Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Tư vấn pháp luật
  • Tổng đài Luật sư
  • Dịch vụ Luật sư
  • Biểu mẫu
    • Biểu mẫu Luật
    • Biểu mẫu khác
  • Văn bản pháp luật
  • Kinh tế tài chính
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
    • Từ điển pháp luật
    • Thông tin địa chỉ
    • Triết học Mác-Lênin
    • Hoạt động Đảng Đoàn
    • Tư tưởng Hồ Chí Minh
    • Tư vấn tâm lý
    • Các thông tin khác
  • Liên hệ
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ » Giáo dục » Gợi ý đáp án bài kiểm tra môn Toán mô đun 2 Tiểu học đầy đủ

Gợi ý đáp án bài kiểm tra môn Toán mô đun 2 Tiểu học đầy đủ

  • 28/02/2023
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    28/02/2023
    Giáo dục
    0

    Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn đáp án bài kiểm tra môn Toán mô đun 2 Tiểu học đầy đủ để các bạn cùng tham khảo và có định hướng tốt nhất trong chương trình dạy và học nhé

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Câu trắc nghiệm môn Toán Module2:
      • 2 2. Đáp án module Toán 2:
      • 3 3. Đáp án phần tiểu luận Module 2 tiểu học:
        • 3.1 3.1. Giới thiệu về Module 2.2:
        • 3.2 3.2. Bài tập lý thuyết về kiến tạo trong học tập:

      1. Câu trắc nghiệm môn Toán Module2:

      Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất

      Có 3 nhóm phương pháp dạy học âm nhạc phát triển phầm chất và năng lực cho HS tiểu học, đúng hay sai?

      Đúng

      Sai

      Câu 2. Chọn đáp án đúng nhất

      Kĩ thuật khăn trải bàn là kĩ thuật tổ chức hoạt động mang tính hợp tác, kết hợp giữa hoạt động cá nhân và hoạt động nhóm, đúng hay sai?

      Đúng

      Sai

      Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất

      Khai thác và tích hợp các nội dung giáo dục cho học sinh thông qua việc triển khai các hình thức luyện tập đa dạng, đúng hay sai?

      Đúng

      Sai

      Câu 4. Chọn đáp án đúng nhất

      Dạy học phát triển năng lực là giáo viên chủ động tổ chức các dạng hoạt động luyện tập theo tập thể cho HS tham gia, đúng hay sai?

      Đúng

      Sai

      Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất

      Dạy học đa phương tiện lấy việc sử dụng và liên kết các văn bản, hình ảnh động, âm thanh, clip… để mô tả, liên kết nội dung của bài học,… đúng hay sai?

      Đúng

      Sai

      Câu 6. Chọn đáp án đúng nhất

      Triển khai dạy học phân hóa, giáo viên cần thiết kế mức độ nội dung và yêu cầu dạy học khác nhau để đáp ứng sự khác biệt về khả năng âm nhạc giữa các học sinh, đúng hay sai?

      Đúng

      Sai

      Câu 7. Chọn đáp án đúng nhất

      Khi tổ chức hoạt động khám phá kiến thức mới của bài học, GV cần khai thác dựa trên vốn tri thức và kinh nghiệm đã có của HS, đúng hay sai?

      Đúng

      Sai

      Câu 8. Chọn đáp án đúng nhất

      GV thiết kế các câu hỏi/ nhiệm vụ để kiểm tra mức độ nắm bắt bài học của HS theo trình tự mức độ: Hiểu, biết, vận dụng- sáng tạo là đúng hay sai?

      Đúng

      Sai

      Câu 9. Chọn đáp án đúng nhất

      Dạy học qua hoạt động trải nghiệm là HĐ là việc kết nối kinh nghiệm đã có, đã học của học sinh với thực tiễn đời sống dần chuyển hóa thành năng lực. Đúng hay sai?

      Đúng

      Sai

      Câu 10. Chọn đáp án đúng nhất

      Lựa chọn phương pháp dạy học căn cứ vào nội dung và yêu cầu cần đạt của bài học, là đúng hay sai?

      Đúng

      Sai

      Câu 11. Chọn đáp án đúng nhất

      Khi thực hiện phương pháp Làm mẫu trong dạy học âm nhạc, điều đầu tiên GV chú trọng đến hình thức biểu diễn để thu hút sự tập trung chú ý của HS, đúng hay sai?

      Đúng

      Sai

      Câu 12. Chọn đáp án đúng nhất

      Dạy học âm nhạc theo dự án học tập là việc GV định hướng HS tham gia tích cực vào quá trình thực hiện có sự hợp tác làm việc theo nhóm. Sản phẩm là những hoạt động thực tiễn/ thực hành/ chương trình/ sự kiện…Đúng hay sai?

      Đúng

      Sai

      Câu 13. Chọn đáp án đúng nhất

      Lựa chọn phương tiện, thiết bị và nhạc cụ trong dạy học âm nhạc cần căn cứ nội dung, phương pháp và hình thức dạy học, đúng hay sai?

      Đúng

      Sai

      Câu 14. Chọn đáp án đúng nhất

      Dạy học phát triển năng lực coi trọng đánh giá thường xuyên, GV hướng dẫn và yêu cầu HS tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng, đúng hay sai?

      Đúng

      Sai

      Câu 15. Chọn đáp án đúng nhất

      Lựa chọn PP dạy học căn cứ vào nội dung và yêu cầu cần đạt của bài học ? đúng hay sai?

      Đúng

      Sai

      Câu 16. Chọn đáp án đúng nhất

      Dạy học đa phương tiện là việc sử dụng và liên kết các văn bản, hình ảnh động, âm thanh, clip… để mô tả, liên kết nội dung của bài học,… đúng hay sai?

      Đúng

      Sai

      Câu 17. Chọn đáp án đúng nhất

      Giáo dục tích hợp trong dạy học âm nhạc cho học sinh tiểu học qua việc triển khai các hình thức luyện tập đa dạng, đúng hay sai?

      Đúng

      Sai

      Câu 18. Chọn đáp án đúng nhất

      Giáo viên đưa ra các câu hỏi, câu lệnh và yêu cầu học sinh thực hiện là dạng đàm thoại tái hiện kiến thức. Đáp án đúng hay sai?

      Đúng

      Sai

      Câu 19. Chọn đáp án đúng nhất

      Dạy học thông qua hoạt động trải nghiệm nằm trong nhóm phương pháp dạy học tích cực, đúng hay sai?

      Đúng

      Sai

      Câu 20. Chọn đáp án đúng nhất

      Qui trình thiết kế một chủ đề/ bài học cần dựa trên vốn kiến thức và kinh nghiệm đã có của HS và yêu cầu cần đạt của chương trình môn học, đúng hay sai?

      Đúng

      Sai

      2. Đáp án module Toán 2:

      1. Phương pháp dạy học toán góp phần hình thành và phát triển năng lực chung và năng lực cá nhân – Đ

      2. Môn Toán có nhiều cơ hội phát triển năng lực tính toán thông qua việc cung cấp kiến thức, rèn luyện kĩ năng tính toán, ước lượng; hình thành và phát triển các yếu tố cốt lõi năng lực toán học – Đ

      3. Yêu cầu của phương pháp dạy học môn Toán theo định hướng phát triển năng lực học sinh là: A

      4. Chọn phát biểu không phải là đặc điểm cơ bản của dạy học phát triển năng lực, phẩm chất môn Toán là:C

      5. Một trong những yêu cầu của dạy học phát triển năng lực và phẩm chất môn Toán là: A.

      6. Một trong những yêu cầu cần có của năng lực GQVĐ ở bậc tiểu học là: B

      7. Phát biểu nào sau đây không phải là quan điểm cần quán triệt khi lựa chọn PPDH phát triển năng lực HS 😀

      8. “… là hoạt động của học sinh dưới sự tổ chức, hướng dẫn của giáo viên nhằm huy động đồng thời những tri thức, kĩ năng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau để giải quyết nhiệm vụ học tập” C.

      9. “… hướng tới việc học sinh thực hành, khám phá và thử nghiệm trong quá trình học tập” D

      10. Kỹ thuật khăn trải bàn yêu cầu các nhóm nhỏ học sinh ghi lại và chia sẻ ý kiến của họ về một chủ đề, phân tích ý kiến và ghi lại những ý kiến mà tất cả đều đồng ý. Đ

      11. Thiết bị dạy học có các chức năng sau: B

      12. Các hình thức đánh giá kết quả giáo dục môn toán bao gồm: B

      13. Nội dung đánh giá kết quả học tập môn Toán tập trung vào: D

      14. Phát biểu nào sau đây là định hướng xác định nội dung môn Toán: A

      15. Câu nào sau đây là một trong những điểm cần quán triệt khi lựa chọn phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh: B:

      16. Nội dung bài học là sự cụ thể hóa nội dung chương trình môn học, nhưng chương trình môn học mang tính pháp lý nên giáo viên cần bám sát nội dung chương trình, không dạy cho học sinh những nội dung ngoài chương trình quy định. Đ

      17. Tăng cường nội dung thực hành, nhất là thông qua các hoạt động ứng dụng để tạo hứng thú học tập cho học sinh, từ đó góp phần phát triển năng lực thực hành. S

      18. Chọn câu trả lời dưới dạng hoạt động luyện tập và trải nghiệm môn toán tiểu học: 1 2 4

      19. Khi thiết kế và tổ chức bài dạy, giáo viên cần lựa chọn và vận dụng các phương pháp trên cơ sở:

      Căn cứ vào mục tiêu bài học đã xác định.

      Căn cứ vào nội dung bài dạy theo kế hoạch

      Căn cứ vào khả năng và trình độ nhận thức của học sinh trong lớp

      Căn cứ vào cơ sở vật chất và điều kiện thực tế của địa phương.

      3. Đáp án phần tiểu luận Module 2 tiểu học:

      3.1. Giới thiệu về Module 2.2:

      Hãy liệt kê tối đa 5 thay đổi mà bạn đã thực hiện đối với việc dạy học của mình để hỗ trợ tốt hơn cho việc phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh môn Toán kể từ khi học xong học phần. 1: Hướng dẫn thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông – môn Toán

      Làm thế nào để những thay đổi này mang lại lợi ích cho sinh viên?

      Thay đổi 1: Giảng dạy chú trọng phương pháp tự học

      Thay đổi 2: Dạy học tăng cường học tập tập thể, học tập hợp tác

      Thay đổi 3: Giảng dạy thông qua tổ chức học sinh

      Thay đổi 4: Dạy học thông qua các hoạt động trải nghiệm

      Thay đổi 5: Kết hợp đánh giá của giáo viên với tự đánh giá của học sinh

      Lợi ích cho học sinh: Phát huy hết khả năng của cá nhân; năng lực và chất lượng đào tạo; Học sinh mạnh dạn, tự tin trong các hoạt động

      3.2. Bài tập lý thuyết về kiến tạo trong học tập:

      Tinh thần cốt lõi của dạy học kiến tạo là gì?

      TL: Dạy học kiến tạo khẳng định vai trò của người học trong quá trình học và cách người học lĩnh hội kiến thức cho mình. Trong quá trình này, người học không chỉ học bằng cách tiếp thu kiến thức do người khác trực tiếp truyền đạt mà quan trọng hơn là đặt mình vào một môi trường tích cực, bằng cách khám phá vấn đề. Giải quyết vấn đề bằng cách đồng hóa hoặc áp dụng kiến thức và kinh nghiệm vào các tình huống mới, từ đó xây dựng những hiểu biết mới cho bản thân.

      Khi vận dụng lí thuyết kiến tạo vào dạy học toán, giáo viên cần lưu ý điều gì?

      TL: Khi vận dụng lí thuyết kiến tạo vào dạy học môn Toán, giáo viên cần chú ý thực hiện 2 nhiệm vụ:

      Tìm hiểu, thăm dò những hiểu biết ban đầu của học sinh liên quan đến sách giáo khoa để biết trình độ kiến thức, kĩ năng của học sinh.

      Xây dựng tình huống học tập, thiết kế tình huống học tập cho giáo viên và học sinh.

      Hãy nêu một số lưu ý khi vận dụng dạy học hợp tác vào dạy học Toán ở tiểu học.

      TL: Giáo viên cần chọn nội dung không quá khó, không quá dễ. Nội dung đề xuất phải huy động được ý kiến, công sức của đông đảo học sinh. Nội dung nào quá dễ thì không cần phân nhóm, chỉ phí thời gian không cần thiết.

        Theo dõi chúng tôi trên
        5 / 5 ( 1 bình chọn )
        Gọi luật sư ngay
        Tư vấn luật qua Email
        Báo giá trọn gói vụ việc
        Đặt lịch hẹn luật sư
        Đặt câu hỏi tại đây

        Tìm kiếm

        Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

        Đặt câu hỏi trực tuyến

        Đặt lịch hẹn luật sư

        Văn phòng Hà Nội:

        Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: dichvu@luatduonggia.vn

        Văn phòng Miền Trung:

        Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: danang@luatduonggia.vn

        Văn phòng Miền Nam:

        Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

        Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
        Scroll to top
        Chat zalo Liên hệ theo Zalo Chat Messenger Đặt câu hỏi
        Mở Đóng
        Gọi tư vấnGọi tư vấnYêu cầu gọi lạiYêu cầu dịch vụ
        • Gọi ngay
        • Chỉ đường
          • HÀ NỘI
          • ĐÀ NẴNG
          • TP.HCM
        • Đặt câu hỏi
        • Trang chủ