Các công ty này luôn có những chính sách đãi ngộ nhất định để giữ chân người lao động. Người lao động thường thể hiện tình cảm của mình qua việc cố gắng làm việc, hay trực tiếp phát biểu nêu cảm nghĩ về công ty trong các dịp đặc biệt.
Mục lục bài viết
1. Mẫu bài phát biểu cảm nghĩ về công ty hay và ý nghĩa nhất:
Nhân kỷ niệm 6 năm thành lập Công ty ………, một vài cảm xúc nhỏ trong Tôi- Nhân viên công tác tại phòng kế toán của công ty hơn 1 năm qua đã tạo ra những dòng viết này như 1 lời tự sự về tình cảm của tôi dành cho ……….
Với những người trẻ tuổi ngày nay nhất là ở các thành phố lớn, thay đổi công việc không có gì là lạ. Đi làm chưa tới 6 năm nhưng kinh nghiệm làm việc với 6 công ty khác nhau. Những trường hợp như thế sẽ không thế cảm nhận được sự gắn bó, đoàn kết và chứng kiến sự phát triển từng ngày của 1 tập thể lớn. Còn tôi, đã công tác tại …………… được hơn 1 năm, quãng thời gian này không thực sự quá dài nhưng nó cũng đủ để tạo cho tôi những tình cảm nhất định với nơi mà tôi làm việc bởi lẽ, đôi khi đồng cảm không được tạo bởi sự trường kỳ của thời gian mà chỉ cần trong khoảnh khắc cũng như đôi khi chúng ta cảm thấy được ý trí cùng nhìn về một hướng của nhau.
Cuộc sống là tình yêu và công việc. Hai thứ này luôn tồn tại song song trong cuộc sống của chúng ta. Làm việc tại …………… tôi cảm thấy như mình đang được hưởng thụ cuộc sống đơn giản vì ở đây tôi tìm thấy sự đam mê và niềm tin. Trong một môi trường thuận lợi như thế tôi muốn cống hiến cho công ty nhiều hơn, cũng là để phấn đấu cho sự thăng tiến của bản thân mình. Xung quanh tôi là những nhân viên giỏi, thạo việc và nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp nên tôi có nhiều cơ hội học hỏi những kinh nghiệm cho riêng mình.
Tôi ở công ty còn nhiều hơn thời gian dành cho người thân. Cho nên mối liên hệ với các nhân viên khác trong phòng phải nói là vô cùng thân thiết. Là nhân viên nữ nhỏ tuổi nhất phòng, nên rất được các chị trong phòng nói riêng và tập thể các anh chị em nói chung giúp đỡ quan tâm. Đây là cảm nghĩ của bản thân muốn nói lên cho mọi người hiểu, đúng ra chỉ nên nói chuyện công việc, nhưng mỗi nhân viên ở đây đều là những con người có trái tim và tình yêu công việc. Chúng tôi không thể làm việc như cái máy suốt 8 giờ 1 ngày, 5.5 ngày 1 tuần, 22 ngày 1 tháng, 264 ngày 1 năm. Mà chúng tôi coi công ty như gia đình mình, cùng góp phần xây dựng công ty cũng như dành cho nhau tình cảm để cùng nhau gắn bó với công ty lâu dài hơn nữa. Thân thiết như những người thân.
Tôi mong muốn với những nền tảng vững chắc và định hướng chiến lược đúng đắn, ban lãnh đạo sẽ dẫn dắt Công ty ngày càng phát triển hơn nữa, tạo điều kiện cho mọi nhân viên có cơ hội đóng góp ý kiến, cơ hội thăng tiến rõ ràng trong công việc và chế độ đãi ngộ phù hợp, tương xứng cũng là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của Công ty cũng như bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào. Để tăng tinh thần đoàn kết và gắn kết trong tập thể, Công ty cũng cần tăng cường các hoạt động giao lưu và tạo điều kiện cho mọi người hiểu hơn về văn hoá Công ty và gắn bó trong công việc.
Điều cuối cùng tôi muốn nói nhưng không hề nhỏ là niềm tin tôi đặt vào ………….. Tuy tôi là nhân viên phòng kế toán của công ty, không trực tiếp mang các dịch vụ đến cho khách hàng nhưng mỗi khi trả lời “Tôi làm việc cho …………” tôi rất đỗi tự hào vì công ty mình có uy tín và thực sự có đóng góp to lớn trong việc cung cấp các sản phẩm thiết bị công nghệ đến người tiêu dùng. Tôi mong muốn được làm việc tại ………… lâu dài hơn nữa và có những bước tiến xa hơn trong công việc của mình.
Tôi biết rằng không phải ai cũng có may mắn tìm được một công việc phù hợp, kiếm ra tiền với công việc đó và có đam mê với nghề. Khi tôi có tất cả những điều đó tôi cảm ơn ………… …….. là niềm tự hào, gắn bó và là cả niềm tin trong trái tim tôi.
Tôi yêu ……….., yêu công việc của mình. Cảm ơn Ban Giám Đốc đã dẫn dắt tôi và cả phòng gắn bó đi lên trong suốt thời gian qua, và cũng cảm ơn tất cả các anh chị đã giúp đỡ tôi suốt quãng thời gian làm việc tại ………… và sẽ là mãi mãi.
Xin gửi đến …………. lời chúc thành công nhất! Chúc ……….. ngày một vững mạnh!
2. Phát biểu cảm nghĩ về công ty trong các trường hợp nào?
Bài phát biểu cảm nghĩ về công ty là việc các cá nhân (thường là nhân viên của công ty) trình bày, thể hiện những cảm nghĩ mang tính chất cá nhân của mình đối với công ty. Trong bài phát biểu, người phát biểu sẽ thể hiện cảm nghĩ của mình bằng một bài nói dài. Tất nhiên, những cảm nghĩ đấy mang tính chắt lọc nhất trong thực tiễn thường nhật đã xảy qua cùng công ty. Trong bài phát biểu, người viết còn bộc lộ những tâm tư, tình cảm, mong muốn, nguyện vọng của mình đối với thời gian đồng hành cùng công ty hay mong muốn cho tương lai. Chính vì những bản chất của bài phát biểu cảm nghĩ này, nên chỉ vào những dịp đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa đối với cả người phát biểu và công ty, thì người ta mới phát biểu về vấn đề này.
Thông thường, việc phát biểu cảm nghĩ về công ty được diễn ra trong các trường hợp cụ thể sau đây:
– Phát biểu cảm nghĩ về công ty trong dịp kỷ niệm thành lập công ty (Sinh nhật công ty).
– Phát biểu cảm nghĩ về công ty trong tiệc tất niên cuối năm.
– Phát biểu cảm nghĩ về công ty trong các buổi liên quan thường niên, tiệc tuyên dương các cá nhân có thành tích xuất sắc trong một thời gian làm việc nhất định.
3. Ý nghĩa việc phát biểu cảm nghĩ về công ty:
Phát biểu cảm nghĩ của công ty thường được thể hiện trong các dịp lễ đặc biệt. Việc phát biểu cảm nghĩ về công ty có vai trò, ý nghĩa đặc biệt quan trọng như sau:
– Đối với nhân viên công ty (chủ thể thực hiện phát biểu): Việc phát biểu cảm nghĩ về công ty giúp các cá nhân làm việc tại công ty thể hiện rõ tình cảm, thái độ của mình đối với công ty của mình. Trong một khoảng thời gian nhất định làm việc và gắn bó với công ty, doanh nghiệp, nhân viên, người lao động sẽ có sự gắn bó nhất định đối với công ty, nhà lãnh đạo. Sự gắn bó đó không chỉ đơn giản là quan hệ lao động thông thường, mà nó là sự gắn bó bền chặt, vững chắc về mặt tư tưởng. Thông qua bài phát biểu, cá nhân phát biểu sẽ đại diện cho các cá thể khác trong công ty thể hiện tình cảm, thái độ trân trọng, biết ơn đối ban lãnh đạo công ty và toàn thể đội ngũ cán bộ công nhân viên trong công ty. Tại bài phát biểu, nhân viên còn có thể bộc lộ ý chí, nguyện vọng, mong muốn của mình đối với việc định hướng hoạt động của công ty. Hay nói cách khác, đây là một trong những cách thức khéo léo nhất để người lao động truyền tải đến cho nhà lãnh đạo những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của mình. Đặc biệt, trong những dịp lễ đặc biệt, tâm trạng của tất cả mọi người đều tốt, bài phát biểu sẽ rất dễ tác động đến tình cảm của nhà lãnh đạo. Lúc này, mong muốn của người lao động đến ban điều hành sẽ dễ bị tiếp nhận hơn.
– Đối với ban lãnh đạo công ty: Bài phát biểu về cảm nghĩ đối với công ty giúp người lãnh đạo cảm nhận được tình cảm của nhân viên dành cho mình. Điều này giúp họ có thêm động lực để cố gắng, đưa ra những chính sách thúc đẩy công ty một cách mạnh mẽ hơn, hỗ trợ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Điều này giúp người lãnh đạo gắn bó chặt chẽ hơn với nhân viên của mình.
– Đối với toàn thể đội ngũ công nhân viên trong công ty với nhau: Bài phát biểu cảm nghĩ về công ty giúp người phát biểu thể hiện rõ tình cảm của mình không chỉ với ban lãnh đạo mà còn đối với cả các nhân viên khác trong công ty. Tình cảm giữa các nhân viên gắn bó mật thiết, chặt chẽ với nhau hơn. Điều này góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy sự phát triển chung, toàn diện nhất của doanh nghiệp, công ty.
Như vậy, có thể thấy, phát biểu cảm nghĩ về công ty có ý nghĩa, vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của công ty. Cùng với đó, nó giúp các thành viên công ty có sự thấu hiểu, gắn bó chặt chẽ về tình cảm với nhau. Điều này giúp quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động được bảo đảm hơn, quan hệ lao động cũng trở nên tốt hơn. Chính vì vậy, trong những dịp đặc biệt, hầu hết các công ty đều có phần phát biểu cảm nghĩ về công ty.