Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, thuật ngữ nhã hiệu 3 chiều đang dần được phổ biến trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Vậy đăng ký bảo hộ nhãn hiệu 03 chiều tại Việt Nam hiện nay đang được quy định như thế nào?
Đóng thanh tìm kiếm
Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, thuật ngữ nhã hiệu 3 chiều đang dần được phổ biến trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Vậy đăng ký bảo hộ nhãn hiệu 03 chiều tại Việt Nam hiện nay đang được quy định như thế nào?
Bản quyền là thuật ngữ được nhắc đến trong lĩnh vực Sở hữu trí tuệ. Qua đó mang đến ý nghĩa của nghiên cứu, phát minh hay sáng tạo trong năng lực, trình độ của con người. Vậy trên thực tế, quyền tác giả và bản quyền có khác nhau không, có phải hay phương diện khác nhau không?
Chính sách sở hữu trí tuệ là gì? Đặc điểm và nội dung cơ bản?
Hiện nay với nhu cầu học hỏi và sáng tạo có rất nhiều các sản phẩm trí tuệ được ra đời và được ghi nhận để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho công dân và khuyến khích hơn nữa sự học hỏi và phát huy các giá trị sáng tạo của con người thì Nhà nước và pháp luật đã đề ra các chính sách sở hữu trí tuệ.
Nhãn hiệu nổi tiếng là gì? Đặc điểm, tiêu chí đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng?
Trong nền kinh tế toàn cầu, nhãn hiệu của các doanh nghiệp không những được coi là tài sản quý giá của doanh nghiệp mà còn là công cụ để các nền kinh tế xâm nhập một cách hiệu quả hơn vào thị trường các quốc gia khác. Vậy nhãn hiệu nổi tiếng là gì? Đặc điểm, tiêu chí đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng?
Bí mật kinh doanh là gì? Quy định về bí mật kinh doanh và bảo vệ bí mật kinh doanh?
Bí mật kinh doanh là một trong những nội dung quan trọng nhất khi các doanh nghiệp làm ăn trong thương trường. Đây chính là bí quyết để tạo dựng sự thành côn của một số doanh nghiệp lớn trên thị trường, ví dụ như Coca-cola, KFC, Starbuck,... Vậy thực chất bí mật kinh doanh là gì? Làm thế nào để bảo vệ bí mật kinh doanh?
Hiện nay, việc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ diễn ra khá phổ biến. Một sản phẩm hay dịch vụ khi đăng kí để được bảo hộ về quyền sở hữu phải đảm bảo có tính mới. Vậy tính mới của kiểu dáng công nghiệp là gì và cách xác định như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin đó.
Sáng chế phần mềm là gì? Đăng ký sáng chế phần mềm máy tính?
Tại Việt Nam, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ dành cho những sản phẩm khoa học công nghệ cao nói chung và sáng tạo phần mềm máy tính nói riêng là điều kiện cần nhằm thúc đẩy sự phát triển cũng như bảo vệ tài sản trí tuệ quốc gia. Vậy sáng chế phần mềm là gì? Đăng ký sáng chế phần mềm máy tính như thế nào?
Hiện nay như chúng ta đã biết thì vấn đề độc quyền thương hiệu là một vấn đề rất được sự quan tâm hiện nay bởi trong thời kì hội nhập và phát triển kinh tế mạnh mẽ. Có những hành vi xâm phạm tới quyền và lợi ích của một thương hiệu khác trên thị trường là điều rất dễ gặp phải.
Quản trị thương hiệu là nghệ thuật đưa thương hiệu lên tầm cao hơn và cao hơn. Mặc dù tạo ra một thương hiệu đã khó, nhưng để duy trì nó còn khó hơn. Điều này dẫn đến việc đòi hỏi quản trị một thương hiệu thành thạo. Vậy quản trị thương hiệu là gì?
Bản sắc thương hiệu là gì? Bản sắc thương hiệu gồm những gì?
Mỗi doanh nghiệp đều có một thương hiệu riêng thể hiện vị trí của doanh nghiệp đó trên thị trường. Không có hai doanh nghiệp nào giống nhau hoàn toàn. Cùng bài viết tìm hiểu về bản sắc thương hiệu là gì? Bản sắc thương hiệu gồm những gì?
Vi phạm quyền tác giả là gì? Chế tài khi vi phạm quyền tác giả?
Quyền tác giả là một trong các quyền quan trọng để xác lập quyền sở hữu tác phẩm của tác giả. Hiện nay, thực tế rất nhiều trường hợp xâm phạm đến quyền tác giả. Vậy vi phạm quyền tác giả là gì? Chế tài khi vi phạm quyền tác giả quy định như thế nào?
Khi muốn xác định nguồn gốc của sản phẩm người ta thường nhìn vào chỉ dẫn địa lý của sản phẩm đó. Trên thực tế, việc sử dụng chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm còn nhiều vi phạm. Vây, theo quy định của pháp luật hành vi xâm phạm quyền đối với chỉ dẫn địa lý là gì?
Hiện nay, ngày càng nhiều những mâu thuẫn và tranh chấp về vấn đề chiếm đoạt quyền tác giả, ảnh hưởng sâu sắc đến quyền và lợi ích hợp pháp của tác giả. Vậy chiếm đoạt quyền tác giả là gì? Người thực hiện hành vi đó sẽ bị xử phạt như thế nào?
Hiện nay cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, các hành vi xâm phạm nhãn hiệu ngày càng gia tăng nhất là các hành vi giả mạo nhãn hiệu hàng hóa. Vậy giả mạo nhãn hiệu là gì? Nếu vi phạm sẽ bị xử lý ra sao?
Nhãn hiệu tập thể là gì? Lưu ý gì khi sử dụng nhãn hiệu tập thể?
Hiện nay ở Việt Nam, pháp luật liên quan về sở hữu trí tuệ đã và đang hoàn thiện quy định một cách chặt chẽ về nhãn hiệu tập thể tạo sự cạnh tranh công bằng trên thị trường. Vậy quy định về nhãn hiệu tập thể như thế nào? Và cần có lưu ý gì khi sử dụng nhãn hiệu tập thể?
Hình ảnh thuộc loại hình tác phẩm nhiếp ảnh và chính là loại hình tác phẩm mà dạo gần đây được công chúng sử dụng rất nhiều nên hay dễ xảy ra tình trạng vi phạm bản quyền. Vậy vi phạm bản quyền hình ảnh là gì? Mức xử phạt như thế nào?
Phóng tác là gì? Quy định về việc bảo hộ tác phẩm phóng tác?
Tác phẩm là sản phẩm kết tinh từ những sáng tạo trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật và khoa học thể hiện bằng bất kỳ phương thức hay hình thức nào. Ngoài việc bảo hộ tác phẩm gốc, pháp luật cũng quy định việc bảo hộ đối với các tác phẩm phóng tác.
Phương tiện truyền thông xã hội là một phương tiện tiếp thị rất mạnh mẽ, nơi có sự giao tiếp hai chiều. Một thương hiệu có thể đề xuất sản phẩm của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Vậy quy định về nội dung và vai trò của truyền thông thương hiệu được quy định như thế nào?
Quảng bá thương hiệu là gì? Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?
Quảng bá thương hiệu là chiến lược truyền thông marketing nhằm thông báo, thuyết phục, thuyết phục và tác động đến quá trình ra quyết định của người mua khi họ lựa chọn một thương hiệu cụ thể. Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?
Xem thêm