Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Kiến thức pháp luật
  • Tư vấn pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản – Biểu mẫu
    • Văn bản luật
    • Văn bản dưới luật
    • Công Văn
    • Biểu mẫu
  • Kinh tế tài chính
    • Tài chính ngân hàng
    • Kế toán Kiểm toán
    • Quản trị nhân sự
    • Thị trường chứng khoán
    • Tiền điện tử (Tiền số)
  • Thông tin hữu ích
    • Triết học Mác Lênin
    • Hoạt động Đảng Đoàn
    • Giáo dục phổ thông
    • Chuyên gia tâm lý
    • Các thông tin khác
  • Liên hệ
    • Đặt câu hỏi
    • Đặt lịch hẹn
    • Yêu cầu báo giá
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ » Thông tin hữu ích » FAQ là gì? Tầm quan trọng và cách làm FAQ cho Website?

Thông tin hữu ích

FAQ là gì? Tầm quan trọng và cách làm FAQ cho Website?

  • 15/06/202215/06/2022
  • bởi Lê Thị Hồng Gấm
  • Lê Thị Hồng Gấm
    15/06/2022
    Thông tin hữu ích
    0

    FAQ là gì? Phân loại FAQ? Tầm quan trọng của FAQ? Cách làm FAQ cho Website? Xây dựng nội dung FAQ như thế nào cho hiệu quả?

    FAQ được sử dụng nhiều nhất trong hoạt động khai thác, sử dụng website của các cá nhân, tổ chức. Trong đó, thông thường thực hiện với các trang có nhiều lượt theo dõi, nhiều câu hỏi cần giải đáp. Tạo FAQ giúp người quản lý tổng hợp được tất cả các câu hỏi được đưa ra để tiến hành giải đáp toàn bộ. Cũng như phản ánh các câu trả lời một cách có hệ thống trong quản lý website. FAQ sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức, mang đến sự thuận tiện cho tất cả đối tượng liên quan. Từ khách hàng /người truy cập /người dùng cũng như nhân viên hỗ trợ.

    Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài: 1900.6568

    Mục lục bài viết

    • 1 1. FAQ là gì?
    • 2 2. Phân loại FAQ:
    • 3 3. Tầm quan trọng của FAQ?
    • 4 4. Cách làm FAQ cho Website?
    • 5 5. Xây dựng nội dung FAQ như thế nào cho hiệu quả?

    1. FAQ là gì?

    FAQ là viết tắt của “Frequently Asked Questions”, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “các câu hỏi thường gặp”. Đây là phần tổng hợp các câu hỏi được đề cập để tiến hành giải đáp, trả lời hiệu quả.

    Nói chung, FAQ là một tập hợp các câu hỏi thường gặp nhất và đưa ra câu trả lời để hỗ trợ người dùng và khách hàng. Thực hiện đối với các website có nhiều sự tương tác qua lại về đối tượng, sản phẩm mà khách hàng quan tâm. Do đó người quản lý muốn tổng hợp để các khách hàng khác có thể nắm được.

    Thực hiện khi khách hàng hay người dùng có câu hỏi hoặc vấn đề. Bạn cần cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, chính xác và nhất quán. Việc tổng hợp các câu hỏi, câu trả lời mang đến hiệu quả quản lý website.

    – Hình thức: Các câu hỏi thường gặp có sẵn hoặc do người dùng tạo ra liên quan đến chủ đề nào đó. Được hiển thị để các chủ thể quan tâm khác có thể tìm hiểm.

    – Vị trí của FAQ: Đầu trang, cuối trang hoặc ở bất cứ đâu trên website. Được sắp xếp hợp lý gắn với nội dung liên quan được triển khai ở trang đó. Tuy nhiên phổ biến nhất là ở gần cuối mỗi trang web.

    Tiêu chuẩn của một FAQ là gì?

    – Câu trả lời cần rõ ràng, công khai, hướng đến câu hỏi cũng như tính khái quát cao. Tập trung giải quyết triệt để các câu hỏi phổ biến thường gặp của khách hàng. Từ đó tác động và giải đáp cho nhiều nhu cầu thực tế hơn cả.

    – Xây dựng kế hoạch tạo landing page (trang đích)/ nội dung có thể liên kết để chuyển đổi khách hàng mục tiêu. Từ đó hướng khách hàng tiếp cận các nội dung thông tin nguồn. Xây dựng các dữ liệu khái quan, toàn diện về đối tượng, sản phẩm.

    – Trong câu trả lời, bạn làm nổi bật ưu điểm của sản phẩm/ dịch vụ mà đơn vị bạn cung cấp. Từ đó vừa giải đáp được thắc mắc của khách hàng, vừa mang đến hiệu quả là mục đích kinh doanh. Có thể đáp ứng và giải quyết các vấn đề khách hàng đang bận tâm.

    Ứng dụng của FAQ:

    Trong ngành công nghệ thông tin, FAQ có một vị trí quan trọng. Đặc biệt là hiện nay, các website được lập nên rất nhiều trong mục đích tìm kiếm khách hàng. Các câu hỏi thường gặp được tạo ra cho các chương trình phần mềm, phần cứng máy tính, trang web và dịch vụ trực tuyến. Từ đó giúp người quản lý dễ dàng thực hiện tương tác. Chúng phục vụ như một tài liệu tham khảo để định vị câu trả lời cho các câu hỏi phổ biến.

    Vì FAQ dựa trên phản hồi của người dùng, chúng thường phát triển theo thời gian. Càng nhiều thắc mắc, càng xây dựng được các câu trả lời liên quan. Dần dần thể hiện các đặc điểm, nhu cầu tiếp cận thông tin toàn diện về sản phẩm.

    Các công ty/ trang web thường duy trì một bộ câu hỏi như vậy cùng với câu trả lời để người dùng trong tương lai có thể đọc được và họ không cần phải hỏi những câu hỏi tương tự. Những người truy cập sau hoàn toàn có thể được giải đáp thắc mắc ngay lập tức. Họ thấy được sự chuyên nghiệp của trang web và người quản lý.

    Ví dụ:

    Một công ty phần mềm có thể nhận được một số lượng lớn email liên quan đến một bước cụ thể trong trình cài đặt phần mềm của họ. Việc trả lời từng mail không tối ưu, cũng như không mang đến chất lượng sử dụng nhân lực. Công ty có thể làm rõ các bước trong trang FAQ để người dùng có thể tìm thấy câu trả lời mà không cần gửi email cho công ty.

    Các bên đều có thể đạt được chất lượng và mục đích của mình trong kinh doanh, tìm hiểu và giới thiệu sản phẩm. Điều này cắt giảm hỗ trợ kỹ thuật, tiết kiệm thời gian cho cả công ty phần mềm và người dùng. Đặc biệt xây dựng hệ thống thông tin chất lượng, chuyên nghiệp.

    2. Phân loại FAQ:

    FAQ Facebook là gì?

    FAQ Facebook là tổng hợp toàn bộ các câu hỏi phổ biến nhất của người dùng về các vấn đề liên quan đến việc sử dụng Facebook và là kênh kết nối, tương tác khi người dùng cần giải đáp điều gì đó về mạng xã hội. Gắn với các hoạt động và thắc mắc liên quan, câu trả lời trong vấn đề sử dụng Facebook hiệu quả.

    FAQ Apps là gì?

    FAQ Apps là hình thức xử phạt cao nhất khi vi phạm chính sách của Facebook – tài khoản sẽ bị khóa. Thực hiện nhiệm vụ cũng như tuân thủ các nguyên tắc chung khi tham gia trang mạng xã hội.

    Nguyên nhân: App chứa mã độc, spam thông tin độc. Tài khoản sẽ không lấy lại được nếu bị khóa do FAQ Apps. Vừa bảo vệ các thông tin liên quan của người dùng, vừa an toàn, tuân thủ các quy định đặt ra.

    FAQ MD là gì?

    FAQ MD là trường hợp tài khoản Facebook bị nhiều người dùng báo cáo tài khoản giả mạo. Các nghi ngờ có thể xảy ra đối với quyền hay lợi ích của các chủ thể liên quan. Muốn chứng minh tài khoản của bạn không phải giả mạo, bạn cần liên lạc trực tiếp hoặc gửi email đến Trung tâm hỗ trợ của Facebook và cung cấp thông tin theo yêu cầu. Để đảm bảo việc chứng minh tài khoản và mục đích sử dụng minh bạch của mình.

    3. Tầm quan trọng của FAQ?

    Tổng hợp câu trả lời đầy đủ nhất cho thắc mắc liên quan của khách hàng:

    Đặc biệt là các website về sản phẩm, dịch vụ hoặc website thương mại điện tử rất chú trọng đến FAQ. Khi cần đến sự tương tác hiệu quả với khách hàng, để tìm kiếm các lợi ích thực tế. Các website thường dành riêng một chuyên mục cho nó.

    Tất cả các câu hỏi của khách hàng sẽ được website tổng hợp lại cụ thể và được trả lời một cách đầy đủ và chính xác nhất. Đây là các thông tin mang tính khách quan, nhiều người quan tâm. Qua đó câu trả lời có thể giải quyết nhu cầu thực tế của rất nhiều chủ thể.

    Các trang web sẽ duy trì một bộ câu hỏi cùng với câu trả lời để người dùng trong tương lai có thể đọc được và họ không cần phải hỏi những câu hỏi tương tự. Họ truy cập vào website có thể tiếp nhận luôn các thông tin đó.

    Tính năng của FAQ:

    FAQ cũng hỗ trợ rất tốt cho các website của các doanh nghiệp nói chung. Từ đó giúp doanh nghiệp giảm được chi phí đầu tư về nhân công, chăm sóc khách hàng tốt hơn và giúp website của doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn. Việc khai thác nền tảng mạng xã hội, điện tử đang mang đến nhiều tiềm năng kinh doanh nếu doanh nghiệp biết tận dụng tối đa.

    Người dùng, khách hàng hay người truy cập cũng sẽ tiết kiệm thời gian và công sức hơn để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ trên website. Được trải nghiệm môi trường và dịch vụ chuyên nghiệp. Được tiếp cận và khai thác các thông tin chính thống nhanh chóng, thuận lợi. Được giải đáp thắc mắc hiệu quả trong quá trình tìm hiểu sản phẩm.

    FAQ là cách tốt nhất để cải thiện vị trí website của bạn trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm Google. Thể hiện nội dung chất lượng, phong phú, nhiều lượt truy cập. Từ đó càng làm tăng giá trị thương hiệu, uy tín của bạn.

    4. Cách làm FAQ cho Website?

    Tạo FAQ block trên Website WordPress:

    Đầu tiên tạo một trang mới trên website WordPress, bổ sung thêm tiêu đề và đoạn giới thiệu. Bắt đầu thực hiện tổng hợp các câu hỏi và triển khai câu trả lời.

    Bạn có thể thấy mục “Yoast structured data content blocks” bên trong danh mục Add Block. Sau đó gõ  “FAQ”, “structured data” trên thanh tìm kiếm hoặc cuộn xuống cuối trang để thấy mục FAQ để thêm FAQ block.

    Tạo câu hỏi và câu trả lời:

    Sau bước tạo FAQ block, bước tiếp theo là bạn có thể nhập câu hỏi và câu trả lời.

    Lưu ý rằng, bạn hãy sắp xếp thứ tự các câu hỏi sao cho hợp lý và logic nhất. Để thể hiện sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng trong khâu thực hiện. Giúp khách hàng đánh giá sự chủ động, mức độ chuyên nghiệp, nghiêm túc trong công việc kinh doanh.

    Kiểm tra và publish sau khi hoàn thành:

    Bạn có thể điền liên tiếp phần câu hỏi còn lại trong danh sách. Các nút “Add Image”, “Add Question” cho phép bạn thêm bất kì câu hỏi và hình ảnh cho phần nội dung thêm sinh động. Qua đó có thể làm nội dung trả lời được thực hiện một cách phong phú.

    Khi hoàn thành các bước tạo câu hỏi và câu trả lời, hãy quay lại giao diện người dùng. Rà soát lại các thông tin phản ánh cả về hình thức và nội dung. Sau đó kiểm tra thứ tự câu hỏi và hiệu chỉnh lại nội dung cho hợp lý.

    5. Xây dựng nội dung FAQ như thế nào cho hiệu quả?

    – Trước khi xây dựng bộ câu hỏi, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Đặc biệt là các nhu cầu, thắc mắc phổ biến về lĩnh vực doanh nghiệp đang kinh doanh. Thu thập các câu hỏi/ các thắc mắc phổ biến của người dùng về vấn đề đó. Đặc biệt phải trả lời được nhiều câu hỏi liên quan của cùng chủ đề. Để có được cái nhìn toàn diện nhất trong nội dung khúc mắc. Có thể thu thập câu hỏi qua email, qua các form khảo sát,…

    – Tạo nội dung câu trả lời/ giải quyết vấn đề cho từng câu hỏi được tổng hợp. Đảm bảo với cách diễn đạt ngắn gọn, từ ngữ dễ hiểu, hạn chế sử dụng từ ngữ chuyên ngành khiến khách hàng khó hiểu. Giúp cho việc giải quyết câu hỏi là hiệu quả nhất. Trong vai trò của một khách hàng phải hiểu được nội dung diễn đạt dù không hiểu biết sâu về chuyên ngành.

    – Sắp xếp, bố trí mục FAQ theo các nhóm thông tin chung. Để người dùng tìm kiếm, xác định nội dung đơn giản hơn. Cũng như có thể theo dõi các nội dung liên quan trong vấn đề đặt ra.

    Được đăng bởi:
    Luật Dương Gia
    Chuyên mục:
    Thông tin hữu ích
    Bài viết được thực hiện bởi: Lê Thị Hồng Gấm

    Chức vụ: Đang cập nhật ...

    Lĩnh vực tư vấn: Đang cập nhật ...

    Trình độ đào tạo: Đang cập nhật ...

    Số năm kinh nghiệm thực tế: Đang cập nhật ...

    Tổng số bài viết: 126 bài viết

    Gọi luật sư ngay
    Tư vấn luật qua Email
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây

    Công ty Luật TNHH Dương Gia – DG LAW FIRM

    Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí 24/7

    1900.6568

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Hà Nội

    024.73.000.111

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại TPHCM

    028.73.079.979

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Đà Nẵng

    0236.7300.899

    Website chính thức của Luật Dương Gia

    https://luatduonggia.vn

    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    BÀI VIẾT MỚI

    U xơ vú là gì? Có nguy hiểm không? Phân loại và triệu chứng?

    U xơ vú là gì? U xơ vú có nguy hiểm không? Phân loại và triệu chứng của bệnh u xơ vú?

    Xét nghiệm sinh thiết khối u là gì? Các loại xét nghiệm sinh thiết?

    Xét nghiệm sinh thiết khối u là gì? Các loại xét nghiệm sinh thiết?

    Hạ tầng xã hội là gì? Mục tiêu và yêu cầu quy hoạch?

    Hạ tầng xã hội là gì? Mục tiêu quy hoạch hạ tầng xã hội? Yêu cầu quy hoạch hạ tầng xã hội?

    Khí dung là gì? Lưu ý cho trẻ và không nên lạm dụng vì sao?

    Khí dung là gì? Lưu ý cho trẻ và không nên lạm dụng vì sao?

    Biên bản ghi nhớ là gì? Ưu và nhược điểm của biên bản ghi nhớ?

    Biên bản ghi nhớ là gì? Ưu và nhược điểm của biên bản ghi nhớ?

    Vải Spandex là gì? Phân loại, đặc tính và quy trình sản xuất?

    Vải Spandex là gì? Phân loại vải Spandex? Đặc tính của vải Spandex? Ưu và nhược điểm của sợi Spandex? Quy trình sản xuất vải Spandex?

    Hệ thống quản lý chất lượng là gì? Mục dích và lợi ích của hệ thống

    Hệ thống quản lý chất lượng là gì? Mục đích và lợi ích của hệ thống?

    Hợp đồng tương lai là gì? Nội dung liên quan đến hợp đồng tương lai

    Hợp đồng tương lai là gì? Nội dung liên quan đến hợp đồng tương lai?

    Từ đồng nghĩa là gì? Cách phân loại và vi dụ từ đồng nghĩa?

    Từ đồng nghĩa là gì? Cách phân loại và vi dụ từ đồng nghĩa?

    KFC là gì? Nguồn gốc hình thành và những thông tin về KFC?

    KFC là gì? KFC chính là cụm từ viết tắt của từ Kentucky Fried Chicken. Nguồn gốc hình thành KFC? Những thông tin khác về KFC?

    Chỉ số giá tiêu dùng là gì? Cách sử dụng chỉ số tiêu dùng?

    Chỉ số giá tiêu dùng là gì? Tìm hiểu về chỉ số tiêu dùng? Cách sử dụng chỉ số tiêu dùng?

    Hệ thống HVAC là gì? HVAC gồm những gì? Nguyên lý?

    Hệ thống HVAC là gì? HVAC gồm những gì? Nguyên lý hoạt động của HVAC? Hệ thống HVAC được vận hành theo nguyên lý nào?

    Sản xuất hàng loạt là gì? Đặc điểm của sản xuất hàng loạt?

    Sản xuất hàng loạt là gì? Đặc điểm của sản xuất hàng loạt?

    Áo khoác Bomber là gì? Phân loại áo khoác Bomber?

    Áo khoác Bomber là gì? Phân loại áo khoác Bomber?

    Cà phê Moka là gì? Nguồn gốc và đặc điểm của cà phê Moka?

    Cà phê Moka là gì? Nguồn gốc của cà phê Moka? Đặc điểm của cà phê Moka? Cách thưởng thức cà phê Moka?

    Hợp đồng tương lai trái phiếu Chính phủ là gì? Nội dung liên quan

    Hợp đồng tương lai trái phiếu Chính phủ là gì? Nội dung liên quan đến hợp đồng tương lai trái phiếu Chính phủ?

    Quyền chọn cổ phiếu là gì? Đặc điểm

    Quyền chọn cổ phiếu là gì? Đặc điểm của quyền chọn cổ phiếu?

    Quản lý thương hiệu là gì? Nguyên tắc quản lý thương hiệu?

    Quản lý thương hiệu là gì? Quản lý thương hiệu tiếng Anh là Brand Management. Các nguyên tắc quản lý thương hiệu?

    Cơ cấu vốn phức hợp là gì? Đặc điểm của cơ cấu vốn phức hợp

    Cơ cấu vốn phức hợp là gì? Đặc điểm của cơ cấu vốn phức hợp?

    Giá rẻ nhất để phân phối (CTD) là gì? Đặc điểm

    Giá rẻ nhất để phân phối là gì? Đặc điểm của giá rẻ nhất để phân phối?

    Xem thêm

    Tìm kiếm

    Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

    Đặt câu hỏi trực tuyến

    Đặt lịch hẹn luật sư

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Trung:

    Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: danang@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Nam:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: luatsu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • HÀ NỘI
      • ĐÀ NẴNG
      • TP.HCM
    • Đặt câu hỏi
    • Trang chủ
    • VĂN PHÒNG MIỀN BẮC
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG
      • 1900.6568
      • danang@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG MIỀN NAM
      • 1900.6568
      • luatsu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá