Mẫu biên bản kiểm tra cơ sở vật chất trường mầm non là một tài liệu ghi lại kết quả kiểm tra, đánh giá tình trạng và chất lượng các thiết bị, vật dụng, phương tiện học tập, giáo trình, v.v. trong trường mầm non. Dưới đây là mẫu biên bản được sử dụng phổ biến, mời các bạn cùng tham khảo.
Mục lục bài viết
- 1 1. Mẫu biên bản bàn giao cơ sở vật chất là gì?
- 2 2. Biên bản kiểm tra hiện trạng cơ sở vật chất chính xác nhất:
- 3 3. Mẫu biên bản kiểm tra, bàn giao cơ sở vật chất lớp học trường mầm non đầu năm học phổ biến nhất:
- 4 4. Mẫu biên bản kiểm tra hiện trạng cơ sở vật chất, đồ dùng sau năm học chuẩn nhất:
- 5 5. Những lưu ý khi lập biên bản kiểm tra cơ sở vật chất trường mầm non:
1. Mẫu biên bản bàn giao cơ sở vật chất là gì?
Mẫu biên bản kiểm tra cơ sở vật chất trường mầm non là một tài liệu ghi lại kết quả kiểm tra, đánh giá tình trạng và chất lượng các thiết bị, vật dụng, phương tiện học tập, giáo trình, v.v. trong trường mầm non. Đây là một tài liệu quan trọng để đánh giá và cải thiện chất lượng cơ sở vật chất của trường.
Một mẫu biên bản kiểm tra cơ sở vật chất trường mầm non thông thường bao gồm các phần sau:
– Thông tin về trường mầm non: Bao gồm tên trường, địa chỉ, số điện thoại, email, v.v.
– Thông tin về người kiểm tra: Bao gồm tên, chức vụ, phòng ban, v.v.
– Mục tiêu và phạm vi kiểm tra: Mô tả mục đích và phạm vi của việc kiểm tra cơ sở vật chất của trường mầm non.
– Danh sách các thiết bị, vật dụng, phương tiện học tập, giáo trình, v.v. được kiểm tra: Liệt kê các mục cần kiểm tra bao gồm tên, số lượng, tình trạng và đánh giá.
– Kết quả kiểm tra: Ghi lại kết quả kiểm tra của từng mục, bao gồm tình trạng, đánh giá và các ý kiến đề xuất.
– Đề xuất giải pháp cải tiến: Dựa trên kết quả kiểm tra, đề xuất các giải pháp cải tiến để nâng cao chất lượng cơ sở vật chất của trường.
– Ký tên và ngày tháng: Biên bản cần được ký tên và ghi rõ ngày tháng của người thực hiện kiểm tra.
Vai trò của biên bản kiểm tra cơ sở vật chất trường mầm non là cung cấp thông tin đầy đủ về tình trạng và chất lượng cơ sở vật chất của trường. Biên bản này cũng giúp đánh giá hiệu quả sử dụng nguồn lực và đề xuất các giải pháp cải tiến để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trong trường mầm non.
Thông thường, biên bản bàn giao tài sản được sử dụng nhằm xác nhận việc bàn giao tài sản khi:
+ Hoàn thành xây dựng, mua sắm… tài sản;
+ Được người khác tặng, biếu, viện trợ, nhận góp vốn, thuê… và đưa vào sử dụng, bảo quản tại đơn vị khác.
Như vậy, việc bàn giao tài sản và việc lập thành biên bản có ý nghĩa như chứng cứ khi có tranh chấp (nếu có). Qua đó, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các bên.
2. Biên bản kiểm tra hiện trạng cơ sở vật chất chính xác nhất:
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
————————
BIÊN BẢN KIỂM TRA CƠ SỞ VẬT CHẤT
(V/v kiểm tra hiện trạng cơ sở vật chất)
Căn cứ Quyết định số…… của….. ngày… tháng… năm…
Vào lúc… giờ ngày… tháng… năm… tại…………………, Đoàn kiểm tra………….. tiến hành thực hiện việc kiểm tra hiện trạng cở sở vật chất của lớp: …… trường:……………………………..
I – Thành phần tham gia
1 – Đại diện Đoàn kiểm tra
– Ông/Bà………………………… – Chức vụ:……………………………….
– Ông/Bà………………………… – Chức vụ:……………………………….
– Ông/Bà………………………… – Chức vụ:……………………………….
2 – Đại diện quản lý cơ sở vật chất
– Ông/Bà………………………… – Chức vụ:……………………………….
– Ông/Bà………………………… – Chức vụ:……………………………….
II – Nội dung kiểm tra
STT | Tên thiết bị | Số lượng | Tình trạng | Ghi chú |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
III – Kết quả kiểm tra
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
IV – Hướng khắc phục
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
V – Ý kiến của các bên
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
Biên bản được xác lập vào lúc….. giờ ngày…… tháng…… năm……
Biên bản được đọc cho các bên tham gia nghe và ký xác nhận. Biên bản được lập thành 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản có giá trị pháp lý như nhau.
ĐẠI DIỆN BÊN KIỂM TRA ĐẠI DIỆN BÊN ĐƯỢC KIỂM TRA
(ký và ghi rõ họ tên) (ký và ghi rõ họ tên)
3. Mẫu biên bản kiểm tra, bàn giao cơ sở vật chất lớp học trường mầm non đầu năm học phổ biến nhất:
PHÒNG GD VÀ ĐT …………. TRƯỜNG…………. | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
BIÊN BẢN
BÀN GIAO CƠ SỞ VẬT CHẤT LỚP HỌC
Năm học: ……………..
I. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM:
– Thời gian: Vào hồi ……. giờ…….. phút, ngày …….. tháng …… năm…….
– Địa điểm: Tại lớp ………, Chi xóm:…………………………Trường PTDT Bán trú TH&THCS Lạc Sỹ, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.
II. THÀNH PHẦN
1. Bên bàn giao
– Ông: ……………………………….. – Phụ trách lao động Trường: …………………………………………………………………………………………………………………………
2. Bên nhận bàn giao
– Ông (bà): …………………………………………………….- Giáo viên chủ nhiệm lớp: ………
– Học sinh ……………………………………………………..- Lớp trưởng: …………………………………………………………………………………………………………………………
III. NỘI DUNG BÀN GIAO
Hai bên đã tiến hành kiểm tra và bàn giao cơ sở vật chất lớp học năm học ………. với các nội dung cụ thể sau:
STT | Tên loại | SL | ĐVT | Tình trạng (Còn sử dụng tốt hay hư hỏng) | Ghi chú |
1 | Bảng lớp | Chiếc | |||
2 | Bàn ghế học sinh | Bộ | |||
3 | Bàn ghế giáo viên | Bộ | |||
4 | Tủ sách | Chiếc | |||
5 | Ảnh Bác | Chiếc | |||
6 | Khẩu hiệu | Chiếc | |||
7 | Biển lớp | Chiếc | |||
8 | Khóa lớp | Chiếc | |||
9 | Quạt trần | Chiếc | |||
10 | Ổ điện | Chiếc | |||
11 | Công tắc | Chiếc | |||
12 | Tường lớp | m2 | |||
13 | Cửa sổ 2 lớp(kính+chớp gỗ) | Bộ | |||
14 | Cửa ra vào | Bộ |
Bên nhận bàn giao có trách nhiệm bảo quản, sử dụng đúng mục đích các cơ sở sở vật chất, thiết bị, dụng cụ học tập đã được giao. Nếu làm hư hỏng cơ sở vật chất lớp học phải tự tu sửa lại hoặc đền bù đúng với giá trị ban đầu.
Vào cuối năm học, bên nhận bàn giao có trách nhiệm kiểm tra và tiến hành bàn giao lại cơ sở vật chất lớp học cho nhà trường.
Biên bản được xác lập vào lúc….. giờ ngày…… tháng…… năm……
Biên bản được đọc cho các bên tham gia nghe và ký xác nhận. Biên bản được lập thành 03 bản, mỗi bên giữ 01 bản có giá trị pháp lý như nhau:
– Người bàn giao giữ 01 bản;
– Người nhận bàn giao giữ 01 bản;
– Lưu tại Trường PTDT Bán trú TH&THCS Lạc Sỹ 01 bản.
Buổi bàn giao kết thúc vào hồi ……….. giờ ……… phút ……. ngày…. Tháng …. năm.
NGƯỜI BÀN GIAO Ký, ghi rõ họ và tên) | NGƯỜI NHẬN BÀN GIAO (Ký, ghi rõ họ và tên) |
4. Mẫu biên bản kiểm tra hiện trạng cơ sở vật chất, đồ dùng sau năm học chuẩn nhất:
PHÒNG GIÁO DỤC-ĐÀO TẠO ……….. TRƯỜNG ………………… | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: …………/BB | ……., ngày….tháng….năm…. |
BIÊN BẢN
BÀN GIAO CƠ SỞ VẬT CHẤT CỦA NHÀ TRƯỜNG CHO NHÂN VIÊN BẢO VỆ TRONG THỜI GIAN HÈ NĂM HỌC …….. – …….
Thời gian bắt đầu: …. giờ ….. ngày …. tháng ….. năm …..
Địa điểm: Tại phòng Hội đồng trường ……………………..
Thành phần tham dự:
1. Ông ……………………………………………………..
2. Ông ………………………………………………………
3. Giáo viên chủ nhiệm các lớp;
4. Ban kiểm kê cơ sở vật chất nhà trường;
5. Ông Nguyễn Văn Nhất – Nhân viên bảo vệ
A. Nội dung:
Bàn giao cơ sở vật chất của nhà trường cho nhân viên bảo vệ trong thời gian hè năm học …… – …….
* Số lượng và hiện trạng tài sản cố định như sau:
– Gồm:
+ …… phòng học, trong đó có …….. phòng học nhà 2 tầng và 03 phòng học nhà cấp 4. (Hiện trạng và tài sản trong các phòng học như biên bản bàn giao).
+ Phòng làm việc của hội đồng 01 phòng (Các tài sản trong phòng có biên bản kèm theo).
+ 01 phòng Thư viện (Tài sản trong phòng có biên bản bàn giao đính kèm)
+ 01 phòng chứa thiết bị: chứa tất cả Sách giáo khoa, sách tham khảo và thiết bị dạy và học (có biên bản kèm theo)
+ 01 phòng tin học (Các tài sản trong phòng có biên bản kèm theo)
+ 02 Phòng làm việc của Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng (Các tài sản trong phòng có biên bản kèm theo)
+ 01 nhà công vụ với 04 phòng ở và 02 nhà vệ sinh.
+ Khuân viên nhà trường.
+ 01 bộ chìa khóa của tất cả các phòng nói trên được giao cho nhân viên bảo vệ.
B. Yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ:
1. Quản lý, bảo quản và trông giữ số tài sản như trên trong thời hè để tiếp tục sử dụng trong năm học mới.
2. Niêm phong các cửa đi và cửa sổ của các phòng học.
3. Nếu có việc gì xảy ra phải báo cáo với Ban giám hiệu, với các đoàn thể trong nhà trường để có hướng xử lý kịp thời, không tự ý giải quyết.
4. Nếu có mất mát, hư hỏng số tài sản của nhà trường, ban bảo vệ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.
5. Trong thời gian hè, nhà trường phân công cán bộ quản lý và nhân viên trực theo lịch cụ thể và ban bảo vệ giao chìa khóa một số phòng (có đính kèm).
Biên bản kết thúc vào …. giờ …, ngày …. tháng … năm ……/.
Biên bản kiểm kê được xác lập và được đọc trước Hội đồng trường dưới sự nhất trí của Ban giám hiệu.
Biên bản được lập thành 03 bản có giá trị như nhau:
– 01 bản do Ban bảo vệ nắm giữ;
– 01 bản do Hiệu trưởng nắm giữ;
– 01 bản do đại diện Ban kiểm kê nắm giữ.
Các bản có giá trị pháp lý như nhau.
NHÂN VIÊN BẢO VỆ | HIỆU TRƯỞNG | ĐẠI DIỆN BAN KIỂM KÊ |
5. Những lưu ý khi lập biên bản kiểm tra cơ sở vật chất trường mầm non:
Biên bản kiểm tra cơ sở vật chất của trường mầm non là tài liệu quan trọng để đánh giá tình trạng và chất lượng các thiết bị, vật dụng, phương tiện học tập, giáo trình, v.v. trong trường. Để lập một biên bản kiểm tra cơ sở vật chất hiệu quả, bạn có thể tham khảo các lưu ý sau:
– Chuẩn bị đầy đủ tài liệu: Trước khi bắt đầu kiểm tra, cần thu thập và chuẩn bị đầy đủ các tài liệu liên quan đến cơ sở vật chất của trường như danh sách thiết bị, vật dụng, phương tiện, giáo trình, v.v.
– Xác định mục tiêu kiểm tra: Cần xác định rõ mục tiêu và phạm vi của kiểm tra để đảm bảo tính toàn diện và khách quan.
– Lập kế hoạch kiểm tra: Cần lập kế hoạch kiểm tra chi tiết bao gồm thời gian, địa điểm, phương pháp và quy trình kiểm tra.
– Sử dụng phương pháp kiểm tra phù hợp: Tùy theo mục đích kiểm tra, bạn có thể áp dụng các phương pháp kiểm tra khác nhau như kiểm tra trực tiếp, kiểm tra mẫu, kiểm tra bằng các báo cáo, v.v.
– Ghi lại kết quả kiểm tra: Khi kiểm tra xong, cần lập biên bản kiểm tra cơ sở vật chất với đầy đủ thông tin về các thiết bị, vật dụng, phương tiện, giáo trình, v.v. đã được kiểm tra và kết quả đánh giá của từng mục.
– Đề xuất các giải pháp cải tiến: Dựa trên kết quả kiểm tra, cần đề xuất các giải pháp cải tiến để cải thiện chất lượng và hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất của trường.
– Lưu trữ và sử dụng biên bản kiểm tra: Biên bản kiểm tra cơ sở vật chất cần được lưu trữ và sử dụng để đánh giá và cải tiến cơ sở vật chất của trường trong tương lai.
Lưu ý, biên bản kiểm tra cơ sở vật chất của trường mầm non là tài liệu quan trọng, do đó cần đảm bảo tính toàn vẹn, chính xác và được lưu trữ an toàn để sử dụng và tham khảo sau này.