Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Sở hữu trí tuệ

Hành vi xâm phạm nhãn hiệu nổi tiếng bị xử phạt như thế nào?

  • 21/06/202421/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    21/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Khi sản xuất về đưa sản phẩm hàng hóa của mình ra thị trường, các doanh nghiệp luôn hướng tới việc chú trọng nhãn hiệu. Dưới đây là bài phân tích về hành vi xâm phạm nhãn hiệu nổi tiếng bị xử phạt như thế nào?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Một số vấn đề liên quan đến nhãn hiệu:
        • 1.1 1.1. Khái niệm nhãn hiệu:
        • 1.2 1.2. Vai trò của nhãn hiệu:
      • 2 2. Thế nào là hành vi xâm phạm nhãn hiệu?
      • 3 3. Hành vi xâm phạm nhãn hiệu nổi tiếng bị xử phạt như thế nào?

      1. Một số vấn đề liên quan đến nhãn hiệu:

      1.1. Khái niệm nhãn hiệu:

      – Nhãn hiệu là những dấu hiệu dùng phân biệt hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau. Nhãn hiệu hàng hóa có thể là từ ngữ, hình ảnh, biểu trưng hoặc sự kết hợp các yếu tố đó được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.

      – Nhãn hiệu được hiểu là hình thức bên ngoài của sản phẩm. Nó là hình ảnh tượng trưng cho phong cách, hình ảnh của doanh nghiệp sản xuất ra sản phẩm. Hay nói cách khác, nhãn hiệu là dấu ấn bên ngoài mà người tiêu dùng tiếp cận được khi tìm hiểu và lựa chọn một sản phẩm bất kỳ.

      – Thực tế, có rất nhiều người bị nhầm lẫn giữa kiểu dáng công nghiệp với nhãn hiệu. Về cơ bản, kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu đều là hình thức, dấu ấn bên ngoài của một sản phẩm. Kiểu dáng là kích thước, hình dạng sản phẩm. Nhãn hiệu là từ ngữ, hình ảnh thể hiện trên sản phẩm. Nếu kiểu dáng công nghiệp của sản phẩm là đấu ấn đầu tiên mà người tiêu dùng nhìn vào nhằm quyết định mua sản phẩm hay không; thì nhãn hiệu là dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất, giúp người tiêu dùng phân biệt sản phẩm trên thị trường.

      1.2. Vai trò của nhãn hiệu:

      – Khi cho ra một một thương hiệu, sản phẩm bất kỳ, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh luôn chú trọng đến nhãn hiệu. Người ta thường tạo nhãn hiệu cho riêng mình bằng từ ngữ, hình ảnh. Nhãn hiệu mang đậm tính chất riêng của từng loại sản phẩm khác nhau. Nhãn hiệu tạo nên sự đa dạng trên thị trường tiêu thụ sản phẩm.

      – Trong nền kinh tế thị trường hàng hóa phát triển mạnh mẽ, cạnh tranh cao như ngày nay, nhãn hiệu có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thể hiện dấu ấn riêng của sản phẩm; tạo ấn tượng cho người sử dụng. Nó là căn cứ để người dùng xác định thương hiệu của sản phẩm. 

      – Nhãn hiệu có vai trò đặc biệt quan trọng đối với lợi ích của doanh nghiệp sản xuất và người tiêu dùng.

      Xem thêm:  Dịch vụ đăng ký thương hiệu độc quyền tại TP Hà Nội

      + Đối với doanh nghiệp sản xuất: Nhãn hiệu được xem là cơ sở để tạo nên danh tiếng, thương hiệu của một công ty, doanh nghiệp. Nhãn hiệu giúp công ty, doanh nghiệp sản xuất lựa chọn chiến lược kinh doanh cho mình. Bởi lẽ, nhãn hiệu là “bộ mặt” của sản phẩm, nó tạo nên phong cách riêng cho doanh nghiệp đó. Người dùng thường dựa vào nhãn hiệu để lựa chọn sản phẩm của một doanh nghiệp bất kỳ. Nhãn hiệu càng được nhiều người nhớ đến thì doanh nghiệp đó càng có tiếng tăm. Vậy nên, nhãn hiệu còn có vai trò quan trọng trong việc góp phần tạo ra một nguồn động lực khuyến khích công ty đầu tư vào việc duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm của mình nhằm đảm bảo rằng các sản phẩm mang nhãn hiệu có họ có một danh tiếng tốt.

      + Đối với người sử dụng: Nhãn hiệu là cơ sở để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm sử dụng cho mình. Bởi lẽ, nhãn hiệu dùng để phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp này với sản phẩm của doanh nghiệp khác. Dựa vào nhãn hiệu, người sử dụng sẽ lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho mình; hạn chế đến mức tối đa gặp phải hàng giảm hàng nhái.

      2. Thế nào là hành vi xâm phạm nhãn hiệu?

      Theo quy định tại khoản 1 Điều 129 Luật sở hữu trí tuệ, các hành vi sau đây được thực hiện mà không được phép của chủ sở hữu nhãn hiệu thì bị coi là xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu:

      – Sử dụng dấu hiệu trùng với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hóa, dịch vụ trùng với hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó;

      – Sử dụng dấu hiệu trùng với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hóa, dịch vụ tương tự hoặc liên quan tới hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hóa, dịch vụ;

      – Sử dụng dấu hiệu tương tự với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hóa, dịch vụ trùng, tương tự hoặc liên quan tới hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hóa, dịch vụ;

      Xem thêm:  Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể

      – Sử dụng dấu hiệu trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu nổi tiếng hoặc dấu hiệu dưới dạng dịch nghĩa, phiên âm từ nhãn hiệu nổi tiếng cho hàng hoá, dịch vụ bất kỳ, kể cả hàng hoá, dịch vụ không trùng, không tương tự và không liên quan tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu nổi tiếng, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá hoặc gây ấn tượng sai lệch về mối quan hệ giữa người sử dụng dấu hiệu đó với chủ sở hữu nhãn hiệu nổi tiếng.

      Như vậy, có thể hiểu, xâm phạm nhãn hiệu là việc sao chép, sử dụng nhãn hiệu của chủ sở hữu mà không có sự đồng ý của họ. Xâm phạm nhãn hiệu gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho lợi ích của chủ sở hữu nhãn hiệu. Bởi, muốn được pháp luật công nhận và bảo hộ quyền nhãn hiệu, doanh nghiệp phải tiến hành đăng ký nhãn hiệu. Đồng thời, hành vi xâm phạm nhãn hiệu khiến cho công tác quản lý hoạt động kinh doanh của cơ quan chức năng có thẩm quyền bị ảnh hưởng. Chính vì những lý do đó, xâm phạm nhãn hiệu, đặc biệt là nhãn hiệu nổi tiếng sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

      3. Hành vi xâm phạm nhãn hiệu nổi tiếng bị xử phạt như thế nào?

      – Theo quy định Điều 202 Luật sở hữu trí tuệ, đối tượng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ có thể bị xử phạt với các hình thức cụ thể sau đây:

      + Đối tượng vi phạm buộc chấm dứt hành vi xâm phạm;

      + Buộc xin lỗi, cải chính công khai;

      + Buộc thực hiện nghĩa vụ dân sự;

      + Buộc bồi thường thiệt hại;

      + Buộc tiêu huỷ hoặc buộc phân phối hoặc đưa vào sử dụng không nhằm mục đích thương mại đối với hàng hoá, nguyên liệu, vật liệu và phương tiện được sử dụng chủ yếu để sản xuất, kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ với điều kiện không làm ảnh hưởng đến khả năng khai thác quyền của chủ thể quyền sở hữu trí tuệ.

      – Điều 212 Luật sở hữu trí tuệ cũng quy định, cá nhân thực hiện hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, nếu có yếu tố tội phạm thì hoàn toàn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

      Xâm phạm nhãn hiệu là một trong những hành vi vi phạm quyền sở hữu được luật sở hữu trí tuệ bảo hộ. Chính vì vậy, cá nhân vi phạm có thể đứng trước những biện pháp xử phạt như trên.

      Xem thêm:  Điều kiện, trình tự thủ tục, hồ sơ gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu

      – Nghị định 99/2013/NĐ-CP đã đưa ra một số điều khoản xử lý vi phạm nhãn hiệu. Cụ thể như sau: 

      + Theo quy định tại Điều 11 Nghị định này, hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý, tên thương mại, kiểu dáng công nghiệp có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 40.000.000 đồng tùy vào từng trường hợp vi phạm.

      + Theo quy định tại Điều 12 Nghị định này, hành vi sản xuất, nhập khẩu, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, chỉ dẫn địa Iý có thể bị  phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng tùy vào từng trường hợp vi phạm cụ thể.

      + Theo quy định tại Điều 13 Nghị định này, hành vi sản xuất, nhập khẩu, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ để bán tem, nhãn, vật phẩm mang nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý giả mạo có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với từng hành vi vi phạm cụ thể.

      Như vậy, hành vi xâm phạm nhãn hiệu nổi tiếng hoàn toàn có thể bị xử phạt theo quy định của pháp luật. Có thể thấy, quy định về mức xử phạt hành vi xâm phạm nhãn hiệu nổi tiếng mà Nhà nước đưa ra khá cụ thể và rõ ràng. Các biện pháp mà Nhà nước đưa ra nhằm quản lý chặt chẽ hoạt động thương mại, cũng như quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp; bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát triển hoạt động thương mại văn minh, công bằng.

      Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, việc áp dụng các biện pháp xử lý với việc xâm phạm nhãn hiệu nổi tiếng mang tính chất linh hoạt, phụ thuộc vào việc kiểm tra thực tiễn của cơ quan chức năng có thẩm quyền. Với từng hành vi cụ thể, cá nhân, tổ chức vi phạm sẽ phải nhận một mức xử phạt tương ứng.

      Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết:

      – Luật sở hữu trí tuệ năm 2005, sửa đổi bổ sung năm 2019

      – Nghị định 99/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Hành vi xâm phạm nhãn hiệu nổi tiếng bị xử phạt như thế nào? thuộc chủ đề Bảo hộ nhãn hiệu, thư mục Sở hữu trí tuệ. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng mua bán, chuyển nhượng nhãn hiệu

      Việc chuyển nhượng nhãn hiệu sẽ được các bên ký kết bằng hợp đồng, vậy hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu được các bên quy định như thế nào, nội dung và hình thức ra sao.

      ảnh chủ đề

      Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký logo công ty, thương hiệu độc quyền

      Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký logo công ty, thương hiệu độc quyền. Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu uy tín, đăng ký bảo hộ logo cho công ty, đăng ký thương hiệu sở hữu trí tuệ độc quyền.

      ảnh chủ đề

      Những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu

      Bảo hộ nhãn hiệu là một trong những thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ với mục đích ghi nhận và bảo vệ tài sản trí tuệ của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức. Dưới đây là những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu.

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu liên kết là gì? Thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết?

      Trên thị trường phải người tiêu dùng luôn phải đứng trước sự lựa chọn các sản phẩm cùng loại, có hình dáng tương tự nhau đến từ nhiều nhà sản xuất, nhà có nhãn hiệu mà người tiêu dùng có thể nhận biết và phân loại các sản phẩm cùng loại đó. Vậy nhãn hiệu liên kết là gì, và thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của những tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Một số các bất cập trong việc bảo hộ nhãn hiệu hiện nay

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt các mặt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy hiện nay có những bất cập nào trong việc bảo hộ nhãn hiệu?

      ảnh chủ đề

      Quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu như thế nào?

      Nhãn hiệu được xem là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa và dịch vụ của các chủ thể này với chủ thể khác. Vậy chủ sở hữu nhãn hiệu có các quyền và nghĩa vụ như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Đăng ký nhãn hiệu không trung thực là như thế nào?

      Đăng ký nhãn hiệu không trung thực là một trong những hành vi vi phạm quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ, nhiều đối tượng thực hiện hành vi này với mục đích trái pháp luật, hoặc có động cơ trục lợi cá nhân. Vậy đăng ký nhãn hiệu không trung thực được hiểu như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nên đăng ký nhãn hiệu đen trắng hay nhãn hiệu màu sắc?

      Lựa chọn hình thức đăng ký nhãn hiệu phù hợp là một quyết định quan trọng ảnh hưởng đến khả năng nhận diện thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp.

      ảnh chủ đề

      Quy định pháp luật về li xăng đối với nhãn hiệu hiện nay

      Li-xăng nhãn hiệu là việc chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép một pháp nhân hoặc là một cá nhân cá nhân khác sử dụng nhãn hiệu của mình trên một vùng lãnh thổ nhất định ở trong một khoảng thời gian nhất định. Vậy quy định pháp luật về vấn đề này như thế nào?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Sáng kiến là gì? Sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong quân đội là gì?
      • Quy trình giải quyết tranh chấp về kiểu dáng công nghiệp
      • Thời hạn bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan bao nhiêu lâu?
      • Quy định về giấy chứng nhận đăng ký kiểu dáng công nghiệp
      • Quyền nhân thân có được chuyển giao, ủy quyền hay không?
      • Đăng ký bản quyền ý tưởng ở đâu? Chi phí đăng ký bao nhiêu?
      • Quy định về thủ tục chuyển nhượng quyền tác giả mới nhất
      • Mẫu đơn đăng ký chuyển nhượng quyền tác giả mới nhất
      • Quy trình phản đối đơn đăng ký sáng chế như thế nào?
      • Các trường hợp bị hủy bỏ hiệu lực Bằng độc quyền sáng chế
      • Người dịch (dịch giả) được đặt tên cho tác phẩm dịch không?
      • Vi phạm bản quyền âm nhạc, bài hát sẽ bị xử phạt như thế nào?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thành phố Bến Tre (Bến Tre)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Đắk Mil (Đắk Nông)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc Bắc Tân Uyên (Bình Dương)
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trộm cắp tài sản, cướp tài sản
      • Bản đồ, xã phường thuộc huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận)
      • Luật sư tham gia trong các vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Bố Trạch (Quảng Bình)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Phú Tân (Cà Mau)
      • Phân tích văn bản Viên tướng trẻ và con ngựa trắng
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Lộc Ninh (Bình Phước)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Châu Thành (Bến Tre)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng mua bán, chuyển nhượng nhãn hiệu

      Việc chuyển nhượng nhãn hiệu sẽ được các bên ký kết bằng hợp đồng, vậy hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu được các bên quy định như thế nào, nội dung và hình thức ra sao.

      ảnh chủ đề

      Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký logo công ty, thương hiệu độc quyền

      Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký logo công ty, thương hiệu độc quyền. Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu uy tín, đăng ký bảo hộ logo cho công ty, đăng ký thương hiệu sở hữu trí tuệ độc quyền.

      ảnh chủ đề

      Những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu

      Bảo hộ nhãn hiệu là một trong những thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ với mục đích ghi nhận và bảo vệ tài sản trí tuệ của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức. Dưới đây là những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu.

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu liên kết là gì? Thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết?

      Trên thị trường phải người tiêu dùng luôn phải đứng trước sự lựa chọn các sản phẩm cùng loại, có hình dáng tương tự nhau đến từ nhiều nhà sản xuất, nhà có nhãn hiệu mà người tiêu dùng có thể nhận biết và phân loại các sản phẩm cùng loại đó. Vậy nhãn hiệu liên kết là gì, và thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của những tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Một số các bất cập trong việc bảo hộ nhãn hiệu hiện nay

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt các mặt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy hiện nay có những bất cập nào trong việc bảo hộ nhãn hiệu?

      ảnh chủ đề

      Quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu như thế nào?

      Nhãn hiệu được xem là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa và dịch vụ của các chủ thể này với chủ thể khác. Vậy chủ sở hữu nhãn hiệu có các quyền và nghĩa vụ như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Đăng ký nhãn hiệu không trung thực là như thế nào?

      Đăng ký nhãn hiệu không trung thực là một trong những hành vi vi phạm quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ, nhiều đối tượng thực hiện hành vi này với mục đích trái pháp luật, hoặc có động cơ trục lợi cá nhân. Vậy đăng ký nhãn hiệu không trung thực được hiểu như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nên đăng ký nhãn hiệu đen trắng hay nhãn hiệu màu sắc?

      Lựa chọn hình thức đăng ký nhãn hiệu phù hợp là một quyết định quan trọng ảnh hưởng đến khả năng nhận diện thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp.

      ảnh chủ đề

      Quy định pháp luật về li xăng đối với nhãn hiệu hiện nay

      Li-xăng nhãn hiệu là việc chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép một pháp nhân hoặc là một cá nhân cá nhân khác sử dụng nhãn hiệu của mình trên một vùng lãnh thổ nhất định ở trong một khoảng thời gian nhất định. Vậy quy định pháp luật về vấn đề này như thế nào?

      Xem thêm

      Tags:

      Bảo hộ nhãn hiệu


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng mua bán, chuyển nhượng nhãn hiệu

      Việc chuyển nhượng nhãn hiệu sẽ được các bên ký kết bằng hợp đồng, vậy hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu được các bên quy định như thế nào, nội dung và hình thức ra sao.

      ảnh chủ đề

      Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký logo công ty, thương hiệu độc quyền

      Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký logo công ty, thương hiệu độc quyền. Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu uy tín, đăng ký bảo hộ logo cho công ty, đăng ký thương hiệu sở hữu trí tuệ độc quyền.

      ảnh chủ đề

      Những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu

      Bảo hộ nhãn hiệu là một trong những thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ với mục đích ghi nhận và bảo vệ tài sản trí tuệ của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức. Dưới đây là những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu.

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu liên kết là gì? Thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết?

      Trên thị trường phải người tiêu dùng luôn phải đứng trước sự lựa chọn các sản phẩm cùng loại, có hình dáng tương tự nhau đến từ nhiều nhà sản xuất, nhà có nhãn hiệu mà người tiêu dùng có thể nhận biết và phân loại các sản phẩm cùng loại đó. Vậy nhãn hiệu liên kết là gì, và thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của những tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Một số các bất cập trong việc bảo hộ nhãn hiệu hiện nay

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt các mặt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy hiện nay có những bất cập nào trong việc bảo hộ nhãn hiệu?

      ảnh chủ đề

      Quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu như thế nào?

      Nhãn hiệu được xem là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa và dịch vụ của các chủ thể này với chủ thể khác. Vậy chủ sở hữu nhãn hiệu có các quyền và nghĩa vụ như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Đăng ký nhãn hiệu không trung thực là như thế nào?

      Đăng ký nhãn hiệu không trung thực là một trong những hành vi vi phạm quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ, nhiều đối tượng thực hiện hành vi này với mục đích trái pháp luật, hoặc có động cơ trục lợi cá nhân. Vậy đăng ký nhãn hiệu không trung thực được hiểu như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nên đăng ký nhãn hiệu đen trắng hay nhãn hiệu màu sắc?

      Lựa chọn hình thức đăng ký nhãn hiệu phù hợp là một quyết định quan trọng ảnh hưởng đến khả năng nhận diện thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp.

      ảnh chủ đề

      Quy định pháp luật về li xăng đối với nhãn hiệu hiện nay

      Li-xăng nhãn hiệu là việc chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép một pháp nhân hoặc là một cá nhân cá nhân khác sử dụng nhãn hiệu của mình trên một vùng lãnh thổ nhất định ở trong một khoảng thời gian nhất định. Vậy quy định pháp luật về vấn đề này như thế nào?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ