Ngày nay, hầu hết các sự kiện như họp báo, hội nghị, hội thảo, chương trình ca nhạc, trình diễn thời trang, khai trương… đều bắt buộc phải xin giấy phép tổ chức. Bài viết dưới đây giới thiệu về hồ sơ thủ tục xin cấp phép tổ chức sự kiện tại TPHCM và dịch vụ đại diện xin cấp giấy phép tổ chức sự kiện tại TPHCM của Luật Dương Gia.
Mục lục bài viết
1. Hồ sơ xin giấy phép tổ chức sự kiện:
Thành phần hồ sơ xin giấy phép tổ chức sự kiện cần chuẩn bị bao gồm:
– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp và công ty tổ chức sự kiện.
– Đơn đề nghị cấp phép tổ chức sự kiện theo mẫu do doanh nghiệp quy định. Lưu ý đối với các chương trình không bán vé cần ghi rõ nội dung “chương trình không bán vé” còn đối với các chương trình bán vé cần nộp kèm maket bán vé.
– Kịch bản nội dung chương trình sự kiện có chữ ký và đóng dấu treo của doanh nghiệp.
–
– Hợp đồng tổ chức sự kiện đối với trường hợp doanh nghiệp thuê công ty sự kiện bên ngoài tổ chức.
– Hợp đồng thuê địa điểm tổ chức sự kiện do bên cho thuê địa điểm tổ chức sự kiện soạn thảo: được lập thành 04 bản, 01 bản nộp lên bộ Cục tác quyền, 01 bản nộp lên Sở Văn hóa Thể thao và du lịch TPHCM, 01 bản bên thuê địa điểm giữ, 01 bản doanh nghiệp giữ.
– Công văn tổ chức sự kiện đặc biệt đối với các chương trình có văn công, quân nhạc, lực lượng địa phương tham gia: Chuẩn bị 03 bản, 01 bản nộp Cục tác quyền, 01 bản nộp Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TPHCM, 01 bản doanh nghiệp giữ.
– Hợp đồng đặc biệt khác (nếu có).
NSND Trần Nhượng đã tin tưởng sử dụng các dịch vụ Luật sư của Luật Dương Gia!
Ngoài những giấy tờ trên, đối với các sự kiện với chương trình và nội dung khác nhau thì hồ sơ cần có thêm một số giấy tờ khác. Chẳng hạn một số sự kiện phổ biến như sau:
1.1. Hồ sơ xin cấp giấy phép tổ chức biểu diễn ca nhạc:
– 01 đơn đề nghị cấp giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật (Mẫu số 01).
– 01 bản nội dung chương trình, tác giả, đạo diễn, người biểu diễn.
– 01 bản nhạc hoặc kịch bản đối với tác phẩm đề nghị công diễn lần đầu (đối với bản nhạc hoặc kịch bản sử dụng tiếng nước ngoài thì phải có bản dịch tiếng Việt và có chứng nhận của công ty dịch thuật).
– 01 bản sao chứng thực quyết định cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài, cá nhân là người Việt Nam định cư ở nước ngoài vào Việt Nam biểu diễn nghệ thuật (đối với chương trình có sự tham gia của tổ chức, cá nhân nước ngoài, cá nhân là người Việt Nam định cư ở nước ngoài).
– 01 bản sao quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Đối tượng lần đầu thực hiện thủ tục hành chính và đối tượng trong quá trình hoạt động đã có hành vi vi phạm quy định tại Điều 6 Nghị định này nộp bản sao có chứng thực hoặc mang bản gốc để đối chiếu).
1.2. Hồ sơ xin cấp giấy phép tổ chức trình diễn thời trang:
– 01 đơn đề nghị cấp giấy phép tổ chức trình diễn thời trang (Mẫu số 01);
– 01 bản danh mục bộ sưu tập và mẫu phác thảo thiết kế;
– 01 bản sao chứng thực quyết định cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài, cá nhân là người Việt Nam định cư ở nước ngoài vào Việt Nam trình diễn thời trang (đối với chương trình có sự tham gia của tổ chức, cá nhân nước ngoài, cá nhân là người Việt Nam định cư ở nước ngoài);
– 01 văn bản đồng ý của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, nơi dự định tổ chức trình diễn thời trang (đối với chương trình có sự tham gia của tổ chức nước ngoài);
– 01 bản sao chứng thực quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có chức năng hoạt động văn hóa nghệ thuật.
1.3. Hồ sơ xin cấp giấy phép tổ chức triển lãm:
– Đơn đề nghị cấp giấy phép triển lãm trong đó ghi rõ nội dung về thời gian, địa điểm dự định triển lãm;
– Danh mục tác phẩm, tác giả; đối với triển lãm mỹ thuật phải ghi rõ chất liệu, kích thước tác phẩm, ảnh tác phẩm kích thước từ 9 x 12 cm trở lên; đối với triển lãm ảnh phải ghi rõ kích thước tác phẩm;
– Mẫu giấy mời, catalog giới thiệu nội dung triển lãm;
– Bản cam kết khi tổ chức triển lãm không vi phạm các quy định cấm tại Điều 3
– Các văn bản có liên quan bằng tiếng nước ngoài phải kèm theo bản dịch bằng tiếng Việt Nam.
Lưu ý:
– Đối với các chương trình khuyến mãi hay bốc thăm trúng thưởng, cần có đơn đề nghị cấp phép nộp lên Sở Công Thương.
– Đối với các sự kiện là giải đấu phải có thêm Công văn đứng tên cơ quan giải đấu, Quyết định thành lập giải, Hợp đồng/Biên bản ghi nhớ với đơn vị phối hợp thực hiện.
– Tất cả các loại giấy tờ được đóng dấu giáp lai, ghi chú rõ nộp lưu chiểu ở phần nơi nhận.
NSND Mạnh Cường nhận xét về dịch vụ Luật sư của Luật Dương Gia!
2. Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép tổ chức sự kiện:
Căn cứ vào tính chất, quy mô của mỗi sự kiện cụ thể mà việc cấp giấy phép tổ chức sự kiện thuộc về một cơ quan có thẩm quyền nhất định.
– Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao ở tỉnh/thành phố nơi tổ chức sự kiện thường sẽ là cơ quan tiếp nhận giải quyết hồ sơ đối với những sự kiện trong nước quy mô vừa và nhỏ.
– Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, Bộ Công thương hoặc Bộ Thông tin và truyền thông,…thường là cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép đối với những sự kiện có quy mô lớn, thực hiện từ 2 tỉnh/thành phố trở lên.
– Thủ tướng Chính phủ là người đưa ra quyết định cho phép tổ chức đối với những hội nghị, hội hội quốc tế cấp cao có sự tham dự của người đứng đầu, quan chức cấp cao của các quốc gia, tổ chức quốc tế.
Để sử dụng dịch vụ xin cấp phép tổ chức sự kiện tại TPHCM, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 058.7999997. để được hỗ trợ ngay lập tức!
3. Trình tự thực hiện xin giấy phép tổ chức sự kiện:
Trình tự để xin giấy phép tổ chức hội nghị, hội thảo cần thực hiện các bước sau:
Bước 1: Đơn vị tổ chức sự kiện cần hoàn thiện hồ sơ theo quy định của pháp luật. Hồ sơ xin giấy phép tổ chức các sự kiện không giống nhau.
Bước 2: Nộp hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền, hạn nộp hồ sơ là 10 ngày trước ngày diễn ra sự kiện. Đối với các sự kiện biểu diễn thời trang, các trang phục được sử dụng trong sự kiện phải được duyệt phác thảo trước ít nhất 30 ngày trước ngày diễn ra sự kiện. Có thể nộp thông qua các hình thức như:
– Nộp hồ sơ trực tiếp tới trụ sở của cơ quan có thẩm quyền;
– Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính;
– Nộp hồ sơ thông qua cổng dịch vụ công nếu cơ quan có thẩm quyền áp dụng hình thức tiếp nhận hồ sơ này.
Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền xem xét, thẩm định, giải quyết hồ sơ và cấp Giấy phép tổ chức sự kiện nếu hồ sơ đáp ứng đủ yêu cầu. Trường hợp không cấp Giấy phép thì cơ quan có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Trong một số trường hợp đặc biệt, trước khi quyết định có cấp hay không cấp Giấy phép tổ chức sự kiện thì cơ quan có thẩm quyền có thể yêu cầu duyệt chương trình, hoặc lấy ý kiến của các cơ quan ban ngành có liên quan.
Bước 4: Đơn vị tổ chức nhận kết quả là Giấy phép tổ chức hội nghị/hội thảo.
Phóng sự của VTC2 về Luật Dương Gia: Vai trò của Luật sư trong thời đại mới!
4. Dịch vụ xin giấy phép tổ chức sự kiện của công ty Luật Dương Gia:
- Các tư vấn, hỗ trợ khi bạn sử dụng dịch vụ xin giấy phép tổ chức sự kiện tại Hà Nội của Luật Dương Gia.
– Tư vấn các quy định của pháp luật liên quan đến vấn đề xin giấy phép tổ chức sự kiện
– Tư vấn trình tự, thủ tục thực hiện xin giấy phép tổ chức sự kiện
– Hướng dẫn khách hàng cung cấp thông tin cần thiết để hoàn thiện hồ sơ xin giấy phép
– Soạn thảo hồ sơ xin giấy phép tổ chức sự kiện
– Thay mặt khách hàng tiến hành các thủ tục khi làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền
– Tư vấn các vấn đề khác liên quan đến việc xin giấy phép tổ chức sự kiện.
- Quy trình cung cấp dịch vụ xin cấp phép tổ chức sự kiện của Luật Dương Gia:
– Bước 1: Tiếp nhận thông tin, tư vấn sơ bộ, đánh giá vụ việc và báo giá cho khách hàng.
– Bước 2: Nếu khách hàng đồng ý với báo giá và tư vấn, Luật Dương Gia sẽ tiến hành ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý.
– Bước 3: Tiếp nhận hồ sơ bản cứng, tiến hành soạn thảo hồ sơ xin cấp giấy phép tổ chức sự kiện, cho khách hàng ký hồ sơ.
– Bước 4: Đại diện theo uỷ quyền để nộp hồ sơ xin cấp giấy phép tổ chức sự kiện tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
– Bước 5: Sửa đổi, bổ sung hồ sơ (nếu có). Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị tài liệu bổ sung (nếu có).
– Bước 6: Nhận kết quả và bàn giao kết quả cho khách hàng, kết thúc dịch vụ.
TVC giới thiệu về
5. Thông tin liên hệ để sử dụng dịch vụ của Luật Dương Gia:
5.1. Tại sao nên sử dụng dịch vụ xin giấy phép tổ chức sự kiện tại Hà Nội của chúng tôi?
- Đội ngũ Luật sư chuyên nghiệp:
Với đội ngũ Luật sư nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giấy phép con, tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp. Luật Dương Gia tin tưởng sẽ cung cấp được đến quý khách hàng những dịch vụ xin cấp giấy phép tổ chức sự kiện uy tín nhất, bảo mật nhất, tiết kiệm chi phí và trong thời gian nhanh nhất.
- Luật Dương Gia có chi nhánh ở cả 3 miền, giải quyết được mọi yêu cầu dịch vụ xin giấy phép tổ chức sự kiện ở Hà Nội nói riêng và trên toàn quốc nói chung:
Luật Dương Gia hiện có chi nhánh trên cả 03 miền Bắc – Trung – Nam với 03 hội sở tại Hà Nội – Đà Nẵng – TPHCM. Luật Dương Gia có đủ Luật sư, contact được với tất cả các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để giải quyết mọi yêu cầu dịch vụ xin cấp giấy phép tổ chức sự kiện của mọi quý khách hàng trên toàn quốc.
- Dịch vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí:
Khi sử dụng dịch vụ của Luật Dương Gia, chúng tôi cam kết chi phí trọn gói, thời gian rõ ràng và chính xác, tác phong Luật sư chuyên nghiệp (tuân thủ đầy đủ Bộ quy tắc đạo đức hành nghề Luật sư).
- Bảo mật thông tin khách hàng 100%:
Mọi thông tin của khách hàng, thông tin vụ việc, thông tin hợp đồng dịch vụ pháp lý được Luật Dương Gia cam kết bảo mật 100%. Luật Dương Gia sẽ không cung cấp bất cứ thông tin nào cho bên thứ 3 nào khác nếu không có được sự đồng ý của khách hàng.
- Phương thức cung cấp dịch vụ đa dạng:
Hiện Luật Dương Gia cung cấp dịch vụ tư vấn xin cấp giấy phép con, tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp hết sức đa dạng:
+ Luật Dương Gia cung cấp dịch vụ tư vấn xin giấy phép con, tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp trực tuyến qua Tổng đài Luật sư: 1900.6568
+ Luật Dương Gia cung cấp dịch vụ tư vấn hồ sơ, thủ tục xin giấy phép tổ chức sự kiện trực tuyến qua Email, thư qua đường bưu điện
+ Luật Dương Gia cung cấp dịch vụ soạn thảo hồ sơ xin cấp giấy phép tổ chức sự kiện theo yêu cầu của khách hàng (chỉ soạn hồ sơ, khách hàng tự nộp hồ sơ).
+ Luật Dương Gia cung cấp các dịch vụ xin cấp giấy phép tổ chức sự kiện tại Hà Nội trọn gói…
Với phương thức cung cấp dịch vụ đa dạng, ở các giai đoạn khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, Luật Dương Gia mong muốn được đưa dịch vụ Luật sư đến với mọi người.
5.2. Thông tin liên hệ để sử dụng dịch vụ của chúng tôi:
Để sử dụng dịch vụ, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin liên hệ chi tiết như sau:
- Địa chỉ Hội sở Miền Bắc: Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.
- Địa chỉ Hội sở Miền Trung: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
- Địa chỉ Hội sở Miền Nam: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.
- Số tổng đài Luật sư
: 1900.6568tư vấn pháp luật trực tuyến - Số điện thoại yêu cầu dịch vụ xin giấy phép tổ chức sự kiện: 058.7999997
- Email tiếp nhận yêu cầu dịch vụ: [email protected]
Luật Dương Gia rất mong nhận được sự hợp tác từ phía quý khách hàng! Hy vọng và chắc chắn rằng, quý khách hàng sẽ có những trải nghiệm dịch vụ Luật sư tuyệt vời với Luật Dương Gia. Trân trọng cám ơn!