Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Pháp luật

Đối tượng được thực hiện hoạt động quảng cáo tại Việt Nam

  • 12/07/202112/07/2021
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    12/07/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Đối tượng được thực hiện hoạt động quảng cáo tại Việt Nam? Đặc điểm của hoạt động quảng cáo thương mại? Vai trò của hoạt động quảng cáo thương mại?

      Trên nền phát triển của thương mại tại Việt Nam chúng ta có thể thấy rằng việc quảng cáo sẽ đi đôi với việc phát triển của kinh tế thị trường và nền sản xuất hàng hóa, dịch vụ. Bởi lẽ, công nghệ thông tin phát triển thì kèm theo hình thức quảng cáo ngày càng phong phú thể hiện bằng nhiều hình thức như trên truyền thông có thể lan tỏa ở mọi nơi hoặc là phát tờ rơi,…chính vì vậy đã thu hút được nhiều người quan tâm. Mặt khác, quảng cáo cũng là hoạt động kinh tế bằng sự sáng tạo của mình. Vậy, theo quy định của Luật thương mại năm 2005 thì quảng cáo thương mại là gì? Đối tượng nào được thực hiện hoạt động quảng cáo tại Việt Nam?

      Tư vấn luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại: 1900.6568

      Cơ sở pháp lý:

      – Luật Quảng cáo năm 2018

      – Luật thương mại năm 2005

      1. Đối tượng được thực hiện hoạt động quảng cáo tại Việt Nam

      Luật Quảng cáo năm 2018 quy định về quảng cáo như sau: “Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân”

      Theo quy định của Luật thương mại 2005 tại Điều 102 thì “Quảng cáo thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân để giới thiệu với khách hàng về hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ của mình”. Chủ thể của hoạt động quảng cáo thương mại là thương nhân. Thương nhân kinh doanh dịch vụ quảng cáo là tổ chức, cá nhân thực hiện một hoặc một số hoặc tất cả các công đoạn của quá trình hoạt động quảng cáo nhằm mục đích sinh lời. Tổ chức, cá nhân muốn kinh doanh dịch vụ quảng cáo phải có giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh theo quy định của pháp luật.

      Theo quy định tại khoản 1 Điều 103 Luật thương mại 2005 về Quyền quảng cáo thương mại : “Thương nhân Việt Nam, Chi nhánh của thương nhân Việt Nam, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài được phép hoạt động thương mại tại Việt Nam có quyền quảng cáo về hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ của mình hoặc thuê thương nhân kinh doanh dịch vụ quảng cáo thực hiện việc quảng cáo thương mại cho mình”

      Như vậy, có thể phân loại thương nhân có quyền quảng cáo thành :

      _ Thương nhân tự quảng cáo hàng hóa, dịch vụ của mình

      _ Thương nhân kinh doanh dịch vụ quảng cáo hàng hóa cho thương nhân khác

      Riêng đối với thương nhân nước ngoài khi thực hiện hoạt động quảng cáo lại có những quy định chưa hợp lí. Nếu như tại khoản 1, Điều 103, Luật Thương mại 2005 có quy định là chi nhánh của thương nhân nước ngoài được phép hoạt động quảng cáo tại Việt Nam có quyền tự mình quảng cáo thì khoản 3 Điều 103 lại quy định “Thương nhân nước ngoài muốn quảng cáo thương mại về hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ của mình tại Việt Nam phải thuê thương nhân kinh doanh dịch vụ quảng cáo thương mại Việt Nam”. Hai quy định này không thống nhất với nhau.

      Xem thêm:  Thông tư 43/2003/TT-BVHTT Về quảng cáo

      Chính sự không thống nhất này nên đến  Luật Quảng cáo 2012, đã quy định chi tiết tại Điều 39:

      “1. Tổ chức, cá nhân nước ngoài hoạt động tại Việt Nam được quảng cáo về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ và hoạt động của mình tại Việt Nam theo quy định của Luật này.

      2. Tổ chức, cá nhân nước ngoài không hoạt động tại Việt Nam có nhu cầu quảng cáo về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ và hoạt động của mình tại Việt Nam phải thuê người kinh doanh dịch vụ quảng cáo của Việt Nam thực hiện.”

      Như vậy, đối với thương nhân nước ngoài khi tiến hành hoạt động quảng cáo pháp luật quảng cáo nước ta đã có những quy định riêng, chỉ khi hoạt động tại Việt Nam thì những đối tượng này mới được tự thực hiện quảng cáo. Khi không hoạt động tại Việt Nam thì không được phép.

      2. Đặc điểm của hoạt động quảng cáo thương mại

      Quảng cáo thương mại có thể hiểu bản chất chính là một hoạt động quảng cáo, vì vậy, quảng cáo thương mại mang những đặc điểm chung của quảng cáo gồm:

      + Quảng cáo là một loại thông tin phải trả tiền;

      + Quảng cáo mang tính đơn phương, chỉ có thông tin từ phía người quảng cáo;

      + Quảng cáo không chỉ dành riêng cho cá nhân đơn lẻ mà quảng cáo hướng tới toàn thể mọi người nhằm mục tiêu đã định của người quảng cáo;

      + Quảng cáo phải thông qua phương tiện trung gian để truyền tải thông tin đến các đối tượng.

      Theo đó, hoạt động quảng cáo thương mại ngoài những đặc điểm chung nêu trên của hoạt động quảng cáo thì còn có các đặc điểm pháp lý sau:

      – Thứ nhất, Chủ thể hoạt động quảng cáo thương mại là thương nhân. Với tư cách là người kinh doanh, thương nhân thực hiện quảng cáo thương mại để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của mình hoặc thực hiện dịch vụ quảng cáo cho thương nhân khác theo hợp đồng để tìm kiếm lợi nhuận.

      – Thứ hai, về tổ chức thực hiện: Thương nhân có thể tự mình thực hiện các công việc cần thiết để quảng cáo hoặc thuê dịch vụ quảng cáo của thương nhân khác thông qua hợp đồng dịch vụ. Do quảng cáo có tác động rất lớn đến hoạt động bán hàng, cung ứng dịch vụ nên thương nhân sử dụng quảng cáo để khuếch trương hàng hóa, dịch vụ của mình. Trong trường hợp tự mình quảng cáo không đạt hiệu quả mong muốn, thương nhân có quyền thuê thương nhân khác thực hiện việc quảng cáo cho mình và phải trả chi phí dịch vụ vì việc đó.

      Xem thêm:  Quy định các phương tiện, hình thức quảng cáo thương mại

      – Thứ ba, về cách xúc tiến thương mại. Trong hoạt động quảng cáo thương mại, thương nhân sử dụng sản phẩm và phương tiện quảng cáo thương mại để thông tin về hàng hóa, dịch vụ đến khách hàng.

      – Thứ tư, mục đích trực tiếp của quảng cáo là giới thiệu về hàng hóa, dịch vụ để xúc tiến thương mại, đáp ứng nhu cầu cạnh tranh và mục tiêu lợi nhuận của thương nhân. Như vậy, thông qua quảng cáo, thương nhân có thể tạo sự nhận biết và kiến thức về hàng hóa, dịch vụ; có thể thu hút khách hàng đang sử dụng hàng hóa, dịch vục của công ty khác thông qua việc nhấn mạnh đặc điểm và những lợi ích của một nhãn hiệu cụ thể hoặc thông qua việc so sánh tính ưu việt của sản phẩm với các sản phẩm cùng loại

      3. Vai trò của quảng cáo thương mại

      – Thứ nhất, đối với thương nhân:

      Nhờ vào việc thực hiện quảng cáo, các thương nhân có thể đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng, tạo ra nhu cầu đối với sản phẩm, tăng sức mua, mở rộng thị phần của mình trên thị trường, nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp bằng cách tạo ra một sự hiện diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng bằng việc nâng cao tần suất và mật độ quảng cáo cho sản phẩm của mình của thương nhân.

      Ngoài ra, quảng cáo còn góp phần hỗ trợ cho việc bán hàng của thương nhân, giảm được một lượng lớn chi phí phải bỏ ra trong việc phân phối sản phẩm vì khách hàng sẽ tự tìm đến mua sản phẩm của thương nhân. Nếu các thương nhân làm tốt công việc truyền tải thông tin về sản phẩm, gây được ấn tượng tốt cho người tiêu dùng về sản phẩm của mình thì thương nhân đó có thể sẽ khai thác được thị trường đó một cách hiệu quả nhất.

      Quảng cáo thương mại cũng giúp duy trì thương hiệu của thương nhân trong mắt người tiêu dùng, nó đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ hình ảnh của thương nhân trước các thương nhân khác.

      – Thứ hai, đối với người tiêu dùng:

      Quảng cáo đem đến cho người tiêu dùng những thông tin cần thiết về sản phẩm, dịch vụ; mang đến cho họ sự lựa chọn có thể sử dụng hàng hóa, dịch vụ hay không; giúp họ biết đến thương hiệu, giá cả, địa điểm mua bán sản phẩm…

      Quảng cáo thương mại đã góp phần định hướng cho người tiêu dùng sử dụng hàng hóa, dịch vụ. Hoạt động quảng cáo mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn về hàng hóa, dịch vụ thông qua việc tiếp cận với các thông tin về sản phẩm từ quảng cáo thương mại.

      Xem thêm:  Điều kiện để thực hiện hoạt động quảng cáo

      – Thứ ba, đối với xã hội:

      Quảng cáo là phương tiện truyền tải thông tin chủ yếu về hàng hóa, dịch vụ đến với người tiêu dùng. Chính vì thế, khi nguồn thông tin quảng cáo được đưa tới khách hàng sẽ kích thích nhu cầu tiêu dùng của họ, thương nhân sẽ bán được nhiều hàng hóa hơn, có thêm vốn để mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Từ đó, góp phần nâng cao tổng sản phẩm quốc nội. Quảng cáo thương mại cũng góp phần hình thành nên một môi trường cạnh tranh lành mạnh, bảo vệ được quyền lợi của người tiêu dùng và thương nhân.

      Hoạt động quảng cáo phát triển mạnh sẽ dẫn đến việc hình thành ngành nghề quảng cáo với tư cách là một hoạt động thương mại độc lập. Chính ngành nghề này sẽ thu hút được một lượng lớn lao động góp phần tạo ra thu nhập cho các thương nhân, người lao động hoạt động trong lĩnh vực này nói riêng và tăng nguồn thu đáng kể cho ngân sách nhà nước

      Phương tiện quảng cáo thương mại là các công cụ được sử dụng để giới thiệu các sản phẩm quảng cáo thương mại. Phương tiện quảng cáo bao gồm tất cả những phương tiện có khả năng truyền tải thông tin đến công chúng như:

      – Báo chí;

      – Trang thông tin điện tử, thiết bị điện tử, thiết bị đầu cuối và các thiết bị viễn thông khác;

      – Các sản phẩm in, bản ghi âm, ghi hình và các thiết bị công nghệ;

      – Bảng quảng cáo, băng – rôn, hộp đèn, màn hình chuyên quảng cáo;

      – Phương tiện giao thông;

      – Hội chợ, hội thảo, hội nghi, tổ chức sự kiện, triển lãm, chương trình văn hóa, thể thao;

      – Người chuyển tải sản phẩm quảng cáo, vật thể quảng cáo;

      – Các phương tiện quảng cáo khác theo quy định của pháp luật.

      Như vậy, ta có thể nhận thấy, quảng cáo có vai trò rất quan trọng trong việc chào bán mặt hàng của mình vì  thương nhân kinh doanh có thể gián tiếp đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng, tạo ra nhu cầu đối với sản phẩm, tăng sức mua, mở rộng thị phần của mình trên thị trường, nâng cao thương hiệu. Thông qua việc quảng cáo, người tiêu dùng sẽ có thể lựa chọn theo ý thích của mình mà không mất thời gian đến tận cơ sở để tham khảo, họ chỉ cần đến khi họ có nhu cầu xem và lựa chọn mặt hàng mà họ đang muốn mua.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Đối tượng được thực hiện hoạt động quảng cáo tại Việt Nam thuộc chủ đề Quảng cáo dịch vụ hàng hóa, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với luật sư để được hỗ trợ

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Dán decal quảng cáo phủ kín xe khách có vi phạm luật không?

      Decal quảng cáo là gì? Những sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ cấm quảng cáo? Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo? Dán decal quảng cáo phủ kín xe khách có vi phạm luật không?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện và thủ tục xin cấp giấy phép quảng cáo mỹ phẩm

      Mỹ phẩm là các sản phẩm, hàng hóa đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế. Quảng cáo mỹ phẩm phải được sự đồng ý của các cơ quan có thẩm quyền thông qua giấy phép. Do mỹ phẩm là hoạt động kinh doanh có điều kiện. Theo đó, pháp luật đặt […]

      ảnh chủ đề

      Thủ tục xin cấp phép quảng cáo phân bón, chế phẩm sinh học

      Phân bón, chế phẩm sinh học là gì? Thủ tục thực hiện?

      ảnh chủ đề

      Quảng bá thương hiệu là gì? Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      Quảng bá thương hiệu là chiến lược truyền thông marketing nhằm thông báo, thuyết phục, thuyết phục và tác động đến quá trình ra quyết định của người mua khi họ lựa chọn một thương hiệu cụ thể. Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      ảnh chủ đề

      Quyền và nghĩa vụ các bên trong quảng cáo thương mại

      Quyền và nghĩa vụ của bên thuê quảng cáo thương mại? Quyền và nghĩa vụ của bên cung ứng dịch vụ quảng cáo thương mại? Quyền và nghĩa vụ của người phát hành quảng cáo?

      ảnh chủ đề

      Quy định các phương tiện, hình thức quảng cáo thương mại

      Quy định về hình thức quảng cáo thương mại? Quy định về phương tiện quảng cáo thương mại? Quảng cáo thương mại bị cấm?

      ảnh chủ đề

      Quảng cáo sai sự thật là gì? Thực trạng và nguyên nhân?

      Quảng cáo là một trong những hình thức xúc tiến thương mại phổ biến tại nước ta hiện nay. Trong bối cảnh hoạt động quảng cáo đang được đảy mạnh, thì có rất nhiều hành vi vi phạm liên quan diễn ra. Một trong số đó là việc quảng cáo sai sự thật.

      ảnh chủ đề

      Mẫu báo cáo hoạt động quảng cáo cho tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo

      Quảng cáo phải dựa trên các quy định của pháp luật và các trường hợp hoạt động quảng cáo cho tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo thì cần làm các hồ sơ, trình tự thủ tục theo quy định, và trong đó có Mẫu báo cáo hoạt động quảng cáo cho tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo. Vậy cụ thể vấn đề này được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đăng ký thực hiện quảng cáo trên mạng thông tin máy tính chi tiết nhất

      Ngày nay, cá nhân, tổ chức quảng cáo trên mạng thông tin máy tính là một trong những cách nhanh nhất để tiếp cận đến người tiêu dùng. Khi thực hiện đăng ký quảng cáo trên mạng thông tin máy tính các chủ thể cần đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y

      Thuốc thú y khi xin cấp phép quảng cáo thì nội dung quảng cáo thuốc thú y phải có thông tin theo quy định. Nội dung quảng cáo cần được xác nhận trước khi được đưa ra. Vậy để được xác nhân nội dung quảng cáo thì cầm làm gì?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Dán decal quảng cáo phủ kín xe khách có vi phạm luật không?

      Decal quảng cáo là gì? Những sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ cấm quảng cáo? Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo? Dán decal quảng cáo phủ kín xe khách có vi phạm luật không?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện và thủ tục xin cấp giấy phép quảng cáo mỹ phẩm

      Mỹ phẩm là các sản phẩm, hàng hóa đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế. Quảng cáo mỹ phẩm phải được sự đồng ý của các cơ quan có thẩm quyền thông qua giấy phép. Do mỹ phẩm là hoạt động kinh doanh có điều kiện. Theo đó, pháp luật đặt […]

      ảnh chủ đề

      Thủ tục xin cấp phép quảng cáo phân bón, chế phẩm sinh học

      Phân bón, chế phẩm sinh học là gì? Thủ tục thực hiện?

      ảnh chủ đề

      Quảng bá thương hiệu là gì? Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      Quảng bá thương hiệu là chiến lược truyền thông marketing nhằm thông báo, thuyết phục, thuyết phục và tác động đến quá trình ra quyết định của người mua khi họ lựa chọn một thương hiệu cụ thể. Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      ảnh chủ đề

      Quyền và nghĩa vụ các bên trong quảng cáo thương mại

      Quyền và nghĩa vụ của bên thuê quảng cáo thương mại? Quyền và nghĩa vụ của bên cung ứng dịch vụ quảng cáo thương mại? Quyền và nghĩa vụ của người phát hành quảng cáo?

      ảnh chủ đề

      Quy định các phương tiện, hình thức quảng cáo thương mại

      Quy định về hình thức quảng cáo thương mại? Quy định về phương tiện quảng cáo thương mại? Quảng cáo thương mại bị cấm?

      ảnh chủ đề

      Quảng cáo sai sự thật là gì? Thực trạng và nguyên nhân?

      Quảng cáo là một trong những hình thức xúc tiến thương mại phổ biến tại nước ta hiện nay. Trong bối cảnh hoạt động quảng cáo đang được đảy mạnh, thì có rất nhiều hành vi vi phạm liên quan diễn ra. Một trong số đó là việc quảng cáo sai sự thật.

      ảnh chủ đề

      Mẫu báo cáo hoạt động quảng cáo cho tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo

      Quảng cáo phải dựa trên các quy định của pháp luật và các trường hợp hoạt động quảng cáo cho tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo thì cần làm các hồ sơ, trình tự thủ tục theo quy định, và trong đó có Mẫu báo cáo hoạt động quảng cáo cho tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo. Vậy cụ thể vấn đề này được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đăng ký thực hiện quảng cáo trên mạng thông tin máy tính chi tiết nhất

      Ngày nay, cá nhân, tổ chức quảng cáo trên mạng thông tin máy tính là một trong những cách nhanh nhất để tiếp cận đến người tiêu dùng. Khi thực hiện đăng ký quảng cáo trên mạng thông tin máy tính các chủ thể cần đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y

      Thuốc thú y khi xin cấp phép quảng cáo thì nội dung quảng cáo thuốc thú y phải có thông tin theo quy định. Nội dung quảng cáo cần được xác nhận trước khi được đưa ra. Vậy để được xác nhân nội dung quảng cáo thì cầm làm gì?

      Xem thêm

      Tags:

      Điều kiện quảng cáo

      Quảng cáo

      Quảng cáo dịch vụ hàng hóa

      Thủ tục xin giấy phép quảng cáo


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Dán decal quảng cáo phủ kín xe khách có vi phạm luật không?

      Decal quảng cáo là gì? Những sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ cấm quảng cáo? Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo? Dán decal quảng cáo phủ kín xe khách có vi phạm luật không?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện và thủ tục xin cấp giấy phép quảng cáo mỹ phẩm

      Mỹ phẩm là các sản phẩm, hàng hóa đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế. Quảng cáo mỹ phẩm phải được sự đồng ý của các cơ quan có thẩm quyền thông qua giấy phép. Do mỹ phẩm là hoạt động kinh doanh có điều kiện. Theo đó, pháp luật đặt […]

      ảnh chủ đề

      Thủ tục xin cấp phép quảng cáo phân bón, chế phẩm sinh học

      Phân bón, chế phẩm sinh học là gì? Thủ tục thực hiện?

      ảnh chủ đề

      Quảng bá thương hiệu là gì? Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      Quảng bá thương hiệu là chiến lược truyền thông marketing nhằm thông báo, thuyết phục, thuyết phục và tác động đến quá trình ra quyết định của người mua khi họ lựa chọn một thương hiệu cụ thể. Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      ảnh chủ đề

      Quyền và nghĩa vụ các bên trong quảng cáo thương mại

      Quyền và nghĩa vụ của bên thuê quảng cáo thương mại? Quyền và nghĩa vụ của bên cung ứng dịch vụ quảng cáo thương mại? Quyền và nghĩa vụ của người phát hành quảng cáo?

      ảnh chủ đề

      Quy định các phương tiện, hình thức quảng cáo thương mại

      Quy định về hình thức quảng cáo thương mại? Quy định về phương tiện quảng cáo thương mại? Quảng cáo thương mại bị cấm?

      ảnh chủ đề

      Quảng cáo sai sự thật là gì? Thực trạng và nguyên nhân?

      Quảng cáo là một trong những hình thức xúc tiến thương mại phổ biến tại nước ta hiện nay. Trong bối cảnh hoạt động quảng cáo đang được đảy mạnh, thì có rất nhiều hành vi vi phạm liên quan diễn ra. Một trong số đó là việc quảng cáo sai sự thật.

      ảnh chủ đề

      Mẫu báo cáo hoạt động quảng cáo cho tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo

      Quảng cáo phải dựa trên các quy định của pháp luật và các trường hợp hoạt động quảng cáo cho tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo thì cần làm các hồ sơ, trình tự thủ tục theo quy định, và trong đó có Mẫu báo cáo hoạt động quảng cáo cho tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo. Vậy cụ thể vấn đề này được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đăng ký thực hiện quảng cáo trên mạng thông tin máy tính chi tiết nhất

      Ngày nay, cá nhân, tổ chức quảng cáo trên mạng thông tin máy tính là một trong những cách nhanh nhất để tiếp cận đến người tiêu dùng. Khi thực hiện đăng ký quảng cáo trên mạng thông tin máy tính các chủ thể cần đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y

      Thuốc thú y khi xin cấp phép quảng cáo thì nội dung quảng cáo thuốc thú y phải có thông tin theo quy định. Nội dung quảng cáo cần được xác nhận trước khi được đưa ra. Vậy để được xác nhân nội dung quảng cáo thì cầm làm gì?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 17528