Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Văn bản pháp luật

Luật cạnh tranh ngày 03 tháng 12 năm 2004

  • 18/01/202018/01/2020
  • bởi Công ty Luật Dương Gia
  • Công ty Luật Dương Gia
    18/01/2020
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Luật cạnh tranh quy định về hành vi hạn chế cạnh tranh, hành vi cạnh tranh không lành mạnh, trình tự, thủ tục giải quyết vụ việc cạnh tranh, biện pháp xử lý vi phạm pháp luật về cạnh tranh.

      LUẬT

      CẠNH TRANH

      Căn cứ vào Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1992 đã được sửa đổi, bổ sung theo Nghị quyết số 51/2001/QH10 ngày 25 tháng 12 năm 2001 của Quốc hội khoá X, kỳ họp thứ 10;

      Luật này quy định về cạnh tranh.

      CHƯƠNG I
      NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

      Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

      Luật này quy định về hành vi hạn chế cạnh tranh, hành vi cạnh tranh không lành mạnh, trình tự, thủ tục giải quyết vụ việc cạnh tranh, biện pháp xử lý vi phạm pháp luật về cạnh tranh.

      Điều 2. Đối tượng áp dụng

      Luật này áp dụng đối với:

      1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh (sau đây gọi chung là doanh nghiệp) bao gồm cả doanh nghiệp sản xuất, cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích, doanh nghiệp hoạt động trong các ngành, lĩnh vực thuộc độc quyền nhà nước và doanh nghiệp nước ngoài hoạt động ở Việt Nam;

      2. Hiệp hội ngành nghề hoạt động ở Việt Nam.

      Điều 3. Giải thích từ ngữ

      Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

      1. Thị trường liên quan bao gồm thị trường sản phẩm liên quan và thị trường địa lý liên quan.

      Thị trường sản phẩm liên quan là thị trường của những hàng hoá, dịch vụ có thể thay thế cho nhau về đặc tính, mục đích sử dụng và giá cả.

      Thị trường địa lý liên quan là một khu vực địa lý cụ thể trong đó có những hàng hoá, dịch vụ có thể thay thế cho nhau với các điều kiện cạnh tranh tương tự và có sự khác biệt đáng kể với các khu vực lân cận.

      2. Hiệp hội ngành nghề bao gồm hiệp hội ngành hàng và hiệp hội nghề nghiệp.

      3. Hành vi hạn chế cạnh tranh là hành vi của doanh nghiệp làm giảm, sai lệch, cản trở cạnh tranh trên thị trường, bao gồm hành vi thoả thuận hạn chế cạnh tranh, lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường, lạm dụng vị trí độc quyền và tập trung kinh tế.

      4. Hành vi cạnh tranh không lành mạnh là hành vi cạnh tranh của doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh trái với các chuẩn mực thông thường về đạo đức kinh doanh, gây thiệt hại hoặc có thể gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp khác hoặc người tiêu dùng.

      5. Thị phần của doanh nghiệp đối với một loại hàng hoá, dịch vụ nhất định là tỷ lệ phần trăm giữa doanh thu bán ra của doanh nghiệp này với tổng doanh thu của tất cả các doanh nghiệp kinh doanh loại hàng hoá, dịch vụ đó trên thị trường liên quan hoặc tỷ lệ phần trăm giữa doanh số mua vào của doanh nghiệp này với tổng doanh số mua vào của tất cả các doanh nghiệp kinh doanh loại hàng hoá, dịch vụ đó trên thị trường liên quan theo tháng, quý, năm.

      6. Thị phần kết hợp là tổng thị phần trên thị trường liên quan của các doanh nghiệp tham gia vào thoả thuận hạn chế cạnh tranh hoặc tập trung kinh tế.

      Xem thêm:  Nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập với đối thủ?

      7. Giá thành toàn bộ của sản phẩm hàng hoá, dịch vụ bao gồm:

      a) Giá thành sản xuất sản phẩm, dịch vụ; giá mua hàng hoá;

      b) Chi phí lưu thông đưa hàng hoá, dịch vụ đến người tiêu dùng.

      8. Vụ việc cạnh tranh là vụ việc có dấu hiệu vi phạm quy định của Luật này bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

      9. Tố tụng cạnh tranh là hoạt động của cơ quan, tổ chức, cá nhân theo trình tự, thủ tục giải quyết, xử lý vụ việc cạnh tranh theo quy định của Luật này.

      10. Bí mật kinh doanh là thông tin có đủ các điều kiện sau đây:

      a) Không phải là hiểu biết thông thường;

      b) Có khả năng áp dụng trong kinh doanh và khi được sử dụng sẽ tạo cho người nắm giữ thông tin đó có lợi thế hơn so với người không nắm giữ hoặc không sử dụng thông tin đó;

      c) Được chủ sở hữu bảo mật bằng các biện pháp cần thiết để thông tin đó không bị tiết lộ và không dễ dàng tiếp cận được.

      11. Bán hàng đa cấp là phương thức tiếp thị để bán lẻ hàng hóa đáp ứng các điều kiện sau đây:

      a) Việc tiếp thị để bán lẻ hàng hóa được thực hiện thông qua mạng lưới người tham gia bán hàng đa cấp gồm nhiều cấp, nhiều nhánh khác nhau;

      b) Hàng hóa được người tham gia bán hàng đa cấp tiếp thị trực tiếp cho người tiêu dùng tại nơi ở, nơi làm việc của người tiêu dùng hoặc địa điểm khác không phải là địa điểm bán lẻ thường xuyên của doanh nghiệp hoặc của người tham gia;

      c) Người tham gia bán hàng đa cấp được hưởng tiền hoa hồng, tiền thưởng hoặc lợi ích kinh tế khác từ kết quả tiếp thị bán hàng của mình và của người tham gia bán hàng đa cấp cấp dưới trong mạng lưới do mình tổ chức và mạng lưới đó được doanh nghiệp bán hàng đa cấp chấp thuận.

      luat-canh-tranh-ngay-03-thang-12-nam-2004.jpg

      >>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568

      Điều 4. Quyền cạnh tranh trong kinh doanh

      1. Doanh nghiệp được tự do cạnh tranh trong khuôn khổ pháp luật. Nhà nước bảo hộ quyền cạnh tranh hợp pháp trong kinh doanh.

      2. Việc cạnh tranh phải được thực hiện theo nguyên tắc trung thực, không xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, lợi ích công cộng, quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, của người tiêu dùng và phải tuân theo các quy định của Luật này.

      Điều 5. Áp dụng Luật này, các luật khác có liên quan và điều ước quốc tế

      1. Trường hợp có sự khác nhau giữa quy định của Luật này với quy định của luật khác về hành vi hạn chế cạnh tranh, cạnh tranh không lành mạnh thì áp dụng quy định của Luật này.

      Xem thêm:  Chứng cứ và sử dụng chứng cứ trong tố tụng cạnh tranh

      2. Trường hợp điều ước quốc tế mà Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam ký kết hoặc gia nhập có quy định khác với quy định của Luật này thì áp dụng quy định của điều ước quốc tế đó.

      Điều 6. Các hành vi bị cấm đối với cơ quan quản lý nhà nước

      Cơ quan quản lý nhà nước không được thực hiện những hành vi sau đây để cản trở cạnh tranh trên thị trường:

      1. Buộc doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân phải mua, bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ với doanh nghiệp được cơ quan này chỉ định, trừ hàng hoá, dịch vụ thuộc lĩnh vực độc quyền nhà nước hoặc trong trường hợp khẩn cấp theo quy định của pháp luật;

      2. Phân biệt đối xử giữa các doanh nghiệp;

      3. Ép buộc các hiệp hội ngành nghề hoặc các doanh nghiệp liên kết với nhau nhằm loại trừ, hạn chế, cản trở các doanh nghiệp khác cạnh tranh trên thị trường;

      4. Các hành vi khác cản trở hoạt động kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp.

      Điều 7. Trách nhiệm quản lý nhà nước về cạnh tranh

      1. Chính phủ thống nhất quản lý nhà nước về cạnh tranh.

      2. Bộ Thương mại chịu trách nhiệm trước Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về cạnh tranh.

      3. Các bộ, cơ quan ngang bộ, Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm phối hợp với Bộ Thương mại thực hiện quản lý nhà nước về cạnh tranh.

      Chương 2:

      KIỂM SOÁT HÀNH VI HẠN CHẾ CẠNH TRANH

      Mục 1: THOẢ THUẬN HẠN CHẾ CẠNH TRANH

      Điều 8. Các thoả thuận hạn chế cạnh tranh

      Các thoả thuận hạn chế cạnh tranh bao gồm:

      1. Thoả thuận ấn định giá hàng hoá, dịch vụ một cách trực tiếp hoặc gián tiếp;

      2. Thoả thuận phân chia thị trường tiêu thụ, nguồn cung cấp hàng hoá, cung ứng dịch vụ;

      3. Thoả thuận hạn chế hoặc kiểm soát số lượng, khối lượng sản xuất, mua, bán hàng hoá, dịch vụ;

      4. Thoả thuận hạn chế phát triển kỹ thuật, công nghệ, hạn chế đầu tư;

      5. Thoả thuận áp đặt cho doanh nghiệp khác điều kiện ký kết hợp đồng mua, bán hàng hoá, dịch vụ hoặc buộc doanh nghiệp khác chấp nhận các nghĩa vụ không liên quan trực tiếp đến đối tượng của hợp đồng;

      6. Thoả thuận ngăn cản, kìm hãm, không cho doanh nghiệp khác tham gia thị trường hoặc phát triển kinh doanh;

      7. Thoả thuận loại bỏ khỏi thị trường những doanh nghiệp không phải là các bên của thoả thuận;

      8. Thông đồng để một hoặc các bên của thoả thuận thắng thầu trong việc cung cấp hàng hoá, cung ứng dịch vụ.

      Điều 9. Các thoả thuận hạn chế cạnh tranh bị cấm

      1. Cấm các thỏa thuận hạn chế cạnh tranh quy định tại các khoản 6, 7 và 8 Điều 8 của Luật này.

      2. Cấm các thoả thuận hạn chế cạnh tranh quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4 và 5 Điều 8 của Luật này khi các bên tham gia thoả thuận có thị phần kết hợp trên thị trường liên quan từ 30% trở lên.

      Xem thêm:  Ý nghĩa của việc đảm bảo tính cạnh tranh trong đấu thầu

      Điều 10. Trường hợp miễn trừ đối với thỏa thuận hạn chế cạnh tranh bị cấm

      1. Thoả thuận hạn chế cạnh tranh quy định tại khoản 2 Điều 9 của Luật này được miễn trừ có thời hạn nếu đáp ứng một trong các điều kiện sau đây nhằm hạ giá thành, có lợi cho người tiêu dùng:

      a) Hợp lý hoá cơ cấu tổ chức, mô hình kinh doanh, nâng cao hiệu quả kinh doanh;

      b) Thúc đẩy tiến bộ kỹ thuật, công nghệ, nâng cao chất lượng hàng hoá, dịch vụ;

      c) Thúc đẩy việc áp dụng thống nhất các tiêu chuẩn chất lượng, định mức kỹ thuật của chủng loại sản phẩm;

      d) Thống nhất các điều kiện kinh doanh, giao hàng, thanh toán nhưng không liên quan đến giá và các yếu tố của giá;

      đ) Tăng cường sức cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa;

      e) Tăng cường sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.

      2. Trình tự, thủ tục, thời hạn miễn trừ được thực hiện theo quy định tại Mục 4 Chương này.

      Mục 2: LẠM DỤNG VỊ TRÍ THỐNG LĨNH THỊ TRƯỜNG, LẠM DỤNG VỊ TRÍ ĐỘC QUYỀN

      Điều 11. Doanh nghiệp, nhóm doanh nghiệp có vị trí thống lĩnh thị trường

      1. Doanh nghiệp được coi là có vị trí thống lĩnh thị trường nếu có thị phần từ 30% trở lên trên thị trường liên quan hoặc có khả năng gây hạn chế cạnh tranh một cách đáng kể.

      2. Nhóm doanh nghiệp được coi là có vị trí thống lĩnh thị trường nếu cùng hành động nhằm gây hạn chế cạnh tranh và thuộc một trong các trường hợp sau đây:

      a) Hai doanh nghiệp có tổng thị phần từ 50% trở lên trên thị trường liên quan;

      b) Ba doanh nghiệp có tổng thị phần từ 65% trở lên trên thị trường liên quan;

      c) Bốn doanh nghiệp có tổng thị phần từ 75% trở lên trên thị trường liên quan.

      Điều 12. Doanh nghiệp có vị trí độc quyền

      Doanh nghiệp được coi là có vị trí độc quyền nếu không có doanh nghiệp nào cạnh tranh về hàng hoá, dịch vụ mà doanh nghiệp đó kinh doanh trên thị trường liên quan.

      Điều 13. Các hành vi lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường bị cấm

      Cấm doanh nghiệp, nhóm doanh nghiệp có vị trí thống lĩnh thị trường thực hiện các hành vi sau đây:

      1. Bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ dưới giá thành toàn bộ nhằm loại bỏ đối thủ cạnh tranh;

      2. Áp đặt giá mua, giá bán hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý hoặc ấn định giá bán lại tối thiểu gây thiệt hại cho khách hàng;

      3. Hạn chế sản xuất, phân phối hàng hoá, dịch vụ, giới hạn thị trường, cản trở sự phát triển kỹ thuật, công nghệ gây thiệt hại cho khách hàng;

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Luật cạnh tranh ngày 03 tháng 12 năm 2004 thuộc chủ đề Cạnh tranh, thư mục Văn bản pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập với đối thủ?

      Nguy cơ từ đối thủ mới là một trong các loại lí thuyết kinh tế tại lí thuyết này có đề cập tới một loại mô hình năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập đối với các đối thủ mới?

      ảnh chủ đề

      Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện và ví dụ?

      Ngày càng có nhiều lời kêu gọi về sự rõ ràng hơn về cách thức mà cạnh tranh tiềm ẩn được xử lý trong luật cạnh tranh. Điều này phản ánh thực tế rằng tầm quan trọng của cạnh tranh tiềm ẩn trong phân tích cạnh tranh của nhiều thị trường ngày càng tăng khi tốc độ phát triển sản phẩm ngày càng năng động hơn. Vậy đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện đối thủ và ví dụ?

      ảnh chủ đề

      Hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì?

      Thông thường lợi thế cạnh tranh có thể đạt được thông qua quản lý các nguồn lực vật chất. Các nhà điều hành công ty thực hiện hoạch định chiến lược trong toàn bộ tổ chức, khu vực kinh doanh và các nguồn thông tin. Giám đốc thông tin đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các loại hoạch định chiến lược. Vậy hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì? Ví dụ thực tế?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      Cạnh tranh hoàn hảo là cạnh tranh với những tính chất của xu hướng toàn diện. Khi những mô hình được phản ánh với những mong muốn đối với thi trường. Tuy nhiên các yếu tố tác động và kết quả từ cạnh tranh là rất đa dạng. Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      ảnh chủ đề

      Phân tích cạnh tranh là gì? Lợi ích của phân tích cạnh tranh?

      Phân tích cạnh tranh là hoạt động thực hiện của bất cứ doanh nghiệp nào khi tham gia vào thị trường. Yếu tố cạnh tranh xuất hiện có thể mang đến bất lợi cho hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên với những phân tích được đặt ra, doanh nghiệp có thể tác động để xây dựng các lợi ích riêng biệt. Vậy Phân tích cạnh tranh là gì? Mô hình phân tích đối thủ cạnh tranh?

      ảnh chủ đề

      Hội đồng cạnh tranh là gì? Nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò?

      Pháp luật cạnh tranh Việt Nam hiện cũng có quy định các cơ quan thực thi quyền lực nhà nước có chức năng xử lý các hành vi hạn chế cạnh tranh. Một trong số đó chúng ta cần phải kể đến Hội đồng cạnh tranh. Vậy nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò của hội đồng cạnh tranh ở Việt Nam như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chỉ số Năng lực cạnh tranh toàn cầu là gì? Tiêu chí đánh giá?

      Chỉ số Năng lực Cạnh tranh Toàn cầu (GCI) do Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) phát triển đã được sử dụng làm tiêu chuẩn để đo lường mức độ cạnh tranh của một quốc gia. Chỉ số này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc sử dụng để đánh giá khả năng cạnh tranh của mỗi quốc gia. Vậy chỉ số Năng lực cạnh tranh toàn cầu là gì? Các tiêu chí đánh giá chỉ số như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chính sách cạnh tranh là gì? Vai trò, ưu và nhược điểm?

      Để điều chỉnh phạm vi cạnh tranh, thúc đẩy cạnh tranh theo hướng có lợi cũng như kiểm soát hoạt động cạnh tranh, các chính sách cạnh tranh đã ra đời. Chính sách cạnh tranh chính là công cụ của nhà nước để điều chỉnh trong lĩnh vực cạnh tranh. Vậy chính sách cạnh tranh là gì? Vai trò và phân tích ưu, nhược điểm?

      ảnh chủ đề

      Đàm phán cạnh tranh là gì? Đặc trưng và ví dụ thực tiễn?

      Việc các bên sẽ sử dụng chiến lược nào trong số các chiến lược nói trên là hoàn toàn tùy theo ý muốn của các bên vì cả hai chiến lược đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Trong đó không thể không nhắc đến đàm phán cạnh tranh. Đàm phán cạnh tranh là gì? Đặc trưng và ví dụ thực tiễn?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường

      Khái niệm cạnh tranh, độc quyền là gì? Cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường? Cạnh tranh và độc quyền theo Luật cạnh tranh?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 2622:1995 về phòng chống cháy nhà
      • Luật phá sản là gì? Nội dung và mục lục Luật phá sản?
      • Mẫu biên bản tiếp công dân (79/PTHA) và hướng dẫn soạn thảo chi tiết
      • Mẫu GCN người vào Đảng trong thời gian tổ chức đảng xem xét kết nạp
      • Mẫu thông báo an toàn phòng cháy chữa cháy chi tiết nhất
      • Mẫu sổ gốc cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp
      • Mẫu thông báo về việc thụ lý vụ án để xét xử phúc thẩm
      • Mẫu thông báo về việc rút kháng cáo vụ án hành chính (34-HC) chi tiết
      • Mẫu quyết định khám phương tiện vận tải, đồ vật theo thủ tục hành chính
      • Mẫu quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án hành chính (11-HC) chi tiết nhất
      • Mẫu giấy xác nhận đã nhận đơn khởi kiện hành chính
      • Mẫu thông báo tiếp tục phong tỏa, ngừng phong tỏa trái phiếu (Mục 02) chi tiết nhất
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập với đối thủ?

      Nguy cơ từ đối thủ mới là một trong các loại lí thuyết kinh tế tại lí thuyết này có đề cập tới một loại mô hình năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập đối với các đối thủ mới?

      ảnh chủ đề

      Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện và ví dụ?

      Ngày càng có nhiều lời kêu gọi về sự rõ ràng hơn về cách thức mà cạnh tranh tiềm ẩn được xử lý trong luật cạnh tranh. Điều này phản ánh thực tế rằng tầm quan trọng của cạnh tranh tiềm ẩn trong phân tích cạnh tranh của nhiều thị trường ngày càng tăng khi tốc độ phát triển sản phẩm ngày càng năng động hơn. Vậy đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện đối thủ và ví dụ?

      ảnh chủ đề

      Hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì?

      Thông thường lợi thế cạnh tranh có thể đạt được thông qua quản lý các nguồn lực vật chất. Các nhà điều hành công ty thực hiện hoạch định chiến lược trong toàn bộ tổ chức, khu vực kinh doanh và các nguồn thông tin. Giám đốc thông tin đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các loại hoạch định chiến lược. Vậy hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì? Ví dụ thực tế?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      Cạnh tranh hoàn hảo là cạnh tranh với những tính chất của xu hướng toàn diện. Khi những mô hình được phản ánh với những mong muốn đối với thi trường. Tuy nhiên các yếu tố tác động và kết quả từ cạnh tranh là rất đa dạng. Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      ảnh chủ đề

      Phân tích cạnh tranh là gì? Lợi ích của phân tích cạnh tranh?

      Phân tích cạnh tranh là hoạt động thực hiện của bất cứ doanh nghiệp nào khi tham gia vào thị trường. Yếu tố cạnh tranh xuất hiện có thể mang đến bất lợi cho hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên với những phân tích được đặt ra, doanh nghiệp có thể tác động để xây dựng các lợi ích riêng biệt. Vậy Phân tích cạnh tranh là gì? Mô hình phân tích đối thủ cạnh tranh?

      ảnh chủ đề

      Hội đồng cạnh tranh là gì? Nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò?

      Pháp luật cạnh tranh Việt Nam hiện cũng có quy định các cơ quan thực thi quyền lực nhà nước có chức năng xử lý các hành vi hạn chế cạnh tranh. Một trong số đó chúng ta cần phải kể đến Hội đồng cạnh tranh. Vậy nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò của hội đồng cạnh tranh ở Việt Nam như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chỉ số Năng lực cạnh tranh toàn cầu là gì? Tiêu chí đánh giá?

      Chỉ số Năng lực Cạnh tranh Toàn cầu (GCI) do Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) phát triển đã được sử dụng làm tiêu chuẩn để đo lường mức độ cạnh tranh của một quốc gia. Chỉ số này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc sử dụng để đánh giá khả năng cạnh tranh của mỗi quốc gia. Vậy chỉ số Năng lực cạnh tranh toàn cầu là gì? Các tiêu chí đánh giá chỉ số như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chính sách cạnh tranh là gì? Vai trò, ưu và nhược điểm?

      Để điều chỉnh phạm vi cạnh tranh, thúc đẩy cạnh tranh theo hướng có lợi cũng như kiểm soát hoạt động cạnh tranh, các chính sách cạnh tranh đã ra đời. Chính sách cạnh tranh chính là công cụ của nhà nước để điều chỉnh trong lĩnh vực cạnh tranh. Vậy chính sách cạnh tranh là gì? Vai trò và phân tích ưu, nhược điểm?

      ảnh chủ đề

      Đàm phán cạnh tranh là gì? Đặc trưng và ví dụ thực tiễn?

      Việc các bên sẽ sử dụng chiến lược nào trong số các chiến lược nói trên là hoàn toàn tùy theo ý muốn của các bên vì cả hai chiến lược đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Trong đó không thể không nhắc đến đàm phán cạnh tranh. Đàm phán cạnh tranh là gì? Đặc trưng và ví dụ thực tiễn?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường

      Khái niệm cạnh tranh, độc quyền là gì? Cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường? Cạnh tranh và độc quyền theo Luật cạnh tranh?

      Xem thêm

      Tags:

      Cạnh tranh

      Luật Canh tranh

      Văn bản luật cạnh tranh


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập với đối thủ?

      Nguy cơ từ đối thủ mới là một trong các loại lí thuyết kinh tế tại lí thuyết này có đề cập tới một loại mô hình năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập đối với các đối thủ mới?

      ảnh chủ đề

      Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện và ví dụ?

      Ngày càng có nhiều lời kêu gọi về sự rõ ràng hơn về cách thức mà cạnh tranh tiềm ẩn được xử lý trong luật cạnh tranh. Điều này phản ánh thực tế rằng tầm quan trọng của cạnh tranh tiềm ẩn trong phân tích cạnh tranh của nhiều thị trường ngày càng tăng khi tốc độ phát triển sản phẩm ngày càng năng động hơn. Vậy đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện đối thủ và ví dụ?

      ảnh chủ đề

      Hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì?

      Thông thường lợi thế cạnh tranh có thể đạt được thông qua quản lý các nguồn lực vật chất. Các nhà điều hành công ty thực hiện hoạch định chiến lược trong toàn bộ tổ chức, khu vực kinh doanh và các nguồn thông tin. Giám đốc thông tin đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các loại hoạch định chiến lược. Vậy hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì? Ví dụ thực tế?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      Cạnh tranh hoàn hảo là cạnh tranh với những tính chất của xu hướng toàn diện. Khi những mô hình được phản ánh với những mong muốn đối với thi trường. Tuy nhiên các yếu tố tác động và kết quả từ cạnh tranh là rất đa dạng. Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      ảnh chủ đề

      Phân tích cạnh tranh là gì? Lợi ích của phân tích cạnh tranh?

      Phân tích cạnh tranh là hoạt động thực hiện của bất cứ doanh nghiệp nào khi tham gia vào thị trường. Yếu tố cạnh tranh xuất hiện có thể mang đến bất lợi cho hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên với những phân tích được đặt ra, doanh nghiệp có thể tác động để xây dựng các lợi ích riêng biệt. Vậy Phân tích cạnh tranh là gì? Mô hình phân tích đối thủ cạnh tranh?

      ảnh chủ đề

      Hội đồng cạnh tranh là gì? Nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò?

      Pháp luật cạnh tranh Việt Nam hiện cũng có quy định các cơ quan thực thi quyền lực nhà nước có chức năng xử lý các hành vi hạn chế cạnh tranh. Một trong số đó chúng ta cần phải kể đến Hội đồng cạnh tranh. Vậy nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò của hội đồng cạnh tranh ở Việt Nam như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chỉ số Năng lực cạnh tranh toàn cầu là gì? Tiêu chí đánh giá?

      Chỉ số Năng lực Cạnh tranh Toàn cầu (GCI) do Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) phát triển đã được sử dụng làm tiêu chuẩn để đo lường mức độ cạnh tranh của một quốc gia. Chỉ số này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc sử dụng để đánh giá khả năng cạnh tranh của mỗi quốc gia. Vậy chỉ số Năng lực cạnh tranh toàn cầu là gì? Các tiêu chí đánh giá chỉ số như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chính sách cạnh tranh là gì? Vai trò, ưu và nhược điểm?

      Để điều chỉnh phạm vi cạnh tranh, thúc đẩy cạnh tranh theo hướng có lợi cũng như kiểm soát hoạt động cạnh tranh, các chính sách cạnh tranh đã ra đời. Chính sách cạnh tranh chính là công cụ của nhà nước để điều chỉnh trong lĩnh vực cạnh tranh. Vậy chính sách cạnh tranh là gì? Vai trò và phân tích ưu, nhược điểm?

      ảnh chủ đề

      Đàm phán cạnh tranh là gì? Đặc trưng và ví dụ thực tiễn?

      Việc các bên sẽ sử dụng chiến lược nào trong số các chiến lược nói trên là hoàn toàn tùy theo ý muốn của các bên vì cả hai chiến lược đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Trong đó không thể không nhắc đến đàm phán cạnh tranh. Đàm phán cạnh tranh là gì? Đặc trưng và ví dụ thực tiễn?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường

      Khái niệm cạnh tranh, độc quyền là gì? Cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường? Cạnh tranh và độc quyền theo Luật cạnh tranh?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ