Hiện nay, tại tỉnh Bạc Liêu, dịch vụ Thừa phát lại đang phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu pháp lý của người dân và tổ chức. Dưới đây là bài viết về Danh sách các Văn phòng thừa phát lại tại Bạc Liêu. Xin mời bạn đọc đón xem để có thể tiếp cận với các dịch vụ của Văn phòng thừa phát lại tại Bạc Liêu thuận tiện nhất.
Mục lục bài viết
1. Danh sách các Văn phòng thừa phát lại tại Bạc Liêu:
VĂN PHÒNG THỪA PHÁT LẠI BẠC LIÊU
Thông tin giới thiệu:
-
Địa chỉ trụ sở: Số 25, Nguyễn Thái Học, Khóm 10, Phường 1, Thành Phố Bạc Liêu, Tỉnh Bạc Liêu, Việt Nam
-
Mã số thuế: 1900687179
-
Quyết định thành lập: Số 1258/QĐ-BTP ngày 04/6/2018
-
Giấy đăng ký hoạt động: 01/ĐKHĐ-TPL ngày 04/01/2023
-
Người đại diện theo pháp luật: Bạch Long Khánh
-
Điện thoại liên hệ: 091 399 01 06
-
Email: [email protected]
-
Trang web: thuaphatlaibaclieu.com
-
Ngày hoạt động: 04/01/2023
-
Quản lý bởi: Chi cục Thuế Thành Phố Bạc Liêu
-
Loại hình doanh nghiệp: Doanh nghiệp tư nhân
-
Tình trạng: Đang hoạt động (đã được cấp GCN ĐKT)
* Thừa phát lại đang hành nghề tại Văn phòng Thừa phát lại Bạc Liêu:
Số thứ tự | Họ và tên | Sinh năm | Địa chỉ thường trú | | |
Nam | Nữ | ||||
1 | Bạch Long Khánh | 1977 | Ấp 13, xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, Việt Nam | 1258/QĐ-BTP ngày 04 tháng 06 năm 2018 |
2. Có những dịch vụ gì được cung cấp ở các Văn phòng thừa phát lại tại Bạc Liêu?
Các văn phòng Thừa phát lại tại Bạc Liêu cung cấp các dịch vụ pháp lý chủ yếu sau đây:
Lập vi bằng:
Vi bằng là văn bản ghi nhận các sự kiện, hành vi có thật được Thừa phát lại lập theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức.
Các trường hợp lập vi bằng phổ biến:
+ Ghi nhận hiện trạng tài sản (nhà đất, công trình xây dựng, tài sản tranh chấp).
+ Ghi nhận nội dung vi phạm hợp đồng, tranh chấp quyền lợi.
+ Ghi nhận nội dung các cuộc họp, thỏa thuận, cam kết.
+ Ghi nhận hành vi vi phạm pháp luật để làm bằng chứng.
Tống đạt văn bản:
Tống đạt là việc giao các văn bản, giấy tờ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước, tổ chức hoặc cá nhân, đặc biệt trong các trường hợp:
+ Thông báo, triệu tập trong các vụ án dân sự, hình sự.
+ Tống đạt các văn bản liên quan đến thi hành án, hợp đồng, giao dịch.
Xác minh điều kiện thi hành án:
Dịch vụ này được thực hiện để hỗ trợ khách hàng:
+ Xác minh tài sản, thu nhập, điều kiện thực hiện nghĩa vụ tài chính của người phải thi hành án.
+ Ghi nhận đầy đủ các yếu tố cần thiết để làm căn cứ yêu cầu thi hành án.
Tổ chức thi hành án dân sự:
Văn phòng Thừa phát lại có thể hỗ trợ tổ chức thi hành án, đặc biệt trong các vụ việc liên quan đến thu hồi nợ và thực hiện các bản án dân sự theo yêu cầu của khách hàng.
Tư vấn pháp luật:
Một số văn phòng Thừa phát lại tại Bạc Liêu cũng cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý, hỗ trợ khách hàng giải quyết các vấn đề liên quan đến tranh chấp, hợp đồng, di chúc, thừa kế,…
Dịch vụ khác (tùy từng văn phòng):
+ Ghi nhận hiện trạng công trình xây dựng, tranh chấp tài sản.
+ Hỗ trợ giải quyết các vấn đề pháp lý phức tạp khác theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức.
Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về các dịch vụ tại từng văn phòng, hãy liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể.
3. Nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng Thừa phát lại:
Căn cứ theo Điều 23 Nghị định 08/2020/NĐ-CP quy định về thông báo nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng Thừa phát lại như sau:
Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng Thừa phát lại, Sở Tư pháp phải thông báo bằng văn bản thông tin đăng ký hoạt động cho Cục Thi hành án dân sự, Tòa án nhân dân cấp tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh, cơ quan thuế, cơ quan thống kê, cơ quan Công an, Chi cục Thi hành án dân sự, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã nơi Văn phòng Thừa phát lại đặt trụ sở, Bộ Tư pháp và đăng tải trên cổng thông tin điện tử Sở Tư pháp.
Ngoài ra, theo Điều 24 Nghị định 08/2020/NĐ-CP quy định về thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng Thừa phát lại như sau:
+ Khi thay đổi một trong các nội dung đăng ký hoạt động quy định tại Khoản 1 Điều 22 của Nghị định 08/2020/NĐ-CP, Văn phòng Thừa phát lại phải đăng ký thay đổi tại Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động.
Văn phòng Thừa phát lại nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính 01 bộ hồ sơ đến Sở Tư pháp. Hồ sơ bao gồm: Đơn đề nghị thay đổi nội dung đăng ký hoạt động theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định; giấy tờ chứng minh việc thay đổi và bản chính Giấy đăng ký hoạt động.
+ Trường hợp Trưởng Văn phòng Thừa phát lại hợp danh bị tạm đình chỉ hành nghề, có quyết định miễn nhiệm, bị chết hoặc lý do khác không thể là người đại diện theo pháp luật của Văn phòng Thừa phát lại, Văn phòng Thừa phát lại phải thực hiện thay đổi nội dung đăng ký hoạt động về Trưởng Văn phòng Thừa phát lại tại Sở Tư pháp theo quy định tại Khoản 1 Điều 23 Nghị định 08/2020/NĐ-CP.
+ Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ; Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.
Trường hợp quy định tại Khoản 2 Điều 23 Nghị định 08/2020/NĐ-CP thì thời hạn cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng Thừa phát lại là 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
+ Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng Thừa phát lại, Sở Tư pháp có trách nhiệm thông báo cho các cơ quan quy định tại Điều 23 Nghị định 08/2020/NĐ-CP.
4. Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng Thừa phát lại:
Trình tự thực hiện:
+ Văn phòng Thừa phát lại gửi hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung đăng ký hoạt động đến Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động;
+ Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.
Cách thức thực hiện:
Hình thức nộp | Thời hạn giải quyết | Phí, lệ phí | Mô tả |
Trực tiếp | 7 Ngày làm việc | Phí : 500.000 đồng/hồ sơ Đồng | – Đối với trường hợp thay đổi Trưởng Văn phòng thì thời hạn cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng Thừa phát lại là 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. – Đối với các trường hợp thay đổi khác thì thời hạn cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng Thừa phát lại là 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. |
Dịch vụ bưu chính | 7 Ngày làm việc | Phí : 500.000 đồng/hồ sơ Đồng | – Đối với trường hợp thay đổi Trưởng Văn phòng thì thời hạn cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng Thừa phát lại là 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. – Đối với các trường hợp thay đổi khác thì thời hạn cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng Thừa phát lại là 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. |
Thành phần hồ sơ:
Bao gồm:
Tên giấy tờ | Số lượng |
Giấy đề nghị thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng Thừa phát lại theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định. | Bản chính: 1 Bản sao: 0 |
Giấy tờ chứng minh việc thay đổi và bản chính Giấy đăng ký hoạt động. | Bản chính: 1 Bản sao: 0 |
Yêu cầu, điều kiện thực hiện:
Khi thay đổi một trong các nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng Thừa phát lại bao gồm: tên, địa chỉ trụ sở của Văn phòng Thừa phát lại, họ tên Trưởng Văn phòng Thừa phát lại, danh sách Thừa phát lại hợp danh và danh sách Thừa phát lại làm việc theo chế độ
THAM KHẢO THÊM: