Văn phòng Thừa phát lại là tổ chức hành nghề của Thừa phát lại để thực hiện các công việc được giao theo quy định pháp luật. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Định nhu cầu tìm kiến văn phòng thừa phát lại để lập vi bằng ngày càng phổ biến. Sau đây, Luật Dương Gia gửi đến Quý bạn đọc danh sách các văn phòng thừa phát lại tại Bình Định, mời các bạn cùng theo dõi!
Mục lục bài viết
1. Danh sách các Văn phòng thừa phát lại tại Bình Định:
VĂN PHÒNG THỪA PHÁT LẠI BÌNH ĐỊNH
Mã số thuế: 4101420537
Địa chỉ: Số 10 Nguyễn Thị Định, phường Nguyễn Văn Cừ, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
Người đại diện: Lê Văn Bình
2. Dịch vụ lập vi bằng tại Bình Định:
Phí lập vi bằng
Hiện nay phí dịch vụ lập vi bằng tại Bình Định phụ thuộc vào từng trường hợp lập vi bằng và quy định của mỗi văn phòng thừa phát lại. Đối với các vi bằng đơn giản, ngắn gọn và được lập trực tiếp tại Văn phòng thừa phát lại thì giá lập vi bằng sẽ khoảng trên dưới 3.000.000 đồng.
Đối với các vi bằng phức tạp, phạm vi, khối lượng công việc lớn như: Vi bằng ghi nhận hiện trạng tài sản; Kiểm kê số lượng, khối lượng tài sản, hàng hóa; Ghi nhận nội dung ghi âm, ghi hình với dung lượng lớn, thời gian dài;… thì phí lập vi bằng tại Quảng Ninh có thể cao hơn khá nhiều.
Ngoài ra nếu bạn cần thừa phát lại lập vi bằng tận nơi tại địa chỉ yêu cầu thì cũng sẽ phải thanh toán thêm các khoản chi phí đi lại, làm việc thêm.
Dịch vụ lập vi bằng
Trung tâm pháp luật vi bằng tư vấn, hỗ trợ dịch vụ lập vi bằng tại Bình Định với mức giá và chất lượng dịch vụ tốt nhất. Cụ thể:
- Dịch vụ lập vi bằng tại Bình Định nhanh, giá rẻ, đảm bảo an toàn pháp lý;
- Lập vi bằng tại nhà, tại địa điểm khác theo yêu cầu khách hàng;
- Lập vi bằng ngoài giờ hành chính, lập vi bằng vào ngày lễ, ngày nghỉ;
Ngoài dịch vụ lập vi bằng tại Bình Định, Trung tâm vi bằng Việt Nam còn hỗ trợ các công việc khác trong lĩnh vực vi bằng như:
- Tư vấn vi bằng thừa phát lại;
- Tư vấn phòng ngừa, hạn chế rủi ro cho một số trường hợp khách hàng đã lập vi bằng chưa đúng quy định;
- Đánh giá giá trị pháp lý của vi bằng do khách hàng cung cấp;
- Hỗ trợ giải quyết tranh chấp liên quan tới vi bằng.
Quy trình, thủ tục lập vi bằng tại Bình Định
Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ lập vi bằng trên địa bàn Bình Định sẽ được xử lý theo bước như sau:
- Tiếp nhận thông tin, tư vấn pháp luật vi bằng miễn phí
- Kiểm tra, báo phí lập vi bằng ngay sau khi tiếp nhận được thông tin.
- Sắp xếp, báo lịch triển khai công việc lập vi bằng.
- Thừa phát lại thực hiện thủ tục lập vi bằng.
- Trả kết quả là vi bằng trực tiếp tận tay cho khách hàng ở Bình Định.
Các bước để thành lập văn phòng thừa phát lại tại Bình Định
- Bước 1: Tổ chức có yêu cầu nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả Sở Tư pháp – Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh Bình Định. Nếu hồ sơ đầy đủ cán bộ tiếp nhận và viết phiếu hẹn nhận kết quả cho người nộp hồ sơ.
- Bước 2: Đến ngày hẹn trong phiếu, người nộp hồ sơ đến Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả Sở Tư pháp – Sở Tư pháp nhận Quyết định cho phép thành lập Văn phòng thừa phát lại của UBND tỉnh Bình Định. Trường hợp không đủ điều kiện cấp, UBND tỉnh Bình Định trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do không được cấp.
- Thành phần, số lượng hồ sơ
+ Đơn đề nghị thành lập văn phòng Thừa phát lại;
+ Đề án thành lập văn phòng Thừa phát lại, trong đó nêu rõ về sự cần thiết thành lập; dự kiến về tổ chức, tên gọi; bộ máy giúp việc, trong đó nêu rõ số lượng, chức danh, trình độ chuyên môn, phẩm chất chính trị của họ; địa điểm đặt trụ sở; các điều kiện vật chất và kế hoạch triển khai thực hiện;
+ Kèm theo đề án phải có các tài liệu chứng minh đủ điều kiện thành lập văn phòng Thừa phát lại theo quy định tại Điều 21 Nghị định số 08/2020/NĐ-CP;
+ Bản sao
- Thời hạn giải quyết
Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng Thừa phát lại, Sở Tư pháp tỉnh Bình Định phải thẩm định trình Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định xem xét, quyết định cho phép thành lập văn phòng Thừa phát lại.
3. Quy định pháp luật về Văn phòng Thừa phát lại tại Bình Định:
Văn phòng Thừa phát lại
Điều 17 nghị định 08/2020/NĐ-CP ghi nhận khái niệm này như sau:
“Văn phòng Thừa phát lại là tổ chức hành nghề của Thừa phát lại để thực hiện các công việc được giao theo quy định của Nghị định này và pháp luật có liên quan.
Văn phòng Thừa phát lại do 01 Thừa phát lại thành lập được tổ chức theo loại hình doanh nghiệp tư nhân. Văn phòng Thừa phát lại do 02 Thừa phát lại trở lên thành lập được tổ chức theo loại hình công ty hợp danh”.
Tên gọi của Văn phòng Thừa phát lại phải bao gồm cụm từ “Văn phòng Thừa phát lại” và phân tên riêng liên sau. Việc đặt tên riêng và gắn biển hiệu thực hiện theo quy định của pháp luật, không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của Văn phòng Thừa phát lại khác trong phạm vi toàn quốc, không được vi phạm truyền thông lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.
Theo quy định trên, các văn phòng Thừa phát lại Bình Định có thể được thành lập dưới nhiều loại hình. Tuy nhiên, tên gọi đều được đặt chung là “Văn phòng Thừa phát lại”. Nối tiếp cụm từ này là tên riêng của từng văn phòng. Các văn phòng thuộc danh sách văn phòng Thừa phát lại tại Bình Định đều được thành lập dựa trên Quyết định của UBND Bình Định. Tiếp đó, được Sở Tư pháp Bình Định cấp Giấy đăng ký hoạt động.
Người đại diện theo pháp luật của Văn phòng Thừa phát lại là Trưởng Văn phòng Thừa phát lại. Trưởng Văn phòng Thừa phát lại phải là Thừa phát lại. Văn phòng Thừa phát lại có thể có Thừa phát lại là thành viên hợp danh, Thừa phát lại làm việc theo chế độ
Con dấu của Văn phòng Thừa phát lại không có hình quốc huy. Văn phòng Thừa phát lại được khắc và sử dụng con dấu sau khi được cấp Giấy đăng ký hoạt động. Thủ tục, hồ sơ đăng ký mẫu con dấu, việc quản lý, sử dụng con dấu của Văn phòng Thừa phát lại được thực hiện theo quy định của pháp luật về con dấu. Chế độ tài chính của Văn phòng Thừa phát lại được thực hiện theo chế độ tài chính của loại hình doanh nghiệp tương ứng theo quy định của pháp luật.
Văn phòng Thừa phát lại không được mở chi nhánh, văn phòng đại diện, cơ sở, địa điểm giao dịch ngoài trụ sở của Văn phòng Thừa phát lại; không được thực hiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ngoài phạm vi hoạt động của Thừa phát lại theo quy định của Nghị định này.
Chức năng của các Văn phòng Thừa phát lại Bình Định
Theo quy định pháp luật, chức năng của Văn phòng Thừa phát lại tại Bình Định gồm:
- Lập vi bằng ghi nhận sự kiện, hành vi theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức.
- Thực hiện việc tống đạt theo yêu cầu của Tòa án; của cơ quan Thi hành án dân sự theo Luật Tố tụng; theo Luật Thi hành án dân sự;
- Xác minh điều kiện thi hành án theo yêu cầu của đương sự.
- Trực tiếp tổ chức thi hành án các Bản án; Quyết định của Tòa án theo yêu cầu của đương sự theo quy định pháp luật.
- Quản lý Thừa phát lại, thư ký nghiệp vụ của Văn phòng mình trong việc tuân thủ pháp luật và Quy tắc đạo đức nghề nghiệp Thừa phát lại;
- Chấp hành quy định của pháp luật về lao động, thuế, tài chính, báo cáo, thống kê;
- Niêm yết lịch làm việc, thủ tục, chi phí thực hiện công việc Thừa phát lại, nội quy tiếp người yêu cầu tại trụ sở Văn phòng;
- Thu đúng chi phí đã thỏa thuận với người yêu cầu;
- Mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho Thừa phát lại của Văn phòng mình; bồi thường thiệt hại (nếu có) theo quy định của pháp luật;
- Tiếp nhận, tạo điều kiện thuận lợi và quản lý người tập sự trong thời gian tập sự tại Văn phòng mình;
- Tạo điều kiện cho Thừa phát lại của Văn phòng mình tham gia tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ Thừa phát lại;
- Thực hiện yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc báo cáo, kiểm tra, thanh tra, cung cấp thông tin về hợp đồng dịch vụ, hồ sơ nghiệp vụ Thừa phát lại;
- Lập, quản lý, sử dụng sổ sách, hồ sơ nghiệp vụ và thực hiện lưu trữ theo quy định;
Trong quá trình thực hiện các chức năng trên, Văn phòng Thừa phát lại tại Bình Định cần tuân thủ đúng phạm vi công việc và một số yêu cầu pháp luật quy định khác
THAM KHẢO THÊM: