Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Hiệp hội thương mại là gì? Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam?

  • 23/07/202423/07/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    23/07/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Với sự hỗ trợ về chính sách phát triển của Chính phủ trong thời kỳ 4.0, thương mại điện tử có được cho mình nền tảng, cơ sở để phát triển. Đương nhiên, việc này mang lại lợi ích, ý nghĩa to lớn đối với cả doanh nghiệp, người tiêu dùng nói riêng và người dân nói chung.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Hiệp hội thương mại là gì?
      • 2 2. Tôn chỉ, mục đích của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam:
      • 3 3. Nhiệm vụ và quyền hạn của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam:
      • 4 4. Cơ cấu, tổ chức của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam:
      • 5 5. Phương hướng hoạt động của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam:

      1. Hiệp hội thương mại là gì?

      “Hiệp hội thương mại” là một tập hợp hay liên đoàn các doanh nghiệp, bất kể cơ cấu như thế nào, được hình thành bởi hai hay nhiều doanh nghiệp nhằm tăng cường, củng cố lợi ích chung.

      Hiệp hội hoạt động trên cơ sở tự nguyện, phi lợi nhuận, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết, hợp tác, hỗ trợ, bảo vệ các hội viên để phát triển lĩnh vực thương mại ở Việt Nam.

      Hiệp hội thương mại tiếng Anh là Trade associations

      Hiệp hội thương mại tự do từ tiếng Anh là: free trade association

      2. Tôn chỉ, mục đích của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam:

      Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam trong tiếng Anh được gọi là Vietnam E-commerce Association – VECOM.

      Hiệp hội thương mại điện tử Việt nam được gọi tắt là Hiệp hội, đây chính là một tổ chức xã hội – nghề nghiệp của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trực tiếp kinh doanh bằng thương mại điện tử, hoặc ứng dụng thương mại điện tử phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc nghiên cứu hay cung cấp các dịch vụ về thương mại điện tử.

      Và cũng giống như những tổ chức hiệp hội thương mại khác, hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam hoạt động trên cơ sở tự nguyện, phi lợi nhuận, nhằm mục đích chung cho tổ chức, tất cả các thành viên dựa trên nguyên tắc tập hợp, đoàn kết, hợp tác, hỗ trợ, bảo vệ các hội viên để cùng nhau hợp tác  cùng phát triển lĩnh vực thương mại điện tử ở Việt Nam.

      3. Nhiệm vụ và quyền hạn của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam:

      – Đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên, đây chính là một trong những nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu.

      – Đại diện, tập hợp, nghiên cứu ý kiến của các hội viên để phản ánh, kiến nghị, đề đạt với Chính phủ các vấn đề liên quan tới lĩnh vực thương mại điện tử.

      Làm cầu nối giữa hội viên để tham gia với Chính phủ, các ngành, địa phương, các tổ chức về các vấn đề chính sách, chiến lược, kế hoạch phát triển, cung cấp thông tin, chương trình hỗ trợ liên quan tới lĩnh vực thương mại điện tử.

      – Tư vấn, phản biện các vấn đề liên quan đến lĩnh vực thương mại điện tử theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân.

      – Tham gia xây dựng và thực hiện các chiến lược, kế hoạch phát triển thương mại điện tử phù hợp với các qui định của pháp luật.

      – Tư vấn, hỗ trợ, hợp tác, liên kết giữa các hội viên, trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong lĩnh vực ứng dụng và phát triển thương mại điện tử và các vấn đề liên quan đến lĩnh vực này.

      Xem thêm:  Tìm hiểu về Hiệp hội Sáng tạo và Bản quyền tác giả Việt Nam

      – Tổ chức các diễn đàn, đối thoại, các cuộc tiếp xúc giữa hội viên và các đối tượng khác trong và ngoài nước để trao đổi thông tin, xúc tiến thương mại điện tử như phối hợp với Google, Haravan, Việt Nam post và VISA cùng nhau tổ chức thành công chuỗi chương trình Retail University – Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho Doanh Nghiệp bán lẻ mới tại nước ta…

      – Tổ chức cung cấp thông tin, phổ biến chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động nhằm xã hội hoá thương mại điện tử.

      – Giúp các hội viên giải quyết bất đồng, tranh chấp thông qua thương lượng, hoà giải khi có tranh chấp xảy ra trong quá trình hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.

      – Tham gia với các cơ quan chức năng của nhà nước để tổ chức đào tạo chuyên môn về thương mại điện tử cho các hội viên và các đối tượng khác như năm 2020, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Sở công thương thành phố Đà Nẵng đã ký Thỏa thuận hợp tác phát triển thương mại điện tử và dẫn đầu thương mại điện tử miền Trung và Tây nguyên.

      – Tổ chức khảo sát, học tập kinh nghiệm triển khai thương mại điện tử trong và ngoài nước. Cử hội viên sang các nước phát triển, những nước có hệ thống kinh doanh, làm việc hiệu quả để học hỏi những kinh nghiệm về chiến lược kinh doanh, những chính sách hiệu quả về vận dụng tại nước ta.

      – Xuất bản, in ấn, phát hành báo, tạp chí và các ấn phẩm chuyên ngành theo qui định của pháp luật.

      – Tham gia các hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực thương mại điện tử. Tham gia các hiệp hội thương mại điện tử trong khu vực và quốc tế theo qui định của pháp luật.

      – Thực hiện các công việc khác khi Chính phủ giao hoặc các tổ chức khác ủy quyền như tham giao hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực thương mại điện tử tại Thái Nguyên.

      – Tổ chức các trung tâm đào tạo, tư vấn trực thuộc Hiệp hội khi có nhu cầu, theo qui định của pháp luật như tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho dụ lịch trực tuyến tại nước ta.

      – Quản lí và sử dụng tài sản, tài chính của Hiệp hội theo đúng qui định của pháp luật và Điều lệ của Hiệp hội.

      Như vậy, nhiệm vụ và quyền hạn của Hiệp hội có vai trò cực kỳ quan trọng đối với những vấn đề liên quan đến việc đào tạo nhân lực, đẩy mạnh hoạt động quản lý và kinh doanh thông quan kênh thương mạ điện tử, giúp mang lại nhiều hiệu quả tiến bộ và tích cực cho nền kinh tế nước ta.

      Xem thêm:  Luật mẫu về Thương mại điện tử là gì? Ưu và nhược điểm?

      4. Cơ cấu, tổ chức của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam:

      – Các chức danh lãnh đạo:

      + Chủ tịch: Ông Nguyễn Thanh Hưng

      + Các Phó Chủ tịch: gồm có ông Nguyễn Ngọc Dũng và ông Lê Hải Bình

      • Tổng Thư ký: Ông Trần Trọng Tuyến
      • Ban Thường trực: Nguyễn Thanh Hưng, Nguyễn Ngọc Dũng, Lê Hải Bình, Trần Trọng Tuyến, Trần Văn Trọng.
      • Các đơn vị:

      + Ban Kiểm tra

      Trưởng ban: Trần Đình Toản

      + Ban Hội viên

      Trưởng ban: Trần Trọng Tuyến

      Phó Trưởng ban: Trần Văn Trọng

      + Ban Đào tạo

      Trưởng ban: Nguyễn Tiến Dũng

      Thành viên: Nguyễn Bình Minh

      Thành viên: Trần Trọng Tuyến

      + Ban Truyền thông

      Trưởng ban: Phạm Gia Chi Bảo

      Thành viên: Đinh Hữu Thành

      Thành viên: Lê Trung Việt

      + Ban Hợp tác

      Trưởng ban: Nguyễn Văn Thoan

      Thành viên: Bùi Trung Kiên

      Thành viên: Hà Anh Tuấn

      Thành viên: Đoàn Quốc Tâm

      + Ban Nghiên cứu và Phát triển

      Trưởng ban: Nguyễn Hương Quỳnh

      + Văn phòng

      Chánh Văn phòng: Trần Văn Trọng

      + Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh

      Trưởng Văn phòng đại diện: Nguyễn Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch

      + Tạp chí Thương gia và Thị trường

      Tổng biên tập: Hồ Hải Long

      5. Phương hướng hoạt động của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam:

      Một, tư vấn, phản biện văn bản pháp luật liên quan tới thương mại điện tử

      Sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử đòi hỏi cần có khung khổ pháp lý hỗ trợ các hoạt động kinh doanh trực tuyến, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đồng thời bảo vệ người tiêu dùng.

      Hiệp hội cần chủ động theo dõi và có các hoạt động tư vấn, phản biện chính sách, pháp luật liên quan tới các lĩnh vực sau:

      – Thương mại điện tử trên nền tảng di động;

      – Kinh doanh trên các mạng xã hội;

      – Thương mại điện tử gắn với Internet vạn vật (Internet of Things);

      – Các loại tiền điện tử;

      – Quảng cáo trực tuyến;

      – Bảo vệ thông tin cá nhân;

      – Các vấn đề liên quan tới bảo vệ người tiêu dùng và cạnh tranh lành mạnh;

      – Giải quyết tranh chấp, bao gồm giải quyết tranh chấp phát sinh từ giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới;

      Hai, thực thi pháp luật liên quan tới thương mại điện tử

      Hiệp hội cần tích cực triển khai các hoạt động theo dõi, giám sát việc tuân thủ pháp luật liên quan tới thương mại điện tử của các doanh nghiệp hội viên.

      Một mặt, hỗ trợ các hội viên tuân thủ các quy định pháp luật, tạo điều kiện để các hội viên hoạt động tích cực, hiệu quả hơn. Mặt khác, phát hiện các doanh nghiệp trong và ngoài Hiệp hội vi phạm pháp luật và đề xuất với các cơ quan chức năng có các biện pháp xử lý thỏa đáng, vừa bảo vệ lợi ích hợp pháp của hội viên, vừa đảm bảo sự thượng tôn pháp luật.

      Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, số lượng vụ tranh chấp và vi phạm pháp luật có thể gia tăng nhanh chóng, đồng thời mức độ phức tạp và đa dạng ngày càng cao. Hiệp hội cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý thị trường, quản lý cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, thanh tra công nghệ thông tin và truyền thông, thanh tra khoa học và công nghệ, Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng cũng như các cơ quan trọng tài và bảo vệ pháp luật khác để phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm của các bên tham gia thương mại điện tử.

      Xem thêm:  Thủ tục đăng ký website thương mại điện tử

      Ba, tuyên truyền, phổ biến về thương mại điện tử

      Đối với các phương tiện truyền thông của VECOM

      • Trang thông tin điện tử của Hiệp hội vn

      Trong nhiệm kỳ III website của Hiệp hội không chỉ dừng lại là một kênh quan trọng để phổ biến thông tin về hoạt động của Hiệp hội mà cần nâng cấp để cung cấp thông tin đa dạng về thương mại điện tử trong nước cũng như trên thế giới, bao gồm thông tin về chính sách, pháp luật, dự báo thị trường, xu hướng công nghệ, điển hình thành công…

      Đồng thời Hiệp hội sẽ tiếp tục nâng cấp Bản tin điện tử với cả hai phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh mỗi tháng hai số tới đông đảo đối tượng quan tâm tới thương mại điện tử. Vận động để có ít nhất 5 đối tác hỗ trợ nguồn lực cho Bản tin này.

      • Mạng xã hội

      Mạng xã hội là một kênh trao đổi thông tin hiệu quả và xu hướng này còn tiếp diễn trong suốt nhiệm kỳ III. Hiệp hội phải khai thác tốt xu hướng này. Bên cạnh Facebook cố gắng triển khai cung cấp thông tin trên một số mạng xã hội khác.

      • Tạp chí Thương gia và Thị trường

      Mặc dù có nhiều cố gắng nhưng số lượng phát hành ấn phẩm in của Tạp chí còn thấp, Tạp chí điện tử mới ở giai đoạn đầu, nội dung liên quan tới thương mại điện tử còn khiêm tốn.

      Trong nhiệm kỳ III Tạp chí cần nâng cao chất lượng và thực sự trở thành cơ quan ngôn luận của Hiệp hội.

      Đối với các phương tiện truyền thông khác

      Hợp tác chặt chẽ với các phương tiện truyền thông để phổ biến, tuyên truyền về thương mại điện tử có ý nghĩa to lớn trong việc nâng cao lòng tin vào mua sắm trực tuyến, giới thiệu các mô hình và doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến hiệu quả, an toàn.

      Các kênh truyền thông đại chúng như truyền hình, báo giấy, báo điện tử vẫn có tác động to lớn tới đông đảo các đối tượng trên phạm vi cả nước. Hiệp hội cần lập kế hoạch hợp tác hàng năm với một số đơn vị truyền thông lớn theo từng chủ đề cụ thể, chú trọng tới đối tượng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Hiệp hội thương mại là gì? Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam? thuộc chủ đề Thương mại điện tử, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Logo đã thông báo và logo đã đăng ký với bộ công thương là gì?

      Các công ty, doanh nghiệp trong quá trình hoạt động, để làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu hoặc muốn thu hút được khách hàng đều sử dụng logo như một công cụ hữu ích. Vậy, theo quy định của pháp luật hiện hành thì Logo đã thông báo và logo đã đăng ký với bộ công thương là gì?

      ảnh chủ đề

      Sàn thương mại điện tử là gì? Các loại mô hình sàn TMĐT?

      Sàn thương mại điện tử cung cấp một thị trường mới, hoạt động hiệu quả trong nhu cầu kinh doanh. Trong đó, các giao dịch được xác lập thông qua thao tác lựa chọn sản phẩm, thanh toán của người tiêu dùng. Cùng tìm hiểu các đặc điểm, vai trò trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của nền kinh tế.

      ảnh chủ đề

      Yếu tố thông tin và thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử

      Nghĩa vụ và trách nhiệm của thương nhân trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng? Yếu tố thông tin và thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Các vấn đề về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử

      Các vấn đề về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử? Các quy định của pháp luật Việt Nam về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định mới về xuất xứ hàng hóa trong thương mại điện tử

      Pháp luật đã có các quy định liên quan xuất xứ sản phẩm. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là vẫn phải tiếp tục hoàn thiện các quy định về xuất xứ hàng hóa trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định về nhãn hiệu và bảo vệ quyền lợi các bên trong thương mại điện tử

      Quy định về nhãn hiệu sản phẩm trong thương mại điện tử? Quy định về việc bảo vệ quyền lợi của các bên trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định về nhận diện sản phẩm trong thương mại điện tử

      Pháp luật Việt Nam đã có quy định về nhận diện sản phẩm với các thông tin sản phẩm chứa đựng trong nhãn hiệu trong Luật sở hữu trí tuệ. Quy định về nhận diện sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quyền được cung cấp thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử

      Quyền được cung cấp thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử? Quy định về quyền được cung cấp thông tin sản phẩm của người tiêu dùng trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Giải pháp hoàn thiện quy định về thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử 

      Giải pháp hoàn thiện quy định của pháp luật về thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử? Giải pháp giám sát và hạn chế các vi phạm của chủ thể trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử là gì? Ý nghĩa, vai trò?

      Với những sản phẩm, hàng hóa ngày càng đa dạng trên thị trường thì vấn đề quyền lợi người tiêu dùng càng được quan tâm. Thông tin sản phẩm liên quan đến an toàn cho người tiêu dùng là một trong các yếu tố bắt buộc phải công bố trong thương mại điện tử.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Logo đã thông báo và logo đã đăng ký với bộ công thương là gì?

      Các công ty, doanh nghiệp trong quá trình hoạt động, để làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu hoặc muốn thu hút được khách hàng đều sử dụng logo như một công cụ hữu ích. Vậy, theo quy định của pháp luật hiện hành thì Logo đã thông báo và logo đã đăng ký với bộ công thương là gì?

      ảnh chủ đề

      Sàn thương mại điện tử là gì? Các loại mô hình sàn TMĐT?

      Sàn thương mại điện tử cung cấp một thị trường mới, hoạt động hiệu quả trong nhu cầu kinh doanh. Trong đó, các giao dịch được xác lập thông qua thao tác lựa chọn sản phẩm, thanh toán của người tiêu dùng. Cùng tìm hiểu các đặc điểm, vai trò trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của nền kinh tế.

      ảnh chủ đề

      Yếu tố thông tin và thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử

      Nghĩa vụ và trách nhiệm của thương nhân trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng? Yếu tố thông tin và thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Các vấn đề về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử

      Các vấn đề về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử? Các quy định của pháp luật Việt Nam về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định mới về xuất xứ hàng hóa trong thương mại điện tử

      Pháp luật đã có các quy định liên quan xuất xứ sản phẩm. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là vẫn phải tiếp tục hoàn thiện các quy định về xuất xứ hàng hóa trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định về nhãn hiệu và bảo vệ quyền lợi các bên trong thương mại điện tử

      Quy định về nhãn hiệu sản phẩm trong thương mại điện tử? Quy định về việc bảo vệ quyền lợi của các bên trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định về nhận diện sản phẩm trong thương mại điện tử

      Pháp luật Việt Nam đã có quy định về nhận diện sản phẩm với các thông tin sản phẩm chứa đựng trong nhãn hiệu trong Luật sở hữu trí tuệ. Quy định về nhận diện sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quyền được cung cấp thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử

      Quyền được cung cấp thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử? Quy định về quyền được cung cấp thông tin sản phẩm của người tiêu dùng trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Giải pháp hoàn thiện quy định về thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử 

      Giải pháp hoàn thiện quy định của pháp luật về thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử? Giải pháp giám sát và hạn chế các vi phạm của chủ thể trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử là gì? Ý nghĩa, vai trò?

      Với những sản phẩm, hàng hóa ngày càng đa dạng trên thị trường thì vấn đề quyền lợi người tiêu dùng càng được quan tâm. Thông tin sản phẩm liên quan đến an toàn cho người tiêu dùng là một trong các yếu tố bắt buộc phải công bố trong thương mại điện tử.

      Xem thêm

      Tags:

      Hiệp hội

      Thương mại điện tử


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Logo đã thông báo và logo đã đăng ký với bộ công thương là gì?

      Các công ty, doanh nghiệp trong quá trình hoạt động, để làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu hoặc muốn thu hút được khách hàng đều sử dụng logo như một công cụ hữu ích. Vậy, theo quy định của pháp luật hiện hành thì Logo đã thông báo và logo đã đăng ký với bộ công thương là gì?

      ảnh chủ đề

      Sàn thương mại điện tử là gì? Các loại mô hình sàn TMĐT?

      Sàn thương mại điện tử cung cấp một thị trường mới, hoạt động hiệu quả trong nhu cầu kinh doanh. Trong đó, các giao dịch được xác lập thông qua thao tác lựa chọn sản phẩm, thanh toán của người tiêu dùng. Cùng tìm hiểu các đặc điểm, vai trò trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của nền kinh tế.

      ảnh chủ đề

      Yếu tố thông tin và thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử

      Nghĩa vụ và trách nhiệm của thương nhân trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng? Yếu tố thông tin và thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Các vấn đề về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử

      Các vấn đề về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử? Các quy định của pháp luật Việt Nam về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định mới về xuất xứ hàng hóa trong thương mại điện tử

      Pháp luật đã có các quy định liên quan xuất xứ sản phẩm. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là vẫn phải tiếp tục hoàn thiện các quy định về xuất xứ hàng hóa trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định về nhãn hiệu và bảo vệ quyền lợi các bên trong thương mại điện tử

      Quy định về nhãn hiệu sản phẩm trong thương mại điện tử? Quy định về việc bảo vệ quyền lợi của các bên trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định về nhận diện sản phẩm trong thương mại điện tử

      Pháp luật Việt Nam đã có quy định về nhận diện sản phẩm với các thông tin sản phẩm chứa đựng trong nhãn hiệu trong Luật sở hữu trí tuệ. Quy định về nhận diện sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quyền được cung cấp thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử

      Quyền được cung cấp thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử? Quy định về quyền được cung cấp thông tin sản phẩm của người tiêu dùng trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Giải pháp hoàn thiện quy định về thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử 

      Giải pháp hoàn thiện quy định của pháp luật về thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử? Giải pháp giám sát và hạn chế các vi phạm của chủ thể trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử là gì? Ý nghĩa, vai trò?

      Với những sản phẩm, hàng hóa ngày càng đa dạng trên thị trường thì vấn đề quyền lợi người tiêu dùng càng được quan tâm. Thông tin sản phẩm liên quan đến an toàn cho người tiêu dùng là một trong các yếu tố bắt buộc phải công bố trong thương mại điện tử.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ