Khi muốn đề nghị được tặng thưởng thì cá nhân trong các đơn vị, cơ quan phải lập biên bản kê khai thành tích cá nhân gửi lên phòng ban để xét duyệt. Dưới đây là mẫu Bản khai tóm tắt thành tích cá nhân đề nghị tặng thưởng:
Mục lục bài viết
1. Mẫu Bản khai tóm tắt thành tích cá nhân đề nghị tặng thưởng:
Mẫu số 01:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
———–***———–
BẢN KHAI TÓM TẮT THÀNH TÍCH CÁ NHÂN
(Để xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” )
I. Sơ lược tiểu sử bản thân:
Họ và tên:………….. Bí danh (nếu có):…………… Nam, nữ:…………..
Ngày, tháng, năm sinh:…………..
Quê quán:…………….
Nơi thường trú:…………….
Đơn vị công tác:………………
Ngày vào ngành Y tế:……………
Ngày nghỉ hưu (đối với cán bộ đã nghỉ hưu)…………….
Số năm công tác trong ngành Y tế:…………….
II. Tóm tắt thành tích cá nhân trong quá trình công tác:……………..
III. Các hình thức khen thưởng đã được ghi nhận (2):………………
IV. Xác nhận thời gian được xét tặng trước thời hạn quy định 5 năm (nếu có):
Ngày……tháng……. năm…….
HIỆU TRƯỞNG Người khai ký tên
Mẫu số 02:
PHÒNG GD&ĐT ….. Số…. /BCTT | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ………., ngày……tháng……năm….. |
BẢN KHAI THÀNH TÍCH CÁ NHÂN
ĐỀ NGHỊ TẶNG DANH HIÊU LAO ĐỘNG TIÊN TIẾN
NĂM HỌC …..-…….
I- SƠ LƯỢC LÍ LỊCH:
Tên tôi là: Sinh ngày: ………… Giới tính: ……..
Quê quán: ……………
Đơn vị công tác: …………..
Chức vụ hiện nay: …………….
Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: ……………….
II- THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC:
1. Quyền hạn, nhiệm vụ được giao và đảm nhận:
Năm học ………….tôi được nhà trường phân công giảng dạy lớp ….. kiêm bí thư Đoàn trường.
* Những thuận lợi trong việc thực hiện nhiệm vụ:
Năm học ………… là năm học thực hiện chủ đề ….
Trong năm học mang nhiều ý nghĩa này, bản thân tôi thực hiện nhiệm vụ năm học có những thuận lợi và khó khăn cơ bản sau:
+ Thuận lợi:
Trường luôn có đội ngũ giáo viên mạnh về chuyên môn. Trường có đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình yêu nghề luôn hưởng ứng, tham gia nhiệt tình trong mọi hoạt động của trường, ngành phát động và đều đạt kết quả cao.
– Bản thân tôi là giáo viên nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.
– Học sinh ngoan ngoãn, lễ phép.
– Cơ sở vật chất: Có phòng học, bàn ghế, trang thiết bị tối thiểu cơ bản đảm bảo cho công tác dạy và học.
– Luôn được sự quan tâm của và chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo nhà trường, của Phòng Giáo dục và đào tạo ………………….
+ Khó khăn:
– Các em đều là con em dân tộc thiểu số có điều kiện kinh tế gặp nhiều khó khăn, tỉ lệ con hộ nghèo cao nên ảnh hưởng lớn tới học tập .
– Học sinh còn chưa được sự quan tâm của gia đình, chưa có thời gian đầu tư cho việc học.
– Địa bàn dân cư không tập trung, nhiều học sinh còn phải đi học xa (nhất là các bản lẻ).
Căn cứ vào tiêu chuẩn đánh giá lao động tiên tiến, căn cứ vào việc thực hiện mục tiêu nhiệm vụ năm học ………………..; Tôi xin tóm tắt thành tích mà cá nhân tôi đã đạt được trong năm học vừa qua như sau:
2. Thành tích đạt được của cá nhân:
Hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao đạt chất lượng:
– Bản thân có nhiều tiến bộ rõ rệt về các giờ dạy qua các đợt hội giảng trong năm học.
– Có đầy đủ hồ sơ, các loại sổ sách theo quy định của chuyên môn. Năm học ……………… đã được Phòng Giáo dục thanh tra toàn diện đánh giá tiết dạy và chất lượng hồ sơ đạt tốt.
– Chỉ tiêu đạt được:
+ Bài soạn:
Tốt + Khá: … %
Trung bình: … %
+ Chất lượng giờ dạy:
Tổng số tiết dự: … tiết
+ Đạt giỏi: … tiết
+ Đạt khá: … tiết
Qua khảo sát chất lượng đầu năm học: Tổng số học sinh: … em. Trong đó: Tốt: … em; Khá … em; Đạt: … em; Chưa đạt: … em.
Căn cứ vào chất lượng khảo sát đầu năm tôi đã đưa ra kế hoạch bồi dưỡng và phụ đạo học sinh ba buổi trên tuần, vào đầu giờ và giờ học chính khóa, vào các buổi chiều.
Cụ thể là: Một buổi bồi dưỡng học sinh giỏi, viết chữ đẹp vào thứ hai hàng tuần, hai buổi phụ đạo học sinh yếu vào thứ tư, thứ sáu hàng tuần. các buổi còn lại phụ đạo vào đầu giờ và cuối giờ 15 đến 20 phút. Chất lượng cuối năm đạt được như sau:
– Duy trì sĩ số lớp: …..
* Điểm rèn luyện:
– Tốt: …. em;
– Khá …. em;
– Đạt …. em;
– Chưa đạt …. em.
* Kết quả học tập
– Tốt: …. em;
– Khá: …. em;
– Đạt: …. em;
– Chưa đạt: …. em.
Chất lượng mũi nhọn:
Tôi thường xuyên quan tâm đến các đối tượng học sinh của lớp nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của học sinh. Đặc biệt chú trọng bồi dưỡng đội tuyển mũi nhọn nhằm nâng cao chất lượng học sinh giỏi, cụ thể:
1. Các biện pháp đổi mới công tác giảng dạy, những sáng kiến kinh nghiệm:
Bản thân không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Thường xuyên nghiên cứu tài liệu, sách tham khảo, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy để tìm phương pháp mới nhăm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh trong học tập.
2. Chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước:
– Là Đảng viên, là người giáo viên, ngoài việc thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ chuyên môn của mình, tôi luôn gương mẫu chấp hành tốt mọi đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Có lập trường tư tưởng vững vàng, luôn thực hiện tốt nếp sống văn minh, gia đình nhà giáo văn hóa. Gương mẫu trước học trò và đồng nghiệp.
– Tham gia đầy đủ các hoạt động, phong trào nhà trường tổ chức. Trong công tác giảng dạy tôi tham gia dự giờ thăm lớp, hội giảng, sinh hoạt chuyên môn để rút kinh nghiệm và đóng góp ý kiến nhằm giúp đỡ đồng nghiệp ngày càng tiến bộ hơn.
3. Tích cực học tập chính trị, văn hóa chuyên môn nghiệp vụ:
– Với tinh thần tự học tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ nhận thức, chuyên môn nghiệp vụ, tôi đã tham gia đầy đủ các lớp học do các cấp tổ chức để vận dụng vào công việc giảng dạy của mình và nhất là việc giáo dục đạo đức cho học sinh sống, làm việc và rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
– Không ngừng học tập để nâng cao trình độ nhận thức phục vụ tốt cho việc giảng dạy, thực hiện tốt quy chế chuyên môn, hoàn thành tốt các công việc được giao.
4. Phẩm chất đạo đức:
Là người giáo viên trong thời đại mới, tôi luôn cố gắng trau dồi đạo đức, có lối sống giản dị, không xa hoa lãng phí. Có ý thức xây dựng đoàn kết trong tập thể nhà trường, hòa nhã với đồng nghiệp, phụ huynh học sinh. Hết lòng vì học sinh thân yêu được sự tín nhiệm của đồng nghiệp, học sinh
Luôn có ý thức tự phê bình và phê bình, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú cũng như ở cơ quan. Thực sự là tấm gương sáng để học sinh noi theo
Trên đây là những thành tích mà bản thân tôi đã đạt được trong năm học ………. Rất mong sự đóng góp của lãnh đạp trường và cấp trên để năm học tới tôi thực hiện được tốt hơn.
III- CÁC HÌNH THỨC KHEN THƯỞNG ĐÃ ĐƯỢC NHẬN:
Danh hiệu đạt được trong các năm:
Năm học | Danh hiệu thi đua | Số, ngày, tháng, năm của quyết định công nhận danh hiệu thi đua; cơ quan ban hành quyết định |
* Năm học…. | – Đạt danh hiệu lao động tiên tiến | – QĐ số ………./ QĐ- UBND, ngày …/…/… |
Trên đây là những thành tích mà bản thân tôi đã nỗ lực cố gắng phấn đấu trong năm học qua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cấp trên giao cho. Tôi rất mong được hội đồng thi đua các cấp góp ý để cá nhân tôi khắc phục nhược điểm, phát huy ưu điểm để ngày càng tiến bộ hơn.
Xin chân thành cảm ơn!
2. Mục đích của bản khai tóm tắt thành tích cá nhân đề nghị tặng thưởng:
Bản khai tóm tắt thành tích cá nhân là tài liệu được lập ra với mục đích để đơn vị, cơ quan xem xét, đánh giá xét duyệt tặng thưởng cho cá nhân đó. Cụ thể:
– Cung cấp những thông tin cho cấp quản lý biết kết quả, hiệu suất làm việc của cá nhân.
– Từ đó đánh giá và tổng kết kết quả làm việc của cán bộ cũng như người lao động.
3. Hướng dẫn lập mẫu bản khai tóm tắt thành tích cá nhân đề nghị tặng thưởng:
Mẫu bản khai tóm tắt thành tích cá nhân cũng tương tự với mẫu văn bản hành chính thông thường, cụ thể cần đáp ứng đầy đủ các nội dung sau:
– Quốc hiệu, tiêu ngữ: trình bày bên góc khổ giấy phía tay phải.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
– Thông tin đơn vị, cơ quan làm việc: trình bày phía góc tay trái của khổ giấy.
– Tên văn bản: viết in hoa và trình bày đầy đủ tại giữa khổ giấy:
BẢN KHAI TÓM TẮT THÀNH TÍCH CÁ NHÂN ĐỀ NGHỊ TẶNG THƯỞNG.
– Trình bày đầy đủ thông tin của cá nhân người kê khai:
+ Họ và tên.
+ Ngày tháng năm sinh.
+ Giới tính.
+ Đơn vị công tác.
+ Vị trí/ chức vụ.
+ Trình độ, chuyên môn nghiệp vụ.
– Kê khai đầy đủ nội dung những thành tích mình đạt được:
+ Nêu rõ phần công việc mình được giao và kê khai năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc chi tiết và rõ ràng nhất.
+ Để nêu bật được thành tích trong năm đó thì có thể so sánh với những năm trước để nhằm chứng minh được sự tiến bộ, cố gắng của bản thân.
+ Có thể trình bày mục tiêu, cố gắng và hứa hẹn cho những năm làm việc sau.
– Cuối cùng là chữ ký của cá nhân.