Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Giáo dục

Nguồn minh chứng đánh giá chuẩn giáo viên mầm non

  • 22/09/202422/09/2024
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    22/09/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non là hệ thống các yêu cầu cơ bản về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; kiến thức; kỹ năng sư phạm mà giáo viên mầm non cần phải có để đáp ứng mục tiêu giáo dục mầm non. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn về cách đánh giá tiêu chuẩn nghề nghiệp của giáo viên mầm non nhé!

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non là gì?
      • 2 2. Ý nghĩa chuẩn giáo viên mầm non:
      • 3 3. Phiếu đánh giá chuẩn giáo viên mầm non:
      • 4 4. Hướng dẫn đánh giá chuẩn giáo viên mầm non:
        • 4.1 4.1. Tiêu chuẩn 1:
        • 4.2 4.2. Tiêu chuẩn 2:
        • 4.3 4.3. Tiêu chuẩn 3:
        • 4.4 4.4. Tiêu chuẩn 4:

      1. Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non là gì?

      Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non là hệ thống các yêu cầu cơ bản về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; kiến thức; kỹ năng sư phạm mà giáo viên mầm non cần phải có để đáp ứng mục tiêu giáo dục mầm non.

      Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non là việc xác định mức độ đạt được về phẩm chất, năng lực của giáo viên theo quy định của Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.

      Lưu ý: Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non gồm 05 lĩnh vực: Phẩm chất giáo viên; Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ; Xây dựng môi trường giáo dục; Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng; Sử dụng ngoại ngữ (hoặc tiếng dân tộc), ứng dụng công nghệ thông tin, thể hiện năng khiếu nghệ thuật trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em

      2. Ý nghĩa chuẩn giáo viên mầm non:

      Việc đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non có ý nghĩa quan trọng sau:

      – Làm cơ sở để giáo viên mầm non tự đánh giá phẩm chất, năng lực; xây dựng và thực hiện có chất lượng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

      – Làm cơ sở để các cơ quan quản lý nhà nước nghiên cứu xây dựng và thực hiện các chế độ, chính sách phát triển đội ngũ giáo viên mầm non; tuyển chọn, sử dụng giáo viên mầm non cốt cán.

      – Làm căn cứ để cơ sở giáo dục mầm non đánh giá phẩm chất, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên mầm non; xây dựng và thực hiện kế hoạch bồi dưỡng, phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên đáp ứng mục tiêu giáo dục của cơ sở giáo dục mầm non, của địa phương và của ngành giáo dục.

      – Làm cơ sở để các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên xây dựng, phát triển chương trình và tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nhằm phát triển phẩm chất, năng lực nghề nghiệp của giáo viên mầm non.

      3. Phiếu đánh giá chuẩn giáo viên mầm non:

      Mẫu đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non được ban hành kèm theo Công văn số 5569/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 06 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

      Cụ thể, Phiếu đánh giá sẽ bao gồm những nội dung chính sau:

      – Thông tin về giáo viên thực hiện đánh giá: tên giáo viên, trường, nhóm/lớp phụ trách….;

      – Giáo viên nghiên cứu Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT, đọc kỹ nội dung yêu cầu của từng tiêu chí, đối chiếu với dẫn chứng và kết quả thực hiện nhiệm vụ của giáo viên trong năm học, tự đánh giá (đánh dấu x) theo các mức chưa đạt (Giấy chứng nhận); Vượt qua (D); Khá (K); Tốt (T)

      – Nhận xét của giáo viên, chỉ rõ điểm mạnh, điểm cần cải thiện;

      – Kế hoạch học tập, bồi dưỡng, phát triển năng lực chuyên môn năm học tiếp theo;

      – Xếp loại kết quả đánh giá;

      – Giáo viên ký, ghi rõ họ tên;

      Lưu ý: Về cách đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non được quy định:

      – Đạt chuẩn nghề nghiệp nhà giáo ở mức tốt: Có đầy đủ các tiêu chí từ mức khá trở lên, trong đó có ít nhất 2/3 số tiêu chí đạt mức khá, trong đó tiêu chí 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8 và 9 là tốt

      – Đạt chuẩn nghề nghiệp nhà giáo ở mức khá: Có tất cả các tiêu chí ở mức đạt trở lên, ít nhất 2/3 số tiêu chí đạt mức khá trở lên, trong đó tiêu chí 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 khá trở lên;

      – Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức đạt: Đạt chuẩn từ mức đạt trở lên;

      – Chưa đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Có tiêu chí được đánh giá là chưa đạt (tiêu chí được đánh giá là không đạt khi chưa đạt ở mức độ yêu cầu của tiêu chí đó).

      4. Hướng dẫn đánh giá chuẩn giáo viên mầm non:

      4.1. Tiêu chuẩn 1:

      Về phẩm chất nhà giáo, cần hiểu rõ nhà giáo phải thực hiện đúng quy định, rèn luyện đạo đức nhà giáo; chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong việc rèn luyện đạo đức và xây dựng phong cách nhà giáo.

      Từ đó, căn cứ vào thực tiễn của nhà trường, địa phương đảm bảo theo quy định tại Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT để đánh giá mức đạt các tiêu chí theo các mức độ tiếp theo:

      – Mức đạt: Thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo;

      – Mức khá: Có ý thức tự học, tự rèn luyện phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo;

      – Mức tốt: Gương mẫu về đạo đức nhà giáo; chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong việc rèn luyện đạo đức.

      Cùng với đó là những tấm gương thể hiện thành tích trong việc thực hiện nghiêm túc các quy định của nhà giáo như:

      – Qua đánh giá, xếp loại giáo viên cho thấy giáo viên thực hiện đúng các quy định về đạo đức nhà giáo, không vi phạm các quy định về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em…;

      – Bản kiểm điểm cá nhân có xác nhận của chi bộ nhà trường/ bản nhận xét hai chiều của đảng viên có xác nhận của chi bộ nơi cư trú, công nhận giáo viên có phẩm chất đạo đức, lối sống tốt (nếu là đảng viên CĐCS;

      Biên bản họp phụ huynh ghi nhận giáo viên nghiêm túc, đối xử với trẻ đúng mực, luôn quan tâm nhắc nhở trẻ trong quá trình học tập và rèn luyện.

      4.2. Tiêu chuẩn 2:

      Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ tức là Nắm vững chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm mầm non; thường xuyên cập nhật, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm đáp ứng yêu cầu đổi mới hình thức tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục phát triển toàn diện trẻ theo Chương trình giáo dục mầm non.

      Chẳng hạn, ở tiêu chí Nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em, trẻ em được phân loại như sau:

      – Mức đạt: Thực hiện được kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe trẻ của nhóm, lớp; bảo đảm chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng, vệ sinh, an toàn, phòng chống dịch bệnh cho trẻ theo Chương trình giáo dục mầm non;

      – Mức tốt: Đổi mới tích cực, linh hoạt các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe, đáp ứng các nhu cầu phát triển khác nhau của trẻ và điều kiện thực tế của trường, lớp;

      – Mức tốt: Chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong việc thực hiện các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc nhằm nâng cao thể chất và tinh thần cho trẻ.

      4.3. Tiêu chuẩn 3:

      Xây dựng môi trường giáo dục, trong thời gian tới hướng tới xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường.

      Ví dụ: Trong tiêu chí thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường căn cứ vào:

      – Mức đạt: Thực hiện tốt các quy định về quyền trẻ em; quy định về quyền dân chủ của bản thân, đồng nghiệp và cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em theo quy chế dân chủ trong nhà trường;

      – Tốt: Đề xuất các biện pháp bảo vệ quyền trẻ em; phát huy quyền dân chủ của bản thân, cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em và đồng nghiệp trong trường; phát hiện, ngăn chặn và đề xuất biện pháp xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm quy chế dân chủ trong nhà trường (nếu có);

      – Mức tốt: Hướng dẫn, hỗ trợ, phối hợp với đồng nghiệp trong việc thực hiện các quy định về quyền trẻ em; phát huy quyền dân chủ của bản thân, của đồng nghiệp và của cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ theo quy chế dân chủ trong nhà trường.

      4.4. Tiêu chuẩn 4:

      Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng. Với tiêu chuẩn này, giáo viên chấm điểm dựa trên:

      Tiêu chí: Phối hợp với cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em và cộng đồng nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em

      – Mức đạt: Có mối quan hệ gắn bó, tôn trọng, hợp tác với cha, mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em và cộng đồng trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em;

      – Mức tốt: Phối hợp kịp thời với cha mẹ hoặc người giám hộ trẻ em và cộng đồng để nâng cao chất lượng các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và phát triển toàn diện trẻ em;

      – Mức tốt: Chia sẻ, hỗ trợ kiến thức, kỹ năng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em cho cha, mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em và cộng đồng. Đề xuất các giải pháp tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng.

      Tiêu chí: Phối hợp với cha, mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em và cộng đồng để bảo vệ quyền của trẻ em, tiêu chí này được đánh giá như sau:

      – Mức đạt: Xây dựng được mối quan hệ gắn bó, tôn trọng và hợp tác với cha, mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em và cộng đồng trong việc thực hiện các quy định về quyền trẻ em;

      – Mức tốt: Tích cực hợp tác với cha, mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em và cộng đồng để bảo vệ quyền của trẻ em;

      – Mức tốt: Chia sẻ, hỗ trợ kiến thức, kỹ năng thực hiện các quy định về quyền trẻ em cho cha, mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em và cộng đồng. Đề xuất giải pháp tăng cường phối hợp với cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em và cộng đồng để bảo vệ quyền trẻ em; xử lý kịp thời thông tin từ cha mẹ, người giám hộ của trẻ em liên quan đến quyền trẻ em.

      Đối với tiêu chuẩn 05: Sử dụng được ngoại ngữ (hoặc tiếng dân tộc), ứng dụng công nghệ thông tin, có năng khiếu nghệ thuật trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ được đánh giá theo các tiêu chí sau:

      – Sử dụng được ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh) hoặc tiếng dân tộc đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số, ứng dụng công nghệ thông tin, có năng khiếu nghệ thuật trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

      – Thể hiện năng khiếu nghệ thuật trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em;

      Lưu ý: Từ việc đánh giá mức độ đạt của các tiêu chí theo hướng dẫn của Thông tư 26 năm 2018 của Bộ Giáo dục, giáo viên sẽ tự đánh giá những nội dung mình đạt và những nội dung chưa đạt. Cùng với đó, giáo viên sẽ đề ra mục tiêu, nội dung đăng ký học tập, bồi dưỡng, thời gian thực hiện, điều kiện thực hiện trong năm học tiếp theo.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      • Cảm nhận về nhân vật bà cụ Tứ trong truyện ngắn Vợ nhặt
      • Viết 4-5 câu kể về buổi đi chơi cùng người thân ý nghĩa
      • Kết bài Bài ca ngất ngưởng (Nguyễn Công Trứ) hay nhất
      • Đoạn văn trình bày cảm nghĩ về truyện cổ tích em yêu thích
      • Mở bài về hình tượng cây xà nu của Nguyễn Trung Thành
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Tụ tập sử dụng ma túy trong khách sạn bị xử lý thế nào?
      • Thủ tục kết nạp Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
      • Mức trợ cấp một lần khi suy giảm khả năng lao động
      • Danh sách công ty đấu giá, tổ chức đấu giá tại Bình Thuận
      • Có được cách ly người làm chứng với bị cáo tại phiên tòa?
      • Tù chung thân có được giảm thành tù có thời hạn không?
      • Tiền thu được từ vụ án đánh bạc được bảo quản thế nào?
      • Con phạm tội hành hạ cha mẹ được hưởng thừa kế không?
      • Mẫu đơn xin trích lục giấy ra trại, đơn xin cấp lại giấy ra tù
      • Danh sách 135 xã, phường của Gia Lai (mới) sau sáp nhập
      • 48 xã, 16 phường, 01 đặc khu của Khánh Hoà sau sáp nhập
      • 99 xã, 20 phường, 01 đặc khu của Lâm Đồng sau sáp nhập
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG MIỀN BẮC:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ