Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Bạn cần biết

Mẫu biên bản xét học sinh hoàn thành chương trình tiểu học

  • 09/06/202509/06/2025
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    09/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Tại Việt Nam, tiểu học là bậc học cao hơn mầm non và thấp hơn trung học cơ sở (cấp 2). Trước đây ở miền Bắc (Việt Nam) tiểu học còn được gọi là phổ thông cơ sở cấp một. Vậy, khi xét hoàn thành chương trình tiểu học cần có Biên bản xét học sinh hoàn thành chương trình.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Mẫu biên bản xét học sinh hoàn thành chương trình tiểu học là gì?
      • 2 2. Biên bản xét học sinh hoàn thành chương trình tiểu học mới nhất:
      • 3 3. Hướng dẫn lập biên bản xét học sinh hoàn thành chương trình tiểu học:
      • 4 4. Mục tiêu giáo dục và chương trình giáo dục:
      • 5 5. Điều kiện xác nhận học sinh hoàn thành chương trình tiểu học:

      1. Mẫu biên bản xét học sinh hoàn thành chương trình tiểu học là gì?

      Mẫu biên bản xét học sinh hoàn thành chương trình tiểu học mới nhất là biên bản nêu rõ thời gian, địa điểm diễn ra xét công nhận, thành phần tham gia, nội dung biên bản.

      Mẫu biên bản xét học sinh hoàn thành chương trình tiểu học mới nhất là mẫu biên bản được lập ra để ghi chép lại việc xét công nhận cho học sinh lớp 5 đã hoàn thành chương trình tiểu học

      2. Biên bản xét học sinh hoàn thành chương trình tiểu học mới nhất:

      Tên biên bản: Biên bản xét học sinh hoàn thành chương trình tiểu học mới nhất

      Mẫu biên bản xét học sinh hoàn thành chương trình tiểu học mới nhất

      PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ……….

      TRƯỜNG TH ………….

      Số: /BB-THNVX

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

      ……., ngày ….. tháng …. năm …

      BIÊN BẢN

      Xét hoàn thành chương trình lớp…….

      Năm học ……………

      * Thời gian: Vào lúc …….giờ …. phút, ngày ….. tháng ……năm ………

      * Địa điểm: Tại Trường Tiểu học……….

      * Thành phần:

      – Bà ………….. – Chủ tịch Hội đồng.

      – Bà ………. – Phó Chủ tịch Hội đồng

      – Ông ………….. – Phó Chủ tịch Hội đồng.

      – Bà …………… – Thư ký.

      – Các thành viên trong Hội đồng trường và giáo viên chủ nhiệm lớp ……

      + Hiện diện:

      + Vắng: … – (Lý do: ….)

      I. NỘI DUNG

      1. Chủ tịch Hội đồng thông qua điều kiện xét công nhận học sinh hoàn thành chương trình tiểu học

      Bà ………….. – Chủ tịch Hội đồng thông qua điều kiện xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học: Căn cứ Điều 14, Khoản 1, 2, Thông tư số …./…./TT-BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm …..của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo xét hoàn thành chương trình lớp học, hoàn thành chương trình tiểu học thể như sau:

      2. Xét hoàn thành chương trình lớp học

      a) Học sinh được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học phải đạt các điều kiện sau:

      – Đánh giá thường xuyên đối với tất cả các môn học, hoạt động giáo dục: Hoàn thành;

      – Đánh giá định kì cuối năm học các môn học theo quy định: đạt điểm 5 (năm) trở lên;

      – Mức độ hình thành và phát triển năng lực: Đạt;

      – Mức độ hình thành và phát triển phẩm chất: Đạt;

      b) Đối với học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp học: giáo viên lập kế hoạch, trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ từng học sinh; đánh giá bổ sung để xét Hoàn thành chương trình lớp học;

      c) Đối với những học sinh đã được giáo viên trực tiếp hướng dẫn và giúp đỡ mà vẫn chưa đạt ít nhất một trong

      các điều kiện quy định tại khoản 1 Điều này: tùy theo mức độ chưa hoàn thành ở các môn học, hoạt động giáo dục, bài kiểm tra định kì, mức độ hình thành và phát triển một số năng lực, phẩm chất, giáo viên lập danh sách báo cáo hiệu trưởng xét, quyết định việc lên lớp hoặc ở lại lớp;

      d) Kết quả xét hoàn thành chương trình lớp học được ghi vào học bạ.

      3. Xét hoàn thành chương trình tiểu học

      Học sinh hoàn thành chương trình lớp 1 được xác nhận và ghi vào học bạ là: Hoàn thành chương trình lớp một

      II. Giáo viên chủ nhiệm lớp 1 báo cáo kết quả giáo dục HS của từng lớp trong năm học ……….

      1. Kết quả theo dõi chất lượng giáo dục

      Lớp Sĩ Số Nữ Hình thành PTPC Hình thành PTNL Chuẩn KTKN
      Đạt Chưa đạt Đạt Chưa đạt Đạt Chưa đạt
      1/1 /
      … …
      … …
      … …
      TC

      2. Kết quả kiểm tra định kì cuối năm học ………….

      Lớp Môn TSHS Điểm 10 Điểm 9 Điểm 8 Điểm 7 Điểm 6 Điểm 5 Điểm 4 Điểm 3 Điểm 2 Điểm 1
      SL % SL % SL % SL % SL % SL % SL % SL % SL % SL %
      1/1 TV
      Toán
      …
      …
      TC

      III. Phó Chủ tịch Hội đồng nhận xét và tổng hợp kết quả giáo dục của học sinh khối lớp 1

      Bà …………. – Phó Chủ tịch Hội đồng nhận xét và tổng hợp báo cáo: Năm học………, tổng số …….học sinh lớp 1 của trường đã:

      – Thực hiện đầy đủ 5 nhiệm vụ của người học sinh tiểu học.

      – Thực hiện tốt 5 Điều Bác Hồ dạy.

      – Có ý thức phấn đấu vươn lên trong học tập.

      – Tham gia tích cực các hoạt động phong trào của nhà trường.

      – Về mức độ hình thành và phát triển phẩm chất:

      + Đạt: …….. em; Tỉ lệ: 100 %.

      + Chưa đạt: / ; Tỉ lệ: / %.

      – Về mức độ hình thành và phát triển năng lực:

      + Đạt: ……… em; Tỉ lệ: 100 %.

      + Chưa đạt: / ; Tỉ lệ: / %.

      – Về mức độ đạt chuẩn kiến thức kĩ năng:

      + Đạt: ………….em; Tỉ lệ: 100 %.

      + Chưa đạt: / ; Tỉ lệ: / %.

      1. Kết quả xét công nhận học sinh hoàn thành chương trình lớp 1:

      Bà …………… – Chủ tịch Hội đồng kết luận:

      Tổng số học sinh lớp 1, năm học ………. của nhà trường đủ điều kiện xét công nhận học sinh hoàn thành chương trình lớp 1 là: ………….. em.

      – Tổng số học sinh lớp 1, năm học ….-…. của nhà trường hoàn thành chương trình lớp 1là: ………em (Danh sách đính kèm).

      – Tổng số học sinh lớp 1, năm học ….-…….của nhà trường chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp 1: Không có.

      – Học sinh hoàn thành chương trình lớp 1được xác nhận và ghi vào học bạ: Hoàn thành chương trình lớp 1.

      – GVCN lớp 1 chịu trách nhiệm chính trong việc đánh giá học sinh, hoàn thành hồ sơ đánh giá học sinh theo quy định,thực hiện nghiệm thu, bàn giao chất lượng giáo dục học sinh;

      – GVCN lớp 1 thực hiện đầy đủ sổ theo dõi chất lượng giáo dục, sổ học bạ, sổ liên lạc theo đúng quy định của Thông tư số …./……/TT-BGDĐT.

      STT Lớp Sĩ số Nữ Số học sinh đủ điều kiện

      hoàn thành chương trình lớp 1

      Số học sinh chưa đủ điều kiện

      hoàn thành chương trình lớp 1

      Tổng số HS Tỉ lệ % Tổng số HS Tỉ lệ %
      1 / /
      2
      ….
      TC

      – Tổng cộng có … em học sinh lớp 1, năm học ………… của nhà trường đã hoàn thành chương trình lớp 1

      => Biểu quyết: Nhất trí 100% .

      Biên bản đã được đọc thông qua trước cuộc họp.

      Buổi họp kết thúc lúc …. giờ ….. phút cùng ngày.

      THƯ KÝ

      (Ký và ghi rõ họ tên)

      CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG

      (Ký tên và đóng dấu)

      3. Hướng dẫn lập biên bản xét học sinh hoàn thành chương trình tiểu học:

      – Xác định thời gian, địa điểm:

      – Người tham dự:

      – Bà … – Chủ tịch Hội đồng.

      – Bà ….- Phó Chủ tịch Hội đồng

      – Ông …. – Phó Chủ tịch Hội đồng.

      – Bà …- Thư ký.

      – Các thành viên trong Hội đồng trường và giáo viên chủ nhiệm lớp ……

      + Hiện diện:

      + Vắng: … – (Lý do: ….)

      – Nội dung

      + Chủ tịch Hội đồng thông qua điều kiện xét công nhận học sinh hoàn thành chương trình tiểu học

      + Xét hoàn thành chương trình lớp học

      + Xét hoàn thành chương trình tiểu học

      – Giáo viên chủ nhiệm lớp 1 báo cáo kết quả giáo dục HS của từng lớp trong năm học

      – Phó Chủ tịch Hội đồng nhận xét và tổng hợp kết quả giáo dục của học sinh khối lớp 1

      4. Mục tiêu giáo dục và chương trình giáo dục:

      Giáo dục tiểu học nằm trong cơ sở giáo dục phổ thông và được quy định tại Luật Giáo dục năm 2019 như sau:

      a) Mục tiêu giáo dục: Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.

      b) Yêu cầu về nội dung và phương pháp giáo dục :

      Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật;

      Phương pháp giáo dục phổ thông phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh phù hợp với đặc trưng từng môn học, lớp học và đặc điểm đối tượng học sinh; bồi dưỡng phương pháp tự học, hứng thú học tập, kỹ năng hợp tác, khả năng tư duy độc lập; phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào quá trình giáo dục.

      c) Chương trình giáo dục phổ thông

      – Chương trình giáo dục phổ thông phải bảo đảm các yêu cầu sau đây:

      + Thể hiện mục tiêu giáo dục phổ thông;

      + Quy định yêu cầu về phẩm chất và năng lực của học sinh cần đạt được sau mỗi cấp học, nội dung giáo dục bắt buộc đối với tất cả học sinh trong cả nước;

      + Quy định phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục đối với các môn học ở mỗi lớp, mỗi cấp học của giáo dục phổ thông;

      + Thống nhất trong cả nước và được tổ chức thực hiện linh hoạt, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương và cơ sở giáo dục phổ thông;

      + Được lấy ý kiến rộng rãi các tổ chức, cá nhân và thực nghiệm trước khi ban hành; được công bố công khai sau khi ban hành.

      – Hội đồng quốc gia thẩm định chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập để thẩm định chương trình giáo dục phổ thông. Hội đồng gồm nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, nhà khoa học có kinh nghiệm, uy tín về giáo dục và đại diện cơ quan, tổ chức có liên quan. Hội đồng phải có ít nhất một phần ba tổng số thành viên là nhà giáo đang giảng dạy ở cấp học tương ứng. Hội đồng và thành viên Hội đồng phải chịu trách nhiệm về nội dung và chất lượng thẩm định.

      – Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm về chất lượng chương trình giáo dục phổ thông; ban hành chương trình giáo dục phổ thông sau khi được Hội đồng quốc gia thẩm định chương trình giáo dục phổ thông thẩm định; quy định tiêu chuẩn, quy trình biên soạn, chỉnh sửa chương trình giáo dục phổ thông; quy định về mục tiêu, đối tượng, quy mô, thời gian thực nghiệm một số nội dung, phương pháp giáo dục mới trong cơ sở giáo dục phổ thông; quy định nhiệm vụ, quyền hạn, phương thức hoạt động, tiêu chuẩn, số lượng và cơ cấu thành viên của Hội đồng quốc gia thẩm định chương trình giáo dục phổ thông

      5. Điều kiện xác nhận học sinh hoàn thành chương trình tiểu học:

      Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 27/27/TT-BGDĐT quy định đánh giá học sinh tiểu học ngày 04/9/2020.

      – Giáo dục tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;

      – Học sinh học hết chương trình tiểu học đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thì được hiệu trưởng nhà trường xác nhận học bạ việc hoàn thành chương trình tiểu học.

      Vậy học sinh tiểu học cần phải hoàn thành chương trình học trong 05 năm

      Trên đây là bài viết mang tính tham khảo về biên bản hoàn thành chương trình tiểu học và mục tiêu chương trình giáo dục, điều kiện hoàn thành chương trình giáo dục

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Các câu đố vui nhân ngày 20/11 về thầy cô và mái trường
      • Nhà trường được phép thu những khoản phí nào đầu năm học?
      • Các bài hát tiếng Anh học tiếng Anh cho người mới bắt đầu
      • Những yếu tố tác động đến việc đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục pháp luật cho học sinh, sinh viên?
      • Các lời chúc mừng sinh nhật bạn thân hay, lầy và hài hước
      • Phải làm sao khi chồng thường hay nhắc lại chuyện quá khứ?
      • Báo cáo kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THPT
      • Những mẫu thiệp chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
      • Văn khấn và cách chuẩn bị mâm cúng giao thừa công ty
      • Có nên mua điện thoại, nên cho trẻ sử dụng Internet không?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận về Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      • Cảm nhận về nhân vật bà cụ Tứ trong truyện ngắn Vợ nhặt
      • Viết 4-5 câu kể về buổi đi chơi cùng người thân ý nghĩa
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Kết bài Bài ca ngất ngưởng (Nguyễn Công Trứ) hay nhất
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ