Hiện nay, sau khi các bạn học sinh đã học hết các kiến thức lý thuyết ở trường đại học, cao đẳng thì họ sẽ bắt đầu thực hiện một ký kiến tập và thực tập để trau dồi các kinh nghiệm làm việc thực tiến. Vậy bài thu hoạch kiến tập sư phạm mầm non, tiểu học, THPT sẽ được lập như thế nào?
Mục lục bài viết
1. Mẫu bài thu hoạch kiến tập sư phạm là gì?
Mẫu bài thu hoạch kiến tập sư phạm mầm non, tiểu học, THPT là mẫu báo cáo của sinh viên sau một thời gian kiến tập theo như quy định của pháp luật hiện hành. Mẫu bài thu hoạch kiến tập sư phạm mầm non, tiểu học, THPT được sinh viên dùng để trình bày tất cả các nội dung mà sinh viên đó học và tích lũy được trong thời gian kiến tập của mình và gửi tới trường học đã cử sinh viên đó đi kiến tập.
Kiến tập là một khoảng thời gian kinh nghiệm làm việc do một tổ chức cung cấp trong một khoảng thời gian giới hạn. Một khi chỉ giới hạn cho sinh viên tốt nghiệp y khoa, kiến tập được sử dụng để thực hành cho nhiều vị trí trong các doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận và cơ quan chính phủ. Chúng thường được thực hiện bởi sinh viên và sinh viên tốt nghiệp muốn đạt được các kỹ năng và kinh nghiệm liên quan trong một lĩnh vực cụ thể.
Các nhà tuyển dụng được hưởng lợi từ những vị trí này vì họ thường tuyển dụng nhân viên từ những kiến tập sinh giỏi nhất của họ, những người có năng lực được biết đến, do đó tiết kiệm thời gian và tiền bạc về lâu dài. Các công việc kiến tập thường được sắp xếp bởi các tổ chức bên thứ ba tuyển dụng kiến tập sinh thay mặt cho các nhóm ngành. Các quy tắc khác nhau giữa các quốc gia về thời điểm kiến tập sinh nên được coi là nhân viên. Hệ thống có thể bị khai thác bởi những người sử dụng lao động vô đạo đức.
Kiến cho các nghề nghiệp chuyên môn cũng tương tự theo một số cách. Tương tự như kiến tập, học nghề chuyển đổi sinh viên từ trường dạy nghề thành lực lượng lao động. Việc thiếu tiêu chuẩn hóa và giám sát khiến thuật ngữ “kiến tập” được hiểu theo nghĩa rộng. Kiến tập sinh có thể là học sinh trung học, sinh viên đại học và cao đẳng, hoặc người lớn sau đại học. Các vị trí này có thể được trả lương hoặc không được trả lương và chỉ là tạm thời. Nhiều tập đoàn lớn, đặc biệt là các ngân hàng đầu tư, có các chương trình “thông tin chi tiết” phục vụ như một sự kiện trước khi kiến tập đánh số một ngày đến một tuần, trực tiếp hoặc ảo.
Thông thường, một kỳ kiến tập bao gồm việc trao đổi các dịch vụ lấy kinh nghiệm giữa kiến tập sinh và tổ chức. Kiến tập được sử dụng để xác định liệu kiến tập sinh có còn quan tâm đến lĩnh vực đó sau khi trải nghiệm thực tế hay không. Ngoài ra, một kỳ kiến tập có thể được sử dụng để xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp có thể hỗ trợ các thư giới thiệu hoặc dẫn đến các cơ hội việc làm trong tương lai. Lợi ích của việc đưa một sinh viên kiến tập vào làm việc toàn thời gian là họ đã quen thuộc với công ty, do đó cần ít hoặc không cần đào tạo. Kiến tập cung cấp cho sinh viên đại học hiện tại khả năng tham gia vào một lĩnh vực mà họ lựa chọn để được học thực hành về một nghề nghiệp cụ thể trong tương lai, chuẩn bị cho họ làm việc toàn thời gian sau khi tốt nghiệp
Mẫu bài thu hoạch kiến tập sư phạm mầm non, tiểu học, THPT là mẫu báo cáo được sử dụng để ghi nhận quá trình thực tập của sinh viên thuộc chuyên ngành sư phạm mầm non, tiểu học, THPT, khoảng thời gian thực tế sinh viên được tiếp cận với môi trường làm việc tại các lớp học. Ngoài việc dùng để ghi nhận quá trình thực tập thì bài thu hoạch kiến tập này còn được dụng như một bài kiểm tra để giáo viên và nhà trường đang quản lý có thể đánh giá sinh viên của mình thộng qua bài thu hoạch này một cách chính xác nhất.
Mẫu bài thu hoạch kiến tập sư phạm mầm non, tiểu học, THPT là mẫu báo cáo thể hiện được hết tất cả những kiến thức và tich lũy của sinh viên đã học hỏi và trau dồi được trong quá trình trên giảng đường cũng như quá trình học tập thực tiến của mình trên các lớp học thực tiến.
2. Mẫu bài thu hoạch kiến tập sư phạm mầm non, tiểu học, THPT mới nhất:
BÀI THU HOẠCH
KIẾN TẬP SƯ PHẠM MẦM NON, TIỂU HỌC, THPT
PHẦN I: SƠ YẾU LÝ LỊCH.
1. Họ, tên sinh viên:….
Nam, nữ:……
Ngày, tháng, năm sinh:….
Chuyên ngành đào tạo:….
Lớp:…..
Khoa: ……Trường:……
Hệ đào tạo:…..
Khóa đào tạo:……
Thực tập tại nhóm/lớp: Tại trường ……
LỜI CẢM ƠN
Trên thực tế không có sự thành công nào mà không gắn liền với những sự hỗ trợ, giúp đỡ dù ít hay nhiều, dù trực tiếp hay gián tiếp của người khác. Trong suốt thời gian từ khi bắt đầu học tập tại trường đến nay, em đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của quý Thầy Cô, gia đình và bạn bè. Với lòng biết ơn sâu sắc nhất, em xin gửi đến quý Thầy Cô trường …..đã cùng với tri thức và tâm huyết của mình để truyền đạt vốn kiến thức quý báu cho chúng em trong suốt thời gian học tập tại trường. Và đặc biệt, trong học kỳ này. Nếu không có những lời hướng dẫn, dạy bảo của các thầy cô thì em nghĩ bài thu hoạch này của em rất khó có thể hoàn thiện được. Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn thầy cô. Bài báo cáo thực tập thực hiện trong khoảng thời gian …. tuần. Bước đầu đi vào thực tế của em còn hạn chế và còn nhiều bỡ ngỡ. Do vậy, không tránh khỏi những thiếu sót là điều chắc chắn, em rất mong nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của quý Thầy Cô và các bạn học cùng lớp để kiến thức của em trong lĩnh vực này được hoàn thiện hơn.
Em xin gởi lời cảm ơn chân thành và sự tri ân sâu sắc đối với các thầy cô của trường mầm non đã tạo ……điều kiện cho em được thực tập ở ngôi trường có đầy đủ điều kiện như vậy để em có thể hoàn thành tốt đợt thực tập này.
Em xin chân thành cảm ơn!
PHẦN I MỞ ĐẦU
I. LÍ DO VIẾT BÁO CÁO THỰC TẬP SƯ PHẠM:
Viết báo cáo thu hoạch là nhiệm vụ quan trọng của giáo sinh nhằm thể hiện những hiểu biết của mình sau đợt thực tập, nắm được những kiến thức trong ngành và áp dụng khi ra trường. Đây cũng là một văn bản để nhà trường đánh giá kết quả đạt được của mỗi sinh viên, bên cạnh đó viết báo cáo sẽ giúp sinh viên thực tập củng cố, rút kinh nghiệm cũng như tạo điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và phát huy tính chủ động sáng tạo trong bản thân mỗi sinh viên.
Là một người giáo viên …. tương lai, em nhận thấy nhiệm vụ giáo dục rất quan trọng chính vì vậy mà thực tập sư phạm là thời gian quan trọng và quí báu để giáo sinh tiếp cận các cháu thâm nhập thực tế giáo dục, tìm hiểu tâm lí tình cảm của các cháu đồng thời trải nghiệm việc thiết kế và thực hiện tiết dạy cũng như công tác chủ nhiệm, thể hiện hiểu biết của mình trong ngành, bổ sung những kiến thức còn thiếu để mình hiểu biết ngày càng tốt hơn.để có thể trao dồi những kinh nghiệm và thực hiện tốt những cong việc được giao một cách tốt hơn. Vì vậy, em viết báo cáo thực tập như một phần củng cố thêm kiến thức chuyên ngành của mình
II. NHIỆM VỤ VIẾT BÁO CÁO
Viết báo cáo thu hoạch là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, vì thế trong bài báo cáo cần làm rõ được một số nhiệm vụ nổi bật như:
Tìm hiểu thực tế giáo dục của trường …. nơi thực tập
Dự giờ giảng mẫu, soạn giáo án, thực tập công tác chủ nhiệm, công tác quản lý nhóm lớp
Những kết quả đạt được sau đợt thực tập
Phương hướng phấn đấu
PHẦN II
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
I. TÌNH HÌNH THỰC TẾ CỦA TRƯỜNG THỰC TẬP
1. Giới thiệu về trường
Trường …. Trường có đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục mầm non kết hợp với sự chăm sóc tận tình và phương pháp giảng dạy tiên tiến. Chính vì vậy, quý phụ huynh hoàn toàn yên tâm khi gửi gắm các bé ở Trường.
Toàn trường có …. giáo viên, trường có …. phòng học
* Phòng chức năng gồm:
– …..phòng âm nhạc
– …..phòng hội trường
* Phòng làm việc:
– 1 phòng Hiệu Trưởng
– 1phòng phó Hiệu Trưởng
– 1 phòng hành chánh
– 1 phòng y tế
– phòng công đoàn
– phòng thư viện
2. Thuận lợi và khó khăn
– Thuận lợi:
…..
– Khó khăn:
…..
3. Thu hoạch và tác dụng của công tác này
Với tinh thần học hỏi, thái độ hòa nhã thân thiện, sau một thời gian về thực tập và tìm hiểu về trường, về môi trường học tập, môi trường làm việc của nhà trường thì đã giúp bản thân có những kinh nghiệm thực tế và quý báu.
Qua tìm hiểu thực tế thì tôi thấy nhà trường là một cơ sở có đủ những điều kiện tốt nhất để đón đoàn sinh viên về thực tập
Giáo viên phụ trách hướng dẫn tận tình cho giáo sinh thực tập tại trường, giúp giáo sinh có thể thực hiện tốt công tác soạn giảng, quản lý trẻ và chủ nhiệm lớp. Đây chính là nền tảng, là cơ sở giúp em hoàn thành tốt công việc giáo dục tre trong tương lai.
3. Hướng dẫn điền mẫu bài thu hoạch kiến tập sư phạm:
Đối với một bài thu hoạch kiến tập thì người lập cần phải ghi rõ các thông tin về tên của sinh viên; giới tính; Ngày, tháng, năm sinh; Chuyên ngành đào tạo; Lớp; Khoa: ……Trường; Hệ đào tạo; Khóa đào tạo; Thực tập tại nhóm/lớp: Tại trường. Đây là những thông tin cơ bản để nhận biết được bài thu hoạch kiến tập này của sinh viên nào.
Tiếp theo đó, sinh viên cần phải thực hiện viết bài thu hoạch theo bố cục sau:
PHẦN I MỞ ĐẦU
I. LÍ DO VIẾT BÁO CÁO THỰC TẬP SƯ PHẠM:
II. NHIỆM VỤ VIẾT BÁO CÁO
PHẦN II
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
I. TÌNH HÌNH THỰC TẾ CỦA TRƯỜNG THỰC TẬP
1. Giới thiệu về trường
2. Thuận lợi và khó khăn
3. Thu hoạch và tác dụng của công tác này
THAM KHẢO THÊM: