Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Tư vấn pháp luật
  • Tổng đài Luật sư
  • Dịch vụ Luật sư
  • Biểu mẫu
    • Biểu mẫu Luật
    • Biểu mẫu khác
  • Văn bản pháp luật
  • Kinh tế tài chính
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
    • Từ điển pháp luật
    • Thông tin địa chỉ
    • Triết học Mác-Lênin
    • Hoạt động Đảng Đoàn
    • Tư tưởng Hồ Chí Minh
    • Tư vấn tâm lý
    • Các thông tin khác
  • Liên hệ
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Biểu mẫu khác

Mẫu biên bản họp xếp loại đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên

  • 30/01/2023
  • bởi Nguyễn Ngọc Ánh
  • Nguyễn Ngọc Ánh
    30/01/2023
    Biểu mẫu khác
    0

    Việc đánh giá và xếp loại giáo viên là công việc thường niên tại mỗi trường học để tổng kết quá trình làm việc của giáo viên sau một năm học. Mỗi cuộc họp thường được ghi chép khái quát vào biên bản cuộc họp. Vậy biên bản họp đánh giá, xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp được trình bày như thế nào?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Mẫu biên bản họp xếp loại đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên:
      • 2 2. Quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên:
        • 2.1 2.1. Chuẩn nghề nghiệp giáo viên là gì?
        • 2.2 2.2. Các tiêu chuẩn Chuẩn nghề nghiệp giáo viên:
      • 3 3. Quy trình đánh giá và xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp được thực hiện như thế nào?
        • 3.1 3.1. Quy trình đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp:
        • 3.2 3.2. Xếp loại kết quả đánh giá:

      1. Mẫu biên bản họp xếp loại đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên:

      SỞ GD& ĐT …………

      ĐƠN VỊ: ……………………

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
      ———————
      Số: …./BB-…. ………, ngày … tháng … năm 20…

      BIÊN BẢN
      HỌP ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI GIÁO VIÊN THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP
      NĂM HỌC 20…-20…

      Đơn vị:…………

      Tiến hành vào lúc …giờ, ngày …./…/20…, tại …… tổ chức họp đánh giá xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp năm học 20…-20….

      A. THÀNH PHẦN THAM DỰ:

      – Ông (bà): …………- Chủ trì;

      – Ông (bà): …………- Thư ký.

      – Giáo viên của trường bao gồm: ……….. người;

      – Có mặt:……………người;

      – Vắng mặt: ……………người;

      – Lý do vắng mặt: ……………

      B. NỘI DUNG:

      I. Ông (bà): …………

      a) Triển khai các văn bản chỉ đạo có liên quan về hướng dẫn đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp gồm:

      – Thông tư số 28/2018/TT-BGDĐT;

      – Công văn số 660/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 09/12/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn đánh giá, xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp năm học 20…-20…

      b) Trình tự thực hiện đánh giá, xếp loại:

      – Giáo viên trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá.

      – Lãnh đạo nhà trường đóng góp ý kiến cho cá nhân vừa đánh giá, biểu quyết đánh giá đánh giá, xếp loại cho từng tiêu chí và xếp loại chung.

      – Thư ký tiến hành ghi biên bản;

      – Thông qua biên bản góp ý đánh giá tại cuộc họp.

      II. Tiến hành đánh giá, xếp loại

      1. Ông (Bà) …………., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

      – Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

      + Ưu điểm:………….

      + Nhược điểm:…………..

      – Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

      Tổng số điểm: ………/100; Xếp loại : …………

      2. Ông (Bà) …………., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

      – Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

      + Ưu điểm:…………..

      + Nhược điểm:……………..

      – Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

      Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : ……..

      3. Ông (Bà) …………., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

      – Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

      + Ưu điểm:……………..

      + Nhược điểm:……………..

      – Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

      Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : ……………

      4. Ông (Bà) …………., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

      – Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường::

      + Ưu điểm:…………..

      + Nhược điểm:……………

      – Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

      Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : …………

      5. Ông (Bà) …………., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

      – Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

      + Ưu điểm:……………

      + Nhược điểm:……………..

      – Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

      Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : ……………

      6. Ông (Bà) …………, trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

      – Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

      + Ưu điểm:……………..

      + Nhược điểm:…………….

      – Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

      Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : …………

      7. Ông (Bà) ………., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

      – Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

      + Ưu điểm:……………..

      + Nhược điểm:……………..

      – Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

      Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : ………

      8. Ông (Bà) ……….., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

      – Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

      + Ưu điểm:……………..

      + Nhược điểm:……………

      – Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

      Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : ……

      9. Ông (Bà) ………., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

      – Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

      + Ưu điểm:……………

      + Nhược điểm:……………..

      – Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

      Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : ………

      10. Ông (Bà) …………., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

      – Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

      + Ưu điểm:…………….

      + Nhược điểm:………………

      – Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

      Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : ……

      11. Ông (Bà) ……………., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

      – Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

      + Ưu điểm:…………….

      + Nhược điểm:………………

      – Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

      Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : ……

      12. Ông (Bà) …………., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

      – Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

      + Ưu điểm:………………

      + Nhược điểm:……………….

      – Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

      Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : ……

      13. Ông (Bà) ………., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

      – Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

      + Ưu điểm:……………..

      + Nhược điểm:………………

      – Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

      Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : ………

      14. Ông (Bà) ……………., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

      – Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

      + Ưu điểm:………….

      + Nhược điểm:…………….

      – Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

      Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : ………

      15. Ông (Bà) …………., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

      – Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

      + Ưu điểm:…………….

      + Nhược điểm:………………

      – Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

      Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : …………

      C. KẾT LUẬN CHUNG.

      Sau khi tổng hợp các nhận xét, đánh giá của toàn thể giáo viên, trường: ………. thống nhất đánh giá, xếp loại giáo viên của nhà trường năm học 20…-20…, như sau:

      1. Ông (bà):……………; xếp loại: ………

      2. Ông (bà):……………; xếp loại: ………

      3. Ông (bà):……………; xếp loại: ………

      4. Ông (bà):……………; xếp loại: ………

      5. Ông (bà):……………; xếp loại: ………

      6. Ông (bà):……………; xếp loại: ………

      7. Ông (bà):……………; xếp loại: ………

      8. Ông (bà):……………; xếp loại: ………

      9. Ông (bà):……………; xếp loại: ………

      10. Ông (bà):……………; xếp loại: ………

      11. Ông (bà):……………; xếp loại: ………

      12. Ông (bà):……………; xếp loại: ………

      13. Ông (bà):……………; xếp loại: ………

      Nhà trường đi đến đánh giá kết quả chung như sau:

      – Loại xuất sắc : .…/….. (  đạt tỷ lệ: ….…%);

      – Loại khá : .…/…… ( đạt tỷ lệ: …….%);

      – Loại TB : .…/….. ( đạt tỷ lệ: ….…%);

      – Chưa đạt : .…/…… ( tỷ lệ: …….%)

      Cuộc họp kết thúc vào hồi:……..h ……. cùng ngày. Biên bản được thông qua thống nhất với nội dung trên.

      THƯ KÝ CHỦ TRÌ CUỘC HỌP

      2. Quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên:

      2.1. Chuẩn nghề nghiệp giáo viên là gì?

      Chuẩn nghề nghiệp giáo viên hay còn được gọi đầy đủ là Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông được quy định tại Điều 3 Quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT. Theo đó, chuẩn nghề nghiệp giáo viên được quy định là hệ thống về phẩm chất và năng lực mà mỗi giáo viên cần đạt được để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ dạy học và giáo dục học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

      2.2. Các tiêu chuẩn Chuẩn nghề nghiệp giáo viên:

      Theo quy định tại Chương II của Quy định được ban hành kèm Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT thì có 5 tiêu chuẩn để một người giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên. Cụ thể như sau:

      – Tiêu chuẩn 1: Tiêu chuẩn về phẩm chất nhà giáo;

      – Tiêu chuẩn 2: Tiêu chuẩn về phát triển chuyên môn, nghiệp vụ;

      – Tiêu chuẩn 3: Tiêu chuẩn về xây dựng môi trường giáo dục;

      – Tiêu chuẩn 4: Tiêu chuẩn về phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội;

      – Tiêu chuẩn 5: Tiêu chuẩn về sửu dụng ngoại ngữa hoặc tiếng dân tộc, sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ năng khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong giáo dục và dạy học.

      3. Quy trình đánh giá và xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp được thực hiện như thế nào?

      3.1. Quy trình đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp:

      – Mỗi cá nhân giáo viên tự đánh giá bản thân theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên;

      – Cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức lấy ý kiến của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn, của lãnh đạo nhà trường đối với giáo viên được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên;

      – Người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện đánh giá và thông báo kết quả đánh giá giáo viên trên cơ sở kết quả tự đánh giá của giáo viên, ý kiến của đồng nghiệp và thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của giáo viên thông qua minh chứng xác thực, phù hợp.

      3.2. Xếp loại kết quả đánh giá:

      – Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức tốt: Để đạt được mức này, giáo viên được đánh giá phải có tất cả các tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, có tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt mức tốt, trong đó có các tiêu chí tại Điều 5 Quy định ban hành kèm theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT đạt mức tốt;

      – Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức khá: Để đạt được mức này, giáo viên được đánh giá đảm bảo có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, trong đó các tiêu chí tại Điều 5 Quy định ban hành kèm theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT đạt mức khá trở lên;

      – Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức đạt: Giáo viên được đánh giá có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên;

      – Chưa đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Giáo viên được đánh giá có tiêu chí được đánh giá chưa đạt (tiêu chí được đánh giá chưa đạt khi không đáp ứng yêu cầu mức đạt của tiêu chí đó).

      Lưu ý: Việc đánh giá và xếp loại giáo viên phải được thực hiện theo nguyên tắc khách quan, toàn diện, công bằng và dân chủ. Việc đánh giá phải thực sự khách quan dựa trên năng lực nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức nhà giáo và dựa theo quá trình làm việc của giáo viên trong thời gian công tác tại trường.

      Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết:

      – Quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT;

      – Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.

        Theo dõi chúng tôi trên
        5 / 5 ( 1 bình chọn )
        Gọi luật sư ngay
        Tư vấn luật qua Email
        Báo giá trọn gói vụ việc
        Đặt lịch hẹn luật sư
        Đặt câu hỏi tại đây

        Tìm kiếm

        Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

        Đặt câu hỏi trực tuyến

        Đặt lịch hẹn luật sư

        Văn phòng Hà Nội:

        Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: dichvu@luatduonggia.vn

        Văn phòng Miền Trung:

        Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: danang@luatduonggia.vn

        Văn phòng Miền Nam:

        Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

        Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
        Scroll to top
        • Gọi ngay
        • Chỉ đường
          • HÀ NỘI
          • ĐÀ NẴNG
          • TP.HCM
        • Đặt câu hỏi
        • Trang chủ