Bài viết dưới đây là gợi ý cho bạn về Kích thước ảnh bìa Facebook, size ảnh bìa Fanpage Facebook. Chúc các bạn có thêm nhiều kiến thức khi lựa chọn ảnh bìa trên Facebook và Fanpage. Cùng tham khảo nhé.
Mục lục bài viết
1. Kích thước ảnh bìa Facebook trên trang Fanpage, Group, Profile cá nhân:
1.1. Kích thước ảnh bìa Facebook cá nhân:
Kích thước tương tự Fanpage, banner Facebook với tỷ lệ Profile cá nhân là 820 x 312 Pixel.
Với phiên bản PC và tỷ lệ 640 x 360 Pixel trên điện thoại thông minh.
Để ảnh theo dõi Facebook thực sự hoàn hảo trên mọi thiết bị, Facebook khuyên bạn nên sử dụng ảnh đại diện lớn 820 x 462 pixel.
Kích thước ảnh Facebook cá nhân quảng cáo là 100KB trở xuống.
1.2. Kích thước cover Facebook dạng video:
Giờ đây, bạn có thể tạo video dạng ảnh cho cả tài khoản cá nhân, Fanpage và Group. Một bức ảnh đẹp, kích thước phù hợp cũng là một cách tăng like Facebook hiệu quả.
Tất nhiên, video cũng phải tuân theo một số tiêu chuẩn cơ bản:
– Kích thước tiêu chuẩn 820 x 312 pixel.
– Độ dài video từ 20 đến 90 giây.
Mẹo nhỏ:
– Trong trường hợp bạn tìm thấy ảnh hoặc video yêu thích nhưng kích thước không đáp ứng, hãy tải nó lên Facebook.
– Facebook sẽ tự động kích hoạt tính năng định vị lại ảnh, cho phép người dùng cắt, dán ảnh sao cho phù hợp nhất (theo ý muốn).
1.3. Size ảnh bìa Group Facebook:
Kích thước ảnh nhóm Facebook được đề xuất là 1.640 x 856 pixel hoặc Tỷ lệ ảnh bìa Facebook 1,91:1 như được hiển thị.
Lưu ý rằng thông tin quan trọng nên được đặt ở trung tâm để đảm bảo rằng người dùng nhìn thấy thông tin đó khi truy cập từ thiết bị xem di động.
Vùng màu xám được đánh dấu trong ảnh là vùng không hiển thị khi truy cập từ thiết bị di động.
Kích thước của banner Facebook Group về cơ bản sẽ khác với Fanpage và Profile cá nhân.
Tham khảo bảng giá dịch vụ chăm sóc trên fanpage, chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn cho bạn gói dịch vụ tiết kiệm nhiên liệu nhất.
1.4. Kích thước ảnh bìa Fanpage:
Kích thước ảnh bìa Facebook khi tạo Fanpage là 820 x 312 Pixel (hình chữ nhật nằm ngang) với phiên bản máy tính.
Kích thước hiển thị trên thiết bị di động là 640 x 360 pixel.
Điều này có nghĩa là chiều rộng của hình ảnh trên điện thoại sẽ được phục hồi, chiều rộng sẽ được tăng lên.
Kích thước tối thiểu để tải lên hình ảnh tiêu chuẩn là 400 x 150 pixel (Hình chữ nhật ngang).
Trong trường hợp bạn chưa biết Pixel là gì, nó cũng là một đơn vị đo kích thước ảnh tương tự như cm, inch… 1cm sẽ tương đương với 37.795 pixel.
Kích thước tệp hình ảnh được đề xuất là 100kB trở xuống.
Tải nhanh nhất khi lưu ảnh dưới định dạng tệp JPEG hoặc PNG.
1.5. Kích thước Cover sự kiện:
Tạo Sự kiện trên Facebook cho phép người dùng thu hút những người quan tâm và đăng ký Sự kiện.
Để tạo một sự kiện thì khá đơn giản nhưng để thiết kế ảnh bìa sự kiện đúng kích thước thì không nhiều người làm đúng.
Kích thước ảnh bìa sự kiện tiêu chuẩn hiện tại là 960 x 530 pixel với cả phiên bản dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động.
2. Sự khác biệt giữa kích thước ảnh bìa Facebook trên điện thoại và máy tính:
Màn hình được hiển thị khác nhau trên thiết bị di động và máy tính.
Nhưng may mắn thay, Facebook sẽ không bóp méo ảnh của bạn.
Trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay, ảnh theo dõi Facebook sẽ hiển thị dưới dạng hình chữ nhật với màn hình lớn hơn.
Ngược lại, từ thiết bị di động, tấm nền sẽ hiển thị theo kích thước hình vuông để tương thích với màn hình dọc của smartphone, tức là cắt hai bên và kéo dài theo chiều dọc.
Vì vậy, khi thiết kế ảnh theo dõi, bạn nên đảm bảo kích thước tiêu chuẩn và bao gồm tất cả nội dung quan trọng trong vùng an toàn 820 x 360 pixel ở trung tâm của ảnh bìa Facebook.
3. Cách chỉnh kích thước ảnh bìa Facebook:
Ở phần trên mình đã giới thiệu rất nhiều kích thước ảnh theo dõi Facebook.
Tuy nhiên, không phải tất cả các hình ảnh trên Internet đều được thiết kế theo tiêu chuẩn này. Nếu không biết sử dụng Photoshop hay Paint, nhiều bạn sẽ gặp khó khăn khi chọn một bức ảnh tiêu biểu.
Vì vậy, mình sẽ hướng dẫn bạn tạo khung kích thước ảnh theo dõi Facebook chuyên nghiệp, sau đó bạn chỉ cần dán ảnh vào và điều chỉnh kích thước cho phù hợp.
3.1. Sử dụng công cụ trực tuyến:
Một số công cụ trực tuyến hiện nay đã hỗ trợ tính năng tạo ảnh theo dõi Facebook.
Họ sẽ tạo một khung chuẩn cho bạn, tất cả những gì bạn cần làm là đưa nội dung vào đó và lưu vào máy tính của bạn.
Điển hình nhất, có thể kể đến Canva, Snappa, Uplevo…
Tại giao diện chính, bạn chỉ cần chọn Thiết kế trang web Facebook.
Ảnh chụp màn hình bên dưới là tùy chọn tạo ảnh thẩm định trên trang web của Canva.
3.2. Sử dụng photoshop tạo khung kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn:
Vui lòng làm theo các bước dưới đây.
– Tạo khung chuẩn với Photoshop
+ Đầu tiên bạn khởi động phần mềm Photoshop (Mọi Phiên Bản).
+ Chọn File -> New hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + N.
+ Tại mục Width và Height đổi đơn vị thành Pixels.
+ Bây giờ chọn Chiều rộng (Wide) là 820 pixel và Chiều cao (Width) là 312 pixel.
+ Nhấn OK để xác nhận.
Bạn đã tạo thành công tiêu chuẩn khung.
– Bây giờ tải ảnh của bạn lên
+ Tải ảnh muốn dùng làm ảnh bìa về máy tính.
+ Từ Photoshop chọn File -> Open hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + O.
+ Chọn và tải ảnh lên, ảnh sẽ mở trong tab mới.
+ Tại tab hình ảnh, nhấn Ctrl + A, sau đó nhấn Ctrl + C.
+ Bây giờ quay trở lại khung tab vừa tạo, nhấn Ctrl + V. Hình ảnh sẽ được dán vào khung.
+ Cuối cùng chỉ việc chỉnh ảnh, thêm chữ cho vừa với kích thước ảnh..
(Bạn cần học một số kỹ thuật sử dụng photoshop để hoàn thiện)
4. Cách tạo ảnh bìa đặc sắc:
4.1. Lựa chọn kích thước ảnh bìa chuẩn:
Trước khi thiết kế màn hình theo dõi, bạn cần xác định rõ kích thước của hình ảnh theo dõi để tránh trường hợp hình ảnh khi hiển thị sẽ bị thừa, thiếu hoặc mất ở các cạnh bên dưới. Dưới đây là kích thước ảnh chuẩn cho bài viết chia sẻ trên 6 trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay (dài x rộng):
Hình ảnh xem bài đăng Facebook: 1200 x 628 pixel Hình ảnh xem bài đăng Twitter: 1024 x 576 pixel Hình ảnh xem bài đăng Instagram: 1080 x 1080 pixel Hình ảnh xem bài đăng LinkedIn: 552 x 368 pixel Hình ảnh xem bài đăng Pinterest: 600 x 900 pixel Hình ảnh xem bài đăng Google+: 800 x 320 điểm ảnh
4.2. Bố cục ảnh đẹp, bắt mắt:
Giữa hàng trăm tin, hàng nghìn bức ảnh xuất hiện trên facebook qua mỗi lần rê chuột hay vuốt, yếu tố quan trọng để người đọc dừng lại và click vào bài viết của bạn đó là: Độc – Đẹp – Phong cách.
Độc đáo: Bạn không nên sử dụng ảnh Google làm ảnh follow vì những ảnh đó đã quá quen thuộc và nhàm chán. Người đọc sẽ dễ dàng bỏ qua với suy nghĩ “ảnh cũ là tin cũ”.
Hãy bắt đầu đầu tư thời gian để tìm kiếm những hình ảnh mới, độc đáo hơn hoặc thiết kế một hình ảnh độc đáo của riêng bạn. Hình ảnh mới bao giờ cũng thu hút ánh nhìn của người xem hơn, giúp tăng tỷ lệ click vào đọc của bạn.
Đẹp: Độc đáo, riêng biệt nhưng nếu ảnh của bạn lộn xộn, xấu xí thì sẽ chẳng ai muốn đọc bài viết. Chọn hình ảnh có màu sắc bắt mắt, tươi sáng, sắc nét, có điểm nhấn để thu hút người đọc.
Dẫn dắt: Một bức ảnh dẫn dắt phải thể hiện được nội dung của tiêu đề bài viết với những điểm nhấn kích thích trí tò mò của người xem.
Ví dụ bạn viết bài về phim kinh dị thì hãy dùng máy ảnh có tính chất kinh dị như máu me, ma quái, quái vật. Hoặc nếu là bài mỹ phẩm thì dùng ảnh nghệ thuật, bấm icon. Còn viết bài KPOP, VPOP,… thì chọn hình ảnh các idol xinh đẹp, nổi tiếng để dễ “câu” tính độc đáo.
Hình ảnh bài đăng độc đáo, làm nổi bật nội dung bài viết và kích thích trí tò mò của người đọc. (Ảnh: BlogAnChoi)3. Sử dụng văn bản (text) trong hình ảnh theo dõi
Đây là yếu tố quan trọng tạo nên độ “hấp dẫn” cho bài báo ảnh, nhưng lại thường bị bỏ qua hoặc xem nhẹ.
Tất nhiên, khi chia sẻ một bài viết lên Facebook hay Instagram thì tiêu đề bài viết sẽ hiện ra, nhưng có đến 70% người đọc… lười đọc tiêu đề và sẽ chỉ nhìn lướt qua hình ảnh của bài viết để quyết định có đọc hay không. không. . Do đó, để tăng tính hấp dẫn và thu hút nhiều người đọc hơn, hãy sử dụng chữ (text) trong ảnh của bạn.