Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Trách nhiệm của tổ chức cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng

  • 17/04/202217/04/2022
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    17/04/2022
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng? Trách nhiệm của bên thứ ba trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng? Trách nhiệm cung cấp bằng chứng giao dịch? Trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện? Trách nhiệm thu hồi hàng hóa có khuyết tật?

      Trong quá trình hoạt động, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ tham gia vào nhiều quan hệ pháp lý khác nhau nên cũng phải thực hiện nhiều loại trách nhiệm trong các lĩnh vực khác nhau như trách nhiệm về thuế, trách nhiệm về chứng từ, trách nhiệm về đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ… trong đó bao gồm cả trách nhiệm đối với người tiêu dùng.

      Có thể hiểu, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh đối với người tiêu dùng là nghĩa vụ mà tổ chức, cá nhân kinh doanh phải có bổn phận tuân thủ theo quy định của pháp luật đối với người tiêu dùng, trong trường hợp tổ chức cá nhân không thực hiện hoặc thực hiện không đúng, không đủ các trách nhiệm thì phải chịu những hậu quả pháp lý bất lợi theo quy định của pháp luật.

      Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568

      Căn cứ pháp lý:

      – Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010;

      – Nghị định 99/2011/NĐ-CP;

      Nhìn chung, vấn đề trách nhiệm của tổ chức cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng có một số đặc điểm cơ bản sau:

      – Thứ nhất, đây là loại trách nhiệm được pháp luật quy định, thể hiện thái độ của Nhà nước trong việc điều chỉnh mối quan hệ giữa tổ chức, cá nhân kinh doanh với người tiêu dùng.

      – Thứ hai, trách nhiệm này phải phát sinh trong mối quan hệ với người tiêu dùng.

      – Thứ ba, trách nhiệm này có xu hướng bất lợi đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh và tùy thuộc vào hành vi vi phạm mà có những chế tài tương ứng.

      – Thứ tư, trách nhiệm của tổ chức cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng được điều chỉnh bởi nhiều văn bản quy phạm pháp luật khác nhau

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Trách nhiệm cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng:
      • 2 2. Trách nhiệm của bên thứ ba trong cung cấp thông tin cho người tiêu dùng:
      • 3 3. Trách nhiệm cung cấp bằng chứng giao dịch:
      • 4 4. Trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện:
      • 5 5. Trách nhiệm thu hồi hàng hóa có khuyết tật:
        • 5.1 5.1. Hàng hóa có khuyết tật là gì?
        • 5.2 5.2. Trách nhiệm thu hồi hàng hóa có khuyết tật:
        • 5.3 5.3. Trách nhiệm bồi thường thiệt hại do hàng hóa có khuyết tật gây ra:
        • 5.4 5.4. Miễn trách nhiệm bồi thường thiệt hại do hàng hóa có khuyết tật gây ra:

      1. Trách nhiệm cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng:

      – Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa phải có trách nhiệm ghi nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật.

      – Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa phải có trách nhiệm niêm yết công khai giá hàng hóa, dịch vụ tại địa điểm kinh doanh, văn phòng dịch vụ.

      – Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa phải có trách nhiệm cảnh báo khả năng hàng hóa, dịch vụ có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tính mạng, tài sản của người tiêu dùng và các biện pháp phòng ngừa.

      – Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa phải có trách nhiệm cung cấp thông tin về khả năng cung ứng linh kiện, phụ kiện thay thế của hàng hóa.

      – Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa phải có trách nhiệm cung cấp hướng dẫn sử dụng; điều kiện, thời hạn, địa điểm, thủ tục bảo hành trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ có bảo hành.

      Xem thêm:  Xu hướng tiêu dùng cận biên là gì? Đặc điểm và ý nghĩa?

      – Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa phải có trách nhiệm thông báo chính xác, đầy đủ cho người tiêu dùng về hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung trước khi giao dịch.

      2. Trách nhiệm của bên thứ ba trong cung cấp thông tin cho người tiêu dùng:

      Trách nhiệm của bên thứ ba trong trường hợp tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp thông tin cho người tiêu dùng thông qua bên thứ ba:

      – Bên thứ ba có trách nhiệm bảo đảm cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về hàng hóa, dịch vụ được cung cấp đến người tiêu dùng

      – Bên thứ ba có trách nhiệm yêu cầu tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp chứng cứ chứng minh tính chính xác, đầy đủ của thông tin về hàng hóa, dịch vụ

      – Bên thứ ba phải chịu trách nhiệm liên đới về việc cung cấp thông tin hàng hóa, dịch vụ không chính xác hoặc không đầy đủ, trừ trường hợp chứng minh đã thực hiện tất cả các biện pháp theo quy định của pháp luật để kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của thông tin về hàng hóa, dịch vụ

      – Bên thứ ba có trách nhiệm tuân thủ các quy định của pháp luật về báo chí, pháp luật về quảng cáo hóa hóa, dịch vụ

      Trách nhiệm của chủ phương tiện truyền thông, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông trong trường hợp tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp thông tin cho người tiêu dùng thông qua phương tiện truyền thông:

      – Chủ phương tiện truyền thông, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông có trách nhiệm thực hiện đầy đủ quy định của bên thứ ba

      – Chủ phương tiện truyền thông, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông có trách nhiệm xây dựng, phát triển giải pháp kỹ thuật ngăn chặn việc phương tiện, dịch vụ do mình quản lý bị sử dụng vào mục đích quấy rối người tiêu dùng

      – Chủ phương tiện truyền thông, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông có trách nhiệm từ chối cho tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ sử dụng phương tiện, dịch vụ do mình quản lý nếu việc sử dụng có khả năng dẫn đến quấy rối người tiêu dùng

      – Chủ phương tiện truyền thông, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông có trách nhiệm ngừng cho tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ sử dụng phương tiện, dịch vụ do mình quản lý để thực hiện hành vi quấy rối người tiêu dùng theo yêu cầu của người tiêu dùng hoặc yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

      3. Trách nhiệm cung cấp bằng chứng giao dịch:

      – Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm cung cấp cho người tiêu dùng hóa đơn hoặc chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch hàng hó, dịch vụ theo quy định của pháp luật hoặc theo yêu cầu của người tiêu dùng.

      – Trường hợp giao dịch bằng phương tiện điện tử thì tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm tạo điều kiện cho người tiêu dùng truy nhập, tải, lưu giữ và in hóa đơn, chứng từ, tài liệu về giao dịch hàng hóa theo quy định của pháp luật.

      Xem thêm:  Hàng tiêu dùng là gì? Danh mục các loại mặt hàng tiêu dùng?

      4. Trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện:

      Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện theo thỏa thuận của các bên hoặc bắt buộc bảo hành theo quy định của pháp luật.

      Đối với các loại hàng hóa, linh kiện, phụ kiện được bảo hành, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa có trách nhiệm:

      – Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện

      – Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm cung cấp cho người tiêu dùng giấy tiếp nhận bảo hành, trong đó ghi rõ thời gian thực hiện bảo hành.

      – Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm cung cấp cho người tiêu dùng hàng hóa, linh kiện, phụ kiện tương tự để sử dụng tạm thời hoặc có hình thức giải quyết khác được người tiêu dùng chấp nhận trong thời gian thực hiện bảo hành hành hóa, linh kiện, phụ kiện

      – Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm đổi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện mới tương tự hoặc thu hồi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện và trả lại tiền cho người tiêu dùng trong trường hợp hết thời gian thực hiện bảo hành mà không sửa chữa được hoặc không khắc phục được lỗi của hàng hóa, linh kiện, phụ kiện đó.

      – Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm đổi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện mới tương tự hoặc thu hồi hàng hóa và trả lại tiền cho người tiêu dùng trong trường hợp đã thực hiện bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện từ ba lần trở lên trong thời hạn bảo hành mà vẫn không khắc phục được lỗi của hàng hóa, linh kiện, phụ kiện đó.

      – Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu chi phí sửa chữa, vận chuyển hàng hóa, linh kiện, phụ kiện đến nơi bảo hành và từ nơi bảo hành đến nơi cư trú của người tiêu dùng

      – Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm về việc bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện cho người tiêu dùng cả trong trường hợp ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác thực hiện việc bảo hành.

      5. Trách nhiệm thu hồi hàng hóa có khuyết tật:

      5.1. Hàng hóa có khuyết tật là gì?

      Hàng hóa có khuyết tật là các loại hàng hóa không bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng, có khả năng gây ra thiệt hại cho tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng, cho dù hàng hóa đó được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn hoặc quy chuẩn kỹ thuật hiện hành nhưng chưa phát hiện được khuyết tật tại thời điểm hàng hóa được cung cấp cho người tiêu dùng, bao gồm:

      – Hàng hóa sản xuất hàng loạt có khuyết tật phát sinh từ thiết kế kỹ thuật

      – Hàng hóa đơn lẻ có khuyết tật phát sinh từ trong quá trình sản xuất, chế biến, vận chuyển, lưu giữ hàng hóa

      – Hàng hóa tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho người tiêu dùng trong quá trình sử dụng nhưng không có hướng dẫn, cảnh báo đầy đủ cho người tiêu dùng.

      Xem thêm:  Xử phạt hành chính vì kinh doanh hàng hóa không dán nhãn

      5.2. Trách nhiệm thu hồi hàng hóa có khuyết tật:

      Khi phát hiện hàng hóa có khuyết tật, tổ chức, cá nhân kinh doanh sản xuất, nhập khẩu hàng hóa có trách nhiệm sau:

      – Tổ chức, cá nhân kinh doanh sản xuất, nhập khẩu hàng hóa có trách nhiệm kịp thời tiến hành mọi biện pháp cần thiết để ngừng việc cung cấp hàng hóa có khuyết tật trên thị trường

      – Tổ chức, cá nhân kinh doanh sản xuất, nhập khẩu hàng hóa có trách nhiệm thông báo công khai về hàng hóa có khuyết tật và việc thu hồi hàng hóa đó ít nhất 05 số liên tiếp trên báo ngày hoặc 05 ngày liên tiếp trên đài phát thanh, truyền hình tại địa phương mà hàng hóa đó được lưu thông với các nội dung sau đây:

      + Mô tả hàng hóa có khuyết tật phải thu hồi

      + Lý do thu hồi hàng hóa có khuyết tât và cảnh báo nguy cơ thiệt hại do khuyết tật của hàng hóa gây ra

      + Thông báo thời gian, địa điểm, phương thức thu hồi hàng hóa có khuyết tật

      + Thông báo thời gian, phương thức khắc phục khuyết tật của hàng hóa

      + Thông báo các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong quá trình thu hồi hàng hóa có khuyết tật

      – Tổ chức, cá nhân kinh doanh sản xuất, nhập khẩu hàng hóa có trách nhiệm thực hiện việc thu hồi hàng hóa có khuyết tật đúng nội dung đã thông báo công khai và chịu các chi phí phát sinh trong quá trình thu hồi

      – Tổ chức, cá nhân kinh doanh sản xuất, nhập khẩu hàng hóa có trách nhiệm báo cáo kết quả cho cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cấp tỉnh nơi thực hiện thu hồi hàng hóa có khuyết tật sau khi hoàn thành việc thu hồi hàng hóa có khuyết tật; trường hợp việc thu hồi hàng hóa có khuyết tật được tiến hành trên địa bàn từ hai tỉnh trở lên thì báo cáo kết quả cho cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở trung ương.

      5.3. Trách nhiệm bồi thường thiệt hại do hàng hóa có khuyết tật gây ra:

      – Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa có trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp hàng hóa có khuyết tật do mình cung cấp gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng, kể cả khi tổ chức, cá nhân đó không biết hoặc không có lỗi trong việc phát sinh khuyết tật của hàng hóa, trừ trường hợp Miễn trách nhiệm bồi thường thiệt hại do hàng hóa có khuyết tật gây ra theo quy định của pháp luật.

      – Việc bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng được thực hiện theo quy định của pháp luật về dân sự.

      5.4. Miễn trách nhiệm bồi thường thiệt hại do hàng hóa có khuyết tật gây ra:

      Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa được miễn trách nhiệm bồi thường thiệt hại khi chứng minh được khuyết tật của hàng hóa không phải do mình gây ra hoặc không thể phát hiện được khuyết tật của hàng hóa với trình độ khoa học, kỹ thuật tại thời điểm tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa cung cấp cho người tiêu dùng.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Trách nhiệm của tổ chức cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng thuộc chủ đề Người tiêu dùng, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử là gì? Ý nghĩa, vai trò?

      Với những sản phẩm, hàng hóa ngày càng đa dạng trên thị trường thì vấn đề quyền lợi người tiêu dùng càng được quan tâm. Thông tin sản phẩm liên quan đến an toàn cho người tiêu dùng là một trong các yếu tố bắt buộc phải công bố trong thương mại điện tử.

      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành hàng tiêu dùng nhanh?

      Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), còn được gọi là hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), dùng để chỉ các sản phẩm có nhu cầu cao, bán nhanh và giá cả phải chăng. Những mặt hàng như vậy được coi là “di chuyển nhanh” vì người tiêu dùng sử dụng chúng một cách thường xuyên. Vậy hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Lợi ích cận biên là gì? Ý nghĩa, cách tính Marginal Utility?

      Trong kinh tế học, lợi ích là sự thỏa mãn hoặc lợi ích thu được từ việc tiêu dùng một sản phẩm; do đó, mức độ thỏa dụng cận biên của một hàng hóa hoặc dịch vụ mô tả mức độ hài lòng hoặc thỏa mãn đạt được từ sự gia tăng tiêu dùng. Nó có thể là số dương, số âm hoặc số không. Vậy lợi ích cận biên là gì và có ý nghĩa như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

      Chắc hẳn đối với một doanh nghiệp thì vấn đề kinh doanh và sản xuất thì việc nghiên cứu thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng rất quan trọng. Bởi khi nghiên cứu được các yếu tố này thì các doanh nghiệp sẽ có chiến lược kinh doanh chính xác nhất cho doanh nghiệp của mình.

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      ảnh chủ đề

      Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng

      Người tiêu dùng là gì? Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ

      Để các thương nhân có thể bán rượu tiêu dùng tại chỗ thì người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh cần viết giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ nộp lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin cấp phép. Vậy, mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ được quy định như thế nào và có nội dung ra sao?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử là gì? Ý nghĩa, vai trò?

      Với những sản phẩm, hàng hóa ngày càng đa dạng trên thị trường thì vấn đề quyền lợi người tiêu dùng càng được quan tâm. Thông tin sản phẩm liên quan đến an toàn cho người tiêu dùng là một trong các yếu tố bắt buộc phải công bố trong thương mại điện tử.

      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành hàng tiêu dùng nhanh?

      Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), còn được gọi là hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), dùng để chỉ các sản phẩm có nhu cầu cao, bán nhanh và giá cả phải chăng. Những mặt hàng như vậy được coi là “di chuyển nhanh” vì người tiêu dùng sử dụng chúng một cách thường xuyên. Vậy hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Lợi ích cận biên là gì? Ý nghĩa, cách tính Marginal Utility?

      Trong kinh tế học, lợi ích là sự thỏa mãn hoặc lợi ích thu được từ việc tiêu dùng một sản phẩm; do đó, mức độ thỏa dụng cận biên của một hàng hóa hoặc dịch vụ mô tả mức độ hài lòng hoặc thỏa mãn đạt được từ sự gia tăng tiêu dùng. Nó có thể là số dương, số âm hoặc số không. Vậy lợi ích cận biên là gì và có ý nghĩa như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

      Chắc hẳn đối với một doanh nghiệp thì vấn đề kinh doanh và sản xuất thì việc nghiên cứu thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng rất quan trọng. Bởi khi nghiên cứu được các yếu tố này thì các doanh nghiệp sẽ có chiến lược kinh doanh chính xác nhất cho doanh nghiệp của mình.

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      ảnh chủ đề

      Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng

      Người tiêu dùng là gì? Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ

      Để các thương nhân có thể bán rượu tiêu dùng tại chỗ thì người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh cần viết giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ nộp lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin cấp phép. Vậy, mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ được quy định như thế nào và có nội dung ra sao?

      Xem thêm

      Tags:

      Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

      Cá nhân kinh doanh hàng hóa

      kinh doanh hàng hóa

      Người tiêu dùng

      Tiêu dùng

      Trách nhiệm của tổ chức


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử là gì? Ý nghĩa, vai trò?

      Với những sản phẩm, hàng hóa ngày càng đa dạng trên thị trường thì vấn đề quyền lợi người tiêu dùng càng được quan tâm. Thông tin sản phẩm liên quan đến an toàn cho người tiêu dùng là một trong các yếu tố bắt buộc phải công bố trong thương mại điện tử.

      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành hàng tiêu dùng nhanh?

      Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), còn được gọi là hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), dùng để chỉ các sản phẩm có nhu cầu cao, bán nhanh và giá cả phải chăng. Những mặt hàng như vậy được coi là “di chuyển nhanh” vì người tiêu dùng sử dụng chúng một cách thường xuyên. Vậy hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Lợi ích cận biên là gì? Ý nghĩa, cách tính Marginal Utility?

      Trong kinh tế học, lợi ích là sự thỏa mãn hoặc lợi ích thu được từ việc tiêu dùng một sản phẩm; do đó, mức độ thỏa dụng cận biên của một hàng hóa hoặc dịch vụ mô tả mức độ hài lòng hoặc thỏa mãn đạt được từ sự gia tăng tiêu dùng. Nó có thể là số dương, số âm hoặc số không. Vậy lợi ích cận biên là gì và có ý nghĩa như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

      Chắc hẳn đối với một doanh nghiệp thì vấn đề kinh doanh và sản xuất thì việc nghiên cứu thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng rất quan trọng. Bởi khi nghiên cứu được các yếu tố này thì các doanh nghiệp sẽ có chiến lược kinh doanh chính xác nhất cho doanh nghiệp của mình.

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      ảnh chủ đề

      Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng

      Người tiêu dùng là gì? Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ

      Để các thương nhân có thể bán rượu tiêu dùng tại chỗ thì người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh cần viết giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ nộp lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin cấp phép. Vậy, mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ được quy định như thế nào và có nội dung ra sao?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ