Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Giáo dục

Lý thuyết Đa thức một biến Toán lớp 7 đầy đủ và chi tiết

  • 02/06/202502/06/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    02/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Lý thuyết Toán lớp 7 có đáp án: Đa thức một biến, giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho kì thi môn Toán sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Lý thuyết Đa thức một biến Toán lớp 7 đầy đủ và chi tiết:
      • 2 2. Bài tập kèm lời giải:
      • 3 3. Bài tập về cộng trừ đa thức một biến có đáp án:
      • 4 4. Bài tập Nghiệm của đa thức một biến chọn lọc, có đáp án:

      1. Lý thuyết Đa thức một biến Toán lớp 7 đầy đủ và chi tiết:

      * Đa thức một biến

      Đa thức một biến thường được biểu diễn dưới dạng tổng của các đơn thức, mỗi đơn thức chứa cùng một biến. Ví dụ, x^2 −2x + 5 là một đa thức một biến vì nó là tổng của các đơn thức chứa biến x, đó là 3x^2,−2x và 5.

      Một số cụ thể cũng có thể coi là một đa thức một biến. Ví dụ, 7 có thể xem như là đa thức một biến bậc 0, vì không chứa bất kỳ biến nào.

      Bậc của một đa thức một biến là số mũ lớn nhất của biến trong đa thức đó. 

      Ví dụ 1: Đa thức 5×5 + 4×3 – 2×2 + x là đa thức một biến (biến x); bậc của đa thức là 5.

      Ví dụ 2: Cho đa thức sau: 5×7 – 7×6 + 5×5 – 4×4 + 7×6 – 3×2 + 1 – 5×7 – 3×5

      Bậc của đa thức đã cho là bao nhiêu?

      Hướng dẫn giải:

      Thu gọn đa thức ta được:

      Đa thức đã cho có bậc là 5.

      * Sắp xếp một đa thức một biến

      Để thuận lợi cho việc tính toán đối với các đa thức một biến, người ta thường sắp xếp các hạng tử của chúng theo lũy thừa tăng hoặc giảm của biến.

      Ví dụ 1: Đối với đa thức P(x) = 6x + 3 – 6×2 + x3 + 2×4

         + Khi sắp xếp các hạng tử của nó theo lũy thừa giảm của biến, ta được:

      P(x) = 2×4 + x3 – 6×2 + 6x + 3

         + Khi sắp xếp các hạng tử của nó theo lũy thừa tăng của biến, ta được:

      P(x) = 3 + 6x – 6×2 + x3 + 2×4

      Nhận xét:

      Mọi đa thức bậc 2 của biến x, sau khi đã sắp xếp các hạng tử của chúng theo lũy thừa giảm của biến, đều có dạng: ax2 + bx + c

      Trong đó a,b,c là các số cho trước và a ≠ 0.

      Chú ý:

         + Để sắp xếp các hạng tử của một đa thức, trước hết ta phải thu gọn đa thức đó.

      Xem thêm:  Q là tập hợp số gì? Lý thuyết tập hợp Q các số hữu tỉ?

         + Những chữ đại diện cho các số xác định cho trước được gọi là hằng số.

      Ví dụ 2: Cho đa thức P(x) = 2 + 5×2 – 3×3 + 4x – 2x – x3 + 6×5. Thu gọn và sắp xếp đa thức

      P(x) = 2 + 5×2 – 3×3 + 4×2 – 2x – x3 + 6×5 = 6×5 + (-3×3 – x3) + (5×2 + 4×2) – 2x + 2 = 6×5 – 4×3 + 9×2 – 2x + 2

      * Hệ số

      Hệ số của lũy thừa bậc 0 của biến gọi là hệ số tự do; hệ số của lũy thừa cao nhất của biến gọi là hệ số cao nhất.

      Ví dụ: Các hệ số của đa thức 6×5 – x4 + 5×2 – x + 2 là 6; -1; 5; -1; 2

      Hệ số tự do là: 2

      Hệ số cao nhất là: 6

      2. Bài tập kèm lời giải:

      Bài 1: Thu gọn các đa thức sau và sắp xếp theo lũy thừa giảm dần của biến

      a) 2×3 – x5 + 3×4 + x2 – (1/2)x3 + 3×5 – 2×2 – x4 + 1

      b) x7 – 3×4 + 2×3 – x2 – x4 – x + x7 – x3 + 5

      Lời giải:

      Bài 2: Tính giá trị của các biểu thức sau:

      a) x + x2 + x3 + x4 + …. + x99 + x100 tại x = -1

      b) x2 + x4 + x6 + …. + x98 + x100 tại x = -1

      Lời giải:

      3. Bài tập về cộng trừ đa thức một biến có đáp án:

      Bài 1: Tìm hai đa thức P(x) và Q(x) sao cho P(x) + Q(x) = x2 + 1

      A. P(x) = x2; Q(x) = x + 1

      B. P(x) = x2 + x; Q(x) = x + 1

      C. P(x) = x2; Q(x) = -x + 1

      D. P(x) = x2 – x; Q(x) = x + 1

      Lời giải:

      Ta có với P(x) = x2 – x; Q(x) = x + 1

      P(x) + Q(x) = x2 – x + x + 1 = x2 + 1

      Chọn đáp án D

      Bài 2: Cho f(x) = x5 – 3×4 + x2 – 5 và g(x) = 2×4 + 7×3 – x2 + 6. Tìm hiệu f(x) – g(x) rồi sắp xếp kết quả theo lũy thừa tăng dần của biến ta được:

      A. 11 + 2×2 + 7×3 – 5×4 + x5

      B. -11 + 2×2 – 7×3 – 5×4 + x5

      C. x5 – 5×4 – 7×3 + 2×2 – 11

      D. x5 – 5×4 – 7×3 + 2×2 + 11

      Lời giải:

      Ta có

      Sắp xếp theo lũy thừa tăng dần của biến ta được

      -11 + 2×2 – 7×3 – 5×4 + x5

      Chọn đáp án B

      Bài 3: Cho p(x) = 5×4 + 4×3 – 3×2 + 2x – 1 và q(x) = -x4 + 2×3 – 3×2 + 4x – 5

      Tính p(x) + q(x) rồi tìm bậc của đa thức thu được

      A. p(x) + q(x) = 6×3 – 6×2 + 6x – 6 có bậc là 6

      Xem thêm:  Tổng hợp kiến thức và các dạng bài tập Toán 7 đầy đủ

      B p(x) + q(x) = 4×4 + 6×3 – 6×2 + 6x + 6 có bậc là 4

      C. p(x) + q(x) = 4×4 + 6×3 – 6×2 + 6x – 6 có bậc là 4

      D. P(x) + q(x) = 4×4 + 6×3 + 6x – 6 có bậc là 4

      Lời giải:

      Ta có p(x) + q(x)

      Bậc của đa thức p(x) + q(x) = 4×4 + 6×3 – 6×2 + 6x – 6 là 4

      Chọn đáp án C

      Bài 4: Tìm đa thức h(x) biết f(x) – h(x) = g(x) biết

      f(x) = x2 + x + 1; g(x) = 4 – 2×3 + x4 + 7×5

      A. h(x) = -7×5 – x4 + 2×3 + x2 + x – 3

      B. h(x) = 7×5 – x4 + 2×3 + x2 + x + 3

      C. h(x) = -7×5 – x4 + 2×3 + x2 + x + 3

      D. h(x) = 7×5 + x4 + 2×3 + x2 + x + 3

      Lời giải:

      Ta có f(x) – h(x) = g(x) ⇒ h(x) = f(x) – g(x)

      Mà f(x) = x2 + x + 1; g(x) = 4 – 2×3 + x4 + 7×5 nên h(x) = x2 + x + 1 – (4 – 2×3 + x4 + 7×5)

      = x2 + x + 1 – 4 + 2×3 – x4 – 7×5

      = -7×5 – x4 + 2×3 + x2 + x – 3

      Vậy h(x) = -7×5 – x4 + 2×3 + x2 + x – 3

      Chọn đáp án A

      Bài 5: Tìm hệ số cao nhất của đa thức k(x) biết f(x) + k(x) = g(x) và f(x) = x4 – 4×2 + 6×3 + 2x – 1; g(x) = x + 3

      A. -1            B. 1            C. 4            D. 6

      Lời giải:

      Ta có f(x) + k(x) = g(x) ⇒ k(x) = g(x) – f(x)

      = x + 3 – (x4 – 4×2 + 6×3 + 2x – 1)

      = x + 3 – x4 + 4×2 – 6×3 – 2x + 1 = -x4 – 6×3 + 4×2 – x + 4

      Nhận thấy số hạng có lũy thừa cao nhất của biến là -x4 nên hệ số cao nhất là -1

      Chọn đáp án A

      Bài 6: Tìm hệ số tự do của hiệu f(x) – 2.g(x) với

      f(x) = 5×4 + 4×3 – 3×2 + 2x – 1; g(x) = -x4 + 2×3 – 3×2 + 4x + 5

      A. 7            B. 11            C. -11            D. 4

      Lời giải:

      – Ta có:

      Hệ số cần tìm là -11

      Chọn đáp án C

      Bài 7: Cho biết M(x) + (x3 + 5×2 – 7x + 1) = 3×4 + x3 – 7 . Câu nào sau đây đúng:

      A. M(x) = 3×4 + x3 – 7

      B. Bậc của M(x) là 4

      C. Hệ số cao nhất của M(x) là 7

      D. A, B đúng và C sai

      Lời giải:

      Bậc của đa thức M(x) là 4

      Hệ số cao nhất của M(x) là 3

      Suy ra đáp án A, C, D sai, B đúng

      Chọn đáp án B

      Bài 8: Cho hai đa thức A(x) = 4×2 + 5x + 3 và B(x) = – 4×2 + 5×7 – 5x + 3 . Tìm bậc của đa thức C(x) với C(x) = A(x) + B(x)

      A. 2

      B. 3

      C. 5

      D. 7

      Lời giải:

      Ta có:

      Vậy bậc của đa thức C(x) là 7.

      Chọn đáp án D

      Bài 9: Cho hai đa thức M(y) = 5y3 + y – 6 và N(y) = 5y2 + y – 6 . Tìm đa thức K(y) = M(y) – N(y)

      Xem thêm:  Góc đồng vị là gì? Góc so le trong, góc cùng phía là gì?

      Lời giải:

      Ta có:

      Chọn đáp án A

      Bài 10: Thu gọn đa thức (5×3 + 4×2 – 1) – (4×3 – 4×2 + 1) ta được

      A. 0

      B. x3 + 8×2 – 2

      C. -x3 + 8×2 – 2

      D. -x3 – 8×2 – 2

      Lời giải:

      Ta có:

      Chọn đáp án B

      4. Bài tập Nghiệm của đa thức một biến chọn lọc, có đáp án:

      Bài 1: Cho đa thức f(x) = 2×2 + 12x + 10. Trong các số sau, số nào là nghiệm của đa thức đã cho:

      A. -9                B. 1                C. -1                D. -4

      Lời giải:

      f(-9) = 2.(-9)2 + 12.(-9) + 10 = 64 ≠ 0 ⇒ x = -9 không là nghiệm của f(x)

      f(1) = 2.(1)2 + 12.(1) + 10 = 24 ≠ 0 ⇒ x = 1 không là nghiệm của f(x)

      f(-1) = 2.(-1)2 + 12.(-1) + 10 = 0 ⇒ x = 1 là nghiệm của f(x)

      f(-4) = 2.(-4)2 + 12.(-4) + 10 = -6 ≠ 0 ⇒ x = -4 không là nghiệm của f(x)

      Chọn đáp án C

      Bài 2: Cho các giá trị của x là 0; -1; 1; 2; -2. Giá trị nào của x là nghiệm của đa thức P(x) = x2 + x – 2

      A. x = 1; x = -2

      B. x = 0; x = -1; x = -2

      C. x = 1; x = 2

      D. x = 1; x = -2; x = 2

      Lời giải:

      P(0) = 02 + 0 – 2 = -2 ≠ 0 ⇒ x = 0 không phải là nghiệm của P(x)

      P(-1) = (-1)2 + 1.(-1) – 2 = -2 ≠ 0 ⇒ x = -1 không là nghiệm của P(x)

      P(1) = 12 + 1.1 – 2 = 0 ⇒ x = 1 là nghiệm của P(x)

      P(2) = 22 + 1.2 – 2 = 4 ≠ 0 ⇒ x = 2 không là nghiệm của P(x)

      P(-2) = (-2)2 + 1.(-2) – 2 = 0 ⇒ x = -2 không là nghiệm của P(x)

      vậy x = 1; x = -2 là nghiệm của P(x)

      Chọn đáp án A

      Bài 3: Tập nghiệm của đa thức f(x) = (x + 14)(x – 4) là:

      A. {4; 14}                B. {-4; 14}                 C. {-4; -14}                 D. {4; -14}

      Lời giải:

      Vậy tập nghiệm của đa thức f(x) là {4; -14}

      Chọn đáp án D

      Bài 4: Cho đa thức sau f(x) = x2 + 5x – 6. Các nghiệm của đa thức đã cho là:

      A. 2 và 3            B. 1 và – 6            C. -3 và -6             D. -3 và 8

      Lời giải:

      Vậy nghiệm của đa thức f(x) là 1 và -6

      Chọn đáp án B

      Bài 5: Tổng các nghiệm của đa thức x2 – 16 là:

      A. -16            B. 8            C. 4            D. 0

      Lời giải:

      Vậy x = 4; x = -4 là nghiệm của đa thức x2 – 16

      Tổng các nghiệm là 4 + (-4) = 0

      Chọn đáp án D

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Lý thuyết Đa thức một biến Toán lớp 7 đầy đủ và chi tiết thuộc chủ đề Toán lớp 7, thư mục Giáo dục. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với luật sư để được hỗ trợ

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Cách giải các dạng bài tập về số hữu tỉ lớp 7 hay nhất

      Số hữu tỉ là một khái niệm quan trọng trong toán học, thường được biểu diễn dưới dạng phân số a/b, với a và b là số nguyên, b≠0. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Cách giải các dạng bài tập về số hữu tỉ lớp 7 hay nhất, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp kiến thức và các dạng bài tập Toán 7 đầy đủ

      Tổng hợp kiến thức và các dạng bài tập Toán 7 đầy đủ, bao gồm tất cả các chương trình học, công thức và ví dụ minh họa chi tiết. Bên cạnh đó, bài viết cũng cung cấp những bài tập thực hành đa dạng, giúp học sinh rèn kỹ năng giải quyết vấn đề và ứng dụng kiến thức vào thực tế.

      ảnh chủ đề

      Góc đồng vị là gì? Góc so le trong, góc cùng phía là gì?

      Trong hình học, góc là một đối tượng hình học được định nghĩa với hai tia có điểm cuối chung. Hai tia này được gọi là tâm của góc còn điểm cuối chung của chúng được cho là đỉnh của nó. Các góc này được xác định nằm trên mặt phẳng Euclide, tuy nhiên một số góc cũng có thể được phân biệt trong hình học Euclid.

      ảnh chủ đề

      Hai đường thẳng song song là gì? Các dấu hiệu nhận biết?

      Hai đường thẳng song song và cách nhận biết chúng là rất quan trọng để giải quyết các bài toán hình học và xác định vị trí của các đối tượng trong không gian. Hai đường thẳng song song là gì? Các dấu hiệu nhận biết? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau.

      ảnh chủ đề

      Q là tập hợp số gì? Lý thuyết tập hợp Q các số hữu tỉ lớp 7

      Tính toán với số hữu tỉ là một khía cạnh quan trọng trong toán học và có thể được áp dụng trong nhiều tình huống thực tế. Hiểu và nắm vững các quy tắc cơ bản về phép nhân và chia với số hữu tỉ giúp chúng ta thực hiện các phép toán này một cách chính xác và hiệu quả.

      ảnh chủ đề

      Q là tập hợp số gì? Lý thuyết tập hợp Q các số hữu tỉ?

      Tập hợp các số hữu tỉ giúp các bạn học sinh lớp 7 nắm được định nghĩa số hữu tỉ, mối quan hệ giữa các tập hợp số đã học với tập số hữu tỉ và cách biểu diễn số hữu tỉ trên trục số. Từ đó nhận biết số hữu tỉ và biểu diễn được số hữu tỉ trên trục số, biết cách so sánh, nhận biết được số hữu tỉ âm, số hữu tỉ dương và tìm điều kiện để số hữu tỉ là số âm (dương).

      ảnh chủ đề

      Lý thuyết, bài tập tiên đề Ơ-clit về đường thẳng song song

      Chuyên đề Toán học lớp 7: Tiên đề Ơ-clit về đường thẳng song song được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu tới các bạn học sinh cùng quý thầy cô tham khảo. Nội dung tài liệu sẽ giúp các bạn học sinh học tốt môn Toán học lớp 7 hiệu quả hơn. Mời các bạn tham khảo.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Phân tích văn bản Viên tướng trẻ và con ngựa trắng
      • Bàn tay mở rộng trao ban tâm hồn mới tràn ngập vui sướng
      • Viết một sáng kiến kinh nghiệm nhằm thúc đẩy việc đọc sách
      • Các dạng bài tập cân bằng phương trình oxi hóa khử hay gặp
      • Thuyết minh Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) hay nhất
      • Phân tích và cảm nhận về chân dung Đô-xtôi-ép-ki hay nhất
      • Cây công nghiệp lâu năm được phát triển ở Đồng bằng sông Cửu Long là?
      • Xuất hay suất? Sơ xuất hay sơ suất? Xuất quà hay suất quà?
      • Viết 4 – 5 câu về tình cảm của em với một người thân
      • Thiên Địa Hội là gì? Nghĩa Hoà Đoàn là gì? Có vai trò gì?
      • Trình bày ý kiến về: Những lưu ý khi sử dụng ChatGPT
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Cách giải các dạng bài tập về số hữu tỉ lớp 7 hay nhất

      Số hữu tỉ là một khái niệm quan trọng trong toán học, thường được biểu diễn dưới dạng phân số a/b, với a và b là số nguyên, b≠0. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Cách giải các dạng bài tập về số hữu tỉ lớp 7 hay nhất, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp kiến thức và các dạng bài tập Toán 7 đầy đủ

      Tổng hợp kiến thức và các dạng bài tập Toán 7 đầy đủ, bao gồm tất cả các chương trình học, công thức và ví dụ minh họa chi tiết. Bên cạnh đó, bài viết cũng cung cấp những bài tập thực hành đa dạng, giúp học sinh rèn kỹ năng giải quyết vấn đề và ứng dụng kiến thức vào thực tế.

      ảnh chủ đề

      Góc đồng vị là gì? Góc so le trong, góc cùng phía là gì?

      Trong hình học, góc là một đối tượng hình học được định nghĩa với hai tia có điểm cuối chung. Hai tia này được gọi là tâm của góc còn điểm cuối chung của chúng được cho là đỉnh của nó. Các góc này được xác định nằm trên mặt phẳng Euclide, tuy nhiên một số góc cũng có thể được phân biệt trong hình học Euclid.

      ảnh chủ đề

      Hai đường thẳng song song là gì? Các dấu hiệu nhận biết?

      Hai đường thẳng song song và cách nhận biết chúng là rất quan trọng để giải quyết các bài toán hình học và xác định vị trí của các đối tượng trong không gian. Hai đường thẳng song song là gì? Các dấu hiệu nhận biết? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau.

      ảnh chủ đề

      Q là tập hợp số gì? Lý thuyết tập hợp Q các số hữu tỉ lớp 7

      Tính toán với số hữu tỉ là một khía cạnh quan trọng trong toán học và có thể được áp dụng trong nhiều tình huống thực tế. Hiểu và nắm vững các quy tắc cơ bản về phép nhân và chia với số hữu tỉ giúp chúng ta thực hiện các phép toán này một cách chính xác và hiệu quả.

      ảnh chủ đề

      Q là tập hợp số gì? Lý thuyết tập hợp Q các số hữu tỉ?

      Tập hợp các số hữu tỉ giúp các bạn học sinh lớp 7 nắm được định nghĩa số hữu tỉ, mối quan hệ giữa các tập hợp số đã học với tập số hữu tỉ và cách biểu diễn số hữu tỉ trên trục số. Từ đó nhận biết số hữu tỉ và biểu diễn được số hữu tỉ trên trục số, biết cách so sánh, nhận biết được số hữu tỉ âm, số hữu tỉ dương và tìm điều kiện để số hữu tỉ là số âm (dương).

      ảnh chủ đề

      Lý thuyết, bài tập tiên đề Ơ-clit về đường thẳng song song

      Chuyên đề Toán học lớp 7: Tiên đề Ơ-clit về đường thẳng song song được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu tới các bạn học sinh cùng quý thầy cô tham khảo. Nội dung tài liệu sẽ giúp các bạn học sinh học tốt môn Toán học lớp 7 hiệu quả hơn. Mời các bạn tham khảo.

      Xem thêm

      Tags:

      Toán lớp 7


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Cách giải các dạng bài tập về số hữu tỉ lớp 7 hay nhất

      Số hữu tỉ là một khái niệm quan trọng trong toán học, thường được biểu diễn dưới dạng phân số a/b, với a và b là số nguyên, b≠0. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Cách giải các dạng bài tập về số hữu tỉ lớp 7 hay nhất, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Tổng hợp kiến thức và các dạng bài tập Toán 7 đầy đủ

      Tổng hợp kiến thức và các dạng bài tập Toán 7 đầy đủ, bao gồm tất cả các chương trình học, công thức và ví dụ minh họa chi tiết. Bên cạnh đó, bài viết cũng cung cấp những bài tập thực hành đa dạng, giúp học sinh rèn kỹ năng giải quyết vấn đề và ứng dụng kiến thức vào thực tế.

      ảnh chủ đề

      Góc đồng vị là gì? Góc so le trong, góc cùng phía là gì?

      Trong hình học, góc là một đối tượng hình học được định nghĩa với hai tia có điểm cuối chung. Hai tia này được gọi là tâm của góc còn điểm cuối chung của chúng được cho là đỉnh của nó. Các góc này được xác định nằm trên mặt phẳng Euclide, tuy nhiên một số góc cũng có thể được phân biệt trong hình học Euclid.

      ảnh chủ đề

      Hai đường thẳng song song là gì? Các dấu hiệu nhận biết?

      Hai đường thẳng song song và cách nhận biết chúng là rất quan trọng để giải quyết các bài toán hình học và xác định vị trí của các đối tượng trong không gian. Hai đường thẳng song song là gì? Các dấu hiệu nhận biết? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau.

      ảnh chủ đề

      Q là tập hợp số gì? Lý thuyết tập hợp Q các số hữu tỉ lớp 7

      Tính toán với số hữu tỉ là một khía cạnh quan trọng trong toán học và có thể được áp dụng trong nhiều tình huống thực tế. Hiểu và nắm vững các quy tắc cơ bản về phép nhân và chia với số hữu tỉ giúp chúng ta thực hiện các phép toán này một cách chính xác và hiệu quả.

      ảnh chủ đề

      Q là tập hợp số gì? Lý thuyết tập hợp Q các số hữu tỉ?

      Tập hợp các số hữu tỉ giúp các bạn học sinh lớp 7 nắm được định nghĩa số hữu tỉ, mối quan hệ giữa các tập hợp số đã học với tập số hữu tỉ và cách biểu diễn số hữu tỉ trên trục số. Từ đó nhận biết số hữu tỉ và biểu diễn được số hữu tỉ trên trục số, biết cách so sánh, nhận biết được số hữu tỉ âm, số hữu tỉ dương và tìm điều kiện để số hữu tỉ là số âm (dương).

      ảnh chủ đề

      Lý thuyết, bài tập tiên đề Ơ-clit về đường thẳng song song

      Chuyên đề Toán học lớp 7: Tiên đề Ơ-clit về đường thẳng song song được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu tới các bạn học sinh cùng quý thầy cô tham khảo. Nội dung tài liệu sẽ giúp các bạn học sinh học tốt môn Toán học lớp 7 hiệu quả hơn. Mời các bạn tham khảo.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 34230