Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568

Thông tư 16/2017/TT-BLĐTBXH hướng dẫn hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động đối với máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành

  • 21/08/2017
  • bởi Văn Bản Pháp Luật
  • Văn Bản Pháp Luật
    21/08/2017
    Theo dõi chúng tôi trên Google News
    102840
    Chi tiết văn bản pháp luật - Luật Dương Gia
    Số hiệu16/2017/TT-BLĐTBXH
    Loại văn bảnThông tư
    Cơ quanBộ Lao động - Thương binh và Xã hội
    Ngày ban hành08/06/2017
    Người kýDoãn Mậu Diệp
    Ngày hiệu lực 22/08/2017
    Tình trạng Còn hiệu lực

    BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
    -------

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ---------------

    Số: 16/2017/TT-BLĐTBXH

    Hà Nội, ngày 08 tháng 06 năm 2017

     

    THÔNG TƯ

    QUY ĐỊNH CHI TIẾT MỘT SỐ NỘI DUNG VỀ HOẠT ĐỘNG KIỂM ĐỊNH KỸ THUẬT AN TOÀN LAO ĐỘNG ĐỐI VỚI MÁY, THIẾT BỊ, VẬT TƯ CÓ YÊU CẦU NGHIÊM NGẶT VỀ AN TOÀN LAO ĐỘNG

    Căn cứ Luật an toàn, vệ sinh lao động ngày 25 tháng 6 năm 2015;

    Căn cứ Nghị định số 14/2017/NĐ-CP ngày 17 tháng 02 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;

    Căn cứ Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động;

    Theo đề nghị của Cục trưởng Cục An toàn lao động,

    Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư quy định chi tiết một số nội dung về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động đối với máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.

    Chương I

    QUY ĐỊNH CHUNG

    Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

    Thông tư này quy định một số biện pháp quản lý, triển khai hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động; hình thức, nội dung, chương trình và việc tổ chức thực hiện huấn luyện, bồi dưỡng, sát hạch nghiệp vụ kiểm định máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động.

    Điều 2. Đối tượng áp dụng

    1. Tổ chức kiểm định kỹ thuật an toàn lao động;

    2. Kiểm định viên thực hiện kiểm định các máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;

    3. Tổ chức, cá nhân sử dụng các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động;

    4. Tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động; tổ chức cá nhân huấn luyện, bồi dưỡng, sát hạch nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

    Điều 3. Quản lý hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động

    Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ định Cục An toàn lao động là cơ quan đầu mối chịu trách nhiệm quản lý hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động (sau đây gọi tắt là cơ quan đầu mối).

    Chương II

    HUẤN LUYỆN, BỒI DƯỠNG, SÁT HẠCH NGHIỆP VỤ KIỂM ĐỊNH KỸ THUẬT AN TOÀN LAO ĐỘNG ĐỐI VỚI MÁY, THIẾT BỊ, VẬT TƯ CÓ YÊU CẦU NGHIÊM NGẶT VỀ AN TOÀN LAO ĐỘNG THUỘC THẨM QUYỀN QUẢN LÝ CỦA BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

    Điều 4. Huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động

    1. Huấn luyện nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động được thực hiện đối với cá nhân tốt nghiệp đại học chuyên ngành kỹ thuật và chưa được cấp chứng chỉ kiểm định viên hoặc đã bị thu hồi chứng chỉ kiểm định viên;

    2. Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động được thực hiện đối với cá nhân là kiểm định viên. Kiểm định viên phải tham gia khóa bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động ít nhất một lần trong thời gian 36 tháng.

    Điều 5. Nội dung, chương trình huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động

    1. Nội dung huấn luyện nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động bao gồm:

    a) Lý thuyết chung: Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về hoạt động kiểm định; phương pháp đánh giá rủi ro máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động; hướng dẫn sử dụng các thiết bị đo lường, dụng cụ phục vụ công tác kiểm định kỹ thuật an toàn;

    b) Lý thuyết nghiệp vụ: nguyên lý cấu tạo, vận hành thiết bị; quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; quy trình kiểm định kỹ thuật an toàn lao động đối với từng đối tượng kiểm định;

    c) Thực hành: kiểm định thiết bị theo quy trình kiểm định; sử dụng phương tiện đo lường; kiểm tra dụng cụ phục vụ công tác kiểm định.

    2. Nội dung bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động bao gồm: Cập nhật văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động kiểm định; quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; quy trình kiểm định; các thông tin quản lý nhà nước về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động trên toàn quốc.

    3. Chương trình khung huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động được quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này.

    Điều 6. Lập kế hoạch và lựa chọn đơn vị tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động

    1. Cơ quan đầu mối có trách nhiệm tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động; lựa chọn đơn vị thực hiện huấn luyện, bồi dưỡng; thực hiện kiểm tra, giám sát hoạt động huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động; công nhận kết quả sát hạch huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động.

    2. Đơn vị được lựa chọn thực hiện huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động phải đảm bảo yêu cầu sau:

    a) Là tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động còn hiệu lực;

    b) Đã xây dựng kế hoạch tổ chức khóa huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động đáp ứng được yêu cầu tại Khoản 3 Điều này;

    c) Thực hiện trách nhiệm của đơn vị thực hiện huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động quy định tại Điều 11 Thông tư này.

    3. Kế hoạch tổ chức khóa huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động bao gồm các nội dung sau:

    a) Thời gian, địa điểm dự kiến tổ chức khóa huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động;

    b) Số lượng học viên dự kiến tham gia;

    c) Chương trình, nội dung huấn luyện, bồi dưỡng;

    d) Danh sách giảng viên tham gia huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động (kèm lý lịch khoa học) tham gia huấn luyện, bồi dưỡng;

    đ) Kế hoạch tổ chức sát hạch và đề xuất thành viên tham gia Hội đồng sát hạch theo nội dung, chương trình huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này;

    e) Tài liệu, giáo trình huấn luyện và ngân hàng đề sát hạch phù hợp với nội dung, chương trình huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động theo quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này.

    Điều 7. Hội đồng sát hạch nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động

    1. Thủ trưởng cơ quan đầu mối quyết định thành lập Hội đồng sát hạch nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động.

    2. Hội đồng sát hạch nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động có tối thiểu 05 thành viên là đại diện cơ quan đầu mối và đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức khóa huấn luyện, trong đó Chủ tịch Hội đồng là lãnh đạo cơ quan đầu mối.

    3. Hội đồng sát hạch nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động có trách nhiệm tổ chức thực hiện sát hạch khóa huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động.

    4. Hội đồng sát hạch nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động có các nhiệm vụ sau đây:

    a) Duyệt danh sách học viên đủ điều kiện sát hạch theo quy định tại Khoản 1 Điều 9 Thông tư này;

    b) Xây dựng, điều chỉnh đề sát hạch phù hợp với đối tượng tham dự khóa huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động;

    c) Thành lập Tổ chấm sát hạch;

    d) Tổng hợp kết quả sát hạch, báo cáo thủ trưởng Cơ quan đầu mối quyết định công nhận kết quả sát hạch. Mẫu Báo cáo kết quả sát hạch khóa huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này.

    đ) Tổng hợp các ý kiến đóng góp về việc tổ chức, chương trình, quy trình báo cáo thủ trưởng Cơ quan đầu mối và xử lý các vụ việc xảy ra trong quá trình sát hạch.

    Điều 8. Tổ chấm sát hạch huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động

    1. Tổ chấm sát hạch có tối thiểu 02 thành viên chấm sát hạch lý thuyết và 03 thành viên chấm sát hạch thực hành gồm: chuyên gia có kinh nghiệm từ 5 năm trở lên trong thiết kế, chế tạo, vận hành, kiểm định, chứng nhận máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động; đại diện cơ quan quản lý nhà nước về an toàn lao động.

    2. Tổ chấm sát hạch có nhiệm vụ sau đây:

    a) Hỏi, chấm điểm và tổng hợp, báo cáo kết quả sát hạch cho Hội đồng sát hạch nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động;

    b) Kiến nghị Hội đồng sát hạch nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động điều chỉnh kịp thời những sai sót trong đề sát hạch.

    Điều 9. Sát hạch nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động

    1. Học viên được tham gia sát hạch nếu bảo đảm lên lớp tối thiểu 80% thời lượng chương trình huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ.

    2. Hình thức, nội dung sát hạch đối với khóa huấn luyện nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động

    a) Sát hạch lý thuyết: Học viên làm bài sát hạch trên giấy theo hình thức trắc nghiệm. Nội dung bao gồm lý thuyết chung và lý thuyết của môn học tương ứng theo nội dung đăng ký.

    b) Sát hạch thực hành: Học viên thực hiện bài sát hạch thực hành kiểm định trực tiếp trên đối tượng kiểm định hoặc trên phần mềm mô phỏng theo Quy trình kiểm định và xử lý kết quả kiểm định trên từng đối tượng kiểm định đăng ký học.

    3. Đối với khóa bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, học viên làm bài sát hạch trên giấy theo hình thức trắc nghiệm.

    4. Học viên tham gia khóa huấn luyện nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động được sát hạch lý thuyết và sát hạch thực hành lần 2 nếu kết quả sát hạch lần 1 không đạt yêu cầu. Thời gian và địa điểm do Hội đồng sát hạch quyết định. Các học viên không đạt yêu cầu khi sát hạch lần 2 phải tham gia lại khóa huấn luyện nghiệp vụ đối với nội dung sát hạch không đạt yêu cầu.

    Điều 10. Công nhận kết quả sát hạch nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động

    1. Thủ trưởng cơ quan đầu mối quyết định công nhận kết quả sát hạch theo đề nghị của Chủ tịch hội đồng sát hạch nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động.

    2. Học viên đạt yêu cầu sát hạch nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động khi kết quả sát hạch lý thuyết, kết quả sát hạch thực hành theo chương trình huấn luyện, bồi dưỡng đạt từ 70 điểm (theo thang điểm 100) trở lên.

    3. Đơn vị tổ chức khóa huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động cho các học viên đạt yêu cầu sát hạch. Mẫu Giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư này.

    Điều 11. Trách nhiệm của đơn vị thực hiện huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động

    1. Công khai thu phí huấn luyện, bồi dưỡng và chịu trách nhiệm bồi hoàn kinh phí huấn luyện, bồi dưỡng cho học viên trong trường hợp đơn vị không thực hiện việc huấn luyện theo đúng quy định tại Thông tư này.

    2. Trong quá trình tổ chức thực hiện huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, đơn vị huấn luyện, bồi dưỡng phải đáp ứng các yêu cầu trong kế hoạch đã được duyệt. Trường hợp có sự thay đổi kế hoạch, phải thông báo kịp thời về cơ quan đầu mối để được xem xét quyết định.

    3. Tuân thủ quy chế huấn luyện, bồi dưỡng, sát hạch nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động do cơ quan đầu mối ban hành.

    4. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, con người, đảm bảo an ninh, an toàn trong suốt quá trình sát hạch lý thuyết và sát hạch thực hành.

    5. Lưu trữ hồ sơ, tài liệu liên quan đến khóa huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ theo đúng quy định của pháp luật.

    Chương III

    MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÝ, TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG KIỂM ĐỊNH KỸ THUẬT AN TOÀN LAO ĐỘNG

    Điều 12. Một số biện pháp quản lý, triển khai hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động

    1. Các bộ theo thẩm quyền quy định tại Khoản 7 Điều 42 Nghị định 44/2016/NĐ-CP thực hiện báo cáo tình hình hoạt động kiểm định máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động theo mẫu tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư này, hoặc bằng dữ liệu điện tử về phần mềm cơ sở dữ liệu về kiểm định kỹ thuật an toàn lao động.

    2. Tổ chức, cá nhân sử dụng máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động phải kiểm tra thông tin và lựa chọn các Tổ chức hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động đủ điều kiện để thực hiện kiểm định; phải kiểm tra thẻ kiểm định viên hoặc chứng chỉ kiểm định viên để đảm bảo kiểm định viên có năng lực phù hợp để thực hiện kiểm định.

    3. Ngoài các quy định tại Điều 15, Điều 44 Nghị định số 44/2016/NĐ-CP, Tổ chức hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động có trách nhiệm:

    a) Phải dán tem kiểm định hoặc thể hiện thông tin kiểm định lên đối tượng kiểm định đạt yêu cầu ở vị trí dễ thấy, dễ đọc. Tem kiểm định có thể được phóng to hoặc thu nhỏ phù hợp với kích thước của đối tượng kiểm định nhưng phải đảm bảo các thông số ghi trên tem nhận biết được bằng mắt thường đảm bảo không bị mờ và bong trong quá trình sử dụng.

    b) Phải ký kết hợp đồng đối với kiểm định viên để thực hiện kiểm định kỹ thuật an toàn lao động; cấp thẻ kiểm định viên kiểm định kỹ thuật an toàn lao động cho các kiểm định viên làm việc tại tổ chức. Mẫu thẻ kiểm định viên quy định tại Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư này.

    4. Các nội dung ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động:

    a) Dịch vụ công trong lĩnh vực kiểm định kỹ thuật an toàn lao động;

    b) Xây dựng phần mềm cơ sở dữ liệu quản lý kiểm định kỹ thuật an toàn lao động;

    c) Báo cáo kết quả tình hình kiểm định máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động bằng dữ liệu điện tử;

    d) Công bố thông tin về các Tổ chức đủ điều kiện hoạt động kiểm định an toàn lao động.

    Điều 13. Xây dựng phần mềm cơ sở dữ liệu quản lý kiểm định kỹ thuật an toàn lao động

    1. Cơ quan đầu mối có trách nhiệm xây dựng, cập nhật, quản lý phần mềm cơ sở dữ liệu kiểm định kỹ thuật an toàn lao động. Hướng dẫn và cung cấp dữ liệu cho các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội địa phương để thực hiện quản lý công tác kiểm định kỹ thuật an toàn lao động trên địa bàn.

    2. Kể từ ngày phần mềm cơ sở dữ liệu về kiểm định kỹ thuật an toàn lao động chính thức đi vào hoạt động, Tổ chức kiểm định kỹ thuật an toàn lao động có trách nhiệm sử dụng phần mềm trong hoạt động của tổ chức để phục vụ việc cập nhật cơ sở dữ liệu về kiểm định kỹ thuật an toàn lao động.

    Điều 14. Công bố thông tin về các Tổ chức đủ điều kiện hoạt động kiểm định an toàn lao động

    Cơ quan đầu mối có trách nhiệm công bố Tổ chức đủ điều kiện hoạt động kiểm định an toàn lao động; Tổ chức hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động bị đình chỉ, thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động; danh sách kiểm định viên kiểm định kỹ thuật an toàn lao động trên trang thông tin điện tử của Cục An toàn lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (http://antoanlaodong.gov.vn).

    Điều 15. Dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực kiểm định kỹ thuật an toàn lao động thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

    1. Cơ quan đầu mối có trách nhiệm xây dựng, thống nhất quản lý phần mềm dịch vụ công trực tuyến cấp, cấp lại, gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động; cấp, cấp lại Chứng chỉ kiểm định viên và các dịch vụ công trực tuyến khác liên quan đến công tác kiểm định kỹ thuật an toàn lao động.

    2. Tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn hình thức nộp hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại, gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động; cấp, cấp lại Chứng chỉ kiểm định viên qua mạng điện tử. Cơ quan đầu mối có trách nhiệm xây dựng quy trình giải quyết, xử lý các hồ sơ gửi qua phần mềm dịch vụ công trực tuyến.

    Chương IV

    TỔ CHỨC THỰC HIỆN

    Điều 16. Trách nhiệm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

    1. Phối hợp với các cơ quan liên quan phổ biến, hướng dẫn cơ sở sử dụng đối tượng kiểm định, Tổ chức kiểm định hoạt động trên địa bàn thực hiện Thông tư này.

    2. Tiếp nhận các tài liệu khai báo sử dụng các đối tượng kiểm định của tổ chức và cá nhân trên địa bàn quản lý. Cấp giấy xác nhận khai báo theo mẫu quy định tại Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư này cho tổ chức, cá nhân khai báo trong vòng 05 ngày kể từ ngày nhận được đủ phiếu khai báo sử dụng và bản phô tô Giấy chứng nhận kết quả kiểm định của thiết bị.

    3. Thanh tra, kiểm tra hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động bao gồm hoạt động của các tổ chức cung ứng dịch vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động đóng trên địa bàn.

    4. Thực hiện xử phạt vi phạm hành chính, đề nghị Cơ quan có thẩm quyền thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, thu hồi Chứng chỉ kiểm định viên đối với các trường hợp quy định tại Điều 8 và Điều 14 Nghị định số 44/2016/NĐ-CP.

    5. Thông báo cho cơ quan đầu mối khi tiến hành xử phạt, đình chỉ hoạt động, tước Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động của Tổ chức kiểm định.

    6. Tổng hợp, báo cáo cơ quan đầu mối về tình hình khai báo sử dụng, kiểm định kỹ thuật an toàn lao động các máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động trên địa bàn định kỳ hằng năm trước ngày 05 tháng 01 năm sau hoặc khi được yêu cầu.

    Điều 17. Trách nhiệm của Cục An toàn lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

    1. Xây dựng, ban hành, áp dụng quy chế tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng, sát hạch nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động.

    2. Thực hiện thanh tra, kiểm tra, giám sát thường xuyên, định kỳ và đột xuất hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động bao gồm hoạt động của các tổ chức cung ứng dịch vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động theo thẩm quyền.

    3. Định kỳ hằng năm tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 15 tháng 01 năm sau về tình hình kiểm định kỹ thuật an toàn lao động trong phạm vi cả nước.

    Điều 18. Hiệu lực thi hành

    1. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 22 tháng 8 năm 2017.

    2. Trong quá trình thực hiện Thông tư này, nếu có vướng mắc, đề nghị các cá nhân, tổ chức phản ánh về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để nghiên cứu giải quyết./.

     

     

    Nơi nhận:
    - Ban Bí thư Trung ương Đảng;
    - Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
    - Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
    - Văn phòng Trung ương Đảng và các Ban của Đảng;
    - Văn phòng Quốc hội;
    - Văn phòng Tổng bí thư;
    - Văn phòng Chủ tịch nước;
    - Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
    - Tòa án nhân dân tối cao;

    - Kiểm toán Nhà nước;
    - Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
    - HĐND, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương;
    - Sở LĐTBXH các tỉnh, TP trực thuộc TƯ;
    - Công báo;
    - Cục Kiểm tra văn bản QPPL (Bộ Tư pháp);
    - Cổng Thông tin điện tử Chính phủ;
    - Cổng thông tin điện tử Bộ LĐTBXH;
    - Các đơn vị có liên quan thuộc Bộ LĐTBXH;
    - Lưu: VT, Cục ATLĐ (30 bản).

    KT. BỘ TRƯỞNG
    THỨ TRƯỞNG




    Doãn Mậu Diệp

     

    PHỤ LỤC I.

    CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN, BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ KIỂM ĐỊNH KỸ THUẬT AN TOÀN LAO ĐỘNG
    (Kèm theo Thông tư số 16/2017 /TT-BLĐTBXH ngày 08 tháng 6 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội)

    1. Chương trình huấn luyện nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động

    TT

    Môn học/ đối tượng huấn luyện

    Nội dung huấn luyện

    Số tiết tối thiểu

    Yêu cầu giảng viên, huấn luyện nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động

    1

    Lý thuyết chung/ Áp dụng cho tất cả học viên.

    Giới thiệu hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động.

    8

    - Tốt nghiệp đại học trở lên.

    - Có thời gian công tác trong lĩnh vực quản lý nhà nước về an toàn lao động, vệ sinh lao động tối thiểu 5 năm.

    An toàn thiết bị- Đánh giá rủi ro (ISO 14121-1:2007)

    4

    - Tốt nghiệp đại học trở lên, các chuyên ngành kỹ thuật.

    - Có kinh nghiệm thực hiện công tác kiểm định liên tục trên 10 năm.

    - Có hiểu biết về tiêu chuẩn ISO 14121-1:2007.

    Lý thuyết và thực hành về kiểm tra siêu âm đo chiều dày kim loại.

    8

    - Tốt nghiệp đại học trở lên, các chuyên ngành kỹ thuật.

    - Có chứng chỉ kiểm tra siêu âm cấp 2 còn hiệu lực.

    Sát hạch

    Sát hạch lý thuyết

    4

     

    2

    Nghiệp vụ kiểm định nồi hơi và bình chịu áp lực.

    Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của nồi hơi, nồi gia nhiệt dầu, bình áp lực, chai áp lực;

    8

    - Tốt nghiệp đại học trở lên, các chuyên ngành kỹ thuật phù hợp (Nhiệt điện, Nhiệt lạnh, Cơ khí, ...).

    - Có kinh nghiệm thực hiện công tác kiểm định đối với nồi hơi và bình chịu áp lực liên tục trên 10 năm.

    Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của các cơ cấu, thiết bị đo lường, bảo vệ an toàn.

    4

    Quy trình kiểm định KTAT nồi hơi, nồi gia nhiệt dầu, bình áp lực, chai áp lực;

    8

    Thực hành bao gồm: hướng dẫn sử dụng trang thiết bị kiểm định; kiểm định đối tượng theo quy trình kiểm định; xử lý kết quả kiểm định

    12

    Sát hạch

    Sát hạch lý thuyết

    4

     

    Sát hạch thực hành

    4

     

    3

    Nghiệp vụ kiểm định hệ thống đường ống chịu áp lực.

    Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của Hệ thống đường ống áp lực, đường ống dẫn khí y tế; hệ thống lạnh các loại; hệ thống dẫn hơi và nước nóng; hệ thống điều chế, nạp khí, khí hóa lỏng, khí hòa tan.

    12

    - Tốt nghiệp đại học trở lên, các chuyên ngành kỹ thuật phù hợp (Nhiệt điện, Nhiệt lạnh, Cơ khí,...).

    - Có kinh nghiệm thực hiện công tác kiểm định đối với hệ thống các thiết bị áp lực liên tục trên 10 năm

    Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của các cơ cấu, thiết bị đo lường, bảo vệ an toàn.

    4

    Quy trình kiểm định KTAT Hệ thống đường ống chịu áp lực, hệ thống lạnh, hệ thống dẫn hơi và nước nóng; hệ thống điều chế, nạp khí, khí hóa lỏng, khí hòa tan.

    8

    Thực hành bao gồm: hướng dẫn sử dụng trang thiết bị kiểm định; kiểm định đối tượng theo quy trình kiểm định; xử lý kết quả kiểm định.

    12

    Sát hạch

    Sát hạch lý thuyết

    4

     

    Sát hạch thực hành

    4

     

    4

    Nghiệp vụ kiểm định Thang máy, thang cuốn, băng tải, máy vận thăng.

    Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của Thang máy các loại; Thang cuốn, băng tải chở; Máy vận thăng nâng hàng, nâng người.

    12

    - Tốt nghiệp đại học trở lên, các chuyên ngành kỹ thuật phù hợp (Cơ khí, máy xây dựng ...).

    - Có kinh nghiệm thực hiện công tác kiểm định đối với Thang máy, thang cuốn, băng tải, máy vận thăng liên tục trên 10 năm.

    Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của các cơ cấu, thiết bị bảo vệ an toàn.

    4

    Quy trình kiểm định KTAT Thang máy các loại; Thang cuốn, băng tải chở; Máy vận thăng nâng hàng, nâng người.

    8

    Thực hành bao gồm: hướng dẫn sử dụng trang thiết bị kiểm định; kiểm định đối tượng theo quy trình kiểm định; xử lý kết quả kiểm định.

    12

    Sát hạch

    Sát hạch lý thuyết

    4

     

    Sát hạch thực hành

    4

     

    5

    Nghiệp vụ kiểm định thiết bị nâng các loại.

    Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của Cần trục, Cầu trục, cổng trục, pa lăng, trục cáp, tời điện, xe nâng hàng, xe nâng người, bàn nâng, sàn nâng.

    24

    - Tốt nghiệp đại học trở lên, các chuyên ngành kỹ thuật phù hợp (Cơ khí, máy xây dựng ...).

    - Có kinh nghiệm thực hiện công tác kiểm định đối với thiết bị nâng trên 10 năm.

    Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của các cơ cấu, thiết bị bảo vệ an toàn.

    4

    Quy trình kiểm định của Cần trục, Cầu trục, cổng trục, pa lăng, trục cáp, tời điện, xe nâng hàng, xe nâng người, bàn nâng, sàn nâng.

    12

    Thực hành bao gồm: hướng dẫn sử dụng trang thiết bị kiểm định; kiểm định đối tượng theo quy trình kiểm định; xử lý kết quả kiểm định

    12

    Sát hạch

    Sát hạch lý thuyết

    4

     

    Sát hạch thực hành

    4

     

    6

    Nghiệp vụ kiểm định công trình vui chơi công cộng.

    - Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của Sàn biểu diễn di động; Tàu lượn cao tốc; Máng trượt; Đu quay;

    - Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của các cơ cấu, thiết bị bảo vệ an toàn.

    8

    - Tốt nghiệp đại học trở lên, các chuyên ngành kỹ thuật phù hợp (Cơ khí, máy xây dựng ...).

    - Có kinh nghiệm thực hiện công tác kiểm định đối với công trình vui chơi công cộng hoặc thiết bị nâng trên 10 năm.

    Quy trình kiểm định Sàn biểu diễn di động; Tàu lượn cao tốc; Máng trượt; Đu quay;

    8

    Thực hành bao gồm: hướng dẫn sử dụng trang thiết bị kiểm định; kiểm định đối tượng theo quy trình kiểm định; xử lý kết quả kiểm định

    12

    Sát hạch

    Sát hạch lý thuyết

    4

     

    Sát hạch thực hành

    4

     

    7

    Nghiệp vụ kiểm định hệ thống cáp treo vận chuyển người.

    Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của các loại hệ thống cáp treo

    8

    - Tốt nghiệp đại học trở lên, các chuyên ngành kỹ thuật phù hợp (Cơ khí, máy xây dựng ...).

    - Có kinh nghiệm thực hiện công tác kiểm định đối với công trình vui chơi công cộng hoặc thiết bị nâng trên 10 năm.

    Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của các cơ cấu, thiết bị bảo vệ an toàn .

    4

    Quy trình kiểm định KTAT hệ thống cáp treo

    4

    Thực hành bao gồm: hướng dẫn sử dụng trang thiết bị kiểm định; kiểm định hệ thống cáp treo theo quy trình kiểm định; xử lý kết quả kiểm định

    16

    Sát hạch

    Sát hạch lý thuyết

    4

     

    Sát hạch thực hành

    4

     

    *Ghi chú: 1 tiết học lý thuyết = 45 phút; 1 tiết thực hành = 60 phút

    2. Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động.

    Tùy theo yêu cầu về bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, có thể sử dụng một trong những chương trình sau đây:

    2.1. Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ thông thường:

    Nội dung:

    - Cập nhật những nội dung mới về các thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động; các quy chuẩn kỹ thuật; quy trình kiểm định. Những thay đổi về các tiêu chuẩn kỹ thuật có liên quan.

    - Cập nhật các thông tin, kinh nghiệm về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động trên toàn quốc.

    Thời lượng khóa bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động là 16 tiết học, bao gồm cả thời gian sát hạch lý thuyết.

    2.2. Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ đặc biệt:

    a) Nội dung: Áp dụng như Chương trình bồi dưỡng thông thường, có bổ sung thêm thực hành nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới quy trình kiểm định hoặc do yêu cầu mới của đối tượng kiểm định

    b) Thời lượng: Áp dụng như Chương trình bồi dưỡng thông thường và thêm thời gian thực hành và sát hạch thực hành.

     

    PHỤ LỤC II.

    MẪU BÁO CÁO KẾT QUẢ SÁT HẠCH KHÓA HUẤN LUYỆN, BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ KIỂM ĐỊNH KỸ THUẬT AN TOÀN LAO ĐỘNG
    (Kèm theo Thông tư số 16/2017/TT-BLĐTBXH ngày 08 tháng 6 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội)

    HỘI ĐỒNG SÁT HẠCH
    -------

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ---------------

    Số: ……….

    ………., ngày      tháng ……  năm 20……

     

    BÁO CÁO

    Kết quả sát hạch khóa huấn luyện (hoặc bồi dưỡng) nghiệp vụ
    kiểm định kỹ thuật an toàn lao động

    1. THÔNG TIN VỀ KHÓA HUẤN LUYỆN (HOẶC BỒI DƯỠNG) NGHIỆP VỤ KIỂM ĐỊNH KỸ THUẬT AN TOÀN LAO ĐỘNG

    - Chương trình, nội dung huấn luyện (bồi dưỡng).

    - Tổng số học viên dự kiến, số lượng học viên thực tế tham gia theo từng môn học (kèm danh sách).

    - Thời gian, địa điểm tổ chức.

    - Các nội dung khác………….

    2. KẾT QUẢ KHÓA HUẤN LUYỆN (HOẶC BỒI DƯỠNG) NGHIỆP VỤ KIỂM ĐỊNH KỸ THUẬT AN TOÀN LAO ĐỘNG

    - Môn học……: số lượng học viên…….; số lượng học viên đủ điều kiện sát hạch…….; số lượng học viên sát hạch đạt yêu cầu đạt yêu cầu: ……..

    - Môn học…….: số lượng học viên…….; số lượng học viên đủ điều kiện sát hạch…….; số lượng học viên sát hạch đạt yêu cầu đạt yêu cầu: ………..

    Danh sách chi tiết kết quả sát hạch của các học viên được gửi kèm báo cáo này

    3. Ý KIẾN, KIẾN NGHỊ

     

     

    CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG
    (Ký và ghi rõ họ tên)

     

    DANH SÁCH CHI TIẾT KẾT QUẢ SÁT HẠCH CỦA CÁC HỌC VIÊN

    1. Kết quả môn học ....

    STT

    Họ và tên

    Thời gian lên lớp

    Kết quả sát hạch

    Đánh giá (Đạt/ Không đạt)

    Lần 1

    Lần 2

    Điểm lý thuyết

    Điểm thực hành

    Điểm lý thuyết

    Điểm thực hành

    1

    Nguyễn Văn A

    ...tiết/...tiết

    …/…

    …/…

    …/…

    …/…

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    2. Kết quả môn học ....

    STT

    Họ và tên

    Thời gian lên lớp

    Kết quả sát hạch

    Đánh giá (Đạt/ Không đạt)

    Lần 1

    Lần 2

    Điểm lý thuyết

    Điểm thực hành

    Điểm lý thuyết

    Điểm thực hành

    1

    Nguyễn Văn A

    ...tiết/...tiết

    …/…

    …/…

    …/…

    …/…

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    …

    PHỤ LỤC III.

    MẪU GIẤY CHỨNG NHẬN ĐÃ HOÀN THÀNH KHÓA HUẤN LUYỆN, BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ KIỂM ĐỊNH KỸ THUẬT AN TOÀN LAO ĐỘNG
    (Kèm theo Thông tư số 16/2017/TT-BLĐTBXH ngày 08 tháng 6 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội)

    Mẫu số 01. Mẫu Giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa huấn luyện nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động.

    Mẫu số 02. Mẫu Giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động.

     

    Mẫu số 01. Mẫu Giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa huấn luyện nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động

    (TÊN ĐƠN VỊ HUẤN LUYỆN)
    -------

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ---------------

     

    ……….., ngày …..  tháng ……năm …….

     

    Ảnh 3x4 (đóng dấu giáp lai hoặc dấu nổi)

    GIẤY CHỨNG NHẬN

    ĐÃ HOÀN THÀNH KHÓA HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ KIỂM ĐỊNH KỸ THUẬT AN TOÀN LAO ĐỘNG

    Số:.........................

     

     

    Họ và tên: ............................................................................................. Nam, Nữ:…………

    Sinh ngày:…………………., Nơi sinh...................................................................................

    Quốc tịch:…………………., Số CMND/Căn cước công dân/hộ chiếu..................................

    Đơn vị công tác:....................................................................................................................

    Chức vụ:...............................................................................................................................

    Đã hoàn thành khóa huấn luyện nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động đối với các đối tượng kiểm định: 

    ..............................................................................................................................................

    Được tổ chức từ ngày …… tháng …… năm ….. đến ngày …… tháng …… năm ……

     

     

    GIÁM ĐỐC
    (ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

     

    Mẫu số 02. Mẫu Giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động

    (TÊN ĐƠN VỊ HUẤN LUYỆN)
    -------

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ---------------

     

    ……….., ngày …..  tháng ……năm …….

     

    Ảnh 3x4 (đóng dấu giáp lai hoặc dấu nổi)

    GIẤY CHỨNG NHẬN

    ĐÃ HOÀN THÀNH KHÓA BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ KIỂM ĐỊNH KỸ THUẬT AN TOÀN LAO ĐỘNG

    Số:.........................

     

     

    Ông/Bà: ..............................................................................................................................

    Sinh ngày:………………………….., Nơi sinh......................................................................

    Nam, Nữ:.............................................................................................................................

    Quốc tịch:……………………………., Số CMND (hộ chiếu)................................................

    Đơn vị công tác:..................................................................................................................

    Chức vụ: ……………………..Số hiệu kiểm định viên:………………………

    Đã hoàn thành khóa bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động được tổ chức từ ngày…… tháng …… năm ……. đến ngày …… tháng ……. năm ……. tại....

     

     

    GIÁM ĐỐC
    (ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

     

    PHỤ LỤC IV.

    BÁO CÁO TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KIỂM ĐỊNH, MÁY, THIẾT BỊ, VẬT TƯ CÓ YÊU CẦU NGHIÊM NGẶT VỀ AN TOÀN LAO ĐỘNG
    (Ban hành kèm theo Thông tư số 16/2017/TT-BLĐTBXH ngày 08 tháng 6 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội)

    BỘ ………………………
    -------

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ---------------

    Số: …………………..
    Vv……….

    …………., ngày    tháng … … năm 20….

     

    BÁO CÁO

    Tình hình hoạt động kiểm định máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động

    I. Đánh giá tình hình thực hiện công tác kiểm định máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt an toàn lao động năm 20...

    1. Tình hình xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động quản lý máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động thuộc trách nhiệm quản lý ngành, lĩnh vực

    2. Số lượng máy, thiết bị vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động được kiểm định (tổng số máy, thiết bị được kiểm định lần đầu, định kỳ; số lượng máy, thiết bị đạt/ không đạt yêu cầu, lý do)

    3. Tình hình cấp, gia hạn, thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động (kèm theo danh sách)

    4. Tình hình cấp, thu hồi chứng chỉ kiểm định viên kiểm định kỹ thuật an toàn lao động (kèm theo danh sách).

    5. Tình hình thanh tra, kiểm tra hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động thuộc phạm vi quản lý

    6. Tình hình tai nạn lao động liên quan đến máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động

    II. Khó khăn, vướng mắc, kiến nghị trong quá trình thực hiện công tác kiểm định máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động

     

    PHỤ LỤC V.

    MẪU THẺ KIỂM ĐỊNH VIÊN
    (Ban hành kèm theo Thông tư số 16/2017/TT-BLĐTBXH ngày 08 tháng 6 năm 2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội)

    (MẶT TRƯỚC)

    TÊN TỔ CHỨC

    ĐỊA CHỈ:

    ĐIỆN THOẠI

    LO GO

    THẺ KIỂM ĐỊNH VIÊN

    Số hiệu:

    Ảnh 3x4

    Họ và tên: ……………………………………………………………………..

    Ngày sinh: …………………………………………………………………….

    Chức danh: …………………………………………………………………..

    Ngày hết hạn: ………………………………………………………………..

     

    Ngày …. tháng …. năm 201…
    Thủ trưởng tổ chức kiểm định
    Ký tên, đóng dấu

     

     

     

    (Số hiệu: Ghi số hiệu quy định tại chứng chỉ kiểm định viên)

    (MẶT SAU)

    PHẠM VI KIỂM ĐỊNH

     

     

     

     

    (Ghi phạm vi kiểm định được phân công)

     

     

     

     

    (Thẻ có kích thước 86mm x 54mm)

     

    PHỤ LỤC VI.

    MẪU GIẤY XÁC NHẬN KHAI BÁO
    (Ban hành kèm theo Thông tư số 16/2017/TT-BLĐTBXH ngày 08 tháng 6 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội)

    SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI ……
    -------

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ---------------

    (PHÒNG …………………..)

    …….., ngày …. tháng …. năm ……

     

    GIẤY XÁC NHẬN KHAI BÁO

    SỬ DỤNG MÁY, THIẾT BỊ, VẬT TƯ CÓ YÊU CẦU NGHIÊM NGẶT VỀ AN TOÀN LAO ĐỘNG

    1. Tên tổ chức, cá nhân khai báo: ...................................................................................

    2. Địa chỉ: .........................................................................................................................

    3. Điện thoại: …………………………… 4. Fax:................................................. 5. E-mail:

    Đã khai báo sử dụng máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động theo phiếu khai báo ngày ……. tháng ……. năm ……. do Ông/ bà ………………….. ký./.

     

     

    NGƯỜI XÁC NHẬN (1)
    (Ký tên)

     

    (1) Người xác nhận là đại diện hợp pháp của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Lãnh đạo Sở; Lãnh đạo Phòng, Ban hoặc chuyên viên được phân công nhiệm vụ, tùy theo quy định về phân cấp, phân quyền của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

     

    PHPWord

    MINISTRY OF LABOR – WAR INVALIDS AND SOCIAL AFFAIRS
    -------

    SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
    Independence – Freedom – Happiness
    ---------------

    No. 16/2017/TT-BLDTBXH

    Hanoi, June 8, 2017

    CIRCULAR

    DETAILING A NUMBER OF CONTENTS ON TECHNICAL INSPECTIONS OF OCCUPATIONAL SAFETY OF MACHINES, EQUIPMENT, AND SUPPLIES SUBJECT TO STRICT OCCUPATIONAL SAFETY REQUIREMENTS

    Pursuant to the Law on Occupational Safety and Hygiene dated June 25, 2015;

    Pursuant to Decree No. 14/2017/ND-CP dated February 17, 2017 of the Government on functions, duties, entitlements, and organizational structure of the Ministry of Labor – War Invalids and Social Affairs; 

    Pursuant to the Government’s Decree No. 44/2016/ND-CP dated May 15, 2016 on detailing a number of Articles of the Law on occupational safety and hygiene for technical inspections of occupational safety, training of occupational safety and hygiene, and monitoring of occupational environment;

    At the request of the Director of the Department of Work Safety,

    The Minister of Labor - War Invalids and Social Affairs promulgates the Circular on detailing a number of contents on technical inspections of occupational safety of machines, equipment, and supplies subject to strict occupational safety requirements.

    Chapter I

    GENERAL PROVISIONS

    Article 1. Scope

    This Circular provides for a number of measures to manage and implement technical inspections of occupational safety; forms, contents, programs, and organizations of training, advanced training, examinations for professional inspections of machines, equipment, and supplies subject to strict occupational safety requirements under the management of the Ministry of Labor – War Invalids and Social Affairs; application of information technology in technical inspections of occupational safety.

    Article 2. Regulated entities

    1. Organizations of carrying out technical inspections of occupational safety;

    2. Inspectors of machines, equipment, and supplies subject to strict occupational safety requirements under the management of the Ministry of Labor – War Invalids and Social Affairs;

    3. Organizations and individuals using machines, equipment, and supplies subject to strict occupational safety requirements;

    4. Other organizations and individuals related to technical inspections of occupational safety; organizations and individuals that provide training, advanced training, and examinations for technical inspections of occupational safety under the management of the Ministry of Labor – War Invalids and Social Affairs.

    Article 3. Management of technical inspections of occupational safety

    The Ministry of Labor – War Invalids and Social Affairs hereby appoints the Department of Work Safety (DWS) to preside over the management of technical inspections of occupational safety.

    Chapter II

    TRAINING, ADVANCED TRAINING, AND EXAMINATIONS FOR TECHNICAL INSPECTIONS OF OCCUPATIONAL SAFETY FOR MACHINE, EQUIPMENT, AND SUPPLIES SUBJECT TO STRICT OCCUPATIONAL SAFETY REQUIREMENTS UNDER THE MANAGEMENT OF THE MINISTRY OF LABOR – WAR INVALIDS AND SOCIAL AFFAIRS

    Article 4. Training and advanced training in technical inspections of occupational safety

    1. An individual who graduated from a university specialized in technique and has not been issued an inspector's certificate or has his/her inspector's certificate revoked shall be eligible for training in technical inspections of occupational safety;

    2. An inspector shall be eligible for advanced training in technical inspections of occupational safety. An inspector shall participate in the advanced training course in technical inspections of occupational safety at least once in 36 months.

    Article 5. Contents and programs of training and advanced training in technical inspections of occupational safety

    1. The content of training in technical inspections of occupational safety includes:

    a) General theory: the system of legal documents on inspection; methods of assessing risks of machines and equipment subject to strict occupational safety requirements; instructions on how to safely use measuring equipment and tool for technical inspections;

    b) Professional theory: principles of equipment structure and operation; national standards of techniques; procedures for technical inspections of occupational safety for each inspection subject;

    c) Practice: conduct inspections of equipment in accordance with inspection procedures; use measuring equipment; inspect tools for inspection.

    2. The content of advanced training in technical inspections of occupational safety includes: updates of legal documents related to inspection; National Technical Regulations; inspection procedures; information about state management of technical inspections of occupational safety nationwide.

    3. The framework program for training and advanced training in technical inspections of occupational safety is provided in Appendix I promulgated with this Circular.

    Article 6. Making of plans and selection of units that organize training and advanced training in technical inspections of occupational safety

    1. DWS shall organize the training and advanced training in technical inspections of occupational safety; select units that provide training and advanced training; inspect and supervise the training and advanced training in technical inspections of occupational safety; recognize the examination result of training and advanced training in technical inspections of occupational safety.

    2. The unit selected to provide training and advanced training in technical inspections of occupational safety shall:

    a) be an organization that has an unexpired certificate of eligibility for training in occupational safety and hygiene;

    b) Have developed plans for organizing training and advanced training courses for technical inspections of occupational safety that meet requirements prescribed in Clause 3 of this Article;

    c) Fulfill the responsibilities prescribed in Article 11 of this Circular.

    3. Plans for organizing training and advanced training courses for technical inspections of occupational safety include:

    a) Expected time and location of training and advanced training courses for technical inspections of occupational safety;

    b) Estimated number of learners;

    c) Programs and contents of the training and advanced training;

    d) A list of teachers participating in the training and advanced training in technical inspections of occupational safety (enclosed with their scientific résumé).

    dd) Plans for organization of examinations and recommendation of members of the Examination Board according to the content and program of training and advanced training in technical inspections of occupational safety prescribed in Appendix I promulgated with this Circular;

    e) Documents, textbooks for training, and test banks that are suitable for the content and program of training and advanced training in technical inspections of occupational safety in accordance with regulations prescribed in Appendix I promulgated with this Circular.

    Article 7. Examination Board for technical inspections of occupational safety

    1. The Head of DWS shall decide on the establishment of the Examination Board for technical inspections of occupational safety.

    2. The Examination Board for technical inspections of occupational safety shall have at least 5 members who are representatives of DWS and the unit assigned to organize the training with the head of DWS as the President of the Board.

    3. The Examination Board for technical inspections of occupational safety shall organize the examination of the training and advanced training course in technical inspections of occupational safety.

    4. The Examination Board for technical inspections of occupational safety shall:

    a) Approve the list of learners eligible for examinations in accordance with regulations prescribed in Clause 1 Article 9 of this Circular;

    b) Develop and adjust tests suitable for the learners;

    c) Establish examination marking teams;

    d) Recapitulate examination results and report them to DWS for consideration of recognition.  The form of examination reports of the training and advanced training course in technical inspections of occupational safety is included in Appendix II promulgated with this Circular.

    dd) Recapitulate comments on the organization, program, and procedures, report them to DWS, and handle issues that arise during the examination.

    Article 8. Examination marking teams of the training and advanced training in technical inspections of occupational safety

    1. An examination marking team shall have at least 2 members marking theory scores and 3 members marking practice scores including experts with 5 or more years of experience in designing, manufacturing, operating, inspecting, and certifying machines, equipment, and supplies subject to strict occupational safety requirements; representatives of state management agencies on occupational safety.

    2. The examination marking team shall:

    a) Ask, mark, recapitulate, and report the examination result to the Examination Board for technical inspections of occupational safety;

    b) Request the Examination Board for technical inspections of occupational safety to timely adjust errors in tests.

    Article 9. Examinations of technical inspections of occupational safety

    1. Learners may participate in the examination if they participate their class at least 80% of the duration of the training and advanced training program.

    2. The form and content of the examination for the training course in technical inspections of occupational safety

    a) Theory test: Learners shall take paper-based tests in the form of multiple choice. The content includes the general theory and the theory of a subject corresponding to the registered content.

    b) Practice test: Learners shall take practice tests for direct inspection of inspection subjects or simulation software according to the procedure for inspection and handling of inspection results on registered inspection subjects.

    3. Regarding the advanced training course in technical inspections of occupational safety, learners shall take paper-based tests in the form of multiple choice.

    4. Learners participating in the training course in technical inspections of occupational safety may take a 2nd theory or practice test if the 1st test does not meet the requirement. The Examination Board shall decide the time and location. Learners who fail the 2nd test shall attend the professional training course again regarding unsatisfactory content.

    Article 10. Recognition of examination results of technical inspections of occupational safety

    1. The Head of DWS shall decide on the recognition of examination results at the request of the President of the Examination Board for technical examinations of occupational safety.

    2. Learners who score at least 70/100 in the practice, theory test in the training and advanced training program will satisfy the examination requirement for technical inspections of occupational safety.

    3. The unit that organizes training and advanced training in technical inspections of occupational safety shall issue certificates of completion of the training or advanced training course in technical inspections of occupational safety for qualified learners.  The form of certificates of completion of the training or advanced training course in technical inspections of occupational safety is included in Appendix III promulgated with this Circular.

    Article 11. Responsibilities or units providing training and advanced training in technical inspections of occupational safety

    1. Publicly collect training, advanced training fees and be responsible for refunding such fees if the unit does not provide training as per regulation of this Circular.

    2. Satisfy requirements in the approved plan during the organization of training, advanced training in technical inspections of occupational safety. In case of changes to the plan, timely notify DWS for consideration of issuing decisions.

    3. Comply with regulations on training, advanced training, and examination for technical inspections of occupational safety promulgated by DWS.

    4. Prepare sufficient physical facilities and personnel and ensure security and safety during theory tests and practice tests.

    5. Store documents related to training and advanced training courses in accordance with the law.

    Chapter III

    A NUMBER OF MEASURES TO MANAGE AND IMPLEMENT TECHNICAL INSPECTIONS OF OCCUPATIONAL SAFETY

    Article 12. A number of measures to manage and implement technical inspections of occupational safety

    1. Ministries shall, within their entitlements prescribed in Clause 7 Article 42 of Decree No. 44/2016/ND-CP, send physical reports on the performance of the inspection of machines, equipment, and supplies subject to strict occupational safety requirements according to the form prescribed in Appendix IV promulgated with this Circular or send electronic reports to the database software on technical inspections of occupational safety.

    2. Organizations or individuals using machines, equipment, and supplies subject to strict occupational safety requirements shall check information and select eligible organizations to carry out technical inspections of occupational safety; check inspector’s cards or certificates to ensure inspectors are qualified to conduct inspections.

    3. Aside from regulations prescribed in Article 15 and Article 44 of Decree No. 44/2016/ND-CP, organizations that provide technical inspections of occupational safety shall:

    a) Affix inspection stamps or display inspection information on subjects passing the inspection in conspicuous and legible positions. Inspection stamps may be enlarged or reduced consistent with the size of inspection subjects. Ensure information on such stamps are recognizable to naked eyes and ensure that they do not fade or peel away during use

    b) Conclude contracts with inspectors to conduct technical inspections of occupational safety; issue inspector’s cards of technical inspections of occupational safety for inspectors working at the organization. The form of the inspector’s card is included in Appendix V promulgated with this Circular.

    4. Contents of application of information and technology in the management of technical inspections of occupational safety:

    a) Public services in the field of technical inspections of occupational safety;

    b) Development of database software for management of technical inspections of occupational safety;

    c) Electronic reports on performance of the inspection of machines, equipment, and supplies subject to strict occupational safety requirements;

    d) Disclosure of information on organizations eligible to conduct occupational safety inspections.

    Article 13. Development of database software for management of technical inspections of occupational safety

    1. DWS shall develop, update, and manage the database software for technical inspections of occupational safety. Provide guidelines and data to Local Departments of Labor – War Invalids and Social Affairs for them to manage technical inspections of occupational safety in their areas.

    2. From the date the database software on technical inspections of occupational safety is officially put into operation, the organization that conducts technical inspections of occupational safety shall implement such software in its operations to update the database on technical inspections of occupational safety.

    Article 14. Disclosure of information on organizations eligible to conduct occupational safety inspections

    DWS shall disclose organizations eligible to conduct technical inspections of occupational safety; suspension or revocation of certificates of eligibility for operations of organizations that conduct technical inspections of occupational safety; the list of inspectors for technical inspections of occupational safety on http://antoanlaodong.gov.vn.

    Article 15. Online public services in the field of technical inspections of occupational safety under the management of the Ministry of Labor – War Invalids and Social Affairs

    1. DWS shall develop and uniformly manage the online public service software for issuance, re-issuance, and extension of certificates of eligibility for technical inspections of occupational safety; issuance and re-issuance of inspector’s certificates and other online public services related to technical inspections of occupational safety

    2. Organizations and individuals apply for issuance, re-issuance, or extension of certificates of eligibility for technical inspections of occupational safety; issuance or re-issuance of inspector’s certificates online. DWS shall develop procedures for handling applications sent through online public service applications.

    Chapter IV

    IMPLEMENTATION

    Article 16. Departments of Labor – War Invalids and Social Affairs shall:

    1. Cooperate with related agencies in disseminating and providing guidelines for facilities using inspection subjects and inspection organizations operating in their areas to implement this Circular.

    2. Receive written declarations on the use of inspection subjects of organizations and individuals in the managing area. Issue declaration certificates according to the form prescribed in Appendix VI promulgated with this Circular for declarants within 5 days from the full receipt of declaration sheets on the use and copies of certificates of equipment inspection results.

    3. Inspect operations of technical inspections of occupational safety, including operations of organizations that provide services of technical inspections of occupational safety in the area.

    4. Impose administrative penalties and requires competent authorities to revoke certificates of eligibility for technical inspections of occupational safety and inspector's certificates regarding cases prescribed in Article 8 and Article 14 of Decree No. 44/2016/ND-CP.

    5. Notify DWS when imposing penalties, suspending operations, or revoking certificates of eligibility for technical inspections of occupational safety of inspection organizations.

    6. Annually recapitulate and submit reports on the performance of declaration of use and technical inspections of occupational safety of machines, equipment, and supplies subject to strict occupational safety requirements in the area to DWS before January 1 of the following year or when requested.

    Article 17. Department of Work Safety and Ministry of Labor – War Invalids and Social Affairs shall:

    1. Develop, promulgate, and apply regulations on the organization of training, advanced training, and examinations for technical inspections of occupational safety.

    2. Regularly, periodically, and irregularly inspect and supervise technical inspections of occupational safety, including operations of organizations that provide services of technical inspections of occupational safety according to their entitlements.

    3. Annually recapitulate and submit reports on the performance of technical inspections of occupational safety nationwide to the Minister of Labor – War Invalids and Social Affairs before January 15 of the following year.

    Article 18. Entry into force

    1. This Circular comes into force as of August 22, 2017.

    2. Difficulties that arise during the implementation of this Circular shall be reported to the Ministry of Labor - War Invalids and Social Affairs for study and settlement./.

     

    PP. MINISTER
    DEPUTY MINISTER




    Doan Mau Diep

    APPENDIX I.

    TRAINING AND ADVANCED TRAINING PROGRAM FOR TECHNICAL INSPECTION OF OCCUPATIONAL SAFETY
    (Promulgated with Circular No. 16/2017/TT-BLDTBXH dated June 8, 2017 of the Minister of Labor – War Invalids and Social Affairs)

    1. Training program for technical inspections of occupational safety

    No.

    Subjects/intended learners

    Content of training

    Number of minimum learning sessions

    Requirements for teachers and instructors of technical inspections of occupational safety

    1

    General theory/applicable to every learner

    Introduction to the legal system document related to technical inspections of occupational safety.

    8

    - Have at least a bachelor’s degree

    - Have at least 5 years of experience in the field of state management on occupational safety and hygiene.

     

     

    Safety of machinery – Risk assessment (ISO 14121-1:2007)

    4

    - Have at least a bachelor’s degree in technical specialties.

    - Have more than 10 consecutive years of experience in conducting inspections.

    - Have knowledge of ISO 14121-1:2007.

     

     

    Theory and practice on ultrasonic thickness measurement

    8

    - Have at least a bachelor’s degree in technical specialties.

    - Have a valid certificate of ultrasonic testing level 2.

    Examination

    Examination

    Theory test

    4

     

    2

    Inspection of boilers and pressure vessels

    Structure and operating principles of boilers, oil boilers, and pressure vessels;

    8

    - Have at least a bachelor’s degree in suitable technical specialties (Thermal Power Engineering, Heat and Refrigeration Engineering, Mechanical Engineering, etc.).

    - Have more than 10 consecutive years of experience in inspection of boilers and pressure vessels.

     

     

     

    Structure and operating principles of mechanisms and equipment for measurement and safety protection.

    4

     

     

     

     

    Procedures for technical and safe inspections of boilers, oil boilers, and pressure vessels;

    8

     

     

     

     

    Practice: instruction on how to use inspection equipment; inspection of entities according to the inspection procedure; handling of inspection results

    12

     

     

    Examination

    Examination

    Theory test

    4

     

     

     

    Practice test

    4

     

    3

    Inspection of the pressure pipeline system

    Structure and operating principles of pressure pipeline and medical gas pipeline systems; types of refrigeration systems; steam and hot water piping systems; gas, liquefied gas, and dissolved gas preparation and fueling systems.

    12

    - Have at least a bachelor’s degree in suitable technical specialties (Thermal Power Engineering, Heat and Refrigeration Engineering, Mechanical Engineering, etc.).

    - Have more than 10 consecutive years of experience in inspection of pressure equipment systems

     

     

     

    Structure and operating principles of mechanisms and equipment for measurement and safety protection.

    4

     

     

     

     

    Procedures for technical and safe inspections of pressure pipeline systems, refrigeration systems, steam and hot water piping systems, and gas, liquefied gas, and dissolved gas preparation and fueling systems.

    8

     

     

     

     

    Practice: instruction on how to use inspection equipment; inspection of entities according to the inspection procedure; handling of inspection results.

    12

     

     

    Examination

    Examination

    Theory test

    4

     

     

     

    Practice test

    4

     

    4

    Inspection of elevators, escalators, conveyors, and hoists.

    Structure and operating principles of types of elevators, escalators, conveyors, and hoists.

    12

    - Have at least a bachelor’s degree in suitable technical specialties (Mechanical engineering, construction machinery, etc.).

    - Have more than 10 consecutive years of experience in inspection of elevators, escalators, conveyors, and hoists.

     

     

     

    Structure and operating principles of mechanisms and equipment for safety protection.

    4

     

     

     

     

    Procedures for technical and safe inspections of types of elevators, escalators, conveyors, and hoists.

    8

     

     

     

     

    Practice: instruction on how to use inspection equipment; inspection of entities according to the inspection procedure; handling of inspection results.

    12

     

     

    Examination

    Examination

    Theory test

    4

     

     

     

    Practice test

    4

     

    5

    Inspection of types of lifts.

    Structure and operating principles of cranes, overhead cranes, gantry cranes, electric hoists, electric cable hoists, electric winches, forklift trucks, man lifts, and lift platforms.

    24

    - Have at least a bachelor’s degree in suitable technical specialties (Mechanical engineering, construction machinery, etc.).

    - Have more than 10 consecutive years of experience in inspection of lifts

     

     

     

    Structure and operating principles of mechanisms and equipment for safety protection.

    4

     

     

     

     

    Procedures for inspections of cranes, overhead cranes, gantry cranes, electric hoists, electric cable hoists, electric winches, forklift trucks, man lifts, and lift platforms.

    12

     

     

     

     

    Practice: instruction on how to use inspection equipment; inspection of entities according to the inspection procedure; handling of inspection results

    12

     

     

    Examination

    Examination

    Theory test

    4

     

     

     

    Practice test

    4

     

    6

    Inspection of public recreation facilities.

    - Structure and operating principles of mobile stages; roller coasters; slides; ferris wheels;

    - Structure and operating principles of mechanisms and equipment for safety protection.

    8

    - Have at least a bachelor’s degree in suitable technical specialties (Mechanical engineering, construction machinery, etc.).

    - Have more than 10 consecutive years of experience in inspection of public recreation facilities or lifts.

     

     

     

    Procedures for inspections of mobile stages; roller coasters; slides; ferris wheels;

    8

     

     

     

     

    Practice: instruction on how to use inspection equipment; inspection of entities according to the inspection procedure; handling of inspection results

    12

     

     

    Examination

    Examination

    Theory test

    4

     

     

     

    Practice test

    4

     

    7

    Inspection of aerial tramways

    Structure and operating principles of types of aerial tramways

    8

    - Have at least a bachelor’s degree in suitable technical specialties (Mechanical engineering, construction machinery, etc.).

    - Have more than 10 consecutive years of experience in inspection of public recreation facilities or lifts.

     

     

     

    Structure and operating principles of mechanisms and equipment for safety protection.

    4

     

     

     

     

    Procedures for technical and safe inspections of aerial tramway systems

    4

     

     

     

     

    Practice: instruction on how to use inspection equipment; inspection of aerial tramway systems according to the inspection procedure; handling of inspection results

    16

     

     

    Examination

    Examination

    Theory test

    4

     

     

     

    Practice test

    4

     

    *Notes:  1 theory learning session = 45 minutes; 1 practice session = 60 minutes

    2. Advanced training program for technical inspections of occupational safety

    Depending on requirements for advanced training in technical inspections of occupational safety, apply one of the following programs:

    2.1. Common advanced training program:

    Content:

    - Update on new contents on the legal document system related to technical inspections of occupational safety; technical standards; inspection procedures. Changes in related technical standards.

    - Update on information and experience on technical inspections of occupational safety nationwide.

    The duration of an advanced training program for technical inspection of occupational safety is 16 learning sessions, including theory tests.

    2.2. Special advanced training program:

    a) Content: Apply the same as the common advanced training program with an addition of practices to meet the requirements for innovation of inspection procedures or new requirements of inspection subjects.

    b) Duration: Apply the same as the common advanced training program with an addition of practice time and tests.

    APPENDIX II.

    FORM OF REPORT ON TEST RESULTS OF TRAINING OR ADVANCED TRAINING COURSE IN TECHNICAL INSPECTION OF OCCUPATIONAL SAFETY
    (Promulgated with Circular No. 16/2017/TT-BLDTBXH dated June 8, 2017 of the Minister of Labor – War Invalids and Social Affairs)

    EXAMINATION BOARD
    -------

    SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
    Independence – Freedom – Happiness
    ---------------

    No. ……….

    Location, date

    REPORT

    Examination results of the training (or advanced training) course in technical inspections of occupational safety

    1. INFORMATION ON TRAINING (OR ADVANCED TRAINING) COURSE IN TECHNICAL INSPECTIONS OF OCCUPATIONAL SAFETY

    - Programs and contents of the training (or advanced training).

    - The estimated total number of learners and the number of learners in reality according to each subject (with a list).

    - Location and time.

    - Other contents………….

    2. RESULTS OF TRAINING (OR ADVANCED TRAINING) COURSE IN TECHNICAL INSPECTIONS OF OCCUPATIONAL SAFETY

    - Subject……: number of learners…….; number of leaners eligible for examinations…….; number of qualified learners: ……..

    - Subject……: number of learners…….; number of leaners eligible for examinations…….; number of qualified learners: ……..

    A detailed list of examination results of learners is enclosed herewith

    3. SUGGESTIONS AND RECOMMENDATIONS

     

    PRESIDENT OF THE BOARD
    (Signature and full name)

    THE DETAILED LIST OF EXAMINATION RESULTS OF LEARNERS

    1. Subject results ....

    No.

    Full name

    Attendance

    Examination results

    Examination results

    Examination results

    Examination results

    Pass/Fail

     

     

     

    1st time

    1st time

    2nd time

    2nd time

     

     

     

     

     

     

    Theory score

    Practice score

    Theory score

    Practice score

     

     

     

     

     

    1

    Nguyen Van A

    ...learning session/ …learning session

    …/…

    …/…

    …/…

    …/…

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    2. Subject results ....

    No.

    Full name

    Attendance

    Examination results

    Examination results

    Examination results

    Examination results

    Pass/Fail

     

     

     

    1st time

    1st time

    2nd time

    2nd time

     

     

     

     

     

    Theory score

    Practice score

    Theory score

    Practice score

     

     

     

     

    1

    Nguyen Van A

    ...learning session/ …learning session

    …/…

    …/…

    …/…

    …/…

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    …

     

    APPENDIX III.

    FORM OF CERTIFICATE OF COMPLETION OF TRAINING OR ADVANCED TRAINING COURSE IN TECHNICAL INSPECTION OF OCCUPATIONAL SAFETY
    (Promulgated with Circular No. 16/2017/TT-BLDTBXH dated June 8, 2017 of the Minister of Labor – War Invalids and Social Affairs)

    Form No. 1. Form of certificate of completion of training course in technical inspections of occupational safety.

    Form No. 2. Form of certificate of completion of advanced training course in technical inspections of occupational safety.

    Form No. 1. Form of certificate of completion of training course in technical inspections of occupational safety.

    (NAME OF THE TRAINING UNIT)
    -------

    SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
    Independence – Freedom – Happiness
    ---------------

     

    Location, date

     

    3x4 Photo (bearing an overlapping or embossed seal)

    CERTIFICATE

    COMPLETION OF TRAINING COURSE IN TECHNICAL INSPECTIONS OF OCCUPATIONAL SAFETY

    No.

    Full name: ..................................................................................... Male, Female:…………

    Date of birth: …………………., Place of birth......................................................................

    Nationality: …………………., Number of ID card/Citizen Card/passport ............................

    Workplace: .........................................................................................................................

    Position:...............................................................................................................................

    Has completed the training course in technical inspections of occupational safety of inspection subjects: 

    ..............................................................................................................................................

    Organized from date to date.

     

    DIRECTOR
    (Signature and full name)

    Form No. 2. Form of certificate of completion of advanced training course in technical inspections of occupational safety

    (NAME OF THE TRAINING UNIT)
    -------

    SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
    Independence – Freedom – Happiness
    ---------------

     

    Location, date

     

    3x4 Photo (bearing an overlapping or embossed seal)

    CERTIFICATE

    COMPLETION OF ADVANCED TRAINING COURSE IN TECHNICAL INSPECTIONS OF OCCUPATIONAL SAFETY

    No.

    Mr./Mrs.: ..............................................................................................................................

    Date of birth: …………………., Place of birth......................................................................

    Male, Female:......................................................................................................................

    Nationality: .......................................... Number of ID card (passport) ..............................

    Workplace: ....................................................................................................................

    Position: …………………….. Inspector number:…………………………………………..

    Has completed the advanced training course in technical inspections of occupational safety organized from date to date, location.

     

    DIRECTOR
    (Signature and full name)

    APPENDIX IV.

    FORM OF REPORT ON THE PERFORMANCE OF INSPECTIONS OF MACHINES, EQUIPMENT, AND SUPPLIES SUBJECT TO STRICT OCCUPATIONAL SAFETY REQUIREMENTS
    (Promulgated with Circular No. 16/2017/TT-BLDTBXH dated June 8, 2017 of the Minister of Labor – War Invalids and Social Affairs)

    MINISTRY ………………………
    -------

    SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
    Independence – Freedom – Happiness
    ---------------

    No.
    Re:

    Location, date

    REPORT

    On the performance of inspections of machines, equipment, and supplies subject to strict occupational safety requirements

    I. Assessment of the performance of inspections of machines, equipment, and supplies subject to strict occupational safety requirements 20...

    1. Performance of the development of legal documents related to the management of machines, equipment, and supplies subject to strict occupational safety requirements under their management

    2. The number of inspected machines, equipment, and supplies subject to strict occupational safety requirements (total number of machines and equipment inspected for the first time or periodically; the number of machines and equipment that meet or fail to meet requirements and reasons)

    3. Performance of the issuance, re-issuance, or extension of certificates of eligibility for technical inspections of occupational safety (with a list)

    4. Performance of the issuance, re-issuance, or extension of inspector’s certificates for technical inspections of occupational safety (with a list).

    5. Performance of the inspection of technical inspections of occupational safety under their management

    6. Occupational accidents related to machines and equipment subject to strict occupational safety requirements

    II. Difficulties during the implementation of inspections of machines, equipment, and supplies subject to strict occupational safety requirements

    APPENDIX V.

    FORM OF INSPECTOR’S CARD
    (Promulgated with Circular No. 16/2017/TT-BLDTBXH dated June 8, 2017 of the Minister of Labor – War Invalids and Social Affairs)

    (FRONT SIDE)

    NAME OF THE ORGANIZATION

    ADDRESS:

    PHONE NUMBER

    NAME OF THE ORGANIZATION

    ADDRESS:

    PHONE NUMBER

    LOGO

    INSPECTOR'S CARD

    No.

    INSPECTOR'S CARD

    No.

    INSPECTOR'S CARD

    No.

    3x4 Photo

    Full name: ……………………………………………………………………..

    Date of birth: …………………………………………………………………….

    Position: …………………………………………………………………….

    Expiry date: …………………………………………………………………….

    Full name: ……………………………………………………………………..

    Date of birth: …………………………………………………………………….

    Position: …………………………………………………………………….

    Expiry date: …………………………………………………………………….

     

     

     

    Date
    Head of the inspection organization
    Signature and seal

     

     

     

     

     

     

    (No.: Write the number specified in the inspector's certificate)

    (BACK SIDE)

    INSPECTION SCOPE

     (Write the assigned inspection scope)

     

     

     

     

    (Card size: 86mm x 54mm)

    APPENDIX VI.

    FORM OF DECLARATION CERTIFICATE
    (Promulgated with Circular No. 16/2017/TT-BLDTBXH dated June 8, 2017 of the Minister of Labor – War Invalids and Social Affairs)

    DEPARTMENT OF LABOR – WAR INVALIDS AND SOCIAL AFFAIRS……
    -------

    SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
    Independence – Freedom – Happiness
    ---------------

    (PHÒNG …………………..)

    Location, date

    DECLARATION CERTIFICATE

    ON THE USE OF MACHINES, EQUIPMENT, AND SUPPLIES SUBJECT TO STRICT OCCUPATIONAL SAFETY REQUIREMENTS

    1. Name of the declarant: ...................................................................................

    2. Address: .........................................................................................................................

    3. Phone number: …………………………… 4. Fax:............................................ 5. Email:

    This is to certify that the above-mentioned organization/individual has declared the use of machines, equipment, and supplies subject to strict occupational safety requirements according to the declaration sheet dated…. signed by Mr./Mrs. …………………../.

     

    VERIFIER (1)
    (Signature)

    (1) A verifier is a legal representative of the Department of Labor – War Invalids and Social Affairs such as the Head of the Department; the Head of the Division or Department or an assigned specialist depending on regulations on decentralization of the Department of Labor – War Invalids and Social Affairs. 

     

    ---------------

    This document is handled by Luật Dương Gia. Document reference purposes only. Any comments, please send to email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn bản liên quan

    Được hướng dẫn

    • Thông tư 16/2017/TT-BLĐTBXH hướng dẫn hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động đối với máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành

    Bị hủy bỏ

      Được bổ sung

        Đình chỉ

          Bị đình chỉ

            Bị đinh chỉ 1 phần

              Bị quy định hết hiệu lực

                Bị bãi bỏ

                  Được sửa đổi

                    Được đính chính

                      Bị thay thế

                        Được điều chỉnh

                          Được dẫn chiếu

                            Văn bản hiện tại
                            Số hiệu16/2017/TT-BLĐTBXH
                            Loại văn bảnThông tư
                            Cơ quanBộ Lao động - Thương binh và Xã hội
                            Ngày ban hành08/06/2017
                            Người kýDoãn Mậu Diệp
                            Ngày hiệu lực 22/08/2017
                            Tình trạng Còn hiệu lực
                            Văn bản có liên quan

                            Hướng dẫn

                              Hủy bỏ

                                Bổ sung

                                  Đình chỉ 1 phần

                                    Quy định hết hiệu lực

                                      Bãi bỏ

                                        Sửa đổi

                                          Đính chính

                                            Thay thế

                                              Điều chỉnh

                                                Dẫn chiếu

                                                  Văn bản gốc PDF

                                                  Tải xuống văn bản gốc định dạng PDF chất lượng cao

                                                  Tải văn bản gốc
                                                  Định dạng PDF, kích thước ~2-5MB
                                                  Văn bản Tiếng Việt

                                                  Đang xử lý

                                                  Hướng dẫn

                                                  Xem văn bản Được hướng dẫn

                                                  Dẫn chiếu

                                                  Xem văn bản Được hướng dẫn

                                                  Hướng dẫn

                                                  Xem văn bản Được hướng dẫn

                                                  Dẫn chiếu

                                                  Xem văn bản Được hướng dẫn

                                                  Hướng dẫn

                                                  Xem văn bản Được hướng dẫn

                                                  Dẫn chiếu

                                                  Xem văn bản Được hướng dẫn

                                                  Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

                                                    Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

                                                  • Zalo   Tư vấn pháp luật qua Zalo
                                                     Tư vấn nhanh với Luật sư
                                                  -
                                                  CÙNG CHUYÊN MỤC
                                                  BÀI VIẾT MỚI NHẤT
                                                  LIÊN KẾT NỘI BỘ
                                                  • Tư vấn pháp luật
                                                  • Tư vấn luật tại TPHCM
                                                  • Tư vấn luật tại Hà Nội
                                                  • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
                                                  • Tư vấn pháp luật qua Email
                                                  • Tư vấn pháp luật qua Zalo
                                                  • Tư vấn luật qua Facebook
                                                  • Tư vấn luật ly hôn
                                                  • Tư vấn luật giao thông
                                                  • Tư vấn luật hành chính
                                                  • Tư vấn pháp luật hình sự
                                                  • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
                                                  • Tư vấn pháp luật thuế
                                                  • Tư vấn pháp luật đấu thầu
                                                  • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
                                                  • Tư vấn pháp luật lao động
                                                  • Tư vấn pháp luật dân sự
                                                  • Tư vấn pháp luật đất đai
                                                  • Tư vấn luật doanh nghiệp
                                                  • Tư vấn pháp luật thừa kế
                                                  • Tư vấn pháp luật xây dựng
                                                  • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
                                                  • Tư vấn pháp luật đầu tư
                                                  • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
                                                  • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
                                                  LIÊN KẾT NỘI BỘ
                                                  • Tư vấn pháp luật
                                                  • Tư vấn luật tại TPHCM
                                                  • Tư vấn luật tại Hà Nội
                                                  • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
                                                  • Tư vấn pháp luật qua Email
                                                  • Tư vấn pháp luật qua Zalo
                                                  • Tư vấn luật qua Facebook
                                                  • Tư vấn luật ly hôn
                                                  • Tư vấn luật giao thông
                                                  • Tư vấn luật hành chính
                                                  • Tư vấn pháp luật hình sự
                                                  • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
                                                  • Tư vấn pháp luật thuế
                                                  • Tư vấn pháp luật đấu thầu
                                                  • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
                                                  • Tư vấn pháp luật lao động
                                                  • Tư vấn pháp luật dân sự
                                                  • Tư vấn pháp luật đất đai
                                                  • Tư vấn luật doanh nghiệp
                                                  • Tư vấn pháp luật thừa kế
                                                  • Tư vấn pháp luật xây dựng
                                                  • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
                                                  • Tư vấn pháp luật đầu tư
                                                  • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
                                                  • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
                                                  Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


                                                  Tìm kiếm

                                                  Duong Gia Logo

                                                  • Zalo   Tư vấn pháp luật qua Zalo
                                                     Tư vấn nhanh với Luật sư

                                                  VĂN PHÒNG MIỀN BẮC:

                                                  Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam

                                                   Điện thoại: 1900.6568

                                                   Email: dichvu@luatduonggia.vn

                                                  VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

                                                  Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

                                                   Điện thoại: 1900.6568

                                                   Email: danang@luatduonggia.vn

                                                  VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

                                                  Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

                                                   Điện thoại: 1900.6568

                                                    Email: luatsu@luatduonggia.vn

                                                  Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

                                                  Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

                                                  • Chatzalo Chat Zalo
                                                  • Chat Facebook Chat Facebook
                                                  • Chỉ đường picachu Chỉ đường
                                                  • location Đặt câu hỏi
                                                  • gọi ngay
                                                    1900.6568
                                                  • Chat Zalo
                                                  Chỉ đường
                                                  Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
                                                  Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
                                                  Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
                                                  Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
                                                  • Gọi ngay
                                                  • Chỉ đường

                                                    • HÀ NỘI
                                                    • ĐÀ NẴNG
                                                    • TP.HCM
                                                  • Đặt câu hỏi
                                                  • Trang chủ