Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Kinh tế học
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Danh bạ

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Bạn cần biết Kinh tế học

Hiệu ứng Fisher quốc tế là gì? Công thức tính và ứng dụng?

  • 26/11/2021
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    26/11/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Hiệu ứng Fisher quốc tế giữa các quốc gia được cân bằng khi chênh lệch về tỷ lệ lạm phát giữa các quốc gia. Theo Hiệu ứng Fisher quốc tế, các nước lạm phát cao phải chịu lãi suất cao hơn, nếu đạt được sự hội nhập hoàn hảo của thị trường vốn bằng cách thị trường tài chính. Vậy hiệu ứng Fisher quốc tế là gì? Công thức và ứng dụng của hiệu ứng Fisher quốc tế?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Hiệu ứng Fisher quốc tế là gì?
      • 2 2. Công thức của hiệu ứng Fisher quốc tế:
      • 3 3. Ứng dụng của hiệu ứng Fisher quốc tế:

      1. Hiệu ứng Fisher quốc tế là gì?

      Hiệu ứng Fisher quốc tế trong tiếng Anh là International Fisher Effect, viết tắt l IFE.

      Hiệu ứng Fisher quốc tế (đôi khi được gọi là giả thuyết mở của Fisher) là một giả thuyết trong tài chính quốc tế cho thấy sự khác biệt về lãi suất danh nghĩa phản ánh những thay đổi dự kiến ​​trong tỷ giá hối đoái giao ngay giữa các quốc gia. Giả thuyết đặc biệt nói rằng tỷ giá hối đoái giao ngay được kỳ vọng sẽ thay đổi như nhau theo hướng ngược lại của chênh lệch lãi suất; do đó, đồng tiền của quốc gia có lãi suất danh nghĩa cao hơn dự kiến ​​sẽ giảm giá so với đồng tiền của quốc gia có lãi suất danh nghĩa thấp hơn, vì lãi suất danh nghĩa cao hơn phản ánh kỳ vọng lạm phát.

      Hiệu ứng Fisher Quốc tế (IFE) quy định rằng chênh lệch giữa lãi suất danh nghĩa ở hai quốc gia tỷ lệ thuận với những thay đổi trong tỷ giá hối đoái của đồng tiền của họ tại bất kỳ thời điểm nào. Irving Fisher, một nhà kinh tế học Hoa Kỳ, đã phát triển lý thuyết này.

      Hiệu ứng Fisher quốc tế dựa trên lãi suất danh nghĩa hiện tại và tương lai, và nó được sử dụng để dự đoán chuyển động tiền tệ giao ngay và trong tương lai. IFE trái ngược với các phương pháp khác sử dụng lạm phát thuần túy để cố gắng dự đoán và hiểu các chuyển động trong tỷ giá hối đoái.

      Hiệu ứng Fisher Quốc tế (IFE) là một lý thuyết kinh tế nói rằng sự chênh lệch kỳ vọng giữa tỷ giá hối đoái của hai đồng tiền xấp xỉ bằng chênh lệch giữa lãi suất danh nghĩa của quốc gia chúng. Hiệu ứng Fisher Quốc tế (IFE) tuyên bố rằng sự khác biệt về lãi suất danh nghĩa giữa các quốc gia có thể được sử dụng để dự đoán những thay đổi trong tỷ giá hối đoái.

      Theo Hiệu ứng Fisher quốc tế, các quốc gia có lãi suất danh nghĩa cao hơn sẽ có tỷ lệ lạm phát cao hơn, điều này sẽ dẫn đến việc đồng tiền mất giá so với các đồng tiền khác. Trên thực tế, bằng chứng cho Hiệu ứng Fisher quốc tế là hỗn hợp và trong những năm gần đây, việc ước tính trực tiếp các chuyển động của tỷ giá hối đoái từ lạm phát kỳ vọng là phổ biến hơn.

      Xem thêm:  Hiệu ứng mồi là gì? Hiệu ứng Priming effect trong Marketing

      Hiệu ứng Fisher quốc tế dựa trên phân tích lãi suất liên quan đến các khoản đầu tư không rủi ro trong hiện tại và tương lai, chẳng hạn như Kho bạc, và được sử dụng để giúp dự đoán chuyển động của tiền tệ. Điều này trái ngược với các phương pháp khác chỉ sử dụng tỷ lệ lạm phát trong dự đoán thay đổi tỷ giá hối đoái, thay vào đó hoạt động như một quan điểm tổng hợp liên quan giữa lạm phát và lãi suất với sự tăng giá hoặc giảm giá của đồng tiền.

      Lý thuyết bắt nguồn từ khái niệm rằng lãi suất thực tế độc lập với các biến số tiền tệ khác, chẳng hạn như những thay đổi trong chính sách tiền tệ của một quốc gia và cung cấp một dấu hiệu tốt hơn về sức khỏe của một loại tiền tệ cụ thể trong thị trường toàn cầu. Hiệu ứng Fisher quốc tế đưa ra giả định rằng các quốc gia có lãi suất thấp hơn cũng sẽ có mức lạm phát thấp hơn, điều này có thể làm tăng giá trị thực của đồng tiền liên quan khi so sánh với các quốc gia khác.

      Ngược lại, các quốc gia có lãi suất cao hơn sẽ bị giảm giá trị đồng tiền của họ.  Lý thuyết này được đặt theo tên của nhà kinh tế học Hoa Kỳ Irving Fisher. Theo Fisher, những thay đổi của lạm phát không ảnh hưởng đến lãi suất thực, vì lãi suất thực chỉ đơn giản là tỷ lệ danh nghĩa trừ đi lạm phát. Lý thuyết giả định rằng một quốc gia có lãi suất thấp hơn sẽ có mức lạm phát thấp hơn, điều này sẽ dẫn đến sự gia tăng giá trị thực của đồng tiền của quốc gia đó so với đồng tiền của quốc gia khác. Khi lãi suất cao, sẽ có mức độ lạm phát cao hơn, dẫn đến đồng tiền của quốc gia bị mất giá.

      Xem thêm:  Baader-Meinhof là gì? Baader-Meinhof phenomenon là gì?

      2. Công thức của hiệu ứng Fisher quốc tế:

      Tính toán Hiệu ứng Fisher Quốc tế IFE được tính như sau:

      E = (i1- i2)/ (1+ i2) ≈ i1 -i2

      Trong đó:

      E = phần trăm thay đổi trong tỷ giá hối đoái

      i1  = lãi suất của quốc gia A

      i2  = lãi suất của quốc gia B

      Ví dụ 1: nếu lãi suất của quốc gia A là 10% và lãi suất của quốc gia B là 5%, thì đồng tiền của quốc gia B sẽ tăng giá khoảng 5% so với đồng tiền của quốc gia A. Cơ sở lý luận của Hiệu ứng Fisher quốc tế là một quốc gia có lãi suất cao hơn cũng sẽ có xu hướng có tỷ lệ lạm phát cao hơn. Lượng lạm phát gia tăng này sẽ làm cho đồng tiền của quốc gia có lãi suất cao hơn giảm giá so với quốc gia có lãi suất thấp hơn.

      Ví dụ 2: Hãy lấy ví dụ về hai loại tiền tệ, USD (Hoa Kỳ) và CAD (Đô la Canada). Tỷ giá hối đoái giao ngay USD / CAD là 1,30, và lãi suất của Hoa Kỳ là 5,0%, trong khi của Canada là 6,0%. Dựa trên giả định của IFE, quốc gia có tỷ lệ lãi suất cao hơn, trong trường hợp này là Canada, sẽ có tỷ lệ lạm phát cao hơn và đồng tiền của họ sẽ bị mất giá.

      Tỷ giá giao ngay tương lai được tính bằng cách lấy tỷ giá giao ngay và nhân nó với tỷ lệ giữa lãi suất nước ngoài với lãi suất trong nước, như hình dưới đây: 1,3 x (1,05 / 1,06) = 1,312

      Với tỷ giá giao ngay trong tương lai, Hiệu ứng Fisher Quốc tế giả định rằng đồng tiền CAD sẽ giảm giá so với USD. 1 USD đổi được 1,312 CAD, tăng so với tỷ giá ban đầu là 1,30.

      Một mặt, các nhà đầu tư sẽ nhận được một mức lãi suất thấp hơn đối với đồng tiền USD, nhưng mặt khác, họ sẽ thu được lợi nhuận từ sự gia tăng giá trị của đồng tiền Mỹ. Để IFE hoạt động, phải có một số giả định. Cần phải có sự luân chuyển vốn tự do giữa các quốc gia, sự hội nhập của thị trường vốn và sự thiếu kiểm soát đối với tiền tệ cho các mục đích thương mại.

      Xem thêm:  Hiệu ứng hào quang là gì? Ví dụ về hiệu ứng hào quang?

      3. Ứng dụng của hiệu ứng Fisher quốc tế:

      Hiệu ứng Fisher quốc tế là các mô hình có liên quan nhưng không thể thay thế cho nhau. Hiệu ứng Fisher tuyên bố rằng sự kết hợp giữa tỷ lệ lạm phát dự đoán và tỷ suất sinh lợi thực tế được biểu thị bằng lãi suất danh nghĩa. Hiệu ứng Fisher quốc tế mở rộng dựa trên Hiệu ứng Fisher, cho thấy rằng vì lãi suất danh nghĩa phản ánh tỷ lệ lạm phát dự đoán và sự thay đổi tỷ giá hối đoái được thúc đẩy bởi tỷ lệ lạm phát, do đó thay đổi tiền tệ tương ứng với chênh lệch giữa lãi suất danh nghĩa của hai quốc gia.

      Nghiên cứu thực nghiệm kiểm tra hiệu ứng Fisher quốc tế đã cho thấy các kết quả khác nhau và có khả năng là các yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến chuyển động của tỷ giá hối đoái tiền tệ. Về mặt lịch sử, trong những thời điểm lãi suất được điều chỉnh bởi các mức độ lớn hơn, hiệu ứng Fisher quốc tế có hiệu lực hơn. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, kỳ vọng lạm phát và lãi suất danh nghĩa trên thế giới nhìn chung là thấp, và quy mô thay đổi lãi suất tương ứng là tương đối nhỏ. Các chỉ báo trực tiếp về tỷ lệ lạm phát, chẳng hạn như chỉ số giá tiêu dùng (CPI), thường được sử dụng để ước tính những thay đổi dự kiến ​​trong tỷ giá hối đoái tiền tệ.

      Trong ngắn hạn, Hiệu ứng Fisher Quốc tế được coi là một biến số không đáng tin cậy để ước tính biến động giá cả của một loại tiền tệ do sự tồn tại của các yếu tố khác ảnh hưởng đến tỷ giá hối đoái. Các yếu tố này cũng ảnh hưởng đến việc dự đoán lãi suất danh nghĩa và lạm phát. Tuy nhiên, về lâu dài, IFE được xem như một biến số đáng tin cậy hơn để xác định ảnh hưởng của những thay đổi trong lãi suất danh nghĩa đối với sự thay đổi của tỷ giá hối đoái.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Hiệu ứng Fisher quốc tế là gì? Công thức tính và ứng dụng? thuộc chủ đề Hiệu ứng, thư mục Kinh tế học. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Hiệu ứng thay thế là gì? Hiệu ứng thu nhập và thay thế?

      Như chúng ta đã biết hiệu ứng thay thế đại diện cho sự thay đổi trong các mô hình tiêu thụ kinh tế vĩ mô phát sinh do có sự thay đổi về giá tương đối của hàng hóa. Cùng bài viết tìm hiểu về hiệu ứng thay thế là gì? Hiệu ứng thay thế và hàng hóa thứ cấp.

      ảnh chủ đề

      Hiệu ứng hào quang là gì? Ví dụ về hiệu ứng hào quang?

      Hiệu ứng hào quang là một thuật ngữ chỉ sự ưa thích của người tiêu dùng đối với một dòng sản phẩm do trải nghiệm tích cực với các sản phẩm khác của nhà sản xuất này. Cùng bài viết tìm hiểu về hiệu ứng hào quang là gì? Tác động và ví dụ về hiệu ứng hào quang?

      ảnh chủ đề

      Baader-Meinhof là gì? Baader-Meinhof phenomenon là gì?

      Sai lệch tần số (hay ảo ảnh) là thuật ngữ được gọi phổ biến là hiện tượng Baader – Meinhof, là một dạng sai lệch về lựa chọn trong đó thứ gì đó bạn nhận thấy gần đây xuất hiện thường xuyên hơn xung quanh bạn. Vậy Baader-Meinhof là gì? Hiệu ứng Baader-Meinhof phenomenon?

      ảnh chủ đề

      Hiệu ứng mồi là gì? Hiệu ứng Priming effect trong Marketing

      Hiệu ứng mồi có thể là tri giác, liên tưởng, lặp đi lặp lại, tích cực, tiêu cực, tình cảm, ngữ nghĩa hoặc khái niệm. Tuy nhiên, nghiên cứu vẫn chưa xác định chắc chắn về thời gian của các hiệu ứng mồi, nhưng sự khởi phát của chúng có thể gần như ngay lập tức. Vậy quy định về hiệu ứng mồi là gì, hiệu ứng Priming effect trong Marketing được quy định như thế nào?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Ưu điểm?
      • Tiền đang chuyển là gì? Lấy ví dụ về tiền đang chuyển?
      • Cơ chế là gì? Bàn về một số khái niệm liên quan đến cơ chế?
      • Bất động sản sơ cấp là gì? Có nên đầu tư BĐS sơ cấp?
      • Equity là gì? Tìm hiểu các hình thức equity trong tài chính?
      • Trung gian tài chính là gì? Các hình thức trung gian tài chính?
      • Ngành tài chính doanh nghiệp là gì? Khi ra trường làm gì?
      • Nghiên cứu định lượng là gì? Ví dụ nghiên cứu định lượng?
      • Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Quyền lợi và công việc?
      • 5 Forces là gì? Mô hình Five Forces của Michael Porter?
      • Vốn là gì? Ý nghĩa, đặc trưng, vai trò và phân loại vốn?
      • Các khoản mục ngoài bảng cân đối là gì? Các khoản mục?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Hiệu ứng thay thế là gì? Hiệu ứng thu nhập và thay thế?

      Như chúng ta đã biết hiệu ứng thay thế đại diện cho sự thay đổi trong các mô hình tiêu thụ kinh tế vĩ mô phát sinh do có sự thay đổi về giá tương đối của hàng hóa. Cùng bài viết tìm hiểu về hiệu ứng thay thế là gì? Hiệu ứng thay thế và hàng hóa thứ cấp.

      ảnh chủ đề

      Hiệu ứng hào quang là gì? Ví dụ về hiệu ứng hào quang?

      Hiệu ứng hào quang là một thuật ngữ chỉ sự ưa thích của người tiêu dùng đối với một dòng sản phẩm do trải nghiệm tích cực với các sản phẩm khác của nhà sản xuất này. Cùng bài viết tìm hiểu về hiệu ứng hào quang là gì? Tác động và ví dụ về hiệu ứng hào quang?

      ảnh chủ đề

      Baader-Meinhof là gì? Baader-Meinhof phenomenon là gì?

      Sai lệch tần số (hay ảo ảnh) là thuật ngữ được gọi phổ biến là hiện tượng Baader – Meinhof, là một dạng sai lệch về lựa chọn trong đó thứ gì đó bạn nhận thấy gần đây xuất hiện thường xuyên hơn xung quanh bạn. Vậy Baader-Meinhof là gì? Hiệu ứng Baader-Meinhof phenomenon?

      ảnh chủ đề

      Hiệu ứng mồi là gì? Hiệu ứng Priming effect trong Marketing

      Hiệu ứng mồi có thể là tri giác, liên tưởng, lặp đi lặp lại, tích cực, tiêu cực, tình cảm, ngữ nghĩa hoặc khái niệm. Tuy nhiên, nghiên cứu vẫn chưa xác định chắc chắn về thời gian của các hiệu ứng mồi, nhưng sự khởi phát của chúng có thể gần như ngay lập tức. Vậy quy định về hiệu ứng mồi là gì, hiệu ứng Priming effect trong Marketing được quy định như thế nào?

      Xem thêm

      Tags:

      Hiệu ứng


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Hiệu ứng thay thế là gì? Hiệu ứng thu nhập và thay thế?

      Như chúng ta đã biết hiệu ứng thay thế đại diện cho sự thay đổi trong các mô hình tiêu thụ kinh tế vĩ mô phát sinh do có sự thay đổi về giá tương đối của hàng hóa. Cùng bài viết tìm hiểu về hiệu ứng thay thế là gì? Hiệu ứng thay thế và hàng hóa thứ cấp.

      ảnh chủ đề

      Hiệu ứng hào quang là gì? Ví dụ về hiệu ứng hào quang?

      Hiệu ứng hào quang là một thuật ngữ chỉ sự ưa thích của người tiêu dùng đối với một dòng sản phẩm do trải nghiệm tích cực với các sản phẩm khác của nhà sản xuất này. Cùng bài viết tìm hiểu về hiệu ứng hào quang là gì? Tác động và ví dụ về hiệu ứng hào quang?

      ảnh chủ đề

      Baader-Meinhof là gì? Baader-Meinhof phenomenon là gì?

      Sai lệch tần số (hay ảo ảnh) là thuật ngữ được gọi phổ biến là hiện tượng Baader – Meinhof, là một dạng sai lệch về lựa chọn trong đó thứ gì đó bạn nhận thấy gần đây xuất hiện thường xuyên hơn xung quanh bạn. Vậy Baader-Meinhof là gì? Hiệu ứng Baader-Meinhof phenomenon?

      ảnh chủ đề

      Hiệu ứng mồi là gì? Hiệu ứng Priming effect trong Marketing

      Hiệu ứng mồi có thể là tri giác, liên tưởng, lặp đi lặp lại, tích cực, tiêu cực, tình cảm, ngữ nghĩa hoặc khái niệm. Tuy nhiên, nghiên cứu vẫn chưa xác định chắc chắn về thời gian của các hiệu ứng mồi, nhưng sự khởi phát của chúng có thể gần như ngay lập tức. Vậy quy định về hiệu ứng mồi là gì, hiệu ứng Priming effect trong Marketing được quy định như thế nào?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ