Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Giáo dục

Cảm nhận bài thơ Đàn ghi ta của Lor-ca chọn lọc hay nhất

  • 02/06/202502/06/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    02/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Tác phẩm Đàn ghi ta của Lor - ca là một tác phẩm nói về sự cảm phục của tác giả Thanh Thảo dành cho Lor - ca. Bài thơ nhanh chóng gây được tiếng vang bởi nội dung nhân văn, hình thức nghệ thuật thơ sáng tạo. Để tìm hiểu thêm về bài thơ, mời bạn đọc theo dõi bài viết: Cảm nhận bài thơ Đàn ghi ta của Lor - ca của Thanh Thảo chọn lọc hay nhất.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Cảm nhận bài thơ Đàn ghi ta của Lor-ca chọn lọc hay nhất:
      • 2 3. Cảm nhận bài thơ Đàn ghi ta của Lor-ca dành cho học sinh giỏi:
      • 3 3. Dàn ý cảm nhận bài thơ Đàn ghi ta của Lor-ca chọn lọc hay nhất:

      1. Cảm nhận bài thơ Đàn ghi ta của Lor-ca chọn lọc hay nhất:

      Thanh Thảo là nhà thơ có tiếng nói riêng, phong cách nghệ thuật riêng thể hiện cái tôi cá nhân ấn tượng trong nền văn học Việt Nam. Những sáng tác của ông đem đến cái nhìn mới mẻ cho thơ ca hiện đại. Bài thơ Đàn ghi ta của Lor – ca trích trong Khối vuông rubic đã để lại sức chứa lớn trong lòng người đọc về hình tượng nhân vật Lorca – người nghệ sĩ vĩ đại của xứ Tây Ban Nha. 

      Lor – ca là cái tên quen thuộc với đất nước Tây Ban Nha vì ông là biểu tượng của tự do, cho sự đấu tranh đòi cách tân, cải tiến nền nghệ thuật đã già nua, lạc hậu của Tây Ban Nha. Chính sự vổ vũ của ông và những nghệ sĩ khác đã làm cho đời sống tinh thần của Tây Ban Nha và cả một vùng rộng lớn thuộc khu vực Tây Âu trở nên sôi động. Năm 1963, chế độ phản động cực quyền thân phát xít đã bắt giam và bắn chết ông vì đối với chúng ông như một nhóm lửa luôn sẵn sàng châm ngòi cho các phong trào của nhân dân bùng nổ. Chúng coi ông như một mục tiêu nguy hiểm cần phải tiêu diệt càng sớm càng tốt. 

      Bài thơ được mở đầu với sự cất lên bởi tiếng đàn rộn rã đầy hứng khởi. Nó tượng trưng cho tâm hồn sôi nổi, mạnh mẽ, yêu đời của Lor – ca nói riêng và của dân tộc Tây Ban Nha nói chung. Những nét chấm phá vẽ ra hình tượng Lor – ca là một nghệ sĩ tự do và đơn độc một cách đầy ấn tượng. 

      những tiếng đàn bọt nước

      Tây Ban Nha áo choàng đỏ gắt

      li-la li-la li-la

      đi lang thang về miền đơn độc

      với vầng trăng chếnh choáng

      trên yên ngựa mỏi mòn

      Những nét đặc trưng của Tây Ban Nha ngay từ đầu đã được khơi gợi một cách khéo léo qua hình ảnh màu áo choàng đỏ. Áo choàng đỏ khiến người ta liên tưởng tới đấu bò – một nét văn hóa ở Tây Ban Nha. Hình ảnh này giúp chúng ta hình dung cụ thể về Lor – ca. Các chàng đấu sĩ nổi bật giữa đấu trường với chiếc áo choàng đỏ thắm trên vai và mảnh vải đỏ trong tay. Những đấu sĩ đó bằng sự sáng suốt, khéo léo và lòng dũng cảm sẽ hạ gục chú bò tót to lớn, hung dữ trong một hiệp đấu ngắn ngủi trước sự chứng kiến của hàng vạn khán giả. 

      Tác giả nhanh chóng chuyển mạch cảm xúc từ sự sống bừng bừng đột ngột chuyển sang cái chết bi thảm trong khoảnh khắc, một khoảnh khắc nghiệt ngã, kinh hoàng. Sự ra đi đột ngột của Lor – ca khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc và ám ảnh: 

      Tây Ban Nha hát nghêu ngao

      bỗng kinh hoàng áo choàng bê bết đỏ

      Lor – ca bị điệu về bãi bắn

      chàng đi như người mộng du

      tiếng ghi ta nâu

      bầu trời cô gái ấy

      tiếng ghi ta lá xanh biết mấy

      tiếng ghi ta tròn bọt nước vỡ tan

      tiếng ghi ta ròng ròng máu chảy

      Thanh Thảo dường như đã thực sự hóa thân vào nhân vật trữ tình để cảm nhận thấm thía nỗi đau đớn và thể hiện điều đó bằng ngôn ngữ của trái tim, của ngòi bút như rướm máu. Bằng cách sử dụng các điệp từ, điệp ngữ, nhân hóa, ẩn dụ, tượng trưng đa nghĩa và đối lập được tác giả khai thác triệt để nhằm thể hiện bi kịch Lor – ca. Từ đó, đoạn thơ đã làm nổi bật sự đối lập giữa khát vọng tự do của người nghệ sĩ với bạo lực tàn ác của bọn phát xít, giữa niềm lạc quan yêu đời với hiện thực đẫm máu. Tiếng hát tượng trưng trong đoạn thơ “hát nghêu ngao” bỗng dưng tắt lịm. Lor – ca đã bị bắn máu chảy thành dòng, rướm cả vào áo choàng và cây đàn ghi ta. Tiếng ghi ta, dòng máu chảy không đươn thuần chỉ là nghệ thuật nhân hóa mà còn là linh hồn Lor – ca. Những hình ảnh đó để lại ấn tượng sâu sắc và day dứt khôn nguôi. 

      Xem thêm:  File luyện viết chữ in hoa cho bé, mẫu chữ hoa chuẩn nhất

      Sự bất tử của tiếng đàn ghi ta của Lor – ca còn biểu hiện tập trung ở những khổ thơ cuối. Câu thơ như tiếng khóc nấc có âm điệu ngắt quãng đầy nghẹn ngào, thổn thức:

      không ai chôn cất tiếng đàn

      tiếng đàn như cỏ mọc hoang

      giọt nước mắt vầng trăng

      long lanh trong đáy giếng

      đường chỉ tay đã đứt

      dòng sông rộng vô cùng

      Lor – ca bơi sang ngang

      trên chiếc ghi ta màu bạc

      chàng ném lá bùa cô gái Di – gan

      vào xoáy nước

      chàng  ném trái tim mình vào lặng yên bất chợt

      li-la li-la li-la…

      Thanh Thảo tiếp tục sử dụng các biện pháp so sánh, ẩn dụ để nói về cái chết của Lor – ca. Các hình ảnh tượng trưng như giọt nước mắt, vầng trăng long lanh trong đáy giếng, dòng sông, lá bùa,… đều được tác giả sử dụng để ám chỉ cõi chết, nơi siêu thoát. Và hành động ném la bùa, ném trái tim mình của Lor – ca có ý nghĩa tượng trưng cho sự giã từ vĩnh viễn, dứt khoát vứt bỏ những vướng bận trần gian. Cây đàn ghi ta quen thuộc gắn bó với Lor – ca như hình với bóng thì giờ đã trở thành con thuyền đưa linh hồn ông sang thế giới bên kia. Cuộc đời, số phận của Lor – ca đã kết thúc nhưng tiếng đàn và sự ảnh hưởng của ông vẫn ngân vang, vang vọng mãi: Li-la li-la li-la…

      Bài thơ Đàn ghi ta của Lor – ca là bài thơ giàu tính nhạc, được sáng tạo với chủ ý lấy Lor – ca làm nhân vật trung tâm, tô đậm chất nghệ sĩ của Lor – ca. Bên cạnh đó, tác phẩm thực sự là một thi phẩm khi đã tái hiện cuộc đời đầy bi kịch của nghệ sĩ Tây Ban Nha vì nghệ thuật, vì cuộc sống và vì cải tiến nền nghệ thuật của Tây Ban Nha.

      3. Cảm nhận bài thơ Đàn ghi ta của Lor-ca dành cho học sinh giỏi:

      Bài thơ “Đàn ghi ta của Lor – ca ” như một bức tâm thư của tác giả Thanh Thảo gửi tới độc giả về sự đồng cảm của ông với Lorca – một trong những tài năng sáng chói của nền nghệ thuật Tây Ban Nha. Họ đã vượt qua không gian xa xôi, sự cách trở về địa lý để hòa vào nhau, hòa vào thế giới của những người nghệ sĩ chân chính, luôn sẵn sàng hi sinh vì nghệ thuật. 

      Tác giả Thanh Thảo đã khéo léo lồng ghép đưa câu chuyện cuộc đời Lor – ca xen lẫn với tiếng đàn ghi ta “li-la li-la li-la” làm cho người đọc bị cuốn hút và muốn cháy cùng bản hòa tấu của chính ông. Tiếng đàn như một người dẫn chuyện được người đọc đến với đất nước Tây Ban Nha xa xôi. Tiếng đàn cũng đã dưa chúng ta đến gặp người người nghệ sĩ “Tây Ban Nha áo choàng đỏ gắt”. Màu áo choàng đỏ chỉ có trên đấu trường bò tót sôi động tại Tây Ban Nha. Khuất lấp bên trong cái đấu trường đó là đấu trường của người nghệ sĩ Lor – ca. Lor – ca đã tự nguyện khoác lấy tấm áo choàng đỏ gắt, cất lên những khúc ca đấu tranh đòi cách tân nền nghệ thuật Tây Ban Nha đã cũ kĩ, lạc hậu. 

      Xem thêm:  Mở bài Chuyện chức phán sự đền Tản Viên hay nhất

      Tiếng đàn ghi ta đưa người đọc đến với chân dung người nghệ sĩ “lang thang” và “đơn độc”. Song hành cùng người nghệ sĩ ấy là “vầng trăng chếnh choáng” cùng với chiếc “yên ngựa mỏi mòn”. Một cuộc hành trình “đơn độc”, xa xôi, không biết đích đến. Một cuộc hành trình từ muôn đời nay luôn cô độc, khó khăn, chông gai bởi đó là con đường đi tìm chân lý và cái đẹp. Mà chân lý và cái đẹp thì luôn vô hình, đâu có thể cầm, nắm và rõ ràng. Chân lý và cái đẹp chỉ có thể cảm nhận được khi tình yêu với cái đẹp trong ta đủ lớn đến độ “chín muồi”. 

      Tuy nhiên, Lor – ca lại là một người nghệ sĩ có số phận bất hạnh. Cả cuộc đời ông đều mang trong mình những ước nguyện lớn lao là cách tân nền nghệ thuật, đem đến một làn gió mới cho nền thơ ca già cỗi. Sự phóng khoáng, lãng mạn của Lor – ca phải đối mặt cái đẫm máu, độc tài của chế độ phát – xít, tư tưởng cách tân tiến bộ phải đối mặt với nghệ thuật già nua, bảo thủ lúc bấy giờ. Ông và thứ nghệ thuật đẹp đẽ kia vấp phải trở ngại quá lớn, bị các thế lực tàn ác hủy hoại đến tận cùng. Thanh Thảo không đi sâu vào chi tiết sự ra đi của Lor – ca mà chỉ nhấn mạnh, tô đậm vào phút giây bi phẫn, đau đớn nhất cuộc đời Lor – ca, đó là khi Lor – ca bị chủ nghĩa phát xít sát hại. “Bỗng kinh hoàng” là tiếng nói giật mình, thảng thốt, nhấn mạnh sự đột ngột, đau đớn. Hình ảnh thơ đã tô đậm cái chết vô cùng đau đớn của người nghệ sĩ. Những câu thơ cuối bài chính là lời tổng kết của Thanh Thảo về ý nghĩa cái chết, về vẻ đẹp và nhân cách của Lor – ca. Có thể nhận thấy trong bốn câu thơ cuối, tác giả sử dụng cấu trúc câu chủ động: “Chàng ném…” thể hiện sự dứt khoát, biểu trưng cho sự tự tin, bản lĩnh khi tự quyết định số phận mình của Lor – ca, Sự ra đi của Lor – ca như một lời cảnh tỉnh cho người dân Tây Ban Nha lúc bấy giờ về sự cai trị độc tài của chế độ phát xít. Bởi vậy, cái chết của Lor – ca càng trở nên nhân văn, giàu ý nghĩa hơn. 

      Bằng lối thơ tượng trưng siêu thực giàu ý nghĩa, Thanh Thảo đã tái hiện thành công chân dung người nghệ sĩ tài hoa Lor – ca. Lor – ca đã dùng tài năng của mình để ca ngợi sự tự do, phản đối chế độ phát xít và khao khát đổi mới nền nghệ thuật đã cũ kĩ, lạc hậu của Tây Ban Nha. Thanh Thảo viết bài thơ như một bản nhạc du dương, sâu lắng, tiễn đưa người nghệ sĩ tài năng về cõi vĩnh hằng, thoát khỏi gian khổ và bất công trong xã hội Tây Ban Nha. 

      3. Dàn ý cảm nhận bài thơ Đàn ghi ta của Lor-ca chọn lọc hay nhất:

      a. Mở bài: 

      • Đôi nét về tác giả:

      Thanh Thảo là một nhà thơ luôn có nhiều suy tư, trăn trở về các vấn đề xã hội. Ông là một trong những nhà thơ luôn cố gắng đổi mới thơ ca Việt Nam bằng cách cải tiến, cách tân, hiện đại hóa hình thức biểu đạt thơ.

      Xem thêm:  Đoạn văn về chủ đề Để hành tinh xanh mãi xanh hay nhất
      • Tác phẩm:

      Là bài thơ tiêu biểu cho phong cách thơ Thanh Thảo nhuốm màu trung tính, siêu thực. Bài thơ là hình ảnh người nghệ sĩ tự do, đơn độc với niềm khao khát tự do và khát khao đổi mới nền nghệ thuật cũ kĩ của Tây Ban Nha.

      b. Thân bài:

      Lor – ca là một người nghệ sĩ – chiến sĩ dành cả cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu tranh để mở đường cho sự cách tân nghệ thuật trên nền nghệ thuật già nua Tây Ban Nha, đấu tranh với phát xít độc tài.

      • Lor – ca là người nghệ sĩ tự do nhưng đơn độc:

      + “Những tiếng đàn bọt nước”: Gợi liên tưởng đến nghệ thuật mà Lor – ca tạo ra tuy đẹp nhưng nó mong manh như số phận của người nghệ sĩ bạc mệnh. Câu thơ cũng như là lời dự cảm về số phận ngắn ngủi của Lor – ca.

      + “Tây Ban Nha áo choàng đỏ gắt”: Gợi lên cuộc đấu tranh giữa một bên là dân chủ tự do với một bên là phát xít độc tài.

      => Ở thời điểm đó, Lor – ca hiện lên như một người hùng tư do, cô đơn trên con đường đấu tranh cho sự cách tân nghệ thuật, cho nền dân chủ của Tây Ban Nha.

      • Lor – ca cái chết đầy oan khuất:

      + Lor – ca đầy khí phách, yêu đời, “nghêu ngao” những lời ca ngợi tự do trên quê hương Tây Ban Nha của mình.

      + Cái chết oan khuất, bi thảm bỗng ập đến với người nghệ sĩ. Cả đất nước Tây Ban Nha kinh hoàng, nuối tiếc trước sự ra đi của người nghệ sĩ chân chính đó.

      + Dù đối diện với cái chết, Lor – ca vẫn hiên ngang, say sưa trong miền cách tân nghệ thuật “chàng trai đi như người mộng du”.

      • Lor – ca người nghệ sĩ bất tử cùng nghệ thuật chân chính:

      + “Tiếng ghi ta nâu/bầu trời cô gái ấy”: Màu nâu gợi đến màu của vỏ đàn, của đất mẹ, màu đôi mắt, màu tóc và làn da của người thương. Đó là những cảm hứng trong nghệ thuật của Lor – ca (vì quê hương, vì tình yêu và vì chính nghệ thuật).

      + “Tiếng ghi ta lá xanh”: Nghệ thuật của Lor – ca gắn liền với tuổi trẻ. 

      + Không ai chôn…mọc hoang”: Hành trinh cách tân nghệ thuật của Lor – ca không còn ai bước tiếp, bởi vậy nghệ thuật như bị bỏ hoang. Mặt khác, có thể hiểu dù Lor – ca đã mất nhưng nghệ thuật vẫn bất diệt, tồn tại với thời gian mãnh liệt như cỏ hoang.

      + “li la li la”: Tiếng ghi ta bất tử dù người nghệ sĩ đã mất.

      c. Kết bài: 

      + Phát biểu cảm nhận về bài thơ: Đây là bài thơ giàu chất suy tưởng, mãnh liệt, tự do trong cảm xúc, thể hiện niềm tiếc thương trước cái chết bi thảm của Lor – ca. Đồng thời, bài thơ thể hiện sự trân trọng, xót thương của tác giả với Lor – ca, thể hiện khao khát cách tân nghệ thuật của mình.

      + Nghệ thuật: thể thơ tự do, mới lạ, đậm tính siêu thực, kết hợp nhuần nhuyễn chất thơ với nhạc, kết hợp ngôn từ, hình ảnh độc đáo.

      THAM KHẢO THÊM:

      • Mở bài Đàn ghi ta của Lor-ca của Thanh Thảo hay chọn lọc
      • Kết bài Đàn ghi ta của Lor-ca của Thanh Thảo hay chọn lọc
      • Soạn bài Đàn ghi ta của Lor-ca của Thanh Thảo ngắn nhất

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Động cơ đốt trong là gì? Phân loại, cấu tạo và ứng dụng?
      • Phản ứng thế là gì? Ví dụ, bài tập thực hành phản ứng thế?
      • Đồng vị là gì? Đồng vị phóng xạ là gì? Ứng dụng đồng vị?
      • Tình yêu thương là gì? Bài nghị luận về tình yêu thương?
      • Danh từ riêng là gì? Danh từ chung là gì? Lấy ví dụ minh họa?
      • Văn thư hành chính là gì? Ngành văn thư hành chính làm gì?
      • Điều kiện để có tiếng vang là gì? Đáp án Vật lý lớp 7
      • Phản ứng trung hòa là gì? Phân loại, bài tập phản ứng trung hoà?
      • Số tự nhiên là gì? Lý thuyết dãy số tự nhiên, dãy số tự nhiên
      • Phát triển ở thực vật là gì? Ví dụ về sự phát triển của thực vật?
      • Tính chất kết hợp của phép nhân là gì? Tính chất phép nhân?
      • Axit là gì? Tính chất hóa học của Axit? Ví dụ một số loại Axit?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Phiếu trắng là gì? Phiếu chống là gì? Khác nhau thế nào?
      • Cơ hành là gì? Làm thế nào để hóa giải căn số cơ hành?
      • Việt vị là gì? Lỗi việt vị và cách hiểu về luật việt vị đúng đắn?
      • Membership là gì? Membership là gì Kpop (Weverse, BTS)?
      • Cầm Kỳ Thi Họa là gì? Tìm hiểu về tứ tài năng của thục nữ?
      • Tam tòng tứ đức là gì? Thuyết tam tòng tứ đức trong văn hóa?
      • Tư duy phân tích là gì? Vai trò, cách cải thiện tư duy phân tích?
      • Tam tai là gì? Tam tai có thật không? Cách hóa giải hạn tam tai?
      • Động cơ đốt trong là gì? Phân loại, cấu tạo và ứng dụng?
      • Báo cáo là gì? Các loại báo cáo? Vai trò, ý nghĩa báo cáo?
      • Phản ứng thế là gì? Ví dụ, bài tập thực hành phản ứng thế?
      • Đồng vị là gì? Đồng vị phóng xạ là gì? Ứng dụng đồng vị?
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ