Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Giáo dục

Giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 sách Kết nối tri thức

  • 02/06/202502/06/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    02/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 sách Kết nối tri thức là mẫu giáo án cả năm học được chúng mình biên soạn cụ thể và chi tiết theo chương trình GDPT 2018. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo bài viết của chúng minh nhé.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Giáo án là gì?
      • 2 2. Giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 sách Kết nối tri thức:
        • 2.1 2.1. Bài 1 – Tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ:
        • 2.2 2.2. Bài 2 – Tập hợp đội hình hàng dọc, dông hàng, điểm số:
      • 3 3. Vai trò của giáo án:

      1. Giáo án là gì?

      Giáo án là nội dung do giáo viên biên soạn liên quan đến kế hoạch bài học, lịch học, chủ đề lớp học. Ngoài các bài soạn, giáo án còn ghi rõ nội dung, phương pháp, thiết bị,… sử dụng cho từng hoạt động.

      Trong mỗi giáo án đều có các khung thời gian được xác định rõ ràng cho từng hoạt động. Vì vậy, giáo viên có thể dựa vào để căn chỉnh thời gian, thực hiện chính xác, hạn chế tình trạng “cháy giáo án”.

      Với các đối tượng, đối tượng học sinh hay thời gian giảng dạy khác nhau sẽ có những giáo án tương ứng khác nhau. Vì vậy, hầu hết giáo viên phải thực hiện thường xuyên công tác soạn giáo án với nội dung chính xác, đầy đủ và phù hợp.

      2. Giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 sách Kết nối tri thức:

      2.1. Bài 1 – Tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ:

      CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ

      Ngày soạn:

      Bài 1: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ.

      (3 tiết)

      I. Mục tiêu bài học

      1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng thể chất cho học sinh cụ thể:

      • Tích cực trong các hoạt động tập thể dục và tập thể dục.

      • Tích cực tham gia các trò chơi vận động và vận động để phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.

      2. Về năng lực:

      2.1. Năng lực chung:

      • Tự chủ, tự học: Tự xem trước các thao tác đứng nghiêm, các thế đứng nghỉ, cách tập hợp hàng ngang, hàng dọc, điểm số trong SGK.

      • Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công và hợp tác trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ và trò chơi.

      • Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện những lỗi thường gặp khi thực hiện nhiệm vụ và tìm giải pháp.

      2.2. Năng lực đặc thù:

      • Kỹ năng chăm sóc sức khỏe: Biết cách vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.

      • Kỹ năng giao tiếp và hợp tác: Biết ra lệnh bằng giọng nói và thực hiện thế đứng, trạng thái dừng và vận chuyển được áp dụng cho các lệnh để thực hành.

      • Năng lực thể dục thể thao: Biết quan sát tranh ảnh, tự phát hiện bài học và quan sát cô giáo làm mẫu để tập luyện. Thực hiện nghiêm túc và thực hiện động tác và tìm cách khắc phục.II. Địa điểm – phương tiện

      – Địa điểm: Sân trường

      – Phương tiện:

      • Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, quần áo thể thao, trang phục trò chơi.

      • Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

      III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

      • PPDH chủ yếu: Làm mẫu, dùng lời, thực hành, trò chơi, thi đua.

      • Hình thức dạy học chủ yếu: Luyện tập đồng loạt (nhóm), luyện tập theo nhóm, luyện tập theo cặp.

      IV. Tiến trình dạy học

      Nội dung

      LVĐ

      Phương pháp, tổ chức và yêu cầu

      Thời gian

      Số lượng

      Hoạt động GV

      Hoạt động HS

      I. Phần mở đầu

      1. Nhận lớp

      2.Khởi động

      a) Khởi động chung

      – Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,…

      b) Khởi động chuyên môn

      – Các động tác bổ trợ chuyên môn

      c) Trò chơi

      – Trò chơi “ đứng ngồi theo lệnh”

      II. Phần cơ bản:

      Hoạt động 1 (tiết 1)

      * Kiến thức.

      Đứng nghiêm.

      – Khẩu lệnh: “nghiêm”

      – Động tác:

      Đứng nghỉ.

      – Khẩu lệnh: “nghiêm”

      – Động tác:

      *Luyện tập

      Tập đồng loạt

      Tập theo tổ nhóm

      Tập theo cặp đôi

      Thi đua giữa các tổ

      * Trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh”

      Hoạt động 2 (tiết 2)

      *Kiến thức

      Ôn động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ.

      * Luyện tập

      Hoạt động 3 (tiết 3)

      * Kiến thức

      – Ôn động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ.

      * Luyện Tập

      III. Kết thúc

      * Thả lỏng cơ toàn thân.

      * Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.

      Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà

      * Xuống lớp.

      5 – 7’

      16-18’

      3-5’

      4- 5’

      2x8N

      2x8N

      2 lần

      4lần

      4lần

      1 lần

      GV nhận lớp, hỏi thăm sức khoẻ HS, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học

      – GV HD hs tập khởi động.

      – GV hướng dẫn chơi

      Cho học sinh quan sát tranh

      Giáo viên làm mẫu động tác kết hợp phân tích tác động.

      – GV hô – HS thực hành theo GV.

      – GV quan sát sửa sai cho HS.

      – Y, c Tổ trưởng cho các bạn tập theo khu vực.

      – GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành cặp để luyện tập.

      – GV tổ chức cho HS thi đua giữa các nhóm.

      – GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi.

      – Cho HS chơi thử, chơi chính thức.

      – Nhận, khẳng định và sử dụng phán quyết đối với (đội) thua cuộc

      – Reupback cách làm việc đứng nghiêm túc, đứng yên.

      Tổ chức ôn tập như một phần thực hành của hoạt động 1

      – Reupback cách làm việc đứng nghiêm túc, đứng yên.

      Tổ chức ôn tập như một phần thực hành của hoạt động 1

      – Giáo viên hướng dẫn

      – Nhận xét kết quả học tập, ý thức, thái độ của HS.

      – VN ôn tập chuẩn bị bài sau

      Đội hình nhận lớp

      – Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số và tình hình lớp với giáo viên.

      Nhóm cấu hình khởi động

      – Học sinh khởi động theo hướng dẫn của giáo viên

      – HS tích cực tham gia trò chơi

      – Đội hình HS quan sát tranh

      Học sinh quan sát giáo viên làm mẫu

      – Các đội tập đồng thanh.

      Đại học theo nhóm

      giáo viên

      -Đại học thực hành theo cặp

      – Dùng để tổ chức đua – hành

      – Chơi theo đội hình hàng ngang

      – HS lắng nghe, nhận nhiệm vụ học tập.

      – HS luyện tập như phần động của tập 1

      – HS lắng nghe, nhận nhiệm vụ học tập.

      – HS luyện tập như phần động của tập 1

      Học sinh thực hiện thư giãn

      – Kết thúc

      2.2. Bài 2 – Tập hợp đội hình hàng dọc, dông hàng, điểm số:

      Bài 2: TẬP HỢP ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ

      (4 tiết)

      I. Mục tiêu bài học

      1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng thể chất cho học sinh cụ thể:

      – Tích cực trong tập luyện và các hoạt động tập thể dục.

      – Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể chất, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.

      2. Về năng lực:

      2.1. Năng lực chung:

      – Tự chủ, tự học: Xem trước tác dụng của bộ kẻ dọc, hàng dọc, bậc trong SGK.

      – Giao tiếp, hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ, trò chơi.

      – Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện những lỗi thường gặp khi thực hiện nhiệm vụ và tìm ra giải pháp.

      2.2. Năng lực đặc thù:

      – Kĩ năng giữ gìn sức khoẻ: Biết cách vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.

      – Năng lực vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện các tác dụng gộp hàng dọc, hàng dọc, điểm số và vận chuyển thành tệp hoạt động.

      – Năng lực thể dục thể thao: Biết quan sát tranh ảnh, tự phát hiện bài học và quan sát hình mẫu của cô giáo để tập luyện. Thực hiện các hiệu ứng của bộ hiệu ứng hàng dọc, hàng dọc và điểm số.

      II. Vị trí – phương tiện

      – Địa điểm: Sân trường

      – Phương tiện giao thông:

      + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, quần áo thể thao, còi phục vụ trò chơi.

      + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

      III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

      – PPDH chủ yếu: Làm mẫu, dùng lời, luyện tập, trò chơi, thi đua.

      – Hình thức dạy học chủ yếu: Luyện tập đồng thanh (tập thể), luyện tập theo nhóm, luyện tập theo cặp.

      IV. Tiến trình dạy học

      Nội dung

      LVĐ

      Phương pháp, tổ chức và yêu cầu

      Thời gian

      Số lượng

      Hoạt động GV

      Hoạt động HS

      I. Phần mở đầu

      1. Nhận lớp

      2. Khởi động

      a) Khởi động chung

      – Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,…

      b) Khởi động chuyên môn

      – Các động tác bổ trợ chuyên môn

      c) Trò chơi

      – Trò chơi “ nhóm ba nhóm bảy”

      II. Phần cơ bản:

      Hoạt động 1 (tiết 1)

      * Kiến thức.

      Tập hợp hàng dọc.

      – Khẩu lệnh: “Thành 1,2,3… hàng dọc – tập hợp”

      5 – 7’

      16-18’

      2x8N

      2x8N

      GV nhận lớp, hỏi thăm sức khoẻ HS, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học

      – GV HD hs tập khởi động.

      – GV hướng dẫn chơi

      Cho học sinh quan sát tranh

      Đội hình nhận lớp

      – Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số và tình hình lớp với giáo viên.

      Đội hình khởi động

      – Học sinh khởi động theo hướng dẫn của giáo viên

      – HS tích cực tham gia trò chơi

      – Đội hình HS quan sát tranh

      3. Vai trò của giáo án:

      Một số giáo án không chỉ bao gồm nội dung bài học mà còn có cả hoạt động kiểm tra, đánh giá. Nội dung, phương pháp, đề kiểm tra sẽ được soạn sẵn trong giáo án để các hoạt động được triển khai một cách khoa học, hợp lý. Bởi vậy, giáo án có vai trò rất quan trọng trong quá trình giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh. 

      Đây là tài liệu quyết định đến sự thành công của buổi dạy học. Tài liệu này chứa đầy đủ nội dung và trình tự thực hiện bài học, bao gồm cả phương pháp, thiết bị và dụng cụ cần thiết. Từ đó, giáo viên sẽ có thể chuẩn bị và thực hiện giảng dạy hiệu quả, truyền đạt trọn vẹn kiến thức mà vẫn đảm bảo đủ thời lượng.

      Trường hợp dạy ở nhóm học sinh khác thì giáo án không thay đổi. Vì vậy, với bộ giáo án có sẵn, giáo viên có thể vận dụng linh hoạt trong nhiều trường hợp khác nhau.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      • Cảm nhận về nhân vật bà cụ Tứ trong truyện ngắn Vợ nhặt
      • Viết 4-5 câu kể về buổi đi chơi cùng người thân ý nghĩa
      • Kết bài Bài ca ngất ngưởng (Nguyễn Công Trứ) hay nhất
      • Đoạn văn trình bày cảm nghĩ về truyện cổ tích em yêu thích
      • Mở bài về hình tượng cây xà nu của Nguyễn Trung Thành
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Công văn 2357/QLD-KD năm 2025 thực hiện thủ tục hành chính tại Nghị định và Thông tư hướng dẫn Luật Dược do Cục Quản lý Dược ban hành
      • Ly hôn thuận tình không cần ra Tòa: Có cách nào không?
      • Phân biệt giữa người làm chứng và người chứng kiến
      • Ly hôn thuận tình có được ủy quyền cho người khác ra Tòa?
      • Ly hôn thuận tình có cần ra xã/phường xin xác nhận không?
      • Mẫu đơn xin ly hôn đơn phương (đơn khởi kiện vụ án ly hôn)
      • Quy định pháp luật về trách nhiệm bảo vệ người làm chứng
      • Án phí làm thủ tục ly hôn đơn phương hết bao nhiêu tiền?
      • Cách xác định nghĩa vụ cấp dưỡng khi ly hôn thuận tình?
      • Hướng dẫn thỏa thuận chia tài sản khi ly hôn thuận tình?
      • Hướng dẫn thỏa thuận quyền nuôi con khi ly hôn thuận tình?
      • Quyết định công nhận thuận tình ly hôn có hiệu lực khi nào?
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG MIỀN BẮC:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ