Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủPháp luậtSở hữu trí tuệ

Sở hữu trí tuệ

Chủ đề liên quan

Bản quyền tác giả

Bảo hộ nhãn hiệu

Kiểu dáng công nghiệp

Quyền tác giả

Thương hiệu

Bảo hộ quyền tác giả

Quyền sở hữu trí tuệ

Sáng chế

Đăng ký nhãn hiệu

Bài viết

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu 3 chiều tại Việt Nam thế nào?

Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, thuật ngữ nhã hiệu 3 chiều đang dần được phổ biến trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Vậy đăng ký bảo hộ nhãn hiệu 03 chiều tại Việt Nam hiện nay đang được quy định như thế nào?

Bản quyền là gì? Quyền tác giả có khác với bản quyền không?

Bản quyền là thuật ngữ được nhắc đến trong lĩnh vực Sở hữu trí tuệ. Qua đó mang đến ý nghĩa của nghiên cứu, phát minh hay sáng tạo trong năng lực, trình độ của con người. Vậy trên thực tế, quyền tác giả và bản quyền có khác nhau không, có phải hay phương diện khác nhau không?

Chính sách sở hữu trí tuệ là gì? Đặc điểm và nội dung cơ bản?

Hiện nay với nhu cầu học hỏi và sáng tạo có rất nhiều các sản phẩm trí tuệ được ra đời và được ghi nhận để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho công dân và khuyến khích hơn nữa sự học hỏi và phát huy các giá trị sáng tạo của con người thì Nhà nước và pháp luật đã đề ra các chính sách sở hữu trí tuệ.

Nhãn hiệu nổi tiếng là gì? Đặc điểm, tiêu chí đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng?

Trong nền kinh tế toàn cầu, nhãn hiệu của các doanh nghiệp không những được coi là tài sản quý giá của doanh nghiệp mà còn là công cụ để các nền kinh tế xâm nhập một cách hiệu quả hơn vào thị trường các quốc gia khác. Vậy nhãn hiệu nổi tiếng là gì? Đặc điểm, tiêu chí đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng?

Bí mật kinh doanh là gì? Quy định về bí mật kinh doanh và bảo vệ bí mật kinh doanh?

Bí mật kinh doanh là một trong những nội dung quan trọng nhất khi các doanh nghiệp làm ăn trong thương trường. Đây chính là bí quyết để tạo dựng sự thành côn của một số doanh nghiệp lớn trên thị trường, ví dụ như Coca-cola, KFC, Starbuck,... Vậy thực chất bí mật kinh doanh là gì? Làm thế nào để bảo vệ bí mật kinh doanh?

Tính mới của kiểu dáng công nghiệp là gì? Xác định thế nào?

Hiện nay, việc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ diễn ra khá phổ biến. Một sản phẩm hay dịch vụ khi đăng kí để được bảo hộ về quyền sở hữu phải đảm bảo có tính mới. Vậy tính mới của kiểu dáng công nghiệp là gì và cách xác định như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin đó.

Sáng chế phần mềm là gì? Đăng ký sáng chế phần mềm máy tính?

Tại Việt Nam, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ dành cho những sản phẩm khoa học công nghệ cao nói chung và sáng tạo phần mềm máy tính nói riêng là điều kiện cần nhằm thúc đẩy sự phát triển cũng như bảo vệ tài sản trí tuệ quốc gia. Vậy sáng chế phần mềm là gì? Đăng ký sáng chế phần mềm máy tính như thế nào?

Thương hiệu độc quyền là gì? Lợi ích khi đăng ký độc quyền?

Hiện nay như chúng ta đã biết thì vấn đề độc quyền thương hiệu là một vấn đề rất được sự quan tâm hiện nay bởi trong thời kì hội nhập và phát triển kinh tế mạnh mẽ. Có những hành vi xâm phạm tới quyền và lợi ích của một thương hiệu khác trên thị trường là điều rất dễ gặp phải.

Quản trị thương hiệu là gì? Quản trị nhận diện thương hiệu?

Quản trị thương hiệu là nghệ thuật đưa thương hiệu lên tầm cao hơn và cao hơn. Mặc dù tạo ra một thương hiệu đã khó, nhưng để duy trì nó còn khó hơn. Điều này dẫn đến việc đòi hỏi quản trị một thương hiệu thành thạo. Vậy quản trị thương hiệu là gì?

Bản sắc thương hiệu là gì? Bản sắc thương hiệu gồm những gì?

Mỗi doanh nghiệp đều có một thương hiệu riêng thể hiện vị trí của doanh nghiệp đó trên thị trường. Không có hai doanh nghiệp nào giống nhau hoàn toàn. Cùng bài viết tìm hiểu về bản sắc thương hiệu là gì? Bản sắc thương hiệu gồm những gì?

Vi phạm quyền tác giả là gì? Chế tài khi vi phạm quyền tác giả?

Quyền tác giả là một trong các quyền quan trọng để xác lập quyền sở hữu tác phẩm của tác giả. Hiện nay, thực tế rất nhiều trường hợp xâm phạm đến quyền tác giả. Vậy vi phạm quyền tác giả là gì? Chế tài khi vi phạm quyền tác giả quy định như thế nào?

Hành vi xâm phạm quyền đối với chỉ dẫn địa lý là gì?

Khi muốn xác định nguồn gốc của sản phẩm người ta thường nhìn vào chỉ dẫn địa lý của sản phẩm đó. Trên thực tế, việc sử dụng chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm còn nhiều vi phạm. Vây, theo quy định của pháp luật hành vi xâm phạm quyền đối với chỉ dẫn địa lý là gì?

Chiếm đoạt quyền tác giả là gì? Sẽ bị xử phạt như thế nào?

Hiện nay, ngày càng nhiều những mâu thuẫn và tranh chấp về vấn đề chiếm đoạt quyền tác giả, ảnh hưởng sâu sắc đến quyền và lợi ích hợp pháp của tác giả. Vậy chiếm đoạt quyền tác giả là gì? Người thực hiện hành vi đó sẽ bị xử phạt như thế nào?

Giả mạo nhãn hiệu là gì? Xử lý hàng hóa giả mạo nhãn hiệu?

Hiện nay cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, các hành vi xâm phạm nhãn hiệu ngày càng gia tăng nhất là các hành vi giả mạo nhãn hiệu hàng hóa. Vậy giả mạo nhãn hiệu là gì? Nếu vi phạm sẽ bị xử lý ra sao?

Nhãn hiệu tập thể là gì? Lưu ý gì khi sử dụng nhãn hiệu tập thể?

Hiện nay ở Việt Nam, pháp luật liên quan về sở hữu trí tuệ đã và đang hoàn thiện quy định một cách chặt chẽ về nhãn hiệu tập thể tạo sự cạnh tranh công bằng trên thị trường. Vậy quy định về nhãn hiệu tập thể như thế nào? Và cần có lưu ý gì khi sử dụng nhãn hiệu tập thể?

Vi phạm bản quyền hình ảnh là gì? Mức xử phạt như thế nào?

Hình ảnh thuộc loại hình tác phẩm nhiếp ảnh và chính là loại hình tác phẩm mà dạo gần đây được công chúng sử dụng rất nhiều nên hay dễ xảy ra tình trạng vi phạm bản quyền. Vậy vi phạm bản quyền hình ảnh là gì? Mức xử phạt như thế nào?

Phóng tác là gì? Quy định về việc bảo hộ tác phẩm phóng tác?

Tác phẩm là sản phẩm kết tinh từ những sáng tạo trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật và khoa học thể hiện bằng bất kỳ phương thức hay hình thức nào. Ngoài việc bảo hộ tác phẩm gốc, pháp luật cũng quy định việc bảo hộ đối với các tác phẩm phóng tác.

Nội dung và vai trò của truyền thông thương hiệu là gì?

Phương tiện truyền thông xã hội là một phương tiện tiếp thị rất mạnh mẽ, nơi có sự giao tiếp hai chiều. Một thương hiệu có thể đề xuất sản phẩm của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Vậy quy định về nội dung và vai trò của truyền thông thương hiệu được quy định như thế nào?

Quảng bá thương hiệu là gì? Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

Quảng bá thương hiệu là chiến lược truyền thông marketing nhằm thông báo, thuyết phục, thuyết phục và tác động đến quá trình ra quyết định của người mua khi họ lựa chọn một thương hiệu cụ thể. Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

Xem thêm

Tìm kiếm

Duong Gia Logo

Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

 Điện thoại: 1900.6568

 Email: [email protected]

VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

 Điện thoại: 1900.6568

 Email: [email protected]

VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

 Điện thoại: 1900.6568

  Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
  • Gọi ngay
  • Chỉ đường

    • HÀ NỘI
    • ĐÀ NẴNG
    • TP.HCM
  • Đặt câu hỏi
  • Trang chủ