu.

      – Không khí cực loãng.

      6. Tìm hiểu các khối khí:

      Tổ chức các hoạt động

      Các hoạt động dưới các cặp.

      Bước 1:

      – Giáo viên dựa trên vị trí hình thành và bề mặt bài tiết mà chúng ta chia thành các loại khí khác nhau.

      – Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát các sơ đồ của các khối khí,

      Đặc điểm của các khối khí

      Tên khí

      Đặc tính

      Nơi hình thành

      Bước 2: Học sinh thực hiện nhiệm vụ, có thể so sánh kết quả làm việc với bạn bên cạnh để hoàn thành nội dung.

      Giáo viên quan sát học sinh làm việc và hỗ trợ học sinh.

      Bước 3: Các cá nhân báo cáo kết quả công việc.

      Bước 4: Giáo viên xem xét nhận xét về kết quả làm việc của học sinh (chọn một vài sản phẩm tương tự và sự khác biệt giữa học sinh để nhận xét, đánh giá) và kiến thức tiêu chuẩn.

      Tên khối khí Đặc điểm Nơi hình thành
      Nóng Nhiệt độ cao. Vùng vĩ độ thấp.
      Lạnh Nhiệt độ thấp. Vùng vĩ độ cao.
      Đại dương Độ ẩm lớn. Biển, đại dương.
      Lục địa Khô. Đất liền.

      7. Vai trò của bài học:

      Để áp dụng PP, KTDH vào môn địa lý có đủ các cơ sở trong lớp, nhân viên được đào tạo cẩn thận, định lượng công việc của giáo viên để phù hợp để giáo viên có đủ thời gian để chuẩn bị.

      PPDH từ góc độ phát triển năng lực không chỉ chú ý đến sinh viên về các hoạt động trí tuệ mà còn chú ý đến việc đào tạo năng lực của GQV liên quan đến các tình huống cuộc sống, đồng thời liên kết các hoạt động khôn ngoan với hoạt động thực sự.

      Tăng cường học tập trong nhóm, làm mới mối quan hệ của giáo viên theo hướng hợp tác là rất quan trọng để phát triển năng lực xã hội.

      Bổ sung các chủ đề học tập phức tạp để phát triển khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp.

      Tiêu chí 1: Mức độ hoạt động học tập phù hợp với các mục tiêu, nội dung và phương pháp giảng dạy được sử dụng.

      Chuỗi học tập của sinh viên bao gồm nhiều hoạt động học tập cụ thể được xây dựng tuần tự để đạt được các mục tiêu giảng dạy được xác định trong kế hoạch giảng dạy, bao gồm các mục tiêu năng lực cụ thể cũng như. Chất lượng chính và năng lực chung. Thông thường, các hoạt động học tập được thiết kế dựa trên các phương pháp giảng dạy và cần đảm bảo các đặc điểm của phương pháp đó. Điều quan trọng là PP phải có một phản ứng tốt đối với các mục tiêu giảng dạy và dạy nội dung/bài học.

      Tiêu chí 2: Mức độ rõ ràng của các mục tiêu, nội dung, tổ chức và kỹ thuật sản phẩm cần đạt được cho từng nhiệm vụ nghiên cứu.

      Tiêu chí này nhấn mạnh việc áp dụng nền kinh tế, là phương pháp để tổ chức hiệu quả từng hoạt động học tập, trong đó sinh viên thực hiện các nhiệm vụ học tập cụ thể. Cần lưu ý rằng mỗi hoạt động học tập cần phải có các mục tiêu giảng dạy cụ thể và rõ ràng. Thông qua giáo viên, giáo viên ứng dụng, học sinh chủ động và tích cực tham gia vào các hoạt động để hoàn thành các sản phẩm học tập, đây là một minh chứng cho kết quả của năng lực và chất lượng của học sinh. Những sản phẩm học tập này có thể là câu hỏi, bài kiểm tra, nhật ký học tập, thẻ học tập, câu hỏi, câu hỏi, thảo luận nhóm, v.v. với nội dung, pp, ktdh.

        Tải văn bản tại đây

        Theo dõi chúng tôi trên
        5 / 5 ( 1 bình chọn )
        Gọi luật sư ngay
        Tư vấn luật qua Email
        Báo giá trọn gói vụ việc
        Đặt lịch hẹn luật sư
        Đặt câu hỏi tại đây

        Tìm kiếm

        Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

        Đặt câu hỏi trực tuyến

        Đặt lịch hẹn luật sư

        Văn phòng Hà Nội:

        Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: dichvu@luatduonggia.vn

        Văn phòng Miền Trung:

        Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: danang@luatduonggia.vn

        Văn phòng Miền Nam:

        Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

        Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
        Scroll to top
        • Gọi ngay
        • Chỉ đường
          • HÀ NỘI
          • ĐÀ NẴNG
          • TP.HCM
        • Đặt câu hỏi
        • Trang chủ