Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status

Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Hoạt động nội bộ
    • Thông tin tuyển dụng
    • Đối tác – khách hàng
  • Luật sư tư vấn
    • Tư vấn pháp luật dân sự
    • Tư vấn pháp luật hôn nhân
    • Tư vấn pháp luật giao thông
    • Tư vấn pháp luật lao động
    • Tư vấn pháp luật nghĩa vụ quân sự
    • Tư vấn pháp luật thuế
    • Tư vấn pháp luật doanh nghiệp
    • Tư vấn pháp luật tài chính
    • Tư vấn pháp luật sở hữu trí tuệ
    • Tư vấn pháp luật đất đai – nhà ở
    • Tư vấn pháp luật bảo hiểm xã hội
    • Tư vấn pháp luật hình sự
    • Tư vấn pháp luật hành chính
    • Tư vấn pháp luật thừa kế
    • Tư vấn pháp luật thương mại
    • Tư vấn pháp luật đầu tư
    • Tư vấn pháp luật xây dựng
    • Tư vấn pháp luật đấu thầu
  • Dịch vụ Luật sư
  • Đặt lịch hẹn Luật sư
  • Gửi yêu cầu báo giá
  • Đặt câu hỏi
  • Văn bản luật
  • Biểu mẫu
  • Blog Luật
Home

Đóng thanh tìm kiếm

Tư vấn pháp luật thương mại

Ngày đăng: 23/01/2019 02:23:04  |   Ngày cập nhật: 20/06/2019 11:48:22  |   Tác giả: Trần Mai Hương

Đăng ký mã số mã vạch: Hồ sơ, trình tự và thủ tục đăng ký mới nhất

Trang chủ » Tư vấn pháp luật » Tư vấn pháp luật thương mại » Đăng ký mã số mã vạch: Hồ sơ, trình tự và thủ tục đăng ký mới nhất
  • 23 Tháng Một, 201920 Tháng Sáu, 2019
  • bởi Trần Mai Hương
  • Đăng ký mã số mã vạch: Hồ sơ, trình tự và thủ tục đăng ký mới nhất. Luật Dương Gia cung cấp dịch vụ đăng ký mã số mã vạch nhanh nhất.


    Mã số mã vạch là một trong những cách thức để người ta có thể biết được thông tin của sản phẩm này được sản xuất ở đâu, đơn vị nào là chủ sản xuất, kiểm soát chất lượng của sản phẩm. Ở Việt Nam hiện nay, đăng ký mã số mã vạch đang là vấn đề mà các doanh nghiệp ngày càng quan tâm, việc đăng ký mã số mã vạch có thể giúp doanh nghiệp tránh được tình trạng hàng giả hàng nhái, cũng như là kiểm soát được tốt hơn các sản phẩm dịch vụ, hàng hóa của mình. Vậy trình tự, thủ tục, hồ sơ đăng ký mã số mã vạch theo quy định pháp luật hiện nay là như thế nào, Luật Dương Gia xin gửi đến bạn bài viết về “Đăng ký mã số mã vạch: Hồ sơ, trình tự và thủ tục đăng ký mới nhất” như sau:

    Thứ nhất, về các cơ quan trong hệ thống cấp mã số mã vạch.

    Đây là các cơ quan thực hiện chức năng cấp mã số mã vạch cho doanh nghiệp, căn cứ theo quy định tại Quyết định 73/QĐ-TĐC ban hành hướng dẫn thủ tục cấp mã số mã vạch, hệ thống cấp mã số mã vạch ở Việt Nam bao gồm các tổ chức sau:

    – Tổ chức tiếp nhận hồ sơ mã số mã vạch: Đây là tổ chức thực hiện việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ, được Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng chỉ định, có trách nhiệm hướng dẫn doanh nghiệp nộp hồ sơ, tiếp nhận, xử lý hồ sơ và chuyển hồ sơ đến Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng. 

    Ở Việt Nam hiện nay tổ chức trực tiếp tiếp nhận hồ sơ đăng ký mã số mã vạch là Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, nói cách khác nếu doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký mã số mã vạch thì sẽ gửi hồ sơ tới tổ chức này để được tiếp nhận.

    – Tổ chức thẩm xét hồ sơ mã số mã vạch: Trung tâm Tiêu chuẩn Chất lượng thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Tại đây hồ sơ của Doanh nghiệp sẽ được thẩm định về mặt nội dung để xác định có đủ điều kiện để cấp mã số mã vạch hay không.

    – Cơ quan cấp mã số mã vạch: Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng. 

    Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng chính là cơ quan thực hiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch cho doanh nghiệp.

    Như vậy doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện đăng ký mã số mã vạch có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, địa chỉ cụ thể như sau:

    – Tại Hà Nội: Trung tâm Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam địa chỉ Số 8 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

    – Tại Thành phố Hồ Chí Minh: Trung Tâm Kỹ Thuật Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng 3 địa chỉ 49 Pasteur, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Thứ hai, về hồ sơ đăng ký mã số mã vạch.

    Để thực hiện đăng ký mã số mã vạch doanh nghiệp cần phải chuẩn bị hồ sơ gồm những giấy tờ sau:

    – 02 bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch (theo mẫu).

    – 02 Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh đối với doanh nghiệp (bản sao). Đối với các tổ chức khác thì cần nộp bản sao có chứng thực Quyết định thành lập (01 bản).

    – 02 bản đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng Mã toàn cầu phân định thương phẩm (GTIN) theo mẫu quy định.

    Sau khi nộp hồ sơ đăng ký mã số mã vạch tại Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, hồ sơ sẽ được đánh giá, thẩm định. Trong vòng 5 – 7 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, khách hàng sẽ được cấp Mã số doanh nghiệp cùng phiếu hẹn ngày nhận giấy chứng nhận chính thức.

    Thứ ba, về trình tự, thủ tục cấp mã số mã vạch.

    Về cơ bản các doanh nghiệp thực hiện đăng ký mã số mã vạch cần phải thực hiện các bước sau đây:

    Bước 1: Nộp hồ sơ đăng ký mã số mã vạch

    Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ đăng ký mã số mã vạch tại tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Trung tâm Tiêu chuẩn Chất lượng tại Hà Nội hoặc Trung Tâm Kỹ Thuật Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng Thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu ở trên.

    Tổ chức tiếp nhận sẽ có trách nhiệm hướng dẫn doanh nghiệp, đồng thời tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký mã số mã vạch mà doanh nghiệp gửi tới.

    Nếu hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ này, Tổ chức tiếp nhận sẽ gửi hồ sơ tới Trung tâm Tiêu chuẩn chất lượng. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ về mặt hình thức có thể thông báo cho doanh nghiệp để tiến hành sửa đổi bổ sung.

    Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền tiến hành Thẩm xét hồ sơ đăng ký.

    Kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ do tổ chức tiếp nhận gửi tới, trong thời hạn 03 ngày, Trung tâm Tiêu chuẩn chất lượng sẽ tiến hành thẩm định, xem xét hồ sơ đăng ký mã số mã vạch, sau đó thực hiện đề xuất mã số doanh nghiệp và trình lên Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng.

    Bước 3: Cấp mã số mã vạch cho doanh nghiệp.

    Tổng Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng sẽ xem xét và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch cho Doanh nghiệp sau khi nhận đủ hồ sơ do Trung tâm Tiêu chuẩn chất lượng trình lên. Đồng thời ghi vào sổ đăng ký mã số mã vạch và gửi thông báo cấp mã số mã vạch tới doanh nghiệp và các tổ chức có liên quan.

    Bước 4: Doanh nghiệp nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch.

    Sau khi có thông báo từ Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng doanh nghiệp sẽ tiến hành nộp phí và lệ phí để được cấp mã số mã vạch. Sau khi thực hiện hoàn tất thủ tục nộp phí, lệ phí doanh nghiệp sẽ nhận được giấy hẹn cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch chính thức.

    Tổ chức trực tiếp thu phí là Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng và các đơn vị trực thuộc được giao nhiệm vụ thu phí. Mức phí cấp mã số mã vạch doanh nghiệp phải nộp được quy định cụ thể tại Điều 4 Thông tư 232/2016/TT-BTC, mức phí này sẽ phụ thuộc và loại mã số mã vạch cho đối tượng cụ thể mà doanh nghiệp đăng ký, ví dụ như: đối với mã số mã vạch sử dụng mã doanh nghiệp GS1 mức thu phí hiện nay là: 01 triệu đồng; với mã số mã vạch sử dụng mã địa điểm toàn cầu (GLN) mức thu phí là 300 ngàn đồng; với mã số mã vạch sử dụng mã số thương phẩm toàn cầu 8 chữ số EAN-8 (GTIN-8) mức thu phí là 300 ngàn đồng,…

    Lưu ý: Ngoài nộp hồ sơ trực tiếp tại Tổ chức tiếp nhận hồ sơ, hiện nay doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ đăng ký mã số mã vạch online thông qua trang web của Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Bắt đầu từ năm 2018, Trung tâm mã số mã vạch – GS1 Việt Nam đã triển khai hệ thống đăng ký mã số mã vạch online qua cổng thông tin: vnpc.gs1.org.vn . Để thực hiện đăng ký mã vạch online, doanh nghiệp cần thực hiện theo các quy trình sau:

    + Bước 1: Đăng ký một tài khoản trên trang web: vnpc.gs1.org.vn

    + Bước 2: Sau khi được xác nhận tài khoản và cấp cho tài khoản mới, doanh nghiệp thực hiện đăng ký tại mục hồ sơ.

    + Bước 3: Sau đó, trên giao diện web sẽ hiện ra hình thức thanh toán, doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức thanh toán online hoặc thanh toán trực tiếp lệ phí.

    + Bước 4: Nộp hồ sơ giấy tại Phòng đăng ký GS1 Việt Nam.

    + Bước 5: Nhận mã số mã vạch và thực hiện các bước để tiến hành kê khai.

    Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về vấn đề “Đăng ký mã số mã vạch: Hồ sơ, trình tự và thủ tục đăng ký mới nhất”. Ngoài ra bạn có thể tham khảo các dịch vụ khác của Luật Dương Gia trong việc đăng ký mã số mã vạch như sau:

    Dịch vụ của Luật Dương Gia:

    – Tư vấn pháp luật sở hữu trí tuệ trực tuyến miễn phí qua tổng đài: 1900.6568

    – Tư vấn trình tự thủ tục đăng ký mã số mã vạch.

    – Hỗ trợ khách hàng xem xét hồ sơ đăng ký mã số mã vạch đã đúng quy định của pháp luật.

    – Hỗ trợ khách hàng trong việc thực hiện thủ tục đăng ký mã số mã vạch.

    – Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch nhanh nhất.

    Bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin các dịch vụ tư vấn về pháp luật thương mại của chúng tôi: 

    - Tư vấn pháp luật kinh doanh - thương mại qua email, bằng vản bản

    - Tư vấn luật thương mại, tranh chấp thương mại trực tiếp tại văn phòng

    - Các dịch vụ Luật sư tư vấn - tranh tụng uy tín khác của Luật Dương Gia!

    Trân trọng cám ơn! 

    5.0
    01

    Tags:

    Đăng ký mã số mã vạch

    Đăng ký mã số mã vạch nhanh

    Mã số mã vạch

    Chuyên viên tư vấn: Trần Mai Hương
    Gọi luật sư ngay
    Đặt câu hỏi tại đây
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây

    Công ty Luật TNHH Dương Gia – DG LAW FIRM

    Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí 24/7

    1900.6568

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Hà Nội

    024.73.000.111

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại TPHCM

    028.73.079.979

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Đà Nẵng

    024.73.000.111

    Website chính thức của Luật Dương Gia

    https://luatduonggia.vn

    Dịch vụ nổi bật
    dich-vu-dang-ky-kinh-doanh-thanh-lap-cong-ty-nhanh-thanh-lap-doanh-nghiep-uy-tin Dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp uy tín
    dich-vu-dang-ky-su-dung-ma-ma-vach-gs1-cho-san-pham-hang-hoa Dịch vụ đăng ký sử dụng mã số mã vạch GS1 cho sản phẩm hàng hoá
    dang-ky-bao-ho-nhan-hieu-dang-ky-logo-cong-ty-thuong-hieu-doc-quyen Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký logo công ty, thương hiệu độc quyền
    dich-vu-dang-ky-bao-ho-ban-quyen-tac-gia-tac-pham-nhanh-va-uy-tin Dịch vụ đăng ký bảo hộ bản quyền tác giả, tác phẩm nhanh và uy tín

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Bắc Ninh:

    Địa chỉ: Số 75 Nguyễn Gia Thiều, phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Đà Nẵng:

    Địa chỉ:  454/18 đường Nguyễn Tri Phương, phường Hoà Thuận Tây, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng TPHCM:

    Địa chỉ: 363/62 đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh (Hẻm đối diện bến xe Miền Đông)

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • VĂN PHÒNG
        HÀ NỘI
      • VĂN PHÒNG
        ĐÀ NẴNG
      • VĂN PHÒNG
        TP.HCM
    • Trang chủ
    • Trang chủ
    • Đặt câu hỏi
    • Chỉ đường
      • VĂN PHÒNG HÀ NỘI
      • VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG
      • VĂN PHÒNG TP.HCM
    • VĂN PHÒNG HÀ NỘI
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG BẮC NINH
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG TPHCM
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá