Kể lại một hoạt động từ thiện của lớp em chọn lọc siêu hay được sưu tầm, tổng hợp bao gồm dàn ý và các bài văn mẫu hay, chọn lọc cho các em học sinh tham khảo củng cố kỹ năng làm bài văn kể chuyện lớp 6. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.
Mục lục bài viết
1. Kể lại hoạt động quyên góp từ thiện của em tại lớp học:
Khi làm việc thiện chúng ta sẽ nhận lại được nhiều điều quý giá. Trong cuộc đời, ai cũng phải làm việc thiện ít nhất một lần. Và tôi cũng vậy.
Hàng năm, sau dịp nghỉ Tết, trường tôi đều tổ chức quyên góp giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Học sinh trong trường có thể giúp đỡ bằng những món đồ cụ thể, chẳng hạn như quần áo hoặc sách, hoặc bằng một khoản tiền nhỏ từ tiền lì xì. Cá nhân tôi cho rằng sự hỗ trợ các đồ vật cụ thể sẽ hữu ích và có ý nghĩa hơn. Vì vậy, tôi đã trừ một số tiền nhất định từ tiền lì xì của mình và mua đồ dùng học tập như bút chì, thước kẻ và hộp đựng bút chì. Tôi cũng xin phép mẹ mang quần áo còn mới nhưng không còn mặc vừa để đem đi quyên góp. Mẹ tôi đồng ý và giúp tôi giặt quần áo, gấp gọn gàng rồi cho vào túi xách.
Tôi thật sự hy vọng rằng những món quà này sẽ giúp ích được cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Sáng hôm sau mẹ đưa tôi đến trường. Vừa đi, hai mẹ con vừa vui vẻ trò chuyện về những món đồ được quyên góp. Mẹ khen tôi là một đứa trẻ thật tốt bụng. Mẹ tôi cũng nói với tôi rằng mẹ muốn tôi tiếp tục có tấm lòng lương thiện như vậy. Tôi cảm thấy việc làm của mình thật có ý nghĩa. Tôi tự hứa rằng sẽ cố gắng làm thêm nhiều việc làm tốt hơn nữa để mọi người đều được hạnh phúc.
2. Kể lại hoạt động từ thiện do trường em phát động:
Việc tốt giúp con người nhận được rất nhiều điều có giá trị. Bạn sẽ không chỉ nhận được sự yêu thương, tôn trọng từ những người xung quanh mà còn cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc nữa. Trong cuộc đời, ai cũng phải làm việc thiện ít nhất một lần.
Đầu năm học, trường tôi tổ chức quyên góp giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đại diện lớp họp mặt để nghe thông tin từ thầy cô giáo phổ biến lại. Các bạn học sinh có thể quyên góp tiền mặt, sách hoặc đồ dùng học tập. Thời gian chuẩn bị là trong vòng một tuần. Lớp trưởng có trách nhiệm thống kê lại số tiền, đồ vật mà học sinh trong lớp đã quyên góp cho nhà trường.
Các bạn trong lớp nghe lớp trưởng trình bày đều phản ứng rất nhiệt tình. Tôi nghĩ việc làm này rất có ý nghĩa. Khi về đến nhà, tôi xin mẹ rút một khoản tiền tiết kiệm của tôi để mua đồ dùng học tập như bút chì, thước kẻ, hộp đựng bút, vở để quyên góp. Tôi hy vọng những món quà này sẽ giúp ích được cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Tôi đưa các đồ dùng đã chuẩn bị đến trường vào ngày hôm sau. Nhiều bạn trong lớp đã mang theo sách, ba lô, quần áo mới toanh, v.v. Một số bạn còn quyên góp tiền mặt. Tất cả chúng tôi đều muốn giúp đỡ càng nhiều học sinh càng tốt. Cuối tuần, đại diện lớp trình bày trước mặt giáo viên và cả lớp. Chúng tôi quyên góp được 1 triệu đồng tiền mặt, 200 tập vở, 50 hộp bút, 20 thước kẻ, 50 hộp bút. Mọi người trong lớp đều thực sự ấn tượng với kết quả quyên góp được.
Tôi cảm thấy việc làm của mình rất có ý nghĩa. Tôi tự hứa với mình rằng tôi sẽ phấn đấu làm những công việc có ích hơn nữa trong suốt cuộc đời mình.
3. Kể lại một hoạt động từ thiện lớp em tổ chức nhân dịp Trung thu:
‘Thương người như thể thương thân’ là câu tục ngữ dạy bài học về lòng nhân ái trong cuộc sống. Cho nên, mọi người cần phải tích cực làm nhiều điều tốt.
Miền Trung vừa hứng chịu một cơn bão dữ dội. Dù người dân đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa như gia cố nhà cửa, tích trữ lương thực trên cao, sơ tán khỏi tâm bão nhưng ảnh hưởng của bão vẫn rất nặng nề, khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, người dân cả nước đều đang đồng lòng hướng về miền Trung ruột thịt. Tất cả các chương trình từ thiện được tổ chức đều rất quan trọng và ý nghĩa.
Để hưởng ứng, trường tôi cũng phát động một chiến dịch mang tên ‘Vì miền Trung thân yêu’ Thầy tổng phụ trách đã họp với các cán bộ lớp để thông báo chiến dịch. Sau đó, lớp trưởng trở về phổ biến cho các bạn cùng lớp. Có thể quyên góp quần áo mới, đồ dùng học tập hoặc một số tiền nhỏ.
Sau khi nghe thông báo của lớp trưởng, cả lớp phản ứng rất tích cực. Bản thân tôi cũng cảm thấy rất hào hứng. Tôi về nhà kể lại với bố mẹ. Cả bố mẹ tôi đều cảm thấy đây là công việc tốt đáng nên làm. Thế là mẹ dẫn tôi đến hiệu sách để mua đồ dùng học tập. Về đến nhà, tôi lấy sách giáo khoa năm trước ra và gói cẩn thận. Bố tôi cũng tặng tôi 200.000 đồng. Ngày mai tôi sẽ đóng gói lại mọi thứ và đưa cho lớp trưởng. Tôi rất biết ơn bố mẹ tôi.
Sáng hôm sau tôi mang theo những đồ dùng đến quyên góp. Các bạn khác trong lớp cũng mang đến rất nhiều đồ dùng học tập và quần áo mới. Lớp trưởng thống kê các vật dung đã thu thập được. Một tuần sau khi nhận được đồ quyên góp, chuyến xe từ thiện của trường lên đường đi trao quà cho người dân miền Trung, đặc biệt là cho các em học sinh.
Hoạt động tình nguyện này rất có ý nghĩa. Mong rằng sẽ có nhiều hoạt động như thế này để chúng tôi có thể chia sẻ và giúp đỡ được nhiều người hơn.
4. Kể lại một hoạt động từ thiện ý nghĩa nhất em từng tham gia:
‘Sống trong đời cần có một tấm lòng’. Đó là lời bài hát ‘Để gió cuốn đi’ của cố nhạc sĩ Trịnh công sơn, đã giúp tôi hiểu được ý nghĩa của lòng nhân ái.
Hàng năm, sau kỳ nghỉ Tết, trường tôi phát động nhiều hoạt động từ thiện để giúp đỡ trẻ em nghèo vùng cao. Giáo viên phụ trách đã tổ chức một buổi họp nhỏ để phổ biến thông tin cho đại diện các lớp. Các bạn học sinh có thể giúp đỡ dưới hình thức quyên góp bằng hiện vật hoặc quyên góp số tiền nhỏ (từ tiền lì xì của mình). Các khoản quyên góp sẽ được nhận trong vòng một tuần.
Ở lớp tôi, giáo viên chủ nhiệm đã giao việc giám sát công việc cho lớp trưởng và lớp phó. Các bạn ấy hướng dẫn tổ trưởng nhận và đếm số hàng hóa, tiền đã quyên góp được. Thời gian tiếp nhận chỉ trong 3 ngày: Thứ Hai, Thứ Ba và Thứ Tư. Các bạn cùng lớp của tôi cũng tham gia rất tích cực. Nhiều quần áo và đồ dùng học tập cũng được mang đến. Nhóm trưởng được phát một cuốn sách có danh sách các mặt hàng, số lượng hoặc số tiền của mỗi nhóm. Chúng tôi được yêu cầu phải sắp xếp đồ đạc của mình thật gọn gàng trong túi, để việc kiểm tra và phân loại dễ dàng hơn. Cá nhân tôi đã rút một số tiền lì xì lớn để mua đồ dùng học tập như bút, vở, cặp sách. Tôi cũng xin phép mẹ để tặng những bộ quần áo mới không còn vừa nữa. Mẹ tôi đồng ý và giúp tôi giặt quần áo, gấp gọn gàng rồi cho vào túi xách. Sáng hôm sau tôi đem đến cho lớp trưởng.
Một tuần sau khi nhận đồ dùng quyên góp, lớp tôi đã quyên góp được 50 bộ quần áo, 100 tập vở, 20 bút mực, 5 cặp sách và 1 triệu đồng tiền mặt. Trong thời gian hoạt động, nhóm trưởng lập bản tổng hợp và báo cáo giáo viên chủ nhiệm. Cô khen ngợi cả lớp đã rất tích cực tham gia phong trào vận động.
Mọi thứ sau đó sẽ được bàn giao lại cho nhà trường để có thể đưa lên cho các em học sinh vùng cao. Chúng tôi hy vọng những món quà này sẽ giúp ích được cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mọi người trong lớp đều rất vui vì đã làm được điều gì đó có ý nghĩa.
Việc tốt giúp lan tỏa điều tốt. Tôi tự hứa với mình rằng tôi sẽ phấn đấu làm những công việc có ích hơn trong suốt cuộc đời mình.