Bến Tre nằm ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long sở hữu nhiều văn phòng công chứng phục vụ nhu cầu pháp lý của người dân và các tổ chức trong các giao dịch pháp lý có liên quan như chứng thực giấy tờ, lập hợp đồng mua bán đất đai,... Dưới đây là danh sách các Văn phòng công chứng tại Bến Tre, mời các bạn cùng tham khảo.
Mục lục bài viết
1. Danh sách các Văn phòng công chứng tại Bến Tre:
Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Tứ
-
Địa chỉ: 17 Cách Mạng Tháng 8, Phường 3, Thành phố Bến Tre, Bến Tre
-
Mã số thuế: 1301074712
Văn phòng công chứng Đồng Khởi
-
Địa chỉ: 89A1 Đại lộ Đồng Khởi, Khu phố 2, Phường Phú Khương, Thành phố Bến Tre, Bến Tre
-
Mã số thuế: 1300732038
Văn phòng công chứng Bùi Trọng Tâm
-
Địa chỉ: 19 Tán Kế, Thành phố Bến Tre, Bến Tre
-
Mã số thuế: 1301092373
Văn phòng công chứng Tín Hữu
-
Địa chỉ: 105/2E An Thuận B, Xã Mỹ Thạnh An, Thành phố Bến Tre, Bến Tre
-
Mã số thuế: 1300796867
Văn phòng công chứng Nguyễn Hữu Tài
-
Địa chỉ: 113 A2, đường Nguyễn Thị Định, Phường Phú Tân, Thành phố Bến Tre, Bến Tre
-
Mã số thuế: 1301114475
Văn phòng công chứng Nguyễn Rậm
-
Địa chỉ: 13 Tỉnh lộ 885 Khu phố 2, Thị trấn Ba Tri, Huyện Ba Tri, Bến Tre
-
Mã số thuế: 1300956895
Văn phòng công chứng Ba Tri
-
Địa chỉ: 27/A1, Huyện Ba Tri, Bến Tre
-
Mã số thuế: 1300949626
Văn phòng công chứng Lộc Thuận
-
Địa chỉ: 178 ấp Lộc Sơn, Xã Lộc Thuận, Huyện Bình Đại, Bến Tre
-
Mã số thuế: 1300963564
Văn phòng công chứng Bình Đại
-
Địa chỉ: 08 Đường Nguyễn Đình Chiểu, ấp Bình Thuận, Thị trấn Bình Đại, Huyện Bình Đại, Bến Tre
-
Mã số thuế: 1300929235
Văn phòng công chứng Kim Cương
-
Địa chỉ: 89A, Khu phố 3, Thị trấn Châu Thành, Huyện Châu Thành, Bến Tre
-
Mã số thuế: 1300925456
Văn phòng công chứng Lê Hùng Dũng
-
Địa chỉ: 49 ấp An Hòa, Xã An Hiệp, Huyện Châu Thành, Bến Tre
-
Mã số thuế: 1300971653
Văn phòng công chứng Huỳnh Đoàn Ngọc Hân
-
Địa chỉ: 449/10 ấp Bình An B, Thị trấn Chợ Lách, Huyện Chợ Lách, Bến Tre
-
Mã số thuế: 1301083435
Văn phòng công chứng Chợ Lách
-
Địa chỉ: 806/10, ấp Bình An B, Thị trấn Chợ Lách, Huyện Chợ Lách, Bến Tre
-
Mã số thuế: 1300948654
Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Mới
-
Địa chỉ: 01 ấp Chợ, Xã Mỹ Thạnh, Huyện Giồng Trôm, Bến Tre
-
Mã số thuế: 1300964575
Văn phòng công chứng Ngô Xuân Hoàng
-
Địa chỉ: 522 Khu phố 1, Thị trấn Giồng Trôm, Huyện Giồng Trôm, Bến Tre
-
Mã số thuế: 1300965642
Văn phòng công chứng Phan Đức Toàn
-
Địa chỉ: 50A, ấp Phước Hậu, Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre
-
Mã số thuế: 1300959166
Văn phòng công chứng Hà Thị Tiến
-
Địa chỉ: 78A Quốc lộ 60, Khu phố 7, Thị trấn Mỏ Cày, Huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre
-
Mã số thuế: 1300953936
Văn phòng công chứng Thạnh Phú
-
Địa chỉ: 36/4, ấp Thạnh, Thị trấn Thạnh Phú, Huyện Thạnh Phú, Bến Tre
-
Mã số thuế: 1300954062
2. Điều kiện chuyển nhượng văn phòng công chứng:
Điều kiện chuyển nhượng văn phòng công chứng được quy định tại Điều 29 của Luật Công chứng năm 2014 nhằm đảm bảo sự liên tục và ổn định trong hoạt động công chứng, đồng thời bảo vệ quyền lợi của khách hàng và duy trì chất lượng dịch vụ. Chuyển nhượng văn phòng công chứng là một quá trình quan trọng vì nó liên quan đến sự thay đổi trong cơ cấu tổ chức và nhân sự của văn phòng công chứng do đó cần có các điều kiện chặt chẽ để đảm bảo rằng quá trình này diễn ra một cách hợp pháp và không làm ảnh hưởng đến chất lượng công chứng.
Điều kiện đối với công chứng viên nhận chuyển nhượng văn phòng công chứng
Theo quy định của Luật Công chứng, để nhận chuyển nhượng một văn phòng công chứng, công chứng viên phải đáp ứng một số điều kiện cơ bản. Một trong những yêu cầu quan trọng nhất là công chứng viên nhận chuyển nhượng phải đã có ít nhất hai năm kinh nghiệm hành nghề công chứng. Điều này đảm bảo rằng công chứng viên nhận chuyển nhượng văn phòng có đủ kinh nghiệm và năng lực để tiếp quản công việc, đảm bảo chất lượng dịch vụ công chứng của văn phòng không bị gián đoạn và vẫn đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.
Ngoài yêu cầu về thời gian hành nghề, công chứng viên nhận chuyển nhượng còn phải cam kết hành nghề tại văn phòng công chứng mà mình tiếp nhận. Điều này có nghĩa là công chứng viên này phải cam kết làm việc lâu dài tại văn phòng công chứng mà họ nhận chuyển nhượng và duy trì hoạt động công chứng một cách ổn định. Họ cũng phải cam kết kế thừa các quyền và nghĩa vụ của văn phòng công chứng được chuyển nhượng bao gồm trách nhiệm đối với khách hàng, các hợp đồng công chứng đang thực hiện và các nghĩa vụ tài chính, thuế của văn phòng công chứng đó.
Điều kiện đối với văn phòng công chứng
Một yếu tố quan trọng khác là văn phòng công chứng chỉ được phép chuyển nhượng khi đã hoạt động ít nhất hai năm. Điều này nhằm đảm bảo rằng văn phòng công chứng không phải là một đơn vị mới thành lập hoặc chưa đủ thời gian hoạt động từ đó giúp tránh tình trạng chuyển nhượng văn phòng công chứng khi chưa xây dựng được nền tảng vững chắc làm ảnh hưởng đến việc duy trì và phát triển hoạt động công chứng. Quy định này cũng giúp đảm bảo rằng việc chuyển nhượng diễn ra một cách hợp lý, không gây ra sự gián đoạn trong quá trình công chứng và cũng giúp bảo vệ quyền lợi của người dân khi sử dụng dịch vụ công chứng.
Lưu ý quan trọng khi chuyển nhượng văn phòng công chứng
Một quy định quan trọng mà các công chứng viên cần lưu ý là công chứng viên đã thực hiện việc chuyển nhượng văn phòng công chứng sẽ không được phép tham gia thành lập một văn phòng công chứng mới trong thời gian 5 năm kể từ ngày chuyển nhượng. Điều này nhằm tránh tình trạng các công chứng viên chỉ đơn thuần chuyển nhượng để tránh trách nhiệm hoặc để tạo ra sự thay đổi liên tục trong cơ cấu các văn phòng công chứng mà không có sự ổn định trong hoạt động nghề nghiệp.
Việc chuyển nhượng văn phòng công chứng phải tuân thủ một số điều kiện nghiêm ngặt để đảm bảo tính ổn định và chất lượng trong hoạt động công chứng. Công chứng viên nhận chuyển nhượng phải có đủ kinh nghiệm và cam kết thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình đồng thời văn phòng công chứng phải đã hoạt động ít nhất hai năm. Các quy định này không chỉ giúp bảo vệ quyền lợi của người dân mà còn góp phần duy trì sự ổn định và phát triển bền vững của ngành công chứng.
3. Trình tự chuyển nhượng văn phòng công chứng:
Trình tự chuyển nhượng văn phòng công chứng được quy định tại Điều 15
Bước 1: Nộp hồ sơ
Văn phòng công chứng có nhu cầu chuyển nhượng phải chuẩn bị và nộp một bộ hồ sơ đầy đủ theo yêu cầu của Sở Tư pháp nơi văn phòng công chứng đang đăng ký hoạt động. Hồ sơ này sẽ được xem xét để đảm bảo tính hợp pháp và đầy đủ của các thông tin cần thiết.
Bước 2: Giải quyết hồ sơ
Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp sẽ tiến hành xem xét và lấy ý kiến từ các tổ chức xã hội – nghề nghiệp của công chứng viên đặc biệt là tại các địa phương đã thành lập các tổ chức này. Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ Sở Tư pháp sẽ trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh để xem xét và đưa ra quyết định về việc chuyển nhượng văn phòng công chứng.
Bước 3: Quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
Ủy ban nhân dân cấp tỉnh sẽ xem xét và đưa ra quyết định trong vòng 15 ngày kể từ khi nhận được đề nghị từ Sở Tư pháp. Nếu đồng ý, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh sẽ quyết định cho phép chuyển nhượng văn phòng công chứng. Trong trường hợp không đồng ý, cơ quan này phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do từ chối.
Trình tự này giúp đảm bảo rằng việc chuyển nhượng văn phòng công chứng diễn ra minh bạch, hợp pháp và không làm ảnh hưởng đến chất lượng công chứng.
THAM KHẢO THÊM: