Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Thương mại

Doanh nghiệp độc quyền là gì? Biện pháp kiểm soát độc quyền?

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Hiện nay chúng ta không khó để có thể nhìn thấy những sản phẩm được gọi là độc quyền của một doanh nghiệp nào đó trên thị trường và điều đó có nghĩa nó là duy nhất với giá thành do doanh nghiệp đề ra để có thể thu lợi từ sản phẩm đó. Để hiểu rõ hơn về Doanh nghiệp độc quyền là gì? Các biện pháp kiểm soát độc quyền?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Doanh nghiệp độc quyền là gì? 
      • 2 2. Các biện pháp kiểm soát độc quyền:
      • 3 3. Ưu và nhược điểm của độc quyền:
        • 3.1 3.1. Ưu điểm:
        • 3.2 3.2. Nhược điểm:

      1. Doanh nghiệp độc quyền là gì? 

      Doanh nghiệp độc quyền có thể hiểu đây là hiện tượng được xuất hiện trên thị trường trong trường hợp một công ty hoặc một nhóm các công ty liên kết với nhau nhằm mục đích để chiếm vị trí duy nhất trong một lĩnh vực nhất định như cung ứng sản phẩm cụ thể nào đó, dịch vụ ra thị trường, theo đó việc “độc quyền” của sản phẩm cho phép họ kiểm soát toàn bộ lượng sản phẩm bán ra thị trường, giá bán và khoản lợi nhuận thu được từ sản phẩm, dịch vụ cụ thể đó. Nhìn chung thì độc quyền cung có những lợi ích như giúp nhiều công ty chiếm được ưu thế lớn trên thị trường, không thể không kể tới những ngành nghề, sản phẩm thiết yếu. Bên cạnh đó còn giúp cho các công ty hạn chế được tối đa sự cạnh tranh đến từ các đối thủ khác trên thị trường.

      Nhìn chung trên thực tế có thể thấy độc quyền được xác định là hậu quả tất yếu sẽ xảy đến trong quá trình cạnh tranh không được định hướng và chịu sự điều chỉnh của bất cứ yếu tố nào với việc phát điểm từ việc tôn trọng sự cạnh tranh lành mạnh, nhiều thành phần bắt đầu chuyển dịch sang quá trình cạnh tranh không lành mạnh, tức là sẽ phát sinh ra những vấn đề như đòi hỏi những công ty khác cần phải tạo ra sự độc quyền cho chính minh trong thị trường cung ứng sản phẩm, dịch vụ.

      • Tìm hiểu thêm: Doanh nghiệp độc quyền bán thuần túy? Lấy ví dụ minh hoạ?

      2. Các biện pháp kiểm soát độc quyền:

      Biện pháp thứ nhất, chúng tôi cho rằng để kiểm soát việc độc quyền thì cần phải tiếp tục đổi mới nhận thức về cạnh tranh, phải thống nhất quan điểm đánh giá vai trò của cạnh tranh trong nền kinh tế đối với thị trường nước ta. Theo đó nên coi cạnh tranh trong nền kinh tế pháp luật hợp thức là động lực của sự phát triển và nâng cao hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp. Xác định một cách rõ ràng và hợp lý vai trò của Nhà nước cũng như vai trò chủ đạo của các doanh nghiệp Nhà nước trong nền kinh tế, hạn chế bớt những doanh nghiệp Nhà nước độc quyền kinh doanh để có thể tạo ra môi trường cạnh tranh thúc đẩy phát triển kinh tế.

      Xem thêm:  Bảo hộ độc quyền đối với kiểu dáng công nghiệp

      Để làm được như vậy cần có những chính sách để thúc đẩy nhanh quá trình cải cách doanh nghiệp Nhà nước, đẩy nhanh quá trình cải cách doanh nghiệp Nhà nước. Giảm thiểu đi sự độc quyền của các doanh nghiệp Nhà nước, các rào cản đối với các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế cần được tháo gỡ dần nhằm giảm giá thành sản xuất, tăng năng lực cạnh tranh chung của toàn bộ nền kinh tế, tăng tính hấp dẫn đối với đầu tư nước ngoài, Bên cạnh đó có thể giảm gánh nặng cho ngân sách quốc gia.

      Biện pháp thứ hai, cần đề ra quy định hợp lý để có thể cải tổ pháp luật về cạnh tranh để cho cơ chế cạnh tranh được vận hành một cách thuần thục nhất và cần hạn chế những hành vi cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường. Tạo các điều kiện ra nhập và rút lui khỏi thị trường để khuyến khích các nhà đầu tư tham gia sản xuất kinh doanh. Theo đó thì vấn đề việc hình thành nên khung pháp lý chung cho các loại hình kinh doanh thuộc các khu vực kinh tế khác nhau là điều cần thiết. Việc cải tổ pháp luật về cạnh tranh cần phải sửa đổi từ quy trình ban hành pháp luật.

      Giải pháp thứ ba, tiến hành thực hiện xây dựng một cơ quan chuyên trách theo dõi, giám sát các hành vi liên quan đến cạnh tranh và độc quyền vì điều đó sẽ làm giảm đi sụ cạnh tranh nên nền kinh tế rất có thể sẽ bị đi xuống vì không có động lực. Theo đó cần soát lại và hạn chế bớt số lượng các lĩnh vực độc quyền, kiểm soát giám sát độc quyền chặt chẽ hơn. Nhà nước cần giám sát chặt chẽ hơn các hành vi lạm dụng của các doanh nghiệp lớn để cho những doanh nghiệp khác cung có cư hôi phát triển đồng đều. Cần phải đổi mới chế độ chứng từ, kế toán kiểm toán để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giám sát tài chính của các doanh nghiệp.

      Giải pháp thứ tư đó là cần thực hiện những kế hoạch cải thiện môi trường thông tin và pháp luật theo hướng minh bạch và kịp thời hơn, bên cạnh đó cũng phải nhanh chóng cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia cạnh tranh.

      Xem thêm:  Đăng ký nhãn hiệu là gì? Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền?

      Giải pháp thứ sáu đó là trách nhiệm của Nhà nước cần phải có luật cạnh tranh với mục đích đảm bảo và duy trì môi trường cạnh tranh. Nội dung luật cạnh tranh cũng cần được thường xuyên nghiên cứu, thay đổi những nội dung còn bất cập hay con những hạn chế khi thực hiện trên thực tế để quy định và thực tế cho phù hợp với những biến động của môi trường cạnh tranh trong nước cũng như những yếu tố liên quan đến nước ngoài.

      Giải pháp thứ bảy đoa là o nước ta cần thành lập các hiệp hội người tiêu dùng với những hoạt động chủ yếu như những hoạt động liên quan tới việc cung cấp thông tin phục vụ người tiêu dùng và kịp thời phát hiện những hành vi cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường. Các hiệp hội này sẽ là đối trọng của các doanh nghiệp khống chế thị trường. Kinh nghiệm các nước cho thấy hoạt động bảo vệ lợi ích người tiêu dùng hỗ trợ rất tốt cho việc duy trì tốt môi trường cạnh tranh lành mạnh. Theo đó có thể thực hiện bảo vệ lợi ích người tiêu dùng và cạnh tranh là 2 vấn đề liên quan mật thiết đến nhau

      Như vậy từ những giải pháp chúng tôi đề ra như trên có thể thấy để kiểm soát tốt hơn tình trạng dộc quyền hiện nay của các doanh nghiệp trên thị trường phải kết hợp rất nhiều yếu tố và nội dung dựa trên quy định của pháp luật để có thể thực hiện đẩy mạnh cạnh tranh lành mạnh theo đó thị trường mới có những bước tiến mới. Những giải pháp trên đây mang tính chất đề ra những hướng tích cực trong kiểm soát độc quyền, bởi nếu lạm dụng việc độc quyền thì sẽ gây ra những hậu quả rất lớn cho nền kinh tế.

      • Tìm hiểu thêm: Độc quyền bán là gì? Các đặc trưng của thị trường độc quyền bán thuần túy?

      3. Ưu và nhược điểm của độc quyền:

      3.1. Ưu điểm:

      – Thứ nhất về quy mô kinh tế thì các công ty chiếm vị thế độc quyền có thể được hưởng phần lợi ích lớn từ việc quy mô kinh tế, tức là mở rộng về quy mô kinh tế, dẫn đến việc chi phí sẽ thấp hơn so với mặt bằng chung, điều này sẽ có thể giúp cho cộng đồng người tiêu dùng có thể sử dụng các mặt hàng có tính “độc quyền” với mức giá rẻ hơn.

      Xem thêm:  Độc quyền là gì? Nguyên nhân và biện pháp chống độc quyền?

      – Thứ hai về nghiên cứu và phát triển chúng ta có thể hiểu bản chất của sự độc quyền là gì nên những công ty độc quyền sẽ tận dụng tôi đa để thu được lợi nhuận từ việc kinh doanh độc quyền này sau đó đầu tư vào quá trình nghiên cứu, phát triển và đồng thời còn có thể tiến hành tích lũy khoản tài chính lớn để sử dụng vào những thời điểm khó khăn.

      Thứ ba, khi có được sức mạnh độc quyền thì điều đương nhiên đó là các công ty sẽ dễ dàng đạt được và giữ vững được sự độc quyền của họ khi đã làm tốt hơn các đối thủ của họ trong cùng một ngành nghề đó. Đồng nghĩa với việc danh tiếng của họ cũng sẽ lớn mạnh và có sức lan tỏa rộng lớn hơn rất nhiều so với các công ty khác trong cùng một lĩnh vực.

      3.2. Nhược điểm:

      Nhược điểm của độc quyền có thể dễ ràng nhìn thấy đó là duy trì tính độc quyền trên thi trường nên khiến cho những đối thủ cạnh tranh khác không thể gia nhập vào thị trường. Điều này đã tạo chỗ đứng tuyệt đối cho những công ty độc quyền, tuy nhiên lại khiến cho thị trường phân phối sản phẩm và phân khúc người dung không đạt được hiệu quả cao như mong đợi. Bên cạnh đó thì việc chiếm giữ thị trường quá lâu nên sẽ không tạo ra được động lực đổi mới cho những công ty độc quyền. Đồng nghĩa với việc khi những công ty đối thủ đang tiến hành cải tiến, nâng cao sản phẩm của mình và ngày càng đạt được vị thế trong lòng người tiêu dùng thì những công ty độc quyền khi này sẽ dề dàng bị tụt lùi về phía sau.

      Trên thực tế ở các doanh nghiệp tông tại điều này có thể thấy sự độc quyền đi kèm với giá phân phối sản phẩm quá cao đã làm hạn chế đối tượng người tiêu dùng, đồng thời trong một thị trường độc quyền thì chính người tiêu dùng lại không có quá nhiều sự lựa chọn cho chính sản phẩm mà họ sẽ sử dụng, điều này về lâu dài sản tạo ra sự khó chịu cho chính người tiêu dùng.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Doanh nghiệp độc quyền là gì? Biện pháp kiểm soát độc quyền? thuộc chủ đề Độc quyền, thư mục Thương mại. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Độc quyền nhóm là gì? Ví dụ độc quyền nhóm ở Việt Nam?

      Cơ quan độc quyền là cấu trúc thị trường có một số lượng nhỏ các công ty, không công ty nào trong số đó có thể giữ cho các công ty khác không có ảnh hưởng đáng kể. Tỷ lệ tập trung đo lường thị phần của các công ty lớn nhất. Vậy độc quyền nhóm là gì? Dấu hiệu nhận biết và ví dụ về độc quyền nhóm ở Việt Nam?

      ảnh chủ đề

      Độc quyền bán là gì? Thị trường độc quyền bán thuần túy?

      Trong tiến trình phát triển kinh tế thế giới không thể thiếu sự cạnh tranh của các đối thủ trong cùng một lĩnh vực. Độc quyền chính là một hiện tượng xuất hiện trên thị trường trong trường hợp khi một công ty hoặc một nhóm các công ty liên kết với nhau. Vậy độc quyền bán là gì? Thị trường độc quyền bán thuần túy?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường

      Khái niệm cạnh tranh, độc quyền là gì? Cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường? Cạnh tranh và độc quyền theo Luật cạnh tranh?

      ảnh chủ đề

      Độc quyền là gì? Nguyên nhân và biện pháp chống độc quyền?

      Theo quy định trong pháp luật áp dụng vào thực thế thì có thể thấy hình thức độc quyền được xuất hiện rất nhiều trong các lĩnh vực khác nhau đặc biệt đối với nghệ thuật có thể thấy rõ nhất ở độc quyền đối với tác phẩm tự sáng tác như bài hát, bài thơ, tranh vẽ, ảnh,.... Cùng bài viết tìm hiểu về độc quyền.

      ảnh chủ đề

      Đăng ký nhãn hiệu là gì? Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền?

      Nhãn hiệu – một cụm từ được nhiều người nhắc đến hiện nay trong đời sống. Bất kỳ chúng ta mua hàng hóa hay dịch vụ của một cửa hàng, công ty nào đa phần sẽ có nhãn hiệu được gắn trên bao bì sản phẩm, hoặc hình ảnh được in trên bảng hiệu…

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai đăng ký nhãn hiệu độc quyền nộp Cục SHTT

      Nhãn hiệu độc quyền là những dấu hiệu được thể hiện dưới dạng chữ cái, hình vẽ, từ ngữ, hình ảnh, hình 3 chiều, sự kết hợp các yếu tố đó với nhiều màu sắc, có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu hàng hóa này với chủ sở hữu khác.

      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu

      Khi các bên có nhu cầu sẽ tiến hành ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ với nhau để giải quyết vấn đề. Vậy Hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ quyền nhãn hiệu là gì? Cách thức soạn thảo Hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ quyền nhãn hiệu cần có những lưu ý gì?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh độc quyền là gì? Ví dụ về cạnh tranh độc quyền?

      Cạnh tranh độc quyền đặc trưng cho một ngành trong đó nhiều công ty cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ thay thế tương tự (nhưng không hoàn hảo). Vậy cạnh tranh độc quyền là gì? Các lưu ý và ví dụ về cạnh tranh độc quyền?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục mở đại lý phân phối độc quyền sản phẩm tại Việt Nam

      Quy định về đại lý độc quyền? Đăng ký doanh nghiệp, thành lập hộ kinh doanh?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Kinh doanh trái phép là gì? Mức xử phạt kinh doanh trái phép?
      • Các trường hợp chấm dứt hợp đồng thương mại? Lấy ví dụ?
      • Công ty Logistic là gì? Quy định về thành lập công ty Logistic?
      • Mẫu hợp đồng nguyên tắc vận chuyển hàng hóa mới nhất
      • Phân tích các nguyên tắc thực hiện hợp đồng thương mại.
      • So sánh phạt vi phạm và bồi thường thiệt hại hợp đồng thương mại
      • Công ty xuất nhập khẩu là gì? Mở công ty xuất nhập khẩu?
      • Mở cửa hàng kinh doanh nhỏ cần gì? Có phải đăng ký không?
      • Điều kiện và thủ tục xin cấp giấy phép quảng cáo mỹ phẩm
      • Trung gian thương mại là gì? Đặc điểm, vai trò trung gian thương mại?
      • Gia công quốc tế là gì? Các lưu ý với hợp đồng gia công quốc tế?
      • Điều kiện cần có để hoạt động nhượng quyền thương mại
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thành phố Bến Tre (Bến Tre)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Độc quyền nhóm là gì? Ví dụ độc quyền nhóm ở Việt Nam?

      Cơ quan độc quyền là cấu trúc thị trường có một số lượng nhỏ các công ty, không công ty nào trong số đó có thể giữ cho các công ty khác không có ảnh hưởng đáng kể. Tỷ lệ tập trung đo lường thị phần của các công ty lớn nhất. Vậy độc quyền nhóm là gì? Dấu hiệu nhận biết và ví dụ về độc quyền nhóm ở Việt Nam?

      ảnh chủ đề

      Độc quyền bán là gì? Thị trường độc quyền bán thuần túy?

      Trong tiến trình phát triển kinh tế thế giới không thể thiếu sự cạnh tranh của các đối thủ trong cùng một lĩnh vực. Độc quyền chính là một hiện tượng xuất hiện trên thị trường trong trường hợp khi một công ty hoặc một nhóm các công ty liên kết với nhau. Vậy độc quyền bán là gì? Thị trường độc quyền bán thuần túy?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường

      Khái niệm cạnh tranh, độc quyền là gì? Cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường? Cạnh tranh và độc quyền theo Luật cạnh tranh?

      ảnh chủ đề

      Độc quyền là gì? Nguyên nhân và biện pháp chống độc quyền?

      Theo quy định trong pháp luật áp dụng vào thực thế thì có thể thấy hình thức độc quyền được xuất hiện rất nhiều trong các lĩnh vực khác nhau đặc biệt đối với nghệ thuật có thể thấy rõ nhất ở độc quyền đối với tác phẩm tự sáng tác như bài hát, bài thơ, tranh vẽ, ảnh,.... Cùng bài viết tìm hiểu về độc quyền.

      ảnh chủ đề

      Đăng ký nhãn hiệu là gì? Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền?

      Nhãn hiệu – một cụm từ được nhiều người nhắc đến hiện nay trong đời sống. Bất kỳ chúng ta mua hàng hóa hay dịch vụ của một cửa hàng, công ty nào đa phần sẽ có nhãn hiệu được gắn trên bao bì sản phẩm, hoặc hình ảnh được in trên bảng hiệu…

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai đăng ký nhãn hiệu độc quyền nộp Cục SHTT

      Nhãn hiệu độc quyền là những dấu hiệu được thể hiện dưới dạng chữ cái, hình vẽ, từ ngữ, hình ảnh, hình 3 chiều, sự kết hợp các yếu tố đó với nhiều màu sắc, có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu hàng hóa này với chủ sở hữu khác.

      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu

      Khi các bên có nhu cầu sẽ tiến hành ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ với nhau để giải quyết vấn đề. Vậy Hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ quyền nhãn hiệu là gì? Cách thức soạn thảo Hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ quyền nhãn hiệu cần có những lưu ý gì?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh độc quyền là gì? Ví dụ về cạnh tranh độc quyền?

      Cạnh tranh độc quyền đặc trưng cho một ngành trong đó nhiều công ty cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ thay thế tương tự (nhưng không hoàn hảo). Vậy cạnh tranh độc quyền là gì? Các lưu ý và ví dụ về cạnh tranh độc quyền?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục mở đại lý phân phối độc quyền sản phẩm tại Việt Nam

      Quy định về đại lý độc quyền? Đăng ký doanh nghiệp, thành lập hộ kinh doanh?

      Xem thêm

      Tags:

      Doanh nghiệp độc quyền

      Độc quyền


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Độc quyền nhóm là gì? Ví dụ độc quyền nhóm ở Việt Nam?

      Cơ quan độc quyền là cấu trúc thị trường có một số lượng nhỏ các công ty, không công ty nào trong số đó có thể giữ cho các công ty khác không có ảnh hưởng đáng kể. Tỷ lệ tập trung đo lường thị phần của các công ty lớn nhất. Vậy độc quyền nhóm là gì? Dấu hiệu nhận biết và ví dụ về độc quyền nhóm ở Việt Nam?

      ảnh chủ đề

      Độc quyền bán là gì? Thị trường độc quyền bán thuần túy?

      Trong tiến trình phát triển kinh tế thế giới không thể thiếu sự cạnh tranh của các đối thủ trong cùng một lĩnh vực. Độc quyền chính là một hiện tượng xuất hiện trên thị trường trong trường hợp khi một công ty hoặc một nhóm các công ty liên kết với nhau. Vậy độc quyền bán là gì? Thị trường độc quyền bán thuần túy?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường

      Khái niệm cạnh tranh, độc quyền là gì? Cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường? Cạnh tranh và độc quyền theo Luật cạnh tranh?

      ảnh chủ đề

      Độc quyền là gì? Nguyên nhân và biện pháp chống độc quyền?

      Theo quy định trong pháp luật áp dụng vào thực thế thì có thể thấy hình thức độc quyền được xuất hiện rất nhiều trong các lĩnh vực khác nhau đặc biệt đối với nghệ thuật có thể thấy rõ nhất ở độc quyền đối với tác phẩm tự sáng tác như bài hát, bài thơ, tranh vẽ, ảnh,.... Cùng bài viết tìm hiểu về độc quyền.

      ảnh chủ đề

      Đăng ký nhãn hiệu là gì? Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền?

      Nhãn hiệu – một cụm từ được nhiều người nhắc đến hiện nay trong đời sống. Bất kỳ chúng ta mua hàng hóa hay dịch vụ của một cửa hàng, công ty nào đa phần sẽ có nhãn hiệu được gắn trên bao bì sản phẩm, hoặc hình ảnh được in trên bảng hiệu…

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai đăng ký nhãn hiệu độc quyền nộp Cục SHTT

      Nhãn hiệu độc quyền là những dấu hiệu được thể hiện dưới dạng chữ cái, hình vẽ, từ ngữ, hình ảnh, hình 3 chiều, sự kết hợp các yếu tố đó với nhiều màu sắc, có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu hàng hóa này với chủ sở hữu khác.

      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu

      Khi các bên có nhu cầu sẽ tiến hành ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ với nhau để giải quyết vấn đề. Vậy Hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ quyền nhãn hiệu là gì? Cách thức soạn thảo Hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ quyền nhãn hiệu cần có những lưu ý gì?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh độc quyền là gì? Ví dụ về cạnh tranh độc quyền?

      Cạnh tranh độc quyền đặc trưng cho một ngành trong đó nhiều công ty cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ thay thế tương tự (nhưng không hoàn hảo). Vậy cạnh tranh độc quyền là gì? Các lưu ý và ví dụ về cạnh tranh độc quyền?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục mở đại lý phân phối độc quyền sản phẩm tại Việt Nam

      Quy định về đại lý độc quyền? Đăng ký doanh nghiệp, thành lập hộ kinh doanh?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ