Bảng xác định giá trị khối lượng công việc hoàn thành dùng để thống kê giá trị khối lượng công việc hoàn thành theo hợp đồng ban đầu và ngoài hợp đồng ban đầu, tổng khối lượng phát sinh đồng thời là căn cứ để yêu cầu thanh toán. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc mẫu bảng xác định khối lượng công việc và đề nghị thanh toán theo quy định hiện hành.
Mục lục bài viết
- 1 1. Định nghĩa bảng xác định khối lượng công việc và đề nghị thanh toán:
- 2 2. Nội dung cần có trong giấy đề nghị thanh toán:
- 3 3. Mẫu bảng xác định khối lượng công việc và đề nghị thanh toán:
- 3.1 3.1. Mẫu 1 – Mẫu bảng xác định khối lượng công việc và đề nghị thanh toán:
- 3.2 3.2. Mẫu 2 – Mẫu bảng xác định khối lượng công việc và đề nghị thanh toán:
- 3.3 3.3. Mẫu đơn đề nghị thanh toán theo thông tư 200:
- 3.4 3.4. Mẫu đơn đề nghị thanh toán theo thông tư 133:
- 3.5 3.5. Mẫu đơn đề nghị thanh toán theo thông tư 107:
- 3.6 3.6. Mẫu đề nghị thanh toán theo thông tư 76:
1. Định nghĩa bảng xác định khối lượng công việc và đề nghị thanh toán:
Mẫu bảng xác định giá trị khối lượng công việc hoàn thành theo hợp đồng đề nghị thanh toán là mẫu bảng được lập để xác định giá trị khối lượng công việc hoàn thành theo hợp đồng đề nghị thanh toán. Biểu mẫu nêu rõ nội dung xác định, thông tin về khối lượng công việc…
1.1. Giấy đề nghị thanh toán là gì?
Trong trường hợp đã chi nhưng chưa được thanh toán hoặc chưa được tạm ứng trong việc tổng hợp các khoản chi đã có chứng từ kèm theo để thanh toán thì chúng ta sẽ sử dụng mẫu giấy đề nghị thanh toán.
Giấy đề nghị thanh toán sẽ có giá trị trong trường hợp cá nhân đó tự bỏ tiền của mình trong những công việc, hoạt động của chung mà đã nhận được sự đồng ý và lệnh của cấp trên. Trong trường hợp cá nhân tự ý chi mà không có sự đồng ý của công trên thì giấy đề nghị sẽ không có giá trị và cá nhân đó sẽ không được thanh toán khoản tiền mà bản thân đã chi.
Nếu doanh nghiệp trả lương chậm cho người lao động thì phía người lao động hoàn toàn có thể sử dụng giấy đề nghị thanh toán để yêu cầu doanh nghiệp trả lương cho mình.
Quy trình để tiền tạm ứng hoặc thanh toán cần phải thực hiện:
+ Đầu tiên, người muốn tạm ứng hoặc thanh toán cần phải điền theo mẫu đơn, diền đây đủ, chi tiết những yêu cầu trong đơn và kèm theo hóa đơn, chứng từ có liên quan.
+ Sau đó nộp giấy đề nghị thanh toán đã được xác minh đầu đủ thông tin cho kế toán trưởng của đơn vị mình
+ Bước tiếp theo, kế toán trưởng sẽ tiến hành nộp giấy đề nghị thanh toán lên giám đốc/ tổng giám đốc có quyền xem xét và kí duyệt.
+ Nếu được chấp thuận và duyệt chi, kế toán trưởng có nhiệm nhiệm vụ lập thành văn bản và yêu cầu thanh toán cho nhân viên, sau đó chuyển xuống thủ quỹ và rút tiền.
1.2. Khi nào cần dùng giấy đề nghị thanh toán:
Khi làm việc sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh như: công tác, mua sắm văn phòng phẩm, trang thiết bị văn phòng,… tuy nhiên cá nhân vì lý do nào đó, đã sử dụng tiền riêng để thực hiện những giao dịch đó. Trong trường hợp này cần phải sử dụng giấy đề nghị thanh toán. Cụ thể giấy để nghị thanh toán có thể được sử dụng trong một số trường hợp như sau:
+ Người lao động đã bỏ tiền cá nhân ra chi nhưng chưa được thanh toán hoặc tạm ứng
+ Khi tổng hợp các khoản đã chi kèm theo bằng chứng (chúng từ) nếu có
+ Khi tiến hành làm thủ tục thanh toán, căn cứ thanh toán và đã được ghi vào sở kế toán.
2. Nội dung cần có trong giấy đề nghị thanh toán:
Mẫu đề nghị thanh toán hiện nay được quy định trong nhiều văn bản pháp luật khác nhau, tuy nhiên dù sử dụng mẫu nào đi chăng nữa, mẫu đều nghị thanh toán vẫn phải đáp ứng được những yêu cầu sau:
+ Tên đơn vị, doanh nghiệp, và bộ phận yêu cầu thanh toán
+ Họ tên, bộ phận đang làm việc của cá nhân đề nghị thanh toán
+ Trong đơn đề nghị phải ghi rõ số tiền đề nghị thanh toán cả bằng số và chữ
+ Khi nộp cần lưu ý chứng từ bản gốc nộp kèm và hóa đơn chứng từ hoặc bản hóa đơn.
3. Mẫu bảng xác định khối lượng công việc và đề nghị thanh toán:
3.1. Mẫu 1 – Mẫu bảng xác định khối lượng công việc và đề nghị thanh toán:
BẢNG XÁC ĐỊNH GIÁ TRỊ KHỐI LƯỢNG CÔNG VIỆC HOÀN THÀNH THEO HỢP ĐỒNG ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN
(Ban hành kèm theo Thông tư số: 107/2018/TT-BTC ngày 15 tháng 11 năm 2018 của Bộ Tài chính)
Tên dự án: …Mã dự án:
Tên gói thầu:
Hợp đồng số:…ngày…. tháng….năm 20…
Phụ lục bổ sung hợp đồng số…ngày… tháng…năm…
Chủ đầu tư:
Nhà thầu:
Thanh toán lần thứ:
Căn cứ xác định:
Biên bản nghiệm thu số …ngày…tháng…năm…
Đơn vị: ngoại tệ
Số TT | Tên công việc | Đơn vị tính | Khối lượng | Đơn giá thanh toán | Thành tiền (đồng) | Ghi chú | |||||||
Theo hợp đồng | Thực hiện | Theo hợp đồng | Đơn giá bổ sung (nếu có) | Theo hợp đồng | Thực hiện | ||||||||
Lũy kế đến hết kỳ trước | Thực hiện kỳ này | Lũy kế đến hết kỳ này | Lũy kế đến hết kỳ trước | Thực hiện kỳ này | Lũy kế đến hết kỳ này | ||||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| Tổng số: |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1. Giá trị hợp đồng:
2. Giá trị tạm ứng theo hợp đồng còn lại chưa thu hồi đến cuối kỳ trước:
3. Số tiền đã thanh toán khối lượng hoàn thành đến cuối kỳ trước:
4. Lũy kế giá trị khối lượng thực hiện đến cuối kỳ này:
5. Thanh toán để thu hồi tạm ứng:
6. Giá trị đề nghị thanh toán kỳ này:
Số tiền bằng chữ: …(là số tiền đề nghị thanh toán kỳ này).
7. Lũy kế giá trị thanh toán:
ĐẠI DIỆN NHÀ THẦU | ĐẠI DIỆN CHỦ ĐẦU TƯ |
3.2. Mẫu 2 – Mẫu bảng xác định khối lượng công việc và đề nghị thanh toán:
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập -Tự do – Hạnh phúc
Đơn đề nghị thanh toán công nợ
Kính gửi: …
Thực hiện hợp đồng kinh tế số … ký ngày … giữa … và Công ty …về việc …, chúng tôi đã bàn giao đầy đủ hàng hoá và giấy tờ qui định tại điều … của hợp đồng. Đại diện hai bên đã ký Biên bản bàn giao và nghiệm thu thiết bị ngày … tháng … năm ….
Theo điều khoản Thanh toán hợp đồng (điều …), bên Mua sẽ thanh toán cho bên Bán …% giá trị hợp đồng trong vòng …ngày kể từ ngày ký Biên bản bàn giao và nghiệm thu hàng hóa.
Vậy, chúng tôi kính đề nghị quý cơ quan thanh toán …% giá trị hợp đồng tương đương số tiền: … đồng (…) theo đúng qui định trong hợp đồng.
Tên tài khoản: Công ty…
Số tài khoản: … tại Ngân hàng… – Chi nhánh…
Rất mong nhận được sự hợp tác từ quý cơ quan.
Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn!
3.3. Mẫu đơn đề nghị thanh toán theo thông tư 200:
Đơn vị: Công ty ABC | Mẫu số 05 – TT | |
Địa chỉ:65 Cầu giây, Hà Nội | (Ban hành theo Thông tư số | |
Ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính) |
GIẤY ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN
Ngày …/…./202…
Kính gửi: Giám đốc công ty ABC
Họ và tên người đề nghị thanh toán:Nguyễn Minh Lâm
Bộ phận (Hoặc địa chỉ): Kỹ thuật
Nội dung thanh toán: Thanh toán tiền mua dây điện thay thế tại công ty
Số tiền: 1.500.000 đồng(Viết bằng chữ): một triệu năm trăm nghìn đồng
(Kèm the 01 chứng từ gốc).
Người đề nghị thanh toán | Kế toán trưởng | Người duyệt |
(Ký, họ tên) | (Ký, họ tên) | (Ký, họ tên) |
3.4. Mẫu đơn đề nghị thanh toán theo thông tư 133:
Đơn vị: Công ty cổ phần Bình Lam
Địa chỉ: 112 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội | Mẫu số 05 – TT (Ban hành theo Thông tư số |
GIẤY ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN
Ngày …/…/…..
Kính gửi: Giám đốc công ty cổ phần Bình Lam
Họ và tên người đề nghị thanh toán: Đặng Xuân Vinh
Bộ phận (Hoặc địa chỉ): Nhân sự
Nội dung thanh toán: Mua văn phòng phẩm cho công ty
Số tiền: 2.000.000 đồng(Viết bằng chữ): Hai triệu đồng
(Kèm theo 02 chứng từ gốc).
Người đề nghị thanh toán (Ký, họ tên) | Kế toán trưởng (Ký, họ tên) | Người duyệt (Ký, họ tên) |
3.5. Mẫu đơn đề nghị thanh toán theo thông tư 107:
TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ HÀ NỘI
Mã QHNS: 1076864 | Mẫu số: C42-BB
(Ban hành kèm theo Thông tư số 107/2017/TT-BTC ngày 10/10/2017 của Bộ Tài chính) |
GIẤY ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN TẠM ỨNG
Ngày …/ …/…
– Họ và tên người thanh toán: Đỗ Thị Lan
– Bộ phận (hoặc địa chỉ): Hành chính tổng hợp
– Số tiền tạm ứng được thanh toán theo bảng dưới đây:
Diễn giải | Số tiền |
A | 1 |
I. Số tiền tạm ứng
1. Số tạm ứng các kỳ trước chưa chi hết 2. Số tạm ứng kỳ này: – Phiếu chi số 1796 ngày … /…/… II. Số tiền đề nghị thanh toán 1. Chứng từ: 2979 số 217 ngày ../…/…. III. Số thừa tạm ứng đề nghị nộp trả lại IV. Số thiếu đề nghị chi bổ sung |
0 3.000.000
3.000.000 |
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ (Ký, họ tên) | KẾ TOÁN TRƯỞNG (Ký, họ tên) | KẾ TOÁN THANH TOÁN (Ký, họ tên) | NGƯỜI ĐỀ NGHỊ (Ký, họ tên) |
3.6. Mẫu đề nghị thanh toán theo thông tư 76:
TRƯỜNG MẦM NON AMI
Mã QHNS: 1983564 | Mẫu số: C43-BB (Ban hành kèm theo Thông tư số 79/2019/TT-BTC ngày 14/11/2019 của Bộ Tài chính) |
GIẤY ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN TẠM ỨNG
Ngày …/…./….
– Họ tên người thanh toán: Trần Thị Lan Anh
– Bộ phận (hoặc địa chỉ): Kế toán
– Đề nghị thanh toán tạm ứng theo bảng dưới đây:
Diễn giải | Số tiền |
A | 1 |
I. Số tiền tạm ứng
1. Số tạm ứng các kỳ trước chưa chi hết 2. Số tạm ứng kỳ này: – Phiếu chi số 345 ngày ../…/…. II. Số tiền đề nghị thanh toán 1. Chứng từ 109 số 98 ngày …/…/… III. Số thừa tạm ứng đề nghị nộp trả lại IV. Số thiếu đề nghị chi bổ sung |
4.500.000
4.700.000
200.000 |
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ (Ký, họ tên) | KẾ TOÁN TRƯỞNG (Ký, họ tên) | KẾ TOÁN THANH TOÁN (Ký, họ tên) | NGƯỜI ĐỀ NGHỊ (Ký, họ tên) |
Các văn bản pháp luật sử dụng trong bài viết:
– Thông tư số
– Thông tư số
– Thông tư số 107/2017/TT-BTC Hướng dẫn chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp;
– Thông tư 79/2019/TT-BTC Hướng dẫn chế độ kế toán áp dụng cho ban quản lý dự án sử dụng vốn đầu tư công.