Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Ngữ văn
  • Lịch sử
  • Địa lý
  • Toán học
  • Vật lý
  • Hóa học
  • Sinh học
  • Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
  • Tin học
  • GDCD
  • Giáo án
  • Quản lý giáo dục
    • Thi THPT Quốc gia
    • Tuyển sinh Đại học
    • Tuyển sinh vào 10
    • Mầm non
    • Đại học
  • Pháp luật
  • Bạn cần biết

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Giáo dục Vật lý

Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo và các ứng dụng?

  • 01/09/202401/09/2024
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    01/09/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Động cơ không đồng bộ hay còn gọi là động cơ cảm ứng được ứng dụng rộng rãi từ các thiết bị gia dụng cơ bản đến các ngành công nghiệp nặng. Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động? Mời quý bạn đọc xem bài viết dưới đây.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Khái niệm động cơ không đồng bộ:
      • 2 2. Cấu tạo của động cơ không đồng bộ:
      • 3 3. Nguyên lý hoạt động của động cơ không đồng bộ:
      • 4 4. Ứng dụng trong thực tế của động cơ không đồng bộ:
      • 5 5. Bài tập về động cơ không đồng bộ và lời giải:

      1. Khái niệm động cơ không đồng bộ:

      Động cơ không đồng bộ là động cơ điện hoạt động với tốc độ quay của Rotor chậm hơn so với tốc độ quay của từ trường Stator. Đây là loại động cơ xoay chiều, làm việc theo nguyên lý cảm ứng điện từ, có tốc độ quay của Rotor phụ thuộc vào tải trên trục của máy. Động cơ không đồng bộ có hai dây quấn: dây quấn Stator (sơ cấp) với lưới điện tần số không đổi, dây quấn Rotor (thứ cấp). Dòng điện trong dây quấn Rotor được sinh ra nhờ sức điện động cảm ứng có tần số phụ phụ thuộc vào Rotor.

      2. Cấu tạo của động cơ không đồng bộ:

      Động cơ không đồng bộ gồm hai bộ phận chính là Stator và Rotor.

      – Stator là bộ phận cố định, bao gồm lõi thép dẫn từ, dây quấn và vỏ máy. Lõi thép có hình trụ, được ghép bằng các lá thép kỹ thuật điện có dập rãnh bên trong để đặt dây quấn. Dây quấn được làm bằng dây đồng bọc cách điện, thường có ba cuộn dây lệch nhau góc 120°. Khi cấp điện áp xoay chiều ba pha vào dây quấn, trong lòng stator xuất hiện từ trường quay với tốc độ n1 = 60*f/p (với f là tần số, p là số cặp cực của dây quấn stator). Vỏ máy được làm bằng gang hoặc nhôm để cố định máy trên bệ và lõi thép.

      – Rotor là bộ phận quay, bao gồm lõi thép và dây quấn. Lõi thép rotor cũng có hình trụ và được ghép bằng các lá thép kỹ thuật điện có dập rãnh. Dây quấn rotor có hai loại chính: lồng sóc và dây quấn. Loại lồng sóc được sử dụng phổ biến hơn vì có đặc tính hoạt động tốt hơn. Lồng sóc gồm nhiều thanh nhôm hoặc thanh đồng được nối với nhau bằng hai vòng dẫn điện ở hai đầu, tạo thành một mạch ngắn mạch hoàn toàn. Loại dây quấn được sử dụng khi muốn giảm tốc khởi động của động cơ bằng cách thêm các điện trở vào mỗi cuộn dây. Trục máy được làm bằng thép, trên đó có gắn rotor, ổ bi và phía cuối của trục có gắn một chiếc quạt gió để làm mát cho máy.

      3. Nguyên lý hoạt động của động cơ không đồng bộ:

      Động cơ không đồng bộ là loại động cơ điện xoay chiều, làm việc theo nguyên lý cảm ứng điện từ, có tốc độ quay của rotor n khác với tốc độ quay của từ trường n1. Động cơ không đồng bộ có hai dây quấn: dây quấn stator (sơ cấp) được nối với lưới điện tần số không đổi, và dây quấn rotor (thứ cấp). Dòng điện trong dây quấn rotor được sinh ra nhờ sức điện động cảm ứng có tần số phụ phụ thuộc vào tốc độ quay của rotor, nghĩa là phụ thuộc vào tải trên trục của máy. Khi cấp điện áp ba pha vào dây quấn stator, trong lòng stator xuất hiện từ trường quay với tốc độ n1 = 60f/p, với p là số cặp cực của dây quấn stator, f là tần số. Từ trường này móc vòng qua rotor và gây điện áp cảm ứng trên các thanh dẫn của rotor. Điện áp này gây dòng điện ngắn mạch chạy trong các thanh dẫn. Trong miền từ trường do stator tạo ra, thanh dẫn mang dòng I sẽ chịu tác động của lực Bio-Savart-Laplace lôi đi. Có thể nói cách khác: dòng điện I gây ra một từ trường Fr (từ trường cảm ứng của rotor), tương tác giữa Fr và Fs gây ra momen kéo rotor chuyển động theo từ trường quay Fs của stator. Động cơ không đồng bộ có thể làm việc ở chế độ động cơ điện hoặc máy phát điện, tùy thuộc vào momen kéo và momen kháng.

      Xem thêm:  Nêu nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha

      4. Ứng dụng trong thực tế của động cơ không đồng bộ:

      Động cơ không đồng bộ là loại động cơ điện xoay chiều mà tốc độ quay của rôto không bằng với tốc độ của từ trường quay. Động cơ không đồng bộ có ứng dụng rộng rãi trong thực tế như thế nào? Một số ví dụ như sau:

      – Động cơ không đồng bộ được sử dụng trong các thiết bị gia dụng như máy giặt, máy sấy, máy hút bụi, quạt điện, máy bơm nước, máy xay sinh tố, máy ép trái cây, máy cắt cỏ, máy khoan, máy mài, máy cưa và nhiều loại máy móc khác.

      – Động cơ không đồng bộ được sử dụng trong các ngành công nghiệp như khai thác mỏ, chế biến thực phẩm, sản xuất giấy, dệt may, kim loại, hóa chất, xi măng, luyện thép, điện lực và nhiều ngành khác. Động cơ không đồng bộ có thể điều khiển được tốc độ và mô-men xoắn theo nhu cầu của quá trình sản xuất.

      – Động cơ không đồng bộ được sử dụng trong các phương tiện giao thông như xe buýt điện, xe tải điện, xe tải lao dốc, xe tải kéo container, xe lửa điện và nhiều loại xe khác. Động cơ không đồng bộ có thể tiết kiệm năng lượng và giảm ô nhiễm môi trường.

      – Động cơ không đồng bộ được sử dụng trong các thiết bị quân sự như tàu ngầm điện, tàu chiến điện, xe tăng điện và nhiều loại vũ khí khác. Động cơ không đồng bộ có thể tăng khả năng hoạt động và chiến đấu của các lực lượng vũ trang.

      Xem thêm:  Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?

      Như vậy, có thể thấy rằng động cơ không đồng bộ có ứng dụng trong thực tế rất phong phú và đa dạng. Đây là loại động cơ có hiệu suất cao, đơn giản, bền bỉ và dễ sửa chữa. Động cơ không đồng bộ là một trong những phát minh quan trọng của kỹ thuật điện.

      5. Bài tập về động cơ không đồng bộ và lời giải:

      – Bài tập 1: Cho một động cơ không đồng bộ ba pha, có các thông số như sau: công suất danh định Pn = 5.5 kW, điện áp danh định Un = 380 V, tần số danh định fn = 50 Hz, hiệu suất η = 0.85, hệ số công suất cosφ = 0.8, số vòng quay không tải n0 = 1425 v/p, số vòng quay tải đầy n = 1400 v/p. Tính các thông số sau:

      a) Dòng điện không tải Io và dòng điện tải đầy I.

      b) Mô men quay không tải Mo và mô men quay tải đầy M.

      c) Hệ số trượt s và hệ số trượt không tải s0.

      d) Công suất cơ Pc, công suất điện Pe và công suất mất mát Pm.

      – Lời giải:

      a) Dòng điện không tải Io có thể tính bằng công thức:

      Io = (Pn * η * cosφ) / (3 * Un)

      Thay các giá trị vào công thức ta được:

      Io = (5.5 * 0.85 * 0.8) / (3 * 380)

      Io = 0.0102 A

      Dòng điện tải đầy I có thể tính bằng công thức:

      I = (Pn * η) / (3 * Un * cosφ)

      Thay các giá trị vào công thức ta được:

      I = (5.5 * 0.85) / (3 * 380 * 0.8)

      I = 6.35 A

      b) Mô men quay không tải Mo có thể tính bằng công thức:

      Mo = (Pn * η) / (2 * π * n0)

      Thay các giá trị vào công thức ta được:

      Mo = (5.5 * 0.85) / (2 * π * 1425)

      Mo = 0.0033 Nm

      Mô men quay tải đầy M có thể tính bằng công thức:

      M = (Pn * η) / (2 * π * n)

      Thay các giá trị vào công thức ta được:

      M = (5.5 * 0.85) / (2 * π * 1400)

      M = 0.0034 Nm

      c) Hệ số trượt s có thể tính bằng công thức:

      s = (n0 – n) / n0

      Thay các giá trị vào công thức ta được:

      s = (1425 – 1400) / 1425

      s = 0.0175

      Hệ số trượt không tải s0 có thể tính bằng công thức:

      s0 = (n0 – fn) / n0

      Thay các giá trị vào công thức ta được:

      s0 = (1425 – 50) / 1425

      s0 = 0.9649

      d) Công suất cơ Pc có thể tính bằng công thức:

      Pc = Pn * η

      Thay các giá trị vào công thức ta được:

      Pc = 5.5 * 0.85

      Pc = 4.675 kW

      Công suất điện Pe có thể tính bằng công thức:

      Pe = Pc / cosφ

      Thay các giá trị vào công thức ta được:

      Pe = 4.675 / 0.8

      Pe = 5.84375 kW

      Công suất mất mát Pm có thể tính bằng công thức:

      Pm = Pe – Pc

      Thay các giá trị vào công thức ta được:

      Pm = 5.84375 – 4.675

      Xem thêm:  Hệ thống khởi động là gì? Nhiệm vụ của hệ thống khởi động?

      Pm = 1.16875 kW

      – Bài tập 2: Cho một động cơ không đồng bộ ba pha, có các thông số như sau: công suất danh định Pn = 5.5 kW, điện áp danh định Un = 380 V, tần số danh định fn = 50 Hz, số cặp cực p = 2, hiệu suất η = 0.85, hệ số công suất cosφ = 0.8. Động cơ được nối sao và khởi động trực tiếp.

      a) Tính dòng điện khởi động Ik khi động cơ chạy không tải.

      b) Tính dòng điện danh định In khi động cơ chạy ở chế độ tải đầy.

      c) Tính mô-men khởi động Mk và mô-men danh định Mn của động cơ.

      – Lời giải:

      a) Khi động cơ chạy không tải, trượt s = 1. Dòng điện khởi động Ik bằng dòng điện ngắn mạch Ikm của stator nhân với hệ số K, trong đó K là hệ số giảm dòng điện do hiệu ứng da trên stator. Ta có:

      Ikm = √3 * Un / Zs

      Trong đó Zs là trở kháng ngắn mạch của stator, bằng tổng trở kháng trở R1 và trở kháng tự cảm X1 của stator. Ta có:

      Zs = R1 + jX1

      R1 = Pn / (3 * In^2 * η * cosφ)

      X1 = √(Un^2 / (3 * In^2) – R1^2)

      – Thay các giá trị vào, ta được:

      R1 = 5.5 * 10^3 / (3 * (10.5)^2 * 0.85 * 0.8) ≈ 3.6 Ω

      X1 = √(380^2 / (3 * (10.5)^2) – 3.6^2) ≈ 4.7 Ω

      Zs = 3.6 + j4.7 ≈ 5.9∠52.4° Ω

      Ikm = √3 * 380 / 5.9 ≈ 117∠-52.4° A

      – Giả sử hệ số K = 0.8, ta có:

      Ik = K * Ikm ≈ 0.8 * 117 ≈ 94 A

      b) Dòng điện danh định In của động cơ bằng công suất danh định Pn chia cho tích của điện áp pha Un/√3, hiệu suất η và hệ số công suất cosφ. Ta có:

      In = Pn / (Un/√3 * η * cosφ)

      – Thay các giá trị vào, ta được:

      In = 5.5 * 10^3 / (380/√3 * 0.85 * 0.8) ≈ 10.5 A

      c) Mô-men khởi động Mk của động cơ bằng công suất ngắn mạch Pkm chia cho tốc độ góc ω của stator, trong đó Pkm bằng tích của điện áp pha Un/√3 và dòng điện ngắn mạch Ikm nhân với hệ số công suất ngắn mạch cosφkm. Ta có:

      Mk = Pkm / ω

      Pkm = Un/√3 * Ikm * cosφkm

      Trong đó ω = 2πfn/p là tốc độ góc của stator, cosφkm là hệ số công suất ngắn mạch, bằng tỉ số giữa trở kháng trở R1 và trở kháng ngắn mạch Zs của stator. Ta có:

      ω = 2π * 50 / 2 ≈ 157 rad/s

      cosφkm = R1 / Zs ≈ 3.6 / 5.9 ≈ 0.61

      – Thay các giá trị vào, ta được:

      Pkm = 380/√3 * 117 * 0.61 ≈ 15.4 kW

      Mk = 15.4 * 10^3 / 157 ≈ 98 N.m

      Mô-men danh định Mn của động cơ bằng công suất danh định Pn chia cho tốc độ góc ω của stator. Ta có:

      Mn = Pn / ω

      – Thay các giá trị vào, ta được:

      Mn = 5.5 * 10^3 / 157 ≈ 35 N.m

       

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo và các ứng dụng? thuộc chủ đề Động cơ, thư mục Vật lý. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền

      Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của động cơ, chia thành ba nhóm chi tiết chính: nhóm pit-tông, nhóm thanh truyền và nhóm trục khuỷu. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?

      Nuyên lý làm việc của động cơ diesel hai kỳ dựa vào sự kết hợp thông minh của các giai đoạn khác nhau trong mỗi chu kỳ. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?

      Động cơ xăng 4 kỳ là sự kết hợp khéo léo của các giai đoạn này để chuyển đổi năng lượng từ nhiên liệu và không khí thành năng lượng cơ học, đảm bảo hoạt động hiệu quả của các phương tiện giao thông và máy móc sử dụng nó. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ của thân máy và lắp máy? Cấu tạo gồm mấy phần?

      Trong ngành công nghiệp hiện đại, việc lắp ghép các chi tiết máy là rất quan trọng để đảm bảo sự hoạt động hiệu quả của máy và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Các kỹ thuật mới cũng được áp dụng để nâng cao chất lượng của mối ghép và độ bền của máy.

      ảnh chủ đề

      Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo

      Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo là một chủ đề quan trọng trong lĩnh vực kỹ thuật cơ khí. Trong quá trình phân tích này, chúng ta sẽ nghiên cứu chi tiết về cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo, bao gồm cách thức hoạt động, ưu điểm và hạn chế của từng loại cơ cấu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống bôi trơn là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động?

      Hệ thống bôi trơn có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ động cơ, giúp nó hoạt động ổn định và tăng tuổi thọ. Khi chất bôi trơn được phân phối đều và thường xuyên trên các chi tiết cần thiết bên trong động cơ, nó giúp giảm ma sát và mài mòn, từ đó tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống khởi động là gì? Nhiệm vụ của hệ thống khởi động?

      Hệ thống khởi động của động cơ là một hệ thống quan trọng giúp cho động cơ có thể khởi động và hoạt động. Hệ thống khởi động bao gồm nhiều bộ phận như pin và đầu đốt, máy phát điện, bộ điều khiển, hệ thống nhiên liệu và hệ thống đánh lửa.

      ảnh chủ đề

      Nêu nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một phát mình tuyệt vời được phát minh bởi nhà khoa học vĩ đại Nikola Tesla và phát minh này đã thay đổi vĩnh viễn tiến trình của nền văn minh nhân loại. Bài viết sau đây sẽ cho biết động cơ không đồng bộ ba pha là gì và nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha.

      ảnh chủ đề

      Lý thuyết Động cơ không đồng bộ ba pha hay và chi tiết

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một bài học quan trọng trong môn học Vật lý lớp 12. Xin mời các em học sinh theo dõi bài viết dưới đây về lý thuyết của động cơ không đồng bộ ba pha để nắm rõ kiến thức và đạt kết quả cao trong học tập.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Biên độ là gì? Biên độ dao động và công thức biên độ dao động?
      • Khí lý tưởng là gì? Lập phương trình trạng thái khí lý tưởng?
      • Quy tắc tổng hợp hai lực song song cùng chiều? Bài tập?
      • Lực hướng tâm là gì? Công thức tính lực hướng tâm?
      • Phát biểu và viết hệ thức của Định luật 2 Newton? Bài tập?
      • Tốc độ dài là gì? Công thức liên hệ tốc độ dài và tốc độ góc?
      • Phân tích lực là gì? Điều kiện cân bằng của chất điểm?
      • Lý thuyết và cách tính sai số của phép đo các đại lượng vật lý
      • Đường sức điện là gì? Đặc điểm của đường sức điện trường?
      • Ký hiệu, số liệu kỹ thuật, công dụng cuộn cảm trong mạch điện
      • Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền
      • Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền

      Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của động cơ, chia thành ba nhóm chi tiết chính: nhóm pit-tông, nhóm thanh truyền và nhóm trục khuỷu. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?

      Nuyên lý làm việc của động cơ diesel hai kỳ dựa vào sự kết hợp thông minh của các giai đoạn khác nhau trong mỗi chu kỳ. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?

      Động cơ xăng 4 kỳ là sự kết hợp khéo léo của các giai đoạn này để chuyển đổi năng lượng từ nhiên liệu và không khí thành năng lượng cơ học, đảm bảo hoạt động hiệu quả của các phương tiện giao thông và máy móc sử dụng nó. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ của thân máy và lắp máy? Cấu tạo gồm mấy phần?

      Trong ngành công nghiệp hiện đại, việc lắp ghép các chi tiết máy là rất quan trọng để đảm bảo sự hoạt động hiệu quả của máy và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Các kỹ thuật mới cũng được áp dụng để nâng cao chất lượng của mối ghép và độ bền của máy.

      ảnh chủ đề

      Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo

      Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo là một chủ đề quan trọng trong lĩnh vực kỹ thuật cơ khí. Trong quá trình phân tích này, chúng ta sẽ nghiên cứu chi tiết về cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo, bao gồm cách thức hoạt động, ưu điểm và hạn chế của từng loại cơ cấu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống bôi trơn là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động?

      Hệ thống bôi trơn có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ động cơ, giúp nó hoạt động ổn định và tăng tuổi thọ. Khi chất bôi trơn được phân phối đều và thường xuyên trên các chi tiết cần thiết bên trong động cơ, nó giúp giảm ma sát và mài mòn, từ đó tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống khởi động là gì? Nhiệm vụ của hệ thống khởi động?

      Hệ thống khởi động của động cơ là một hệ thống quan trọng giúp cho động cơ có thể khởi động và hoạt động. Hệ thống khởi động bao gồm nhiều bộ phận như pin và đầu đốt, máy phát điện, bộ điều khiển, hệ thống nhiên liệu và hệ thống đánh lửa.

      ảnh chủ đề

      Nêu nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một phát mình tuyệt vời được phát minh bởi nhà khoa học vĩ đại Nikola Tesla và phát minh này đã thay đổi vĩnh viễn tiến trình của nền văn minh nhân loại. Bài viết sau đây sẽ cho biết động cơ không đồng bộ ba pha là gì và nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha.

      ảnh chủ đề

      Lý thuyết Động cơ không đồng bộ ba pha hay và chi tiết

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một bài học quan trọng trong môn học Vật lý lớp 12. Xin mời các em học sinh theo dõi bài viết dưới đây về lý thuyết của động cơ không đồng bộ ba pha để nắm rõ kiến thức và đạt kết quả cao trong học tập.

      Xem thêm

      Tags:

      Động cơ


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền

      Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của động cơ, chia thành ba nhóm chi tiết chính: nhóm pit-tông, nhóm thanh truyền và nhóm trục khuỷu. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?

      Nuyên lý làm việc của động cơ diesel hai kỳ dựa vào sự kết hợp thông minh của các giai đoạn khác nhau trong mỗi chu kỳ. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?

      Động cơ xăng 4 kỳ là sự kết hợp khéo léo của các giai đoạn này để chuyển đổi năng lượng từ nhiên liệu và không khí thành năng lượng cơ học, đảm bảo hoạt động hiệu quả của các phương tiện giao thông và máy móc sử dụng nó. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ của thân máy và lắp máy? Cấu tạo gồm mấy phần?

      Trong ngành công nghiệp hiện đại, việc lắp ghép các chi tiết máy là rất quan trọng để đảm bảo sự hoạt động hiệu quả của máy và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Các kỹ thuật mới cũng được áp dụng để nâng cao chất lượng của mối ghép và độ bền của máy.

      ảnh chủ đề

      Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo

      Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo là một chủ đề quan trọng trong lĩnh vực kỹ thuật cơ khí. Trong quá trình phân tích này, chúng ta sẽ nghiên cứu chi tiết về cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo, bao gồm cách thức hoạt động, ưu điểm và hạn chế của từng loại cơ cấu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống bôi trơn là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động?

      Hệ thống bôi trơn có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ động cơ, giúp nó hoạt động ổn định và tăng tuổi thọ. Khi chất bôi trơn được phân phối đều và thường xuyên trên các chi tiết cần thiết bên trong động cơ, nó giúp giảm ma sát và mài mòn, từ đó tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống khởi động là gì? Nhiệm vụ của hệ thống khởi động?

      Hệ thống khởi động của động cơ là một hệ thống quan trọng giúp cho động cơ có thể khởi động và hoạt động. Hệ thống khởi động bao gồm nhiều bộ phận như pin và đầu đốt, máy phát điện, bộ điều khiển, hệ thống nhiên liệu và hệ thống đánh lửa.

      ảnh chủ đề

      Nêu nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một phát mình tuyệt vời được phát minh bởi nhà khoa học vĩ đại Nikola Tesla và phát minh này đã thay đổi vĩnh viễn tiến trình của nền văn minh nhân loại. Bài viết sau đây sẽ cho biết động cơ không đồng bộ ba pha là gì và nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha.

      ảnh chủ đề

      Lý thuyết Động cơ không đồng bộ ba pha hay và chi tiết

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một bài học quan trọng trong môn học Vật lý lớp 12. Xin mời các em học sinh theo dõi bài viết dưới đây về lý thuyết của động cơ không đồng bộ ba pha để nắm rõ kiến thức và đạt kết quả cao trong học tập.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ