Làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lý để mọi người biết thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, chất lượng. Do đó, chúng tôi xin gửi tới bạn đọc Đoạn văn nghị luận về ý thức làm việc có kế hoạch siêu hay. Mời các bạn tham khảo nhé.
Mục lục bài viết
- 1 1. Đoạn văn nghị luận về ý thức làm việc có kế hoạch siêu hay dành cho học sinh giỏi:
- 2 2. Đoạn văn nghị luận về ý thức làm việc có kế hoạch hay và ấn tượng nhất:
- 3 3. Đoạn văn nghị luận về ý thức làm việc có kế hoạch ý nghĩa nhất:
- 4 4. Đoạn văn nghị luận về ý thức làm việc có kế hoạch ấn tượng nhất:
1. Đoạn văn nghị luận về ý thức làm việc có kế hoạch siêu hay dành cho học sinh giỏi:
Làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lý để mọi người biết thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, chất lượng. Muốn tiến hành công việc thuận lợi và thành công trong công việc, không thể không có kế hoạch. Xây dựng kế hoạch làm việc và làm việc theo một kế hoạch định sẵn là nguyên tắc để chắc chắn bạn có thể đạt được kết quả mong muốn. Làm theo kế hoạch không những giúp chúng ta chủ động hơn khi tiến hành mà còn tiết kiệm được thời gian, công sức, dễ dàng điều chỉnh và đạt hiệu quả cao trong công việc. Người làm việc mà không có kế hoạch là làm việc mù quáng, bị động, rất dễ đi lạc hướng, làm hư hại và thường nhận lấy thất bại. Ai cũng cần rèn luyện cho mình thói quen làm việc có kế hoạch. Trước hết, cần phải tuân thủ kỉ luật trong công việc, xây dựng kế hoạch làm việc cụ thể và đúng đắn trước khi tiến hành. Trong quá trình tiến hành công việc, cần xem xét kĩ lưỡng, nếu cần điều chỉnh thì dũng cảm thực hiện. Biết hợp tác, phân công và tuân thủ quy trình chung của tập thể để đưa công việc chung đến kết quả cao nhất. Hãy lấy mục tiêu làm đích đến, còn kế hoạch có thể điều chỉnh sao cho phù hợp nhất, hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất. Không có thành tựu nào được tạo nên bởi sự cẩu thả của con người. Bởi thế, hãy luôn làm việc có kế hoạch để tránh được những thất bại đáng tiếc.
2. Đoạn văn nghị luận về ý thức làm việc có kế hoạch hay và ấn tượng nhất:
Trong đời sống xã hội hiện nay, có rất nhiều người cứ gặp khó khăn là phàn nàn hay thậm chí là bỏ cuộc. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người sẵn sàng vượt qua những khó khăn, thử thách đó để đạt được kết quả tốt nhất. Ý thức làm việc có kế hoạch được hiểu biết là việc một người biết xác định được nhiệm vụ, công việc là gì, sau đó biết cách sắp xếp những công việc theo thứ tự từng ngày, từng tuần một cách hợp lý để bản thân và mọi người biết được nội dung công việc để thực hiện có kết quả, chất lượng. Để tiến hành mọi thứ được thuận lợi và thành công thì chúng ta nên tiến hành xác lập kế hoạch công việc. Việt xây dựng kế hoạch làm việc và thực hiện theo một kế hoạch đã được xác định sẵn đó là cách để bạn tiến đến thành công và đạt được kết quả như mong muốn. Thực hiện kế hoạch công việc đã được định sẵn sẽ giúp cho chúng ta chủ động nắm bắt được các tiêu chí làm việc, đồng thời còn tiết kiệm được thời gian, công sức và dễ dàng điều chỉnh lại khi cần thiết để đạt được hiệu quả cao trong công việc. Nếu như không có kế hoạch làm việc trước thì người thực hiện sẽ rất dễ bị mất phương hướng, mù quáng, bị động và có thể nặng nề hơn thất bại trong công việc. Do đó, ai cũng nên rèn luyện cho mình một thói quen làm việc có kế hoạch rõ ràng. Đầu tiên, để lập được kế hoạch làm việc, chúng ra cần phải tuân thủ những kỷ luật cơ bản trong công việc đó là xây dựng kế hoạch rõ ràng, cụ thể, đúng đắn. Và trong quá trình tiến hành công việc, nên có sự phân tích lại công việc, và nếu có sự sai sót thì nên dũng cảm điều chỉnh lại kế hoạch thực hiện. Đồng thời, chúng ta cũng phải biết cách hợp tác, phân công công việc cho mọi người, tuân thủ quy trình nhất định của một tập thể để công việc chung của cả nhóm sẽ đạt được kết quả cao nhất. Mỗi chúng ta hãy xác định rằng mục tiêu là đích đến và kế hoạch chỉ là phương tiện để hỗ trợ ta đi đến đích đó, do vậy hoàn toàn có thể điều chỉnh lại kế hoạch làm việc sao cho phù hợp nhất, hiệu quả nhất và tiết kiệm nhất. Sẽ không có bất cứ thành tựu nào được tạo nên từ sự cẩu thả của con người, bởi vậy, hãy luôn là người có ý thức lập kế hoạch công việc rõ ràng để tránh được những thất bại không đáng có.
3. Đoạn văn nghị luận về ý thức làm việc có kế hoạch ý nghĩa nhất:
Kế hoạch cá nhân là bản dự kiến nội dung, là cách thức hành động và phân bố thời gian để hoàn thành một công việc nhất định nào đó. Kế hoạch cá nhan sẽ là định hướng để cá nhân hướng đến là theo và điều chỉnh nếu cần thiết. Có thể hình dung kế hoạch cá nhân giống như con đường dẫn bạn đến một địa điểm nào đó mà bạn cần đến. Lập một kế hoạch cá nhân có tầm quan trọng quyết định đối với thành công của cá nhân ấy trong công việc. Trước hết, kế hoạch cá nhân giúp chúng ta hình dung trước các công việc cần làm, phân phối thời gian hợp lí để tránh bị động, bỏ quên, bỏ sót các công việc cần làm. Trong mỗi kế hoạch cá nhân, mọi dự định, dự kiến về công việc đã được xác định. Ngoài ra, ở mỗi kế hoạch cá nhân cần vạch rõ những rủi ro, sai lầm có thể có giúp ta làm tốt công việc, tránh được thất bại. Nhờ có kế hoạch cá nhân giúp ta làm việc khoa học, chủ động trong công việc, đảm bảo cho công việc được tiến hành thuận lợi và đạt kết quả. Cùng với quá trình làm việc ấy là sự điều chỉnh những việc chưa được, chưa phù hợp, xác định khả năng, lợi ích của công việc. Thậm chí còn mở ra những cơ hội mới từ việc nhìn rõ và làm chủ những định hướng đã vạch sẵn. Đồng thời, chúng ta cũng phải biết cách hợp tác, phân công công việc cho mọi người, tuân thủ quy trình nhất định của một tập thể để công việc chung của cả nhóm sẽ đạt được kết quả cao nhất. Mỗi chúng ta hãy xác định rằng mục tiêu là đích đến và kế hoạch chỉ là phương tiện để hỗ trợ ta đi đến đích đó, do vậy hoàn toàn có thể điều chỉnh lại kế hoạch làm việc sao cho phù hợp nhất, hiệu quả nhất và tiết kiệm nhất. Sẽ không có bất cứ thành tựu nào được tạo nên từ sự cẩu thả của con người, bởi vậy, hãy luôn là người có ý thức lập kế hoạch công việc rõ ràng để tránh được những thất bại không đáng có. Lập một kế hoạch cá nhân có tầm quan trọng quyết định đối với thành công của cá nhân ấy trong công việc. Trước hết, kế hoạch cá nhân giúp chúng ta hình dung trước các công việc cần làm, phân phối thời gian hợp lí để tránh bị động, bỏ quên, bỏ sót các công việc cần làm.
4. Đoạn văn nghị luận về ý thức làm việc có kế hoạch ấn tượng nhất:
Trong đời sống xã hội hiện nay, có rất nhiều người cứ gặp khó khăn là phàn nàn hay thậm chí là bỏ cuộc. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người sẵn sàng vượt qua những khó khăn, thử thách đó để đạt được kết quả tốt nhất. Ý thức làm việc có kế hoạch được hiểu biết là việc một người biết xác định được nhiệm vụ, công việc là gì, sau đó biết cách sắp xếp những công việc theo thứ tự từng ngày, từng tuần một cách hợp lý để bản thân và mọi người biết được nội dung công việc để thực hiện có kết quả, chất lượng. Xây dựng kế hoạch làm việc và làm việc theo một kế hoạch định sẵn là nguyên tắc để chắc chắn bạn có thể đạt được kết quả mong muốn. Làm theo kế hoạch không những giúp chúng ta chủ động hơn khi tiến hành mà còn tiết kiệm được thời gian, công sức, dễ dàng điều chỉnh và đạt hiệu quả cao trong công việc. Người làm việc mà không có kế hoạch là làm việc mù quáng, bị động, rất dễ đi lạc hướng, làm hư hại và thường nhận lấy thất bại. Ai cũng cần rèn luyện cho mình thói quen làm việc có kế hoạch. Trước hết, cần phải tuân thủ kỉ luật trong công việc, xây dựng kế hoạch làm việc cụ thể và đúng đắn trước khi tiến hành. Trong quá trình tiến hành công việc, cần xem xét kĩ lưỡng, nếu cần điều chỉnh thì dũng cảm thực hiện. Biết hợp tác, phân công và tuân thủ quy trình chung của tập thể để đưa công việc chung đến kết quả cao nhất. Hãy lấy mục tiêu làm đích đến, còn kế hoạch có thể điều chỉnh sao cho phù hợp nhất, hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất. Không có thành tựu nào được tạo nên bởi sự cẩu thả của con người. Bởi thế, hãy luôn làm việc có kế hoạch để tránh được những thất bại đáng tiếc. Lập một kế hoạch cá nhân có tầm quan trọng quyết định đối với thành công của cá nhân ấy trong công việc. Trước hết, kế hoạch cá nhân giúp chúng ta hình dung trước các công việc cần làm, phân phối thời gian hợp lí để tránh bị động, bỏ quên, bỏ sót các công việc cần làm.