Mẫu bản kiểm điểm của cán bộ quản lý khi được bổ nhiệm lại thường được thấy đối với những người đứng trong hàng ngũ của đảng bao gồm cả những người giữ chức vụ quản lý. Vậy mẫu bản kiểm điểm của cán bộ quản lý khi được bổ nhiệm lại được làm như thế nào. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết.
Mục lục bài viết
1. Mẫu bản kiểm điểm của cán bộ quản lý khi được bổ nhiệm lại được hiểu như thế nào?
Bản kiểm điểm của cán bộ quản lý khi bổ nhiệm lại là bản kiểm điểm được lập ra để kiểm điểm cán bộ quản lý bộ nhiệm lại, văn bản này nêu rõ những thông tin của cán bộ quản lý, nội dung kiểm điểm là các ưu điểm, khuyết điểm và biện pháp khắc phục trong thời gian thực hiện nhiệm vụ.
Mẫu bản kiểm điểm của cán bộ quản lý khi được bổ nhiệm lại là bản kiểm điểm quá trình công tác của cán bộ quản lý hết nhiệm kỳ này được lập ra để kiểm điểm lại thời gian hoạt động, nêu rõ thông tin cán bộ kiểm điểm, nội dung kiểm điểm và nội dung nhận xét của Thủ trưởng đơn vị,
2. Mẫu bản kiểm điểm của cán bộ quản lý khi được bổ nhiệm lại:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BẢN KIỂM ĐIỂM CÔNG TÁC CỦA CÁN BỘ QUẢN LÝ
(Trong thời gian nhiệm kỳ giữ chức vụ ….)
Họ và tên: ……
Ngày sinh: ………
Chức vụ, đơn vị công tác: ………
Ngày vào Đảng: ….. Ngày chính thức: …
Trình độ:…
+ Lý luận chính trị: ……
+ Nghiệp vụ QLNN (QLGD): ……
+ Ngoại ngữ: ……
+ Tin học: …
Ngày, tháng, năm bổ nhiệm chức vụ hiện nay: ……
Nhiệm vụ (chính quyền) được phân công phụ trách: ……
Tôi tự kiểm điểm, nhận xét, đánh giá bản thân về ưu điểm, khuyết điểm, về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, năng lực và chất lượng, hiệu quả công tác trong thời gian giữ chức vụ như sau:
I. ƯU ĐIỂM.
1. Thực hiện nhiệm vụ được giao:
Là phó bí thư chi bộ, phó hiệu nhà trường, là ủy viên ban chấp hành công đoàn ngành phụ trách vùng Cộng Hòa, phó chủ tịch công đoàn, bản thân đã chủ động, sáng tạo cùng với Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường xây dựng kế hoạch hàng tháng, hàng kỳ, hàng năm để cùng cấp uỷ chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và các chỉ tiêu mà nghị quyết của nhà trường đề ra.
Giữ vững tỷ lệ đạt chuẩn phổ cập giáo dục, chất lượng giáo dục của nhà trường đạt kế hoạch và từng bước nâng cao. Cơ sở vật chất nhà trường từng bước được củng cố và xây dựng ngày càng khang trang, sạch đẹp, đầy đủ hơn. Trong các năm học, bản thân cùng với Hiệu trưởng đã chỉ đạo tập thể nhà trường thực hiện tốt quy chế dân chủ, xây dựng đơn vị đoàn kết và nhất trí cao trong chủ trương và hành động. Chi bộ nhiều năm được công nhận là chi bộ trong sạch vững mạnh.
Bản thân luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn nhiệt tình, năng động, sáng tạo trong công tác quản lý và chỉ đạo, cùng với Hiệu trưởng triển khai đầy đủ, kịp thời các công văn chỉ đạo của ngành tới toàn thể cán bộ, giáo viên. Tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào, các cuộc vận động do ngành và các cấp phát động. Đặc biệt nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, thực hiện phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua:
– Về bản thân: 5 năm liền đều có sáng kiến kinh nghiệm xếp loại B, loại C cấp huyện, đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chuẩn nghề nghiệp xếp loại xuất sắc, công chức xếp loại tốt, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
– Về tập thể: Cùng với Hiệu trưởng đã chỉ đạo và giữ vững công nhận công sở có nếp sống văn hóa cấp huyện, thư viện chuẩn. Nhà trường năm nào cũng đạt chỉ tiêu kế hoạch giao về giáo viên giỏi cấp huyện, giáo viên giỏi cấp tỉnh, học sinh giỏi huyện, học sinh giỏi cấp tỉnh các bộ môn văn hóa và thể dục thể thao.
2. Phẩm chất chính trị, đạo đức, phong cách, lối sống:
Có phẩm chất đạo đức tốt, bản thân và gia đình luôn chấp hành tốt Chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bản thân luôn thực hiện tốt những việc cán bộ, công chức không được làm theo quy định trong pháp lệnh công chức. Luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc được giao và có chí hướng vươn lên trong công tác chuyên môn.
3. Chiều hướng và khả năng phát triển:
Bản thân luôn có ý thức vươn lên trong công tác quản lý trường học cũng như công tác chuyên môn. Bản thân luôn tìm tòi nghiên cứu các ứng dụng phần mềm tin học phục vụ công tác quản lý, công tác giảng dạy. Bản thân nghiên cứu chuyên sâu về bộ môn GDCD, tìm tòi nghiên cứu các giải pháp mới nâng cao chất lượng bộ môn và cố gắng hết mình phục vụ sự nghiệp GD&ĐT.
II. NHỮNG TỒN TẠI, HẠN CHẾ, KHUYẾT ĐIỂM:
Bên cạnh những ưu điểm nêu trên bản thân tôi còn có những hạn chế sau:
– Trong công tác chỉ đạo chuyên môn đôi khi xử lý công việc còn thiếu nhạy bén.
– Công tác xã hội hóa giáo dục có lúc còn hạn chế.
– Công tác chỉ đạo đoàn thể đôi khi chưa đồng bộ, chưa kịp thời.
– Đôi khi chưa tìm ra giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
– Hướng khắc phục, phấn đấu: Bản thân không ngừng tự học, tự bồi dưỡng rèn luyện bản thân về mọi mặt. Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền trong quần chúng nhân dân về công tác chuyên môn, công tác giáo dục. Đi sâu đi sát quần chúng, tư vấn, chỉ đạo, hỗ trợ về nhiều mặt để công tác đoàn thể hoạt động có chiều sâu hơn nữa. Luôn tìm tòi, nghiên cứu, tìm ra các giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
III. BẢN THÂN TỰ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI THEO MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH CHỨC TRÁCH NHIỆM VỤ.
(Có 3 mức: Hoàn thành Xuất sắc chức trách nhiệm vụ; Hoàn thành chức trách, nhiệm vụ; Chưa hoàn thành chức trách, nhiệm vụ):
Trong thời gian giữ chức vụ phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn bản thân tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Luôn phối hợp chặt chẽ với Hiệu trưởng để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, Trong các năm học đều có giáo viên và học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Bản thân 5 năm liền đều có sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp huyện.
Bản thân tôi viết bản tự kiểm điểm kính trình Hội đồng sư phạm nhà trường, cấp ủy chi bộ, Đảng ủy, UBND xã, phòng Giáo dục, phòng Nội vụ, UBND huyện xem xét, làm quy trình bổ nhiệm lại. Được bổ nhiệm lại tôi xin hứa tiếp tục hoàn thiện hơn nữa trong công tác chỉ đạo chuyên môn, đặc biệt là khắc phục sửa chữa những tồn tại ở nhiệm kỳ qua. Đồng thời phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Hiệu trưởng tiếp tục giữ vững trường tiên tiến cấp huyện. Trong nhiệm kỳ tới, bản thân tôi rất mong được sự quan tâm, chỉ đạo của đồng chí Hiệu trưởng, của Đảng ủy, UBND xã, Phòng giáo dục, Phòng nội vụ, UBND huyện tạo mọi điều kiện, giúp để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Tôi tự đánh giá, phân loại: Hoàn thành Xuất sắc chức trách nhiệm vụ.
Người tự kiểm điểm
IV. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ:
1. Tập thể cán bộ trong đơn vị tham gia ý kiến (tại Hội nghị làm nhân sự)
* Ưu điểm: ……
* Hạn chế: ……
2. Thủ trưởng cấp trên (lãnh đạo Phòng GD&ĐT) trực tiếp nhận xét, đánh giá:
…
3. Kết luận:
……
…, ngày…tháng…năm…
3. Hướng dẫn làm mẫu bản kiểm điểm của cán bộ quản lý khi được bổ nhiệm lại:
Ví dụ về nội dung bản kiểm điểm đảng viên:
1. Tự nhận xét, đánh giá trong thời gian giữ chức vụ
2. Về chức trách, nhiệm vụ được giao
Bản thân đã chủ động, sáng tạo cùng cấp trên và đồng nghiệp xây dựng những kế hoạch theo năm, theo tháng để cùng cấp ủy chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ và chỉ tiêu được giao.
Giữ vững những tiêu chí nâng cao chất lượng công việc, cơ sở vật chất kỹ thuật của đơn vị luôn được củng cố, xây dựng ngày càng khang trang sạch đẹp.
Đảm bảo thực hiện tốt các quy chế dân chủ, xây dựng đơn vị đoàn kết, nhất trí cao trong chủ trương và hành động, giữ vững danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh.
Bản thân luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, năng động, nhiệt tình trong công tác quản lý, kết hợp với cấp trên kịp thời triển khai những công văn của ngành tới cán bộ, nhân viên trong đơn vị. Tích cực hưởng ứng và nêu cao tinh thần trách nhiệm khi tham gia các phong trào, các cuộc vận động do các cấp phát động như “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… Luôn giữ vững tinh thần đoàn kết với các đồng nghiệp trong cơ quan và có mối quan hệ gắn bó mật thiết với quần chúng nhân dân nơi cư trú.
Những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua:
– Về bản thân: Nhiều năm liền có sáng kiến kinh nghiệm xếp loại B, loại C cấp huyện, đạt danh hiệu lao động tiên tiến, công chức xếp loại tốt, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ;
– Về tập thể: Cùng cấp trên chỉ đạo và giữ vững danh hiệu công sở có nếp sống văn hóa cấp huyện, có 05 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến…
Trong công tác chỉ đạo luôn bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, của cấp trên và từ đó xây dựng được những kế hoạch, nội dung, biện pháp thực hiện, phân công công việc cụ thể tạo nền tảng nề nếp làm việc ổn định, khoa học và đạt hiệu quả cao.
3. Về phẩm chất đạo đức, lối sống
– Phẩm chất đạo đức tốt, chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.
– Có lối sống trong sạch, lành mạnh, trung thực, thẳng thắn, không vi phạm những điều cấm của đảng viên, chấp hành nghiêm những quy định của pháp luật;
– Có ý thức tự học hỏi, bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ để từ đó nâng cao chất lượng công việc.
4. Những ưu điểm, khuyết điểm
a. Ưu điểm
– Phẩm chất đạo đức tốt, tư tưởng vững vàng, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước.
– Chấp hành sự phân công của cấp trên, phối hợp với cấp trên để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
– Có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.
– Không ngừng học hỏi, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, tích cực tham gia các hoạt động công tác xã hội, các phong trào.
b. Khuyết điểm
– Trong công tác chỉ đạo chuyên môn còn thiếu nhạy bén, công tác xã hội còn những hạn chế nhất định.
– Công tác chỉ đạo đoàn thể có những thời điểm chưa đồng bộ, chưa kịp thời.
– Đôi khi chưa tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng công việc.