Bài viết dưới đây là một số mẫu Lời dẫn chương trình tổng kết năm học trường THCS hay nhất. Mời các bạn cùng tham khảo để lựa chọn được mẫu lời dẫn chương trinh ưng ý nhé.
Mục lục bài viết
1. Lễ Tổng kết năm học là gì?
Lễ Tổng kết năm học là buổi lễ khép lại 1 năm học, nhìn lại toàn bộ việc đã làm của toàn bộ nhà trường, khi đã kết thúc một năm học, để có sự đánh giá, rút ra những kết luận chung và từ đó đề ra phương hướng dạy và học cũng như phát triển của nhà trường trong năm học tiếp theo.
2. Lời dẫn chương trình tổng kết năm học trường THCS:
2.1. Lời dẫn chương trình tổng kết năm học trường THCS – mẫu 1:
1) Văn nghệ chào mừng
2) Chào cờ, quốc ca
3) Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu
Kính thưa quý vị đại biểu, quý đồng nghiệp, quý phụ huynh và các em học sinh thân mến!
Tiếng của đất lại vang lên báo hiệu một mùa lại về. Và đó cũng là thời khắc báo hiệu năm học 20…-20… sắp kết thúc. Trong thời gian qua, với chủ đề năm học “tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, thầy và trò nhà trường đã ra sức thi đua dạy tốt – học tốt, đạt được nhiều kết quả đáng mừng. .
Hôm nay trong không khí tràn ngập niềm vui phấn khởi, sau một năm học thầy và trò nhà trường nỗ lực không ngừng để thực hiện nhiệm vụ năm học. Trường THCS …. long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 20…-20…. Thay mặt ban tổ chức, tôi xin nhiệt liệt chào mừng sự có mặt của quý vị đại biểu:
Xin được Trân trọng giới thiệu
Ông:- …….
4) Hiệu trưởng đọc báo cáo tổng kết năm học: 20… – 20…
Xin trân trọng giới thiệu với các bạn…. – Hiệu trưởng nhà trường lên đọc báo cáo tổng kết năm học thứ 20…-20….
5) Công bố
xin trân trọng giới thiệu thầy …. lên đọc
6) Yêu cầu Đại biểu cho ý kiến
Những kết quả mà chúng tôi đã đạt được trong những năm qua và trong năm học này, ngoài sự nỗ lực cố gắng của thầy và trò nhà trường còn có sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, UBND, HĐND, MTTQ, các đoàn thể. Trong buổi lễ hôm nay, chúng tôi rất vui mừng được đón tiếp các vị khách quý.
Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và mời đồng chí ….. lên phát biểu.
7) Bàn giao học sinh trong thời gian nghỉ hè.
8) Bế mạc.
Sau một buổi làm việc, chương trình Lễ tổng kết năm học 20…. – 20…. của trường THCS tại đây đã kết thúc. Chúng ta đã được nghe thầy Hiệu trưởng điểm lại những thành tích đã đạt được trong năm học này, đồng thời thầy cũng chỉ ra những hạn chế còn tồn tại để từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho năm học tiếp theo. Ngoài ra chúng tôi còn được nghe những lời nhận xét, động viên, dặn dò của đại diện lãnh đạo xã.
Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin chân thành cảm ơn quý vị đã dành thời gian quý báu đến tham dự buổi lễ tổng kết năm học ngày hôm nay và đã góp phần làm cho buổi lễ thêm phần trang trọng, lâu dài và thành công tốt đẹp. Cuối cùng tôi xin gửi tới các quý vị đại biểu lời chúc sức khỏe và hạnh phúc. Chúc các thầy cô và các em học sinh có một mùa giải thật vui vẻ và bổ ích! Cảm ơn quý vị rất nhiều.
2.2. Lời dẫn chương trình tổng kết năm học trường THCS – mẫu 2:
Khai mạc: Văn nghệ chào mừng:
I. Phần nghi lễ.
1. Chào cờ.
2. Tuyên bố lý do.
Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
Phượng hồng đã đi vào mùa nở hoa, những âm thanh ve sầu đã bắt đầu len lỏi trên vòm lá báo hiệu mùa hè lại về. Một năm học nữa lại trôi qua, năm học này tiếp tục thực hiện các cuộc vận động lớn như: “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, thực hiện các phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”, “Học tập và làm theo Hồ Chí tấm gương đạo đức của cụ Hồ Chí Minh”,…
Được sự cho phép của Sở Giáo dục và Đào tạo hôm nay, Trường …. long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 20… – 20… để báo cáo với các cấp lãnh đạo và nhân dân về những thành công trong công tác và không ngừng học tập của thầy và trò bộ học sinh của nhà trường trong năm học vừa qua.
3. Giới thiệu đại biểu.
Đến dự lễ tổng kết năm học 20… – 20…, trường chúng ta rất vui mừng được đón tiếp:……
II. Phần nội dung.
1. Báo cáo tổng kết năm học 20… – 20…
Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
Con đường đi đến thành công không phải lúc nào cũng dễ dàng và thuận lợi. Để có được kết quả như ngày hôm nay, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Nhà trường… đã có rất nhiều cố gắng và nỗ lực, đó là những ngày miệt mài bên trang giáo án của thầy cô, là những buổi chiều cắp sách đến trường cùng các bạn học sinh. Và để ghi nhận một năm phấn đấu trong công tác, học tập và rèn luyện của thầy – trò nhà trường, tôi xin trân trọng kính mời thầy …. – Hiệu trưởng nhà trường trình bày báo cáo tổng kết năm học 20…-20… (trân trọng kính mời)
2. Khen thưởng học sinh.
Năm học 20… – 20… đã khép lại và thành công tốt đẹp. Ngoài sự cố gắng của các thầy, cô giáo, các em học sinh cũng đã cố gắng học tập, rèn luyện để đạt được một số thành tích trong năm học hôm nay. Sau đây xin trân trọng kính mời: ……– Chủ tịch Công đoàn nhà trường lên thông qua các Quyết định khen thưởng năm học thứ 20… – 20…. Kính thưa các đồng chí!
3. Ý kiến của đại biểu lãnh đạo.
Với những kết quả đã đạt được là nguồn động viên để các em tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong năm học tới. Và có được thành công ngày hôm nay không chỉ là sự cố gắng, nỗ lực của tập thể thầy – trò nhà trường mà đó còn là kết quả của sự quan tâm động viên cũng như giúp đỡ từ các cơ quan, ban ngành và sự chung sức, chung lòng của Hội Sinh viên Nhà trường. Đến dự buổi lễ tổng kết năm học này với nhà trường tôi xin trân trọng kính mời:
– Có đôi lời nhận xét
III. Kết thúc buổi lễ:
Tạm cất lại những trang sách màu hồng, cùng chào đón một mùa hè vui tươi và bổ ích. Trong thời gian này, tôi cũng muốn nhắn nhủ các bậc phụ huynh hãy luôn quan tâm đến con cái. Hiện nay, giới trẻ hay nghịch ngợm và tình trạng tai nạn, thương tích, đuối nước không phải là hiếm. Khi làm như vậy, tôi yêu cầu các bậc cha mẹ thực hiện các biện pháp phòng ngừa và bảo vệ để đảm bảo an toàn cho con em mình.
Một lần nữa, cảm ơn quý vị rất nhiều!
3. Một số mẹo khi dẫn chương trình của buổi lễ tổng kết:
– Chuẩn bị trước sự kiện
+ Đầu tiên bạn cần Tìm hiểu về sự kiện. Đối với tất cả các loại lễ kỷ niệm, có thể là đám cưới, lễ tốt nghiệp, chương trình truyền hình thực tế, hiểu được sự kiện này là vô cùng quan trọng. Vì vậy, tìm hiểu khi dẫn chương trinh lễ tổng kết bạn cần tìm hiểu về lễ tổng kết sẽ giúp bạn biết cách tạo không khí. Xử lý tình huống, những gì cần nói và những gì sắp xảy ra trong buổi lễ.
+ Nhận nhiệm vụ của riêng bạn. Khi dẫn chương trình, bạn sẽ chịu trách nhiệm tạo ra và duy trì bầu không khí mong muốn trong suốt sự kiện. Để đảm bảo buổi lễ tổng kết diễn ra suôn sẻ, bạn cần chú ý dẫn dắt chương trình sao cho hợp lý
Thu hút sự chú ý của khách mời, giáo viên và học sinh và khiến họ vui vẻ xuất hiện.
Làm cho khách mời, tất cả giáo viên và học sinh cảm thấy được tôn trọng và tương tác với họ trong suốt buổi lễ tổng kết.
Giúp khách mời, tất cả nhân viên và học sinh cảm thấy được yêu mến.
Nắm bắt và đảm bảo chương trình diễn ra đúng thời gian quy định.
Cập nhật cho khách mời, toàn thể giáo viên và học sinh biết những gì đang diễn ra tại sự kiện.
Hãy nhớ luôn mỉm cười. Vì nụ cười tạo nên không khí vui vẻ, thoải mái cho sự kiện
+ Sắp xếp các sự kiện trong lễ tổng kết một cách khoa học.
– Trong suốt quá trình diễn ra lễ tổng kết:
Hãy nhớ luôn giữ bình tĩnh khi dẫn chương trình. Buổi lễ bế mạc có thành công hay không là nhờ sự đóng góp rất lớn của người dẫn chương trình trong việc khéo léo điều khiển chương trình. Vì vậy, bạn cần bình tĩnh và chú ý giữ gìn hình ảnh của người dẫn chương trinh . Hãy nói một cách chậm rãi. Nói quá nhanh là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy người dẫn chương trinh đang không lắng nghe. Nói với tốc độ như vậy có thể dẫn đến việc phát âm sai âm thanh và vấp lỗi chính tả khiến mọi người bối rối hoặc không hiểu rõ ý. Cần lưu ý Tránh vội vàng và nên ngắt nghỉ một chút giữa mỗi câu.