Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Bạn cần biết

Báo cáo kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS

  • 24/06/202524/06/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    24/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Kỹ năng sống được biết đến chính là những trải nghiệm mang tính hiệu quả nhất, kỹ năng sống sẽ giúp giải quyết hoặc giúp đáp ứng các nhu cầu cụ thể ở trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của con người. Trong giai đoạn hiện nay, ta thấy được rằng, việc đưa kỹ năng sống vào dạy trong nhà trường là một trong số những điều rất cần thiết.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Báo cáo kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS là gì?
      • 2 2. Báo cáo kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS:
      • 3 3. Hướng dẫn soạn thảo báo cáo kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS:
      • 4 4. Tìm hiểu về giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS:

      1. Báo cáo kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS là gì?

      Báo cáo kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS là mẫu biên bản mà các chủ thể dùng để báo cáo về kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS. Mỗi chúng ta đều hiểu rằng, trong giai đoạn hiện nay, việc giáo dục kỹ năng sống cho trẻ là một trong những nhiệm vụ có vai trò vô cùng quan trọng, việc giáo dục kỹ năng sống cho trẻ sẽ làm ảnh hưởng tới sự phát triển nhân cách của trẻ sau này.

      Cũng chính bởi vì vậy mà mỗi chúng ta đều cần phải được giáo dục ngay từ nhỏ. Việc này góp phần quan trọng giúp định hướng được sự phát triển cá nhân của trẻ sau này. Khi đưa kỹ năng sống vào dạy trong nhà trường THCS thì việc báo cáo kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS là điều cần thiết. Báo cáo kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS được sử dụng khá nhiều trong thực tiễn và có những ý nghĩa cũng như vai trò quan trọng.

      Giáo dục kỹ năng sống được hiểu cơ bản chính là một quá trình tác động sư phạm có mục đích, có kế hoạch nhằm để có thể thông qua đó hình thành năng lực hành động tích cực, có liên quan tới kiến thức và thái độ, giúp cho các chủ thể là những cá nhân có ý thức về bản thân, giao tiếp, quan hệ xã hội, thực hiện công việc cũng như giúp các chủ thể có thể ứng phó đối với những yêu cầu thách thức của cuộc sống hàng ngày. Báo cáo kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS là một bản báo cáo được lập ra để thực hiện việc báo cáo về kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS.

      2. Báo cáo kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS:

      TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      Độc lập -Tự do – Hạnh phúc

      …., ngày….tháng ….năm…….

      BÁO CÁO

      THỰC HIỆN GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CỦA HỌC SINH NĂM HỌC ……

      – Căn cứ Kế hoạch năm học ….. của trường THCS ….

      – Trên cơ sở kết quả thực hiện kế hoạch năm học…

      Tổ Lý – Hóa – CN báo cáo sơ kết việc thực hiện giáo dục kĩ năng sống cho học sinh năm học…… cụ thể như sau:

      I. Nội dung và biện pháp đã thực hiện:

      1. Nội dung:

      – Thực hiện ở các môn học đã được tập huấn ở huyện và triển khai cụ thể ở các môn học cụ thể như:

      – Môn vật lý:

      + Giáo dục bảo vệ môi trường.

      + Giáo dục về an toàn cho học sinh

      + Giáo dục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

      – Môn Hóa học:

      + Giáo dục bảo vệ môi trường.

      – Môn Sinh học:

      + Giáo dục bảo vệ môi trường.

      + Giáo dục về an toàn cho học sinh

      + Giáo dục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

      – Môn Công nghệ:

      + Giáo dục bảo vệ môi trường.

      + Giáo dục về an toàn cho học sinh

      + Giáo dục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

      2. Biện pháp:

      – Tổ chuyên môn đã thực hiện và yêu cầu các nhóm bộ môn xây dựng tốt kế hoạch và chương trình lồng ghép vào các bộ môn.

      – Tổ chuyên môn duyệt kế hoạch nội dung chương trình lồng ghép ở các bộ môn

      – Đánh giá việc thực hiện ở các cuộc họp tổ chuyên môn.

      – Trong các tiết có chương trình lồng ghép giáo dục kĩ năng sống giáo viên cần soạn vào giáo án và góp ý sau các tiết dự giờ.

      – Phối hợp giáo dục các kĩ năng khác cho học sinh như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử văn hóa …

      – Thông qua các tiết dạy giáo viên tự tìm tòi, lien hệ thực tế linh hoạt để giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

      – Giáo viên sưu tầm nội dung tài liệu , hình ảnh minh họa cho các hoạt động đạt hiệu quả cao hơn.

      3. Kết quả đạt được:

      Qua thời gian thực hiện giáo dục kĩ năng sống cho học sinh đã đạt được kết quả sau:

      – Giáo viên đã nắm vững được các nội dung lồng ghép cho học sinh trong các tiết dạy.

      – Xây dựng tốt các kế hoạch, nội dung bài giảng phù hợp với các môn học

      – Học sinh đã từng bước hiểu rõ và thực hiện tương đối tốt các kỹ năng đã được học như: Không phá cây xanh trong sân trường và nơi công cộng; sử dụng điện năng an toàn, tuyên truyền sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, học sinh không hút thuốc lá …

      II. Hạn chế:

      – Việc thực hiện ở các bộ môn chưa đồng đều.

      – Một số học sinh chưa nắm bắt kỹ các kỹ năng mà giáo viên đã truyền đạt.

      III. Đề xuất:

      – Cần có tài liệu tham khảo để giáo viên thực hiện.

      Trên đây là báo cáo kết quả thực hiện lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho học sinh của tổ Lý – Hóa – Sinh – CN năm học………….

      TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN

      3. Hướng dẫn soạn thảo báo cáo kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS:

      – Mở đầu:

      + Ghi đầy đủ thông tin về Quốc hiệu và Tiêu ngữ.

      + Thông tin trường THCS.

      + Thời gian và địa điểm lập bản báo cáo.

      – Phần nội dung:

      + Nội dung và biện pháp đã thực hiện.

      + Hạn chế.

      + Nêu những đề xuất.

      – Phần kết:

      + Ký và ghi rõ họ tên tổ trưởng tổ chuyên môn.

      4. Tìm hiểu về giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS:

      Ta hiểu về giáo dục kĩ năng sống như sau:

      Giáo dục kỹ năng sống được hiểu cơ bản chính là quá trình các chủ thể thực hiện việc tác động có chủ đích, việc tác động đó có kế hoạch vào sự hình thành năng lực và hành động, việc tác động của các chủ thể cũng có liên quan tới thái độ và từ đó sẽ giúp cá nhân đó có được ý thức của bản thân, các mối quan hệ xã hội và giúp cho các cá nhân có thể thông qua đó ứng phó được với các thách thức của cuộc sống hàng ngày.

      Kỹ năng sống của một người sẽ được hình thành theo nhiều phương pháp khác nhau và kỹ năng sống của một người còn phải phụ thuộc vào môi trường giáp dục và mối trường sống của từng người.

      Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS:

      Đối với học sinh cấp THCS bên cạnh việc học tập, trau dồi kiến thức thì ta thấy rằng, cùng với đó thì học sinh cấp THCS cũng cần phải được rèn luyện và được nâng cao các kỹ năng sống để nhằm giúp bản thân mình có thể trưởng thành hơn trong tương lai. Như chúng ta đã biết, trong giai đoạn hiện nay, ở nước ta việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS thực chất thường sẽ chỉ được áp dụng ở một số trường quốc tế. Một số phương pháp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS cụ thể đó là:

      – Giáo dục kỹ năng tự bảo vệ và chăm sóc cho bản thân:

      Giáo dục kỹ năng tự bảo vệ và chăm sóc cho bản thân được đánh giá là kỹ năng sống cực kỳ quan trọng đối với học sinh ở độ tuổi học THCS vì kỹ năng tự bảo vệ và chăm sóc cho bản thân sẽ giúp trẻ có được khả năng tự lập tốt hơn. Đối với kỹ năng tự bảo vệ và chăm sóc cho bản thân này thì sẽ giúp cho trẻ phải có một nhận thức về việc bản thân có thể thực hiện được những công việc như thế nào hàng ngày. Với các mức độ cao hơn thì trẻ cũng sẽ cần phải được dạy các phương pháp để có thể xử lý đối với các tình huống cụ thể của đời sống.

      – Giáo dục kỹ năng quản lý cảm xúc cá nhân:

      Khi trẻ ở độ tuổi học THCS thì chúng sẽ thường rất ngang bướng và những trẻ ở độ tuổi học THCS sẽ hay đề cao cái tôi cái nhân rất lớn. Chính vì thế ở độ tuổi học THCS này thì chúng ta sẽ cần phải giải dạy cho trẻ một cách kỹ hơn về các cảm xúc của mình và làm chủ nó một cách tốt nhất. Giáo dục kỹ năng quản lý cảm xúc cá nhân cũng là phương pháp có thể giúp trẻ em có thể kiểm soát được tốt bản thân của mình và giúp cho trẻ có thể tránh xa được những hành động mang tính tiêu cực.

      – Giáo dục kỹ năng làm việc nhóm:

      Kỹ năng làm việc nhóm trong giai đoạn hiện nay được xem là yếu tố quyết định đến sự thành công của công việc. Ở độ tuổi học THCS này việc cũng nhau hợp tác đối với các bạn trẻ thực chất là không dễ dàng một chút nào. Chính vì thế, kỹ năng làm việc nhóm ở học sinh THCS cũng sẽ giúp cho trẻ có thể kiềm chế được những cái tôi cá nhân của mình đồng thời việc học được ký năng này cũng giúp trẻ có thêm khả năng lắng nghe và chia sẻ cũng như giúp trẻ có thể tôn trọng các ý kiến của người khác.

      – Giáo dục kỹ năng giao tiếp và ứng xử:

      Giáo dục kỹ năng giao tiếp và ứng xử cũng là kỹ năng sống cơ giúp cho học sinh luôn ý thức và biết được cách ứng xử và giao tiếp sao cho phù hợp với hoàn cảnh nhất. Giáo dục kỹ năng giao tiếp và ứng xử cũng giúp cho trẻ hình thành được những mối quan hệ tốt đẹp nhất.

      – Giáo dục kỹ năng giải quyết vấn đề:

      Giáo dục kỹ năng giải quyết vấn đề được coi là kỹ năng quan trọng nhất của trẻ, kỹ năng giải quyết vấn đề này bao gồm: phân tích, lên phương án giải quyết, thực hiện và kiểm tra kết quả.

      Kỹ năng sống chính là những kỹ năng mang tính cá nhân và xã hội cần thiết đối với các đối tượng là những thanh thiếu niên giúp họ có khả năng học tập tốt hơn, ứng xử một cách tự tin hien và đây cũng chính là một phương sách để giúp cho các chủ thể có thể hoàn thiện bản thân mình trước mọi người.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Thánh mẫu Thiên Y A Na là ai? Truyền thuyết Bà Chúa Ngọc?
      • Các cách nhắn tin đòi tiền người yêu cũ tế nhị mà hiệu quả
      • Mối quan hệ biện chứng giữa vật chất và ý thức trong nền kinh tế nước ta hiện nay
      • Mẫu kế hoạch tuyên truyền Cổng trường an toàn giao thông
      • Văn khấn ông Công ông Táo? Mâm cúng Táo quân chuẩn?
      • Bí quyết sống vui vẻ, hạnh phúc và đầy năng lượng mỗi ngày
      • Mẫu bài phát biểu của Hiệu trưởng nhân ngày 20/11 hay nhất
      • Văn khấn phóng sinh? Nghi thức cần làm khi phóng sanh?
      • Phải làm gì khi bế tắc, mất phương hướng trong cuộc sống?
      • Các đặc trưng của văn hóa kinh doanh? Lấy ví dụ minh họa?
      • Vì sao nói thực tiễn là cơ sở, mục đích của nhận thức? Ví dụ?
      • Đề tài nghiên cứu khoa học? Ví dụ đề tài nghiên cứu khoa học?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Bài thơ Ánh trăng (In trong tập Ánh trăng) của Nguyễn Duy
      • Thánh mẫu Thiên Y A Na là ai? Truyền thuyết Bà Chúa Ngọc?
      • Phân tích đặc điểm nhân vật Mên trong Bầy chim chìa vôi
      • Bài thuyết minh về Văn miếu Quốc Tử Giám ngắn gọn nhất
      • Các cách nhắn tin đòi tiền người yêu cũ tế nhị mà hiệu quả
      • Đoạn văn tiếng Anh về cách giảm lượng khí thải Carbon
      • Mối quan hệ biện chứng giữa vật chất và ý thức trong nền kinh tế nước ta hiện nay
      • Mẫu kế hoạch tuyên truyền Cổng trường an toàn giao thông
      • Khi nào vật nhiễm điện âm? Vật nhiễm điện dương khi nào?
      • Văn khấn ông Công ông Táo? Mâm cúng Táo quân chuẩn?
      • Bí quyết sống vui vẻ, hạnh phúc và đầy năng lượng mỗi ngày
      • Ngành nghề sản xuất chính của cư dân Văn Lang Âu Lạc?
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ