Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Điều kiện đảm bảo hiệu quả của phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở

  • 24/07/202424/07/2024
  • bởi Công ty Luật Dương Gia
  • Công ty Luật Dương Gia
    24/07/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Các điều kiện cơ bản đảm bảo chất lượng, hiệu quả của phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở. Đảm bảo quyền được thông tin, quyền được tham gia quản lý nhà nước của công dân. Đảm bảo tính phù hợp với đối tượng, địa bàn, tính khả thi, tính hiệu quả của hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Đảm bảo quyền được thông tin, quyền được tham gia quản lý nhà nước của công dân:
      • 2 2. Đảm bảo tính phù hợp với đối tượng, địa bàn, tính khả thi, tính hiệu quả của hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật:
      • 3 3. Hiệu quả của phổ biến giáo dục pháp luật ở cơ sở:

      1. Đảm bảo quyền được thông tin, quyền được tham gia quản lý nhà nước của công dân:

      Quyền con người, quyền công dân được khẳng định là nguyên tắc hiến định trong mọi hoạt động lập pháp, hành pháp, tư pháp. Nhất là trong giai đoạn hiện nay, khi nhà nước ta đang xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa thì hơn bao giờ hết, quyển con người, quyền công dân được đặc biệt quan tâm. Trong các quyền đó, quyền được thông tin đóng vai trò hết sức quan trọng. Có thể nói, quyền được thông tin là cầu nối để công dân thực hiện các quyền của mình.

      Phổ biến, giáo dục pháp luật với những đặc trưng, tính chất của mình góp phần bảo đảm “quyền truyền thông tin và nhận thông tin” của công dân, cụ the trong lĩnh vực pháp luật, qua đó công dân có những điều kiện cần thiết để tham gia chủ động và tích cực vào các hoạt động của nhà nước và xã hội.

      Thông tin pháp luật là thông tin về các văn bản quy phạm pháp luật, các Điều ước quốc tế mà Việt Nam là một ký kết hoặc tham gia, các tin tức, tri thức, dữ kiện được tạo lập và thu nhận trong quá trình lập pháp, hành pháp, tư pháp, trong nghiên cứu và giảng dạy pháp luật. Thông tin pháp luật và phổ biến giáo dục pháp luật có mối quan hệ tác động qua lại lẫn nhau. Thông tin là nguồn nội dung cho hoạt động PBGDPL. PBGDPL là hoạt động truyền tải các thông tin pháp luật tới mọi đối tượng trong xã hội. PBGDPL không giới hạn về phạm vi thông tin và đối tượng tiếp nhận thông tin. Thông tin trong PBGDPL là những thông tin toàn diện và chung nhất về những vấn đề liên quan đến pháp luật, trước hết là hệ thống pháp luật hiện hành. Với quyền được thông tin pháp luật, mọi công dân sẽ nắm được hệ thống pháp luật hiện hành từ khâu dự thảo, xây dựng đến khi công bố và đưa vào áp dụng, thực hiện pháp luật trong cuộc sống.

      Nội dung của PBGDPL có phạm vi rộng song lại có đặc thù riêng, bao gồm: các thông tin về pháp luật (cả kiến thức pháp luật cơ bản và văn bản pháp luật thực định); các thông tin về thực hiện pháp luật, về tình hình vi phạm pháp luật và tội phạm; về vị trí, tác động của từng văn bản pháp luật đối với đời sống xã hội, đối với từng đối tượng và ý kiến của nhân dân, của các chuyên gia trong lĩnh vực đánh giá hiệu lực pháp lý, hiệu quả kinh tế – xã hội của các văn bản pháp luật và các biện pháp thi hành pháp luật; các thông tin hướng dẫn hành vi pháp luật cụ thể (các quá trình, thủ tục đơn giản để người dân có thể tự bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình).

      Xem thêm:  Quyết định 1133/QĐ-TTg ngày 15 tháng 07 năm 2013

      Hoạt động PBGDPL góp phần đảm bảo thực hiện nguyên tắc quyền tham gia quản lý nhà nước của nhân dân. Nguyên tắc này được thể hiện ngay từ khâu xây dựng pháp luật, để phổ biến nội dung pháp luật đến nhân dân và pháp luật đi được vào cuộc sống, đồng thời để người dẫn gián tiếp thực hiện quyền năng của mình trong quản lý nhà nước và xã hội theo quy định của Hiến pháp. Cụ thể đó là việc tham gia thảo luận các vấn đề chung của cả nước và địa phương, kiến nghị với cơ quan nhà nước, biểu quyết khi nhà nước trưng cầu ý dân được thể hiện trong 04 bản Hiến pháp và các văn bản pháp luật khác. Thực tế cho thấy, việc lấy ý kiến nhân dân, tiếp thu, chỉnh lý là khâu quan trọng góp phần hoàn chỉnh dự án, bảo đảm tính khả thi của dự án.

      Tuy nhiên, để thực hiện quyền năng tham gia quản lý nhà nước của mình, đồng thời phải không ngừng nâng cao tri thức, hiểu biết, xóa bỏ tâm lý mặc cảm, tự ti khi tiếp xúc với cơ quan công quyền để đòi hỏi quyền lợi chính đáng của mình được ghi nhận trong Hiến pháp và các văn bản quy phạm pháp luật, đó cũng là nghĩa vụ, trách nhiệm của người dân đối với đất nước, ở bất kỳ xã hội hiện đại đại nào thì lực lượng là ở nơi dân, nhà nước muốn làm việc gì đều phải dựa vào sức dân, thông qua việc huy động công sức và trí tuệ của nhân dân.

      Hoạt động PBGDPL với những hình thức phổ biến, giáo dục phong phú, thiết thực đã trực tiếp và gián tiếp giúp người dân thực hiện quyền tham gia quản lý nhà nước của mình. Khi người dân hiểu biết, nắm vững pháp luật, họ có thể tự tin để “bàn”, để “làm”, và để “kiểm tra”. Khi nhà nước ta đang xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ và văn minh thì một trong những điều kiện quan trọng là làm sao người dân được tham gia tích cực vào các hoạt động quản lý xã hội bằng pháp luật. Tăng cường dân chủ cũng có nghĩa là mở rộng sự tham gia của người dân vào các hoạt động lập pháp, hành pháp và tư pháp, thực hiện giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước. Chính điều này đã nâng cao trách nhiệm của mỗi người trong xã hội. PBGDPL góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sự lớn mạnh của tính tích cực, đảm bảo hành trang kiến thức pháp lý cần thiết cho sự tham gia vào hoạt động xây dựng pháp luật và thực thi pháp luật, để mỗi cơ quan, đơn vị, các cấp, các ngành quan tâm đến pháp luật và sử dụng công cụ pháp luật một cách có hiệu quả. Đó chính là trách nhiệm của hoạt động PBGDPL.

      Xem thêm:  Nghị định 56/2016/NĐ-CP ngày 29 tháng 6 năm 2016

      2. Đảm bảo tính phù hợp với đối tượng, địa bàn, tính khả thi, tính hiệu quả của hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật:

      – Tính phù hợp với đối tượng

      Đảm bảo tính phù hợp với đối tượng là nguyên tắc quan trọng trong hoạt động PBGDPL. PBGDPL phải xuất phát từ đối tượng được phổ biến, giáo dục. Đối tượng của phổ biến, giáo dục pháp luật là những cá nhân, nhóm cộng đồng xã hội cụ thể tiếp nhận trực tiếp hoặc gián tiếp tác động của các hoạt động của PBGDPL do các chủ thể giáo dục, phổ biến tiến hành nhằm đạt mục đích đã đề ra. Mỗi đối tượng PBGDPL có vị trí khác nhau trong xã hội, do đó có những nhu cầu, khả năng và điều kiện tiếp nhận thông tin pháp luật ở những mức độ khác nhau. Vì vậy, để sự tác động PBGDPL tới các đối tượng hiệu quả thì việc xác định nội dung, hình thức, phương pháp phù hợp đến đối tượng của các chủ thể PBGDPL là đòi hỏi khách quan.

      Trên cơ sở phân loại đối tượng, các chủ thể PBGDPL lựa chọn nội dung, hình thức, phương pháp phù hợp nhằm trang bị cho từng đối tượng những thông tin, kiến thức cần thiết để họ có những hành vi xử sự phù hợp với vị trí của mình trong các quan hệ pháp luật. Có thể phân loại đối tượng theo năng lực chủ thể, địa vị xã hội, nghề nghiệp, độ tuổi….

      Nội dung PBGDPL có ý nghĩa quyết định cho việc đạt tới mục đích PBGDPL. Tuy nhiên, để nội dung đó đi vào nhận thức, tình cảm của đối tượng PBGDPL thì phải thông qua các kênh truyền tải thông tin, qua cách thức và biện pháp tác động nhất định phù hợp với khả năng tiếp cận của từng loại đối tượng. Do đó, hiệu quả pháp luật của quá trình PBGDPL còn phụ thuộc vào sự hoàn thiện của hình thức, phương pháp PBGDPL.

      Xem thêm:  Quy định về nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật

      Trong một hình thức PBGDPL có thể sử dụng nhiều phương tiện, phương pháp khác nhau với từng đối tượng, những điều kiện, hoàn cảnh cụ thể, chủ thể PBGDPL cần vận dụng sáng tạo việc sử dụng các phương tiện, phương pháp khác nhau nhằm tác động sâu sắc và mạnh mẽ tới ý thức pháp luật của công dân.

      – Tính khả thi

      PBGDPL là hoạt động vừa mang tính thời sự, vừa mang tính lâu dài, thường xuyên, do đó, khi tiến hành PBGDPL phải xem xét tính khả thi. Ngoài việc lựa chọn nội dung, hình thức, phương pháp PBGDPL cho phù hợp với đối tượng, tính khả thi trong hoạt động PBGDPL còn dựa trên những yếu tố về tổ chức và nguồn nhân lực, về cơ sở vật chất và điều kiện của địa bàn thực hiện.

      3. Hiệu quả của phổ biến giáo dục pháp luật ở cơ sở:

      Theo GS.TS Hoàng Thị Kim Quế, điều quan trọng là cần phải đổi mới công tác PBGDPL ở cơ sở để đảm bảo phát huy những mặt tích cực của công tác này, hiệu quả PBGDPL có thể được hiểu là:

      “Hiệu quả PBGDPL cần được nhận thức, đánh giá trên cả hai phương diện sau đây:

      Phương diện kết quả đạt được so với yêu cầu, mục đích của văn bản pháp luật, các quy định pháp luật tương ứng.

      – Phương diện hiệu quả xã hội đạt được từ kết quả thực hiện các quy định pháp luật.

      Hiệu quả của phổ biến, giáo dục là kết quả đạt được theo đúng yêu cầu, mục đích của các quy định pháp luật tương ứng và các lợi ích xã hội được đem lại với chi phí về vật chất, tinh thần thấp nhất.

      Hiệu quả PBGDPL được đánh giá thông qua các tiêu chí cơ bản sau đây:

      – Tiêu chí thứ nhất, về trạng thái tri thức ban đầu của đối tượng PBGDPL khi chưa được phổ biến, giáo dục pháp luật.

      – Tiêu chí thứ hai, về trạng thái thái độ, tình cảm pháp luật ở đối tượng phổ biến, giáo dục pháp luật trước khi được phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm xây dựng, củng cố niềm tin vào pháp luật.

      – Tiêu chí thứ ba, về trạng thái của động cơ và hành vi tích cực pháp luật ở đối tượng phổ biến, giáo dục pháp luật”.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Điều kiện đảm bảo hiệu quả của phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở thuộc chủ đề Giáo dục pháp luật, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mục đích, ý nghĩa và yêu cầu của việc phổ biến, giáo dục pháp luật

      Mục đích, ý nghĩa của việc phổ biến, giáo dục pháp luật. Yêu cầu của việc phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở.

      ảnh chủ đề

      Có những hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật nào?

      Các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật truyền thống. Các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, mạng internet.

      ảnh chủ đề

      Quy định về nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật

      Quy định về nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật. Với từng đối tượng cụ thể, thì nội dung phổ biến pháp luật sẽ có những quy định với giới hạn nhất định.

      ảnh chủ đề

      Chủ thể, đối tượng phổ biến, giáo dục pháp luật là gì?

      Chủ thể, đối tượng phổ biến, giáo dục pháp luật là gì? Đối tượng phổ biến, giáo dục pháp luật của cấp xã, phường.

      ảnh chủ đề

      Khái niệm, cơ sở của phổ biến, giáo dục pháp luật

      Khái niệm phổ biến, giáo dục pháp luật. Cơ sở pháp lý của việc phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở.

      ảnh chủ đề

      Nghị định 56/2016/NĐ-CP ngày 29 tháng 6 năm 2016

      Nghị định 56/2016/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều một số điều của Nghị định 111/2013/NĐ-CP.

      ảnh chủ đề

      Mẫu kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

      Đất nước ta đang hướng tới mục tiêu xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, vậy nên công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật có vai trò hết sức quan trọng. Vậy mẫu kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được thể hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Giáo dục pháp luật là gì? Nội dung, mục đích và lấy ví dụ?

      Giáo dục pháp luật giữ vị trí vô cùng quan trọng, giúp xây dựng và phát triển bền vững nền kinh tế- chính trị của quốc gia . Vậy, giáo dục pháp luật là gì? Nội dung, mục đích và lấy ví dụ?

      ảnh chủ đề

      Thông tư 44/2011/TT-BGDĐT ngày 10 tháng 10 năm 2011

      Thông tư 44/2011/TT-BGDĐT Ban hành Quy định về chế độ thỉnh giảng trong các cơ sở giáo dục.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mục đích, ý nghĩa và yêu cầu của việc phổ biến, giáo dục pháp luật

      Mục đích, ý nghĩa của việc phổ biến, giáo dục pháp luật. Yêu cầu của việc phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở.

      ảnh chủ đề

      Có những hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật nào?

      Các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật truyền thống. Các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, mạng internet.

      ảnh chủ đề

      Quy định về nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật

      Quy định về nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật. Với từng đối tượng cụ thể, thì nội dung phổ biến pháp luật sẽ có những quy định với giới hạn nhất định.

      ảnh chủ đề

      Chủ thể, đối tượng phổ biến, giáo dục pháp luật là gì?

      Chủ thể, đối tượng phổ biến, giáo dục pháp luật là gì? Đối tượng phổ biến, giáo dục pháp luật của cấp xã, phường.

      ảnh chủ đề

      Khái niệm, cơ sở của phổ biến, giáo dục pháp luật

      Khái niệm phổ biến, giáo dục pháp luật. Cơ sở pháp lý của việc phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở.

      ảnh chủ đề

      Nghị định 56/2016/NĐ-CP ngày 29 tháng 6 năm 2016

      Nghị định 56/2016/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều một số điều của Nghị định 111/2013/NĐ-CP.

      ảnh chủ đề

      Mẫu kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

      Đất nước ta đang hướng tới mục tiêu xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, vậy nên công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật có vai trò hết sức quan trọng. Vậy mẫu kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được thể hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Giáo dục pháp luật là gì? Nội dung, mục đích và lấy ví dụ?

      Giáo dục pháp luật giữ vị trí vô cùng quan trọng, giúp xây dựng và phát triển bền vững nền kinh tế- chính trị của quốc gia . Vậy, giáo dục pháp luật là gì? Nội dung, mục đích và lấy ví dụ?

      ảnh chủ đề

      Thông tư 44/2011/TT-BGDĐT ngày 10 tháng 10 năm 2011

      Thông tư 44/2011/TT-BGDĐT Ban hành Quy định về chế độ thỉnh giảng trong các cơ sở giáo dục.

      Xem thêm

      Tags:

      Giáo dục pháp luật

      Phổ biến pháp luật


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mục đích, ý nghĩa và yêu cầu của việc phổ biến, giáo dục pháp luật

      Mục đích, ý nghĩa của việc phổ biến, giáo dục pháp luật. Yêu cầu của việc phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở.

      ảnh chủ đề

      Có những hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật nào?

      Các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật truyền thống. Các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, mạng internet.

      ảnh chủ đề

      Quy định về nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật

      Quy định về nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật. Với từng đối tượng cụ thể, thì nội dung phổ biến pháp luật sẽ có những quy định với giới hạn nhất định.

      ảnh chủ đề

      Chủ thể, đối tượng phổ biến, giáo dục pháp luật là gì?

      Chủ thể, đối tượng phổ biến, giáo dục pháp luật là gì? Đối tượng phổ biến, giáo dục pháp luật của cấp xã, phường.

      ảnh chủ đề

      Khái niệm, cơ sở của phổ biến, giáo dục pháp luật

      Khái niệm phổ biến, giáo dục pháp luật. Cơ sở pháp lý của việc phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở.

      ảnh chủ đề

      Nghị định 56/2016/NĐ-CP ngày 29 tháng 6 năm 2016

      Nghị định 56/2016/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều một số điều của Nghị định 111/2013/NĐ-CP.

      ảnh chủ đề

      Mẫu kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

      Đất nước ta đang hướng tới mục tiêu xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, vậy nên công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật có vai trò hết sức quan trọng. Vậy mẫu kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được thể hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Giáo dục pháp luật là gì? Nội dung, mục đích và lấy ví dụ?

      Giáo dục pháp luật giữ vị trí vô cùng quan trọng, giúp xây dựng và phát triển bền vững nền kinh tế- chính trị của quốc gia . Vậy, giáo dục pháp luật là gì? Nội dung, mục đích và lấy ví dụ?

      ảnh chủ đề

      Thông tư 44/2011/TT-BGDĐT ngày 10 tháng 10 năm 2011

      Thông tư 44/2011/TT-BGDĐT Ban hành Quy định về chế độ thỉnh giảng trong các cơ sở giáo dục.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ