Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Biểu mẫu

Mẫu biên bản tiếp công dân (79/PTHA) và hướng dẫn soạn thảo chi tiết

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Khi tiếp công dân các cán bộ cần làm theo trình tự và thủ tục do pháp luật đề ra và phải kèm theo Mẫu biên bản tiếp công dân theo quy định. Vậy, Mẫu biên bản tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Mẫu biên bản tiếp công dân là gì? 
      • 2 2. Mẫu biên bản tiếp công dân:
      • 3 3. Trình tự thủ tục của pháp luật về tiếp công dân:
        • 3.1 3.1. Thủ tục tiếp công dân tại cấp xã:
        • 3.2 3.2. Cách thức thực hiện của người dân:
        • 3.3 3.3. Thời gian giải quyết phản ánh, khiếu nại của người dân:

      1. Mẫu biên bản tiếp công dân là gì? 

      Khái niệm:  Dựa theo Điều 2 Luật Tiếp công dân 2013 định nghĩa đó là ” Tiếp công dân là việc cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân quy định tại Điều 4 của Luật này đón tiếp để lắng nghe, tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; giải thích, hướng dẫn cho công dân về việc thực hiện khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo đúng quy định của pháp luật”

      – Vai trò của tiếp công dân:

      + Tiếp công dân có vai trò hướng dẫn và giải đáp cho các vấn đề của nhân dân:

      + Tiếp công dân hướng dẫn công dân thực hiện các quyền của mình: quyền khiếu tại, tố cáo, khởi kiện… theo quy định của pháp luật

      + Không phải người dân nào cũng nắm rõ các thủ tục, quy định của pháp luật trong các vấn đề trên cho nên việc tiếp công dân như đóng vai trò giải thích, đưa ra các quy định pháp luật và hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục, quy trình theo đúng quy định của pháp luật.

      Tiếp công dân lắng nghe các phản ánh, khiếu nại của người dân để kịp thời bảo vệ quyền lợi của họ. Ví dụ: Một người bị cơ quan nhà nước xử phạt sai (sai thẩm quyền, sai hình phạt, sai thủ tục…) thì có thể đến cơ quan đó để khiếu nại hành vi của người đã xử phạt sai, từ đó mới bảo vệ được quyền lợi của mình qua đó cũng giúp các cơ quan này chỉnh đốn hành vi của các cán bộ, công chức trong cơ quan.

      Mẫu biên bản tiếp công dân là mẫu trong quá trình công dân tới cơ quan làm việc nhà nước để thực hiện khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thì người có trách nhiệm tiếp công dân phải ghi chép lại quá trình tiếp công dân và sự việc công dân trình bày. đó chính là biên bản tiếp công dân

      Mẫu số 79/PTHA: Biên bản tiếp công dân là mẫu biên bản được lập ra để ghi chép về việc tiếp công dân với các mục đích ghi lại khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân và thực hiện hướng dẫn công dân về việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo đúng quy định của pháp luật đề ra. Mẫu nêu rõ nội dung biên bản, nội dung tiếp công dân… Mẫu được ban hành theo Thông tư 96/2016/TT-BQP của Bộ Quốc phòng. Theo đó có thể lắng nghe các ý kiến của công dân và thực hiện các vấn đề do công dân trình bày như muốn khiếu nại, tố cáo, khiến nghị…

      Xem thêm:  Trách nhiệm tiếp công dân? Khi nào được từ chối tiếp công dân?

      2. Mẫu biên bản tiếp công dân:

      Mẫu số 79/PTHA

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc (1)

      ——————-

      BIÊN BẢN

      Về việc tiếp công dân (2)

      Hôm nay, vào hồi…giờ….ngày….tháng ….. năm …… tại: (3)

      Chúng tôi gồm:

      Ông (bà): ………, chức vụ: Chấp hành viên.

      Ông (bà): ………, chức vụ:

      Ông (bà): ………, chức vụ:

      Với sự có mặt của ông (bà):

      Lập biên bản về việc tiếp công dân đối với ông (bà): ……. địa chỉ ………

      Ông (bà): ….. trình bày như sau:

      Sau khi trình bày, ông (bà):……. có gửi các tài liệu sau:

      Ý kiến của Phòng Thi hành án

      Biên bản lập xong hồi ….. giờ…. cùng ngày, lập thành ……. bản, đã đọc lại cho mọi người cùng nghe, nhất trí, ký tên./.

      NGƯỜI GHI BIÊN BẢN (4)

      (Ký, ghi rõ họ, tên)

      NGƯỜI TRÌNH BÀY(5)

      (Ký, ghi rõ họ, tên)

      CÁN BỘ TIẾP CÔNG DÂN(6)

      (Ký, ghi rõ họ, tên)

      Hướng dẫn làm Mẫu biên bản tiếp công dân:

      Soạn thảo đầy đủ nội dung trong Mẫu số 79/PTHA: Mẫu biên bản tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      (1) Ghi Quốc hiệu tiêu ngữ

      (2) Ghi tên mẫu đơn, cụ thể đó là Biên bản tiếp công dân

      (3) Phần này ghi rõ thời gian vào hồi…giờ….ngày….tháng ….. năm …… tại…

      (4) Người ghi biên bản ký và ghi rõ họ tên

      (5) Người trình bày (Ký, ghi rõ họ, tên)

      (6) Cán bộ tiếp công dân (Ký, ghi rõ họ, tên)

      3. Trình tự thủ tục của pháp luật về tiếp công dân:

      3.1. Thủ tục tiếp công dân tại cấp xã:

      Bước 1: Thực hiện việc tiếp công dân khi đến cơ quan nhà nước và cần xác định công dân đó có nhân thân như thế nào. Bước này thì Người tiếp công dân đón tiếp, yêu cầu công dân nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tuỳ thân; trường hợp được ủy quyền thì yêu cầu xuất trình giấy ủy quyền.

      Bước 2: Người đón tiếp công dân có trách nhiệm lắng nghe khi công dân trình bày, ghi chép lại các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tiếp nhận thông tin, tài liệu khi công dân trình bày.

      Xem thêm:  Quy định về việc tiếp công dân của Viện trưởng viện kiểm sát

      + Đối với các trường hợp cụ thể như công dân muốn thực hiện khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có đơn trình bày nội dung rõ ràng, đầy đủ thì người được giao tiếp công dân cần xác định nội dung vụ việc, yêu cầu của công dân để xử lý cho phù hợp theo quy định.

      + Có một số trường hợp ví dụ cụ thể như với các đơn khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh không rõ ràng, chưa đầy đủ thì người tiếp công dân thực hiện  đề nghị công dân viết lại đơn hoặc viết bổ sung vào đơn những nội dung chưa rõ, còn thiếu. Trường hợp không có đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thì người tiếp công dân hướng dẫn công dân viết đơn theo quy định của pháp luật.

      Ngoài ra, với các trường hợp công dân có thể trình bày trực tiếp với cơ quan nhà nước thì người tiếp công dân ghi chép đầy đủ, trung thực, chính xác nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh do công dân trình bày; nội dung nào chưa rõ thì đề nghị công dân trình bày thêm, sau đó đọc lại cho công dân nghe và đề nghị công dân ký tên hoặc điểm chỉ xác nhận vào văn bản. Người tiếp công dân tiếp nhận các thông tin, tài liệu, bằng chứng liên quan đến việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh do công dân cung cấp (nếu có) và phải viết, giao giấy biên nhận các tài liệu đã tiếp nhận cho công dân.

      Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền thực hiện phân loại, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh tại nơi tiếp công dân theo quy định của pháp luật.

      – Khi thực hiện việc phân loại, xử lý khiếu nại hay tố cáo đến cơ quan, tổ chức, đơn vị, người có thẩm quyền thụ lý, giải quyết trong quá trình tiếp công dân được thực hiện cụ thể như: 

      + Khi thực hiên phân loại đối với các trường hợp khiếu nại, hay phân loại các trường hợp công dân tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình và đủ điều kiện thụ lý thì người tiếp công dân tiếp nhận thông tin, tài liệu, chứng cứ kèm theo, đồng thời báo cáo với Thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị thụ lý. Ngoài ra thì đối với các Trường hợp khiếu nại, tố cáo không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình thì hướng dẫn người khiếu nại, tố cáo đến cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền để khiếu nại, tố cáo.

      Xem thêm:  Thông tư 53/2015/TT-BLĐTBXH ngày 11 tháng 12 năm 2015

      + Đối với các trường hợp phân loại các khiếu nại, tố cáo đã được giải quyết đúng chính sách pháp luật thì người tiếp công dân thực hiện công việc của mình đó là tiến hành giải thích, hướng dẫn để người đến khiếu nại, tố cáo chấp hành nghiêm chỉnh quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý hành vi vi phạm bị tố cáo và yêu cầu công dân chấm dứt việc khiếu nại, tố cáo và các trường hợp nhận được đơn khiếu nại, tố cáo không do người khiếu nại, người tố cáo trực tiếp chuyển đến thì thực hiện việc phân loại và xử lý theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

      Ngoài ra đối với các trường hợp kiến nghị hay thực hiện việc phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình thì người tiếp công dân chuyển đơn hoặc chuyển bản ghi lại nội dung trình bày của người kiến nghị, phản ánh đến cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền để nghiên cứu, tiếp thu, xem xét, giải quyết theo quy định.

      3.2. Cách thức thực hiện của người dân:

      Về cách thức thực hiện của người dân thì khi đến trụ sở uy ban nhân dân cấp xã về Hồ sơ: Thành phần hồ sơ, bao gồm các loại giấy tờ cụ thể đó là: 

      + Đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc văn bản ghi lại nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (có chữ ký hoặc điểm chỉ của công dân);

      + Các tài liệu, giấy tờ do người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cung cấp.

      + Số lượng hồ sơ: 01 bộ

      3.3. Thời gian giải quyết phản ánh, khiếu nại của người dân:

      Thời gian giải quyết phản ánh, khiếu nại của công dân căn cứ theo khoản 1 Điều 28 Luật Tiếp công dân 2013 quy định thì Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, người tiếp công dân có trách nhiệm trả lời trực tiếp hoặc thông báo bằng văn bản đến người đã đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

      Trên đây là thông tin chúng tôi cung cấp về nội dung Mẫu số 79/PTHA: Mẫu biên bản tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất cùng các thông tin pháp lý huu ích khác dựa trên quy định của pháp luật hiện hành

      Cơ sở pháp lý:

      Luật Tiếp công dân 2013.

      Thông tư 96/2016/TT-BQP của Bộ Quốc phòng

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Mẫu biên bản tiếp công dân (79/PTHA) và hướng dẫn soạn thảo chi tiết thuộc chủ đề Tiếp công dân, thư mục Văn bản pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an chi tiết nhất

      Khi cơ quan tiếp dân có các căn cứ cho rằng không tiếp nhận tiếp công dân thì cơ quan này tiến hành ra thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an. Vậy mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an ra sao, những nội dung liên quan và cách soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu 06/PTHA: Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Việc tiếp công dân trong lĩnh vực thi hành án dân sự nhằm mục đích tiếp nhận các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân về thi hành án dân sự. Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu nội quy tiếp công dân theo quy định của pháp luật

      Để đảm bảo có thể lắng nghe và giải quyết kịp thời, nhanh chóng các ý kiến của người dân, những cơ quan Nhà nước có trách nhiệm tổ chức tiếp công dân. Tại địa điểm tiếp công dân cần phải có nội quy tiếp công dân.

      ảnh chủ đề

      Biên bản tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Biên bản tiếp công dân là gì? Biên bản tiếp công dân để làm gì? Mẫu biên bản tiếp công dân 2021? Hướng dẫn, lưu ý soạn thảo mẫu biên bản tiếp công dân? Một số lưu ý của việc tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm tiếp công dân? Khi nào được từ chối tiếp công dân?

      Trách nhiệm tiếp công dân và trình tự tiếp công dân? Các trường hợp nào được phép từ chối tiếp công dân? Hướng dẫn chi tiết quy định về tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Các hành vi bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân

      Trong thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân đã và đang đạt được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm và sát sao. Vậy theo quy định của pháp luật thì những hành vi nào bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao

      Việc tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao phải tuân thủ các quy định của Luật tiếp công dân, các quy định khác của pháp luật có liên quan. Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành Quyết định số 307/QĐ-TANDTC quy định cụ thể về quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao, cụ thể như bài viết dưới đây:

      ảnh chủ đề

      Thông tư 06/2014/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2014

      Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Nơi tiếp công dân của cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân.

      ảnh chủ đề

      Xử phạt cán bộ gây phiền hà, sách nhiễu khi tiếp công dân

      Làm thế nào để tạo thuận lợi tối đa và hiệu quả nhất trong công dân được trình bày nguyện vọng của mình đang là những trăn trở được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quan tâm. Vậy sẽ bị xử phạt như thế nào nếu cán bộ có hành vi gây phiền hà, nhiễu sách khi tiếp công dân?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Đơn đăng ký tham gia cuộc thi Em vẽ trường học hạnh phúc
      • Mẫu hợp đồng gia công may mặc và hướng dẫn cách soạn thảo
      • Mẫu báo cáo sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN CTT25/AC
      • Mẫu quyết định tạm dừng thi công, thông báo tạm dừng thi công
      • Mẫu hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất chưa có sổ đỏ
      • Mẫu hợp đồng môi giới thương mại bằng tiếng Anh, song ngữ
      • Mẫu phiếu bầu Ban chấp hành chi Đoàn mới và chuẩn nhất
      • Mẫu giấy ủy quyền công bố mỹ phẩm và hướng dẫn cách viết
      • Mẫu đơn xin thuê đất mới nhất và hướng dẫn chi tiết cách viết
      • Mẫu quyết định tiếp nhận nhân sự, nhân viên chính thức chuẩn
      • Mẫu thỏa thuận bảo mật thông tin và không cạnh tranh (NDA)
      • Mẫu quyết định tạm ngừng kinh doanh công ty TNHH, cổ phần
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an chi tiết nhất

      Khi cơ quan tiếp dân có các căn cứ cho rằng không tiếp nhận tiếp công dân thì cơ quan này tiến hành ra thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an. Vậy mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an ra sao, những nội dung liên quan và cách soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu 06/PTHA: Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Việc tiếp công dân trong lĩnh vực thi hành án dân sự nhằm mục đích tiếp nhận các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân về thi hành án dân sự. Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu nội quy tiếp công dân theo quy định của pháp luật

      Để đảm bảo có thể lắng nghe và giải quyết kịp thời, nhanh chóng các ý kiến của người dân, những cơ quan Nhà nước có trách nhiệm tổ chức tiếp công dân. Tại địa điểm tiếp công dân cần phải có nội quy tiếp công dân.

      ảnh chủ đề

      Biên bản tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Biên bản tiếp công dân là gì? Biên bản tiếp công dân để làm gì? Mẫu biên bản tiếp công dân 2021? Hướng dẫn, lưu ý soạn thảo mẫu biên bản tiếp công dân? Một số lưu ý của việc tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm tiếp công dân? Khi nào được từ chối tiếp công dân?

      Trách nhiệm tiếp công dân và trình tự tiếp công dân? Các trường hợp nào được phép từ chối tiếp công dân? Hướng dẫn chi tiết quy định về tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Các hành vi bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân

      Trong thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân đã và đang đạt được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm và sát sao. Vậy theo quy định của pháp luật thì những hành vi nào bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao

      Việc tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao phải tuân thủ các quy định của Luật tiếp công dân, các quy định khác của pháp luật có liên quan. Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành Quyết định số 307/QĐ-TANDTC quy định cụ thể về quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao, cụ thể như bài viết dưới đây:

      ảnh chủ đề

      Thông tư 06/2014/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2014

      Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Nơi tiếp công dân của cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân.

      ảnh chủ đề

      Xử phạt cán bộ gây phiền hà, sách nhiễu khi tiếp công dân

      Làm thế nào để tạo thuận lợi tối đa và hiệu quả nhất trong công dân được trình bày nguyện vọng của mình đang là những trăn trở được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quan tâm. Vậy sẽ bị xử phạt như thế nào nếu cán bộ có hành vi gây phiền hà, nhiễu sách khi tiếp công dân?

      Xem thêm

      Tags:

      Tiếp công dân


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an chi tiết nhất

      Khi cơ quan tiếp dân có các căn cứ cho rằng không tiếp nhận tiếp công dân thì cơ quan này tiến hành ra thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an. Vậy mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an ra sao, những nội dung liên quan và cách soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu 06/PTHA: Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Việc tiếp công dân trong lĩnh vực thi hành án dân sự nhằm mục đích tiếp nhận các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân về thi hành án dân sự. Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu nội quy tiếp công dân theo quy định của pháp luật

      Để đảm bảo có thể lắng nghe và giải quyết kịp thời, nhanh chóng các ý kiến của người dân, những cơ quan Nhà nước có trách nhiệm tổ chức tiếp công dân. Tại địa điểm tiếp công dân cần phải có nội quy tiếp công dân.

      ảnh chủ đề

      Biên bản tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Biên bản tiếp công dân là gì? Biên bản tiếp công dân để làm gì? Mẫu biên bản tiếp công dân 2021? Hướng dẫn, lưu ý soạn thảo mẫu biên bản tiếp công dân? Một số lưu ý của việc tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm tiếp công dân? Khi nào được từ chối tiếp công dân?

      Trách nhiệm tiếp công dân và trình tự tiếp công dân? Các trường hợp nào được phép từ chối tiếp công dân? Hướng dẫn chi tiết quy định về tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Các hành vi bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân

      Trong thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân đã và đang đạt được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm và sát sao. Vậy theo quy định của pháp luật thì những hành vi nào bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao

      Việc tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao phải tuân thủ các quy định của Luật tiếp công dân, các quy định khác của pháp luật có liên quan. Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành Quyết định số 307/QĐ-TANDTC quy định cụ thể về quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao, cụ thể như bài viết dưới đây:

      ảnh chủ đề

      Thông tư 06/2014/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2014

      Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Nơi tiếp công dân của cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân.

      ảnh chủ đề

      Xử phạt cán bộ gây phiền hà, sách nhiễu khi tiếp công dân

      Làm thế nào để tạo thuận lợi tối đa và hiệu quả nhất trong công dân được trình bày nguyện vọng của mình đang là những trăn trở được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quan tâm. Vậy sẽ bị xử phạt như thế nào nếu cán bộ có hành vi gây phiền hà, nhiễu sách khi tiếp công dân?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ