Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Bạn cần biết

Đáp án trắc nghiệm, tự luận mô đun 4 môn Tiếng Việt Tiểu học

  • 17/06/202517/06/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    17/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Để xây dựng kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt cấp tiểu học hiệu quả, bạn có thể tham khảo các kinh nghiệm sau viết trong bài dưới đây về Đáp án trắc nghiệm, tự luận mô đun 4 môn Tiếng Việt Tiểu học.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Đáp án trắc nghiệm mô đun 4 môn Tiếng Việt Tiểu học:
      • 2 2. Ý nghĩa của việc xây dựng kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt: 
      • 3 3. Nguyên tắc đảm bảo tính thực tiễn trong xây dựng kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt bao gồm những nội dung nào? 
      • 4 4. Kinh nghiệm cho việc xây dựng KHDH môn Tiếng Việt cấp tiểu học:

      1. Đáp án trắc nghiệm mô đun 4 môn Tiếng Việt Tiểu học:

      Câu 1: Chọn đáp án đúng

      Chương trình môn Tiếng Việt ở Tiểu học có mối quan hệ như thế nào với chương trình GDPT

      Chương trình môn Tiếng Việt là sự cụ thể hóa chương trình GDPT ở một môn học và môt cấp học 

      Câu 2: Chọn đáp án đúng

      Trong chương trình GDPT 2018, thời lượng dành cho môn Tiếng Việt giống hoặc khác như thế nào so với chương trình GDPT 2006

      Số tiết bằng nhau nhưng chương trình GDPT 2018 dành nhiều tiết cho lớp 1, lớp 2 hơn 

      Câu 3: Đối tượng đánh giá trong môn Tiếng Việt là gì?

      Sự tiến bộ của học sinh qua các hoạt động đọc, viết, nói, nghe 

      Câu 4: Để đánh giá năng lực đặc thù của học sinh trong môn Tiếng Việt, nội dung nào dưới đây được coi là quan trọng nhất

      Sự tiến bộ của học sinh thông qua các hoạt động: đọc, viết, nói, nghe 

      Câu 5: Giáo viên có vai trò như thế nào trong việc xây dựng kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt của nhà trường?

      Là người trực tiếp xây dựng kế hoạch 

      Câu 6: Khi xây dựng kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt, bước ” phân tích đặc điểm, điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh” vận dụng các phương pháp giáo dục định hướng chung nào?

      Dạy học phân hóa

      Câu 7: Tiêu chuẩn nào dưới đây không dùng để đánh giá một kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt (kế hoạch năm học)?

      Phù hợp với kế hoạch của từng buổi học cụ thể 

      Câu 8: Khi đánh giá kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt, cần chú ý những tiêu chí đặc thù nào của môn học?

      Phù hợp với đặc trưng của môn Ngữ văn ở tiểu học 

      Câu 9: Nhận định nào dưới đây là đúng

      Kế hoạch bài dạy phải thể hiện sinh động mối liên hệ giữa mục tiêu, nội dung, phương pháp và điều kiện dạy học 

      Câu 10: Phần mục tiêu trong kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt cần thể hiện những năng lực đặc thù nào?

      Năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học 

      Câu 11: Việc tổ chức hoạt động học tập cho học sinh theo định hướng phát triển, phẩm chất, năng lực được thực hiện theo tiến trình nào dưới đây?

      Khởi động – Khám phá – Luyện tập – Vận dụng 

      Câu 12: Khi phân tích bài sẽ dạy để chuẩn bị xây dựng kế hoạch bài dạy Tiếng Việt, giáo viên chưa cần trả lời câu hỏi nào dưới đây

      Cần sử dụng những kĩ thuật dạy học cụ thể nào để tổ chức giờ học 

      Câu 13: Để chuẩn bị xây dựng kế hoạch bài dạy Tiếng Việt, giáo viên cần tìm hiểu những thông tin nào dưới đây?

      Những kiến thức, kỹ năng học sinh đã có liên quan tới nội dung bài học mới cũng như nhu cầu hình thành củng cố khi học bài mới, mối liên hệ nội dung giữa bài sẽ dạy với các bài liên quan

      Câu 14: Khi xác định mục tiêu của một bài dạy Tiếng Việt cụ thể, chưa cần trả lời câu hỏi nào dưới đây?

      Cần sử dụng hình thức dạy học nào khi tổ chức các hoạt động học tập của học sinh? 

      Câu 15: Ý nào dưới đây thể hiện đầy đung và đủ vai trờ của bước khởi động trong một bài học Tiếng Việt

      Giúp kết nối kiến thức, kĩ năng học sinh đã có với nội dung bài mới, tạo tâm thế học tập tích cực cho học sinh.

      Câu 16: Bước vận dụng trong quy trình tổ chức một bài dạy Tiếng Việt có nhiệm vụ nào dưới đây

      Giúp học sinh vận dụng những điều đã học để nhận thức, giải quyết những tình huống có thực trong đời sống. 

      Câu 17: Theo các thầy, cô nhận định dưới đây là đúng hay sai?

      Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt vừa là một bản kế hoạch hoạt động của giáo viên, vừa là phương tiện giúp cán bộ quản lí chỉ đạo chuyên môn học cách căn bản, nhằm hoàn thành tốt kế hoạch giáo dục môn Tiếng Việt của nhà trường

      Đúng. 

      Câu 18: Sản phẩm của bước hoàn thiện và phê duyệt văn bản kế hoạch giáo dục môn Tiếng Việt là gì?

      Bản kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt đã được phê duyệt. 

      Câu 19: Sản phẩm của bước phân tích đặc điểm, điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh là gì?

      Bản báo cáo phân tích thuận lợi, khó khăn, thách thức, cơ hội trong dạy học môn Tiếng Việt theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất của học sinh.

      Câu 20. Theo các thầy cô nhận định dưới đây là đúng hay sai?

      Nếu mua được một cuốn sách thiết kế tốt thì giáo viên không cần phải xây dụng kế hoạch bài dạy Tiếng Việt cho riêng mình

      Sai. 

      2. Ý nghĩa của việc xây dựng kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt: 

      Việc xây dựng kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt là rất quan trọng và có ý nghĩa to lớn trong quá trình giảng dạy và học tập. Sau đây là một số ý nghĩa của việc xây dựng kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt:

      – Giúp giáo viên có kế hoạch cụ thể, chi tiết và chặt chẽ trong việc giảng dạy Tiếng Việt, từ đó giúp tăng tính hiệu quả và chất lượng của quá trình dạy và học.

      – Tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh có thể chuẩn bị tốt hơn cho các bài học tiếp theo. Kế hoạch dạy học sẽ giúp các bên liên kết được các nội dung, kiến thức liên quan đến môn Tiếng Việt và lập ra kế hoạch hợp lý cho các hoạt động dạy học.

      – Đảm bảo tính liên tục và phát triển của quá trình dạy và học môn Tiếng Việt. Kế hoạch dạy học sẽ giúp giáo viên phối hợp tốt các nội dung, kỹ năng và phương pháp dạy học để đạt được sự tiến bộ của học sinh.

      – Giúp giáo viên đánh giá được kết quả học tập của học sinh và đưa ra các phương pháp giảng dạy phù hợp hơn. Bằng cách theo dõi kế hoạch dạy học, giáo viên có thể xem xét lại các phương pháp giảng dạy và điều chỉnh lại các hoạt động dạy học để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh.

      – Giúp cho việc đánh giá kết quả học tập được chính xác hơn. Kế hoạch dạy học sẽ giúp giáo viên có thể so sánh giữa kế hoạch và các hoạt động dạy học thực tế để đánh giá kết quả học tập của học sinh.

      Tóm lại, việc xây dựng kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt rất quan trọng và cần thiết để đảm bảo tính liên tục, phát triển và hiệu quả trong quá trình dạy và học môn Tiếng Việt.

      3. Nguyên tắc đảm bảo tính thực tiễn trong xây dựng kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt bao gồm những nội dung nào? 

      Để đảm bảo tính thực tiễn trong xây dựng kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt, cần tuân thủ các nguyên tắc sau đây:

      – Phù hợp với yêu cầu của chương trình giáo dục và đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh: Kế hoạch dạy học cần phải xây dựng dựa trên nội dung của chương trình giáo dục, đồng thời đáp ứng được nhu cầu học tập của từng học sinh, giúp cho học sinh có thể tiếp thu được kiến thức và kỹ năng của môn học một cách hiệu quả.

      – Lấy học sinh làm trung tâm: Kế hoạch dạy học cần phải đưa học sinh vào trung tâm, tập trung vào nhu cầu học tập của họ và giúp cho họ có thể tham gia tích cực và sáng tạo trong quá trình học tập.

      – Tích hợp kiến thức và kỹ năng: Kế hoạch dạy học cần phải tích hợp kiến thức và kỹ năng vào các hoạt động dạy học, giúp học sinh có thể hiểu sâu về nội dung của môn học và có thể áp dụng được kiến thức và kỹ năng đó vào cuộc sống thực tế.

      – Phù hợp với đặc thù của từng đối tượng học sinh: Kế hoạch dạy học cần phải xây dựng dựa trên đặc thù của từng đối tượng học sinh, đáp ứng được nhu cầu học tập của từng đối tượng và giúp cho họ có thể phát triển tối đa tiềm năng của mình.

      – Liên kết với thực tiễn và đời sống: Kế hoạch dạy học cần phải liên kết với thực tiễn và đời sống, giúp học sinh có thể áp dụng kiến thức và kỹ năng của môn học vào cuộc sống thực tế và giải quyết các vấn đề trong đời sống.

      Tóm lại, việc đảm bảo tính thực tiễn trong xây dựng kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt là rất quan trọng và cần thiết để đảm bảo tính hiệu quả và chất lượng trong quá trình dạy và học môn Tiếng Việt.

      4. Kinh nghiệm cho việc xây dựng KHDH môn Tiếng Việt cấp tiểu học:

      Để xây dựng kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt cấp tiểu học hiệu quả, bạn có thể tham khảo các kinh nghiệm sau:

      – Tìm hiểu chương trình giáo dục và kế hoạch giảng dạy của trường: Trước khi xây dựng kế hoạch dạy học, bạn cần phải tìm hiểu kỹ chương trình giáo dục và kế hoạch giảng dạy của trường, từ đó có thể định hướng và lên kế hoạch phù hợp.

      – Lấy học sinh làm trung tâm: Kế hoạch dạy học cần phải tập trung vào học sinh, đưa họ vào trung tâm của quá trình học tập và đáp ứng được nhu cầu học tập của từng học sinh.

      – Xác định mục tiêu học tập rõ ràng: Kế hoạch dạy học cần xác định rõ ràng mục tiêu học tập, từ đó có thể lựa chọn các hoạt động phù hợp để đạt được mục tiêu đó.

      – Kết hợp giữa lý thuyết và thực hành: Kế hoạch dạy học cần kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, giúp học sinh hiểu sâu về nội dung của môn học và có thể áp dụng được kiến thức vào cuộc sống thực tế.

      – Sử dụng các tài liệu và phương tiện hỗ trợ giảng dạy: Kế hoạch dạy học cần sử dụng các tài liệu và phương tiện hỗ trợ giảng dạy như sách giáo khoa, đĩa học, trang web, video học tập, để giúp học sinh học tập một cách hiệu quả và thú vị hơn.

      – Tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp: Kế hoạch dạy học cần tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp như tham quan, tìm hiểu, giao lưu để học sinh có thể trải nghiệm, tìm hiểu sâu hơn về nội dung của môn học.

      – Định kỳ đánh giá và phản hồi: Kế hoạch dạy học cần định kỳ đánh giá và phản hồi về quá trình học tập của học sinh, từ đó có thể điều chỉnh kế hoạch giảng dạy để đạt được hiệu quả cao nhất

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Các câu đố vui nhân ngày 20/11 về thầy cô và mái trường
      • Nhà trường được phép thu những khoản phí nào đầu năm học?
      • Các bài hát tiếng Anh học tiếng Anh cho người mới bắt đầu
      • Những yếu tố tác động đến việc đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục pháp luật cho học sinh, sinh viên?
      • Các lời chúc mừng sinh nhật bạn thân hay, lầy và hài hước
      • Phải làm sao khi chồng thường hay nhắc lại chuyện quá khứ?
      • Báo cáo kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THPT
      • Những mẫu thiệp chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
      • Văn khấn và cách chuẩn bị mâm cúng giao thừa công ty
      • Có nên mua điện thoại, nên cho trẻ sử dụng Internet không?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • testdemo1
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận về Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      • Cảm nhận về nhân vật bà cụ Tứ trong truyện ngắn Vợ nhặt
      • Viết 4-5 câu kể về buổi đi chơi cùng người thân ý nghĩa
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG MIỀN BẮC:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ