Mẫu báo cáo tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi là một công cụ quan trọng giúp các cấp lãnh đạo Đội trong việc đánh giá và tổng kết công tác của Đội và các phong trào thiếu nhi trong một thời kỳ hoạt động nhất định.
Mục lục bài viết
- 1 1. Báo cáo tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi là gì?
- 2 2. Báo cáo hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi tháng 1:
- 3 3. Báo cáo tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi mới nhất:
- 4 4. Báo cáo công tác đội và phong trào thiếu nhi:
- 5 5. Báo cáo tổng kết công tác đội và phong trào thiếu nhi:
1. Báo cáo tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi là gì?
Báo cáo tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu thi là một phần quan trọng trong quá trình hoạt động của một tổ chức. Báo cáo này bao gồm các nội dung quan trọng để đánh giá và đưa ra các kế hoạch trong năm học mới.
Trước hết, báo cáo cần trình bày chủ đề năm học và chương trình công tác trong năm. Các thông tin này là cơ bản để đánh giá hiệu quả của công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm học vừa qua.
Sau đó, báo cáo cần trình bày kết quả đạt được trong năm học vừa qua. Các thành tựu và thành công của tổ chức cần được đưa ra một cách rõ ràng và chi tiết.
Ngoài ra, báo cáo cũng cần trình bày một số thuận lợi và khó khăn khi thực hiện công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm học vừa qua. Việc đánh giá những khó khăn này sẽ giúp tổ chức hoàn thiện hơn các kế hoạch trong năm học mới.
Cuối cùng, báo cáo cần đưa ra các giải pháp để phát triển công tác Đội và phong trào thiếu thi trong năm học mới. Các giải pháp này cần được đưa ra một cách chi tiết và cụ thể để đảm bảo tính khả thi và hiệu quả trong thực hiện.
Với những nội dung này, báo cáo tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu thi sẽ được hoàn thiện hơn và đáp ứng được nhu cầu đánh giá và phát triển của tổ chức trong năm học mới.
2. Báo cáo hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi tháng 1:
HĐD HUYỆN ………. LĐ TH & THCS …….. *** Số: 08 -BC/ LĐ | …….., ngày …. tháng … năm 20… |
BÁO CÁO
Hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi tháng 1/2023
Thực hiện Chương trình công tác năm học của Ban Thường vụ huyện Đoàn …… về việc triển khai chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 – 2023, LĐ TH &THCS …….. đã được một số kết quả như sau:
I. Kết quả đạt được:
1. Triển khai thực hiện phong trào “Thiếu nhi …… thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”
1.1. Thiếu nhi …… – Yêu tổ quốc, yêu đồng bào
– Phát động và tuyên truyền kỉ niệm ngày 9/1- ngày Học sinh sinh viên Việt Nam
– Phát động thực hiện phong trào “Xuân yêu thương” : quyên góp tặng quà Tết cho học sinh nghèo ăn Tết: tặng 39 phần quà, trị giá 8.000.000 đ. Trong đó xã …….. có 10 phần quà .
1.2. Thiếu nhi …… – Học tập tốt, lao động tốt
– Phát huy tinh thần tự giác học tập
– Tham gia thì học sinh giỏi 9 môn văn hóa cấp Huyện, hiện tại đang tạm hoãn lịch thi và sẽ báo cáo kết quả sau tháng 2 .
– Tuyên dương tấm gương các bạn học sinh học tốt, làm việc tốt để nêu cao tính giáo dục.
1.3. Thiếu nhi …… – Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt
– Thực hiện 04 buổi kiểm tra nề nếp tác phong học sinh online.
– Thực hiện ra vào lớp đúng giờ; Thực hiện tốt công tác tự quản online 15 đầu giờ.
– Giáo dục đội viên thực hiện An toàn giao thông đường bộ, an toàn phòng chống cháy nổ, phòng tránh các tệ nạn xã hội; Không mua bán và sử dụng ma túy, pháo nổ.
– Giáo dục học sinh nghỉ và đón Tết lành mạnh, vui tươi, bổ ích.
1.4. Thiếu nhi …… – Giữ gìn vệ sinh thật tốt
– Vệ sinh trường lớp sạch sẽ, thực hiện tốt vệ sinh cá nhân.
– Thực hiện 04 buổi kiểm tra vệ sinh cá nhân.
– Tổ chức 03 buổi tổng vệ sinh trường lớp.
– Thực hiện 04 buổi thứ 7 xanh (Đoàn trường và giáo viên)
– Giáo dục đội viên thực hiện An toàn vệ sinh thực phẩm.
1.5. Thiếu nhi …… – Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm
– Thực hiện tốt phong trào“ Người tốt việc tốt”: thu nhận được 12 việc tốt trong tháng, nhiều việc giúp đỡ học sinh qua online được nhà trường ghi nhận.
– Họp Đội, Sao đỏ trường 02 lần/ tháng (đẩy mạnh công tác giám sát và nhắc nhở các bạn đội viên thực hiện tốt nội quy và tác phong học sinh.
2. Công tác xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh
2.1. Công tác nhi đồng
2.2. Công tác đội viên
– Hướng dẫn đội viên và Phụ trách chi cách ghi chép, quản lý sổ sách.
– Tổ chức họp ban chỉ huy chi đội: 04 lần(online)
2.3. Công tác xây dựng Chi đội, Liên đội
– Thực hiện đánh giá xếp loại chi đội hàng tuần và tháng 01
– Họp BCH Liên đội, chi đội cuối tháng 1.
3. Công tác bảo vệ, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng, đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em.
– Phối hợp với Thư viện trường giới thiệu sách hay tháng 1/2023.
– Giáo dục tuyên truyền phòng chống bệnh viêm hô hấp cấp ,cảm cúm , sốt siêu vi.
– Động viên các bạn đội viên có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ nghỉ học tiếp tục duy trì việc học.
Trên đây là báo cáo của Liên đội TH &THCS …….. về công tác Đội và phong trào thiếu nhi tháng 1/2023 năm học 2022 – 2023.
Nơi nhận: – HĐĐ Huyện – Lưu LĐ | TM. LIÊN ĐỘI TRƯỜNG TỔNG PHỤ TRÁCH |
3. Báo cáo tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi mới nhất:
HỘI ĐỒNG ĐỘI XÃ….. | ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH |
Số: 05 / BC – THTT1 | ……, ngày … tháng … năm … |
BÁO CÁO
Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi
năm học 2022 – 2023
———-
Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 – 2023, Liên đội trường ….. báo kết quả thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 – 2023, cụ thể như sau:
I. SƠ LƯỢC, ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Tình hình chung
– Liên Đội: ………
– Địa chỉ: …….
– Tổng số chi đội: …
– Tổng số đội viên: … đội viên
– Số đội viên được kết nạp Đoàn (nếu có):
– Số đội viên được cấp phát CHRLĐV trong năm học: …. chuyên hiệu
2. Thuận lợi
– Nhà trường là đơn vị có truyền thống tổ chức tốt các hoạt động sinh hoạt tập thể, giáo dục toàn diện nhân cách cho học sinh.
– Nhiều năm liên tục nhà trường đã được HĐĐ Huyện, HĐĐ Tỉnh công nhận là đơn vị xuất sắc về công tác Đội.
– Có đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc học và chơi của học sinh.
– Được sự quan tâm sát sao của Chi bộ, Ban giám hiệu, của BCH Đoàn và sự hiệp lực, cộng đồng trách nhiệm của tập thể hội đồng sư phạm nhà trường.
3. Khó khăn
– Thời gian học 2 buổi trên ngày sau dịch Covid – 19 các em dành nhiều thời gian cho học văn hóa do đó thời gian cho các hoạt động không nhiều.
– Đối tượng học sinh còn nhỏ nên trình độ nhận thức của các em còn hạn chế.
II. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, TRIỂN KHAI VÀ PHỐI HỢP
– Đánh giá chung về kết quả thực hiện theo chủ đề năm học:
Thiếu nhi ………..
Học tốt, chăm ngoan
Vui khỏe, an toàn
* Bài hát chủ đề năm học: Thiếu nhi làm theo lời Bác (Nhạc sĩ: Mai Trâm).
Liên đội trường … đã triển khai chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 – 2023 với các hoạt động sau:
Tổng vệ sinh môi trường và trồng cây cảnh.
Chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học mới.
Tham gia hội nghị tổng kết công tác Đội và Phong trào thiếu nhi.
Tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới.
Tổ chức Phong trào Tiếp sức đến trường.
Tổ chức Vui hội Trăng rằm.
Phát động và xây dựng Quỹ vì bạn nghèo.
Kiện toàn BCH Liên đội và tổ chức Đại hội Liên đội.
Tổ chức Hội thi vẽ tranh Em yêu biể n đảo quê hương.
Phát động 2 đợt thi đua chào mừng 20/11 và 22/12.
Xây dựng công trình Măng non Những Bồn Hoa Đẹp.
Tổ chức kiểm tra đánh giá học sinh.
Tổ chức kết nạp đội.
Tham gia cuộc thi vẽ tranh Nét cọ tuổi thơ.
Tham gia cuộc thi vẽ tranh Gia đình – Nơi chia sẻ của những yêu thương.
Tham gia cuộc thi sáng tạo TTNNĐ và viết thư UPU.
Tổ chức Hội thi làm thiệp chào mừng ngày 20/11.
Triển khai Hội thi Bác Hồ với Thiếu nhi.
Tổ chức các phong trào xuyên suốt như: Kế hoạch nhỏ; Phong trào Trần Quốc Toản; Phong trào Nuôi heo đất…
Tổ chức Chương trình trao tặng quà tết cho các em có hoàn cảnh khó khăn.
III. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
1. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu năm học 2022 – 2023
1. Liên đội có mô hình hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn theo hướng dẫn của Trung ương Đoàn. (hỗ trợ khoảng 13 emthiếu nhicó hoàn cảnh khó khăn.
2. Liên đội tổ chức cho các em Đội viên, thiếu nhi đến với địa chỉ đỏ.
3. 100% chi đội, lớp nhi đồng hoàn thành chỉ tiêu “Kế hoạch nhỏ” năm học 2022 – 2023.
4. Liên đội xây dựng 01 công trình măng non từ nguồn kế hoạch nhỏ.
5. Liên đội thực hiện có hiệu quả mô hình “giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo “trong trường học sáng tạo, rèn luyện kỹ năng cho thiếu nhi.
6. Liên đội tổ chức sinh hoạt chủ đề “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”.
7. Tham gia “trại hè thiếu nhi” do cấp trên tổ chức.
8. Tổ chức liên hoan các đội: tuyên truyền măng non về Luật Trẻ em, phát thanh măng non… vào cuối năm.
9. Liên đội có hoạt động chào mừng, tuyên truyền về Đại hội Đoàn các cấp.
10. Tổ chức tuyên truyền, thực hiện hiệu quả Luật Trẻ em.
11. Liên đội thành lập và tổ chức hoạt động hiệu quả Câu lạc bộ tuyên truyền về phòng, chống đuối nước và tai nạn, thương tích trẻ em.
12. Liên đội triển khai và tham gia các cuộc thi do các cấp tổ chức.
13. Liên đội đạt danh hiệu: Vững mạnh cấp huyện.
14. Duy trì, phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn, văn minh” tại các liên đội.
2. Kết quả việc đổi mới phương thức triển khai phong trào và các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ thiếu nhi trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Liên đội tìm cách triển khai các hoạt động và chương trình linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho các em tham gia. Tìm kiếm nguồn lực và hợp tác với các đơn vị để tổ chức các hoạt động tương tác, giao lưu trực tuyến và giáo dục kỹ năng xã hội cho các em. Hướng dẫn các em học tập trực tuyến và tập thể dục, thể thao để tăng cường sức khỏe, giữ gìn vệ sinh và phòng chống Covid-19.
Tham gia các chương trình “Chia sẻ cùng em thơ, chung tay vượt qua đại dịch” và “Triệu ly sữa và hành trình của những quyển sách”. Tập trung giúp đỡ các em khó khăn, các em đang phải cách ly tại cơ sở y tế hoặc là con của các nhân viên y tế và cán bộ chiến sỹ đang tham gia chống dịch.
3. Triển khai thực hiện phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều bác Hồ dạy”
3.1. Tạo môi trường cho thiếu nhi thực hiện lời dạy “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào”
Tổ chức quán triệt nền tảng của trường cho học sinh đầu năm, giúp học sinh hình thành thói quen học tập và làm việc ngoài giờ.
Thực hiện nghĩa vụ của học sinh, không vi phạm các quy định của trường, lớp và địa phương.
Tham gia giúp đỡ học sinh nghèo, gia đình khó khăn và duy trì các mối quan hệ tốt với bạn bè.
Phát động phong trào “Nuôi heo đất tiết kiệm” để giúp đỡ các em trong dịp tết.
Giúp đỡ 03 học sinh nghèo, khó khăn trong mỗi lớp.
Tổ chức các hoạt động ngoại khóa về lịch sử địa phương.
Thực hiện việc vệ sinh và thăm hỏi Nghĩa trang Liễn sĩ, cũng như các ngày lễ trong năm.
Thực hiện tốt các công tác tuyên truyền về xây dựng và bảo vệ quê hương, tổ quốc.
3.2. Tạo môi trường cho thiếu nhi thực hiện lời dạy “Học tập tốt, lao động tốt”
Học tập và rèn luyện:
Tổ chức lễ khai giảng thành công và tuân thủ lịch học của các cấp.
Phát động 02 đợt thi đua để phát triển năng lực học tập cho học sinh.
Học sinh luôn có ý thức học tập cao, rèn chữ, giữ vở và tham gia các hoạt động của nhà trường.
Tham gia huấn luyện kỹ năng đội, kỹ năng phòng tránh đuối nước, An toàn giao thông, phòng chống bom mìn và các tai nạn thương tích khác.
Thi đua xây dựng góc học tập, góc thân thiện và trải nghiệm.
Lao động:
Tổ chức tổng vệ sinh lao động vào đầu năm học và phân chia vị trí đảm nhận vệ sinh.
Học sinh luôn có ý thức trong các hoạt động lao động vệ sinh môi trường.
Ra quân tổng dọn vệ sinh phòng chống bệnh Sốt xuất huyết.
Đăng ký chăm sóc, vệ sinh Nghĩa trang Liệt sĩ mỗi tháng 1 lần.
Tổ chức kiểm tra vệ sinh thường xuyên để đảm bảo sạch đẹp và thoáng mát.
Tổ chức các hoạt động ngoại khóa như trồng cỏ, trồng hoa và tạo cơ hội rèn luyện kỹ năng lao động.
Học sinh luôn có ý thức trong các hoạt động lao động và trải nghiệm.
3.3. Tạo môi trường cho thiếu nhi thực hiện lời dạy “Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt”
Ban hoạt động ngoài giờ và Liên đội đã thống nhất quy định cho học sinh về ứng xử, chấm điểm thi đua và ký cam kết thực hiện các hoạt động.
Học sinh tôn trọng thầy cô, bạn bè và không vi phạm quy tắc.
Các lớp tổ chức hoạt động như vệ sinh môi trường, chăm sóc hoa và lao động.
Mỗi lớp nuôi heo đất để giúp đỡ các thành viên trong lớp có những ngày tết yêu thương.
Tổ chức quyên góp ủng hộ học sinh nghèo, tiếp sức đến trường và tặng quà tết cho học sinh.
Học sinh giúp đỡ nhau trong học tập và rèn luyện.
Thực hiện ra vào lớp đúng quy định và đi học đúng giờ.
Thường xuyên đánh giá và xếp loại rèn luyện của từng thành viên trong các buổi sinh hoạt đội.
3.4. Tạo môi trường cho thiếu nhi thực hiện lời dạy “Giữ gìn vệ sinh thật tốt”
Liên đội phân công lịch vệ sinh hàng ngày cho 2 lớp/buổi suốt cả tuần và duy trì phong trào “Tiếng trống sạch trường” vào cuối buổi chiều.
Công trình vệ sinh mới có hệ thống nước đảm bảo sạch sẽ và tiện lợi cho học sinh với khu vực rửa tay rộng rãi.
Hướng dẫn học sinh cách rửa tay và kiểm tra vệ sinh cá nhân thường xuyên.
Phối hợp với trạm y tế khám sức khỏe định kì.
Học sinh luôn ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.
Các Đội viên tuân thủ quy định về trang phục và đeo khăn quàng.
3.5. Tạo môi trường cho thiếu nhi thực hiện lời dạy “Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”
– Học sinh luôn có ý thức trong các hoạt động giao tiếp. Biết vâng lời thầy cô, ba mẹ. Kính trọng ông bà, người lớn tuổi.
– Không có học sinh gây gổ, đánh nhau, nói tục, trộm cắp…
– Biết sửa chữa và xin lỗi khi là sai và chưa hoàn thành được công việc được giao.
– Triển khai nội quy, quy chế của trường, lớp đến toàn Liên đội.
4. Công tác xây dựng Đội
4.1. Công tác nhi đồng
Nâng cao chất lượng công tác nhi đồng bằng cách cụ thể hóa các tiêu chí rèn luyện gắn với các việc làm hàng ngày của các em trong chương trình “Dự bị đội viên”. Duy trì thường xuyên và đổi mới hình thức sinh hoạt Sao nhi đồng theo chủ đề, chủ điểm năm học; giúp các em làm quen với Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh và nâng cao chất lượng hoạt động của Sao tự quản trong học tập, vui chơi, sinh hoạt.
Phát huy vai trò tự quản của nhi đồng dưới sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm và giáo viên làm Tổng phụ trách Đội. Đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ phụ trách Sao nhi đồng về phương pháp, cách thức, kỹ năng tiến hành hoạt động Sao nhi đồng.
4.2. Công tác đội viên
Thực hiện đúng quy trình bồi dưỡng, kết nạp đội viên; đổi mới hình thức kết nạp Đội. Đảm bảo việc quản lý đội viên theo đúng hướng dẫn về hồ sơ, sổ sách của Hội đồng Đội Trung ương.
Nghiên cứu đổi mới cách thức tổ chức cho thiếu nhi thực hiện Chương trình “Rèn luyện đội viên” qua mạng Internet. Chủ động nghiên cứu, tham mưu lồng ghép, tích hợp Chương trình Rèn luyện đội viên với việc triển khai các hoạt động ngoài giờ lên lớp trong nhà trường, đảm bảo tính khoa học, phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị.
4.3. Công tác xây dựng Ban Chỉ huy Đội
Bầu Ban chỉ huy Liên đội mới với 7 thành viên trong đó có 1 Liên đội trưởng; 2 Liên đội phó và 5 UVBCH đảm bảo số lượng đi vào hoạt động. Phân công nhiệm vụ cho từng thành viên phụ trách các nội dung.
Tổ chức các đợt tập huấn kỹ năng, phương pháp hoạt động Đội, kiến thức cho đội ngũ Chỉ huy Đội; phát huy vai trò tự nguyện, tự quản, tính chủ động, sáng tạo trong mỗi cán bộ Chỉ huy Đội.
Tuyên dương, khen thưởng, nhân rộng các gương điển hình Chỉ huy Đội giỏi thông qua các cuộc thi, giải thưởng, tạo động lực cho các em tích cực tham gia công tác Đội và phong trào thiếu nhi.
4.4. Công tác xây dựng liên đội, chi đội
Tổ chức đại hội chi Đội và Liên đội đầu năm học đảm bảo đúng quy định và trang nghiêm.
Hướng dẫn Chi đội tổ chức Đại hội theo đúng yêu cầu về thời gian, nội dung, hình thức được quy định trong Điều lệ và Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh.
Duy trì sinh hoạt Đội, chú trọng chất lượng nội dung và đổi mới hình thức sinh hoạt phù hợp với thiếu nhi và điều kiện học tập. Nhân rộng mô hình cuộc vận động xây dựng “Chi đội 3 tốt” và “Liên đội 3 tốt” (học tập tốt, phong trào tốt, tự quản tốt) phù hợp từng với đơn vị.
Thành lập các đội như: Phát và tuyên truyền thanh măng non; Đội sao đỏ, cờ đỏ; Câu lạc bộ quyền lợi trẻ em; đội xung kích, tình nguyện…
Thành lập các câu lạc bộ môn học; câu lạc bộ năng khiếu; Hội chữ thập đỏ.
Tổ chức 02 Chuyên hiệu vào tháng 10 và tháng 12; Công nhận hoàn thành chương Rèn luyện đội viên.
Tổ chức Bồi dưỡng nghi thức với Chuyên đề Nghi thức đội cho Giáo viên phụ trách Đội, phụ trách lớp nhi đồng; Ban chỉ huy Liên đội; cán sự lớp.
Tổ chức bình chọn học sinh lớp 3 để kết nạp Đội đợt 1.
Tổ chức kết nạp học sinh lớp 3A; 3B; 3C; vào Đội đảm bảo trang nghiêm.
Tổ chức sinh hoạt đội vào chiều thứ 4 hàng tuần diễn ra theo lịch, đảm bảo quy trình và các bước sinh hoạt.
Bồi dưỡng kiến thức Sao nhi đồng cho đội ngũ phụ trách sao.
4.5. Công tác thiếu nhi ở địa bàn dân cư
Liên đội bàn giao học sinh về xã đoàn sinh hoạt hè.
Phối hợp với xã đoàn tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí để phát triển tư duy, sáng tạo cho các em hình thành thói quen sinh hoạt trong đời sống hàng ngày.
Phối hợp với BGH tiếp nhận và đón học sinh trên địa bàn dân cư trở lại trường và tổ chức sinh hoạt tại trường.
Phát huy tinh thần “Vì đàn em thân yêu” của đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trong tổ chức, hướng dẫn hoạt động Đội trên địa bàn dân cư. Tăng cường sự phối hợp giữa giáo viên làm Tổng phụ trách Đội với BCH Đoàn xã để tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi, đặc biệt trong dịp nghỉ hè.
5. Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi
– Phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tham mưu với các cấp thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật về chức năng, nhiệm vụ, tiêu chuẩn, chế độ, chính sách của giáo viên làm tổng phụ trách Đội trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
– Quan tâm các hình thức tuyên dương, tôn vinh và nhân rộng các tấm gương phụ trách Đội nhiệt tình yêu trẻ, có nhiều đóng góp đối với công tác Đội và phong trào thiếu nhi; bình chọn, giới thiệu các gương phụ trách xuất sắc đề nghị xét trao giải thưởng “Cánh én hồng”. Chú trọng tới công tác phát triển Đảng và chăm lo quyền lợi chính trị cho đội ngũ phụ trách Đội.
6. Công tác bảo vệ, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng, triển khai thực hiện Luật Trẻ em
– Tổ chức các hoạt động chăm sóc thiếu nhi nhất là vào các dịp cao điểm như Ngày Quốc tế thiếu nhi, Tháng Hành động vì trẻ em, Tết Trung thu, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán… quan tâm thiếu nhi là con em thanh niên công nhân, thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, thiếu nhi khuyết tật.
– Tăng cường tuyên truyền về Luật Trẻ em thông qua các công cụ trực quan, các thông điệp truyền thông, các chương trình truyền hình, các trò chơi trực tuyến; sinh hoạt Đội…
III. MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG TẬP TRUNG
1. Hoạt động tham gia cấp huyện, tỉnh.
– Tham gia cuộc thi vẽ tranh Gia đình-Nơi của yêu thương và chia sẻ
– Tham gia cuộc thi tin học trẻ bình thuận
– tham gia cuộc thi vẽ tranh Nét cọ tuổi thơ
– Tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ 15.
– Tham gia cuộc thi viết thư UPU lần thứ 51
– Tham gia cuộc thi sáng tác tranh “Đội mũ xinh – Bảo vệ chúng mình”
– Tham gia cuộc thi codekitten.
2. Hoạt động tập trung cấp liên đội
– Tổ chức phát động chủ đề năm học 2022 – 2023 gắn với Ngày hội khai trường.
– Tham gia hội diễn văn nghệ nhân các ngày lễ lớn trong năm học.
– Tổ chức, duy trì phong trào “Tiếng trống sạch trường”.
– Tổ chức “Vui hội Trăng Rằm” nhân dịp Tết Trung thu vào chiều 13/8 âm lịch.
– Triển khai phong trào “Kế hoạch nhỏ”
– Tổ chức Đại hội Liên đội nhiệm kỳ 2022 – 2023
– Tổ chức Cuộc thi :“vẽ tranh em yêu biển đảo quê hương“
– Kết hợp với công ty Honda tổ chức HĐNK: “ATGT cho nụ cười trẻ thơ”
– Tổ chức mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”.
– Hướng dẫn các chi đội tổ chức lễ kết nạp đội viên.
– Tổ chức tìm hiểu Ngày hội sách 21/4.
IV. ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH CHỈ TIÊU NĂM HỌC
Liên đội Vững mạnh.
V. MÔ HÌNH HAY, CÁCH LÀM SÁNG TẠO
Mô hình mới, mô hình sáng tạo 1:
1. Tên mô hình mới, mô hình sáng tạo:
– Ngày hội đọc sách năm 2023
2. Thời gian thực hiện mô hình mới, mô hình sáng tạo:
– Ngày 24/4/2023
3. Mô tả mô hình mới, mô hình sáng tạo:
– Là một sân chơi bổ ích, ý nghĩa.
– Sân chơi còn là nơi cho các bạn thỏa sức sáng tạo, thực hiện hóa ý tưởng trẻ thơ.
– Nơi chung tay vì môi trường của nhà trường, gia đình và toàn xã hội.
– Tạo cho các bạn ý thực trong việc đọc sách và bảo quản sách.
4. Hình ảnh mô hình mới, mô hình sáng tạo:
B. Mô hình mới, mô hình sáng tạo 2:
1. Tên mô hình mới, mô hình sáng tạo:
– Chương trình tìm hiểu “Đảng và mùa xuân”
2. Thời gian thực hiện mô hình mới, mô hình sáng tạo:
– Tháng 2,3/2023
3. Mô tả mô hình mới, mô hình sáng tạo:
– Đây là cơ hội để các bạn tham gia tìm hiểu về Đảng, mùa xuân
– Tạo cho các bạn tinh thần yêu quê hương đất nước, lịch sử của Đảng và mùa xuân.
4. Hình ảnh mô hình mới, mô hình sáng tạo:
VI. TỒN TẠI HẠN CHẾ, NGUYÊN NHÂN
– Các hoạt động diễn ra còn chậm so với tiến trình do đại dịch Covid-19.
VII. CÁC THÀNH TÍCH KHEN THƯỞNG ĐÃ NHẬN
Năm học | Thành tích |
2021 – 2022 | Giấy khen của BTV Huyện đoàn theo Quyết định số 15 – QĐ/HĐĐ 17/4/2022 vì “Đã có thành tích hoàn thành chương trình tập huấn trong công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 – 2023”. |
VIII. ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ
Đề nghị BCH Tỉnh đoàn trao tặng:
Bằng khen: “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 – 2022”
XÁC NHẬN BAN GIÁM HIỆU | NGƯỜI VIẾT BÁO CÁO |
XÁC NHẬN CỦA BTV HUYỆN ĐOÀN |
4. Báo cáo công tác đội và phong trào thiếu nhi:
HỘI ĐỒNG ĐỘI XÃ ………… | ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH …………, ngày…tháng…năm… |
BÁO CÁO TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG ĐỘI VÀ PHONG TRÀO THIẾU NHI
LIÊN ĐỘI TRƯỜNG ………………… NĂM …….
1. Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh
– Tuyên truyền cho đội viên, học sinh tìm hiểu về ý nghĩa các ngày lễ lớn trong năm Quốc khánh 2/9, khai giảng năm học mới (5/9). Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10); ngày nhà giáo Việt Nam (20/11). Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam (22/12). Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3) thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5).
– Tuyên truyền, giáo dục dưới cờ về pháp luật, đạo đức, lối sống cho đội viên, học sinh về: Luật ATGT, Luật phòng chống ma túy, Luật bảo vệ chăm sóc trẻ em, về An toàn vệ sinh thực phẩm, về phòng chống bịch bệnh trong mùa mưa, dịch sốt xuất huyết, dịch Tay – Chân – Miệng ….
2. Luyện rèn tri thức – vững bước tương lai
– Phối hợp với Giáo viên chủ nhiệm các khối lớp ổn định sĩ số và duy trì nề nếp học tập.
– Hướng dẫn các em đội viên, học sinh thực hiện tốt các nội quy nhà trường đề ra.
3. Vui khỏe an toàn – Học ngàn điều hay
Phát động học sinh tặng sách cũ cho thư viện, để tặng cho học sinh khó khăn trong năm học sau.
Phát động học sinh tham gia cuộc thi “Lồng đèn đẹp cấp trường” với tổng kinh phí giải thưởng là 300.000, trao 15 giải cho các khối lớp. Tổ chức thành công Tết Trung thu cho học sinh toàn trường.
Tổ chức đến học sinh hội thi “An toàn giao thông” cấp trường, tham gia cấp huyện đạt giải Nhất.
Tổ chức chương trình hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời cho toàn thể học sinh.
Tham gia cuộc thi tập san chào mừng 20/11, đạt giải C. Tổ chức long trọng chào mừng ngày 20/11 ngày nhà giáo Việt Nam.
Tham gia cuộc thi giải toán Violympic đạt 2 giải khuyến khích.
Tham gia biểu diễn văn nghệ phục vụ Đại hội đoàn cấp xã.
Tổ chức cho học sinh thăm hỏi tặng quà người già neo đơn, kinh phí 100.000đ.
Tổ chức Hội thi “Ngày hội văn hóa mừng Đảng mừng Xuân năm …………”.
Lên kế hoạch thu gom lon bia, nước ngọt, phát động phong trào “Kế hoạch nhỏ”. Thu được 1.036.000đ.
Kết nạp 100 % học sinh lớp 3 vào hàng ngũ Đội TNTP Hồ Chí Minh.
Tham hội thi “Tìm hiểu kiến thức lịch sử đội” đạt 1 giả khuyến khích.
Phát động học sinh tham gia các phong trào: Vẽ tranh “Ý tưởng trẻ thơ” gửi tham gia khu vực phía Nam với 10 bài vẽ. Vẽ tranh ASEAN nộp đi là 10 bài. Vẽ tranh thiếu nhi Việt Nam với an toàn giao thông thu được nộp đi là 10 bài. Đọc bài tuyên truyền và mật niệm hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”.
4. Xây dựng Đội vững mạnh – Cùng tiến bước lên Đoàn
– Thành lập Đội cờ đỏ đi vào hoạt động có hiệu quả, đội nghi thức, đội văn nghệ trong nhà trường.
– Tổ chức Đại hội Liên đội đúng thời điểm.
– Tổ chức sinh hoạt Đội cho khối 4, 5.
5. Khăn hồng tình nguyện – Chắp cánh yêu thương
– Tham mưu với BGH thành lập Ban Phụ trách thiếu nhi để đi vào hoạt động.
– Tổ chức cho học sinh biết vệ sinh sân trường vào đầu giờ và giữa giờ.
– Bồi dưỡng các đội nhóm như: Đội cờ đỏ, đội nghi thức, đội văn nghệ,… phục vụ cho công tác thi đua khen thưởng trong năm học.
– Thực hiện tốt công tác sổ sách Đội theo quy định.
……….., ngày…tháng…năm… | |
TỔNG PHỤ TRÁCH | LIÊN ĐỘI TRƯỞNG |
5. Báo cáo tổng kết công tác đội và phong trào thiếu nhi:
HỘI ĐỒNG ………. | ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH ………., ngày…tháng…năm… |
BÁO CÁO
Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 20…-20…
———-
Năm học 20… – 20… diễn ra trong thời điểm tuổi trẻ cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc Khánh Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ ………… Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 20… – 20…, Hội đồng Đội huyện ………… đã tập trung chỉ đạo và triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả trên các mặt công tác, cụ thể như sau:
I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, PHỐI HỢP
Hội đồng Đội huyện đã triển khai Chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 20… – 20…, Hướng dẫn Đại hội Liên đội, Kế hoạch tuyên truyền và triển khai Luật trẻ em năm 20…, Quyết định 1235/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em giai đoạn 20… – 2020 và các văn bản về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; Kế hoạch Thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015 – 2030” và Quyết định số 1501/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015 – 2020” trong tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh. Hội đồng Đội cũng tiếp tục triển khai phong trào “1.000 đồng xây dựng Ngôi nhà khăn quàng đỏ” do Hội đồng Đội tỉnh phát động.
Hội đồng Đội huyện cũng đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình trao học bổng và phát động cuộc vận động “Giúp bạn đến trường – Hướng tới tương lai” năm học 20… – 20…, tổ chức các hoạt động công tác Đội trong năm học; triển khai Hướng dẫn xây dựng và quản lý quỹ Đoàn, Đội trong trường học, năm học 20… – 20…. Bên cạnh đó, Hội đồng Đội huyện cũng đã xây dựng các
II. NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
1. Chương trình 1: Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh
Hội đồng Đội huyện triển khai phong trào “Viết nhật ký đội viên làm theo lời Bác” và tổ chức các buổi sinh hoạt sao nhi đồng theo chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi, thiếu nhi với Bác Hồ” để ghi lại những việc làm tốt và có ích của thiếu niên. Các liên đội cũng tham gia phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ” để nuôi dưỡng tâm hồn và ước mơ của thiếu nhi. HĐĐ huyện chỉ đạo các Liên đội tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống và những giá trị tốt đẹp của con người, của dân tộc Việt Nam cho thiếu nhi. Các liên đội tham gia cuộc thi viết về việc học tập và làm việc và học tập theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển đảo quê hương trong thiếu nhi. Hội đồng Đội huyện chỉ đạo các liên đội tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến Luật Trẻ em và tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành pháp luật đến 100% đội viên thiếu nhi. Các liên đội cũng tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và “Uống nước nhớ nguồn” để tham gia xây dựng các công trình măng non và giúp đỡ các gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, hộ nghèo, chăm sóc các khu di tích lịch sử. Toàn huyện đã có 87 công trình măng non; tham gia đóng góp trên 3.000 ngày công chăm sóc bồn hoa và quét dọn nghĩa trang liệt sỹ, giúp đỡ hộ gia đình chính sách, hộ nghèo.
2. Chương trình 2: Luyện rèn tri thức, vững bước tương lai
Để giúp thiếu nhi học tập tích cực, 43 liên đội đã tích cực tham gia xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, phát huy tính tích cực và chủ động của thiếu nhi trong học tập, tham gia các hoạt động xã hội. Hội đồng Đội huyện đã tổ chức chương trình “Trao tặng tủ sách học đường” cho liên đội trường tiểu học Gia Minh. Cuộc thi “Sáng tạo trẻ thiếu niên nhi đồng” cấp huyện lần thứ VIII đã có sự tham gia của 44/47 trường và sản phẩm tham gia dự thi là 438. Hội thi Tin học trẻ huyện đã thu hút sự tham gia của 45 thí sinh tham gia thuộc 14 trường trên địa bàn. 100% các liên đội tham gia xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp.
3. Chương trình 3: Vui khỏe an toàn, học ngàn điều hay
Hội đồng đội huyện chỉ đạo các liên đội tổ chức nhiều hoạt động để nâng cao sức khoẻ và đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh cho thiếu nhi. Các hoạt động bao gồm giáo dục kỹ năng cho thiếu nhi, trồng cây, chăm sóc cây xanh, vứt rác đúng nơi quy định, tổ chức các hoạt động khám phá thiên nhiên, tuyên truyền bảo vệ môi trường sinh thái biển.
Các liên đội duy trì các hoạt động như hát Quốc ca, đọc “5 điều Bác Hồ dạy”, thể dục nhịp điệu và các trò chơi dân gian nhằm rèn luyện thân thể và giáo dục thiếu nhi về vệ sinh cá nhân và giao tiếp.
Các hoạt động vui chơi giải trí trong dịp Tết Trung thu được tổ chức và nhận được sự ủng hộ của thiếu nhi và xã hội. Hội đồng Đội các xã đã tổ chức đồng loạt “Đêm hội trăng rằm” nhân dịp Tết Trung thu và tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó và các em khuyết tật.
Hội đồng đội huyện và các liên đội đã tổ chức các chương trình như “Ngày hội thiếu nhi vui khỏe tiến bước lên Đoàn”, “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” và triển khai phong trào “Nghìn việc tốt”. Các liên đội thực hiện nghiêm túc Lễ Chào cờ và sinh hoạt Liên đội dưới cờ hằng tuần và tổ chức sinh hoạt chuyên đề về “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”.
Các liên đội đã xây dựng và duy trì tốt đội “Tuyên truyền măng non” để tuyên truyền các phong trào của Đội như: phòng chống ma tuý, bảo vệ môi trường, quyền và bổn phận của trẻ em, kỹ năng giao tiếp, năng lực thực hành xã hội… Các hoạt động này đã tác động tích cực đến ý thức của các em đội viên và thiếu niên.
4. Chương trình 4: Xây dựng Đội vững mạnh, cùng tiến bước lên Đoàn
Năm học 20… – 20… có tổng cộng 43 liên đội với 14.781 học sinh, 11.517 đội viên và 3.264 nhi đồng.
Công tác nhi đồng: tổ chức các hoạt động vui chơi phù hợp với lứa tuổi và tâm lý của trẻ bằng phương pháp “Trẻ với trẻ” và “Cùng tham gia”. Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động bằng cách chú trọng đến giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh và nếp sống cho trẻ. Thực hiện chương trình “Dự bị đội viên” và bồi dưỡng kiến thức bước đầu cho công tác Đội.
Công tác đội viên: tổ chức Đại hội Đội và rèn luyện đội viên thông qua việc cung cấp kiến thức và kỹ năng hoạt động cần thiết trong cuộc sống. Góp phần vào việc hình thành nhân cách, trở thành chủ nhân của đất nước với đầy đủ những đức tính cao đẹp: Con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, phấn đấu trở thành người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh.
Công tác xây dựng tập thể Đội trong trường học: tổ chức Đại hội Đội và duy trì sinh hoạt Đội trong trường học. Nghiên cứu và thực hiện mô hình “Chi đội 3 tốt” và “Liên đội 3 tốt” phù hợp với đơn vị.
Công tác Chỉ huy đội: chỉ đạo các Liên đội tổ chức thành công Đại hội chi đội, Liên đội. Tổ chức đội tuyển và tham gia Hội thi “Chỉ huy đội giỏi tỉnh ………… năm 20…”.
Công tác Đội trên địa bàn dân cư: chỉ đạo các Liên đội tổ chức các hoạt động vui chơi, phát quà, phần thưởng và các hoạt động VHVN – TDTT, cắm trại, tổ chức các lớp năng khiếu và các trò chơi dân gian… cho thiếu nhi trong dịp lễ tết và dịp nghỉ hè, Tết trung thu theo mô hình “luỹ tre xanh”.
5. Chương trình 5: Khăn hồng tình nguyện, chắp cánh yêu thương
Đầu năm học 20… – 20…, HĐĐ huyện đã tổ chức thành công lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đội cho các đồng chí TPT Đội các trường tiểu học, trung học cơ sở. Đội ngũ phụ trách Đội được bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức, tư tưởng chính trị, nhiệt tình trong công tác.
Đội ngũ phụ trách Đội, phụ trách sao thường xuyên được kiện toàn, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ để đáp ứng nhu cầu hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh.
Các Liên đội đã vận động ủng hộ được số tiền trên 100 triệu đồng cho cuộc vận động “Giúp bạn tới trường – Hướng tới tương lai” năm học 20… – 20…. Chương trình trao học bổng cho các em học sinh với các suất học bổng cụ thể: 03 suất đỡ đầu trị giá 1,8 triệu đồng/suất, 29 xe đạp trị giá 1,2 triệu đồng/suất, 54 suất học bổng tiền mặt trị giá 500 nghìn đồng/suất, 80 suất vở viết trị giá 200 nghìn đồng/suất.
Các liên đội đã xây dựng “Quỹ vì bạn nghèo”, “Quỹ thiếu nhi nghèo vượt khó”, “Áo ấm tặng bạn” để ủng hộ các bạn nghèo vượt khó, các bạn khuyết tật hoà nhập với cuộc sống cộng đồng.
III. ĐÁNH GIÁ CHUNG
1. Ưu điểm:
Năm học 20… – 20…, công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện ………… đã đạt nhiều kết quả tốt hơn so với năm học trước. Các hoạt động Đội được thực hiện theo chủ đề năm học và phù hợp với các chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thanh niên và ngành giáo dục. Sự hỗ trợ từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ban Giám hiệu các trường, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các ban ngành đoàn thể đã giúp các phong trào thiếu nhi đạt được nhiều kết quả đáng kể. Các hoạt động đã thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia và được đổi mới để tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển đồng đều của phong trào thiếu nhi trong huyện.
2. Một số tồn tại, hạn chế:
Một số hoạt động và phong trào của thiếu nhi chưa được đổi mới về nội dung và hình thức đa dạng.
Việc thực hiện Nghi thức và Hướng dẫn thực hiện Nghi thức Đội đang chưa được thống nhất, và có đơn vị thực hiện chưa nghiêm túc.
Một số đơn vị chậm đổi mới nội dung, phương thức tiếp cận và tổ chức hoạt động cho thiếu niên và nhi đồng. Chủ trương ứng dụng công nghệ thông tin và mạng xã hội để tổ chức hoạt động và giáo dục thiếu nhi chưa được thực hiện tốt ở một số nơi.
Việc tổ chức hoạt động Đội trên địa bàn dân cư ở một số đơn vị còn mang tính mùa vụ, chưa đi vào chiều sâu và công tác phối hợp của một số Hội đồng Đội xã, thị trấn với cấp ủy và BGH các trường chưa chặt chẽ và thiếu chủ động.
Công tác thông tin báo cáo của một số Liên đội chưa đều và không đảm bảo thời gian quy định.
Chương trình rèn luyện đội viên triển khai còn nhiều lúng túng, chưa thống nhất và chưa đồng bộ. Có nơi nặng về hình thức và có nơi lại quá đơn giản chỉ lấy kết quả học tập để xét công nhận cho đội viên.
Nguyên nhân của những tồn tại và hạn chế là do công tác triển khai, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra và đôn đốc của Hội đồng Đội huyện chưa thường xuyên và sâu sát với các Liên đội. Ngoài ra, cơ sở vật chất để tổ chức hoạt động Đội ở nhiều đơn vị còn thiếu và xuống cấp, và giáo viên Tổng phụ trách tại một số Liên đội thường xuyên thay đổi. Một số Tổng phụ trách mới chưa kịp thời trang bị kiến thức về kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội và chưa có kinh nghiệm tổ chức phong trào và hoạt động Đội, gây ra kết quả còn hạn chế.
Nơi nhận: – Thường trực HĐĐ tỉnh; – Ban TTN-TH Tỉnh đoàn; – BTV Huyện đoàn; – Lãnh đạo phòng GD&ĐT’ – UV Hội đồng Đội huyện; – TPT các Liên đội; – Lưu VT. | TM. HỘI ĐỒNG ĐỘI HUYỆN CHỦ TỊCH |