Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Biểu mẫu

Mẫu biên bản thanh tra, kiểm tra việc tổ chức đổi mới chương trình GDPT

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Nền giáo dục nước ta trước những thách thức mới đòi hỏi phải có những giải pháp và sự đổi mới phù hợp, nhanh chóng để chương trình giáo dục phổ thông được xây dựng một cách thống nhất. Biên bản thanh tra, kiểm tra việc tổ chức đổi mới chương trình giáo dục phổ thông là gì?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Biên bản thanh tra, kiểm tra việc tổ chức đổi mới chương trình giáo dục phổ thông là gì?
      • 2 2. Mẫu biên bản thanh tra, kiểm tra việc tổ chức đổi mới chương trình giáo dục phổ thông:
      • 3 3. Hướng dẫn soạn mẫu thảo biên bản về thanh tra, kiểm tra việc tổ chức đổi mới chương trình giáo dục phổ thông:
      • 4 4. Chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới chương trình giáo dục trong thời đại ngày nay:

      1. Biên bản thanh tra, kiểm tra việc tổ chức đổi mới chương trình giáo dục phổ thông là gì?

      Mẫu biên bản thanh tra, kiểm tra việc tổ chức đổi mới chương trình giáo dục phổ thông là biểu mẫu quan trọng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành, áp dụng khi tham gia vào hoạt động thanh tra đối với đối tượng là các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông từ đó tránh những sai xót và đưa ra những biện pháp khắc phục hạn chế về việc tổ chức đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.

      Mẫu biên bản thanh tra, kiểm tra việc tổ chức thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông là mẫu biên bản được lập ra khi có sự thanh tra, kiểm tra của đoàn thanh tra về việc tổ chức thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Mẫu nêu rõ thời gian, địa điểm, nội dung quá trình thanh tra và kết quả kiểm tra của toàn bộ quá trình thanh tra.

      2. Mẫu biên bản thanh tra, kiểm tra việc tổ chức đổi mới chương trình giáo dục phổ thông:

      Sở Giáo dục và Ðào tạo Tp…………………….

      ÐOÀN THANH TRA…………………

      __________________

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

      …, ngày … tháng ...năm ….

      BIÊN BẢN

      Thanh tra, kiểm tra việc tổ chức thực hiện đổi mới chương trình giáo dục

      phổ thông của trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông
      __________________________

      Ðoàn thanh tra ( kiểm tra ) thành lập theo Quyết định số…….. ngày….tháng ….năm …..của Giám đốc Sở Giáo dục và Ðào tạo Tp…..

      Tiến hành thanh tra, kiểm tra việc thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông ( CTGDPT ) tại trường:…

      Thời gian thanh tra, kiểm tra: từ ngày../… đến ngày …./…./….

      I. Kết quả kiểm tra:

      1- Việc tổ chức quán triệt các văn bản chỉ đạo của Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Ðào tạo, của UBND cấp tỉnh, Sở GD&ÐT, cơ quan quản lý giáo dục các cấp:….

      2- Việc thực hiện kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng của Sở GD&ÐT, của Phòng GD&ÐT:

      – Số cán bộ, giáo viên tham gia bồi dưỡng, tập huấn đạt tỷ lệ %:….

      – Biện pháp tổ chức cho giáo viên nghiên cứu SGK, SGV, tài liệu:…..

      – Tổ chức sinh hoạt tổ, khối chuyên môn:…..

       – Tổ chức thao giảng:…

      – Những biện pháp khắc phục thiếu sót, hạn chế:…

      Xem thêm:  Tổng thu nhập quốc dân là gì? Cách tính thu nhập quốc dân?

      – Số lượng đủ, thiếu (lý do):….

      – Số môn dạy ở từng lớp đủ, thiếu (lý do):….

      – Số giáo viên chưa đạt chuẩn, tỷ lệ %:….

      4- Cơ sở vật chất phục vụ cho việc đổi mới CTGDPT:

      – Số lớp học theo chương trình mới nhưng còn phải học ca ba (tỷ lệ % so với tổng số lớp 1,2,3,6,7,8):…..

      – Số phòng học kiên cố ( tỷ lệ % so với tổng số phòng đang sử dụng):….

      – Trường đã đạt chuẩn quốc gia:……

      – Việc xây dựng khung cảnh sư phạm học đường:…….

      – Chất lượng tổ chức bán trú (nếu có):……..

      – Việc chuẩn bị sách giáo khoa (SGK), sách giáo viên (SGV), tài liệu bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên:

      + Tổng số bộ SGK/ tổng số giáo viên dạy lớp3, lớp 8, đạt tỷ lệ %:…….

      + Tổng số bộ SGV, tài liệu chuyên môn nghiệp vụ khác/ tổng số giáo viên dạy lớp 3, lớp 8, đạt tỷ lệ %:………

      + Tổng số bộ SGK/ tổng số học sinh lớp 3, lớp 8, đạt tỷ lệ %:…….

      – Tỷ lệ % ngân sách GD trong năm giành cho mua sắm thiết bị:………

      – Trang thiết bị dạy học theo quy định của Bộ GD&ÐT:…….

      – Xây dựng kho chứa thiết bị, phòng học bộ môn, phòng thí nghiệm, thư viện:……

      – Kinh phí phục vụ bồi dưỡng giáo viên:….

      5- Công tác tự kiểm tra của Hiệu trưởng:……..

      II. Ðánh giá của Ðoàn:

      1- Ưu điểm:……

      2- Thiếu sót, hạn chế:……

      3- Kết luận:……

      4- Xếp loại việc thực hiện đổi mới CTGDPT của trường:

      Xếp loại theo 3 tiêu chí (chia làm 4 loại: tốt, khá, đạt yêu cầu, cần khắc phục):

      + Chất lượng công tác quản lý:….

      +Chất lượng đội ngũ giáo viên dạy lớp 3, lớp 8:….

      + Chất lượng CSVC phục vụ đổi mới CTGDPT:…

      Xếp loại chung đối với nhà trường:…….

      III. Kiến nghị (với đơn vị được kiểm tra, với UBND chủ quản và các cơ quan liên quan):…….

      ÐẠI DIỆN LÃNH ÐẠO TRƯỜNG

      (Ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên

      TM. ÐOÀN THANH TRA

      (Ký và ghi họ tên)

      3. Hướng dẫn soạn mẫu thảo biên bản về thanh tra, kiểm tra việc tổ chức đổi mới chương trình giáo dục phổ thông:

      Phần mở đầu:

      + Ghi đầy đủ các thông tin bao gồm Quốc hiệu, tiêu ngữ.

      + Tên Sở Giáo dục và Đào tạo, tên Đoàn thanh tra.

      + Địa điểm, ngày, tháng, năm viết biên bản.

      + Tên biên bản cụ thể là biên bản thanh tra, kiểm tra việc tổ chức thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông của trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông.

      Phần nội dung chính của biên bản:

      + Căn cứ pháp lý thành lập Đoàn thanh tra.

      + Địa điểm tiến hành thanh tra, kiểm tra việc thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.

      + Thời gian thanh tra, kiểm tra việc thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.

      Xem thêm:  Tổng sản phẩm quốc nội là gì? Các đặc điểm của GDP?

      + Kết quả kiểm tra.

      + Đánh giá của Đoàn thanh tra sau quá trình thanh tra, kiểm tra việc thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.

      + Một số kiến nghị với đơn vị được kiểm tra, với UBND chủ quản và các cơ quan liên quan.

      Phần cuối biên bản:

      + Ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên của đại diện lãnh đạo trường.

      + Ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên của đại diện Đoàn thanh tra.

      4. Chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới chương trình giáo dục trong thời đại ngày nay:

      Giáo dục và đào tạo con người luôn là vấn đề được coi là quốc sách hàng đầu, là sự nghiệp quan trọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Đầu tư cho giáo dục là đầu tư phát triển, được ưu tiên đi trước trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của Nhà nước ta.

      Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/…. về đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế đã được Hội nghị Trung Ương 8 (Khóa VI) thông qua nêu rõ mục tiêu như sau: “Tạo chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục, đào tạo; đáp ứng ngày càng tốt hơn công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và nhu cầu học tập của nhân dân. Giáo dục con người Việt Nam phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân; yêu gia đình, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào; sống tốt và làm việc hiệu quả. Xây dựng nền giáo dục mở, thực học, thực nghiệp, dạy tốt, học tốt, quản lý tốt; có cơ cấu và phương thức giáo dục hợp lý, gắn với xây dựng xã hội học tập; bảo đảm các điều kiện nâng cao chất lượng; chuẩn hóa, hiện đại hóa, dân chủ hóa, xã hội hóa và hội nhập quốc tế hệ thống giáo dục và đào tạo; giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa và bản sắc dân tộc. Phấn đấu đến năm 2030, nền giáo dục Việt Nam đạt trình độ tiên tiến trong khu vực”.

      – Đổi mới nội dung chương trình

      Nôi dung cần phải đảm bảo những kiến thức căn bản, thiết thực, hiện đại, và không kém phần phù hợp với thực tế, phù hợp với lứa tuổi và trình độ văn hóa, điều quan trọng nhất đó là khung chương trình giáo dục của nước ta cần phải có sự học hỏi và có sự tương đồng theo khung chuẩn giáo dục quốc tế và việc cần thiết trước mắt là phát triển các bộ sách giáo khoa dựa theo khung chuẩn này

      Định hướng đổi mới chương trình giáo dục phổ thông về nội dung cần phải liên tục từ những lớp đầu cấp đến lớp cuối cấp trong đó tích hợp mạnh ở các lớp dưới và phân hóa dần ở những lớp trên đặc biệt là cấp trung học phổ thông.

      Xem thêm:  Yêu cầu cần đạt trong chương trình giáo dục phổ thông mới

      Nội dung thay vì học nhiều từ sách vở, học thuộc các mẫu sẵn thì ưu tiên phát triển tư duy, nhận thức, những khả năng khác như: khả năng ngoại ngữ, khả năng tin học, năng lực tiếp cận các ngành nghề…trong thời đại bùng nổ internet như hiện nay học sinh rất dễ bị ảnh hưởng bởi luồng văn hóa xấu vì thế công tác đổi mới trước hết cần đào tạo năng lực phẩm chất đạo đức và các kỹ năng mềm cho học sinh.

      – Đổi mới từ cán bộ giáo viên

      Giáo viên cần phải giúp các em học sinh phát huy tính chủ động và sáng tạo trong quá trình học tập, tiếp thu kiến thức sách vở. Tăng cường ứng dụng những kiến thức thực tế vào giải quyết những vấn đề, áp dụng phương pháp phù hợp trong công tác giảng dạy .

      Trong việc kiểm tra, đánh giá khuyến khích giáo viên đưa ra các đề thi dạng mở, tăng cường những câu hỏi mang tính chất ứng dụng thực tế.

      Giáo viên cần coi trọng việc nhận xét, đánh giá học sinh một cách khách quan từ đó nhằm phát hiện và bồi dưỡng chính xác học sinh có năng lực thực sự. Từ đó giúp định hướng trong việc dạy và phát triển nghề nghiệp tương lai của học sinh của mình.

      – Đổi mới từ cách tiếp cận của học sinh

      Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, công nghệ, Nhà trường cần nắm bắt, khai thác điểm mạnh này áp dụng vào quá trình giáo dục học sinh. Thay vì mô hình giáo dục truyền thống, học sinh tiếp cận kiến thức chủ yếu thông qua sách vở thì có thể thay bừng tranh, ảnh, video hay các hình thức khác để học sinh có thể dễ dàng tiếp cận kiến thức hơn.

      Bên cạnh đó, nhà trường cũng cần tăng cường tổ chức các buổi học ngoại khóa, học nhóm, các buổi thảo luận theo chủ đề phù hợp với từng nhu cầu và điều kiện của mỗi trường.

      – Đổi mới thi cử, kiểm tra

      Trong những năm qua, vấn đề thi cử của học sinh luôn được ưu tiên quan tuy nhiên hình thức học gì thi nấy của nền giáo dục nước ta đang vô hình chung đã dẫn đến nhiều nhược điểm. Việc nhồi nhét, yêu cầu học sinh học thuộc quá nhiều khiến tình trạng học vẹt, học chống đối diễn ra khá phổ biến ở hầu hết mọi đối tượng học sinh. Đặc biệt là tình trạng gian lận trong thi cử vẫn đang có dấu hiệu tăng lên. Vì vậy để đổi mới phương pháp thi cử phù hợp trong chủ chương đường lối định hướng đổi mới giáo dục là khá khó khăn và đòi hỏi phải có sự nghiên cứu kĩ lưỡng.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Mẫu biên bản thanh tra, kiểm tra việc tổ chức đổi mới chương trình GDPT thuộc chủ đề GDP, thư mục Biểu mẫu. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với luật sư để được hỗ trợ

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      GNP là gì? Phân loại và cách tính GNP? Phân biệt với GDP?

      GNP là một thuật ngữ dùng để ám chỉ tổng sản phẩm được sản xuất, bán ra ngoài thị trường nội địa của một quốc gia. Phân loại và cách tính GNP? Phân biệt với GDP? Mối quan hệ giữa chỉ số GDP và chỉ số GNP?

      ảnh chủ đề

      Tổng sản phẩm quốc nội là gì? Các đặc điểm của GDP?

      Tổng sản phẩm quốc nội là tổng giá trị tiền tệ hoặc giá trị thị trường của tất cả các hàng hóa và dịch vụ đã hoàn thành được sản xuất trong biên giới của một quốc gia trong một khoảng thời gian cụ thể. Các đặc điểm của tổng sản phẩm quốc nội?

      ảnh chủ đề

      Phương pháp chi tiêu là gì? GDP theo phương pháp chi tiêu?

      Như chúng ta đã biết GDP là tổng giá trị hàng hóa và dịch vụ được sản xuất trong danh giới địa lý của một quốc gia, trong một khoảng thời gian được xác định, có thể nói đây là chỉ số vô cùng quan trọng. Vậy phương pháp chi tiêu là gì? Công thức tính GDP theo phương pháp chi tiêu?

      ảnh chủ đề

      GDP danh nghĩa là gì? GDP danh nghĩa và GDP thực?

      Khi nói về nền kinh tế của một đất nước người ta thường nhắc tới chỉ số GDP, về bản chất thì GDP là một trong những chỉ số kinh tế cơ bản để đánh giá sự phát triển kinh tế của một quốc gia, một vùng lãnh thổ nào đó. Vậy để hiểu thêm về GDP danh nghĩa là gì? Đặc điểm và so sánh GDP thực và GDP danh nghĩa có gì khác biệt?

      ảnh chủ đề

      Tổng thu nhập quốc dân là gì? Cách tính thu nhập quốc dân?

      Tổng thu nhập quốc dân là giá trị phản ảnh tổng giá trị thu nhập của một quốc gia. Bao gồm các thu nhập trong nước và thu nhập tạo ra ở nước ngoài. Trong đó, yếu tố quốc dân cho thấy đây là nguồn thu được tạo ra bởi người dân hay doanh nghiệp. Tổng thu nhập quốc dân là gì? Cách tính tổng thu nhập quốc dân?

      ảnh chủ đề

      Quy định về cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông

      Về phân chia cấp học trong giáo dục phổ thông? Giáo dục tiểu học? Giáo dục trung học cơ sở? Giáo dục trung học phổ thông?

      ảnh chủ đề

      Quốc gia có thu nhập trung bình là gì? Đặc điểm và ý nghĩa?

      Nước ta đã và đang dân trở lên giàu mạnh hơn, nhưng hiện nay vẫn chỉ là nước có thu nhập trung bình thấp, vẫn đối mặt nguy cơ tụt hậu. Muốn trở thành nước thu nhập cao các quốc gia trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng không thể chần chừ và để những cơ hội qua đi.

      ảnh chủ đề

      Yêu cầu về nội dung và phương pháp giáo dục phổ thông

      Quy định về yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông? Quy định về yêu cầu về phương pháp giáo dục phổ thông?

      ảnh chủ đề

      Quy định chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông

      Quy định về chương trình giáo dục phổ thông? Quy định về sách giáo khoa giáo dục phổ thông?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo cam kết chất lượng giáo dục của cơ sở giáo dục phổ thông

      Các trường học đều có mục tiêu giáo dục đặt ra cho mỗi năm học cụ thể đối với từng khối lớp và đối với từng nội dung khác nhau trong giáo dục. Các trường học sẽ thực hiện cam kết chất lượng giáo dục của trường học mình theo chế độ công khai.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Đơn đăng ký tham gia cuộc thi Em vẽ trường học hạnh phúc
      • Mẫu hợp đồng gia công may mặc và hướng dẫn cách soạn thảo
      • Mẫu báo cáo sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN CTT25/AC
      • Mẫu quyết định tạm dừng thi công, thông báo tạm dừng thi công
      • Mẫu hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất chưa có sổ đỏ
      • Mẫu hợp đồng môi giới thương mại bằng tiếng Anh, song ngữ
      • Mẫu phiếu bầu Ban chấp hành chi Đoàn mới và chuẩn nhất
      • Mẫu giấy ủy quyền công bố mỹ phẩm và hướng dẫn cách viết
      • Mẫu đơn xin thuê đất mới nhất và hướng dẫn chi tiết cách viết
      • Mẫu quyết định tiếp nhận nhân sự, nhân viên chính thức chuẩn
      • Mẫu thỏa thuận bảo mật thông tin và không cạnh tranh (NDA)
      • Mẫu quyết định tạm ngừng kinh doanh công ty TNHH, cổ phần
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      GNP là gì? Phân loại và cách tính GNP? Phân biệt với GDP?

      GNP là một thuật ngữ dùng để ám chỉ tổng sản phẩm được sản xuất, bán ra ngoài thị trường nội địa của một quốc gia. Phân loại và cách tính GNP? Phân biệt với GDP? Mối quan hệ giữa chỉ số GDP và chỉ số GNP?

      ảnh chủ đề

      Tổng sản phẩm quốc nội là gì? Các đặc điểm của GDP?

      Tổng sản phẩm quốc nội là tổng giá trị tiền tệ hoặc giá trị thị trường của tất cả các hàng hóa và dịch vụ đã hoàn thành được sản xuất trong biên giới của một quốc gia trong một khoảng thời gian cụ thể. Các đặc điểm của tổng sản phẩm quốc nội?

      ảnh chủ đề

      Phương pháp chi tiêu là gì? GDP theo phương pháp chi tiêu?

      Như chúng ta đã biết GDP là tổng giá trị hàng hóa và dịch vụ được sản xuất trong danh giới địa lý của một quốc gia, trong một khoảng thời gian được xác định, có thể nói đây là chỉ số vô cùng quan trọng. Vậy phương pháp chi tiêu là gì? Công thức tính GDP theo phương pháp chi tiêu?

      ảnh chủ đề

      GDP danh nghĩa là gì? GDP danh nghĩa và GDP thực?

      Khi nói về nền kinh tế của một đất nước người ta thường nhắc tới chỉ số GDP, về bản chất thì GDP là một trong những chỉ số kinh tế cơ bản để đánh giá sự phát triển kinh tế của một quốc gia, một vùng lãnh thổ nào đó. Vậy để hiểu thêm về GDP danh nghĩa là gì? Đặc điểm và so sánh GDP thực và GDP danh nghĩa có gì khác biệt?

      ảnh chủ đề

      Tổng thu nhập quốc dân là gì? Cách tính thu nhập quốc dân?

      Tổng thu nhập quốc dân là giá trị phản ảnh tổng giá trị thu nhập của một quốc gia. Bao gồm các thu nhập trong nước và thu nhập tạo ra ở nước ngoài. Trong đó, yếu tố quốc dân cho thấy đây là nguồn thu được tạo ra bởi người dân hay doanh nghiệp. Tổng thu nhập quốc dân là gì? Cách tính tổng thu nhập quốc dân?

      ảnh chủ đề

      Quy định về cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông

      Về phân chia cấp học trong giáo dục phổ thông? Giáo dục tiểu học? Giáo dục trung học cơ sở? Giáo dục trung học phổ thông?

      ảnh chủ đề

      Quốc gia có thu nhập trung bình là gì? Đặc điểm và ý nghĩa?

      Nước ta đã và đang dân trở lên giàu mạnh hơn, nhưng hiện nay vẫn chỉ là nước có thu nhập trung bình thấp, vẫn đối mặt nguy cơ tụt hậu. Muốn trở thành nước thu nhập cao các quốc gia trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng không thể chần chừ và để những cơ hội qua đi.

      ảnh chủ đề

      Yêu cầu về nội dung và phương pháp giáo dục phổ thông

      Quy định về yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông? Quy định về yêu cầu về phương pháp giáo dục phổ thông?

      ảnh chủ đề

      Quy định chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông

      Quy định về chương trình giáo dục phổ thông? Quy định về sách giáo khoa giáo dục phổ thông?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo cam kết chất lượng giáo dục của cơ sở giáo dục phổ thông

      Các trường học đều có mục tiêu giáo dục đặt ra cho mỗi năm học cụ thể đối với từng khối lớp và đối với từng nội dung khác nhau trong giáo dục. Các trường học sẽ thực hiện cam kết chất lượng giáo dục của trường học mình theo chế độ công khai.

      Xem thêm

      Tags:

      GDP

      Giáo dục phổ thông


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      GNP là gì? Phân loại và cách tính GNP? Phân biệt với GDP?

      GNP là một thuật ngữ dùng để ám chỉ tổng sản phẩm được sản xuất, bán ra ngoài thị trường nội địa của một quốc gia. Phân loại và cách tính GNP? Phân biệt với GDP? Mối quan hệ giữa chỉ số GDP và chỉ số GNP?

      ảnh chủ đề

      Tổng sản phẩm quốc nội là gì? Các đặc điểm của GDP?

      Tổng sản phẩm quốc nội là tổng giá trị tiền tệ hoặc giá trị thị trường của tất cả các hàng hóa và dịch vụ đã hoàn thành được sản xuất trong biên giới của một quốc gia trong một khoảng thời gian cụ thể. Các đặc điểm của tổng sản phẩm quốc nội?

      ảnh chủ đề

      Phương pháp chi tiêu là gì? GDP theo phương pháp chi tiêu?

      Như chúng ta đã biết GDP là tổng giá trị hàng hóa và dịch vụ được sản xuất trong danh giới địa lý của một quốc gia, trong một khoảng thời gian được xác định, có thể nói đây là chỉ số vô cùng quan trọng. Vậy phương pháp chi tiêu là gì? Công thức tính GDP theo phương pháp chi tiêu?

      ảnh chủ đề

      GDP danh nghĩa là gì? GDP danh nghĩa và GDP thực?

      Khi nói về nền kinh tế của một đất nước người ta thường nhắc tới chỉ số GDP, về bản chất thì GDP là một trong những chỉ số kinh tế cơ bản để đánh giá sự phát triển kinh tế của một quốc gia, một vùng lãnh thổ nào đó. Vậy để hiểu thêm về GDP danh nghĩa là gì? Đặc điểm và so sánh GDP thực và GDP danh nghĩa có gì khác biệt?

      ảnh chủ đề

      Tổng thu nhập quốc dân là gì? Cách tính thu nhập quốc dân?

      Tổng thu nhập quốc dân là giá trị phản ảnh tổng giá trị thu nhập của một quốc gia. Bao gồm các thu nhập trong nước và thu nhập tạo ra ở nước ngoài. Trong đó, yếu tố quốc dân cho thấy đây là nguồn thu được tạo ra bởi người dân hay doanh nghiệp. Tổng thu nhập quốc dân là gì? Cách tính tổng thu nhập quốc dân?

      ảnh chủ đề

      Quy định về cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông

      Về phân chia cấp học trong giáo dục phổ thông? Giáo dục tiểu học? Giáo dục trung học cơ sở? Giáo dục trung học phổ thông?

      ảnh chủ đề

      Quốc gia có thu nhập trung bình là gì? Đặc điểm và ý nghĩa?

      Nước ta đã và đang dân trở lên giàu mạnh hơn, nhưng hiện nay vẫn chỉ là nước có thu nhập trung bình thấp, vẫn đối mặt nguy cơ tụt hậu. Muốn trở thành nước thu nhập cao các quốc gia trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng không thể chần chừ và để những cơ hội qua đi.

      ảnh chủ đề

      Yêu cầu về nội dung và phương pháp giáo dục phổ thông

      Quy định về yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông? Quy định về yêu cầu về phương pháp giáo dục phổ thông?

      ảnh chủ đề

      Quy định chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông

      Quy định về chương trình giáo dục phổ thông? Quy định về sách giáo khoa giáo dục phổ thông?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo cam kết chất lượng giáo dục của cơ sở giáo dục phổ thông

      Các trường học đều có mục tiêu giáo dục đặt ra cho mỗi năm học cụ thể đối với từng khối lớp và đối với từng nội dung khác nhau trong giáo dục. Các trường học sẽ thực hiện cam kết chất lượng giáo dục của trường học mình theo chế độ công khai.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 34145