Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Pháp luật Luật doanh nghiệp

Lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty mới nhất

  • 21/06/202421/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    21/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Khi thành lập công ty thì văn phòng đại diện được thành lập tuy nhiên văn phòng này không có chức năng kinh doanh. Vậy lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty mới nhất được quy định như thế nào?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Quy định của pháp luật về văn phòng đại diện công ty: 
      • 2 2. Lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty mới nhất: 
      • 3 3. Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của công ty: 

      1. Quy định của pháp luật về văn phòng đại diện công ty: 

      Việc thành lập các văn phòng đại diện đã trở thành một lựa chọn ngày càng phổ biến. Văn phòng đại diện có các đặc điểm sau:

      – Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, đại diện ủy quyền cho doanh nghiệp thực hiện một số hoạt động như đại diện theo ủy quyền hoặc ký kết các giao dịch phục vụ hoạt động hành chính văn phòng, chính vì vậy, văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp. 

       – Mọi hoạt động của văn phòng đại diện đều phải phụ thuộc vào doanh nghiệp thông qua ủy quyền, chính vì phụ thuộc như thế nên văn phòng đại diện không có tư cách pháp nhân.

      – Tên văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, tên văn phòng đại diện phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”. 

      Về việc mở văn phòng đại diện thì theo quy định của pháp luật dân sự chỉ cho phép pháp nhân được mở văn phòng, nhưng trong lĩnh vực thương mại thì đối tượng được mở văn phòng đại diện không chỉ là pháp nhân mà có cả cá nhân hoạt động thương mại. Luật Thương mại quy định thương nhận được đặt văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp luật và thương nhân theo quy định của Luật Thương mại không chỉ bao gồm các tổ chức kinh tế được thành lập hợp pháp mà còn có thể là cá nhân hoạt động một cách độc lập, thường xuyên, có đăng kí hoạt động thương mại. 

      Doanh nghiệp có quyền thành lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính. Ngoài ra, văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài còn thực hiện chức năng văn phòng liên lạc, tìm hiểu thị trường, xúc tiến thúc đẩy cơ hội đầu tư kinh doanh của thương nhân mà mình đại diện,…

      Xem thêm:  Thủ tục thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh mới nhất

      Dấu bao gồm dấu được làm tại cơ sở khắc dấu hoặc dấu dưới hình thức chữ ký số theo quy định của pháp luật. Doanh nghiệp quyết định loại dấu, số lượng, hình thức và nội dung dấu của văn phòng đại diện của doanh nghiệp. Việc quản lý và lưu giữ dấu thực hiện theo quy định của Điều lệ công ty hoặc quy chế do doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc đơn vị khác của doanh nghiệp có dấu ban hành. Như vậy, văn phòng đại diện không bắt buộc phải có con dấu. 

      2. Lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty mới nhất: 

      – Chi phí xin giấy phép:

      + Lệ phí nhà nước: không mất phí bởi vì thành lập Văn phòng đại diện nộp hồ sơ online không tốn lệ phí nhà nước và cả phí công bố thành lập. 

      – Thuế, lệ phí môn bài: Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc, hạch toán chung với trụ sở chính nên không phát sinh thuế, chỉ tốn tiền lệ phí môn bài mỗi năm là 1.000.000 đồng/năm (theo Điều 4 Thông tư 302/2016/TT-BTC, ngày 15/11/2016). 

      Đối với các tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài, thương nhân nước ngoài khi được cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam phải nộp lệ phí theo quy định tại Điều 2 Thông tư 143/2016/TT-BTC quy định về đối tượng nộp lệ phí. 

      Tại Điều 4 thông tư này quy định về mức thu lệ phí như – Chi phí khác: Ngoài ra VPDD còn có các chi phí khác như: Thuê mặt bằng, lương nhân viên, Bảo hiểm xã hội, Thiết bị, máy móc hoạt động trong văn phòng…Nhưng các chi phí này sẽ được tính là chi phí hoạt động của công ty và quyết toán theo công ty mẹ.sau:

      – Mức thu lệ phí cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài, thương nhân nước ngoài tại Việt Nam như sau:

      + Cấp mới: 3.000.000 đồng/giấy phép;

      + Cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn: 1.500.000 đồng/giấy phép.

      + Lệ phí được thu bằng Đồng Việt Nam (VNĐ).

      Như vậy, căn cứ vào quy định trên thì đối với trường hợp thương nhân nước ngoài thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam thì khi cấp mới giấy phép thành lập Văn phòng đại diện sẽ là 3.000.000 đồng/giấy phép. Trường hợp cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn: 1.500.000 đồng/giấy phép. Đây là lệ phí nhà nước, ngoài ra, công ty cần bỏ ra thêm các khoản khác như phí khắc con dấu, phí dịch vụ. Phí khắc con dấu là phí trả cho đơn vị cung cấp dịch vụ khắc con dấu, loại phí này phụ thuộc vào số lượng mẫu con dấu, kích thước con dấu, loại con dấu và đơn vị cung cấp dịch vụ khắc con dấu. Còn phí dịch vụ sẽ phụ thuộc và đơn vị đó quy định, có thể bao gồm hoặc không bao gồm lệ phí nhà nước và phí khắc con dấu.

      Xem thêm:  Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

       Điều 5 Thông tư 143/2016/TT-BTC quy định về chế độ thu, nộp lệ phí như sau:

      – Tổ chức thu lệ phí thực hiện kê khai, thu, nộp lệ phí thu được theo hướng dẫn tại Nghị định số 120/2016/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phí và lệ phí. 

      3. Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của công ty: 

      Doanh nghiệp có quyền thành lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Nếu thành lập văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm:

      – Thông báo thành lập văn phòng đại diện

      – Quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp (bản sao) (Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH từ hai thành viên trở lên và công ty hợp danh, Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên). 

      – Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu văn phòng đại diện (bản sao) 

      – Quyết định về bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện.

      – Giấy ủy quyền, trong trường hợp người nộp hồ sơ không phải là người đại diện pháp luật.

      Xem thêm:  Các hành vi vi phạm và mức xử phạt văn phòng đại diện

      – Bản sao công chứng của Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người nộp hồ sơ.

      Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ doanh nghiệp sẽ nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh theo những phương thức sau:

      – Nộp trực tiếp 

      – Nộp qua đường bưu điện 

      – Nộp trực tuyến thông qua Cổng Thông tin Quốc gia về Đăng ký Doanh nghiệp, sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh hoặc chữ ký số công cộng.

      Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp. Nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện thì phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

      Doanh nghiệp chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi.

      Để thuận tiện cho việc ký các hồ sơ và giấy tờ phục vụ hoạt động của văn phòng đại diện, sẽ cần khắc con dấu của văn phòng đại diện, vệc sử dụng con dấu cho Văn phòng Đại diện là tùy chọn và thường sẽ là con dấu chứa thông tin về tên, địa chỉ, và số điện thoại của VPĐD, dùng để hỗ trợ các hoạt động quảng bá cụ thể.

      Văn phòng đại diện của doanh nghiệp được chấm dứt hoạt động theo quyết định của chính doanh nghiệp đó hoặc theo quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

      Những văn bản sử dụng trong bài viết: 

      Văn bản hợp nhất 07/VBHN-VPQH 2022 hợp nhất Luật Doanh nghiệp

      Văn bản hợp nhất 17/VBHN-VPQH 2023 hợp nhất Luật Phí và lệ phí

      Thông tư 143/2016/TT-BTC phí cấp phép lập Văn phòng xúc tiến thương mại nước ngoài

      Thông tư 47/2019/TT-BTC mức thu, quản lý và sử dụng lệ phí đăng ký doanh nghiệp

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty mới nhất thuộc chủ đề Cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, thư mục Luật doanh nghiệp. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với luật sư để được hỗ trợ

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

      Hoạt động thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé dựa trên cơ sở những trình tự và thủ tục do pháp luật quy định và các văn phòng đại diện, văn phòng bán vé phải tuân thủ. Trong đó thủ tục không thể thiếu đó chính là Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện

      Đối với các ngành nghề dịch vụ không thực hiện trực tiếp tại địa chỉ của đơn vị như: du lịch, xây dựng, tư vấn,….thì hình thức thành lập văn phòng đại diện tại các tỉnh khác là một lựa chọn hợp lý. Doanh nghiệp muốn cấp giấy phép thành lập văn phòng thì làm gì?

      ảnh chủ đề

      Các hành vi vi phạm và mức xử phạt văn phòng đại diện

      Văn phòng đại diện là một trong những loại hình mà các nhà đầu tư nước ngoài sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam, khi được hoạt động tại Việt Nam thì văn phòng đại diện cũng cần tuân thủ các quy định pháp luật. Vậy các hành vi vi phạm và mức xử phạt văn phòng đại diện đươc quy định thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh mới nhất

      Tùy thuộc vào nhu cầu hoạt động của doanh nghiệp mà có thể lựa chọn mở thêm văn phòng đại điện hỗ trợ cho việc kinh doanh, khi lựa chọn thành lập văn phòng đại diện thì cần có sự tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ càng vấn đề này để không vi phạm điều cấm của luật .Vậy thủ tục thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh mới nhất được quy định ra sao?

      ảnh chủ đề

      Điều chỉnh giấy phép Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

      Điều chỉnh giấy phép Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam. Trường hợp nào phải điều chỉnh giấy phép văn phòng đại diện.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

      Điều kiện, hồ sơ và thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam. Đặc điểm của văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục thành lập VPĐD doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài

      Hiện nay, nhu cầu mở văn phòng đại diện quảng cáo tại Việt Nam của các doanh nghiệp nước ngoài rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ thủ tục thành lập VPĐD doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài:

      ảnh chủ đề

      Hoạt động của văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam

      Hiện nay, văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam giữ vai trò quan trọng trong việc xúc tiến hợp tác các dự án trong lĩnh vực chứng khoán. Vậy, hoạt động của văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam được quy định ra sao? Quy định về thời gian để thông báo xác thực hoạt động?

      ảnh chủ đề

      Giám đốc, kế toán trưởng được làm trưởng văn phòng đại diện?

      Văn phòng đại diện được thành lập với chức năng đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Văn phòng được lập ra cũng cần phải có đầy đủ các thành phần thành viên. Vậy giám đốc hay kế toán trưởng của doanh nghiệp có được làm trưởng phòng đại diện không?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty cổ phần?
      • Chi phí là gì? Các loại chi phí hoạt động của doanh nghiệp?
      • Thủ tục đăng ký đại lý bán hàng, mở đại lý ủy quyền mới nhất
      • Nên mở đại lý gì? Mở đại lý có cần đăng ký kinh doanh không?
      • Giám đốc công ty cổ phần phải là cổ đông của công ty không?
      • Điều kiện và thủ tục mở trung tâm gia sư, môi giới dạy gia sư
      • Vốn điều lệ tối thiểu để thành lập công ty TNHH, công ty cổ phần
      • Cổ tức bằng cổ phiếu là gì? Cách tính giá điều chỉnh khi chia?
      • Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty TNHH
      • Kỳ hạn trái phiếu là gì? Phân loại, ý nghĩa và một vài lưu ý?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

      Hoạt động thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé dựa trên cơ sở những trình tự và thủ tục do pháp luật quy định và các văn phòng đại diện, văn phòng bán vé phải tuân thủ. Trong đó thủ tục không thể thiếu đó chính là Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện

      Đối với các ngành nghề dịch vụ không thực hiện trực tiếp tại địa chỉ của đơn vị như: du lịch, xây dựng, tư vấn,….thì hình thức thành lập văn phòng đại diện tại các tỉnh khác là một lựa chọn hợp lý. Doanh nghiệp muốn cấp giấy phép thành lập văn phòng thì làm gì?

      ảnh chủ đề

      Các hành vi vi phạm và mức xử phạt văn phòng đại diện

      Văn phòng đại diện là một trong những loại hình mà các nhà đầu tư nước ngoài sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam, khi được hoạt động tại Việt Nam thì văn phòng đại diện cũng cần tuân thủ các quy định pháp luật. Vậy các hành vi vi phạm và mức xử phạt văn phòng đại diện đươc quy định thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh mới nhất

      Tùy thuộc vào nhu cầu hoạt động của doanh nghiệp mà có thể lựa chọn mở thêm văn phòng đại điện hỗ trợ cho việc kinh doanh, khi lựa chọn thành lập văn phòng đại diện thì cần có sự tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ càng vấn đề này để không vi phạm điều cấm của luật .Vậy thủ tục thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh mới nhất được quy định ra sao?

      ảnh chủ đề

      Điều chỉnh giấy phép Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

      Điều chỉnh giấy phép Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam. Trường hợp nào phải điều chỉnh giấy phép văn phòng đại diện.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

      Điều kiện, hồ sơ và thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam. Đặc điểm của văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục thành lập VPĐD doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài

      Hiện nay, nhu cầu mở văn phòng đại diện quảng cáo tại Việt Nam của các doanh nghiệp nước ngoài rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ thủ tục thành lập VPĐD doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài:

      ảnh chủ đề

      Hoạt động của văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam

      Hiện nay, văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam giữ vai trò quan trọng trong việc xúc tiến hợp tác các dự án trong lĩnh vực chứng khoán. Vậy, hoạt động của văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam được quy định ra sao? Quy định về thời gian để thông báo xác thực hoạt động?

      ảnh chủ đề

      Giám đốc, kế toán trưởng được làm trưởng văn phòng đại diện?

      Văn phòng đại diện được thành lập với chức năng đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Văn phòng được lập ra cũng cần phải có đầy đủ các thành phần thành viên. Vậy giám đốc hay kế toán trưởng của doanh nghiệp có được làm trưởng phòng đại diện không?

      Xem thêm

      Tags:

      Cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

      Hoạt động thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé dựa trên cơ sở những trình tự và thủ tục do pháp luật quy định và các văn phòng đại diện, văn phòng bán vé phải tuân thủ. Trong đó thủ tục không thể thiếu đó chính là Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện

      Đối với các ngành nghề dịch vụ không thực hiện trực tiếp tại địa chỉ của đơn vị như: du lịch, xây dựng, tư vấn,….thì hình thức thành lập văn phòng đại diện tại các tỉnh khác là một lựa chọn hợp lý. Doanh nghiệp muốn cấp giấy phép thành lập văn phòng thì làm gì?

      ảnh chủ đề

      Các hành vi vi phạm và mức xử phạt văn phòng đại diện

      Văn phòng đại diện là một trong những loại hình mà các nhà đầu tư nước ngoài sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam, khi được hoạt động tại Việt Nam thì văn phòng đại diện cũng cần tuân thủ các quy định pháp luật. Vậy các hành vi vi phạm và mức xử phạt văn phòng đại diện đươc quy định thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh mới nhất

      Tùy thuộc vào nhu cầu hoạt động của doanh nghiệp mà có thể lựa chọn mở thêm văn phòng đại điện hỗ trợ cho việc kinh doanh, khi lựa chọn thành lập văn phòng đại diện thì cần có sự tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ càng vấn đề này để không vi phạm điều cấm của luật .Vậy thủ tục thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh mới nhất được quy định ra sao?

      ảnh chủ đề

      Điều chỉnh giấy phép Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

      Điều chỉnh giấy phép Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam. Trường hợp nào phải điều chỉnh giấy phép văn phòng đại diện.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

      Điều kiện, hồ sơ và thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam. Đặc điểm của văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục thành lập VPĐD doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài

      Hiện nay, nhu cầu mở văn phòng đại diện quảng cáo tại Việt Nam của các doanh nghiệp nước ngoài rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ thủ tục thành lập VPĐD doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài:

      ảnh chủ đề

      Hoạt động của văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam

      Hiện nay, văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam giữ vai trò quan trọng trong việc xúc tiến hợp tác các dự án trong lĩnh vực chứng khoán. Vậy, hoạt động của văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam được quy định ra sao? Quy định về thời gian để thông báo xác thực hoạt động?

      ảnh chủ đề

      Giám đốc, kế toán trưởng được làm trưởng văn phòng đại diện?

      Văn phòng đại diện được thành lập với chức năng đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Văn phòng được lập ra cũng cần phải có đầy đủ các thành phần thành viên. Vậy giám đốc hay kế toán trưởng của doanh nghiệp có được làm trưởng phòng đại diện không?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 34568