Để buổi họp phụ huynh đầu năm diễn ra suôn sẻ, ngoài việc chuẩn bị cơ sở vật chất, việc lên lịch họp phụ huynh chi tiết cũng rất cần thiết. Cùng chúng tôi tham khảo những bản mẫu họp phụ huynh đầu năm qua bài viết dưới đây nhé.
Mục lục bài viết
1. Kịch bản tổ chức chương trình họp phụ huynh đầu năm mầm non:
Thời gian:……giờ…ngày…tháng…năm 20…….
Thành viên: Ban giám hiệu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể phụ huynh học sinh.
Địa điểm: Trường học ……….
Nội dung:……….
Tuyên bố lý do:
Hôm nay, ngày …/…/20… được sự đồng ý của BGH trường …….. lớp ……… tổ chức họp phụ huynh đầu năm lớp 20. .. – 20. .. duyệt kế hoạch năm học và duyệt các khoản thu đầu năm của nhà trường.
1.1. Mở đầu:
– Các bậc phụ huynh trước khi vào xin điểm danh.
– Kính thưa quý vị phụ huynh, bước vào năm học mới, dưới sự chỉ đạo của BGH trường Mầm non …….. nói chung và lớp …….. nói riêng đã tổ chức họp CMHS để thảo luận và thống nhất. tốt nhất. với cha mẹ học sinh. về một số vấn đề trong năm học…… – ……
– Đầu tiên để vào cuộc họp xin mời 1 phụ huynh viết biên bản họp lớp……
1.2. Thành phần tham gia:
– Về phía cô giáo có 2 cô:
Trước hết, ………
2, ……….
Về phía phụ huynh có ……. cha mẹ có mặt.
1.3. Nội dung:
Gồm 5 phần:
1, Báo cáo kết quả năm học 20….-20….
2, Triển khai kế hoạch năm học mới
3, Thực hiện nội quy – quy định của trường, của lớp
4, Thông qua thỏa thuận các khoản thu trong năm học
5. Đóng góp và bầu Hội trưởng Hội Phụ huynh
1.4 Hành vi:
1, Báo cáo kết quả năm học 20…-20….
Tại cuộc họp tiếp theo, tôi muốn bắt đầu cuộc họp
– Thay mặt giáo viên chủ nhiệm.. tôi xin thông qua kết quả năm học ……. – ……. của Trường MN…… nói chung và của lớp………đặc biệt
– Kính thưa Quý phụ huynh, ………… là ngôi trường có bề dày thành tích đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc cấp Thành phố nhiều năm liền.
– Có đội ngũ giáo viên đoàn kết nhất trí cao, có nhiều năm kinh nghiệm, trình độ chuyên môn vững vàng, năng lực sư phạm tốt, năm học vừa qua 100% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, có 2 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi. ở cấp trường. thức ăn viên. Tại hội thi giáo viên dạy giỏi cấp quận có 1 cô đạt giải nhất, 1 cô đạt giải nhì cấp quận, 1 thí sinh đạt giải nhì cấp thành phố.
– Lớp của .. trong năm học ……… – ……. đã huy động đông trẻ ra lớp, đạt tỷ lệ hơn 100% so với kế hoạch, chỉ tiêu do nhà trường giao.
– Trẻ đến lớp được ăn bán trú 100%, tỷ lệ trẻ bỏ lớp cao do phụ huynh đã yên tâm cho con đến trường, lớp.
* Về chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng
100% trẻ ăn bán trú tại trường
– Kết quả trong năm học qua trẻ tăng cân tự nhiên, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, trường được huyện đánh giá cao về chất lượng, vệ sinh, chăm sóc nuôi dưỡng, thường xuyên tổ chức các chuyên đề giáo dục tại các trường học trên địa bàn huyện. về học tập
– Phụ huynh yên tâm khi gửi con đến lớp
Trẻ được khám định kỳ 3 tháng một lần khi đến trường
– Về nề nếp, trẻ có nề nếp, biết ngoan ngoãn, lễ phép, biết rửa tay, rửa mặt trước khi ăn, rửa tay sau khi đi vệ sinh, có thói quen tự phục vụ: thích đi vệ sinh, ăn ngủ…
* Về chất lượng giáo dục:
– Năm học vừa qua lớp ……… đạt danh hiệu lớp tiên tiến,
– Về phía giáo viên: …. giáo viên giỏi cấp trường
– Nhà trường tổ chức nhiều chuyên đề của huyện và dạy các lớp có học sinh tham gia, lớp là một trong những lớp được nhà trường phân công dạy chuyên đề.
– Năm học vừa qua, trường.
+ Nhiều em biết kể chuyện theo cô
+ Tập thói quen cầm bút, cầm sách
+ Nhận biết tất cả các màu sắc
– Riêng các lớp được sự hỗ trợ của cha mẹ học sinh và ban giám hiệu nên mỗi lớp có một tivi, 1 đầu đĩa, 1 máy lạnh, 1 ấm đun nước, ấm đông, nước ấm uống
– Vào mùa đông các lớp đều trang bị đầy đủ chăn, mền để trẻ được ngủ ấm, đảm bảo sức khỏe cho trẻ và phụ huynh khi đưa trẻ đến lớp.
2. Triển khai kế hoạch năm học mới
– Trong năm học……. – ……….. trường có 2 khu:
Cụm 4 gồm: 2 lớp 2 tuổi
1 lớp 3
Sơ chế rau củ, thực phẩm, gia nhiệt toàn bộ bằng máy ozone
– Năm nay nhà trường tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới và là 1 trong 3 trường dẫn đầu huyện về chất lượng chăm sóc giáo dục theo chỉ đạo của Phòng GD huyện Phúc Thọ.
– Về giáo viên đứng lớp soạn và dạy theo quy định của Bộ Giáo dục
– Trẻ đến lớp được làm quen với 7 môn học: Toán, Văn, Khoa học, Âm nhạc, tạo hình, thể dục, LQCC,
Ngoài ra, trong một ngày, trẻ còn có nhiều hoạt động khác như hoạt động ngoài trời.
3. Chấp hành nội quy, quy định của trường, lớp
– Về thời gian đón, trả trẻ đúng quy định.
+ Mùa hè: Đón trẻ từ 7h sáng đến 15h chiều → 8 giờ tối (số trẻ báo ăn)
Chiều đón trẻ từ 4h30 đến 17h
+ Mùa đông: Đón trẻ buổi sáng từ 7h-8h (chốt số trẻ ăn)
Chiều từ 4h → 4h30
– Buổi sáng phụ huynh đưa trẻ đến lớp phải giao lại cho cô giáo, tuyệt đối không để trẻ vào lớp 1 rồi tự về.
Phụ huynh cần trao đổi với giáo viên giờ đón, trả trẻ
Phụ huynh không tự giác vào phòng, vào lớp.
Không cho trẻ mang quà vào lớp, vì làm ảnh hưởng đến vệ sinh, ảnh hưởng đến các hoạt động khác, trẻ tranh giành nhau.
– Phụ huynh tuyệt đối không cho trẻ mang đồ chơi sắc nhọn đến lớp.
– Không đeo trang sức cho trẻ khi đến lớp nếu làm mất cô không chịu trách nhiệm.
– Trẻ đến lớp đòi ăn no.
– Học sinh nghỉ học phải xin phép giáo viên chủ nhiệm lớp.
Trẻ đến lớp phải sạch sẽ, khoẻ mạnh, không ốm đau
– Yêu cầu phụ huynh đảm bảo giờ đón
– Với lớp ………….. số lượng trẻ đông nên việc cào, cắn nhau là điều khó tránh khỏi, mong các bậc phụ huynh hết sức thông cảm.
4 . Phê duyệt các khoản thu đầu năm học …… – …….Các khoản thu theo quy định
– Trên đây là các khoản đóng góp tự nguyện của cha mẹ học sinh các lớp. Hơn nữa để công tác chăm sóc, giáo dục và nuôi dưỡng các cháu, các bậc phụ huynh rất mong được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp lãnh đạo trong năm học …….. – . ….. ….. đạt kết quả tốt hơn
5. Đóng góp và bầu hội trưởng hội phụ huynh
* Nhận xét Đóng góp
……………………
Thay mặt cô giáo chủ nhiệm lớp xin tiếp thu mọi ý kiến đóng góp của quý phụ huynh. Vì vậy rất mong các bậc phụ huynh ủng hộ và chấp hành tốt nội quy, quy định của trường, lớp để bản thân và các con đạt kết quả cao trong năm học tới.
* Bầu hội trưởng hội phụ huynh
………
Xin cảm ơn tất cả các bậc phụ huynh đã dành thời gian đến tham dự buổi họp ngày hôm nay. Thay mặt cho cô giáo chủ nhiệm lớp em xin kính chúc cô và gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc.
Thư ký | Giáo viên chủ nhiệm lớp |
2. Kịch bản tổ chức chương trình họp phụ huynh đầu năm tiểu học:
1. ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC:
1) Kiểm tra, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu
2) Cử thư ký cuộc họp
3) Thông qua nội dung cuộc họp
– Báo cáo kết quả năm học 20….-20…. (trường, lớp)
– Đánh giá năng lực, nhận thức và ý thức học tập, rèn luyện của từng học sinh.
– Triển khai nhiệm vụ năm học 20….-20….; thảo luận và thống nhất phương pháp kết hợp giữa gia đình và nhà trường trong việc giáo dục học sinh.
– Thống nhất việc mua sắm, đóng góp và xã hội hóa giáo dục những năm 20…-20…
II. NỘI DUNG CUỘC HỌP
1) Kết quả năm học ………-20…. của nhà trường
1.1. Về chất lượng giáo dục học sinh.
– Về chất lượng học sinh: …………/……em = 100% giỏi.
– Về kiến thức: …/…….em = 99,8% được đánh giá đạt yêu cầu trở lên
– Về học lực:………/……. = 100% từ loại khá trở lên
– Học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học: 75/75 học sinh, đạt 100%.
– Học sinh hoàn thành chương trình lớp học: đạt 99,8%.
– Học sinh được khen thưởng: … chiếm 49,4%
– Học sinh lên lớp thẳng: …/……., đạt 99,8%
1.2. Về học sinh giỏi các cấp qua giao lưu.
+ Học sinh giỏi cấp tỉnh: ….em, trong đó:
– ….. Con đạt giải Xuất Sắc môn Tiếng Anh Trẻ Em.
– ….. học sinh đạt giải trong cuộc thi Em yêu Tiếng Việt cấp tỉnh (01 giải ba, 04 giải khuyến khích).
-… Học sinh đạt giải toán qua mạng cấp tỉnh (01 giải ba, 01 giải khuyến khích).
– 03 học sinh đạt giải trong Hội thi Viết chữ đẹp cấp tỉnh (01 giải Nhì, 02 giải Ba).
– 01 HS đạt giải KK cuộc thi Phụ trách sao giỏi cấp tỉnh.
+ Học sinh giỏi cấp Quận: ….. em, trong đó:
– Học sinh giỏi Tiếng Anh: 07 em (1 Giỏi, 3 giải Nhất, 3 giải Nhì).
– 08 học sinh đạt giải trong cuộc thi Em yêu Tiếng Việt (01 giải Nhì, 04 giải Ba, 03 giải Khuyến khích).
– 09 học sinh đạt giải cuộc thi giải toán qua mạng (2 giải nhất, 3 giải ba, 04 giải khuyến khích).
– 10 học sinh đạt giải cuộc thi Tiếng Anh qua mạng (03 học sinh đạt giải ba, 07 học sinh đạt giải khuyến khích).
– 27 học sinh đạt giải trong cuộc thi viết chữ đẹp (03 học sinh đạt giải Nhất, 06 học sinh đạt giải Nhì, 12 học sinh đạt giải Ba, 06 học sinh đạt giải KK).
– Thể dục nhịp điệu cấp huyện: 10 học sinh đạt 01 giải nhất, 01 giải nhì cấp huyện, 02 môn trong 08 môn tự chọn và 8 bài quy định.
– 02 học sinh đạt giải bóng đá cấp huyện.
– Học sinh đạt giải: 218 học sinh.
1.3. Về giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp huyện.
– 05 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi và giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện, trong đó 01 đồng chí đạt giải nhất, 01 đồng chí đạt giải ba cấp huyện.
– 05 đồng chí có sáng kiến được công nhận cấp huyện, trong đó có 03 đồng chí có sáng kiến được công nhận cấp ngành (tỉnh).
Trường có 3 sản phẩm tự làm dự thi cấp Quận thì cả 3 tiết mục đều đạt giải cao, trong đó có 02 tiết mục đạt giải A và 01 tiết mục đạt giải B cấp Quận.
Trường được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận chất lượng. Đạt chất lượng giáo dục cấp độ 3. Thư viện trường đạt thư viện xuất sắc.
1.4. tiêu đề cuộc thi
– Trường đạt danh hiệu: TTLĐXS, được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị thi đua xuất sắc cấp huyện………..- Điểm 1 đ/c (HP Nguyễn Thị Bích Ngọc) được UBND tỉnh khen thưởng. phần thưởng. tặng Bằng khen; 4 cán bộ, giáo viên đạt chuẩn dạy chương trình cơ bản cấp huyện.
2) Kết quả năm học …….-20…. của lớp….
3) Nhận xét về nhận thức, năng lực, sở trường, ý thức… của từng học sinh.
4) Nhiệm vụ năm học 20…..-20…..
a) nhiệm vụ chung
Tiếp tục triển khai Chương trình hành động của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Nghị quyết số 88/2014/QH3 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
Tăng cường nền nếp, chất lượng và hiệu quả công việc trong các cơ sở giáo dục tiểu học, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh;
Tiếp tục chỉ đạo công tác quản lý, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; điều chỉnh nội dung dạy học cho phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý học sinh tiểu học; tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; chỉ đạo thực hiện có hiệu quả mô hình trường tiểu học mới; triển khai dạy Tiếng Việt lớp 1 theo chương trình công nghệ giáo dục.
Khuyến khích sáng tạo, đề cao trách nhiệm của nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục
tiếp tục tổ chức dạy học môn Tin học theo chương trình giáo dục phổ thông cho học sinh lớp 3, 4, 5.
Tổ chức dạy học tiếng Anh lớp 3, 4, 5 với thời lượng 2 tiết/tuần; Giảng dạy chương trình tiếng Anh lớp 1, lớp 2 theo dự án Victoria.
Tổ chức học 2 buổi/ngày. Linh hoạt tổ chức các hoạt động dạy học và giáo dục: dạy học, giáo dục trải nghiệm; tổ chức giao lưu trong lớp, giữa các khối và giữa các trường tiểu học với nhau; Thành lập các câu lạc bộ thể thao: Tiếng Anh yêu thích, võ thuật, cầu lông, aerobic, cờ vua, bóng đá mini, nhạc cụ dân tộc, đàn organ, múa, nhảy, vẽ, trang trí, sinh hoạt tập thể với các hoạt động tìm hiểu về thiên nhiên, lịch sử, địa lý, văn hóa truyền thống của vùng quê hương.
Tăng cường tuyên truyền vận động PHHS, thực hiện xã hội hóa để tổ chức bán trú cho học sinh.
Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh
Chỉ đạo thực hiện đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học, hình thức tổ chức lớp học nhằm hình thành và phát triển các nhóm năng lực cho học sinh.
* Tăng cường đổi mới quản lý:
Công tác xã hội hóa, phối hợp quản lý, giáo dục học sinh được đặc biệt chú trọng.
* Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng trường học.
Trường TH Hồng Phong đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, nhưng ở bộ môn Giáo dục công dân vẫn còn một số tồn tại như: Đồ dùng dạy và học xuống cấp, thiếu phòng học bộ môn (phòng học Tiếng Anh, phòng học bộ môn, trang thiết bị dạy học còn thiếu… nên năm học này nhà trường sẽ tăng ca trực tuyến, kêu gọi các mạnh thường quân, thực hiện xã hội hóa giáo dục để đầu tư. riêng tư. tăng cường cơ sở vật chất hành chính đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện.
* Một số hoạt động khác
Tổ chức tốt các hội thi, giao lưu cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh:
Tổ chức và tham gia các hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh. Tổ chức bồi dưỡng học sinh tham dự các kỳ thi HSG của trường, huyện, tỉnh đạt kết quả cao, đồng thời góp phần bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước.
5) Đặc điểm chương trình, phương pháp dạy học và giáo dục của khối, lớp… Đặc điểm tâm, sinh lý học sinh tiểu học…
6) Phương pháp kết hợp giữa gia đình và nhà trường để giáo dục học sinh
– Phụ huynh phải giữ mối liên hệ thường xuyên với giáo viên và nhà trường để có giải pháp giáo dục học sinh hiệu quả.
+ Hướng dẫn PHHS sử dụng SLL.
+ Liên hệ bằng nhiều hình thức: gặp mặt trực tiếp, qua các phương tiện thông tin liên lạc, qua hội phụ huynh lớp, qua hội phụ huynh trường….
– Giáo viên nhà trường phải gương mẫu trong các hoạt động, trong cuộc sống của mỗi học sinh…
– Ở nhà, giáo dục các em bằng cách động viên, khuyến khích, tôn trọng các em…
– Không đánh, mắng, phạt trẻ.
– Tôn trọng thầy cô trong lời nói và việc làm để học sinh kính thầy, yêu bạn bè.
– PHHS có trách nhiệm chăm lo, đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho các cháu học tập.
– Phối hợp với giáo viên duy trì các hoạt động học tập rèn luyện, giúp đỡ ông bà, cha mẹ ở nhà.
– Việc đến trường liên hệ, trao đổi với giáo viên, gặp gỡ giáo viên phải ngoài giờ học để không ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh.
– PHHS không đi xe trong sân trường, liên hệ với nhà trường để thông báo cho bảo vệ.
……
7) Các khoản mua của cha mẹ học sinh, Các khoản đóng góp, ủng hộ xã hội hóa giáo dục năm học 20….-20….
a) Mua sắm
1) Bảo hiểm y tế: tất cả học sinh (trừ học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, thân nhân người có công, thân nhân chiến sĩ công an, thân nhân bộ đội và một số đối tượng khác)
Đối với học sinh lớp 1:
Nếu thẻ BHYT của trẻ em dưới 6 tuổi hết hạn sử dụng trước ngày 31/10/20…. thì thu làm 2 đợt: Đợt I: 3 tháng (từ ngày 01/10/20…), ký hiệu II: thu phí 12 tháng (từ 01/01/20….-31/12/20….)
Trường hợp bạn có thẻ BHYT của trẻ dưới 6 tuổi hết hạn sử dụng sau ngày 20/11/20…. thì tính từ tháng thẻ BHYT của trẻ hết hạn sử dụng đến ngày 31/12/20……
Dành cho học sinh từ lớp 2 trở lên
Thực hiện thu phí 12 tháng (từ 01/01/20….-31/12/20….)
Phí: ………….đồng x số tháng
Thời gian thu, nộp: Đợt 1: nộp cho giáo viên trước ngày 10/9/20….; Đợt 2: trước ngày 20/5/20….
2) Bảo hiểm nhân thọ…………..đ/HS/năm
3) Sách giáo khoa, vở, giáo trình, đồng phục, mũ, ghế lớp 1: Cha mẹ học sinh và giáo viên công nghiệp mua cho học sinh.
4) Hỗ trợ tiền
Hiệu trưởng báo cáo kết quả hoạt động của nhà trường trong năm học qua và kế hoạch cho năm học này.
– Phó Hiệu trưởng hướng dẫn công tác BHYT.
– Hội trưởng hội phụ huynh báo cáo thu chi năm trước và kế hoạch năm học này.
– Thảo luận toàn trường.
II. Phần hai: Họp lớp
1. Ổn định – spot spot:
2. Tuyên bố lí do:
Hôm nay, ngày …/…/20… được sự đồng ý của BGH lớp…………………… lớp…………. tiến hành họp phụ huynh đầu năm, năm học 20… – 20… thông qua kế hoạch năm học và thông qua các khoản thu đầu năm của nhà trường.
3. Bầu thư ký……………………………………………………….
4. Báo cáo công tác học tập và rèn luyện đầu năm học 20… – 20…
Tổng số học sinh: … Nữ: …
Con hộ nghèo: …; Cận nghèo: …; Mồ côi cha hoặc mẹ: …
a) Ưu điểm:
Hầu hết các cháu đều ngoan ngoãn, biết vâng lời cô giáo, học tập và rèn luyện khá tốt.
Trình độ học sinh khá đồng đều.
Nhiều em viết khá đẹp, được giữ gìn cẩn thận, sạch sẽ.
Đa số các em đều có ý thức tự giác trong học tập và mọi hoạt động của trường.
Nhiều em có ý thức xây dựng đội, có tinh thần phấn đấu cao, thể hiện năng lực trong các hoạt động tập thể.
b) Khó khăn:
Là học sinh lớp 1, học sinh còn bỡ ngỡ, rụt rè, tác phong sinh hoạt chưa quen với môi trường của học sinh cấp 2, năng lực tự quản còn hạn chế.
Nhiều em còn hiếu động, thiếu mạnh dạn trong học tập và giao tiếp.
Kỹ năng đọc và làm toán của nhiều em còn yếu.
Một số em còn lười học, thiếu ý thức chăm sóc, thiếu đồ dùng học tập.
Đa số gia đình học sinh làm nông nghiệp nên thu nhập còn thấp, một số … hộ nghèo, … hộ cận nghèo… mồ côi cha mẹ nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.
5. Một số chỉ tiêu và biện pháp:
mục tiêu:
Lớp: Nâng cao
Giáo dục: HSG: 02 học sinh; HSCT: 8-10 em, còn lại trung bình, không có học sinh yếu.
Hạnh kiểm: Tốt: 15 em; Khá: 13 em; TB: 02 con
Một số biện pháp:
Đối với giáo viên và học sinh:
Thường xuyên theo dõi, bám sát học sinh chủ nhiệm để nắm bắt tình hình và có những điều chỉnh kịp thời nếu cần thiết trong quá trình học tập, kể cả học phụ đạo.
Động viên học sinh chăm chỉ học tập đạt kết quả cao, nhất là học sinh năng khiếu.
Đối với học sinh cá biệt, lười học thì phối hợp với giáo viên bộ môn thường xuyên kiểm tra bài; Nghiêm cấm học sinh bỏ học, cúp tiết, ngồi trong lớp không ghi bài, bỏ thi, v.v.
Đối với những em thường xuyên vi phạm, cần gặp riêng học sinh, phụ huynh để có biện pháp giáo dục, ngăn chặn học sinh tái phạm.
Phối hợp với BGH, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, giáo viên bộ môn, cán bộ lớp, cha mẹ học sinh giáo dục đạo đức, hạnh kiểm cho học sinh.
Thành lập các nhóm và đội để cạnh tranh trong lớp.
Động viên, hướng dẫn phong trào “Đôi bạn cùng tiến” trong học sinh.
Biểu dương kịp thời những tiến bộ của học sinh để động viên khích lệ.
Về phía phụ huynh:
Đôn đốc, kiểm tra việc học của con ở nhà.
Nhắc học sinh chuẩn bị bài, sách vở, đồ dùng học tập trước khi đến lớp.
Tạo điều kiện thuận lợi cho con như mua sắm đầy đủ đồ dùng học tập, một số sách tham khảo, nâng cao, v.v.
Mỗi GĐ nên có một góc học tập riêng cho con em mình.
Thường xuyên trao đổi với giáo viên để phối hợp giáo dục.
6. Phê duyệt các khoản thu đầu năm:
Ý kiến của phụ huynh: (Ý kiến của phụ huynh về kế hoạch năm học và các khoản thu đầu năm).
7. Bầu hội trưởng hội phụ huynh:
……………
8. Kết thúc:
Sau một buổi làm việc khẩn trương. Tôi tuyên bố cuộc họp bế mạc. Kính mong quý vị đại biểu và các bậc phụ huynh bớt chút thời gian đến dự buổi họp mặt đầu năm. Chúc các vị đại biểu, các bậc phụ huynh dồi dào sức khỏe – hạnh phúc – thành công trong công tác.
Cảm ơn rất nhiều!
GVCN
3. Kịch bản chương trình họp phụ huynh đầu năm học:
KỊCH BẢN HỌP PHỤ HUYNH
LỚP…NĂM HỌC ……
· Thời gian:……giờ…ngày…tháng…năm 20…….
· Thành viên: BGH, các thầy cô giáo và toàn thể cha mẹ học sinh.
· Địa điểm: Trường ……..
· Nội dung:……..
1. Ổn định:
2. Tuyên bố lí do:
Hôm nay, ngày …/…/20… được sự đồng ý của BGH nhà trường, tập thể lớp .. xây dựng kế hoạch năm học và duyệt các khoản thu đầu năm của nhà trường.
3. Nhận xét tình hình lớp
+ Số: …. h/s trong đó…. Nam nữ
+ Sĩ số lớp 20…-20…. Tăng… học viên
a) Ưu điểm:
– Đa số các cháu ngoan ngoãn, biết vâng lời cô giáo, khá ngoan trong học tập và rèn luyện.
– Trình độ học sinh khá đồng đều.
– Nhiều em viết khá đẹp, giữ gìn cẩn thận, sạch đẹp.
– Đa số học sinh có ý thức tự giác trong học tập và mọi hoạt động của nhà trường.
– Nhiều em có ý thức xây dựng đội, có tinh thần phấn đấu cao, thể hiện năng lực trong các hoạt động tập thể.
b) Khó khăn:
– Là học sinh lớp 1, học sinh còn bỡ ngỡ, rụt rè, tác phong sinh hoạt chưa quen với môi trường học đường……….., năng lực tự quản còn hạn chế. .
– Nhiều em còn hiếu động, thiếu mạnh dạn trong học tập và giao tiếp.
– Kĩ năng đọc và tính toán của nhiều em còn yếu.
– Một số em chểnh mảng trong học tập, thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh, thiếu đồ dùng học tập.
– Đa số gia đình học sinh làm nông nghiệp nên thu nhập gia đình còn thấp, một số … em thuộc hộ nghèo, … em thuộc hộ cận nghèo … mồ côi cha mẹ nên sống trong cảnh nghèo khó. hoàn cảnh gia đình. gia đình nghèo. gia đình nghèo. rất khó.
4. Phương hướng, nhiệm vụ năm học ……..
Giáo viên chủ nhiệm nêu một số phương hướng, nhiệm vụ của lớp về tình hình học tập và lao động…….. sau đó đưa ra các chỉ tiêu cụ thể:
– Các chỉ tiêu đề ra trong năm học …….
– Hạnh kiểm: 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt
– Học tập: Phấn đấu …/… học sinh xếp loại học lực giỏi @ …..%; …./….
– Học sinh có học lực giỏi @ ….%. trường hợp học lực trung bình…./….. (.….%)
– Thi đua: Đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc, chi đội vững mạnh
*Biện pháp thực hiện
Giáo viên và cha mẹ học sinh thống nhất các biện pháp để đạt mục tiêu đề ra như sau:
* Học sinh:
– Chuẩn bị đủ sách vở, đồ dùng học tập.
– Chuẩn bị học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp
– Có ý thức học tập đạt kết quả cao nhất.
– Mặc đồng phục của trường.
– Chấp hành tốt các quy định về an toàn giao thông.
– Trang phục đúng quy định (GV nói rõ với phụ huynh)
– Ngoan ngoãn và tích cực tham gia các hoạt động của lớp như đoàn trường.
– Đi học đúng giờ, nhất thiết phải có giấy nghỉ học có chữ ký của phụ huynh.
Giáo viên đã thêm
*Giáo viên
– Giáo viên chủ nhiệm phối hợp với giáo viên bộ môn thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở học sinh trong học tập, rèn luyện đạo đức, tác phong.
– Thường xuyên trao đổi với hội cha mẹ học sinh và từng phụ huynh học sinh về những vấn đề liên quan đến kết quả học tập và rèn luyện của con em mình.
– Liên hệ với phụ huynh qua email, phụ huynh cung cấp đúng số điện thoại, nếu thay phải báo ngay với giáo viên chủ nhiệm.
– Giáo viên nói thêm về hình phạt, khen thưởng, kỷ luật trong lớp. Một số vấn đề khác ..vvvv
* Cha mẹ
– Phụ huynh nhắc nhở con đi học đúng giờ
– Kiểm tra việc tự học ở nhà của học sinh.
– Kết hợp với giáo viên chủ nhiệm nắm bắt kịp thời những biểu hiện chưa tốt, chưa tốt của học sinh để có biện pháp giáo dục phù hợp.
– Động viên trẻ, thường xuyên trao đổi với giáo viên chủ nhiệm, tham gia đầy đủ các cuộc họp phụ huynh khi được giáo viên, nhà trường mời.
– Tạo điều kiện tốt nhất cho con về không gian (lớp học, không ồn ào, không gần tivi…) thời gian để con có điều kiện học tập tốt nhất tại nhà.
– Khuyến khích và tạo điều kiện tốt nhất để trẻ tham gia các hoạt động của trường, lớp.
– Tạo điều kiện tốt nhất về trang thiết bị, trang phục, nắm vững cách ăn mặc, đầu tóc không phù hợp với tác phong của học sinh.
– Nghiêm cấm các em sử dụng điện thoại di động khi đến trường, nếu nhà trường phát hiện các em sử dụng sẽ tịch thu sung công quỹ.
– Phụ huynh không cho con đi xe máy đến trường
– Khi có thông tin về con em mình cần kịp thời trao đổi với giáo viên chủ nhiệm hoặc với bất kỳ giáo viên nào trong trường để nhà trường nắm bắt và có hướng giải quyết.
– Không cho con tiêu xài hoang phí, dùng đồ trang sức đắt tiền khi đến trường.
– Khi con nghỉ học vì lý do nào đó, phụ huynh cần nhắc nhở con viết giấy xin nghỉ có chữ ký của phụ huynh (Hoặc trao đổi với giáo viên qua điện thoại)
5. Thông báo doanh thu
Thu theo quy định của cấp trên có hướng dẫn cụ thể
……
4. Họp phụ huynh đầu năm có cần thiết:
Họp phụ huynh là cuộc họp do giáo viên tổ chức với sự tham gia của giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh và ban cán sự lớp để thảo luận các vấn đề xung quanh việc học tập và phát triển của trẻ.
Không chỉ vậy, họp phụ huynh còn là dịp để xây dựng mối quan hệ giữa gia đình học sinh, nhà trường và giáo viên. Để giải quyết các vấn đề xung quanh việc học tập và phát triển của trẻ em. Tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của con bạn. Vì vậy, việc lên kế hoạch và chuẩn bị về nội dung cũng như hình thức là rất quan trọng. Ngoài việc chuẩn bị cơ sở vật chất, cần chuẩn bị kịch bản chương trình họp phụ huynh năm học 2024 – 2025 để cuộc họp diễn ra thuận lợi.