Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã thành lập một số Văn phòng Thừa phát lại nhằm đáp ứng nhu cầu lập vi bằng và các dịch vụ pháp lý khác của người dân trên địa bàn. Dưới đây là các thông tin khái quát về Danh sách các Văn phòng thừa phát lại tại Lào Cai mời bạn đọc cùng có thời gian theo dõi.
Mục lục bài viết
1. Danh sách các Văn phòng thừa phát lại tại Lào Cai:
1) VĂN PHÒNG THỪA PHÁT LẠI LÀO CAI
-
Mã số thuế: 5300798660
-
Địa chỉ trụ sở: tầng 2, SN 064, đường Nguyễn Huệ, tổ 6, Phường Lào Cai, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai, Việt Nam
-
Người đại diện theo pháp luật: ĐỖ XUÂN TUẤN
-
Điện thoại liên hệ: 0912 398 235
-
Ngày hoạt động: 22/09/2021
-
Quản lý bởi: Cục Thuế Tỉnh Lào Cai
-
Loại hình doanh nghiệp: Doanh nghiệp tư nhân
2) VĂN PHÒNG THỪA PHÁT LẠI TRƯỜNG SƠN
-
Mã số thuế: 5300798653
-
Địa chỉ trụ sở: Phòng 108, tầng 1, số nhà 035, đường Thác Bạc, tổ 4, Phường Phan Si Păng, Thị xã Sa Pa, Tỉnh Lào Cai, Việt Nam
-
Người đại diện theo pháp luật: NGUYỄN ĐỨC KIÊN
-
Điện thoại liên hệ: 0984 332 581
-
Ngày hoạt động: 22/09/2021
-
Quản lý bởi: Cục Thuế Tỉnh Lào Cai
-
Loại hình doanh nghiệp: Doanh nghiệp tư nhân
-
Tình trạng: Đang hoạt động (đã được cấp GCN ĐKT)
2. Dịch vụ lập vi bằng tại Lào Cai:
2.1. Phí lập vi bằng tại Lào Cai:
Hiện nay, phí dịch vụ lập vi bằng tại Lào Cai phụ thuộc vào từng trường hợp lập vi bằng và quy định của mỗi văn phòng thừa phát lại. Đối với các vi bằng đơn giản, ngắn gọn và được lập trực tiếp tại Văn phòng thừa phát lại thì giá lập vi bằng sẽ khoảng trên dưới 3.000.000 đồng.
Đối với các vi bằng phức tạp, phạm vi, khối lượng công việc lớn như: Vi bằng ghi nhận hiện trạng tài sản; Kiểm kê số lượng, khối lượng tài sản, hàng hóa; Ghi nhận nội dung ghi âm, ghi hình với dung lượng lớn, thời gian dài;… thì phí lập vi bằng tại Lào Cai có thể cao hơn khá nhiều.
Ngoài ra, nếu bạn cần thừa phát lại lập vi bằng tận nơi tại địa chỉ yêu cầu thì cũng sẽ phải thanh toán thêm các khoản chi phí đi lại, làm việc thêm.
2.2. Tại sao nên chọn lập vi bằng tại Lào Cai?
Các Văn phòng thừa phát lại tại Lào Cai tư vấn, hỗ trợ dịch vụ lập vi bằng với mức giá và chất lượng dịch vụ tốt nhất. Cụ thể:
-
Dịch vụ lập vi bằng tại Lào Cai nhanh, giá rẻ, đảm bảo an toàn pháp lý
-
Lập vi bằng tại nhà, tại địa điểm khác theo yêu cầu khách hàng
-
Lập vi bằng ngoài giờ hành chính, lập vi bằng vào ngày lễ, ngày nghỉ
Ngoài dịch vụ lập vi bằng, các Văn phòng thừa phát lại tại Lào Cai còn hỗ trợ các công việc khác trong lĩnh vực vi bằng như:
-
Tư vấn vi bằng thừa phát lại
-
Tư vấn phòng ngừa, hạn chế rủi ro cho một số trường hợp khách hàng đã lập vi bằng chưa đúng quy định
-
Đánh giá giá trị pháp lý của vi bằng do khách hàng cung cấp
-
Hỗ trợ giải quyết tranh chấp liên quan tới vi bằng
2.3. Quy trình lập vi bằng tại Lào Cai:
Bước 1. Tiếp nhận yêu cầu:
+ Cá nhân, tổ chức có nhu cầu lập vi bằng liên hệ với Văn phòng Thừa phát lại tại Lào Cai để trình bày yêu cầu.
+ Điền vào Phiếu yêu cầu lập vi bằng, cung cấp thông tin và tài liệu liên quan (nếu có).
Bước 2. Thỏa thuận lập vi bằng:
+ Thỏa thuận giữa người yêu cầu và Văn phòng Thừa phát lại về:
-
Nội dung cần lập vi bằng.
-
Địa điểm, thời gian lập vi bằng.
-
Chi phí lập vi bằng.
-
Các thỏa thuận khác (nếu có).
+ Thỏa thuận được lập thành 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản.
Bước 3. Tiến hành lập vi bằng:
+ Thừa phát lại trực tiếp chứng kiến và ghi nhận sự kiện, hành vi một cách khách quan, trung thực.
+ Vi bằng được lập thành văn bản bằng tiếng Việt, bao gồm các nội dung chính như:
-
Tên, địa chỉ Văn phòng Thừa phát lại; họ tên Thừa phát lại lập vi bằng.
-
Địa điểm, thời gian lập vi bằng.
-
Họ tên, địa chỉ người yêu cầu và nội dung yêu cầu lập vi bằng.
-
Nội dung cụ thể của sự kiện, hành vi được ghi nhận.
-
Lời cam đoan của Thừa phát lại về tính trung thực và khách quan.
-
Chữ ký của Thừa phát lại và đóng dấu của Văn phòng Thừa phát lại.
+ Kèm theo vi bằng có thể có hình ảnh, băng ghi âm, ghi hình và các tài liệu chứng minh khác.
Bước 4. Hoàn tất và lưu trữ vi bằng:
Vi bằng được lập thành 03 bản chính:
-
01 bản giao cho người yêu cầu.
-
01 bản gửi Sở Tư pháp tỉnh Lào Cai để đăng ký trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày lập vi bằng.
-
01 bản lưu trữ tại Văn phòng Thừa phát lại theo quy định pháp luật về lưu trữ.
3. 03 thủ tục hành chính trong lĩnh vực thừa phát lại thực hiện tại Sở Tư pháp tỉnh Lào Cai:
3.1. Bổ nhiệm Thừa phát lại:
* Cách thức thực hiện:
Hồ sơ được nộp theo một trong các phương thức sau đây:
+ Nộp hồ sơ trực tiếp.
+ Gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính.
+ Nộp hồ sơ trực tuyến (nếu có).
* Thời hạn giải quyết:
+ Tại Sở Tư pháp: Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp có văn bản đề nghị Bộ trưởng Bộ Tư pháp bổ nhiệm Thừa phát lại kèm theo hồ sơ đề nghị bổ nhiệm; trường hợp từ chối đề nghị phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.
+ Tại Bộ Tư pháp: Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được văn bản và hồ sơ đề nghị bổ nhiệm Thừa phát lại của Sở Tư pháp, Bộ trưởng Bộ Tư pháp xem xét,
Thời gian xác minh không quá 45 ngày, kể từ ngày Bộ trưởng Bộ Tư pháp có văn bản xác minh; thời gian xác minh không tính vào thời hạn xem xét bổ nhiệm Thừa phát lại.
* Địa điểm thực hiện:
+ Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai (Quầy giao dịch Sở Tư pháp). Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
+ Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai (dịch vụ công trực tuyến nếu có).
* Lệ phí:
800.000đ/hồ sơ (nộp theo TK của Cục Bổ trợ tư pháp, Bộ Tư pháp thu phí).
3.2. Miễn nhiệm Thừa phát lại (trường hợp được miễn nhiệm):
* Cách thức thực hiện:
Hồ sơ được nộp theo một trong các phương thức sau đây:
+ Nộp hồ sơ trực tiếp.
+ Gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính.
+ Nộp hồ sơ trực tuyến (nếu có).
* Thời hạn giải quyết:
+ Tại Sở Tư pháp: Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp có văn bản đề nghị Bộ trưởng Bộ Tư pháp miễn nhiệm Thừa phát lại kèm theo hồ sơ đề nghị miễn nhiệm.
+ Tại Bộ Tư pháp: Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị và hồ sơ đề nghị miễn nhiệm của Sở Tư pháp, Bộ trưởng Bộ Tư pháp xem xét, quyết định miễn nhiệm Thừa phát lại.
* Địa điểm thực hiện:
+ Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai (Quầy giao dịch Sở Tư pháp). Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
+ Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai (dịch vụ công trực tuyến nếu có).
3.3. Bổ nhiệm lại Thừa phát lại:
* Cách thức thực hiện:
Hồ sơ được nộp theo một trong các phương thức sau đây:
+ Nộp hồ sơ trực tiếp.
+ Gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính.
+ Nộp hồ sơ trực tuyến (nếu có).
* Thời hạn giải quyết:
+ Tại Sở Tư pháp: Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp có văn bản đề nghị Bộ trưởng Bộ Tư pháp bổ nhiệm lại Thừa phát lại kèm theo hồ sơ đề nghị bổ nhiệm lại; trường hợp từ chối đề nghị phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.
+ Tại Bộ Tư pháp: Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được văn bản và hồ sơ đề nghị bổ nhiệm lại Thừa phát lại của Sở Tư pháp, Bộ trưởng Bộ Tư pháp xem xét, quyết định bổ nhiệm lại Thừa phát lại. Trong trường hợp cần thiết, Bộ trưởng Bộ Tư pháp tiến hành xác minh hoặc có văn bản đề nghị Sở Tư pháp, cơ quan, tổ chức có liên quan xác minh tiêu
chuẩn bổ nhiệm, thông tin trong hồ sơ đề nghị bổ nhiệm lại trước khi xem xét, quyết định việc bổ nhiệm lại. Thời gian xác minh không quá 45 ngày, kể từ ngày Bộ trưởng Bộ Tư pháp
có văn bản xác minh; thời gian xác minh không tính vào thời hạn xem xét bổ nhiệm lại Thừa phát lại.
* Địa điểm thực hiện:
+ Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai (Quầy giao dịch Sở Tư pháp). Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
+ Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai (dịch vụ công trực tuyến nếu có).
* Lệ phí:
800.000đ/hồ sơ (nộp theo TK của Cục Bổ trợ tư pháp, Bộ Tư pháp thu phí).
THAM KHẢO THÊM: