Đáp án câu hỏi trắc nghiệm môn Toán Module 1 mới nhất là những câu hỏi trắc nghiệm nhiều lựa chọn, trắc nghiệm đúng sai khi học tập module 1. Mời các thầy cô và học sinh cùng tham khảo bài viết sau.
Mục lục bài viết
1. Đáp án câu hỏi trắc nghiệm môn Toán module 1 mới nhất:
1. Việc xây dựng chương trình môn Toán phổ thông 2018 nhấn mạnh những quan điểm nào?
D. Bảo đảm tính tỉnh giản, thiết thực, hiện đại; Bảo đảm tính thống nhất, sự nhất quán và phát triển liên tục; Bảo đảm tính tích hợp và phân hoá; Bảo đảm tính mở.
2. Mục tiêu chung trong chương trình môn Toán là:
D. Hình thành và phát triển các năng lực toán học; Góp phần hình thành và phát triển ở học sinh các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học; Có kiến thức, kĩ năng toán học phổ thông, cơ bản, thiết yếu, có tính tích hợp liên môn tạo cơ hội để học sinh được trải nghiệm nghiệm, áp dụng toán học và thực tiễn; Có định hướng nghề nghiệp, cũng như có đủ năng lực tối thiểu để tự tìm hiểu những vấn đề liên quan đến toán học trong suốt cuộc đời.
3. Phát biểu nào sau đây là đúng:
A. Mục tiêu của từng cấp học là cụ thể hóa của mục tiêu chung trong chương trình.
4. Chọn đáp án đúng:
Mục tiêu chung về kiến thức, kĩ năng đã được cụ thể hóa ở cấp Trung học phổ thông như thế nào?
C. Có những kiến thức và kĩ năng toán học cơ bản thiết yếu về Đại số và một số yếu tố giải tích; Hình học và Đo lường; Thống kê và xác suất.
5. Chọn đáp án đúng:
Một trong những yêu cầu cần đạt của năng lực giải quyết vấn đề ở cấp tiểu học là:
B. Nhận biết được vấn để cần giải quyết và nêu được thành câu hỏi.
6. Yêu cầu cần đạt của năng lực mô hình hoá toán học của HS cấp Tiểu học là:
C. Lựa chọn được các phép toán, công thức số học, sơ đồ, bảng biểu, hình vẽ để trình bày, diễn đạt (nói hoặc viết) được các nội dung, ý tưởng của tình huống xuất hiện trong bài toán thực tiễn đơn giản.
7. Yêu cầu cần đạt về năng lực giải quyết vấn đề toán học ở cấp trung học cơ sở là:
B. Phát hiện được vấn đề cần giải quyết; Xác định được cách thức, giải pháp giải quyết vấn đề; Sử dụng được các kiến thức, kĩ năng toán học tương thích để giải quyết vấn đề; Đánh giá được giải pháp để ra và khái quát hóa được.
8. Các năng lực toán học bao gồm:
A. Tư duy và lập luận toán học; Giải quyết vấn đề toán học; Mô hình hóa toán học; Giao tiếp toán học; Sử dụng phương tiện và công cụ học toán.
9. Môn Toán góp phần hình thành phát triển năng lực tự chủ và tự học thông qua:
A. Rèn luyện cho người học biết cách lựa chọn mục tiêu, lập được kế hoạch học tập, hình thành cách tự học.
10. Những nội dung mới thuộc mạch kiến thức Thống kê – Xác suất ở lớp 5 trong Chương trình môn Toán 2018 so Chương trình môn Toán hiện hành là:
D. Tỉ số mô tả số lần lặp lại của một khả năng xảy ra (nhiều lần) của một sự kiện trong một thí nghiệm so với tổng số lần thực hiện thi nghiệm đó ở những trường hợp đơn giản.
11. Nội dung của phần kiến thức hình học phẳng trong chương trình môn Toán 2018 lớp 6 là:
12. Điểm mới then chốt trong nội dung của CT môn toán cấp Tiểu học là:
A. Cấu trúc lại các mạch kiến thức, chủ trọng rèn luyện kĩ năng tính nhấm.
B. Giảm độ khó kĩ thuật tính viết, tăng cường thực hành luyện tập và ứng dụng toán học vào thực tiên.
C. Tăng cường yếu tố thống kê – xác suất.
13. Nội dung giáo dục nào sau đây xuất hiện trong chương trình môn toán lớp 2 năm 2018 nhưng không có trong chương trình hiện hành:
A. Nội dung ước lượng đồ vật, khối trụ và khối cầu, một số yếu tố thống kê – xác suất.
14. Trong chương trình môn Toán lớp 1 theo chương trình GDPT 2018, nội dung giáo dục nào sau đây không được giới thiệu: (Chọn phương án đúng nhất)
B. Yếu tố thống kê
15. Một số điểm mới then chốt ở cấp THPT trong CT môn Toán 2018 là:
A. Giảm mức độ phức tạp trong dạy học giải phương trình, bất phương trinh; Giảm nội dung phương pháp tọa độ trong việc dạy học hình học; Nhấn mạnh việc đọc, vẽ, tưởng tượng, tạo dựng trong việc dạy học hình học không gian. Đặc biệt có một chuyên đề giới thiệu về Hình học họa hình và vẽ kỹ thuật;
B. Tăng cường thêm các nội dung về thống kê và xác suất gắn với ứng dụng trong đời sống thực tiễn; Coi trọng việc sử dụng phương tiện dạy học hiện đại, phần mềm dạy học; Tăng cường thực hành luyện tập và ứng dụng toán học vào thực tiễn; Không đưa nội dung số phức vào chương trình.
C. Các chuyên đề học tập ở mỗi lớp 10, 11, 12 có nội dung giáo dục dành cho những học sinh có định hướng nghề nghiệp cần sử dụng nhiều kiến thức toán học.
16. Định hướng chung trong dạy học phát triển năng lực toán học cho HS trong Chương trình môn Toán 2018 là:
A. Năng lực được hình thành và phát triển thông qua hoạt động học tập và trải nghiệm cá nhân.
B. Tăng cường tính ứng dụng, gắn kết giữa nội dung môn Toán với đời sống thực tế.
C. Việc rèn luyện phương pháp học tập có ý nghĩa quan trọng.
17. Tổ chức tiến trình hoạt động học tập trong mô hình dạy học theo định hướng phát triển năng lực là:
A. Mỗi chủ đề được mô tả thành một chuỗi các học vấn cốt lõi, được sắp xếp phù hợp với tiến trình nhận thức của học sinh và logic toán học.
B. Mỗi hoạt động học tập được hình thành từ các thao tác.
C. Tổ chức cho HS thực hiện có kết quả từng hoạt động học tập dựa trên các thao tác.
18. Yêu cầu của phương pháp dạy học môn Toán theo định hướng phát triển năng lực học sinh là:
A. Lấy người học làm trung tâm, tổ chức quá trình dạy học theo hướng kiến tạo, chú ý dạy học phân hóa.
19. Các hình thức đánh giá kết quả giáo dục Toán học gồm:
B. Tự đánh giá; Đánh giá đồng đẳng; Đánh giá của cha mẹ học sinh và cộng đồng. Đánh giá của giáo viên.
20. Nội dung đánh giá kết quả giáo dục Toán học tập trung vào:
A. Đánh giá mức độ nhận thức về các nội dung đã được đề cập trong các chủ đề học tập, động cơ, tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm, tính tích cực … của học sinh khi tham gia học tập.
B. Đánh giá các kĩ năng của học sinh trong việc thực hiện giải các bài tập Toán
C. Đánh giá đóng góp của học sinh vào thành tích chung của tập thể và việc thực hiện có kết quả hoạt động chung của tập thể.
21. Chọn đáp án đúng:
Một trong những yêu cầu cần đạt của năng lực giải quyết vấn đề ở cấp tiểu học là:
B. Nhận biết được vấn đề cần giải quyết và nêu được thành câu hỏi.
22. Các biểu hiện của năng lực tư duy và lập luận toán học là:
A. Thực hiện được các thao tác tư duy, chỉ ra các chứng cứ lí lẽ và biết lập luận hợp lí, giải thích hoặc điều chỉnh được cách thức giải quyết vấn đề về phương diện toán học.
23. Chọn đáp án đúng
Các nguyên tắc, định hướng, tiêu chuẩn lựa chọn nội dung học tập cốt lõi của chương trình môn Toán 2018 là:
C. Các mạch nội dung và các nhánh năng lực liên kết chặt chẽ với nhau; Cấu trúc nội dung dạy học môn Toán phải có tính hệ thống, chỉnh thể thống nhất; Nội dung dạy học môn Toán, phải đi từ cụ thể đến trừu tượng, từ dễ đến khó; Tăng cường tính ứng dụng của nội dung giáo dục toán học trong nhà trường.
24. Chọn đáp án đúng:
Mục tiêu đánh giá kết quả giáo dục Toán học là:
A. Nhằm xác định vị trí và ghi nhận sự tiến bộ của mỗi học sinh trong quá trình phát triển của bản thân, khuyến khích và định hướng cho học sinh tiếp tục học tập để hoàn thiện, góp phần điều chỉnh chương trình và các hoạt động giáo dục trong nhà trường.
2. Đáp án Bài tập cuối khóa Module 1 môn Toán Tiểu học:
Định hướng chung, đặc điểm về phương pháp dạy học – đáp án module 1 môn toán tiểu học
1. Chọn đáp án đúng nhất
Đáp án đúng: Phương pháp dạy học môn Toán góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm với những biểu hiện cụ thể như tính kỉ luật, kiên trì, chủ động, linh hoạ, độc lập; hứng thú và niềm tin trong học tập.
2. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn phát biểu không là đặc điểm cơ bản của dạy học phát triển năng lực, phẩm chất môn Toán là:
Đáp án đúng: Tập trung vào đánh giá sự phát triển NL học tập môn toán của người học bằng nhiều hình thức: tự đánh giá, đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì, đánh giá thông qua sản phẩm của HS…. Tăng cường quan sát, nhận xét cụ thể bằng lời, động viên, giúp HS tự tin, hứng thú, tiến bộ trong học tập môn Toán.
3. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn đáp án đúng
Đáp án đúng: Chọn lựa và tổ chức nội dung DH không chỉ dựa vào tính hệ thống, logic của khoa học toán học mà ưu tiên những nội dung phù hợp trình độ nhận thức của HS tiểu học, thiết thực với đời sống thực tế hoặc có tính tích hợp, liên môn, góp phần giúp HS hình thành, rèn luyện và làm chủ các “kỹ năng sống”
Bài tập về dạy học phát triển năng lực – modul 1 môn toán tiểu học
1. Chọn các đáp án đúng
Trong năng lực toán học có những năng lực thành tố nào?
Đáp án đúng
- Năng lực tư duy và lập luận toán học
- Năng lực giao tiếp và hợp tác
- Năng lực mô hình hoá toán học
- Năng lực giao tiếp toán học
2. Chọn đáp án đúng nhất
Năng lực giao tiếp toán học thể hiện qua việc:
Đáp án đúng: Sử dụng được ngôn ngữ toán học kết hợp với ngôn ngữ thông thường, động tác hình thể để biểu đạt các nội dung toán học ở những tình huống đơn giản.
Mô đun 1 môn toán tiểu học – Các kĩ thuật dạy học
Bài tập
1. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung nào sau đây không phải là đặc điểm của Dạy học hợp tác:
Đáp án đúng: Học sinh là chủ thể tích cực kiến tạo nên kiến thức của bản thân dựa trên tri thức hoặc kinh nghiệm có từ trước.
2. Chọn các đáp án đúng
Đặc điểm nào là đặc điểm của dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề:
Nội dung học vấn được tổ chức thành các tình huống dạy học
HS được đặt vào tình huống gợi vấn đề chứ không phải là thông báo tri thức dưới dạng sẵn có
HS học tập tự giác, tích cực, chủ động, sáng tạo tận lực huy động tri thức và khả năng của mình để phát hiện và giải quyết vấn đề chứ khôn phải chỉ nghe GV giảng một cách thụ động
3. Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu nào sau đây không phải là đặc điểm của dạy học theo trạm:
Đáp án đúng: Học sinh xem trước các bài giảng qua mạng, sau đó giáo viên sẽ tổ chức các hoạt động hợp tác giúp củng cố thêm các khái niệm đã tìm hiểu
4. Chọn đáp án đúng nhất
Chương trình GDPT môn Toán 2018 cấp tiểu học gồm các mạch kiến thức sau:
Đáp án đúng: Số và phép tính; Hình học và Đo lường; Một số yếu tố thống kê và xác suất.
3. Đáp án Lựa chọn mục tiêu, xây dựng nội dung phương pháp và kĩ thuật dạy học:
1. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn đáp án đúng
Đáp án đúng: Mục tiêu dạy học theo phát triển năng lực phải làm rõ được hai yếu tố cơ bản là quá trình và kết quả
2. Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu nào sau đây không phải là quan điểm cần quán triệt khi lựa chọn phương pháp dạy học phát triển năng lực học sinh:
Đáp án đúng: Căn cứ vào mục tiêu bài học đã xác định; nội dung bài học đã dự kiến.
3. Chọn các đáp án đúng
Khi thiết kế và tổ chức một bài học thì giáo viên cần lựa chọn và vận dụng phương pháp trên cơ sở nào:
Đáp án đúng:
Căn cứ vào mục tiêu bài học đã xác định
Căn cứ vào nội dung bài học đã dự kiến
Căn cứ vào khả năng, trình độ nhận thức của học sinh trong lớp
Căn cứ vào cơ sở vật chất, điều kiện thực tiễn của địa phương
4. Chọn đáp án đúng nhất
Cấu trúc của bài học theo tiếp cận năng lực là:
Đáp án đúng: Trải nghiệm, phân tích khám phá rút ra bài học, thực hành luyện tập, vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn