Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Giáo dục

Gợi ý đáp án bài kiểm tra môn Đạo Đức mô đun 2 Tiểu học

  • 18/08/202418/08/2024
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    18/08/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Việc sử dụng các phương pháp giảng dạy có hiệu quả tạo ra một môi trường học tập tương tác và hấp dẫn hơn, tăng động lực, sự tham gia của học sinh. Dưới đây là Gợi ý đáp án bài kiểm tra môn Đạo Đức mô đun 2 Tiểu học.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Đáp án trắc nghiệm môn Đạo Đức mô đun 2 Tiểu học phần:
      • 2 2. Hãy liệt kê 3 lợi ích đối với học sinh khi học tập qua thảo luận nhóm:
      • 3 3. Nêu cảm nhận của thầy/cô nếu sử dụng phương pháp trò chơi với học sinh của mình:
      • 4 4. Hãy liệt kê 3 lợi ích của việc sử dụng phương pháp điều tra trên đối với giáo viên:
      • 5 5. Liên hệ việc dạy học của thầy/cô:

      1. Đáp án trắc nghiệm môn Đạo Đức mô đun 2 Tiểu học phần:

      Câu 1. Các năng lực được hình thành, phát triển trong môn Đạo đức gồm những năng lực nào?

      A. Năng lực điều chỉnh hành vi, năng lực phát triển bản thân, nàng lực tìm hiểu và tham gia hoạt động kinh tế – xã hội.

      Câu 2. Năng lực tìm hiểu và tham gia hoạt động kinh tế – xã hội trong môn Đạo đức gồm các năng lực cụ thể nào?

      C. Cả 2 ý trên.

      Câu 3. Định hướng phương pháp dạy học trong Chương trình giáo dục phố thông tổng thể liên quan đến những yếu tố nào?

      B. Vai trò của giao viên, vai trò của học sinh, các loại hoạt động của học sinh, các hình thức hoạt động học tập.

      Câu 4. Việc tự học của học sinh được trong môn Đạo đức thể hiện qua các khâu, các bước nào?

      C. Lập kế hoạch hoạt động, tiến hành các hoạt động, kiểm tra quá trình thực hiện hoạt động, đánh giá quá trình tham gia, thực hiện hoạt động.

      Câu 5. Quá trình dạy học môn Đạo đức được tổ chức qua những hoạt động nào?

      A, Khởi động, hình thành tri thức, thực hành, ứng dụng, mở rộng.

      Câu 6. Việc phát triển tư duy của học sinh trong môn Đạo đức đòi hỏi giáo viên thực hiện những yêu cầu gì?

      C. Cả 2 ý trên.

      Câu 7. Phương pháp tổ chức trò chơi được vận dụng trong môn Đạo đức có thê được tô chức cho hoạt động nào?

      C. Cả 2 ý trên.

      Câu 8. Phương pháp điều tra trong dạy học môn Đạo đức giúp học sinh xác định được những vân đề gì?

      D. Cả 3 ý trên.

      Câu 9. Đặc trưng của phương pháp rèn luyện trong môn Đạo đức là giúp học sinh hình thành được kết quả gì?

      C. Hành vi

      Câu 10. Phương pháp dự án trong môn Đạo đức có những đặc trưng gì?

      B. Định hướng thực tiễn, ý nghĩa thực tiễn xã hội, tính phức hợp, định hướng sản phẩm.

      Câu 11. Khi xác định mục tiêu của bài học đạo đức, giáo viên cần căn cứ vào những yếu tô cơ bản nào?

      E. Cả 4 ý trên

      Câu 12. Để lựa chọn và xây dựng nội dung bài học phát triển năng lực học sinh tiểu học trong qua trình thiết kế bài học đạo đức, giáo viên cân căn cứ vào những yếu tố nào?

      C. Nội dung và yêu câu cân đạt của Chương trình môn đạo đức, mục tiêu của bài học đã đề ra, bối cảnh cuộc sống, thực tiễn địa phương, khả năng, hứng thú của học sinh, tỉnh tích hợp của nội dung bài học liên quan các môn học khác.

      Câu 13. Khi thiết kế hoạt động tại hiện trường cho bài học trong môn Đạo đức, giáo viên cần xác định những yếu tố nào?

      C. Mục tiêu, nội dụng, phương pháp, quy mô học sinh tham gia, thời gian học tập tại hiện trường, phương tiện, sự phối hợp với các lực lượng giáo dục, việc đánh giá hoạt động.

      Câu 14. Cấu trúc của một kế hoạch dạy học bài đạo đức phát triên năng lực gồm những yếu tố nào?

      D. Cả 3 ý trên

      Câu 15. Mục tiêu bài học đạo đức gồm có những nội dung gì?

      A. Kiến thức, thái độ, kỹ nằng, hành vi và những biểu hiện phẩm chất, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh qua bài học.

      Câu 16. Mỗi bài học đạo đức có thể được tổ chức qua các hoạt động nào?

      B. Khởi động, hình thành trị thức, thực hành, ứng dụng, mở rộng.

      Câu 17. Cấu trúc một hoạt động trong kế hoạch dạy học bài đạo đức gồm có những yếu tố nào?

      C. Tên của hoạt động, mục tiêu hoạt động, các bước tiến hành hoạt động.

      Câu 18. Mục đích kiểm tra, đánh giá học sinh trong dạy học môn Đạo đức là gì?

      D. Cả 3 ý trên.

      Câu 19. Những ai tham gia kiểm tra, đánh giá trong dạy học môn Đạo đức?

      C. Cả 2 ý trên.

      Câu 20. Trong dạy học môn Đạo đức, có những phương pháp kiêm tra, đánh giá nào?

      C. Vấn đáp, đối thoại, tự đánh giá, đánh giá đồng đẳng, quan sát, trắc nghiệm tự luận, trắc nghiệm khách quan.

      2. Hãy liệt kê 3 lợi ích đối với học sinh khi học tập qua thảo luận nhóm:

      Nâng cao hiểu biết: Thảo luận nhóm có thể giúp học sinh hiểu sâu hơn về chủ đề đang được thảo luận. Khi học sinh chia sẻ quan điểm và ý tưởng của mình, họ được tiếp xúc với những ý tưởng và khái niệm mới, điều này có thể mở rộng kiến ​​thức và hiểu biết của họ về chủ đề này.

      Cải thiện kỹ năng tư duy phản biện: Thảo luận nhóm khuyến khích học sinh suy nghĩ phản biện và xem xét các quan điểm khác nhau. Khi họ lắng nghe quan điểm của người khác và tham gia vào cuộc tranh luận tôn trọng, họ học cách đánh giá các lập luận và bằng chứng, đồng thời phát triển ý kiến ​​của riêng mình dựa trên lý luận hợp lý.

      Nâng cao kỹ năng giao tiếp: Các cuộc thảo luận nhóm tạo cơ hội cho sinh viên thực hành các kỹ năng giao tiếp, chẳng hạn như lắng nghe tích cực, diễn đạt ý tưởng rõ ràng và hiệu quả cũng như xây dựng dựa trên ý tưởng của người khác. Những kỹ năng này rất cần thiết để thành công trong cả môi trường học tập và nghề nghiệp.

      3. Nêu cảm nhận của thầy/cô nếu sử dụng phương pháp trò chơi với học sinh của mình:

      Nhiều giáo viên nhận thấy rằng việc sử dụng các phương pháp dựa trên trò chơi với học sinh của họ là một cách hiệu quả để thu hút các em vào quá trình học tập và làm cho trải nghiệm học tập trở nên thú vị hơn. Nó cũng có thể giúp tạo ra một môi trường học tập thoải mái và tích cực hơn, điều này có thể dẫn đến sự tham gia và kết quả tốt hơn của học sinh. Giáo viên có thể cảm thấy hào hứng và tràn đầy năng lượng khi sử dụng các trò chơi trong bài học của họ, vì nó có thể tạo ra bầu không khí vui vẻ và năng động, khuyến khích học tập và cộng tác tích cực. Tuy nhiên, một số giáo viên cũng có thể cảm thấy không chắc chắn hoặc do dự về việc sử dụng trò chơi trong lớp học của họ, đặc biệt nếu họ không quen với trò chơi hoặc cách kết hợp chúng một cách hiệu quả vào bài học. Tuy nhiên, với việc lập kế hoạch và chuẩn bị thích hợp, học tập dựa trên trò chơi có thể là một phương pháp giảng dạy thú vị và hiệu quả cao.

      Giải thích ngắn gọn lý do tại sao thầy/cô cảm thấy như vậy khi sử dụng phương pháp trò chơi?

      Vì các em học sinh tiếp thu có hiệu quả và hiểu bài hơn

      4. Hãy liệt kê 3 lợi ích của việc sử dụng phương pháp điều tra trên đối với giáo viên:

      Trả lời:

      Lợi ích 1: Học sinh tích cực tham gia phát biểu

      Lợi ích 2: Mạnh dạn, tự tin

      Lợi ích 3: Biết chia sẻ kết quả học tập

      5. Liên hệ việc dạy học của thầy/cô:

      Việc áp dụng các phương pháp rèn luyện trên có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong quá trình dạy học của các thầy cô giáo. Dựa vào những phần trên, các thầy cô có thể áp dụng vào thực hiện công việc giảng dạy của mình. Dưới đây là những vấn đề có thể rút ra:

      Hãy liệt kê 3 lợi ích của việc phương pháp rèn luyện trên đối với học sinh của mình.

      Trả lời:

      Lợi ích 1: Học sinh sẽ tích cực tham gia các hoạt động học tập trên lớp cũng như tại nhà

      Lợi ích 2: Các em học sinh sẽ trở nên tự tin, mạnh dạn

      Lợi ích 3: Biết chia sẻ cũng như giúp đỡ các bạn trong học tập để cùng nhau tiến lên

      Hãy liệt kê 3 lợi ích đối với học sinh khi học tập qua dự án trong môn đạo đức.

      Trả lời:

      Lợi ích 1: học sinh nhận biết ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường

      Lợi ích 2: học sinh trở nên mạnh dạn, tự tin

      Lợi ích 3: học sinh biết chia sẻ  kết quả học tập đối với mọi người.

      Hãy liệt kê 3 thách thức tiềm ẩn khi học sinh hoàn thành dự án.

      Trả lời:

      Thách thức 1: Một số học sinh chưa hoàn thành nhiệm vụ 

      Thách thức 2: Một số học sinh chưa tích cực tham gia hoạt động

      Thách thức 3: Một số học sinh chưa tự tin, mạnh dạn.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận về Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      • Cảm nhận về nhân vật bà cụ Tứ trong truyện ngắn Vợ nhặt
      • Viết 4-5 câu kể về buổi đi chơi cùng người thân ý nghĩa
      • Kết bài Bài ca ngất ngưởng (Nguyễn Công Trứ) hay nhất
      • Đoạn văn trình bày cảm nghĩ về truyện cổ tích em yêu thích
      • Mở bài về hình tượng cây xà nu của Nguyễn Trung Thành
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Danh sách 148 xã, phường của Phú Thọ (mới) sau sáp nhập
      • Danh sách 92 xã, phường của Thái Nguyên sau sáp nhập
      • Danh sách 89 xã và 10 phường của Lào Cai sau sáp nhập
      • 117 xã và 07 phường của Tuyên Quang (mới) sau sáp nhập
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận về Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG MIỀN BẮC:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ