Báo cáo sơ kết thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam sẽ tổng kết toàn bộ các hoạt động sẽ diễn ra vào ngày 20/11 vừa qua, theo đó sẽ đánh giá những gì đã làm và chưa làm được trong dịp lễ kỷ niệm vừa qua. Dưới đây là các mẫu báo cáo dành cho các độc giả tham khảo, mời các bạn cùng tham khảo.
Mục lục bài viết
1. Mẫu báo cáo sơ kết thi đua chào mừng kỷ niệm ngày 20/11 hay nhất:
PHÒNG GD&ĐT …..
TRƯỜNG TIỂU HỌC …….
BÁO CÁO SƠ KẾT THI ĐUA ĐỢT 1
Chào mừng … năm ngày Nhà giáo Việt Nam
(20/11/1982 – 20/11/20…)
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh yêu quý!
Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Thi đua là yêu nước – Yêu nước thì phải thi đua”, nhân dịp kỷ niệm 54 năm ngày Bác Hồ gửi lá thư cuối cùng cho ngành giáo dục 15/10/1968 – 15/10/20…, …. năm ngày nhà giáo Việt Nam, trường Tiểu học …. đã phát động phong trào thi đua đợt 1. Trong những ngày qua, trường TH …. đã có nhiều hoạt động thi đua sôi nổi và đạt kết quả cao.
Thay mặt Ban thi đua nhà trường, tôi xin được báo cáo những kết quả mà thầy và trò trường TH …. đã đạt được trong tháng thi đua vừa qua:
1. Về thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ” và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện – HS tích cực”.
Nhà trường tiếp tục duy trì và nâng cao kết quả thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực”. Tổ chức nhiều các hoạt động giáo dục đạt hiệu quả cao về nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các buổi sinh hoạt chính trị đầu tuần và trong các hoạt động giáo dục hàng ngày. Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, vệ sinh trường lớp sạch sẽ, xây dựng được môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, xanh, sạch, đẹp; tổ chức trồng và chăm sóc được nhiều bồn cây, bồn hoa trong sân trường; tiếp tục đăng ký chăm sóc khu di tích lịch sử Đền Đông Hội của địa phương. Xây dựng, duy trì và nâng cao hoạt động của 15 thư viện lớp học, thực hiện có hiệu quả các hoạt động của thư viện thân thiện. Các em học sinh đã tích cực đọc sánh và viết cảm nhận sau khi đọc sách
Nhiều học sinh đã thể hiện tính mạnh dạn, tự tin, chủ động, sáng tạo, có năng lực và phẩm chất tốt, tham gia tích cực vào các hoạt động của nhà trường, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
2. Về phong trào “Thi đua dạy tốt, học tốt”.
Phong trào Hội học – Hội giảng dưới hình thức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường được các thầy cô giáo và học sinh tích cực hưởng ứng với nhiều giờ học tốt, nhiều ngày học tốt. Kết quả, cô giáo Nguyễn Thị Lan tham gia thi giáo viên giỏi cấp tỉnh và được công nhận là giáo viên giỏi tỉnh. Tiêu biểu trong phong trào thi đua là cô giáo Nguyễn Thị Hảo lớp 1C, cô Nguyễn Thị Lan lớp 1B, cô Vũ Thị Thu Hà lớp 2C, cô Đào Thị Cúc lớp 3C, cô Tạ Thị Thu Hương lớp 4B, cô Lê Thị Thanh lớp 5C, cô Lê Thị Mỹ Linh lớp 5D… cùng nhiều thầy cô giáo và các tập thể lớp khác.
Bên cạnh đó, các thầy cô giáo đã khuyến khích và hướng dẫn các em học sinh tích cực tham gia các cuộc thi trên mạng Internet như: giải toán, Olympic tiếng Anh, Trạng nguyên Tiếng Việt, nhà trường đã tổ chức cho học sinh thi trạng nguyên toàn tài cấp trường….
3. Phong trào “Giữ vở sạch, viết chữ đẹp” được duy trì và thực hiện đạt kết quả cao. Ttiêu biểu là các em Lã Minh Thắng lớp 1C; Đỗ Ngọc Bảo Ngân lớp 2A; Phạm Bảo Hân lớp 3C; Nguyễn Hà Thư lớp 4B; Lê Thu Phương lớp 5D và các lớp 1C; 2A; 3C; 4B; 5C, 5D
4. Phong trào HĐNGLL – đây là một trong những nội dung của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực”- đã được giáo viên và học sinh hưởng ứng sôi nổi, trong đó có sự phối hợp và đóng góp công sức của cha mẹ học sinh. Các lớp đã tích cực tập luyện để tham gia giao lưu Văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là hoạt động được đầu tư nhiều nhất cả về hình thức lẫn nội dung. Các tiết mục đa dạng về thể loại, đặc sắc về nghệ thuật, phong phú về trang phục, đạo cụ và sáng tạo về phong cách biểu diễn, đặc biệt năm nay còn có sự tham gia của cha mẹ học sinh (lớp 1C). Buổi giao lưu văn nghệ đã thể hiện được tình cảm với thầy cô, mái trường, tình yêu quê hương đất nước của học sinh nhà trường. Tiêu biểu là các tiết mục của các lớp 5D, 3C, 1C, 2A, 4B, 5B.
Mỗi khối ra 01 số báo tường (hoặc báo ảnh) với nội dung phong phú, hình thức đẹp thể hiện tình cảm lòng biết ơn đối với thầy cô. Tiêu biểu là các số báo của khối 5; khối 1, khối 4.
Kính thưa: Các thầy, cô giáo và các em học sinh yêu quý!
Trên đây là những kết quả mà thầy trò trường TH …. đã đạt được trong đợt thi đua vừa qua. Có thể nói đây là tháng thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Các hoạt động trên không chỉ thể hiện tình cảm của các em học sinh với các thầy cô giáo mà nó còn góp phần thúc đẩy phong trào giáo dục của nhà trường ngày càng phát triển.
Chúng ta hãy chúc mừng những thành tích của thầy và trò trường TH …. bằng một tràng pháo tay thật giòn giã!
Thay mặt Ban thi đua nhà trường, tôi xin kính chúc các thầy cô giáo và các em học sinh lập được những thành tích cao hơn nữa trong các đợt thi đua tiếp theo.
Xin trân trọng cảm ơn!
……., ngày ….. tháng …… năm 20….
TM. BAN THI ĐUA
PHÓ TRƯỞNG BAN
2. Mẫu báo cáo sơ kết thi đua chào mừng kỷ niệm ngày 20/11 ngắn gọn:
PHÒNG GD&ĐT …..
TRƯỜNG THCS …….
BÁO CÁO SƠ KẾT THI ĐUA ĐỢT 1
Chào mừng … năm ngày Nhà giáo Việt Nam
(20/11/1982 – 20/11/20…)
Thực hiện kế hoạch số 88/KH-THCS ngày12/9/2022 của Hiệu trưởng trường THCS …. về Kế hoạch năm học 20….-20…; Kế hoạch số 125/ KH-THCS ngày 10/10/20…. của trường THCS ……/ về việc tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng kỉ niệm ….. năm ngày nhà giáo Việt Nam.
Thầy và trò trường THCS….. đã sôi nổi, tích cực thi đua lập thành tích cao nhất. Nổi bật là phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”, “Thầy mẫu mực – trò chăm ngoan”, xây dựng “Trường học thân thiện – Học sinh tích cực” …
Cụ thể:
I. Công tác chính trị tư tưởng
Nhà trường đã tổ chức cho CB, GV, NV học tập, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản của ngành; phát động CB, GV, NV, HS tích cực học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Tổ chức cho CBGVNV, HS học tập và thực hiện tốt Bộ quy tắc ứng xử của nhà trường.
Nhà trường phối hợp với Công đoàn làm tốt công tác tư tưởng cho CBGVNV, xây dựng kế hoạch thi đua, xây dựng phong trường học thân thiện, học sinh tích cực triển khai trong toàn trường. CBGVNV trong trường luôn gìn giữ được phẩm chất đạo đức của nhà giáo, chấp hành nghiêm pháp luật của nhà nước, nội qui, qui định của ngành, của đơn vị và địa phương nơi cư trú.
II. Hoạt động chuyên môn:
1. Ban giám hiệu nhà trường đôn đốc sát sao nên đa số giáo viên thực hiện tốt nề nếp lên lớp, xây dựng kế hoạch bài dạy, hoàn thành tốt hồ sơ sổ sách, công việc và nhiệm vụ được phân công. Tích cực tự học, tự bồi dưỡng, tham gia đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng do ngành tổ chức.
2. Lãnh đạo nhà trường và các tổ chuyên môn tăng cường dự giờ, thăm lớp, rút kinh nghiệm để bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên và góp phần nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường.
3. Tích cực phụ đạo HS yếu, bồi dưỡng HS khá, giỏi, nâng cao chất lượng đại trà.
4. Hai tổ chuyên môn đã tích cực đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt, tập trung thảo luận, nghiên cứu bài học trong chương trình SGK lớp 6, 7; Tổ chức được 4 chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học. Đặc biệt, chuyên đề môn Ngữ văn của tổ KHXH được Phòng GD&ĐT đánh giá cao.
5. Giáo viên tham gia hội giảng cấp trường, thi giáo viên giỏi cấp thành phố, thi giáo viên giỏi cấp tỉnh; tham gia hội thi thể dục thể thao cán bộ, giáo viên ngành giáo dục do Phòng GD&ĐT thành phố phát động. 100% CB, GV tham gia với tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm cao.
6. Tích cực hướng dẫn HS nghiên cứu KHKT, tổ chức thi KHKT cấp trường, chọn được 2 sản phẩm chất lượng dự thi cấp thành phố.
7. Công đoàn và Ban Nữ công đã tổ chức kỉ niệm, sinh hoạt truyền thống ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 để động viên, khuyến khích công đoàn viên tích cực đóng góp cho phong trào thi đua của nhà trường.
III. Hoạt động của học sinh
1. Về nề nếp.
– Liên đội đã duy trì, ổn định tốt nề nếp hoạt động: Múa dân vũ đầu buổi sáng, sinh hoạt chi đội 15 phút đầu giờ đều đặn có chất lượng, đúng quy định. Các buổi chào cờ đầu tuần đã lồng ghép các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp; Tỉ lệ chuyên cần cao, duy trì tốt mặc đồng phục khi đến trường. Đa số học sinh có ý thức vệ sinh cá nhân, phòng học, giữ gìn khuôn viên trường sạch, đẹp.
– Thực hiện tốt phong trào nói lời hay làm việc tốt, chăm sóc, bồn hoa, cây cảnh, cây bóng mát.
2. Về học tập:
– Liên đội phát động phong trào thi đua “Tuần học tốt, ngày học tốt”, “Hoa điểm tốt” dâng tặng thầy cô.
– Đẩy mạnh việc tự học, tự nghiên cứu bài, học bài và làm bài tập đầy đủ ở nhà trước khi đến lớp trong HS.
– Phát động, khuyến khích học sinh tham gia các sân chơi như IOE, Vio Edu, Violympic…
– Tích cực tập huấn các đội tuyển HSG cấp thành phố, bồi dưỡng HSG cấp trường.
– Các đội tuyển HSG lớp 9 tham giá dự thi HSG cấp thành phố đạt kết quả cao so với năm học trước: Đội Tin học xếp thứ Nhất, Đội Địa xếp thứ Nhì, Đội Vật lí xếp thứ 3.
– Kết quả kiểm tra khảo sát giữa học kì I, nhiều môn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, đặc biệt là ở hai môn Văn, Toán.
Về điểm tốt trong kỳ thi giữa kì I: có em Phùng Xuân Sơn lớp 9B đạt tổng điểm 3 môn 27.5 (trong đó môn Toán 10 điểm), em Đoàn Hương Linh lớp 8A: đạt tổng điểm 3 môn 27.1; Em Hoàng Minh Ngọc, em Nguyễn Thị Thanh Tâm lớp 6A tổng điểm 3 môn 26.8; Em Tạ Kim Ngân lớp 7B tổng điểm 3 môn: 26.2.
IV. Các cuộc thi
1. Thi văn nghệ:
– 100% các lớp tham gia thi văn nghệ với 14 tiết mục, có 4 tiết mục đạt giải A được chọn để công diễn trong lễ kỉ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam.
– Đa số các tiết mục đã được đầu tư công phu, HS biểu diễn hết mình trên sâu khấu. Nội dung các tiết mục rất ý nghĩa thể hiện được tình yêu đối với Đảng, Bác, quê hương, đất nước Việt Nam yêu dấu và đặc biệt là đã dành tình cảm tha thiết, hướng về các thầy cô giáo với tấm lòng biết ơn và kính trọng. Tiêu biểu là lớp 7C, 8A, 6A, 9A.
2. Thi lớp đẹp, lớp sạch:
Nhà trường đã triển khai phong trào xây dựng lớp sạch lớp đẹp và được các chi đội hưởng ứng tích cực. Hầu hết tất cả các chi đội đều tổ chức, lau dọn, vệ sinh, trang trí lại phòng học của lớp mình sạch đẹp, ngăn nắp, thân thiện, gần gũi với thiên nhiên. Mặc dù điều kiện còn khó khăn nhưng một số lớp đã rất cố gắng trong việc đầu tư tu sửa, trang trí lớp sạch đẹp. Tiêu biểu như chi đội 9A, 8B, 7B, 6A.
3. Thi vở sạch chữ đẹp:
Trong cuộc thi vở sạch chữ đẹp, 100% các đội viên đã tham gia, trong đó các chi đội đã chọn ra 70 bộ vở tham dự thi cấp trường. Kết quả BGK đã đánh giá cao 6 tập thể lớp có số điểm bình quân cao nhất: 7B, 8D, 7C, 8C, 7A, 8A.
4. Thi vẽ tranh:
– Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thầy cô và mái trường” chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam đã thu hút được nhiều học sinh tham gia. Nhiều bức tranh thể hiện những nét vẽ đầy sáng tạo, màu sắc tươi sáng là món quà tinh thần vô giá mà các em dâng tặng thày cô với bao tình cảm yêu mến và kính trọng. Ban Giám khảo đã chọn ra được nhiều bức tranh đẹp để trao giải và đăng lên trang Web của trường như lớp 7B, 8A, 7A, 7C, 6C, 9A, 9B, 9C.
5. Thi dân vũ
– Cuộc thi dân vũ đã động viên, khuyến khích các chi đội tích cực luyện tập nhằm thuần thục các động tác trong bài múa tập thể, tăng tình đoàn kết gắn bó, thêm yêu trường, yêu lớp hơn. Nhiều chi đội đã tập luyện hăng say và biểu diễn rất đều, đẹp như 9A, 8A, 7C, 6B.
Tuy nhiên trong phong trào thi đua cũng còn một số hạn chế:
– Còn học sinh chưa chăm học, chưa thực hiện tốt nội quy của nhà trường: vứt rác bữa bãi, vi phạm luật giao thông, nói tục, chửi bậy…
– Còn học sinh ý thức ghi bài và giữ gìn vở ghi chưa tốt: ghi bài còn thiếu, vở còn quăn mép, bẩn, chữ viết cẩu thả, sai lỗi chính tả.
– Một số lớp học chưa được đầu tư, trang trí chưa phù hợp.
IV. KẾT QUẢ THI ĐUA:
1. Đối với Giáo viên:
– Hội giảng cấp trường: 15/28 GV tham gia, 100% giờ dạy đạt loại giỏi.
– Thi GV dạy giỏi cấp thành phố: có 06 gv tham gia, 06 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố
– Thi GV dạy giỏi cấp tỉnh: có 01 giáo viên được Phòng GD&ĐT chọn dự thi GV dạy giỏi cấp tỉnh và được công nhận GV dạy giỏi cấp tỉnh.
– Thi TDTT CBGVNV ngành giáo dục: đạt 01 giải Ba nội dung Cầu lông đôi Nam, Nữ.
2. Đối với Học sinh:
– Thi văn nghệ:
Giải A: đạt 4 giải (7C, 8A, 6A, 9A)
Giải B: đạt 4 giải (6D, 7A, 9B, 9C)
Giải C: 6 giải (6C, 6B, 7B, 8B, 8C, 8D)
– Thi vở sạch chữ đẹp:
Giải Nhất: 2 giải (7B, 8D)
Giải Nhì: 2 giải (7C, 8C)
Giải Ba: 2 giải (7A, 8A)
– Thi trang trí lớp học:
Giải A: 4 giải (9A, 8B, 7B, 6A)
Giải B: 8 giải (9C, 8A, 8D, 7A, 7C, 6B, 6C, 6D)
Giải C: 2 giải (9B, 8C)
– Thi vẽ tranh:
Giải A: 2 giải (7B, 8A)
Giải B: 6 giải (7A, 7C, 6C, 9A, 9B, 9C)
Giải C: 6 giải (6A, 6B, 6D, 8B, 8C, 8D)
– Thi dân vũ:
Giải A: 4 giải (9A, 8A, 7C, 6B)
Giải B: 4 giải (9C, 8C, 7A, 6C)
Giải C: 6 giải (9B, 8B, 8D, 7B, 6D, 6A)
Như vậy, chúng ta hãy chúc mừng những thành tích của thầy và trò trường THCS …. bằng một tràng pháo tay thật giòn giã!
Thay mặt Ban thi đua nhà trường, tôi xin kính chúc các thầy cô giáo và các em học sinh lập được những thành tích cao hơn nữa trong các đợt thi đua tiếp theo.
Xin trân trọng cảm ơn!
……., ngày ….. tháng …… năm 20….
TM. BAN THI ĐUA
PHÓ TRƯỞNG BAN
3. Mẫu báo cáo sơ kết thi đua chào mừng kỷ niệm ngày 20/11 ấn tượng:
UBND THỊ XÃ……….. PHÒNG – CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC
| CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM …….., ngày…. tháng…. năm…… |
BÁO CÁO SƠ KẾT CÁC HOẠT ĐỘNG THI ĐUA CHÀO MỪNG KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
Thực hiện phương hướng, nhiệm vụ năm học và nghị quyết Công đoàn các cấp, Phòng Giáo dục & Đào tạo và Công đoàn Giáo dục thị xã đã có Công văn …………. về Kế hoạch phát động phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học………; Công văn……….. về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Phòng Giáo dục & Đào tạo và Công đoàn Giáo dục thị xã đánh giá kết quả thực hiện đợt thi đua chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/……. và phát động thi đua từ nay đến ……. với những nội dung trọng tâm như sau:
1. Những việc đã làm được
1.1. Đối với Phòng GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục
– Triển khai nhiệm vụ năm học ……. của chuyên môn và công đoàn đến tận các đơn vị trường học trực thuộc (triển khai chung và theo từng cấp học).
– Phòng GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục thị xã phối hợp phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học …….. và chỉ đạo tổ chức hội nghị xây dựng kế hoạch, hội nghị Công đoàn cơ sở đầu năm học.
– Tập trung chỉ đạo để nâng cao chất lượng; thi học sinh giỏi…
– Tham gia các lớp tập huấn, tổ chức tập huấn triển khai các chuyên đề về chuyên môn, quản lí.
– Tổ chức các hoạt động đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt – học tốt. Kiểm tra, đề nghị công nhận thị xã đạt chuẩn Phổ cập giáo dục Mầm non trẻ 5 tuổi, Phổ cập giáo dục TH, Phổ cập giáo dục THCS, Trường đạt chuẩn quốc gia; công tác Kiểm định chất lượng giáo dục.
– Tích cực đổi mới công tác quản lý, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin. Duy trì việc chuyển tải một số thông tin qua mạng giúp các trường nắm bắt và xử lý thông tin kịp thời, thuận tiện…
– Phối hợp bàn giao nhà tình nghĩa cho GV có hoàn cảnh khó khăn.
– Đăng kí thi đua toàn ngành và Công đoàn đầu năm học…….
– Công bố và trao kết quả thi đua của Chuyên môn và Công đoàn năm học…….. kịp thời đến các đơn vị ngay sau khi có quyết định của các cấp.
* Tổ chức các hoạt động trọng tâm hướng về kỷ niệm ……. năm ngày Nhà giáo Việt Nam
– Chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm….. năm ngày Nhà giáo Việt Nam.
– Tổ chức gặp mặt thân mật các đồng chí nguyên lãnh đạo và cán bộ chuyên viên Phòng GD&ĐT đã nghỉ hưu.
– Tham mưu lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UBMT TQVN thị xã thăm và chúc mừng tại các trường trực thuộc.
– Phối hợp với các đơn vị liên quan tặng quà cho cán bộ đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
1.2. Đối với trường và công đoàn cơ sở
– Tổ chức hội nghị xây dựng kế hoạch, hội nghị Công đoàn cơ sở đầu năm học.
– Tổ chức phối hợp phổ biến, học tập và triển khai các Nghị quyết, Quyết định, Chỉ thị, nhiệm vụ năm học… đến tận đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh; hưởng ứng đợt phát động thi đua của Phòng và Công đoàn Giáo dục thị xã. Hầu hết các trường tổ chức phát động thi đua, tổ chức kí cam kết trong hội nghị cán bộ công chức, viên chức và hội nghị công đoàn cơ sở đầu năm.
– Cụ thể hoá nội dung thi đua của Ngành và Công đoàn, nhiều trường xây dựng các tiêu chí thi đua và định lượng các tiêu chí để đánh giá.
– Huy động các nguồn lực để tu sửa, mua sắm cơ sở vật chất, thiết bị trường học, xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện.
– Đa số các đơn vị đều tổ chức thi giáo viên giỏi cấp trường, thao giảng, dự giờ, đúc rút kinh nghiệm để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, chọn những tiết dạy hay để công giảng; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp dạy học nhằm khuyến khích sự chuyên cần, tích cực, chủ động, sáng tạo và ý thức vươn lên của học sinh.
– Các trường THCS, Tiểu học tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu với nhiều hình thức nhằm hạn chế HS yếu, kém, nâng cao chất lượng giáo dục.
– Các CĐCS phối hợp nhà trường tổ chức các hoạt động vui tươi, lành mạnh, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với cán bộ, đoàn viên. Nhiều đơn vị đã tổ chức có hình thức phong phú, nội dung, ý nghĩa thiết thực như: thi nấu ăn, tham quan, dã ngoại (dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10); gặp mặt GV hưu trí, tham mưu lãnh đạo địa phương, Hội Cha mẹ học sinh tổ chức kỷ niệm ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam chung trên địa bàn phường, xã như: ………….
2. Hạn chế
– Chất lượng và hiệu quả của phong trào ở một số nơi ít có sự chuyển biến, thiếu sự quan tâm đầu tư.
– Việc tổ chức sơ kết, đánh giá phong trào thi đua nhằm đúc rút kinh nghiệm, biểu dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu chưa được chú trọng tổ chức ở một số trường và chưa có báo cáo cụ thể.
– Một số đơn vị, sự phối hợp giữa chuyên môn và công đoàn trong một số hoạt động, phong trào chưa thực sự đồng bộ, hiệu quả.
3. Những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến………
Phòng và CĐGD thị xã phát động đợt thi đua từ nay đến …….. với nội dung trọng tâm như sau:
– Tập trung các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục.
– Tổ chức nghiêm túc các kì kiểm tra chất lượng học sinh theo quy định; tham gia kì thi chọn học sinh giỏi cấp thị xã, cấp tỉnh.
– Tổ chức và tham gia hội thi giáo viên giỏi các cấp. Tham gia đầy đủ và có hiệu quả các hội thi cấp tỉnh, thị xã và các hội thi khác theo quy trình nhiệm vụ năm học của từng cấp học.
– CĐCS phối hợp với nhà trường giải quyết đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định cho cán bộ, đoàn viên. Tổ chức thăm hỏi, động viên cán bộ, đoàn viên thực sự khó khăn vào dịp Tết Nguyên đán Bính Thân.
– Quan tâm đến các đối tượng học sinh, chú trọng học sinh yếu, kém, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có nguy cơ bỏ học, vận động học sinh bỏ học trở lại lớp…
– Đẩy mạnh công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục, chú trọng các đơn vị trong lộ trình năm học …… và năm …….
– Các khối thi đua cần tiến hành họp do đồng chí Trưởng khối chủ trì để rà soát, xây dựng các tiêu thi đua sát hợp với đặc điểm tình hình của khối mình, đồng thời lập chương trình kế hoạch tổ chức hoạt động của khối nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua của các đơn vị trong khối theo Thông báo ……… của Hội đồng thi đua, khen thưởng thị xã……. về việc cử Trưởng khối, Phó trưởng khối thi đua ngành Giáo dục năm học…….
– Bám sát quy trình chỉ đạo nhiệm vụ năm học của Ngành, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của CĐGD thị xã; bám sát Kế hoạch, chương trình công tác của trường và của CĐCS để tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2) với nhiều hình thức phong phú, thiết thực.
– Tham gia tốt các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao nhân dịp mừng Đảng – mừng Xuân Bính Thân. Tổ chức tuyển chọn và tăng cường tập luyện để tham gia giải cầu lông truyền thống trong CNVCLĐ do CĐGD thị xã tổ chức.
Trên đây là đánh giá về kết quả đợt phát động thi đua lần thứ nhất và một số nhiệm vụ trọng tâm từ nay ……., Phòng và Công đoàn Giáo dục thị xã đề nghị các đơn vị tích cực triển khai rộng rãi trong cán bộ, giáo viên, đoàn viên công đoàn, học sinh và xã hội nhằm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm học đã đề ra.
Báo cáo kết quả về Phòng GD&ĐT qua bộ phận TCCB – Thanh tra – Thi đua trước ngày ……… Riêng đợt thi đua thứ ba, các đơn vị trực thuộc căn cứ vào tình hình thực tiễn của đơn vị mình, chủ động tổ chức phát động và triển khai các phong trào thi đua phù hợp. Báo cáo kết quả lồng ghép vào báo cáo tổng kết và báo cáo thành tích tập thể năm học …….. của đơn vị mình./.
TRƯỞNG PHÒNG
…………………… | TM. BCH CĐGD THỊ XÃ
…………………… |
Nơi nhận:
– Sở GD&ĐT và CĐGD tỉnh: để báo cáo;
– Hội đồng TĐ-KT thị xã: để báo cáo;
– LĐLĐ thị xã: để báo cáo;
– Các Trường và CĐCS trực thuộc: để thực hiện;
– Các UVBCH CĐGD thị xã: để thực hiện;
– Website Phòng GD&ĐT;
– Lưu : VT, TĐ-KT, CĐGD.