Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Giáo dục

Đáp án tự luận, trắc nghiệm mô đun 4 môn Âm nhạc THCS

  • 02/09/202402/09/2024
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    02/09/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn Đáp án tự luận, trắc nghiệm mô đun 4 môn Âm nhạc THCS để giúp chúng ta có thể nhận thức được vai trò của Âm nhạc trong nền giáo dục.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Đáp án trắc nghiệm mô đun 4 môn Âm nhạc THCS:
      • 2 2. Khái niệm giáo dục:
      • 3 3. Môn âm nhạc có vai trò như thế nào đối với chương trình giáo dục:
        • 3.1 3.1. Cải thiện năng lực ngôn ngữ:
        • 3.2 3.2. Khả năng nhận thức tốt:
        • 3.3 3.3. Kỹ năng làm toán tốt hơn:
        • 3.4 3.4. Đạt hiệu quả kiểm tra tốt:

      1. Đáp án trắc nghiệm mô đun 4 môn Âm nhạc THCS:

      Câu 1. Bản kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục nhằm thực hiện chương trình giáo dục do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành được gọi là

      A. Chương trình giáo dục phổ thông cấp quốc gia

      B. Phát triển chương trình giáo dục phổ thông

      C. Nội dung giáo dục địa phương

      D. Kế hoạch giáo dục của nhà trường

      Câu 2. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ở bên trái và sau đó ở bên phải tương ứng

      Lựa chọn và nối các bước ở cột bên trái tương ứng với các nội dung ở cột bên phải theo đúng tiến trình xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường.

      Trả lời:

      Bước 1Xây dựng khung kế hoạch thời gian thực hiện chương trình trong năm học.
      Bước 2Tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch dạy học và kế hoạch giáo dục và kế hoạch thời gian thực hiện chương trình.
      Bước 3Hoàn thiện với hoạch giáo dục của nhà trường và ban hành thực hiện kế hoạch.

      Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất

      Yêu cầu “Đảm bảo thực hiện mục tiêu giáo dục của chương trình giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành” trong xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường được hiểu là

      A. Thực hiện khai thác hiệu quả, phù hợp cơ sở vật chất, thiết bị dạy học nhà trường, phù hợp năng lực nhận thức của HS và đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường.

      B. Thực hiện sự thống nhất về mạch kiến thức giữa các môn học và hoạt động giáo dục, đảm bảo tổng thời lượng không ít hơn thời lượng quy định trong chương trình.

      C. Thực hiện kế hoạch vừa đáp ứng mục tiêu chương trình giáo dục cấp quốc gia, vừa đáp ứng yêu cầu về mục tiêu giáo dục của nhà trường, phù hợp với điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục của nhà trường.

      D. Thực hiện huy động và khai thác hiệu quả các nguồn lực trong xây dựng, thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường.

      Câu 4. Chọn đáp án đúng nhất

      Chọn đáp án thích hợp điền vào dấu (…) khi tiến hành xây dựng khung kế hoạch thời gian thực hiện chương trình trong năm học.

      Căn cứ vào kế hoạch thời gian năm học do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định và hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục trung học hằng năm của Sở GD&ĐT, Hiệu trưởng nhà trường tổ chức họp các thành phần liên quan để xây dựng khung kế hoạch thời gian thực hiện chương trình của từng môn học bắt buộc, môn học tự chọn, hoạt động giáo dục bắt buộc, nội dung giáo dục địa phương bảo đảm tổng số tiết/năm học quy định trong chương trình. Yêu cầu khi xây dựng cân (1) ………….., phân tích (2) …… để thực hiện chương trình, xác định (3)………., từ đó xây dựng (4) ………..

      A. (1) Tìm hiểu chương trình GDPT 2018; (2) điều kiện thực tiễn nhà trường; (3) mục tiêu giáo dục của nhà trường (4) khung thời gian thực hiện chương trình.

      B. (1) Tìm hiểu chương trình GDPT 2018; (2) tình hình giáo viên trong trường; (3) mục tiêu giáo dục của nhà trường (4) phân phối thời gian thực hiện môn học.

      C. (1) Xác định căn cứ pháp lý; (2) tình hình giáo viên trong trường; (3) mục tiêu giáo dục của nhà trường; (4) phân phối thời gian thực hiện môn học.

      D. (1) Tìm hiểu chương trình GDPT 2018; (2) điều kiện thực tiễn nhà trường; (3) thành phần thực hiện chương trình; (4) khung thời gian thực hiện chương trình.

      Câu 5. Những phát biểu nào dưới đây đúng khi nói về ý nghĩa của việc xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn?

      Giúp khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học

      Phát huy quyền tự chủ của tổ chuyên môn và của giáo viên

      Là cơ sở để xây dựng chương trình giáo dục địa phương

      Là căn cứ quan trọng để phân công nhiệm vụ cho giáo viên bộ môn

      Câu 6. Chọn đáp án đúng nhất

      Ý nào sau đây KHÔNG PHẢI là một thành phần trong cấu trúc. (khung) kế hoạch giáo dục của nhà trường theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh?

      A. Đặc điểm, điều kiện thực hiện chương trình năm học.

      B. Mục tiêu giáo dục năm học của nhà trường.

      C. Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

      D. Khung kế hoạch thời gian thực hiện chương trình năm học và kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục

      Câu 7. Giáo viên bộ môn không phải là tổ trưởng chuyên môn KHÔNG CÓ nhiệm vụ nào dưới đây trong xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn?

      Tham gia xây dựng kế hoạch theo sự phân công của tổ trưởng chuyên môn

      Tổ chức xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn

      Tích cực đóng góp ý kiến để để hoàn thiện kế hoạch

      Cụ thể hóa thành kế hoạch cá nhân theo nhiệm vụ được phân công để thực hiện

      Câu 8. Lựa chọn và nỗi bước ở cột trái tương ứng với các nội dung ở cột phải theo đúng quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn.

      Đáp án:

      Câu hỏiCâu trả lời
      Bước 1Phân tích đặc điểm tình hình
      Bước 2Xây dựng kế hoạch dạy học và kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của tổ chuyên
      Bước 3Rà soát, hoàn thiện khung kế hoạch giáo dục môn học
      Bước 4Phê duyệt và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn

      Câu 9. Giáo viên bộ môn không phải là tổ trưởng chuyên môn KHÔNG CÓ nhiệm vụ nào dưới đây trong xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn?

      Tham gia xây dựng kế hoạch theo sự phân công của tổ trưởng chuyên môn

      Tổ chức xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn

      Tích cực đóng góp ý kiến để để hoàn thiện kế hoạch

      Cụ thể hóa thành kế hoạch cá nhân theo nhiệm vụ được phân công để thực hiện

      Câu 10. Nhận định nào sau đây không đúng khi nói về kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của tổ chuyên môn?

      B. Là một phần nội dung của hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp

      Câu 11. Trong nhiệm vụ xây dựng phân phối chương trình cho các khối lớp, việc xác định các bài học (thời lượng vài tiết) từ các chủ đề trong chương trình nhằm:

      Đáp án D: Có nhiều thời gian để giáo viên tổ chức các hoạt động dạy học theo chuỗi các hoạt động Khởi động, hình thành kiến thức, luyện tập, vận dụng….

      Câu 12. Lí do nào dưới đây cho thấy sự cần thiết của việc xây dựng kế hoạch giáo dục tổ chuyên môn trong chương trình giáo dục phổ thông 2018?

      Đáp án: Góp phần định hướng giáo dục STEM, dạy học tích hợp

      Thể hiện quan điểm dạy học theo chương trình

      2. Khái niệm giáo dục:

      Âm nhạc là một bộ môn nghệ thuật bao gồm thanh nhạc và khí nhạc, dùng để bộc lộ cảm xúc, tình cảm của con người (âm thanh) hoặc khơi gợi, dẫn dắt cảm xúc, liên tưởng của người khác thông qua giai điệu. Tất cả những âm thanh đó đều bắt nguồn từ cuộc sống, thể hiện tình cảm của con người trong cuộc sống hàng ngày với âm điệu, tiết tấu, nhạc điệu trong sáng theo 4 tính chất sau:

      – Cao độ (Hauter): Mức độ trầm bổng của âm thanh

      – Trường độ ( Durée): Mức độ ngắn dài của âm thanh

      – Cường độ ( Intensité): Mức độ mạnh nhẹ của âm thanh

      – Âm sắc (Timbre): CÓ thể giống nhau về cao độ, trường độ, cường độ nhưng khác nhau về âm thanh

      3. Môn âm nhạc có vai trò như thế nào đối với chương trình giáo dục:

      Âm nhạc có thể được coi là yếu tố cơ bản và phong phú nhất của giáo dục nghệ thuật vì nó chứa đựng một ngôn ngữ chung gợi lên những phản ứng cảm xúc và thúc đẩy sự sáng tạo mà không ngôn ngữ nào khác có được.

      Bài viết sau đây đề cập đến những lợi ích sâu rộng của âm nhạc ngoài một môn học đơn lẻ và tại sao âm nhạc nên là một phần không thể thiếu trong bất kỳ chương trình giáo dục nào.

      3.1. Cải thiện năng lực ngôn ngữ:

      Âm nhạc và ngôn ngữ có quan hệ mật thiết với nhau. Mối liên hệ giữa hướng dẫn âm nhạc và tiến bộ ngôn ngữ tốt hơn ở học sinh đã được công nhận từ lâu.

      Thực hành âm nhạc kích thích và hỗ trợ phần não hiểu ngôn ngữ. Do đó, nếu sinh viên học nhạc, họ sẽ hiểu rõ hơn về âm thanh và cách hòa âm các phần khác nhau của câu. Điều này cực kỳ hữu ích nếu bạn đang học một ngôn ngữ thứ hai.

      3.2. Khả năng nhận thức tốt:

      Chơi nhạc cụ thúc đẩy việc khai thác mạng lưới thần kinh trong não. Khi so sánh với những người không chơi nhạc cụ, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các nhạc công có hoạt động thần kinh phát triển hơn.

      Nghiên cứu của Học viện Khoa học New York được thực hiện vào năm 2009 cho thấy các sinh viên âm nhạc đã cải thiện rõ rệt khả năng phân biệt âm thanh và kỹ năng vận động tinh, bao gồm cả sự thay đổi đáng chú ý trong hệ thống mô tả não bộ ở trẻ em.

      3.3. Kỹ năng làm toán tốt hơn:

      Trẻ em học nhạc cũng tiến bộ về kỹ năng toán học. Tạp chí Giáo dục Thẩm mỹ đã tìm thấy mối liên hệ giữa âm nhạc và khả năng kiểm soát tốt hơn đối với các nhiệm vụ liên quan đến không gian và thời gian, điều đó có nghĩa là học sinh được chuẩn bị tốt hơn để học các kỹ năng. Các kỹ năng toán học quan trọng.

      Người ta đưa ra giả thuyết rằng việc học nhịp điệu liên quan đến tính toán, lựa chọn mẫu và sự hài hòa về thị giác.

      3.4. Đạt hiệu quả kiểm tra tốt:

      Năng lực toán học tốt hơn thường dẫn đến điểm số cao hơn. Một nghiên cứu năm 2007 của Đại học Kansas cho thấy học sinh tiểu học tiếp cận tốt hơn với chương trình âm nhạc đạt điểm cao hơn 22% về tiếng Anh và 20% về toán so với những học sinh không học. Tôi học chương trình âm nhạc chất lượng không tốt. Kết quả này không xem xét các yếu tố kinh tế xã hội giữa các trường học.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      • Cảm nhận về nhân vật bà cụ Tứ trong truyện ngắn Vợ nhặt
      • Viết 4-5 câu kể về buổi đi chơi cùng người thân ý nghĩa
      • Kết bài Bài ca ngất ngưởng (Nguyễn Công Trứ) hay nhất
      • Đoạn văn trình bày cảm nghĩ về truyện cổ tích em yêu thích
      • Mở bài về hình tượng cây xà nu của Nguyễn Trung Thành
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Danh sách 135 xã, phường của Gia Lai (mới) sau sáp nhập
      • 48 xã, 16 phường, 01 đặc khu của Khánh Hoà sau sáp nhập
      • 99 xã, 20 phường, 01 đặc khu của Lâm Đồng sau sáp nhập
      • 86 xã, 09 phường, 01 đặc khu của Quảng Ngãi sau sắp xếp
      • Danh sách 124 xã, phường của Vĩnh Long (mới) sau sắp xếp
      • Danh sách 102 xã, phường của Đồng Tháp (mới) sau sắp xếp
      • Danh sách 64 xã, phường của Cà Mau (mới) sau sáp nhập
      • Danh sách 45 xã, phường của Sơn La (mới) sau sáp nhập
      • Danh sách 54 xã, phường của Quảng Ninh sau khi sắp xếp
      • Danh sách 56 xã, phường của Cao Bằng (mới) sau sáp nhập
      • Danh sách 45 xã, phường của Điện Biên (mới) sau sáp nhập
      • 23 phường và 70 xã, 01 đặc khu của Đà Nẵng sau sáp nhập
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG MIỀN BẮC:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ