Hoạt động trải nghiệm là một phần không thể thiếu giúp các em học sinh phát triển toàn diện về mặt thể chất và tinh thần. Hãy cùng chúng tôi tham khảo Đáp án trắc nghiệm, tự luận Hoạt động trải nghiệm Tiểu học qua bài viết dưới đây nhé.
Mục lục bài viết
- 1 1.Đáp án trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm Tiểu học:
- 2 2. Câu hỏi nội dung 2 Hoạt động trải nghiệm Tiểu học:
- 3 3. Đáp án tự luận Hoạt động trải nghiệm Tiểu học:
- 3.1 3.1. Các phương thức tổ chức hoạt động trải nghiệm bao gồm:
- 3.2 3.2. Dựa vào chương trình môn học, thầy/ cô rút ra kinh nghiệm gì cho mình khi kiểm tra, đánh giá hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học?
- 3.3 3.3. Hoạt động trải nghiệm có mối quan hệ như thế nào đối với chương trình giáo dục tổng thể?
- 3.4 3.4. Thầy/ cô hiểu thế nào là hoạt động trải nghiệm ở trường tiểu học:
1.Đáp án trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm Tiểu học:
1. Hoạt động chăm sóc gia đình thuộc mạch nội dung nào trong chương trình Hoạt động trải nghiệm ở tiểu học?
hoạt động hướng đến xã hội
2. Tên gọi nào sau đây KHÔNG phải là tên của loại hình hoạt động trải nghiệm ở trường ở trường tiểu học?
hoạt động kỹ năng sống
3. Hãy nối thứ tự các bước trong quy trình tổ chức dạy học phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong một chủ đề.
Khởi động. Khám phá. Luyện tập. Vận dụng, mở rộng
4. Phương pháp lao động công ích thuộc phương thức tổ chức Hoạt động trải nghiệm nào?
Cống hiến
5. Phát biểu “Hình thức tổ chức hoạt động hấp dẫn, lôi cuốn học sinh và mang lại hiệu quả cao trong việc tập hợp, giáo dục, rèn luyện và định hướng giá trị cho học sinh. Hình thức này mang tính chất thi đua giữa các cá nhân, nhóm hoặc tập thể tích cực hoạt động để vươn lên đạt được mục tiêu mong muốn thông qua việc tìm ra người/đội thắng cuộc” là phát biểu về phương pháp tổ chức nào dưới đây?
Hội Thi
6. Đánh giá để cải tiến học tập thường diễn ra vào:
Trước và trong khi dạy
7. Chủ đề trải nghiệm trong đó, có mục tiêu yêu cầu HS nêu được ý nghĩa của cảm xúc khi thực hiện hành vi lịch sự và thể hiện được hành vi yêu thương với bạn bè là chủ đề thuộc mạch nội dung hướng vào:
Bản thân
8. Trong một chủ đề hoạt động trải nghiệm, học sinh được yêu cầu phải tạo ra được các sản phẩm từ vật liệu tái chế (theo nhóm) và biểu diễn được trang phục từ vật liệu tái chế do nhóm tạo. Trong trường hợp này, phương pháp giáo dục nào nên được giáo viên sử dụng nhằm lôi cuốn được sự tham gia của học sinh, tạo động lực để các nhóm cùng phấn đấu, thi đua với nhau?
Hội thi
9. Trong một chủ đề hoạt động trải nghiệm gắn với mạch nội dung hoạt động hướng đến gia đình, giáo viên tổ chức cho học sinh chia sẻ nhóm đôi để kể được những việc làm thể hiện sự quan tâm, yêu thương, chia sẻ tình cảm đối với người thân; và thể hiện được các cảm xúc tích cực khi giúp đỡ người thân. Giáo viên nên sử dụng phương pháp đánh giá nào để có thể đánh giá phần trình bày của các nhóm đôi một cách phù hợp nhất?
Vấn đáp
10. Trong một chủ đề trải nghiệm ở lớp 5, giáo viên tổ chức các hoạt động nhằm giúp học sinh thực hiện được việc quyên góp tiền, hiện vật, tinh thần. Để thu thập được thông tin về kết quả hoạt động này của học sinh một cách tối ưu nhất, giáo viên nên sử dụng phương pháp đánh giá nào?
Đánh giá qua sản phẩm hoạt động
2. Câu hỏi nội dung 2 Hoạt động trải nghiệm Tiểu học:
1. Các phương án nào sau đây là tên gọi của học liệu số?
Video, phim ảnh
Trang web
Giáo trình điện tử
2. Ứng dụng CNTT nào sau đây có thể dùng để hỗ trợ biên tập và trình chiếu bài dạy
Microsoft PowerPoint.
3. GV sử dụng loa để phát một bài hát trong chủ đề học tập/bài dạy trên lớp. Như vậy, GV đã sử dụng:
Thiết bị công nghệ
4. Phương án nào sau đây là thiết bị công nghệ hỗ trợ hoạt động dạy học, giáo dục?
5. Theo tài liệu đọc, Padlet là phần mềm hỗ trợ:
Quản lí lớp học và hỗ trợ học sinh
6. Với yêu cầu cần đạt “Nhận diện được vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên ở địa phương” (Chương trình Hoạt động trải nghiệm 2018, lớp 3), học liệu số nên được ưu tiên sử dụng là:
hình ảnh, video giới thiệu về vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
7. Điền vào chỗ trống: ……… là phương tiện đem lại hiệu quả cao khi thực hành giảng dạy, hỗ trợ cho việc trình chiếu và hiển thị các thông tin trong nội dung bài giảng, phục vụ hiệu quả cho việc truyền đạt ý tưởng của GV đến HS cũng như giúp GV và HS tương tác nhiều hơn với nhau trong hoạt động dạy học, giáo dục.
Máy chiếu đa năng.
8. Nhằm đáp ứng yêu cầu cần đạt “Nhận biết được những nguyên nhân gây hỏa hoạn để phòng chống và biết cách thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn” (Hoạt động trải nghiệm, lớp 5), giáo viên có thể sử dụng phần mềm nào dưới đây để thiết kế một video clip minh họa?
Video Editor
9. Trong quá trình dạy học trực tuyến, giáo viên có thể sử dụng công cụ, phần mềm nào để thường xuyên gửi các thông tin, nhiệm vụ học tập cho học sinh:
ZALO
10. Giáo viên có thể sử dụng công cụ, phần mềm nào dưới đây để tổ chức dạy học trực tuyến trực tiếp cho học sinh:
GOOGLE MET
3. Đáp án tự luận Hoạt động trải nghiệm Tiểu học:
3.1. Các phương thức tổ chức hoạt động trải nghiệm bao gồm:
Câu hỏi: Các phương thức tổ chức hoạt động trải nghiệm bao gồm: Phương thức Khám phá, Phương thức thể nghiệm, Phương thức Cống hiến, Phương thức Nghiên cứu. thầy cô hãy trình bày một ý tưởng tổ chức hoạt động cho học sinh tiểu học áp dụng đồng thời cả bốn phương thức trên.
Phương pháp khám phá: tổ chức các hoạt động nhằm tạo cơ hội cho học sinh trải nghiệm thế giới tự nhiên, thực tế cuộc sống và công việc, giúp học sinh khám phá cái mới, học cách phát hiện các vấn đề về môi trường xung quanh, bồi dưỡng những cảm xúc tích cực và tình yêu quê hương đất nước.
Chế độ thử nghiệm tương tác: tổ chức các hoạt động tạo cơ hội cho học sinh trao đổi kinh nghiệm và thử nghiệm các ý tưởng như diễn đàn kịch, hội thảo, trò chơi, cuộc thi và các phương pháp tương tự khác.
Hình thức cống hiến là tạo cơ hội để sinh viên mang lại giá trị cho xã hội bằng những đóng góp, cống hiến thực tế của mình thông qua các hoạt động tình nguyện, nhân đạo, công ích, tuyên truyền và các hình thức tương tự của riêng mình.
Phương pháp Nghiên cứu là tổ chức tạo cơ hội cho sinh viên tham gia các dự án nghiên cứu khoa học do được truyền cảm hứng từ những trải nghiệm thực tế, từ đó đề xuất giải pháp cho các vấn đề.
3.2. Dựa vào chương trình môn học, thầy/ cô rút ra kinh nghiệm gì cho mình khi kiểm tra, đánh giá hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học?
Câu hỏi: Dựa vào Chương trình môn học và những hiểu biết của thầy/cô sau khi tìm hiểu Mô-đun 3, thầy/cô rút ra những kinh nghiệm gì cho mình khi kiểm tra, đánh giá Hoạt động trải nghiệm ở cấp Tiểu học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh.
Kết hợp đánh giá của giáo viên với tự đánh giá của học sinh, đánh giá của cha mẹ học sinh, đánh giá của cộng đồng, giáo viên tổng hợp kết quả đánh giá. Dữ liệu đánh giá dựa trên thông tin thu thập từ quan sát của giáo viên, từ tự đánh giá của học sinh, đánh giá của bạn bè, nhận xét của cha mẹ học sinh và cộng đồng; thông tin về số giờ (số lần) tham gia các hoạt động trải nghiệm (hoạt động tập thể, hoạt động trải nghiệm thường xuyên, hoạt động phục vụ xã hội và cộng đồng, hoạt động hướng nghiệp,
Kết quả đánh giá đối với mỗi học sinh là kết quả đánh giá phẩm chất, năng lực thường xuyên, định kỳ và có thể chia thành một số mức để xếp loại. Kết quả đánh giá hoạt động trải nghiệm, trải nghiệm, định hướng nghề nghiệp được ghi vào học bạ của học sinh (tương đương một môn học).
3.3. Hoạt động trải nghiệm có mối quan hệ như thế nào đối với chương trình giáo dục tổng thể?
Câu hỏi: Theo thầy/cô Hoạt động trải nghiệm có mối quan hệ như thế nào với Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018? Hãy đưa ra lí giải cụ thể cho câu trả lời của mình.
Chương trình hoạt động thanh niên là một bộ phận của chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, có sự thống nhất về mục tiêu giáo dục, phương pháp giáo dục và kiểm tra đánh giá.
3.4. Thầy/ cô hiểu thế nào là hoạt động trải nghiệm ở trường tiểu học:
Câu hỏi: Thầy/ Cô hiểu thế nào là kế hoạch giáo dục hoạt động trải nghiệm ở trường tiểu học? Thầy/ Cô nhận thấy những thuận lợi và khó khăn nào khi xây dựng kế hoạch giáo dục hoạt động trải nghiệm ở đơn vị mà Thầy/ Cô đang công tác?
Đó là bản thảo tất cả các chủ đề, chủ đề, các hoạt động sẽ thực hiện trong một năm học. Bao gồm các nội dung như: đặc điểm tình hình, mục tiêu năm học, nhiệm vụ, chỉ tiêu và biện pháp thực hiện. Do chương trình mang tính mở nên trong quá trình hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục hoạt động ngoài trời, kỹ năng phân tích mục tiêu, nội dung cần tổ chức cho học sinh trải nghiệm từ yêu cầu cần đạt là rất quan trọng. Quan trọng. Thuận lợi: Được sự quan tâm chỉ đạo của Ban giám đốc và lãnh đạo địa phương. Khó khăn: Chọn địa điểm, tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp.